Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิว ONKYO ND-S1 พระกาฬทรานสปอร์ต....ถึงเวลาเอาจริงของ DAC !!!

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:09
4,282



เงิน เงิน เงิน.... หากท่านเป็นผู้ที่คาบช้อนเงินหรือช้อนทองออกมาตั้งแต่เกิด อยากได้อะไรก็แค่จิ้มแคตตาล็อคแล้วเลือก และก็รูดการ์ดจ่ายปรื้ดๆๆ สงสัยท่านคงต้องคลิกปิดกระทู้อันนี้ซะแล้วครับ

ส่วนท่านที่คาบช้อนสังกะสีตอนเกิด และท่านยังต้องส่งเสียแฟนเรียนมหาลัย ยังต้องหาเลี้ยงแม่ยาย หาเงินจ่ายค่าเทอมลูก และต้องกลั้นน้ำตาส่งมอบเงินเดือนทั้งหมดไว้ที่ภรรยาสุดที่รัก แต่ทะลึ่งยังอยากเล่นอะไรที่มันดีๆ ทันสมัย คุณภาพดีๆ งานนี้คงต้องทนอ่านบทความติงต๊องของผมให้จบซักรอบสองรอบแล้วล่ะ......

**********************************************************************

สวัสดีทุกท่านอีกครั้งหนึ่งครับ วันนี้มาอีกแล้ว กลับมาเล่าและมาเขียนบทความติงต๊องไร้สาระดั่งเคยครับ วันนี้ต้องขอบอกก่อนว่า คงไม่ใช่การเขียนรีวิวบรรยายตามรูปภาพ แต่จะเป็นลักษณะการเล่าถึงการเล่นกับเครื่องเสียงยุคใหม่ ที่อิงกับสื่อดิจิตอลเป็นหลัก และเป็นการเล่าถึงวิธีการเล่นในปัจจุบัน รวมถึงแนวโน้มการเล่นต่อไปในอนาคต

เฮ้ย..เฮียเป็นนักวิชาการเหรอ ถึงจะทำบทวิเคราะห์ !! มะเหงกครับ บทความผมนั้นไร้ซึ่งหลักวิชาการ หรือเทคโนโลยี รวมถึงตัวเลขหรูๆ และศัพท์แสงทางเทคนิค แต่เป็นการเล่าแบบบ้านๆๆ หรือเอาแบบเข้าใจกันง่ายๆ ในทุกๆ กลุ่ม และทุกๆๆ สี ไม่ว่าเหลือง หรือ แดง หรือขาว เจี๊ยกๆๆๆ

หากมีข้อความหรือข้อมูลบางตอนผิดพลาดไป ทักท้วงผมด้วยนะครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการเสียหน้าเสียฟอร์มแต่อย่างใดครับ เพราะถ้าจะเค้นเอาให้แบบแม่นยำทุกอย่าง สงสัยผมต้องกราบลาทุกท่านไปศึกษาที่วิศวะลาดกระบัง หรือไม่ก็ไปศึกษาที่โรงเรียนแสงทองวิทยุ สะพานควายเป็นแน่แท้

เอ้า เริ่มเลย..........
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:26
4,282



ในอดีตที่ผ่านมาหลายๆๆสิบปี ในโลกแห่งเครื่องเสียงนั้น เป็นอย่างที่เราเคยรู้ๆ กัน คือเริ่มมาตั้งแต่วิธีการหาการแปลงการสั่นสะเทือน มาเป็นคลื่นเสียง โดยการเล่นเครื่องเสียงยุคแรกๆ ก็ได้เครื่องเล่นแผ่นเสียง ซึ่งมีร่องๆ ให้หัวเข็มลากผ่าน แล้วส่งถ่ายสัญญาณผ่านชุดขยายเสียง ออกผ่านลำโพงมาอีกทอดหนึ่ง

ต่อผ่านมาจากยุคของเครื่องเล่นแผ่นเสียง ก็เข้าสู่ยุคเทปโอเพ่นรีล ก็ไอ้เทปสองม้วนขนาดโตๆๆ นั่นล่ะครับ ที่เราเห็นกองเป็นขยะตามตลาดคลองถม ซึ่งไม่มีใครใช้เล่นกันตามบ้านเรือนแล้วล่ะครับ นอกจากเอามาเป็นของสะสม แล้วโลกก็ย่อสัดส่วนของเทปโอเพ่นรีลม้วนโตๆ ลงมาเป็นเทปเล็กๆ หรือที่เรารู้จักกันว่าเทปคาสเซ็ทต์

เจ้าเทปคาสเซ็ทต์นี่มีบทบาทค่อนข้างมาก เพราะเป็นสื่อที่เข้าถึงคนทุกชนชั้น และเป็นสื่อที่คงกระพันคู่โลกมาร่วมๆ 30-40 ปีแล้ว คนจนก็ซื้อได้ คนรวยก็ซื้อได้ และเป็นสื่อที่เปลี่ยนโฉมของโลก ทำให้คนสามารถจับจ่ายเป็นเจ้าของและหามาเป็นเจ้าของได้แบบไม่ยากเย็นนัก

แล้วก็มาถึงการมาของซีดีครับ สื่อการบันทึกแบบใหม่ ที่มีการล้มลุกคลุกคลานและต่อสู้กันเรื่องฟอร์แมท และเครื่องเล่น จนมาให้เราเห็นเป็นแผ่นซีดีแผ่นเล็กๆ กลมๆ เงาๆ หากปัจจุบันใครไม่รู้จักซีดี ก็แทบจะไม่รู้จะอธิบายอย่างไรดี นอกจากจะแนะนำว่า ให้สังเกตุตรงหางช้างที่มาขอทานในเมืองครับ ซีดีน่ะมันชอบผูกอยู่ตรงหางช้างนั่นเอง......

หลังจากที่เราเล่นซีดีกันมาจนเริ่มอิ่มตัว สื่อซีดีนั้นทุกวันนี้มีเทคโนโลยีไม่ก้าวหน้าไปมากนัก คือเครื่องเล่นซีดีรวมถึงแผ่นซีดีนั้นเริ่มมาถึงทางตันครับ เพราะยังไงก็คาดว่าพัฒนาไปมากกว่านี้ไม่ได้มากนัก แผ่นซีดีที่เราเอาไว้ผูกหางช้าง โดยทั่วไปก็มีค่า Bit range อยู่ที่ 16 บิท และ Sampling Rates ที่ 44.1 kHz
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:29
4,282



ซึ่งปัจจุบันการทำแผ่นมาสเตอร์อาจจะสูงไปถึงระดับ 24 บิท หรือร่ำๆจะที่ 32-48 บิท และ sampling สูงไปถึง 352.8kHz แต่ช่างหัวมันครับ อย่าไปอ่านมากให้ปวดหัว เพราะของพวกนี้เวลาปั๊มลงแผ่นซีดี มันก็ได้แค่ 16 บิทล่ะครับ และถึงได้ ซอพท์แวร์ก็แพงบ้าเลือด เครื่องเล่นซีดีทั่วไปก็ทะลึ่งเล่นไม่ได้อีก........

ด้วยความที่ซีดีนั้นเริ่มไม่ทันสมัย เปลืองที่จัดเก็บ ทำให้มนุษย์หัวใสอย่าง สตีฟ จ๊อบส์ แห่งบริษัทแอปเปิ้ลแหว่ง ทำสื่อบันทึกแนวใหม่ออกมาขาย คือสื่อดิจิตอลที่สามารถยัดลงไปได้ในเครื่องเล่นตัวเล็กกว่าสากกะเบือ โดยทำหน้าตาซะทันสมัย และก็คิดชื่อโก้ๆ เรียกง่ายๆ ให้คนทั้งโลกเรียกตามว่า....iPod !!!

ไอ้เจ้า iPod นั้น ตอนที่จุติใหม่ๆๆ ในโลก โดนนักอนุรักษ์นิยม ประเภทหัวเก่า สับซะเละเทะว่า เจ้า iPod คือปีศาจร้ายที่จะมาทำลายศาสตร์แห่งเสียง จะมาทำลายศิลปะในกาเสพย์เพลงของมนุษย์เข้าไปนั่น เพราะว่าในช่วงนั้น ด้วยขนาดความจุของ iPod และการบีบอัดข้อมูลมากๆ ทำให้สุ้มเสียงยังห่างจากคำว่าไฮเอนด์อยู่

แต่สตีฟจ๊อบส์ก็เก่งครับ พัฒนาและปรับปรุงฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ จนทุกคนเริ่มหุบปาก ไม่กล้าวิจารณ์มาก จนท้ายสุดถึงขั้นต้องแอบซื้อเพราะด้วยความที่ด่าไว้มาก ว่า iPod ไม่ได้เรื่อง ซึ่งมนุษย์กลุ่มนั้นก็มีผมรวมอยู่ด้วยคนหนึ่งล่ะครับ ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่บนโลกใบนี้เลยทีเดียว

ทุกคนตกเป็นทาส iPod พอๆๆ ก็ตกเป็นทาสมือถือครับ เรามี iPod กันแทบทุกครัวเรือน สื่อดิจิตอลแบบนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด ใครก็ใช้เป็น จนผมชักไม่แน่ใจว่าเจ้าหลินปิง หมีแพนด้าที่เชียงใหม่มันใช้เป็นแล้วหรือยัง หรือถ้ายังก็คาดว่าอีกไม่นาน มันก็คงใช้เป็นอยู่ดี....
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:33
4,282



แล้วซีดีที่เราเล่นมากันเป็นสิบๆๆ ปีก็ชักจะเข้าตาจน เพราะตอนนี้อัตราการซื้อหาซีดีนั้นลดลง จนยักษ์ใหญ่อย่าง tower record ยังต้องปิดตัวลง เพราะขายซีดีไม่ได้ แต่จะเปลี่ยนไปขายเต้าฮวยหรือเปล่า แหล่งข่าวไม่ได้รายงานไว้ เรียกว่าสื่อซีดียังไม่ตายก็จริง แต่ถูกลดบทบาทลงจนน่าใจหาย

และซีดีเริ่มเป็นสื่อที่หากินไม่ได้อีกต่อไป เนื่องจากเทคโนโลยีการส่งมอบไฟล์เพลงให้กันและกันเริ่มเข้ามา การก็อปการลอก การแบ่งปันเกิดขึ้นสูงสุด ก็เป็นเพราะมนุษย์เริ่มเบื่อที่จะจัดเก็บซีดีเป็นลังๆๆ หรือมานั่งยงโย่ยงหยกหาว่าแผ่นที่อยากฟังอยู่ไหน บางแผ่นชอบเพลงเดียว ลุกเปลี่ยนแต่ละทีเอวแทบยอก......

แต่ซีดียังถูกเล่นในกลุ่มคนที่พิถีพิถันฟังเพลงครับ หลายๆ คนที่พิศมัยคุณภาพเสียงดีๆ ก็ยังคงเล่นซีดีต่อแบบฝืนๆ คืออยากจะไปเล่นไฟล์ดิจิตอลแบบคนอื่นเค้ามั่ง ก็ทำใจไม่ได้ ด้วยฝังใจคิดว่าสื่อพวก MP3 คือปีศาจร้าย และก็ยังไม่ได้รับความมั่นใจว่าจะเล่นกันอีท่าไหน แบบไหน ถึงจะได้คุณภาพเสียงระดับทัดเทียม

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เฝ้ามองการเล่นสื่อเสียงเพลงมาตลอดครับ การเล่นสื่อบันทึกแบบดิจิตอลนั้น ยังคงจัดเก็บได้แค่ 2 ที่ คือในฮาร์ดดิสที่อยู่ในคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค และก็ไอ้พวกฮาร์ดดิสตัวเล็กๆ หรือแฟลชเมมโมรี่ตัวเล็กๆ อย่างพวก iPod นั่นเอง (มีหลายยี่ห้อ ไม่ใช่เฉพาะ iPod อย่างเดียวล่ะ)

และผมเองก็ยังไม่ถนัดที่จะเล่นเพลงจากเครื่อง PC ครับ ลองจินตนาการว่า คนเราจะฟังเพลงให้ไพเราะผ่อนคลายซักหน่อย แต่เราต้องมานั่งเปิดจอ ให้มันสว่างจ้า และยังต้องนั่งมองไอ้เจ้า CPU รูปทรงเป็นตู้ถังๆๆ ขนาดใหญ่ๆๆ นั่งฟังเสียงพัดลมหึ่งๆ ที่เป่าฮาร์ดดิส บางคนรับได้ แต่บางคนรับไม่ได้แน่นอน
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:36
4,282



ซึ่งท่านที่ไม่อยากจะลองเล่นสื่อดิจิตอลน่าจะมีพื้นฐานแบบที่ผมบอกล่ะ บางคนบอกว่า กูอยู่กับคอมตั้งแต่เช้าจรดเย็น นั่งมองหน้าจอมาทั้งวัน กลับบ้านอยากจะพักผ่อนฟังเพลง ยังจะให้กูเปิดฟังจากคอมอีกเชียวหรือ มีทางเลือกอื่นๆ ที่ทำให้เหมือนว่าเราฟังเพลงหรือเปล่า??

มีครับ...ปัจจุบัน มีคนหัวใส จากค่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์หลายค่าย เริ่มทำและออกวางจำหน่ายแล้วครับ ขนาดก็เหมือนๆ เครื่องเล่นซีดีที่เราคุ้นเคย คุณภาพเสียง และตัวเลขสเปคนั้นสูงกว่าเครื่องเล่นซีดีด้วยซ้ำไป แต่!!! มันยังไม่ใช่ของคนทั่วไป เพราะเครื่องเล่นพวก music server เหล่านี้ราคาสูงอยู่

ยัง ยัง มันยังไม่ใช่ของเล่นสำหรับเราๆ ท่านๆ ล่ะครับ เจ้าเครื่องบันทึกเพลงที่สามารถใส่เพลงได้เป็นระดับหลายๆ เทราไบต์ (1 เทราไบต์ประมาณ 1000GB) เจ้าเครื่องเล่นพวกนี้ ราคาค่างวดนั้นสามารถเอาไปซื้อวัวได้เป็นสิบๆ ตัว ซื้อรถปิคอัพมือสองมาขี่ได้สบายๆ หรือเอาไปใช้แต่งเมียได้อีกหลายคนว่างั้น

แล้วอะไรล่ะที่จะมาเป็นตัวเล่นในปัจจุบันสำหรับพวกเราล่ะ?? คนเบี้ยน้อยหอยน้อย ชนชั้นระดับรากหญ้าแห้วหมูอย่างพวกเรา มีทางเลือกอื่นๆ ด้วยหรือนี่..... มีครับ หลังจากที่โลกนี้ส่งผ่านเจ้า iPod ให้มาเกิดบนโลก มันก็ดันทะลึ่งส่งเจ้าเครื่องทรานสปอรต์ออกมาให้เราได้เล่นกันแล้ว.......

ฮี่โธ่..เฮียเล่นบ้าบออะไรยืดยาวขนาดนี้ อ่านนานเป็นบ้า ผมจะบอกอะไรให้ ข้อมูลที่เล่ามาเป็นพื้นฐานความเข้าใจของคนเล่นทั่วๆไปจริงๆ ครับ ผมเล่าแบบมุมมองของคนเล่นเครื่องเสียงและฟังเพลงโดยแท้จริง ซึ่งอ่านได้ตั้งแต่คนโง่สุด ยันไปถึงขั้นโคตรโง่ เพราะคนเล่าคนเขียนเช่นผมก็ไม่ฉลาดและก็โง่ไม่แพ้ท่านเช่นกัน.......
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:40
4,282



เจ้า iPod นั้น หลังจากพัฒนามาหลายๆๆ เจนเนอเรชั่นแล้ว ก็มาถึงเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ซึ่งมีราคาค่างวดถูกลงมาก ใครเล่นเพลง โดยไม่สนว่าต้องดูวีดีโอโป๊ใน iPod ต้องยอมรับว่าที่ความจุปัจจุบัน 160GB กับเงินที่จ่ายไปไม่ถึงหมื่น ทำให้เรารู้สึกว่า iPod นั้นเป็นมิตร ไม่ใช่ศัตรูอีกต่อไป

แล้ว iPod ก็ร่วมพัฒนาต่อกับค่ายเครื่องเสียงหลายๆ ค่าย โดยที่ iPod รุ่นใหม่ นั้นสามารถผ่องถ่ายสัญญาณดิจิตอลแท้ๆ ออกมาได้ เฉกเช่นเดียวกับเครื่องเล่น music server ทั่วไป แล้วเจ้าอุปกรณ์ที่จะมารับสัญญาณจาก iPod ก็คือเจ้าอุปกรณ์ที่เราเรียกว่า digital transport

ONKYO ND S1 คือเจ้าเครื่องมือวิเศษที่ว่าครับ มันถูกออกแบบมาเพื่อให้ฉุดกระชากลากเอาสัญญาณดิจิตอลแท้ๆ ออกมาจากตัว iPod ให้เราได้เชยชมกัน โดยหลักการง่ายๆ ครับ คือรับสัญญาณออกทาง Dock ของ iPod แล้วแปลงจัดรูปสัญญาณให้สามารถออกมาได้ 2 ช่องทาง คือ ทาง Optical และ Coaxial

เจ้า ONKYO นั้นได้รางวัลการันตีจากนักวิจารณ์ต่างประเทศหลายสถาบัน ในฐานะเป็นตัว Transport ที่พลิกโฉมให้พวกเราสามารถรับสัญญาณจาก iPod ได้ ซึ่งใครถามว่าถ้าใช้ dock ธรรมดาๆๆ มันทำได้หรือเปล่า ตอบว่าไม่ได้ครับ เพราะ dock ธรรมดานั้น ดึงสัญญาณอนาลอก ออกมาได้แค่อย่างเดียวเท่านั้น

แล้วเราจะใช้ประโยชน์อย่างไรกับเจ้า ONKYO ND S1 กับ iPod ที่มีได้อย่างไร ในชั่วโมงนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วแต่มี iPod กันมากพอๆๆ กับการใช้มือถือแล้ว และเราก็หนี iPod ไม่พ้น ในเมื่อมาถึงขั้นตกกระไดพลอยโจนขนาดนี้ ก็ขอให้เราใช้ประโยชน์จากมันให้มากที่สุดก็แล้วกัน
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:43
4,282



วิธีการที่จะทำให้เครื่องเล่น ONKYO กับเจ้า iPod ของเราเป็นระดับพระกาฬขึ้นมา ขอให้ท่านลองเล่นและทำตามนี้ได้เลยครับ....คือไปหายืมซีดีใครก็ได้มา 1 แผ่น เลือกเอาที่บันทึกคุณภาพดีๆๆ หากท่านใดหาซีดีๆๆ ไม่ได้ก็ให้ไปขโมยตามร้าน หากท่านถูก รปภ จับได้กรุณาอย่าบอกว่าผมแนะนำ...

แล้วเราก็เอาซีดีนั่นแหละมาเปิดด้วยโปรแกรม itunes ครับ และขอให้เข้าไปเลือกตรงช่องที่ import ว่าให้เป็นไฟล์ AIFF โดยตั้งค่า Sample Rate ไว้ที่ 44.100kHz และตั้ง Sample Size ที่ 16 Bit ซึ่งเป็นค่าสูงสุดตามมาตรฐานเดียวกับซีดีเพลงในปัจจุบันครับ

แล้วถ้าจะให้มั่นใจสูงสุดว่า เวลา Rip แผ่นได้ความแน่นอนและการอ่านสัญญาณชัดๆ ไม่มีการสุ่มมั่ว หรือสุ่มผิดพลาด ให้ท่านเลือกติ๊กตรง Use Error Correction when reading audio CD ซึ่งตรงนี้ถ้ามีเวลาก็ให้เลือกไว้ก่อนเป็นดี แต่หากขี้เกียจหลังยาว ไม่เลือกก็ไม่ผิดกติกานัก

เพราะเท่าที่ผมสังเกตุดู เจ้าช่องที่ว่านี้ มันมาช่วยให้การ Rip นั้นคุณภาพสูงขึ้น โดยมันลดความเร็วในการอ่านลงเป็น speed ต่ำๆ ทำให้แผ่นที่มีรอยขีดข่วน หรือรอยนิ้วต่างๆ หรือแผ่นที่เคยอ่านไม่ได้ดี มีการสะดุด ทำให้อ่านได้ดีขึ้น และจากการที่ทดลองฟังเทียบดู ผมว่าคุณภาพเสียงน่าจะดีขึ้นอีกระดับขี้มด (คือฟังยาก แต่เหมาะกับคนจู้จี้)

แล้วหลังจากเราได้ไฟล์เพลง ที่ Rip เป็น AIFF แล้ว (ฟอร์แมทนี้โชว์ปกได้ ไม่เหมือน WAV) ขอให้ท่านมั่นใจตัวเองก่อนว่า เราได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายในการ Rip เพลงอย่างรังสรรค์บรรจง เพราะคุณภาพข้อมูลนั้นทัดเทียมกับซีดีต้นฉบับ และขนาดของข้อมูลทัดเทียมกับแผ่นซีดี คือเปลืองก็จริง แต่ได้ขนาดเดียวกัน.....

แล้วไงต่อ เราก็แค่เอาเจ้า iPod นั่นแหละมาเสียบกับแท่น dock ของเจ้า ONKYO ND-S1 ครับ เจ้าแท่นทรานสปอร์ตตัวนี้นั้น มีช่องเอาท์พุทเป็น Video Out เอาไว้ส่งถ่ายหนังโป๊ที่น่าดูออกไปทางโทรทัศน์ และยังมีช่องเอาท์พุทที่เป็น Optical out และ Coaxial เอาไว้ส่งถ่ายเข้าไปที่เครื่อง DAC อีกทอดหนึ่ง
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:47
4,282



ผมจะพูดถึงเรื่องความสามารถของเจ้า ONKYO ND-S1 ก่อนครับ แล้วจะค่อยๆ พาท่านอ้อมไปทางเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวซ้ายเข้าอโศก และพาไปจอดที่สถานีรัชดากันล่ะ .......เจ้า ONKYO ND-S1 มีรีโมทที่สามารถควบคุม iPod และสั่งการจากระยะไกล เฉกเช่นเดียวกับรีโมททีเค้าใช้จุดระเบิด เยิ้วววววว

เจ้ารีโมทนั้นสามารถสั่งให้ Shuffle เพลงได้ โดยสามารถกดเลือกเล่นเป็นทีละอัลบั้มก็ได้ หรือเลือกเล่นตาม Playlist ที่ทำไว้ก็ได้อีก คือคอนโทรล iPod ได้ค่อนข้างครบทุกฟังก์ชั่น ส่วนอื่นๆ ที่คอนโทรลไม่ได้ ขอให้ท่านขยับและย้ายก้นของท่านจากเก้าอี้มากดปุ่มแทน

เจ้า ONKYO นั้น ยังทำหน้าที่รับสัญญาณจาก PC ได้อีกครับ โดยมีปุ่มให้กดเลือกว่าจะเล่นกับ iPod หรือจะเล่นจาก PC ของท่าน ถ้ากดเลือก PC เราสามารถเลือกเล่นเพลงจาก itunes หรือเพลงจากโปรแกรมเพลงอะไรก็ได้ว่างั้นเหอะ บางท่านบอกว่าอ้าว แบบนี้มันทำได้อยู่แล้วนี่หว่า.......

ปกตินั้น PC รุ่นเก่าๆ หรือแม้แต่กระทั่งโน๊ตบุ๊คนั้น ยังมักไม่มีช่องเอาท์พุทเป็น Optical และ Coaxial มาให้เราได้ใช้กัน การเชื่อมสัญญาณจาก PC โดนผ่านพอร์ต USB มาเข้าที่ ONKYO ND-S1 ก็เท่ากับคอนเวิร์ทสัญญาณจาก USB มาเป็น Coaxial หรือ Optical ให้เราเลือกใช้กัน

โดยขยายความเพิ่มอีกหน่อยครับ คือช่องสัญญาณที่ได้รับความนิยมสูงจากนักเล่นเครื่องเสียงนั้น โดยมากเรามักจะนิยมเล่นจากช่อง Coaxial มากกว่า Optical ถึงแม้ว่า Optical จะส่งข้อมูลได้ครบถ้วนไม่ผิดเพี้ยน แต่ผมฟังเทียบกัน ผมว่าช่อง Coaxial ให้ความผ่อนคลายกว่ากระจิ๊ดนึง
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:50
4,282



เจ้า ONKYO ยังทำปุ่ม Sync/unSync ไว้ให้เราตกหลุมพลางอีก คือใครที่เล่น iPod มักจะกลัวไอ้ปุ่ม Sync จนขี้ขึ้นสมอง คือถ้าสัพเพร่าและมือคัน มีหวังเพลงใน Ipod หายเกลี้ยง เอาเป็นว่าเค้าทำมาให้ ไม่ใช้ก็อย่าใช้ ไม่มีใครฝืนใจเราได้นอกจากเมียเรา........

แล้ว ONKYO ND-S1 นั้น ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องชาร์ตในตัวครับ คือเมื่อเราใช้ iPod หรือ iPhone จนแบตเริ่มเ่ยว ก็สามารถมาเสียบตรงแท่นนี้ได้เลยครับ ถือว่าเป็นแท่นชาร์ตที่หน้าตาไฮโซสุดๆ ว่างั้น แล้ว ONKYO ยังมีรูให้เชื่อมสัญญาณสั่งการจากเครื่องเล่นของ ONKYO ได้อีก เช่น แอมป์ หรือซีดี

ฟังก์ชั่นของ ONKYO ยังมีอีกข้อหนึ่งที่ผมว่าเป็นข้อดี คือบางท่านแอบเอาหนังลามกอนาจารเก็บไว้ใน iPhone หรือ iPod touch ท่านสามารถเอาเสียบกับแท่น dock ของ ONKYO แล้วสามารถนำสัญญาณ video out ออกจากช่องสีเหลืองๆ ไปเข้าช่อง Video in ในโทรทัศน์ได้ แค่นี้ท่านก็สามารถชม คุณมิยาบิ ได้เต็มจอทันที

เท่าที่ผมเล่นเจ้า ONKYO ND-S1 กับ iPod Classi gen ใหม่สุด ปรากฏว่ายังไม่พบปัญหาเรื่อง Bug แต่อย่างใด คาดว่าอาจจะมีปัญญากับ Gen เก่าๆ บ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นในเจนเนอเรชั่นใหม่ๆ ปัญหาน่าจะแก้ไขจนหมดสิ้นไปแล้วครับ ท่านใดที่มี iPod อยู่ในมือ ควรก้มลงตรวจสอบก่อนทุกครั้ง

แล้วหลังจากที่เราทำต้นฉบับกันด้วยไฟล์ AIFF ที่หรูเริ่ดสุด ณ วันนี้แล้ว เราก็สามารถมองเห็นปกเพลงได้ดีกว่าในไฟล์ WAV ที่ไม่สามารถโชว์ปกเพลงได้ เราได้ต้นฉบับดีๆๆ อัดแน่นในเครื่องเราแล้ว เรามีตัวรับสัญญาณดีๆๆ อย่างเจ้า ONKYO ND-S1 แล้ว คราวนี้เราเหลืออะไรที่จะทำให้มันดีที่สุดมั่ง ????
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

24/03/2010 14:48:59
4,282



DAC ครับ DAC คือคำตอบสุดท้ายของทุกๆๆ คนจริงๆๆ เจ้า DAC นั้นย่อมาจากคำว่า Digital Analog Converter หรือบางทีก็เขียนย่อๆ ว่า D/A เจ้า DAC นั้นถือว่าเป็นกล่องดวงใจของสื่อดิจิตอลทุกชนิดในโลกครับ เพราะเจ้า DAC นั้นคือภาคที่แปลงสัญญาณจากดิจิตอลสู่อนาลอกนั่นเอง

DAC ไม่ใช่เพิ่งมีครับ แต่มันมีมาร่วมๆ 20 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านๆมา มันยังเป็นอะไรที่ห่างตัวคนเล่นระดับเราๆ ท่านๆ ครับ สนนราคาคือเรื่องใหญ่สูงสุด DAC ในซีกของเครื่องเสียงบ้าน ถูกทำออกมาเพื่อรองรับกับซิสเต็มดีๆ ราคาสูงๆ และออกมาเพื่อให้เล่นคู่กับซีดีทรานสปอร์ต ตัวเบิ้มใหญ่กว่าลูกสุนัขร็อคไวเลอร์

ซึ่ง DAC ในยุคก่อนนั้น ไม่ค่อยได้รับความนิยมในวงกว้าง คนยังนิยมเล่นซีดีที่มีภาค dac ในตัวไปเลยกันเสียมากกว่า น้อยรายที่จะหาซีดีทรานปอร์ตเพื่อจะเล่นซีดีแผ่นเดียว โดยที่มีค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนกับสายไฟและสายสํญญาณ และเรื่องเดียวที่เป็นเรื่องใหญ่ที่คนไม่นิยมเล่น DAC ก็คือเรื่องความแพงสถานเดียว.......

ผมเองได้เล่น DAC กับซิสเต็มไฮเอ็นด์มาเป็นสิบๆ ปีแล้ว หลายคนคงนึกว่า โห เฮียเล่น DAC และชุดไฮเอนด์เลยเหรอ ขอตอบว่า มะเหงกนั่นไง !! ที่เล่นนั้น หมายความว่าไปยืมเค้ามาเล่น หรือไปนั่งเล่นที่บ้านคนอื่นเค้า บ้านตัวเองไม่เคยมี ไม่ว่าจะมีไว้เพื่อครอบครองหรือเพื่อเสพย์ เนื่องจากไม่มีปัญญาซื้อนั่นเอง.......

จากที่เคยเห็นและเล่นมา DAC นั้นมักทำให้คู่กับซิสเต็มแพงๆ ระดับราคาเฉียดแสนหรือหลายๆ แสน จนปัจจุบันการรอคอยของผมเริ่มสิ้นสุดลงแล้ว เพราะว่าหลังจากอุตสาหกรรมโลก และเทคโนโลยีชั้นนำ ไม่ได้อยู่ในมืออเมริกา หรืออยู่ในกลุ่มยุโรปแต่เพียงผู้เดียว บัดนี้มันเปลี่ยนมือมาอยู่ในจีนแทนแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

24/03/2010 14:49:03
4,282



จีนเป็นชาติมหาอำนาจที่ทำอะไรในโลกก็ทำได้ จนจีนมาจับธุรกิจเครื่องเสียงไฮเอนด์ โดยสามารถทำราคามิดเอนด์ และโลว์เอนด์ ออกมาจำหน่าย เล่นเอาฝรั่งที่เคยดักตีหัว กระอักเลือดออกมาเป็นลิ่มๆ เพราะว่าเครื่องเสียงปัจจุบันนั้น จีนทำได้เทียบเท่า บางทีเหนือกว่าถ้าเทียบกับเม็ดเงินที่จ่าย จีนทำได้จริงๆ แล้วครับ

ในช่วงหลังในหลายปีที่ผ่านมา จีนหันเข้ามาจับทำธุรกิจใหญ่อย่างเครื่องเสียง และสิ่งที่ทำได้จนทุกชาติต้องหันมามองก็คือ DAC นั่นเอง ปัจจุบันเทคโนล่าสุด หรือสเปคที่สูงขนาดไหน จีนทำมันได้หมด เล่นเอาฝรั่งเมาหมัด และหักหลังฝรั่งด้วยกัน ด้วยการมาแอบซื้อของจากจีนกันเป็นทิวแถว

หากจะให้เทียบคร่าวๆ ถ้าต้องการสุ้มเสียงจาก DAC คุณภาพดีๆ ทัดเทียมกัน ถ้าเป็น DAC ฝรั่งอาจจะต้องจ่ายมากกว่าถึง 3-4 เท่าตัว นี่เป็นการเทียบในลักษณะตัวต่อตัว คือนำ DAC ระดับ 24/192 มาเทียบกันแบบหมัดต่อหมัด ตัวต่อตัว ซึ่งแนวโน้มตอนนี้ จีนจะทำขนาด 48/384 ได้ก่อนใครในอีกไม่นานนัก (โม้เว่อร์)

หรือถ้าหากจะเทียบคุณภาพจากภาค DAC ในซีดีเพลยเยอร์ การที่จะให้เห็นว่าเสียงจากซีดี Player นั้นดีกว่าการเล่นไฟล์เพลงดิจิตอลที่ไร้การบีบอัดและเล่นโดย DAC คุณภาพดีระดับสองหมื่นบาทจากจีน เราอาจจะต้องจ่ายเงินสูงถึง 7-8 หมื่นบาท เพื่อซื้อซีดีเพลยเยอร์ตัวนั้นๆ มาเล่น......

DAC จีนอาจจะเป็นรองเรื่องหน้าตา และชาติตระกูล เกียรติประวัติในตลาดโลก เพราะจีนไม่ได้จ่ายสตางค์ให้ Stereophile หรือ Absolube sound หรือ What Hi-Fi จีนยังเป็นรองเรื่องหน้าตา และความสวยงามเล็กน้อย แต่ถ้าท่านสนใจแต่เรื่องคุณภาพเสียงสูงสุด ผมว่าต้องพิจารณา......
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

24/03/2010 14:49:07
4,282



เท่ากับว่า ณ ปัจจุบัน เราสามารถใช้สื่อการจัดเก็บไฟล์ดิจิตอลอย่าง iPod มาเล่นร่วมกับ ONKYO ND-S1 โดยไม่ต้องเมื่อยหรือถ่อสังขารรื้อค้นแผ่นซีดีที่กองเต็มบ้านอีกต่อไป ในขณะที่เราสามารถเลือกค้นเพลง และทำการเลือก Favolite จัดกลุ่มนักร้องได้ตามใจนึก สะดวกกว่านี้มีอีกไหม เห็นด้วยหรือยังครับ ว่าถึงเวลาของ DAC แล้ว

ผมทดสอบเจ้าชุดที่ผมจัด โดยเล่นเข้ากับเครื่องเสียงบ้านก่อน โดยมีอุปกรณ์ร่วมกันคือ แอมป์ Moon i1 ซีดี micromega ลำโพง Totem Model One สายไฟไฮเอนด์จีน The Hulk โดยเปลี่ยน source ซีดีแค่อย่างเดียวมาเป็น iPod Classic 160 GB + ONKYO ND-S1 + DAC 19 DSP ของ Audio GD

โดยเอาแผ่นซีดีเปิดเทียบกับไฟล์ที่ Rip ไปจากแผ่นเดียวกัน แทร็คเดียวกันทุกอย่าง สัมผัสแรกที่ฟังได้ก่อนเดี๋ยวนี้น โดยไม่ต้องเพ่งหรือพิจารณาจนเมา หรือหลับตาฟังก็โลเล สิ่งที่ได้ยินคือเสียงร้องและขนาดวงต่างๆๆ เป็นสเกลใหญ่ ขนาดวงใหญ่ นักร้องร้องได้แบบ Full Body คือเต็มตัว ไม่กั๊กกันแบบครึ่งๆๆ กึ่งๆ ตัว เสียงเบสทิ้งตัวเป็นลูก

เสียงทุ้มและกลางมีขนาดและน้ำหนักชัดเจนครับ โดยเฉพาะชิ้นดนตรีนั้น ผมว่าได้เรื่องความสมจริงกว่า เรียกว่าคนอยากเล่นเพลงสบายๆๆ ไม่ต้องเปลี่ยนแผ่น ผมว่าต้องฉุกคิดกันใหม่ทันที เพราะตอนนี้เรากำลังเล่นกับต้นฉบับที่นับขนาดกันแล้ว เป็นขนาดเท่าๆ กัน ไม่ได้ถูกตัดทอน เหมือนพวกไฟล์ MP3 อีกต่อไป

สิ่งที่รับรู้ได้แน่ๆๆ คือการจ่ายค่าตัว Source ในราคาสูสีกัน ผมว่าวิธีการเล่นแบบไฟล์ใหญ่ๆ อย่าง AIFF + ทรานสปอร์ตดีๆ + DAC เยี่ยมๆ น่าจะแซงทางโค้งคุณภาพเสียงจากเครื่องเล่นซีดีระดับไล่เรี่ยกัน ซึ่งมีภาค DAC ภายในด้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด และถ้าจะเอาให้เหนือกว่าเห็นๆ น่าจะต้องเป็นซีดีระดับพระกาฬที่ราคาสูงอีกหลายเท่า
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

24/03/2010 14:49:11
4,282



ท่านที่อยุ่ระหว่างการตัดสินใจจะเลือกซื้อซีดีใหม่ ผมใคร่เสนอ Source ชุดที่ผมว่าเป็นทางเลือก เพราะมันสามารถวางกลมกลืนอยู่บนชั้นเครื่องเสียงของท่าน และไม่ใช่คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คที่จะมาขัดสายตาในขณะฟังเพลง และเรายังได้ฟังก์ชั่นเต็มรูปแบบในการเลือกเพลง เรียกว่าสบายจนอัมพฤกษ์อัมพาตอาจจะถามหาท่านอีกไม่นาน....

เอาใหม่ คราวนี้ผมเปลี่ยนจากชุดเครื่องเสียงบ้านมาเป็นชุดหูฟังที่คุ้นเคยครับ ผมใช้ DAC มั่ง ไม่ใช้ DAC มั่ง เนื่องจากผมมองว่าการเล่นเพลงผ่านคอมพิวเตอร์กับผมยังไม่ลงตัวกันมากนัก คือผมเป็นคนนอนฟังเพลงแบบสงบ การที่จะให้ผมหอบ PC ขึ้นไปนอนบนเตียงพร้อมกับเมีย เป็นสิ่งที่ผมไม่อาจทำ

พอหลังจากมีทางเลือกอย่าง ONKYO ND-S1 ทำให้ทางเลือกการเล่นเพลงข้างๆ ตัว โดยไม่ต้องไปยุ่งกับคอมให้กวนใจก็มาถึง ผมไม่รีรอที่จะเอา DAC ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง DAC 19DSP จากค่าย audio GD ที่ยืมมาจากคุณหมูหวาน www.hifilover.com และต่อกับแอมป์ The Roc ที่มันไม่ให้ผมยืม แต่ผมต้องควักเงินซื้อเอง......

โดยมี IPOD 160GB + ONKYO ND-S1 + DAC 19DSP + The Roc ของ Audio GD + Grado HF-2 ตัวเก่ง (เก่งเพราะมีปัญญาซื้อแค่ตัวนี้)+ สาย DNA ของ HomeGrown แล้วทำการวอร์มอัพเล็กๆ น้อยๆ ตามธรรมเนียมของนักเล่นที่ต้องเป็นคนขี้จุกจิก นัยว่าเป็นการเสริมคุณภาพเสียงทางอ้อม

หลังจากยกหูฟังฟังขึ้นฟัง ผมแทบสำลักกับเสียงที่ได้ คือ เป็นการสำลักความสุขจากการฟังเพลงอย่างเป็นทางการ คือเสียงนั้น เหลือเชื่อว่าสามารถให้มิติและทรวดทรงของชิ้นได้ดี การสั่นสาย หรือขยี้นิ้ว มันชัดจนแทบสัมผัสได้ ทรวดทรงของเครื่องเป่า ฟังแล้วชัดว่าออกมาจากเครื่องดนตรีที่เป็นท่อ มีรู ไม่ใช่แบนๆ สักแต่ว่าดังอย่างเดียว

อีกประการคือเรื่องมิติครับ ในชุดเดิมที่ผมเล่นอยู่นั้น ผมว่ามันให้ความเป็น 3 มิติสูงแล้ว แต่ผมว่าหลังจากฟังไฟล์ที่ผ่านจาก ONKYO แล้วเลี้ยวไปที่ DAC 19DSP สิ่งที่ได้เพิ่มคือความสมจริงของชิ้นดนตรี คือบางท่านฟังแล้วอาจจะไม่เห็นภาพ คือเครื่องดนตรีที่เล่น รวมถึงเสียงโวคอลนั้น ร้องและเล่นในแบบที่ท่านไม่น่าจะเคยได้ยินมาก่อน
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

24/03/2010 14:49:14
4,282



สิ่งที่ได้จากการเล่นในลักษณะนี้คือ เราได้รับความสะดวกสูงสุด และได้ iPod หรือ iPhone เป็นแหล่งโปรแกรมคู่กาย คือฟังนอกบ้านและในบ้าน และยังได้คุณภาพเสียงในระดับสูงสุดเท่าที่จะทำได้ในปัจจุบัน (itunes ทำคุณภาพอยู่ที่ 16 Bit/44.100 kHz) ซึ่งเป็นเรทเดียวกับที่เราเล่นๆๆ กันในเครื่องเล่นซีดีกันนี่ล่ะ


- หลายท่านที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนในชาตินี้ว่าจะต้องทิ้งซีดีเพลยเยอร์

- หลายท่านที่ลังเลว่าชั่วโมงนี้ควรจะเล่นอะไรดี ถึงจะเข้ายุคเข้าสมัยและสะดวก

- หลายท่านที่เถียงหัวชนฝาว่ายังไงซีดีต้องดีกว่าอะไรในโลกนี้

- หลายท่านที่ขี้เกียจเหลือทนกับการนั่งเลือกซีดี โดยมีเมียทำตาเขียวๆ อยู่ข้างๆ

- หลายท่านที่อยากได้คุณภาพเสียงดีๆ แต่อยากจะจ่ายให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

- หลายท่านอยากเป็นอัมพาตด้วยการนั่งสบายๆ ถือรีโมทนั่งเลือกเพลงบนโซฟาร์ที่อ่อนนุ่ม


เจ้า ONKYO ND-S1 ช่วยท่านได้แล้ว มันช่วยบำบัดอาการเสพย์ดิจิตอลครึ่งๆ กลางๆ ของท่านได้เป็นอย่างดี และหากถามว่า ณ ปัจจุบันนี้ ชั่วโมงนี้ การเลือกใช้ไฟล์ดิจิตอล โดยผ่าน DAC คุณภาพดีๆ และแปลงเป็นสัญญาณดีๆ เพื่อนำไปออกที่ลำโพงแสนรัก และหูฟังแสนห่วงของท่าน นั้นพร้อมแล้วหรือยัง

ผมนายมั่นคง ใคร่จะขอบอกว่า เวลานั้นมาถึงแล้ว ของทุกอย่างมีให้เห็นกันจริงๆ ในชาตินี้ จับจ่ายกันไหว ซื้อหากันไหวในชาตินี้ โดยไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้า เหลือเพียงสิ่งเดียวที่ท่านต้องรวบรวมความกล้าหาญ นั่นก็คือ...............การคลานเข้าไปขอเงินจากภรรยานั่นเอง !!!


ขอขอบคุณทุกท่านที่กลั้นใจอ่านจนจบ......เฮือกๆๆๆ


5555555

นายมั่นคง
ความคิดเห็นที่ : 14

Bigbass

24/03/2010 15:15:02
0
พี่มั่นอัดอั้นอะไรอยู่เปล่าเนี่ย รีวิวได้เนื้อได้หนังซ่ะ...สะใจมากๆ (ขอนอกเรื่องหน่อยครับ แฮ่ะๆๆ)
ความคิดเห็นที่ : 15

Collagen

24/03/2010 15:35:51
4
ว่าแต่ราคาเท่าไร เหรอครับ??
ความคิดเห็นที่ : 16

loss

24/03/2010 15:44:03
0
ยาวมากกกก ขอราคาด้วยเฮีย
ความคิดเห็นที่ : 17

Polar Bear

24/03/2010 15:55:55
0
ผมเพิ่งซื้อกลับมาจากญี่ปุ่นราคาประมาณ 13,000 เยน (เรทประมาณ 37 บาท/100เยน) ครับ ตอนที่ซื้อก็คิดอยู่ว่าถ้าจับคู่กับ dac ไปเลย ก็เสียดายแผ่น cd ที่มีอยู่ เนื่องจากเครื่องเล่น cd luxman ที่ใช้อยู่พังพอดี ศึกษาไปมาก็ไปพบ C.E.C CD3800 (http://www.cec-web.co.jp/products/cdplayer/cd3800/cd3800.html) ที่ทำได้ทั้ง CD player และสามารถรับสัญญาณภายนอกมาใช้กับ dac ในตัวได้ แถมยังติดว่ามี pure class A headphone amp และที่สำคัญคือใช้ไฟได้ตั้งแต่ 100-240v ก็เลยลงตัวกับเครื่องเล่นตัวนี้ อย่างไรก็ตาม เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ใช้กับหูฟังเท่าไหร่ เพราะต่อกับชุดเล็กๆ ที่บ้านให้แม่ฟัง เวลาทำกับข้าว ถ้ามีเวลาและไม่ขี้เกียจจะถ่ายรูปและช่วยเสริมบุคลิกของเครื่องจากที่เฮียเขียนไว้นะครับ
ความคิดเห็นที่ : 18

yoyo

24/03/2010 16:35:06
30
มีเรื่องให้ต้องเสียเงินอีกแล้ววุ๊ย...

ของมาเมื่อไรครับเนี่ย

เอ่อ.. ฝากเฮียตรวจสอบหรือทดลองนิดนึงครับ ผมอ่านจากบอร์ดต่างประเทศว่าถ้าใช้ ipod รุ่นเก่า (Firmware เก่า) อาจจะมีปัญหาเรื่องการ show ข้อมูลรูปภาพ/ชื่อเพลงบนหน้าจอ ipod เพราะหน้าจอเครื่องจะถูก take over โดยเจ้าตัวนี้ไป จริงเท็จประการใดฝากทดสอบให้หน่อยครับ เดี๋ยวซื้อไปแล้วเวลาเล่นแล้วมองไม่เห็นชื่อเพลงบนเครื่องจะปวดหัวเอา 5555
ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

24/03/2010 16:45:02
4,282
เอ้า มาคุยต่อคร่าวๆๆ จ้า

วันก่อนฝ่ายขายของเซ็นทรัลได้โทรติดต่อคุยกัน และให้ความไว้วางใจให้ผมขายเจ้า ONKYO ND-S1 นี่ล่ะครับ ซึ่งเมื่อหลายเดือนก่อนผมว่าจะหาซื้อจากใน Ebay มาเล่น ราคาก็ราวๆ เจ็ดพันกว่าแปดพันกว่าล่ะครับ

พอทางเซ็นทรัลเอาสินค้ามาแนะนำพร้อมกับส่งราคาให้ ผมเลยขออนุญาตทำเป็นราคาโปรโมชั่นแบบเอื้อมถึงให้กับทุกๆๆ ท่าน คือ.........


--------------------------------------------------------
สินค้าโปรโมชั่นล็อตแรก มีให้ 20 ตัวเท่านั้นครับ
ในราคา 8990 บาท ประกันกับเซ็นทรัลเทรดดิ้งเลยล่ะครับ
และสินค้าน่าจะพร้อมขายในศุกร์นี้จ้า
--------------------------------------------------------

ท่านใดชอบใจลองพิจารณาดูเลยจ้า 555






ส่วนพี่โยครับ ผมใช้ iPod ล่าสุด ไม่มีปัญหาเรื่องการเล่น แต่จำได้ว่าพี่ธัชชัยเคยใช้ iPOd Gen 5.5 หรือไงนี่ล่ะ ยังไม่โชว์ปก ชื่อเพลงครับ ส่วน iPOd Classic, iPOd touch, iPhone เล่นได้ โชว์ได้ครบๆๆ หมดเลยจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 20

GamezA

24/03/2010 16:48:40
0
ที่ออกมาจาก ipod มันเป็นสัญญาณ analog แล้วตัว ND-S1 ไปแปลงเป็น digital

แล้วไปเข้า dac อีกที ถูกเปล่าครับ

คือสงสัยว่าจะแปลงไปแปลงมาทำไม?
ความคิดเห็นที่ : 21

Juicy

24/03/2010 16:57:29
1
ในที่สุดก็มาแล้ว เล็งไว้เหมือนกันครับตัวนี้ จะได้ไม่ต้องเปิดคอมฟังเพลง
ความคิดเห็นที่ : 22

yoyo

24/03/2010 17:06:26
30
มีกี่สีครับ เห็นในเวป onkyo มี body สีเงิน กับ สีดำ ใน 20 ตัวที่เฮียเอามามีทั้ง 2 สีเลยหรือเปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 23

นายมั่นคง

24/03/2010 17:11:06
4,282



เรื่องที่ว่าเจ้า ONKYO นั้นมัน bypass สัญญาณจริงๆๆ หรือเปล่า หรือว่าเอา dac ในตัว iPOd มาแปลงเป็นอนาลอก แล้วมาเข้า ONKYO เพื่อ convert ให้มันเป็นดิจิตอลอีกรอบนึง

เรื่องนี้ผมตามอ่านตั้งแต่ Transport ตัวนี้ออกใหม่ๆแล้วล่ะครับ เพราะว่ามีคนตั้งข้อสังเกตุแบบนี้เหมือนกัน ใน Head-fi ก็ตามกันตั้งแต่หลายเดือนก่อน และเมื่อปีก่อน ก็มีคนออก Dock ที่เป็น digital แต่เป็นของไม่แท้ครับ คือแปลงอนาลอกกลับมาอีกรอบ ซึ่งก็คือ dock ของ DLO (คนละอันกับ ALO)

แต่ตัวนี้เป็น digital out แท้ๆ เหมือนกับ wadaia iTransport ล่ะครับ สาเหตุที่เป็นแท้ๆๆ ผมจำได้ว่าเคยอ่านพบในทำนองว่า Apple ล็อคสัญญาณโดยผ่านฟัน dock ไม่ให้ออกมา ซึ่งถ้าจะให้ออกได้ ต้องจ่ายค่าต๋งให้ Apple ก่อน apple ถึงจะส่ง Firmware หรืออะไรซักอย่างเพื่อปลดล็อคให้ (อธิบายไม่ถูกล่ะ)555

และอีกประการ นักวิจารณ์ต่างประเทศหลายสำนัก เอาไปแกะเล่นกันหลายรายและคอนเฟิมว่ามันเป็น true digital out จ้า 5555
ความคิดเห็นที่ : 24

เบียส

24/03/2010 17:11:19
11
ตอนนี้ ผมมี สีละ 10 ตัว ครับ พี่โย มีทั้ง 2 สี เลย จ้า .................อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 25

yoyo

24/03/2010 17:14:30
30
ถ้าเป็น true digital out ล่ะก็ แจ่มแน่ๆครับ

ทีนี้เสียงดีไม่ดีก็ต้องว่ากันที่ dac แล้วล่ะครับ

ไม่ทราบว่าเฮียเคยลองเทียบกับ Wadia ไหมครับ มันแจ่มพอๆกันไหม ในราคาถูกกว่ากันเกือบครึ่ง
ความคิดเห็นที่ : 26

pda4live

24/03/2010 17:16:11
0
รีวิว สะกดจิต มาอีกแล้วครับทั่น......

ความคิดเห็นที่ : 27

Juicy

24/03/2010 17:16:28
1
555 งานนี้มีเสียตังอีกแน่ 555

เล็งชุดนี้ไว้ครับ ONKYO ND-S1 + Audio-gd FUN

ความคิดเห็นที่ : 28

pigeon

24/03/2010 17:24:19
0
เฮียนี่รู้ใจจริงๆ กำลังเล็งๆ Onkyo ND-S1 อยู่พอดี ว่าจะไป bit จาก ebay มาซะหน่อย

ราคาโปรโมชั่นนี้รวมส่งรึป่าวครับเฮีย ^^
ความคิดเห็นที่ : 29

เบียส

24/03/2010 17:33:38
11
งานนี้ สงสัยผมคงอั้นไม่อยู่ เหมือนกัน ครับ 55 อาจจะโดน ชุด เดียวกะคุณ Juicy 55 เดี๋ยว ขออนุมัติ งบประมาณ จาก ที่บ้านก่อนครับ คัน ยิก ยิก กะเค้าเหมือนกัน .........อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 30

สมัครเล่น

24/03/2010 17:42:21
0
เขาว่ากันว่า eac นั้น ถ้า rip เพลงเป็น flac
และเขียนเพลงกลับ ด้วย eac โดยตั้งค่า offset ของ writer
ให้ถูกต้อง จะได้แผ่นที่เหมือนต้นฉบับเดี๊ยะ ๆ
ทุกวันนี้ ผมลอง eac มา write แต่ parameter มันยุ่งชิบ
ก็เลยต้องใช้ตัวอื่น write cd ไปพลาง ๆ ก่อน
แต่ก็สบายใจขึ้นเยอะครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องไปหาซื้อซีดีมาฟัง
จากนอกบ้าง จากกรุงเทพบ้าง
หาโหลดในเน็ตมันนี่ล่ะ อาจจะเสียงสู้ไม่ได้บ้าง
แต่ก็ประหยัดตังดี
น่าเสียดายที่ ipod ไม่สามารถเล่น flac file ได้
จริงๆ เขาก็เปิดให้ใช้ฟรี ไม่ได้มีลิขสิทธิ์
แต่ apple ก็ดันเลือกแนวทาง ของตัวเอง
เพราะไม่งั้น ไม่ต้องปลง ไม่ต้องแปลงมันล่ะ
ก๊อปใส่เลย
น่าสนใจมากครับเฮีย เหมาะสำหรับ trend คนที่ชอบความสะดวก
ออกบ้านก็ ipod กลับบ้านก็เสียบซ้าา
ฟังกันจนหายอยากไปเลย
งานนี้ dac หลาย ๆ ตัวได้เกิดกันแน่ครับ
เป็นแนวทางให้ dac ที่มี coax ได้แพร่หลายบ้าง
ไม่งั้น ตัวเล็ก ๆ นี่ เห็นแต่ usb ร่ำไป
บางคนก็ไม่อยากเปิดโน้ตบุ๊คมันซะทุกครั้ง

แต่ บักคิงวานี่ มันไม่รู้จักคำว่า portable หรือยังไงฟะ
คงไม่มีสาว ๆ มาคอยบอกว่า ไอ้ที่ทำมานะ มันบักแรมโบ้เหลือเกิน
ผมว่า แต่แยก supply ก็น่าจะได้สวยกว่าเดิมแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 31

vee

24/03/2010 17:42:44
0
ถามครับ ถ้าเป็นแบบนี้ไม่ว่าใช้ ipod รุ่นไหนๆมาต่อผ่านเจ้า Onkyo อันนี้แล้วเข้าตัว DAC เดียวกัน คุณภาพเสียงที่ได้ก็เท่ากันใช่มั๊ยครับ??
ความคิดเห็นที่ : 32

vee

24/03/2010 17:44:36
0
ถามเพิ่มอีกครับ ถ้าเอา ipod มาลง Rockbox ให้อ่าน Flac ได้ แล้วพอเอามาใช้กับ Onkyo อันนี้แล้วมันจะทำงานตามปกติรึเปล่าครับ? เช่นการสั่งงานจาก Remote การ แสดงปกเพลง ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 33

Tadj

24/03/2010 18:03:40
0
GamezA...
ที่ออกมาจาก ipod มันเป็นสัญญาณ analog แล้วตัว ND-S1 ไปแปลงเป็น digital

แล้วไปเข้า dac อีกที ถูกเปล่าครับ

คือสงสัยว่าจะแปลงไปแปลงมาทำไม?
-------------------------------------
สัญญาณ ที่ออกมาจากเจ้า ND-S1 เป็น Digital มาแต่กำเนิดครับ ไม่ได้แปลงไปแปลงมาอย่างที่คุณ GamezA เข้าใจนะครับ ตั้งแต่เราริป CD ลงคอมเป็น Aiff หรือ AAC Loss Less มันถูกบันทึกเป็น Digital ที่ HDD ของคอมโดยโปรแกรม iTune ครับ แล้วเมื่อเรา Sync ลงมาที่ iPod มักก็เก็บตามฟอร์แมทเดิมใน HDD ของ iPod ครับ...เจ้า ND-S1 มันสามารถอ่าน HDD โดยตรงของ iPod ได้เบยครับ แล้วทำการส่งออกมาทาง Digital Output ตามที่เราต้องการครับ Coax หรือ Optical เท่านั้น...
ที่จริง เจ้า ND-S1 ยังสามารถเอาสัญญาณเล่นออกมาจากคอมโดยตรงทาง USB มาส่งให้ DAC ทาง Coax หรือ Optical Output ได้ด้วยนะครับ...หุหุ
ความคิดเห็นที่ : 34

yoyo

24/03/2010 18:08:16
30
เพิ่งเห็นใน youtube เหมือนกัน เอาสัญญาณจาก comp มาเล่นผ่านเจ้าตัวนี้ได้ด้วย

ลองดูครับ

http://www.youtube.com/watch?v=fGH0qo9ew8A
ความคิดเห็นที่ : 35

Tadj

24/03/2010 18:12:44
0
มาช่วยเฮียตอบ...คุณ Vee ครับ...
ตามทฤษฎี เหมือนกันหมดไม่ว่าจะเป็น iPod รุ่นใดก็ตาม...ที่เจ้า ND-S1 อ่านได้นะครับ เจ้านี่อ่านตรงจาก HDD ของ iPOd มาใช้โดยไม่ผ่านชุดแปลงสัญญาณในตัวเลยครับ...แต่ยังผ่านจุดเชื่อมสัญญาณต่างๆนะครับตามเส้นทางของ Digital Signal นะครับ...
ส่วนข้อ gvk Rockbox มาลง iPod เพื่อให้อ่าน FLAC นี่ไม่น่าทำได้นะครับ เพราะ ND-S1 จะไม่อ่านครับ..มันไม่ได้เปิดโปรแกรมนี้ตอนอ่านนะครับ เนื่องจากมัน Override โปรแกรมต่างๆ ที่อยู่ใน iPod ครับ...อย่าลืมซิครับว่ามันทำมาอ่านโดยตรงจา HDD ดังนั้นมันจะอ่านและแปลงข้อมูลตาม digital format ของ Apple เท่านั้นครับ..
ความคิดเห็นที่ : 36

Tadj

24/03/2010 18:16:34
0
เฮีย...อ่านเพลินเลยครับ...ไม่ค่อยเห็นเฮียรีวิวแบบ....เอ่อ...ยาวโคตระ เลย...นานๆที อ่านเพลินเลย...นี่ดีนะเสียตัวไปซื้อมาลองละ...ไม่วั้นละก้อ...ต้อง...คลานไปของบกับ...อาร์ทตัวแม่แน่เลยครับเฮีย...อิอิ..

ขออณุญาติช่วยตอบไปเลยนะเฮีย...มันคันอ่ะ....ฟริ้ววว...
ความคิดเห็นที่ : 37

นายมั่นคง

24/03/2010 18:20:27
4,282



เพิ่มเติมอีกนิดครับ บางท่านเสียสตางค์ไปซื้อตัวที่ convert สัญญาณจาก USB ไปเป็น Coaxial งานนี้เจ้า ONkyo ทำได้อีกด้วยครับ เรียกว่าไม่ต้องไปเสียเงินซื้อตัวแปลงอีกต่อไป (ประหยัดได้อีกเป็นพันๆๆ)

ยิงกระสุนนัดเดียว ได้นกกระจอกมาทอดกรอบกินทีเดียวสองสามตัวเลยคร้าบบบ 555
ความคิดเห็นที่ : 38

ดีเองจ้า

24/03/2010 18:21:41
เคลิ้มมแล้วท่านพี่
ความคิดเห็นที่ : 39

นายมั่นคง

24/03/2010 18:26:24
4,282
เย้ๆๆๆๆ ขอบคุณพี่ธัชชัยมากๆๆ เลยครับ งานนี้พี่คือท่านผู้นำ ที่เอาเจ้า Onkyo มาเล่นก่อนใครเพื่อน มีแง่มุมไหนที่พี่เห็นว่ามีประโยชน์ แนะนำกันเข้ามาเลยครับ

ผมเองเพิ่งเล่น ยังรู้ไม่ค่อยหมดเลยล่ะครับพี่ 5555 อาศัยอ่านที่พี่โพสอยู่เหมือนกันครับ

555
ความคิดเห็นที่ : 40

punsan98

24/03/2010 19:09:39
0
งานนี้ บาน บาน บาน ไม่ต้องหุบแล้ว หมดตรูด.............555
ความคิดเห็นที่ : 41

pigeon

24/03/2010 19:13:46
0
เฮียครับ รวมค่าส่งเป็นเท่าไหร่ครับ
ความคิดเห็นที่ : 42

เต้_พ่อน้องแพงครับ

24/03/2010 19:37:51
3
^
^
เอาอีกแล้วคุณปอ อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 43

pigeon

24/03/2010 19:46:55
0
อิอิ มันคันน่ะครับพี่เต้
ความคิดเห็นที่ : 44

เต้_พ่อน้องแพงครับ

24/03/2010 19:58:18
3
^
^
ผมขอลองฟังจากคุณปอก่อนดีกว่า อิอิ บ้านอยู่ไม่ไกลกัน
ความคิดเห็นที่ : 45

Tadj

24/03/2010 19:59:06
0
ฮ่า..ฮ่า...เฮียก็เกินไปครับ...น่าจะมีหลายท่านที่เป็นหน่วยกล้าตายเหมือนผม..ที่พอเห็นของใหม่ที่ถูกใจก็สอยมาก่อนแล้วค่อยๆแกะมันไป...ฮ่า.ฮ่า..เหมือนเจ้านางไม้ไงครับ...แงะซะ ไม่ต้องคิดถึงประกันกันเลย..

แต่กับเจ้า Onkyo ND-S1 นี่ไม่ต้องห่วงว่าจะแงะเลยครับ ตั้งแต่ได้มาไม่ต้องทำอะไรมันเลย ไม่มีปัญญาไปดมมันครับ อย่างเก่งก็อัพ Power Adapter ที่ให้มาให้มันใหญ่หน่อย แต่ของเดิมก็ดีอยู่แล้วนะครับ...:-)

ใครอยากลองไฟล์เพลงดีๆ ให้ลอง AAC Apple Lossless หรือ AIFF ครับ ได้สมหวังแน่ๆ แต่ก็กิน HDD ของ PC กับ iPod น่าดูเหมือนกันครับ...ไม่อยากบอกเลยครับ ว่า ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปคบ MacBookPro 15\" 2.83แล้วครับ จะได้ทำ iPod และ MacBookPro เป็น Music Server ได้ง่ายๆและมีเครื่องใช้ทำงานไปในตัวครับ...แหล่มสุดๆ...
ความคิดเห็นที่ : 46

pigeon

24/03/2010 19:59:32
0
ด้วยความยินดีครับพี่เต้ จะมาวันไหนโทรมาได้เลยครับ เดี๋ยวส่งเบอร์ให้ทางเมลครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 47

pigeon

24/03/2010 20:01:09
0
ผมคันก็เพราะอ่านจากรีวิวพี่ Tadj นี่แหละครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 48

Tadj

24/03/2010 20:09:21
0
อีกอย่างครับเฮีย...

แรกๆเนี่ยะ...ค่อนข้าง..งงๆเหมือนกันตอน..มองไปที่ชุดเครื่องเสียง ชุดเล็กๆ...

แล้วเห็นเจ้า iPod + Onkyo ND-S1s ตั้งอยู่บนDAC คล้ายๆของเฮียครับ 19MK3 ที่ผมใช้อยู่แล้วต่อออกไปแอ็มป์ออกลำโพง และ Headphone Amp พร้อมๆกัน...เจ้า DAC 19MK3 มี Output 2 ชุดอ่ะครับ....พอเปิดเครื่องทั้งหมด...เฮ้ย...นี่เราเอาSource มาจ่ก CD หรือไงฟระ !! ทำไมมันกระจ่างแจ้งขนาดนั้น...ต้องเช็คสายต่ออีกทีว่าไม่ได้เผลอไปเอา Line In มาจาก CD Player มานะ!! เสียงมันใหญ่กว่าตัวมากมายครับ ....ไม่น่าเชื่อ...แต่ต้องเชื่อครับ...
ความคิดเห็นที่ : 49

yoyo

24/03/2010 20:20:44
30
น่าน... พี่ธัชตอกย้ำเข้าไปอีก 55555

จะทนไม่ไหวแล้วคร๊าบบบบบบบ
ความคิดเห็นที่ : 50

pda4live

24/03/2010 20:23:28
0
พี่Tadj เข้ามาซ้ำ, 20 ตัวจะพอขายเร้อ เฮีย/คุณเบียส????
ความคิดเห็นที่ : 51

Kai

24/03/2010 20:41:38
2
ติ๊กต็อก ติ๊กต็อก ติ๊กต็อก...เอาไงดีนี่ ความอยากเข้าครอบงำอีกแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 52

Tadj

24/03/2010 21:04:28
0
ไม่ได้มาเน้นนะ...แต่ ใครที่มี iPod แล้วต่อออก LOD-Line Out Dock ไปแอ็มป์ ...แล้วนึกว่าแหล่มล่ะ...

มาเจอเจ้า Onkyo ND-S1 นี่ซะก่อน ...แล้วจะรู้ว่า...เจ้าเปี๊ยก iPod ในมือเนี่ยะ ..มันมีศักยภาพ ที่เหลืออีกเยอะเลย...ที่เรายังไม่รู้จักนะครับ....อิอิ...

อาจทำให้ลืมเจ้า CDP ไปได้เลยนะคร้าบบบบ......

ปอลิง...เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น..โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและศึกษาข้อมูล.......
.
.
.
.
.
แล้วกดสั่งได้เลยคร้าบ.....หุหุ
ความคิดเห็นที่ : 53

mcca

24/03/2010 21:11:05
0
เห็นแว๊บๆ อยู่ช่วงก่อนที่ what hifi ได้ 5 ดาว หรือเปล่าหวาา เห็นราคาเฮียแล้ว อยากได้โครตๆ หลังจากที่ ไม่สามารถกัดฟันซื้อ wadia ได้เพราะมันแพงซะ อยากได้ไปต่อกะ fun แล้วก็ dacmagic มากๆ เลยครับ

ตกลงตอนนี้ของมีที่พี่เบียสแล้วหรือเปล่าครับ :D
ความคิดเห็นที่ : 54

mozazz

24/03/2010 21:25:13
0
ต้องจองหรือเปล่าครับ
ไม่อยากไล่อ่าน มันยาว.....
ถ้าต้องจองผมขอจองด้วยคน
ความคิดเห็นที่ : 55

yoyo

24/03/2010 21:26:40
30
ไหนๆพี่ธัชก็เน้นมาถึงนี่แล้ว ช่วยต่ออีกนึ๊ดเถอะครับ

ตกลงว่าสีไหนมันสวยกว่ากันครับ 55555
ความคิดเห็นที่ : 56

Juicy

24/03/2010 21:42:22
1
มีให้เข้าไปลองได้เมื่อไหร่อ่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 57

Tadj

24/03/2010 21:47:21
0
ฮ่า..ฮ่า...ผมใช้สีเงิรครับ...ND-S1s
ความคิดเห็นที่ : 58

Tadj

24/03/2010 21:57:18
0
ลองดูอีกทีซิ...
ผมใช้สีเงินเพราะดูสอาดดีบนเต้า DAC19MK3 ครับไม่ต้องเข็ดฝุ่นมากเดี๋ยวเป็นรอย...
สีไหนก็สวยนะครับ..
ตัวนี้..เทียบกับ Wadia170i นี่สุดคุ้มเลยครับ และเล่นได้มากกว่าด้วยครับ...หุหุ
ความคิดเห็นที่ : 59

นายมั่นคง

24/03/2010 23:08:08
4,282



ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ธัชชัยอีกรอบหนึ่งล่ะครับ ผมเองก็อ่านมาตั้งหลายเดือน ว่าจะซื้อมาลองตั้งนานเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ฤกษ์ซะที จนไม่กี่วันตะหงิดใจว่าจะเอามาขาย จู่ๆ ทางเซ็นทรัลเทรดดิ้งเค้าลองโทรมาสอบถามว่าสนใจไม๊ ผมเลยรีบตอบตกลง

พอได้ตัวอย่างสินค้ามาลอง ทำให้อยากเล่น DAC ขึ้นมาอีกมากครับ คือด้วยความที่ไม่ต้องมานั่งเลือกเพลงบนหน้าคอมเหมือนแต่ก่อน ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก และผมเป็นคนฟังเพลงข้างตัว ตรงตู้ที่สั่งต่อไว้ข้างๆ ตัว ครั้นจะเล่นผ่าน DAC ด้วยการเอาโน๊ตบุ๊คไปวางไว้ข้างที่นอนก็ดูกระไรอยู่

พอสามารถวางมันข้างหัวนอน ลงไปแทนโน๊ตบุ๊คได้ เหมือนขึ้นสวรรค์ทั้งเป็น เพราะมันสะดวกและง่าย และไม่เป็นทางการจนเกินไปเหมือนการเล่นเพลงผ่านโน๊ตบุ๊ค และในปัจจุบัน รู้สึกว่าช่องดิจิตอลเอาท์ในโน๊ตบุ๊ค ผมคิดว่ายังไม่มีใครทำออกมา ยังน่าจะมีแค่ออฟติคอลเอาท์เท่านั้น

ยิ่งเอา ONKYO ND-S1 มาเล่นลงไปแทนซีดีเพลยเยอร์ โดยออกแอมป์และลำโพง ผมต้องบอกว่าภาค DAC ในเครื่องเล่นซีดี นั้นสู้ไฟล์ดิจิตอลที่เล่นผ่าน DAC 19 ของ Audio GD ไม่ได้ชัดเจน ทั้งๆ ที่มูลค่าใกล้ๆ กันก็ตามที DAC ดีๆๆ ในยุคนี้ช่วยเน้นย้ำขนาดของวง และสเกลของนักร้อง รวมถึงนักดนตรีให้อลังการได้จริงๆ

ใครไม่เคยลองไฟล์ที่บรรจุลงใน iPOd น่าจะหาโอกาสทดลองทำตามที่ผมเขียนไว้ให้อ่านนี่ล่ะครับ น่าจะทำให้ทัศนะในการมองไฟล์เพลงดิจิตอลแบบนี้เปลี่ยนไป แนะนำว่า ใครไม่ค่อยมีพื้นที่ก็ Rip แค่ Lossless แต่ถ้าใครมีพื้นที่กว้างขวาง ให้เลือกเป็น AIFF ไปเลย มั่นใจได้ยิ่งกว่า และผมฟังเทียบแบบแทร็คต่อแทร็ค

ผมอุปทานว่าไฟล์อย่าง AIFF ให้เนื้อเบสที่ลงลึก และความถี่ต่ำลึกๆ ไต่ลงพื้นและคลานไปรอบห้อง แล้วค่อยๆ คืบขึ้นมาทางหน้าแข้งของผม มันแตะและไล่สัมผัสได้ทางผิวหนังเลยด้วยซ้ำ จนผมชักลังเลว่า ไอ้ที่ลงต่ำๆ ลึกๆได้ นั่นเป็นความใฝ่ต่ำของผม หรือความถี่ต่ำของเพลงกันแน่

5555
ความคิดเห็นที่ : 60

นายมั่นคง

24/03/2010 23:12:42
4,282
อ้อ ลืมไปครับ เหมือนเดิมคือต้องลงชื่อจองล่ะจ้า เพราะทางเซ็นทรัลนั้น เค้าจะวางราคาขายไว้ที่ 9900 บาทครับ ซึ่งผมร้องขอไปว่าขอจัดทำเป็นโปรโมชั่นเปิดตัวไปก่อน โดยผมวางเป็นราคาเปิดตัวไว้ที่ 8990 บาท (ประกันกับเซ็นทรัลเทรดดิ้ง)

และหลังจากชุด 20 ตัวแรกนี้หมดแล้ว ราคาน่าจะปรับเป็นเก้าพันกว่าบาทแล้วจ้า 555

ความจริงตอนนี้เหลือ 18 ตัวแล้วครับ เพราะผมกับเจ้าเบียสก็ซัดไปคนละตัว เอาไว้ที่บ้านตัวเองแล้วครับ 5555
ความคิดเห็นที่ : 61

Close_Up

24/03/2010 23:47:50
0
มาอีกแล้ว มาเอาตังค์ผมไปอีกแล้ว ตายๆๆๆๆ 555
ความคิดเห็นที่ : 62

PeteMT

24/03/2010 23:56:26
0
มันใช้กับ iphone ได้ด้วยใช่ไหมครับเฮีย?
ความคิดเห็นที่ : 63

yoyo

25/03/2010 00:23:06
30
อ้าว เดี๋ยวตกขบวน เฮียครับ จัดมา 1 ตัวคร๊าบ สีเงิน รับที่งามครับ

ฝากพี่เบียส โทรแจ้งผมด้วยว่าของมาเมื่อไรจะได้เข้าไปเอา

ถ้าได้วันพฤหัสนี้ก็แจ่ม ไม่งั้นต้องเป็นวันจันทร์หน้าเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 64

นายมั่นคง

25/03/2010 00:51:00
4,282
เอางี้เน้อ ราคาแน่นอนแล้วว่า 8990 บาท ถ้าใครให้ส่งขออีกแค่ 100 บาทก็แล้วกันเน้อ (กล่องมันใหญ่จ้า)
เลยจาก 20 ตัวนี้ คงปรับขึ้นเป็น เก้าพันกว่าแน่ๆๆ ครับ 555


เดี๋ยวผมลงชื่อไว้ให้ก่อน ท่านใดตรวจสอบแล้วผิดพลาด หรือไม่แน่ใจว่าเอาไงกับตัวเองดี แจ้งได้เน้อ 555



1.นายมั่นคง (สีดำ)
2.คุณ pigeon
3.คุณ mozazz
4.คุณ yoyo (สีเงิน)
ความคิดเห็นที่ : 65

odurbo

25/03/2010 08:42:38
ผมขอลงชื่อจองสีดำ 1 ตัวครับ
ความคิดเห็นที่ : 66

chim

25/03/2010 10:00:07
0
เอาด้วยจ้า 1 ที่ครับเฮีย....
ความคิดเห็นที่ : 67

chim

25/03/2010 10:00:31
0
ลืมบอก ขอสีเงินครับ......
ความคิดเห็นที่ : 68

mcca

25/03/2010 10:12:38
0
เฮียครับ ผมขอร่วมจอง สีเงิน 1 ตัวครับ
แต่ถ้าหมดก็สีดำก็ได้ครับ
ความคิดเห็นที่ : 69

huak_rl

25/03/2010 10:42:59
จอง สีดำ 1 ตัว


- huak_rl@hotmail.com


- ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 70

tokiotorr

25/03/2010 10:52:18
2
เฮียครับ เอียใช้ Photo ตัวเก่งต่อกับเจ้า ND-S1 ใช่ไม๊คับ

แล้ว รบกวน พี่ทัช บอก การต่อคร่าวๆหน่อยพี่ว่า พี่ต่อแบบไหนอ้ะคับ

ผมจะขอเอาเป็นตัวอย่างอ้ะพี่ ^^
ความคิดเห็นที่ : 71

PooH

25/03/2010 11:04:20
0
แล้วใช้โปรแกรม EAC กับ itunes อันไหนริบดีกว่ากันคับ
ความคิดเห็นที่ : 72

นายมั่นคง

25/03/2010 11:36:25
4,282
เอ้า ขอคั่นโฆษณาหนังขายยาก่อนจ้า 555

1. นายมั่นคง (สีดำ)
2. คุณ pigeon
3. คุณ mozazz
4. คุณ yoyo (สีเงิน)
5. เฮีย Odturbo (สีดำ)
6. คุณชิม (สีเงิน)
7. คุณ mcca (สีเงิน)
8. คุณ huak_rl (สีดำ)



เอ้า สินค้าวางขายที่มั่นคงเป็นที่แรกครับ เพราะทางเซ็นทรัลให้ผมลองทำประชาสัมพันธ์ให้ก่อน และเป็นการหยั่งเชิงว่าวงการ gadget เมืองไทยสนใจแค่ไหนด้วย 555


ต่อครับ ตัวนี้เล่นกับ photo ไม่ได้จ้า ตัวที่เล่นกับมันได้สมบูรณ์คือ iPod Classic ครับ พวก 80GB 120GB ได้หมดจ้า ไม่รองรับ photo แน่นอนจ้า ตอนนี้ผมเพิ่มเจ้า Classic 160GB เข้ากองประจำการอีก 1 ตัว แล้วถ้าจะต่อ มันจะออกมาแบบนี้จ้า

แบบแรกคือชุดหูฟัง.........iPod > ONKYO > DAC (แล้วแต่ชอบ)> แอมป์หูฟัง > หูฟัง

แบบสองคือชุดบ้าน.........iPod > ONKYO > DAC (แล้วแต่ชอบ)> แอมป์บ้าน > ลำโพง



ส่วนคุณ PooH ครับ อันนี้ผมไม่เคยลองเทียบเลยครับ แต่เห็นเค้าว่า ถ้าโปรแกรมเล่น Foobar ดีที่สุดจ้า 555

ความคิดเห็นที่ : 73

pigeon

25/03/2010 12:03:41
0
เฮียครับ ตัดสินใจไม่ถูกครับว่าจะเอาสีอะไรดี T-T
ความคิดเห็นที่ : 74

tokiotorr

25/03/2010 12:25:46
2
แหมน่าเสียดายครับ ว่าจะเสียบกับ U2 Color ซะหน่อย อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 75

mcca

25/03/2010 12:30:24
0
load คู่มือมารอก่อนเลยดีกว่า
http://www.eu.onkyo.com/dl/1459201/Manual_ND-S1_English.pdf
แต่รู้สึกใน manual มันจะมีแต่ ipod recommend list แฮะไม่มีบอกว่าอันไหนที่ไม่ support
ความคิดเห็นที่ : 76

พระกาฬยาจก

25/03/2010 13:09:20
เหนือกว่า marantz IS 201 DOCK มากไม๊ครับ
ความคิดเห็นที่ : 77

leenawat_sri

25/03/2010 14:14:42
1
จองด้วย 1 ตัวครับเฮีย รอมานานมากกกกกกกกกกกกกก แล้วตัวเนี้ย
ความคิดเห็นที่ : 78

yoyo

25/03/2010 14:37:02
30
ไปรับมาแล้วคร๊าบ ที่งามเมื่อกี๊ ยังอุ่นๆอยู่เลย 5555

เฮียครับช่วยแก้ไข list หน่อยครับ ผมเปลี่ยนใจไปเอาตัวสีดำแทน จะได้เข้ากับเพื่อนๆ Darkvoice 336SE กับเจ้า combo EF-5

ตัวเป็นๆดูเล็กกว่าในรูปจมเลย น่ารักดี ส่วนเสียงจะแจ่มเหมือนในรีวิวหรือไม่ เดี๋ยวลองแล้วจะมาเล่าให้ฟัง 5555
ความคิดเห็นที่ : 79

tokiotorr

25/03/2010 14:43:28
2
พี่โย ถ่ายรูป table shot มาดูมั่งนะพี่
ความคิดเห็นที่ : 80

leenawat_sri

25/03/2010 14:44:44
1
ที่งามมาแล้วหรือ ไปสอยเลยดีกว่า 555+
ความคิดเห็นที่ : 81

pda4live

25/03/2010 14:49:25
0
จากคู่มือ (ที่คุณmcca แปะ linkไว้) ไม่มี iphone ด้วยแฮะ ตกลงไม่ support สิครับ
ความคิดเห็นที่ : 82

นายมั่นคง

25/03/2010 15:13:29
4,282
จ๊ากๆๆๆๆๆๆ จะบ้าตาย พี่โยไวจริงๆๆๆๆ ขนาดผมว่าจะโพสบอกเย็นนี้ เพราะของเพิ่งมาเมื่อตอนเที่ยงเอง 5555


iphone น่าจะได้ครับ แต่ผมไม่มีปัญญาหามาลองเหมือนกัน 55 ส่วน dock ของ marantz คนละอย่างกับ dock แบบนี้เน้อ

ตัวนี้เป็น Transport ครับ ใครไม่มี Dac เล่นไม่ได้เลยจ้า ต้องมี DAC อยู่แล้วเท่านั้นจ้า 555


1. นายมั่นคง (สีดำ)
2. คุณ pigeon (สีดำ)
3. คุณ mozazz (สีดำ)
4. คุณ yoyo (สีดำ)
5. เฮีย Odturbo (สีดำ)
6. คุณชิม (สีเงิน)
7. คุณ mcca (สีเงิน)
8. คุณ huak_rl (สีดำ)
9. คุณ leenawat_sri (สีดำ)
ความคิดเห็นที่ : 83

pigeon

25/03/2010 15:24:17
0
เฮียครับ ตัดสินใจแล้ว เอาสีดำครับ ถ้าโอนเงินแล้วจะ mail ไปแจ้งที่อยู่จัดส่งของครับ
ความคิดเห็นที่ : 84

Noize

25/03/2010 15:27:42
2
ถ้าผมจะจัดเจ้าตัวนี้ ก็ต้องจัด ipod classic ก่อนใช่มั๊ยครับเฮีย

เครียดชมัด.. สงสัยโดนสองเด้ง มีแต่ gen4 ล้วนๆเลยผม ฮือๆๆ..
ความคิดเห็นที่ : 85

Juicy

25/03/2010 15:31:47
1
รู้สึก VDO Gen 5 ก็ใช้ได้แต่จะใช้ได้ไม่สมบูรณ์ ใช่ป่าวครับ
ความคิดเห็นที่ : 86

yoyo

25/03/2010 15:42:21
30
ตกลงผมเป็นคนเบิกฤกษ์ใช่ไหมเนี่ย 5555

เมื่อกี๊ยังบ่นกับเจ้าแจ๊คที่งามอยู่เลยว่าเจอกันคราวที่แล้วตอนก่อนตรุษจีนที่มาเอาชุด combo ไปว่าจะหยุดไม่ซื้ออะไรเพิ่มซักหลายๆเดือน ตูดไม่มีจะนั่งแล้ว แต่ก็ตบะแตกเมื่อเจอรีวิว Onkyo ของเฮียเข้าไป

จริงๆแล้วผมอยากได้เจ้า Wadia เป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะแต่สู้ราคาไม่ไหวแพงเลือเกิน เมื่อต้นเดือนไปเจอวางอยู่ที่ร้าน yodobashi ที่ ชินจูกุ กะจะสอยกลับมาแล้ว แต่พอเห็นราคาแล้วถึงกับมึน ตั้งไว้สองหมื่นกว่า เลยได้แต่ส่องๆดูเฉยๆเท่านั้น ของที่ญี่ปุ่นแพงกว่าร้านเฮียทุกอย่างครับ ได้แต่ดูซื้อไม่ลง
ความคิดเห็นที่ : 87

นายมั่นคง

25/03/2010 16:14:29
4,282
คุณ Pigeon - เดี๋ยวบอกเบียสเก็บให้เลยครับ 55

คุณ Juicy - น่าจะใช้แค่ครึ่งเดียว คือไม่โชว์ปกครับ

พี่น้อย - อยุ่ในอาการเดียวกับผมเลย ผมอุตส่าห์ไม่ยอมขยับไปเล่น DAC เต็มตัว ได้แต่เล่นครึ่งๆ กลางๆ จนมาเจอว่าเซ็นทรัลเอาเข้ามาสดๆ ร้อนๆ นี่ล่ะ ถึงได้กลั้นใจซื้อ Classic ครับพี่

ค่อยๆๆ ครับพี่น้อย หนทางอีกยาวไกล วันนี้เฮีย Odturbo ยังเพิ่งคุยกับผมเลย โดน transport ก็ต้องโดน DAC อีก......แบบนี้เรียกว่า 2 เด้ง แต่ถ้าพี่น้อยสงสัยจะกลายเป็น 3 เด้งเลยล่ะครับ 55



ส่วนพี่โยนี่เป็นคนแรกเลย เพราะผมยังไม่โพสบอก พออ่านเจออ้าว พี่โยไวสุดๆๆๆ ตัวนี้ถือว่าราคาย่อมเยากว่าเพื่อน ผมเองเล็ง Wadia ไว้นานแสนนานเหมือนกัน แต่ไม่กล้าซื้อซักที 5555
ความคิดเห็นที่ : 88

mozazz

25/03/2010 16:38:03
0
ขอสีดำนาครับ
ความคิดเห็นที่ : 89

Tadj

25/03/2010 16:40:33
0
ตอบคุณ pda4live...เล่น iPod Touch กับ iPhone ได้ทุกรุ่นนะครับ...โชว์ปกได้สมบูรณ์ ด้วยนะครับ...และถ้าอยากคุมด้วยหน้าจอ iPod Touch หรือ iPhone โดยตรงก็ทำได้ครับ...อันนี้ลูกเล่นมากกว่า iPod Classic อ่ะครับ

ส่วนเจ้า iPod Photo U2 นี่ต้องลองดูครับ มันเป็น gen 4 ที่ไม่ได้บอกว่าเล่นได้ และผมไม่เคยลองนะครับ..
แต่ iPod Gen 5 กับ 5.5 นี่เล่นได้แน่นอน เพราะใช้อยู้ครับ แต่ไม่โชว์ปกถ้าเล่น Shuffle ครับ ที่เหลือ เหมือนกันครับ เลยรับได้ เพราะเสียงมันแหล่มเหมือนกันครับ...

...เฮีย...มาเปิดประเด็น iPod Classic 160G ให้ผมหวั่นไหวอีกละ....ที่จริงแค่ iPod 60GB นี่ก็ไม่เต็มแล้วนะ แตา..มันเริ่มอยาก rip เพลงใหม่หมดอีกแล้วอ่ะ....เฮ้อ..อนาจจัง....แกร็กๆๆๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 90

Noize

25/03/2010 16:49:46
2
dac ผมมี matrix อยู่แล้วครับ สาย coax ระดับดีพอสมควรก็มีอยู่

มันเลยเป็นสาเหตุของการคันจะโดน 2 เด้ง นี่ไงหละครับเฮีย 555
ความคิดเห็นที่ : 91

นายมั่นคง

25/03/2010 17:08:53
4,282
555 ถ้ามีเดิมๆๆ อยู่แล้ว อย่างนี้พี่น้อยโดนไม่มากครับ แค่คันๆๆ 555 ค่อยๆ เล็งครับพี่น้อย 555


ส่วนพี่ธัชชัย ตอนนี้ผมมีงานทำเพิ่มอีกแล้ว คือทะยอยเอาแผ่นซีดีทั้งหมดมาทำแผ่น ตกลงผมเอาเป็น Aiff ทั้งหมดล่ะ เพราะน่าจะได้ระดับข้อมูลเต็มตามต้นฉบับ การใช้ lossless ข้อมูลเต็มก็จริง แต่ก็โดนบีบไป ซึ่งยังไงก็ต้องมีหน้าเขียวจากการถูกบีบ ไม่มากก็น้อยล่ะครับ

งานหนักเลยนะครับพี่ ไอ้เรื่อง Rip เพลงใหม่ทั้งหมดนี่ล่ะ 555
ความคิดเห็นที่ : 92

mcca

25/03/2010 17:10:54
0
ผมว่า Onkyo นี่มันก็ประหลาดๆดี่นะครับเหมือนมันไม่ค่อยมี ipod กะ iphone มา test ทุกรุ่นมันเลยเขียนแค่แบบว่า recommend แต่รุ่นอื่นมันก็ไม่ได้บอกตรงๆ ว่าไม่ support ดูเหมือน iphone ก็ใช้ได้นะครับอย่างที่คุณ Tadj บอก เดี๋ยวได้ของแล้วลองมั่ง :D

พอดีจะถามเฮียว่าของมีที่ร้านประมาณวันไหนอะครับ ไม่แน่ใจว่าวันศุกร์หรือวันเสาร์นี่ทันหรือเปล่าครับ พอดีผมอ่านกระทู้แล้วตาลายหาไม่เจอ \"-_- ผมเข้าไปที่พันทิพย์ประตูน้ำได้ครับ :D
ความคิดเห็นที่ : 93

mcca

25/03/2010 17:17:32
0
เฮียมั่นผมว่า ไหนๆก็ไหนๆ ถอย hdd 3.5\" 1.5 TB ซักตัวซิครับ :D ผมเก็บแต่เพลงหมดไปตัวนึงแล้ว แต่ปกติใช้ program mediamonkey ทำ library ตัวเพลงที่ rip ไว้เพราะตัวนี้มัน support ลากเพลงมาใส่ใน ipod หรือ iphone ได้เลยไม่ต้องไป sync itune
ความคิดเห็นที่ : 94

เบียส

25/03/2010 17:44:13
11
ของจะไปวางตามสาขาในวัน พรุ่งนี้ แล้ว ครับ แวะไปดู ได้เลย จ้า .............อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 95

นายมั่นคง

25/03/2010 17:44:44
4,282



พรุ่งนี้ประตูน้ำมีของ ที่สยามก็จะมีของเช่นเดียวกันจ้า หลังเที่ยงแล้วไปรับได้เน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 96

jackcarver

25/03/2010 17:52:45
0
เพิ่งจะมีเวลามาอ่าน อยากออกความเห็นเรื่อง Wadia หน่อยนะครับ คือพอดีผมก็มี wadia 170i ประจำการอยู่ตัวนึงด้วย และก็ดันไปถอย Onkyo มาอีกตัวก่อนที่เฮียจะเอามา

Wadia มันมี DAC ในตัวด้วยนะครับ คือเอาสัญญาณออกเป็น ดิจิตอล(โคแอก) ก็ได้ หรือใช้ dac ในตัวออกเป็น อนาลอกก็ได้ มันเลยแพงกว่า แต่ถ้าถามผมว่าเรื่องเสียงเป็นงัย ผมจะบอกว่า ซัพพลายก้อนอิฐที่มันให้มาไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไรครับ เสียงจะแห้งและเวทีแคบเล็กมา ถ้าทำซัพพลายดีๆให้มันใหม่ จะดีขึ้นมากระดับพอฟังได้ แต่ฟังแล้วจะสู้ dac เทพใหม่ๆไม่ได้ครับ

ดังนั้นผมว่า Onkyo ดีกว่าครับ เพราะเราเลือก dac ที่เราชอบได้เลยครับ แถมการควบคุม ipod มันก็ดีกว่า Wadia ด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 97

leenawat_sri

25/03/2010 17:54:20
1
เฮียครับ ผมไปรับมาเรียบร้อยแล้วครับ จากงามวงศ์วาน สีเงินคับ



ขอบอกตามตรงว่า ผมเคยติดต่อโดยตรงกับเซ็นทัลเทรดดิ้งมาแล้ว

ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว เขาก็จะขายให้ แต่บอกราคาผม 9900

ซึ่งจะเป็นราคาเดียวกับที่จะตั้งขายที่ Power Mall

แต่มาที่เฮียได้ราคา ไม่ถึง 9 พัน 5555+ คุ้มครับที่รอเฮียขาย
ความคิดเห็นที่ : 98

leenawat_sri

25/03/2010 18:01:12
1



อันนี้ด้านใน wadia ครับ เอามาจาพวกเวปที่โม wadia
ความคิดเห็นที่ : 99

leenawat_sri

25/03/2010 18:02:55
1



อันนี้ด้านใน onkyo เอามาจากเวปที่โม onkyo
ความคิดเห็นที่ : 100

leenawat_sri

25/03/2010 18:05:02
1



อันนี้ด้านใน onkyo เอามาจากเวปที่โม onkyo
ความคิดเห็นที่ : 101

leenawat_sri

25/03/2010 18:07:12
1
วัสดุภายนอก wadia กินขาด

วัสดุภายใน onkyo กินขาด
ความคิดเห็นที่ : 102

นายมั่นคง

25/03/2010 18:23:52
4,282
555 นี่หมอ Lee ไปเอามาแล้วหรือนี่ ไวๆๆๆสุดๆๆ อีกรายครับ 555

ผมเองขายแบบราคาเปิดตัวน่ะครับ เรียกว่าขอกำไรแค่พอค่ากับข้าวล่ะครับ ผมลองนึกแล้ว 9900 บาทในช่วงเปิดตัว อาจจะถึงขั้นขายไม่ได้เอาเลยล่ะครับ


นี่อย่าบอกว่า เตรียมแกะเจ้า ONKYO ออกมาโมแล้วเน้อ ?????
ความคิดเห็นที่ : 103

leenawat_sri

25/03/2010 18:52:02
1
ปล่าวคับเฮีย ตัวนี้ว่าจะไม่โมภายใน ถ้าจะ re-clock ที่มันก็แคบเกิน

ถ้าจะโมคงแค่ทำหม้อแปลงให้มันใหม่เท่านั้นแหละครับ 555+ พอแระ
ความคิดเห็นที่ : 104

Tadj

25/03/2010 19:15:32
0
น่าจะทำหม้อแปลงใหม่ก็โอแล้วครับ คุณ leenawat_sri ทีแรกเห็นรูป นึกในใจ...โอ้ว ไวแฮะ แกะมาโมแล้ว...
พออ่านลงมา..อ้อ รูปจากเวปโม...เอิ๊กๆ ...ตัวนี้มันใส่โปรแกรมใน Chip Set เลยครับ เป็น Lisensee จาก Apple แบบเดียวกับ Wadia 170i ครับ แต่ Onาัน เน้นคุณภาพของ digital Transport มากกว่า Wadia 170i ที่จัลลูกค้าแบบ เอาใช้งานง่ายเข้าว่ามากกว่า ซื้อมาต่อเข้าแอ็มป์ก็เสร็จ..ครับ
ความคิดเห็นที่ : 105

นายมั่นคง

25/03/2010 19:30:48
4,282
แฮ่ะ แฮ่ะ ถ้าหมอ lee ทำหม้อแปลง โพสให้ผมดูมั่งเน้อ ผมจะได้ลอกการบ้านมั่ง 555
ความคิดเห็นที่ : 106

Tadj

25/03/2010 19:48:20
0



เฮีย...เวปบอร์ดเฮีย เล่นไม่ให้แก้เนี่ยะ ...ผมพิมพ์เร็วเกิน โพสเร็ว...เลย อ่านไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ บางคำ..กลับมาอ่านนี่ เง็งเลยนะนี่...ฮ่า...

เอ้ามาปั่นกระทู้ต่อหน่อย...อิอิ...

ไปทำการบ้านมาให้แล้วครับ...ในการต่อเจ้า Connector ของ iPod/Touch/iPhone เนี่ยะ ....การจั้มสายจุดต่างๆ ก็เห็นว่าใช้ได้กับ iPod ตั้งแต่ Gen 2 เป็นต้นมา โดยต่อแบบ FireWire และใน Gen 5 เป็นต้นมาจะรองรับ การต่อ Data ผ่าน USB ด้วยครับ....โดยใช้ผ่านโปรแกรม Apple Accessories Protocol ซึ่งต้องจ่ายค่าโปรแกรมการอ่านให้ Apple เท่านั้นครับ...

ถ้าเป็นจริงตามนั้น เจ้า iPod U2 น่าจะเล่นได้นะครับ เพราะการต่อ Data +/- ผ่าน FireWire และ USB ยังเหมือนเดิมทุกรุ่นนะครับ...แต่ผมก็ไม่เคยลองนะครับ...หุหุ
ความคิดเห็นที่ : 107

เบียส

25/03/2010 19:58:41
11
เฮีย ครับ จอง สี เงิน ให้ คุณ นัท ตัวนึง จ้า เดี๋ยว ไปรับ ประตูน้ำ พรุ่งนี้ จ้า .............อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 108

pigeon

25/03/2010 20:01:19
0
อยากขอคำแนะนำเรื่องสาย coax ครับ ผมยังไม่มีสาย coax เลยครับ

ควรซื้อเส้นไหนดีครับ ราคาไม่แรงเกินไป
ความคิดเห็นที่ : 109

เบียส

25/03/2010 20:01:42
11
อ่อ ท่าน ที่จะแวะ ไปรับ สินค้า ตามสาขา รบกวน โทร เช็ค สินค้า กับผมก่อนก็ดี นะ ครับ จะได้ไป แบบไม่เสียเที่ยวจ้า เพราะ บางท่านไม่ได้แจ้งว่า จะไป รับ ที่สาขาไหนวันไหน อ่ะ ครับ

ผมเลย จัดการเกลี่ยสินค้า ไปวาง ทุก สาขา ครบ ครบ เลย จ้า โทรหาผมได้ ที่เบอร์ 081-864-8924 ครับ ผม ............อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 110

pigeon

25/03/2010 21:24:26
0
ผมขอเป็นจัดส่งดีกว่าครับเฮียเบียส แต่ทิ้งช่วงซักนิดนึงครับ ช่วงนี้ขนของเข้าบ้านเยอะ

ผบ.ชักมองหน้าแล้วคร๊าบบบบบ -_-!
ความคิดเห็นที่ : 111

mcca

25/03/2010 21:24:50
0
พี่เบียสครับ ถ้ามีของที่ DGW ด้วยนี่ผมขอไปรับที่ DGW แทนครับ ไม่แน่ใจว่ามีสีเงินเหลืออยู่หรือเปล่า พรุ่งนี้เย็นแวะสยามน่าจะสะดวกกว่า ช่วงค่ำๆ ฝากไว้ชื่อ mac(mcca) ครับ แพะน่าจะจำได้อยู่
ความคิดเห็นที่ : 112

นายมั่นคง

25/03/2010 21:57:52
4,282
อัพเดทขำๆๆ ไปเรื่อยๆๆ เน้อ 55

1. นายมั่นคง (สีดำ)
2. คุณ pigeon (สีดำ)
3. คุณ mozazz (สีดำ)
4. คุณ yoyo (สีดำ)
5. เฮีย Odturbo (สีดำ)
6. คุณชิม (สีเงิน)
7. คุณ mcca (สีเงิน)
8. คุณ huak_rl (สีดำ)
9. คุณ leenawat_sri (สีดำ)
10. คุณ นัท
11. เฮียวีระ
ความคิดเห็นที่ : 113

Noize

25/03/2010 22:28:59
2
ผมว่า.. ผมจองตัวที่ 20 สีเงิน ไว้ก่อนก็แล้วกันครับเฮีย 555
ความคิดเห็นที่ : 114

เบียส

25/03/2010 23:02:25
11
ได้เลย ครับ พี่ pigeon พร้อม เมื่อ ไหร่ก็ แจ้งกับผมได้เลย ครับ ส่วนคุณ mcca ไปรับได้ ที่สยาม พรุ่ง นี้ เลย ครับ เดี๋ยว ผม แจ้งแพะ ไว้ ให้ จ้า .........อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 115

pigeon

25/03/2010 23:05:54
0
^
^
^
จ๊ากกกกก เฮียเบียสครับ อย่าเรียกพี่เลยครับ ฟังแล้วทำให้ผมดูสูงอายุขึ้นเยอะเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 116

นายมั่นคง

25/03/2010 23:36:15
4,282
จัดให้ดังใจปองเลยครับพี่น้อย 555 สะดวกเมื่อไหร่แจ้งได้เลยครับ



ทุกท่านครับ วันนี้ผมเช็คกับทางเซ็นทรัล ปรากฏว่าสินค้าเค้ามีแค่ 28 ตัวเท่านั้นครับ หมดจากนี่ น่าจะต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าจะมีมาขายอีกล่ะ แต่เท่าที่ดู 28 ตัวนี่เต็มกลืนเลยเน้อ คาดว่าเหลือพอแน่ๆๆ จ้า


1. นายมั่นคง (สีดำ)
2. คุณ pigeon (สีดำ)
3. คุณ mozazz (สีดำ)
4. คุณ yoyo (สีดำ)
5. เฮีย Odturbo (สีดำ)
6. คุณชิม (สีเงิน)
7. คุณ mcca (สีเงิน)
8. คุณ huak_rl (สีดำ)
9. คุณ leenawat_sri (สีดำ)
10. คุณ นัท
11. เฮียวีระ

20. พี่ Noize
ความคิดเห็นที่ : 117

huak_rl

26/03/2010 09:36:30
วันนี้ ถ้าไม่ติด อะไร จา แวะ ไป เอา ที่ ประตูนํ้า เน้อออออออ

- จา มี ของ มั้ย น้า ที่ นั้น อ่ะ


- ถ้า ไม่มี เดียว บุก ไป บ้าน เฮียมั่น เลย 555
ความคิดเห็นที่ : 118

lek

26/03/2010 10:36:07
เฮีย อยากลองก่อนว่าใช้กับ IPHONE 3GS และ IPhone 2G ได้หรือปล่าวครับ วันนี้น่าจะไปลองได้ที่ไหนครับ
ความคิดเห็นที่ : 119

นายมั่นคง

26/03/2010 10:36:28
4,282
วันนี้หลังเที่ยง (ตอนบ่ายๆๆ) น่าจะมีทุกสาขาแล้วจ้า ยังไงไปเลือกได้เลยครับ

ท่านใดที่พร้อมจะก้าวมาเล่นเพลงผ่าน DAC ก็เชิญได้เลยครับ แต่ท่านใดฟังตามธรรมดาก็ถือว่าไม่ผิดกติกาครับ



ต้องบอกตามตรง พวก iPod ทั่วไปนั้น เวลาฟังกับไฟล์ที่ Rip มาดีๆๆ ก็เคลิ้มโคตรๆๆ แล้วล่ะครับ เพียงแต่การเล่น DAC นั้น เหมาะสำหรับคนกิเลสหนา อยากจะได้คุณภาพเพิ่มไปอีกหน่อยล่ะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 120

Tadj

26/03/2010 12:24:30
0
ตอบคุณ lek ...
ผมใช้อยู่กับ ทั้ง iPhone 2G 16G, 3Gs 32G ครับ...เล่นและคุมด้วยรีโมทได้ทุกฟังก์ชั่นครับ รวม Cover Flow ด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 121

Lek

26/03/2010 15:18:05
work อย่างแรง ตอนแรกว่าจะไปดูอาทิตย์หน้า สงสัยทนไม่ได้แว้ว
เดี๋ยวไปพันทิพย์ดีกว่า

เอ้ย เมือวานเพิ่งไปสอย FUN มาวันนี้จะสอย ND-S1 อีกหรือนี่ สงสัยต้องตั้งโรงงานพิมพ์ตังใช้เองแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 122

huak_rl

26/03/2010 15:42:29
- ไป โดน มา แล้ว ^^

- เดียว คืนนี้ นอน ฟัง (ว่า จา ชื่นใจ อะป่าว 555)

- แล้ว จา มา เล่า ให้ ฟัง ^^
ความคิดเห็นที่ : 123

นายมั่นคง

26/03/2010 15:43:20
4,282
คุณ Lek เวลาจะพิมพ์ธนบัตรใช้เอง แนะนำให้รอหมึกมันแห้งก่อน ค่อยใช้เน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 124

Noize

26/03/2010 15:55:49
2
ของผมเพิ่งจะพิมพ์เสร็จอีกปึ๊งนึงครับเฮีย

แต่คงไม่พอ มีอะไรออกมาก็อยากจะจัดซะหมดเลย 555
ความคิดเห็นที่ : 125

mcca

26/03/2010 21:28:46
0



ไปรับที่สยามมาตอนเย็นแล้วครับ

ลองต่อกะ DACMagic สลับกับ Audio GD Fun แล้วรู้สึกได้ว่าสิ้นสุดการรอคอย Ipod Dock ที่มี Digital Out ซะที ของเค้่าดีจริงครับ ตอนแรกผมคิดว่าตัวมันใหญ่ แต่พอแกะดู size กำลังพอเหมาะพอดี เทียบกะ Fun แล้วมีที่วางเหลือเฝือครับ แจ่มจริงๆ iphone 3gs ใช้่ได้ไม่มีปัญหา
ความคิดเห็นที่ : 126

pda4live

26/03/2010 21:33:31
0
^
^
ชอบภาพประกอบครับ พี่ๆเอารูปมาแปะแบ่งกันชม อีกเน้อออ!
ความคิดเห็นที่ : 127

นายมั่นคง

26/03/2010 22:52:46
4,282
ว่องไวจริงๆๆๆ ครับ 555 ผมเองก็ถอยเป็นสีดำมาประจำการแบบถาวรกับเค้าแล้วเหมือนกัน ตัวเดโมจะวางไว้ให้ลองที่ประตูน้ำเน้อ 555

เอ้า ใครมีรูปเอามาโชว์ให้คุณหมูดูด้วยจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 128

leenawat_sri

26/03/2010 23:20:59
1



สีเงิลลล เข้ากันกับ matrix mini-i มากๆ

ราวกับเป็นเนื้อคู่กันมาแต่ชาติปางก่อลลลล 55555
ความคิดเห็นที่ : 129

Noize

26/03/2010 23:25:20
2
^
^
ผมก็คิดไว้หยั่งงั้น 555

รอน้าหมูหวานตรวจภายใน matrix ของผมเสร็จแล้วเช็คบิลรวมส่งมาด้วยกันได้เลยครับเฮีย 555
ความคิดเห็นที่ : 130

นายมั่นคง

27/03/2010 13:32:55
4,282



มั่งฮี่ 555

สีดำ เข้ากับ DAC 19DSP ของ Audio GD มากๆๆๆๆๆ

เนื้อคู่เหมือนกัลลลลลครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 131

Noize

27/03/2010 13:38:13
2
หยั่งงี้ต้องจัด classic 160gb สีเงิน อีกตัว

เงินทั้งยวงไปเรยยยย 555
ความคิดเห็นที่ : 132

นายมั่นคง

27/03/2010 14:29:30
4,282
ไปๆมาๆๆ พี่น้อยทนนถึงคิวที่ 20 ไม่ไหว เรียบโร้ยโรงเรียนญี่ปุ่นไปอีกราย 555

ขอบคุณมากๆครับพี่.....

เดี๋ยวคืนนี้มาคุยต่อคร้าบบบบ
ความคิดเห็นที่ : 133

anopsin

27/03/2010 18:05:10
0
อ่านรีวิวแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการ rip เพลงนะครับ

1. ตรงที่เฮียมั่นคงแนะนำตอน rip ไฟล์ aiffให้ตั้งค่า Sample Rate ไว้ที่ 44.100kHz และตั้ง Sample Size ที่ 16 Bit ...

พอดีผมเคยตั้งค่าเป็น auto ไม่ทราบว่าเสียงจะต่างกันเยอะไม๊ครับ
(ถ้าต่างกันจนฟังออกจะได้ rip ใหม่ครับ)


2. ถ้าเราเคย rip เป็นไฟล์ wav หรือ apple lossless

แล้วเราจะใช้ itune แปลงไฟล์ดังกล่าวเป็น aiff โดยไม่ต้อง rip จากแผ่นซีดีใหม่

เสียงจะแย่ลงไม๊ครับ
ความคิดเห็นที่ : 134

mcca

27/03/2010 19:27:08
0
พูดถึงเรื่อง rip แล้วจำได้ว่าช่วงก่อนตา ken ALO แก update facebook ว่าแกทำ RipStation มารับ rip cd ด้วยแฮะ ท่าทางตั้งแต่ Wadia ออกมาแกเลยเริ่มเห็นช่องทาง 555
http://www.facebook.com/photo.php?pid=3467269&id=168882912697

ผมก็พึ่งรู้สึกว่าขน CD มา rip ช่วงนี้ขี้เกียจเปลี่ยนแผ่นเหมือนกัน \"-_-
ความคิดเห็นที่ : 135

jomjomjom

27/03/2010 21:08:17
5
ONKYO ND-S1 .. มาเป็น source ให้ คอมโบ้นางไม้ จะแหล่มมากไม๊ครับ
ความคิดเห็นที่ : 136

Tadj

27/03/2010 21:53:57
0



สวัสดีครับ...เอารูปมาให้ดูมั่ง...มารขาวดำ ... ครับ
ใช้ ND-S1s เป็น source ขับทั้ง Grado และ นางไม้ครับ...แต่นางไม้มี กิ๊กใหม่เป็นแอ็มป์หลอด EL34B Mullard Quard อยู่ข้างๆ กำลังขับกล่อม กลมกล่อมอยู่ครับ...หุหุ
ความคิดเห็นที่ : 137

leenawat_sri

27/03/2010 22:52:10
1
ONKYO ND-S1 .. มาเป็น source ให้ คอมโบ้นางไม้ จะแหล่มมากไม๊ครับ

^
^
^
ตอบพี่ทศพรนะครับ เสียงส่วนใหญ่ ดีไม่ดีอยู่ที่ DAC มากกว่าครับ

คือไอ้ตัวนี้ ไม่มี analog output ใดๆเลย ต้องเอาไปต่อ DAC

สถานเดียวครับ
ความคิดเห็นที่ : 138

peka1978

28/03/2010 03:55:25
วันนี้จะไปเอาสายกับ degen ที่สยามครับ ND-S1 มีมั้ยครับอยากลอง
ความคิดเห็นที่ : 139

peka1978

28/03/2010 03:56:07
อ่อ ทีสยามมีกี่สีครับ
ความคิดเห็นที่ : 140

peka1978

28/03/2010 03:58:52



ต้องลงชื่อจองไว้มั้ยครับ อยากเห็นตัวจริงก่อนตัดสินใจจะทันไหมนั่น
ความคิดเห็นที่ : 141

นายมั่นคง

28/03/2010 20:33:22
4,282
ตอนนี้คงไม่ต้องจองแล้วครับ ตอนแรกผมเปิดให้จอง เพราะนึกว่าสินค้าคงมาไม่เร็ว แต่ปรากฏว่า ทางเซ็นทรัลเค้าพอมีในสต๊อคทันทีพร้อมขาย เท่ากับว่าตอนนี้ใครอยากได้ให้ไปซื้อเลยจ้า

ส่วนท่านที่จองไว้ มีของแน่นอนครับ เพราะจำนวนคนจองยังไม่มากเท่ากับจำนวนของที่มีจ้า 555

แต่ใครอยากได้ก่อน ต้องรีบๆๆ ก่อนเน้อ


ส่วนของพี่ noize ผมสั่งให้เจ้าหลุยส์ล็อคไว้ให้แล้วจ้า ปิดป้ายจองไว้ให้เลยล่ะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 142

เบียส

28/03/2010 21:57:45
11
ที่สยาม ตอนนี้ เหลือ สี ดำ 1 ตัว Silver 2 ตัว ครับ ผม แวะไปได้เลย จ้า .....อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 143

yoyo

29/03/2010 12:45:20
30
รายงานเสียงซักเล็กน้อยนะครับ

ผมลองฟังเทียบ AB Test โดยเสียบ iphone บน Dock เปรียบเทียบกับเล่นผ่าน iTunes ด้วยไฟล์เพลงเดียวกัน (MP3 320K) เปิดเพลงไล่ๆกัน แล้วกดปุ่ม ipod และ PC สลับกัน
สังเกตุได้ว่าเสียงที่เล่นผ่าน iTunes จะออกนุ่มๆกว่านิดนึง Onkyu จะให้เสียงที่ออกคมๆ จัดๆกว่าเล็กน้อยกว่าโดยเฉพาะเสียงแหลมที่ออกจะเสียดหูเล็กๆ (หรือเป็นเพราะว่า File เพลงที่ใช้มันไม่ดีพอรึก็ไม่รู้) ส่วนความชัดความกระจ่างใสทำได้พอๆกัน แต่ถ้าถามว่าชอบอันไหนผมว่าชอบฟังผ่าน PC / iTunes มากกว่านะ 5555

การควบคุมเพลงจะออกแปลกๆนิดนึงคือไม่เหมือนกับการใช้ dock ทั่วๆไป คือแทนที่จะเป็นการกดเข้าไปในเมนูเช่น artist หรือ album แล้วไปเลือกเพลงเอา เจ้าตัวนี้จะให้กด skip ข้ามเพลงได้ทีละ playlist หรือ ทีละ Album ดังนั้นถ้าจะให้สะดวกก็ควรจะตั้ง playlist ไว้ใน ipod ก็จะสะดวกขึ้นมาก

โดยรวมแล้วเจ้า Onkyo ทำงานได้ดีสมกับที่ผมคาดหวังไว้ครับ เสียงที่ได้โปร่งใสและคมชัดกว่าการเสียบผ่าน Dock Analog อย่างเห็นได้ชัด ส่วนการทำงานกับคอม เช่นการ Sync ipod เข้ากับ iTunes ก็ทำงานเหมือนการ sync ผ่านสาย sync ปกติ

ชุดที่ทดสอบคือ
์Notebook - USB Cable - Onkyo ND-S1 - Optical Cable - Zero Dac - Monster Cable RCA2RCA - Combo Set (HIFIMAN EF-5, HF-5)
ความคิดเห็นที่ : 144

chim

29/03/2010 13:16:17
0
ไปรับมาแล้วครับ........... สวยจริงๆ 555
ความคิดเห็นที่ : 145

peka1978

29/03/2010 18:35:17
ไปรับ ND-S1 มาแล้วครับมีปัญหาอยู่ว่าผมไม่มี DAC แยก รบกวนทั่นผู้รู้ช่วยแนะทีว่า
จะเริ่มเล่น DAC+ภาคขยายเนี่ย ควรจะเริ่มที่ต้วใดดีแบบม้วนเดียวจบ ระหว่างนี้ก็ใช้ภาค DAC
ใน Yamaha AV.reciver ของเก่าไปพลางๆก่อน
ความคิดเห็นที่ : 146

peka1978

29/03/2010 18:45:31
อีกเรื่องทีสงสัยเช่นกัน ว่าทำไมปุ่ม playlist & Alum ใช้แล้วมันงงๆ ตามที่คุณ YOYO อธิบายมาก้อพอจะ
เข้าใจอยู่บ้างแต่ไม่แจ่มแจ้งรบกวนอธิบายเพิ่มเติมทีครับ ต่างกับก่อนหน้านี้ผมใช้ Dock option
ของ Yamaha (รู้สึกจะเปนรุ่น Y...-10 หรือไงเนี่ยแหละ )ต่อแล้วคุมผ่านรีโมตของ AV.มันก้อคุมIpod
ได้เกือบหมดนะแต่ ND-S1 มันคุมไม่ได้เลยทำได้แต่เลือกเพลงโดยปุ่มซ้าย-ขวา ข้างๆปุ่ม play/pause
/ มีใครลองเทียบระหว่าง Optical กับ Coax. แล้วบ้างครับว่าผ่านทางใดๆได้ซุ่มเสียงที่ดีกว่ากัน เพราะตอนนี้
ใช้แต่สาย Opt.ที่แถมมา
ความคิดเห็นที่ : 147

Tadj

29/03/2010 19:35:58
0
ตอบคุณ Peka1978 ...
DAC ที่ราคา vs ความสามารถ ก็แนะนำ Matrix-Mini นะครับขนาดเล็ก เหมาะกับชุดตั้งโต๊ะ แต่ถ้ามีงบเหลือ ก็น่าจะเริ่มที่ DAC 19 DSP ครับ ผมว่าน่าจะอยู่ตัวได้ซักพัก เสียงดี และ ให้เสียงนุ่มนวลแบบหลอดได้..

ปุ่ม Playlist มีไว้เล่นตามที่เราจัดกลุ่มเพลง Palylist ใน iTune ครับ การจัดก็ไม่ยากแค่เลือกเพลงหรือ อัลบั้มที่ต้องการใส่ในแฟ้มเพลงที่เราตั้งขึ้นมาใหม่ครับ ตั้งไปได้เรื่อยๆ ๆม่จำกัดครับ

ปุ่ม Album มีไว้เลือก โดยการกดเลื่อน ไปข้างหน้า หรือ หลัง ตามที่ iPod เก็บ Album ครับ โดยทั่วไปก็เรียงตามตัวอักษร A,B,C... ครับ

ปุ่ม Shuffle ก็เล่นแบบสุ่มไปเรื่อยๆ ครับ

ในทุกๆฟังก์ชั่น คุณสามราถใช้รีโมทเลื่อนเพลงได้นะครับ กดจั้มไป หน้า หรือ หลัง ได้ตลอดนะครับ หรือ โดดข้ามโดยการกดต่อเนื่องไปเรื่อยๆครับ...และแน่นอน กดสั่งให้หยุดเล่นเพื่อพักได้ด้วย...

ความคิดเห็นที่ : 148

leenawat_sri

29/03/2010 19:57:08
1
DAC ที่ราคา vs ความสามารถ ก็แนะนำ Matrix-Mini นะครับขนาดเล็ก เหมาะกับชุดตั้งโต๊ะ
^
^
^
เห็นด้วยครับ แล้วแถมอีกเรื่องคือ ภาคขยายหูฟังที่แถมมา ตอนแรกผมมองว่าแค่ของแถม

แต่พอโมไปแล้ว ขุนขึ้นมากๆครับ กำลังขับใช้ได้ เผลอๆหลายๆคนจบที่แบบ all-in-one

ตัวนี้ได้เลยนะครับ ถ้าโมจูนเสียงอย่างที่ตัวเองต้องการเป็น (น่าจะขับ K701 ได้นะ 555+)
ความคิดเห็นที่ : 149

นายมั่นคง

29/03/2010 21:05:21
4,282



ตอนนี้เล่นเอาหลายคนปั่นป่วนแล้วครับ คือพอจะมาเล่นเจ้า Onkyo ND-S1 ก็กลายเป็นว่าต้องซื้อ DAC และพอซื้อ DAC ก็กลายเป็นต้องซื้อแอมป์หูฟังอีก 555

เอ้า ทางเลือกใหม่ในการเล่นครับ ผมแนะนำ DAC เพิ่มให้อีกตัวละกัน มาแรงมากใน Head-Fi คือ DAC FUN นั่นเองจ้า

ใครจะเล่น ONKYO ND-S1 ต้องมองเรื่อง DAC ควบคู่กันไปเลยเน้อ 555 ซื้อไปอย่างเดียว เล่นไม่ได้นะคร้าบ บางท่านอาจจะยังไม่ค่อยได้ตามข้อมูล เจ้า ONKYO คือเป็นแค่ตัว Transport เองเด้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 150

Analogboy

30/03/2010 00:50:31
0
อ่านแล้วคันมากก แต่งบยังไม่มา
ถามหน่อยครับ ไอ้ DAC Fun ที่ว่านี่คือตัวเดียวจบเลยใช่มั๊ยครับ
คือว่าเราเอา iPod ต่อกับ ONKYO ND-S1 แล้วก็มาต่อกับ DAC Fun เอาหูฟังเสียบก็สวรรค์เลยใช่มั๊ยครับ แล้วเสียงเมื่อเทียบกับ การที่เราแยก DAC กับแอมป์ มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ
ความคิดเห็นที่ : 151

peka1978

30/03/2010 02:03:52
ตามที่พี่ Tadj แนะมาก้อกระจ่างขึ้นอีกนิดครับเดี๋ยวต้องลองดูใหม่ผมเพิ่งมาหัดจับ ipod เลยทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง iTune ก้อยังไม่รู้จักเลยเพราะทั้ง ipod ทั้ง iphone ผมเพิ่งได้สัมปทานจากแฟนผมหลังเจอลูกอ้อนแกมบังคับจนเสียตังค์ค่า BB ไปให้เขาใช้แทน พอดีมาอ่านเจอเวปนี้เข้าก้อเลยอยากลองเล่นพวกนี้ดู(ก่อนหน้านี้จับแต่เครื่องบ้านนิดๆหน่อยๆ)เคยเห็นแฟนผมเอา iTune มาลงในคอมฯผมหลายทีแล้วสงสัยไว้ใช้กับ ipod เจอไม่ได้ผมลบทิ้งตลอดพอเวลาจะใช้เข้าจริงๆ ถามมันไปเมื่อหัวค่ำประชดเราซร้าเลยเข้เกียจถามต่อเสียเชิงหมด ไม่ได้การเลยรีบเปิดหาข้อมูลในนี้แหละคงได้ความรู้เพิ่มอีกโข เอ่อเรื่องสาย opt. กับ coax. เนี่ยอันไหนก้อได้ใช่ไหมครับจะได้ไม่ต้องไปเสียตังค์ซื้อสายเพิ่มเก็บไว้ซื้อ ipod classic เล่นดีกว่ากำลังจะมาแนวเนี่ยเต็มตัวหละคร้าบบ
ความคิดเห็นที่ : 152

peka1978

30/03/2010 02:20:18
อันนี้ถามเฮียมั่นและผู้รู้นะครับว่าไอ้เจ้า Audio_gd Fun รวมทั้งสินค้าในเครือ Audio_gd เนี่ยมันเอาไปใช้ได้ทั้งหูฟังและเครื่องบ้านใช่ไหมครับเพราะผมกะจะไปแนวศึกษาเพิ่มพวกหูฟังแต่เครื่องบ้านก้อยังจะสลับเล่นต่อไป และระหว่าง ipod classic กับ ipod touch เนี่ยมันแตกต่างกันกี่มากน้อยแล้วกรณีที่ผมมี iphone3G 16GB ตัวที่ได้สัมปทานจากแฟนผมเนี่ย(ไม่ได้เอาไปใช้เพื่อโทรศัพท์แล้วกะจะเอาไว้ใส่เพลงกะหนังอย่างเดียว)ผมควรเลือกซื้อตัวไหนเป็นตัวต่อไปดีครับ / อ่ออีกเรื่องนึงครับผมต่อช่อง video ไปเข้าทีวีมันจะใช้ได้ในกรณีเล่นไฟล์หนังใช่มั้ยครับ เพราะมันไม่โชว์ปกเพลงขึ้นบนหน้าจอเลย
ความคิดเห็นที่ : 153

pigeon

30/03/2010 10:24:10
0
เฮียมั่น เฮียเบียสคร๊าบบบบ ผมขออนุญาตยกเลิกการจองก่อนนะครับ

ยังจัดสรรงบประมาณไม่ได้ครับ ทางฝ่ายค้านไม่ยอมเข้าประชุมครับ

เกรงว่าจะใช้เวลาจัดสรรงบพอสมควร เกรงใจครับ ไม่อยากจองนานๆ

อาจจะต้องส่งเสริมการส่งออก (สลายกรุ) เพิ่มให้มีงบมาสนับสนุนการนำเข้า

ขอบคุณเฮียมั่น เฮียเบียสมากครับ
ความคิดเห็นที่ : 154

นายมั่นคง

30/03/2010 11:09:18
4,282
555 อยากได้เมื่อไหร่ค่อยมารับไปอุปการะได้เลยจ้าคุณ pigeon 555
ความคิดเห็นที่ : 155

Tanan

30/03/2010 11:12:28
0
มันสวยมากๆ แต่ไม่มี iPOD อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 156

นายมั่นคง

30/03/2010 11:21:06
4,282



ผมเล่าเพิ่มเติม สำหรับท่านที่จะเล่น iPod กับ dock transport อย่าง ONKYO ND-S1 จ้า



- dock อันนี้มีเพื่อดึงสัญญาณดิจิตอลออกมาจาก iPOd โดยออกมาเป็น Coax และ Optical ได้ครับ

- iPOd ที่เสียบได้ ก็น่าจะเป็นพวก itouch, iPhone , Classic ตัวใหม่ใช้ได้หมดทุกตัวจ้า

- ใครไม่เคยมี iPod มาก่อน ให้ไปโหลดโปรแกรม itunes มาเริ่มต้นใช้ก่อนเลยครับ

- Rip ซีดีเพลงแปลงเป็น Apple Lossless หรือ ไฟล์นามสกุล AIFF ก็ได้ครับ

- คนจะเล่น ONKYO ND-S1 ต้องมองหา DAC ที่ถูกใจไปด้วยเลยพร้อมกันครับ ไม่งั้นเล่นไม่ได้จ้า

- DAC ปัจจุบันมีทั้งแบบมีภาค Headphone และไม่มีภาค Headphone ในตัวครับ

- DAC ที่มีภาค Headphone ก็จะมีพวก Benchmark หรือ DAC Fun จากค่าย Audio GD

- การเล่นในอนาคตคาดว่าทุกคนจะต้องพึ่งพา DAC เป็นศูนย์กลาง เสียงดีไม่ดีจะขึ้นกับ DAC ก่อนเพื่อน

- DAC มักจะมี output เป็น RCA มาให้ ซึ่งสามารถไปต่อเข้ากับแอมป์บ้าน เพื่อใช้ขับลำโพงได้เลย

- หรือจะเอาสัญญาณส่งต่อไปที่ Headphone amp อีกตัวหนึ่งก็ได้เช่นกันครับ

- ช่อง video out จาก onkyo เอาไปเสียบต่อกับทีวี เท่ากับเป็นสายสัญญาณภาพครับ

- เจ้า ONKYO สามารถแปลงสัญญาณจาก PC โดยแปลงจาก USB มาเป็น optical หรือ optical ได้

- ใครอยากเล่นสัญญาณดิจิตอล แล้วมาเข้า DAC Fun เพื่อฟังกับหูฟังก็จบเลยครับ ซื้อตัวเดียวใช้ได้เลยจ้า

- และวันหลังก็เอาสัญญาณจากภาค DAC ของ Fun ไปใช้กับแอมป์ตัวอื่นๆ ได้อีกด้วยครับ

- เสียงจากช่อง optical กับ Coax นั้นดีคนละอย่าง ให้เลือกจากที่หูเราฟังแล้วชอบก็เป็นอันใช้ได้ล่ะ


คร่าวๆๆ ประมาณนี้ครับ ท่านใดอยากถามอะไร โพสถามได้เลยเน้อ จะพยายามตอบให้แบบมั่วน้อยที่สุด จ๊ากๆๆๆๆ 5555
ความคิดเห็นที่ : 157

leenawat_sri

30/03/2010 13:41:17
1
^
^
^
โดยเทคนิคในวงจรนะครับ

สัญญาน optical , Coaxial , BNC ,มันคือสัญญาณ spdif เหมือนกันครับ

และก็จะถูกส่งไปเข้า chip reciever ตัวเดียวกันเลย พูดง่ายๆคือ

\"สัญญาณเดียวกัน แต่ต่างที่วิธีการพาไป\"

optical จะเอาสัญญาณไฟฟ้า spdif จากต้นทางแปลงเป็นแสง ส่งไปตามใยนำแสง
เมื่อถึงปลายทาง เซ็นเซอร์รับแสงค่อยแปลงสัญญาณแสงกลับเป็นไฟฟ้าแบบ spdif อีกครั้ง
แสง ถือว่า loss ในตัวนำน้อย ข้อมูลมาหมด บางคนว่ามันชัดไป


coaxial & BNC อันนี้คล้ายๆกัน คือ เอา spdif ที่เป็นไฟฟ้า ออกไปตรงเลย
ดังนั้นสัญญาณมีสิทธิ์ loss ในตัวนำมากกว่า แต่ก็อาจเป็นข้อดี เพราะ สายต่างๆ อาจช่วย
ตกแต่งเสียงได้ในระดับนึง ส่วน coaxial VS BNC ผมว่า coax เสียงน่าจะดีกว่า เพราะ
ไม่ต้องมี resistor คั่นด้านใน

บางคนกล่าวว่า optical ไว้ดูหนัง Coax ไว้ฟังเพลง

และอีกเรื่องคือ ความยาวของสาย สายแต่ละกลุ่ม ต่อให้มี ข้อดี-ด้วยยังไง
ข้อจำกัดมันอยู่ที่ความยาวด้วย เช่น สั้นๆ coax กลางๆ optical ยาวๆ BNC อะไรทำนองเนี้ยแหละครับ
ความคิดเห็นที่ : 158

parwitch

30/03/2010 14:41:26
0
ผมว่าเฮียน่าจะจัดขายเป็นชุดพ่วงกับ DAC เลยนะครับ
เพราะมีหลายคนที่ยังไม่มี DAC


ความคิดเห็นที่ : 159

สมัครเล่น

30/03/2010 17:05:01
0
สีสันมันอยู่ตรง dac ครับ
เพราะ dac มีต่างรูปแบบกัน ทั้ง NOS และ OS
ทั้งค่ายต่าง ๆ ยังกะค่ายมวย
ลูกเล่นในการถอดรหัส มีตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ กว่าฝ่ามือ
จนใหญ่เป็นกาละมัง
งบใหญ่ งบเล็ก ก็ตั้งต้นที่นี่กันก่อนครับ

จัดกันไปอย่าให้เหลือ
ฮุๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ : 160

นายมั่นคง

30/03/2010 20:14:52
4,282
เย้ๆๆ ขอบคุณหมอ lee มากๆๆ ครับ สำหรับข้อมูลที่มาช่วยเพิ่มให้จ้า

ต่อแต่นี้ไป โลกแห่งเครื่องเสียงน่าจะเปลี่ยนโฉมแล้วล่ะครับ คือเป็นยุคที่ทุกอย่างจะกำหนดด้วย DAC เป็นหลัก เรียกว่ามี DAC ตัวเดียว เอาไว้ถอดรหัสได้หมด ตั้งแต่คอม ยันไปถึงพวก player

และเอาไปเล่นร่วมกับเครื่องเสียงบ้าน หรือหูฟังได้ทันที สะดวกสบายครับ


เอ้า เรามาดูกันว่า ต่อไปจะมีอะไรใหม่ๆๆ มาอีกจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 161

นายมั่นคง

31/03/2010 13:59:28
4,282



ฝากรูป ZERO DAC ครับ เป็น DAC ราคาประหยัด แต่คุณภาพไม่ประหยัดตามราคาล่ะจ้า เป็นทางเลือกที่ย่อมเยาเน้อ ใช้เป็น DAC แล้วเสียบหูฟังได้เลย

ฮิตติดดาวใน Head-Fi ล่ะครับ สนใจโทรหาคุณหมูหวานที่เว็บ www.hifilover.com ได้เลยเน้อ

ราคา 5990 บาทเองครับ
ความคิดเห็นที่ : 162

slipknot

31/03/2010 16:46:34
0
audio-gd dac19 ราคาเท่าไหร่ครับ แล้วเทียบกับ Cambridge Audio DAC Magic แตกต่างกันอย่างไรบ้าง
ความคิดเห็นที่ : 163

นายมั่นคง

31/03/2010 18:16:21
4,282
ราคา DAC 19 นั้นเป็นประมาณนี้ครับ คือ Dac 19DF ราคา 18900, 19DSP ราคา 23900 บาทจ้า

ถ้าเทียบกันต้องถือว่า Audio GD นั้นเหนือกว่าในด้านวงจรครับ และให้เอาท์พุทที่เหนือชั้นกว่าล่ะครับ....รายละเอียดเพิ่มเติม โทรหาคุณหมูหวานได้เลยเน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 164

slipknot

31/03/2010 18:29:33
0
เห็นตัวที่เป็นนายแบบ คือ DAC 19 เฉยๆไม่มีรหัสอะไรต่อทาย ตัวนี้เท่าไหร่เหรอครับ เห็นเวปคุณหมูหวานไม่มีตัวนี้แล้ว
ความคิดเห็นที่ : 165

Noize

31/03/2010 18:39:13
2
เมื่อตะกี๊จัดสินสอดไปสู่ขอ ND-S1 กับ CLASSIC 160 ซะพร้อมกันเรียบร้อยแล้วครับเฮีย
ความคิดเห็นที่ : 166

slipknot

31/03/2010 18:40:31
0
เห็นตัวที่เป็นนายแบบ คือ DAC 19 เฉยๆไม่มีรหัสอะไรต่อทาย ตัวนี้เท่าไหร่เหรอครับ เห็นเวปคุณหมูหวานไม่มีตัวนี้แล้ว
ความคิดเห็นที่ : 167

slipknot

31/03/2010 18:43:21
0
ขอโทษด้วยครับ กด Refresh แล้วมันขึ้นเพิ่มอีกข้อความเฉย
ความคิดเห็นที่ : 168

นายมั่นคง

31/03/2010 21:32:13
4,282
เรียบร้อยครับพี่น้อย ผมเห็นพี่น้อยมามอบตัวแล้วล่ะครับ 555

ช่วงที่ผ่านมาพี่น้อยนี่ออกหมัดหนึ่งสองตลอดเลยนะครับ เรียกว่าขยันออกหมัดชกไปเรื่อยจริงๆๆๆ 555





ส่วน DAC 19 นั้น ตอนนี้มีแค่ 2 เวอร์ชั่น คือ DAC 19DF กับ DAC 19DSP จ้า
ไม่มีตัว DAC 19 เฉยๆๆ แล้วครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 169

นายมั่นคง

03/04/2010 11:56:55
4,282



อัพเดทต่ออีกหน่อยจ้า

ราคาคร่าวๆๆ ของ DAC 5DSP ของ audio GD ออกแล้วจ้า ราคาน่าจะอยู่ที่ 38500 บาทเน้อ รอคอนเฟิมว่าสินค้าจะมีเมื่อไหร่อีกทีครับ

ผมเองเมื่อวานอุ้ม HD-800 เตรียมมาประจำการรับกับ DAC 5DSP กับเค้าแล้วเหมือนกันครับ......


ความคิดเห็นที่ : 170

Tadj

04/04/2010 22:38:21
0
โอ้ว...DAC 5 DSP ออกแล้วเหรอครับเฮีย...ราคานี่น่า..สอยมากๆ...แล้ว DAC19MK3 คงโดนผ่องถ่ายแน่ๆเนี่ยะ...หุหุ
ความคิดเห็นที่ : 171

peka1978

05/04/2010 03:31:56
หน้าปกเพลงสามารถโชว์ขึ้นทีวีได้มั้ยครับถ้าเสียบสาย video ออกไปเข้าทีวีผมลองต่อไปแล้วทำไมไม่ขึ้นที่จอก้อไม่รู้หรือไว้เล่นไฟล์หนังอย่างเดียว
ความคิดเห็นที่ : 172

นายมั่นคง

05/04/2010 10:35:57
4,282
DAC 5 DSP น่าจะมาหลังสงกราต์ล่ะครับพี่ธัชชัย ผมเองคงต้องสอยตัวนี้มาเล่นเองครับ ตอนแรกไปมอง DAC ของ moon รุ่น 300D แต่อย่างว่าพวกสินค้าแบรนด์ Commericial ราคามันสูงเกินกว่าคุณภาพเหมือนกัน

เล่นเจ้า Audio GD นั้นทำใจนิดเดียวเรื่องหน้าตากับยี่ห้อ แต่คุณภาพเสียงเหนือกว่าแบรนด์ฝรั่งพอสมควรล่ะครับ


ส่วนเรื่องโชว์ปก ผมว่ามันน่าจะได้นะครับ แต่ยังไม่ได้ลองเลยล่ะครับ ยังไงต้องให้พี่ธัชชัยมาเฉลยล่ะ ว่ามันเล่นได้หรือเปล่า 55 แต่โดยความเข้าใจของผม น่าจะได้แน่นอนจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 173

Tadj

05/04/2010 22:57:50
0
เอ้่...เอ๊ย...เรื่องโชว์ปกนี่ไม่เคยลองเลยครับ...แต่ดูตามสเป็คมันน่าจะทำได้พร้อมๆกับการส่ง Digital Lintoout นะครับ แต่อาจ้องไปเปิดใน iPod Setting->Video->On ก่อนครับ...

ส่วนเจ้า DAC 5 DSP นี่น่าสนครับ..ไว้จะลองติดต่อหมูหวานหน่อย...ขอบคุณครับเฮีย...
ความคิดเห็นที่ : 174

peka1978

07/04/2010 04:19:11
พี่ลองดูทีสิครับทำงัยบอกต่อด้วย ผมลองดูแล้วกะ ipod nano มันไม่ขึ้นปกได้เรื่อง
งัยแถลงไขทีคร้าบบบบ
ความคิดเห็นที่ : 175

นายมั่นคง

07/04/2010 10:17:29
4,282
เดี๋ยวผมจะลองให้ครับ แต่คิดไปคิดมา สงสัยจะไม่ขึ้นแฮะ 555

เพราะมันน่าจะเป็นคนละช่องทางของสัญญาณล่ะครับ ........
ความคิดเห็นที่ : 176

Tadj

07/04/2010 22:08:55
0
iPod Nano นี่ไม่น่าจะรองรับการเอา VDO อกมาแสดงนะครับ...ที่ผมพูดถึงมัน iPod Classic กับ iPod TOuch gen2/3 นะครับ...ที่รองรับการตั้ง VDO Out จาก Software ในเครื่องครับ
ความคิดเห็นที่ : 177

นายมั่นคง

07/04/2010 23:02:17
4,282



เอ้า มาแล้ว มาแล้วจ้า ผมเพิ่งลองให้เมื่อครู่ใหญ่ๆๆ ครับ โดยลองแบบนี้

- ต่อสายจาก 0nkyo ช่อง video out

- เอาสายไปเข้าช่อง AV สีเหลืองที่ทีวี

- เปิดตรง iPod classic ตรง video ให้เป็น On

- แล้วก็มาเปิดเพลงฟังล่ะครับ

- ลองไล่หมดทุกช่องที่เป็น AV ก็ไม่ขึ้นอะไรเลยครับ



สรุป ผมว่าน่าจะเป็นคนละส่วนกันครับ คือในส่วนของการ playback ของเพลง มันน่าจะเป็นคนละส่วนกับ Video ครับ เลยคิดว่าไม่น่าจะโชว์ปกได้จ้า

ยังไงท่านอื่นๆๆ ลองดูด้วยนะครับ เผื่อผมจะซื่อบื้อต่อผิดพลาดตรงจุดไหน แต่ผมว่าผมเช็คทุกจุดแล้วเน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 178

ต้อง

10/04/2010 11:11:35
ถ้าผมสนใจจะเอา Onkyo ND-S1 กับ Ipod ไปเป็น optical source ในเครื่องเสียงรถ โดยให้สัญญาณ optical ไปหา DAC พวก Audison Bitone แล้วค่อยเข้าแอมป์อีกที

ไม่ทราบว่ามี cable ipod connector cable แบบไหน ที่พอจะต่อระหว่างเจ้า onkyo กับ ipod ผมกะว่า onkyo อยู่หลังรถ แล้วให้ ipod อยู่ในรถจะได้ control ได้ครับ
ความคิดเห็นที่ : 179

Tadj

11/04/2010 20:43:03
0
น่าจะเอา ND-S1 ติดตั้งที่กลางคอนโซลหน้าจะสะดวกกว่า...รวมทั้งยังใช้รีโมทคุมได้ด้วยครับ...ส่วนสัญญาณเอาเข้า Bitone ได้เลยครับแล้วไปเข้า แอ็มป์ได้เลย คุมเสียงได้ง่ายด้วยครับ...เหมือนที่ทางเมืองนอกชอบทำกันในระดับแข่งขันครับ

ส่วนกรณีสายเชื่อม หรือ ต่อเพิ่มจาก ND-S1 จากท้ายรถมานี่ยังไม่เห็นมีใครทำนะครับ...อาจต้อง DIY ให้ช่างมาทำสายเชื่อมเอาเองโดยหาหัวอะไหล่มาทำครับ...ก็จะมีประเด็นเรื่องเสียงที่ต้องผ่านสายตัวนำสัญญาณที่มีจุดเชื่อมต่อมากขึ้น อาจมีเสียงรบกวนง่ายขึ้น....ตามปกติของรถยนต์ครับ
ความคิดเห็นที่ : 180

ต้อง

11/04/2010 23:35:42
ขอบคุณครับ กะว่าจะวาง ND-S1 ไว้ใต้เบาะหน้าครับ จะได้ไม่เกะกะ

ผมเขียนไปถามเว็บ www.soundmancaraudio.com ที่เขาเอา Ipad (ย้ำ Ipad) ติด คอนโซลรถแล้วพ่วงกับ ND-S1 เขาแนะนำ สาย Revolt จาก http://isimplesolutions.com เป็น สาย male to female dock connector ครับ น่าสั่งมาลองมากเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 181

Tadj

12/04/2010 00:18:39
0
น่าสนใจครับ...เคยเห็นเค้า iPad ทำใน YouTube แล้ว ใช้ Bitone เหมือนกันครับ...ที่เมืองนอกชอบทำกันเยอะอยู่แล้ว..ตอนแรกนึกว่าจะหาสายในไทย..
ลองสั่งสายมาทำก็ดีครับ..ถ้าทางเค้ามีทำสายต่อสำเร็จรูปมาให้นะครับ...
ความคิดเห็นที่ : 182

Tadj

12/04/2010 00:28:21
0



เอารูปมาแชร์ให้ดูเผื่อใครอยากทำแบบคุณต้อง....ไม่รู้ว่าสายยาวประมาณเท่าไหร่ แต่ก็น่าจะพอครับ...
ความคิดเห็นที่ : 183

นายมั่นคง

12/04/2010 00:44:10
4,282
ตกลง ipad มันออกสัญญาณ digital out ก็ได้ด้วยเหรอเนี่ย โอว ถ้ามันออกได้นี่เป็นเรื่องเลย เพราะคงต้องหาวิธีโมให้มันตั้งอยู่ข้างๆๆ หัวนอนให้ได้แล้วล่ะครับ 555

เพราะทุกวันนี้เวลาขยับมองเจ้า classic จอค่อนข้างเล็กจนเกินไปแล้วล่ะจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 184

Tadj

12/04/2010 10:16:38
0
เฮียครับ...iPad มันคือ iPod Touch Gen 3 ขนาดยักษ์ไงครับ มากับ iPhone OS 3.1.2 ซึ่งก็น่าจะอัพไป OS 4.0 ได้แน่ๆ ผมก็กำลังเล็งไว้เลยครับ เพราะเรื่องจอ และความนิ่มนวลของ การเลื่อนเจ้า Cover Flow เนี่ยะแหละ....มันใหญ่ได้ใจมากๆเลยครับ...เค้าโมเอามาวางแทน Front System ในรถกันแล้ว..จอใหญ่ได้ใจมากครับ...หุหุ สำหรับ ห้องฟังเพลง หรือหัวเตียงนี่...แสงคงจ้าน่าดู...อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 185

leenawat_sri

12/04/2010 11:13:34
1
โหห เดี๋ยวนี้มันไปไกลขนาดนี้แล้วแฮะ 5555+

Ipad ในรถ อืมม เป็นแนวคิดที่ดีเลยครับ สนับสนุนๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 186

leenawat_sri

12/04/2010 11:16:48
1
ว่าแต่ Ipad นี่ ต่อ TV-tuner เป็น TV ได้ไหมครับ
ความคิดเห็นที่ : 187

Tadj

12/04/2010 13:24:23
0
iPad ไม่รองรับ TV Tuner ครับ...คุณหมอ leenawat_sri แต่เข้าเวปไปดู YouTubeได้ถ้ามี Wifi เชื่อมต่อนะครับ...ทุกวันนี้ iPhone ยังหาวิธีดู TV ง่ายๆไม่ได้เลยครับ ต้องใช้ relay ไปที่ web streaming แล้วค่อยโหลดมาดู แต่ต้อง jailbreak ก่อนนะ...
ความคิดเห็นที่ : 188

เบียส

12/04/2010 13:44:23
11
555 แจ๋ว เลย ครับ Ipad 55 ใน รถ ใน บ้าน ได้ทุก ที่ เยี่ยม .....อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 189

Tadj

12/04/2010 13:46:07
0
เอามาให้ดูครับ...YouTube ...iPad ในรถครับ
ความคิดเห็นที่ : 190

Tadj

12/04/2010 13:55:44
0
อันนี้ เค้าบอกเลยว่าใช้ iPad+Onkyo ND-S1 + Revolt Cable ครับ...แหล่ม..
ความคิดเห็นที่ : 191

นายมั่นคง

13/04/2010 00:16:52
4,282
ขอบคุณมากเลยครับพี่ธัชชัย เห็นแล้วต้องบอกว่า หมอนี่ไม่ธรรมดาจริงๆๆ ทำออกมาโชว์คนทั้งโลกก่อนใครๆๆ 555
ความคิดเห็นที่ : 192

Tadj

13/04/2010 21:23:25
0
ที่แน่ๆ เจ้า Onkyo ND-S1 กลายเป็นพระเอกในการต่อเอา Digital Out จาก iPhone ไปในรถเลยครับเฮีย...
สงสัยต้องก็อปปี้ซะละมั้ง....อูยร์
ความคิดเห็นที่ : 193

ต้อง

13/04/2010 22:15:35
ถ้าพี่ทัชจะสั่ง revolt cable ผมขอแจมด้วยคนนะครับ พอดีจะสั่งแล้ว แต่เหมือนจะรับ order เฉพาะ USA กับ Canada ครับ เลยหมดปัญญา
ความคิดเห็นที่ : 194

Tadj

13/04/2010 23:42:11
0
ไปเจอที่เว็ปอื่นมารับ..ราคาถูกกว่าแต่....เจอค่าส่ง นี่ถึงกับถอยมาตั้งหลักก่อนเลยครบ...แพงค็อตๆ...
สายราคาประมาณ %29 แต่เจอค่าส่ง DHL International Parcel ไป $69.- ครับ สั่งแบบ 3 เส้นรวมมาก็ยังทำใจไม่ได้เลย ....แพงกว่าค่าของอีก...เลยถอยมาตั้งหลักก่อนครับ...
ความคิดเห็นที่ : 195

อ้น

17/04/2010 22:25:10
มีเหลือไหม๊ครับ วันอาทิตย์หน้าว่าจะลงไปซื็ออะครับ
ความคิดเห็นที่ : 196

นายมั่นคง

17/04/2010 23:22:12
4,282
ตอนนี้ onkyo ND-S1 ยังพอมีที่สาขาสยาม และประตูน้ำครับ ลองไปเลือกดูได้เลยจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 197

ae1072

25/04/2010 21:58:57
0
เฮียครับของหมดเเล้วหลอครับ
ความคิดเห็นที่ : 198

kotarojung

26/04/2010 16:57:06
ขอถามหน่อยอ่ะคับ ถ้าเอา ONKYO ND-S1 มาเล่นไม่ผ่าน DAC แต่ไปผ่าน ปรีแอมป์ -> power -> ลำโพง ได้ไหมคับ
ความคิดเห็นที่ : 199

yoyo

26/04/2010 19:51:51
30
ไม่ได้ครับ เจ้าตัวนี้ให้แต่สัญญาณ Digital ออกมาเท่านั้น ต้องต่อกัย Dac สถานเดียวครับ
ความคิดเห็นที่ : 200

นายมั่นคง

26/04/2010 20:23:18
4,282
ตามที่พี่โยแกว่าเลยล่ะครับ 555



ตอนนี้ข่าวล่าสุดแจ้งมาจากเซ็นทรัลเทรดดิ้งครับ สินค้ามาประมาณเกือบๆ กลางเดือนหน้าจ้า และมีไม่มากนักด้วยครับ

เป็นสีดำล้วนๆๆ ครับ ไม่มีสีเงินเลยจ้า ใครชอบใจโทรไปจอง หรือโพสจองเล่นๆๆ ก่อนตรงกระทู้นี้ได้จ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 201

sasuke

27/04/2010 07:12:52



โทรจองแล้วครับเฮีย โพสจองตรงนี้อีกที่กันเหนียวละกัน55
เสียดายทำไมไม่มีสีเงินฟระเนี่ย - -
ความคิดเห็นที่ : 202

lukkang

01/05/2010 16:53:08
ไปต่อกับ Receiver หรือ Pre Multi-channal ของ Onkyo ได้ไหมครับ ใช้ DAC ของมันแล้วต่อไปแอมป์ออกลำโพงอีกที
ความคิดเห็นที่ : 203

navapang

08/05/2010 14:20:54
0
อยากได้ อ่าา พอดีที่บ้าน มีโฮมเธียเตอร์ ของ onkyo ตัวท็อปพอดีเลย 55
ความคิดเห็นที่ : 204

ประมุข

09/05/2010 00:09:26
สวัสดีครับเฮีย ไม่ทราบว่าสินค้าล๊อตใหม่มาถึงหรือยังครับ มาเมื่อไหร่จะไปรับทันที เอาเป็นว่าตอนนี้ขอจองผ่านหน้าเว๊บก่อนนะครับ ขอ 1 ตัว สีดำครับ ผมประมุขนะครับ เบอร์ติดต่อ 085 4255115
ความคิดเห็นที่ : 205

นายมั่นคง

09/05/2010 00:49:05
4,282
รอประมาณอาทิตย์หน้า ทางเซ็นทรัลน่าจะเอามาส่งให้ได้ล่ะจ้า

เค้าแจ้งมาว่า ล็อตหน้าเป็นสีดำล้วนๆๆ ล่ะเน้อ ได้แน่นอนคร้าบบบ
ความคิดเห็นที่ : 206

ประมุข

09/05/2010 00:53:51
ขอบคุณครับ ถ้าของมารบกวนช่วยแจ้งทางโทรศัพท์ก็ดีนะครับ ผมให้เบอร์ไว้แล้ว จะได้เข้าไปรับครับ ต่อให้ม๊อบเสื้อแดงยังไม่เลิก ก็จะไปครับ ขอบคุณนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 207

ประมุข

18/05/2010 00:26:01
สินค้าล๊อตใหม่มาหรือยังครับ ช่วยแจ้งหน่อยนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 208

นายมั่นคง

18/05/2010 00:42:42
4,282
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดตามทางเซ็นทรัลให้อีกทีนะครับ ช่วงนี้ชุลมุนนิดหน่อย เลยน่าจะมีความล่าช้าตามมาล่ะเน้อ
ความคิดเห็นที่ : 209

perfumaniac

18/05/2010 20:58:12
0
อ่านแล้วก้อยากได้เหมือนกันครับ แต่เอาไปซื้อกล้องใหม่ก่อนดีกว่า
ค่อยมาสอยตอนมีตังค์อีกรอบแล้วกันครับ ^ ^
ความคิดเห็นที่ : 210

นายมั่นคง

24/05/2010 11:05:20
4,282



แจ้งข่าวจ้า


เจ้า Onkyo กำลังมาในวันนี้หรือพรุ่งนี้แล้วครับ เป็นสีดำ ใครที่เล็งๆๆ ไว้ สามารถเลือกทดสอบ ลองเล่นได้แล้วเน้อ 5555


รอมานาน มาซักทีว่างั้น 555
ความคิดเห็นที่ : 211

ประมุข

24/05/2010 13:14:08
ของผม 1 เครื่องตามที่ได้จองไปก่อนแล้วนะครับ ไปรับที่พันธ์ทิพย์ได้ครับ
ความคิดเห็นที่ : 212

นายมั่นคง

24/05/2010 14:00:41
4,282
ได้เลยครับ สินค้าคาดว่าน่าจะ 1-2 วันนี้มาแล้วจ้า มาถึงร้าน ตัวเป็นๆๆ ผมจะแจ้งให้ทราบอีทีครับผม 55
ความคิดเห็นที่ : 213

นายมั่นคง

26/05/2010 14:24:32
4,282



มาแล้วจ้า ตอนนี้มีเลยที่งามวงศ์วานครับ ใครเล็งไว้ใจร้อนไปเอาก่อนได้เลยครับ

ส่วนประตูน้ำกับสยาม น่าจะมีในวันพรุ่งนี้บ่ายๆๆ ล่ะครับ


ใครสนใจรีบไปสอยได้ครับ ของมีมาไม่มากนักเน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 214

ประมุข

26/05/2010 22:35:28
ขอบคุณครับเฮีย วันนี้ผมไปรับจากที่งามวงศ์วานมาเรียบร้อยแล้วนะครับ ตอนนี้ต่อผ่าน LITE DAC83 (PCM 1704K x 4) ออกแอมป์หลอด เสียงดีสมราคาเลยครับ ต้องเบิร์นซัก 200 ชั่วโมงเดี๋ยวค่อยว่ากัน ขอบคุณอีกครั้งครับกับการเสนอสินค้าดีๆ

ถ้ามีใครทำหม้อแปลง Linear ใช้กับ ND-S1 โดยเฉพาะช่วยแจ้งด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 215

นายมั่นคง

26/05/2010 22:54:50
4,282
ยินดีด้วยครับคุณประมุข 555 อย่าลืมหาไฟล์ที่ Rip ตรงมาจากซีดี จะยิ่งแจ่มไปกว่าเดิมอีกครับ

ส่วนเรื่องหม้อแปลง Linear นั้น อย่าเพิ่งใจร้อนครับ เพราะตอนนี้ผมให้คุณชูโอมารูลองคำนวนดูว่า พอจะทำขายไหวไม๊ แกบอกว่าสบายมาก ยากกว่านี้ยังทำได้ 555

ผมเองก็อยากได้จ้า 5555
ความคิดเห็นที่ : 216

ประมุข

26/05/2010 23:21:27
อัลบัมเพลงที่เก็บอยู่ตอนแรกเป็นไฟล์ FLAC ทั้งหมดครับเพราะปรกติใช้ Foobar ฟังเพลง ตอนนี้เลยแปลงทั้งหมดให้เป็น Apple Lossless ซิงค์เข้าไอพอดคลาสสิค 160GB และก็ได้เสียงเป็นที่น่าพอใจครับ ต่อไปถ้า Rip ใหม่ คงใช้ไฟล์ AIFF หรือ ALAC พวกเราจัดว่าเป็นพวกหูเสีย คือฟังพวกบิทเรทต่ำๆไม่เป็นแล้ว 5555

ส่วนเรื่องหม้อแปลงผมจะคอยตามข่าวทางหน้าเวีบของเฮียนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 217

นายมั่นคง

26/05/2010 23:25:52
4,282
เดี๋ยวผมรบกวนถามนิดนึงครับ ใช้อะไรแปลงจาก Flac เป็น Apple lossless ครับ ใช้ Foobar แปลงหรือใช้ตัวอื่นจ้า 555 (ตัวไหนเวิร์คสุดบอกมั่งเน้อ)

ผมลองโหลด Flac มาเล่นๆๆ ปรากฏว่า Flac ที่โหลดมามัน Drop ยังไงชอบกล ไม่เหมือนกับการ Rip ตรงจากซีดีเลยล่ะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 218

ประมุข

26/05/2010 23:43:52
โปรแกรมชื่อ dBpoweramp Music Converter (dMC)แปลงได้ดีมากเลยครับ จะแปลงเป็น Batch เลยก็ได้ สามารถทดลองใช้ฟรีครับ เฮียไปตามลิงค์นี้เลยครับ http://www.dbpoweramp.com/dmc.htm

ถ้าไฟล์ FLAC ของเราสมบูรณ์ พอมาเป็น ALAC ก็สมบูรณ์เหมือนกันและเป็นฟอร์แมท Lossless เหมือนกัน

ลองดูนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 219

นายมั่นคง

27/05/2010 00:19:00
4,282
สงสัยจะอันเดียวกันกับที่ผมใช้ล่ะครับ 555

แต่ผมแปลกใจอย่างหนึ่ง คือไฟล์เพลงที่โหลดจากเน็ทเป็น Flac กับไฟล์ที่ Rip จากซีดีเราเอง เสียงมันใกล้กันหรือเปล่าครับ (อัลบั้มเหมือนกัน)

เพราะผมลองโหลดมาเล่นๆ ปรากฏว่าไม่เหมือน Rip จาก CD ล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 220

ประมุข

27/05/2010 00:45:16
ไม่เคยลองเทียบดูเลยครับ วันหลังจะลองเทียบดูแบบบิทต่อบิท 16/44.1 เทียบ 16/44.1 หรือ 24/96 เทียบ 24/96 ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าเหมือนกัน เพราะฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ในการ rip ก็ต่างกัน ไม่แน่ใจว่า compression ratio มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือปล่าวครับ
ความคิดเห็นที่ : 221

wtc

29/05/2010 10:00:01
เคยลองเทียบกับ apple TV ไหมครับ
เพราะถ้าเราต้องการ ipod + dock digital out = apple TV
แต่ว่า Apple TV มีของแถมอย่างอื่นอีกเยอะเลย และถูกเงินกว่าด้วย
ความคิดเห็นที่ : 222

นายมั่นคง

29/05/2010 11:41:04
4,282
ผมดูผ่านๆๆ น่าจะใช้งานแบบนี้ไม่ได้ล่ะครับ เพราะประการแรกต้องพึ่งจอทีวี และอีกอันหนึงคือมันไม่น่าจะโยงสัญญาณ digital ออกมาได้ล่ะครับ 555

เอ้า ท่านใดเคยเห็นว่าทำได้ เล่าฟังมั่งเน้อ 55
ความคิดเห็นที่ : 223

wtc

01/06/2010 15:08:45
ผมเคยใช้งาน apple TV อยู่พักนึงครับ มันมีพอร์ต Digital Audio out เป็นแบบ Toslink
แต่ไม่ได้ลองเรื่องคุณภาพเสียงครับ ตอนนั้นที่ใช้ก็ต่อสาย HDMI เข้าไปที่ทีวีเลยครับ
ตอนนี้เครื่องไม่อยู่แล้ว เพื่อนยกไปวางไว้ที่รีสอร์ท
ฟังเสียงผ่านจอภาพแล้วรู้สึกว่าเสียงดีพอตัวเลยครับ

ผมเคยใช้ airport express ที่สามารถสตรีมเสียงจาก iTune ไปออกยังตัวมันได้
เสียงดิจิทัล ต่อมาเข้า D/A Gamma ของ california (เก่าแก่) แล้วต่อออกแอมป์ เสียงดีเหมือนกัน

เพราะนั่งคิดชั่งใจอยู่ว่า ipod 5-8พัน + Dock 9พัน มันก็แพงพอตัวอยู่เหมือนกัน
ถ้ามีใครทดลองว่าเสียงสูสีกัน จะได้ลงทุนกับ Apple TV เพราะประหยัดกว่า

ตอนนี้ใช้ airport express + gamma + antique soundlab 3.5w + ลำโพง ฟังเพลินดีครับ
แต่คัน อยากช็อปปิ้ง ...
ความคิดเห็นที่ : 224

Fafner

19/06/2010 23:29:38
0



เพิ่งถอยไปลองเล่นดู ถูกใจมากมาย
ความคิดเห็นที่ : 225

นายมั่นคง

19/06/2010 23:34:22
4,282
โหๆๆๆๆ เข้ากันแบบยกชุดเลย ของดำ ของดำ 5555




ยินดีด้วยครับ ตอนนี้วิธีนี้เป็นวิธีที่ประหยัดสุด ดีสุด ล่ะครับ(โดยไม่เล่นผ่านคอม) แล้วยังไงมาเล่าฟังกันต่อนะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 226

เสรง

22/07/2010 03:12:12
เล่นได้ไม่เท่าไหร่เจ้งแล้วคับ ส่ง o ก็ซ่อมไม่ได้ เสรงจิต
ความคิดเห็นที่ : 227

นายมั่นคง

22/07/2010 10:35:41
4,282
ติดต่อมาที่ผมได้เน้อ ศูนย์เซ็นทรัลน่าจะทำได้นา....ยังไงเล่าเข้ามาได้เลยคร้าบบบ เดี๋ยวผมช่วยติดต่อเรื่องกับทางเซ็นทรัลเทรดดิ้งให้จ้า....

นำใบประกันและใบเสร็จมาได้เลยครับ เดี๋ยวผมจัดการให้จ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 228

เสรง

22/07/2010 15:11:29
ขอบคุณมากครับ ผมเอาเข้า 0 แล้วครับที่สีลมซอย 19 พนักงานโทรมาบอกว่าซ่อมไม่ได้แล้วไม่มีอะไหล่ด้วย อาการคือเล่น IPOD 160GB ไม่ได้เลย เงียบ........ :( แล้วลองเอา IPHONE 3GS ต่อเข้าเล่นได้อยู่พักเดียวมีเสียง noise เข้ามาแล้วเพลงก็เงียบดับหายไป ทั้งๆที่ตอนได้มาไหม่ๆเล่นได้ตามปกติแค่สองเดือนเอง แย่เลยจิงๆ พอดีผมไม่ได้มีประกันของ cmg ด้วยนะคับ 2 เดือนเองไปซะแล้ว.....ยังไงก็ขอบคุณมากนะคับ แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์นะ
สงสัยต้องโยนทิ้งอย่างเดียว เฮ้อ (_ _")
ความคิดเห็นที่ : 229

Apple Tv

22/07/2010 15:14:54
สนใจแนวคิดของคุณ wtc ผมมี apple tv ใช้เล่นไฟล์ aif อัดไว้เต็มที่เลย .แต่เทียบเสียงกับต้นฉบับ เล่นแผ่นซีดี เสียงจาก ซีดีมันสดกว่าแบบไม่ต้องจับผิดก็ฟังออก ผมว่า dac ใน apple tv มันคงไม่แจ่มซักเท่าไหร่ครับ กำลังมองหา dac มาพ่วงเล่นอยู่เหมือนกัน สาย optic มันแพงเปล่าไม่รู้ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆซักที ผมคนบ้านนอกครับ ( ข้อดีแถมของแอปเปิ้ลทีวีคือ ภาพมันชัดทั้งปก ทั้งเนื้อและเอวีนอนฟังไปดูไป หลับทีวีดูคนทุกที )
ความคิดเห็นที่ : 230

เสรง

22/07/2010 15:17:48
อ้อ ลืมไปผมต่อเข้ากับ DAC ของ MOON 300D นะครับ และไม่ได้เป็นที่ DAC แน่นอนครับ ถ้ามีที่ไหนซ่อมได้ช่วยบอกผมด้วยนะครับ ยังไงก็ขอบคุณนายมั่นคงมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 231

นายมั่นคง

22/07/2010 15:25:20
4,282
ถ้าว่างลองส่งมาให้ทีมงานที่ร้านผมลองเทสให้ครับ ไปที่ประตูน้ำก็ได้ครับ ผมจะให้คุณหมูหวานช่วยเทสให้ หรือลองเปิดเครื่องดูให้ว่ามีตรงไหนที่น่าจะเสีย


แต่เท่าที่ผมเล่นมา ผมเปิดข้ามวันข้ามคืน จนมาหลายๆๆ เดือนแล้ว ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาเลยครับ 555

เอ้า ลองเอามาดูครับ ถึงไม่มีประกัน CMG แต่เดี๋ยวผมให้คุณหมูหวานดูแบบเบื้องต้นให้ก่อนเน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 232

เสรง

22/07/2010 15:27:48



ไปสวรรค์ซะแล้ว เจ้า ND-S1 ตัวน้อย... :(
ความคิดเห็นที่ : 233

Noize

22/07/2010 15:59:53
2
ภาคแปลงสัญญาณ USB จากคอมไปออกเป็น coax , optical ยังทำงานอยู่มั๊ยครับ
ความคิดเห็นที่ : 234

ติดใจ Hd audio

22/07/2010 21:44:54
ในนี้มีใครสะสมเพลง ไฟล์ LPCM ที่ใช้ใน DVD audio กันบ้างครับ (เพลงนึงประมาณ52เมก) sampling 96-124k /24 bit
ความคิดเห็นที่ : 235

xiaobao

27/09/2010 16:13:45
boasted of buying e nfl minnEsota vikings jerseys boasted of buying e new york jets nfl jeRseys sale boasted of buying e air jordan 16.5 q4 jerseys boasted of buying e cheAp jerseys
ความคิดเห็นที่ : 236

Tee 03

27/09/2010 23:22:26
เจ้า ND-S1 สามารถต่อกับ Ipod touch Gen.4 ได้มั้ยครับ
แล้วผมสามารถต่อสัญญาณดิจิตอลผ่านสาย Coax เข้า AVR เลยโดยไม่ผ่าน DAC ได้มั้ยครับ
ความคิดเห็นที่ : 237

นายมั่นคง

28/09/2010 10:34:47
4,282
ได้หมดเลยจ้า คือต่อได้กับ iPod เจนใหม่ๆๆ ทุกๆ ตัวล่ะครับ 555

ส่วน AVR ถ้ามีช่้องต่อ DAC อยู่แล้ว ต่อตรงเข้าได้ทันทีเลยล่ะครับ 55
ความคิดเห็นที่ : 238

lovelycute

05/12/2010 17:10:22
เอาเว้ย เล็งตัวนี้อีกแล้ว หลังจากเสร็จ CMX-980 ไป = =
ความคิดเห็นที่ : 239

นายมั่นคง

05/12/2010 22:17:42
4,282
สนใจมาเลือกได้เลยครับ ตอนนี้ยังมีตัวสีดำอยู่อีกหลายตัวเลยล่ะจ้า 55
ความคิดเห็นที่ : 240

สมชาย

28/03/2011 16:13:04
ตัวสีขาว ยังพอมีมั้ยครับเฮีย แล้วรองรับ iPhone4 มั้ยครับ...
ความคิดเห็นที่ : 241

นายมั่นคง

28/03/2011 16:42:59
4,282
ตอนนี้สีเงินยังหมดอยู่จ้า เหลือแต่ดำล้วนๆๆ เลยคร้าบบบ
ความคิดเห็นที่ : 242

arttuxx

24/02/2012 12:19:42
ขอบรบกวนสอบถามว่า S1 S10 S1000

แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ : 243

10/07/2015 00:48:36
ความคิดเห็นที่ : 244

10/07/2015 00:48:38
ความคิดเห็นที่ : 245

10/07/2015 00:48:41
"รีวิว ONKYO ND-S1 พระกาฬทรานสปอร์ต....ถึงเวลาเอาจริงของ DAC !!!"