Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ใครเพิ่งซื้อบ้านใหม่บ้างครับ มีแนวทางแต่งบ้านกันยังไงบ้าง เผื่อเป็นแนวทาง

judythebear

30/07/2015 08:14:47
0
ผมเพิ่งซื้อบ้านครับ เพิ่งโอนเมื่อวานเอง เลยอยากฟังแนวคิดไอเดียจากทุกท่านบ้างนะครับ ว่าแต่งบ้านกันสไตล์ไหน อย่างบ้านผมก็มาแบบโล่งๆเลย คงต้องติดผ้าม่าน มุ้งลวด อะไรต่างๆนานา งั้นขอระบุเป็นข้อๆเลยดีกว่าครับ เผื่อจะได้แชร์ไอเดียกันถูก ถ้ามีรูปประกอบด้วยก็ดีนะครับ
1.ผ้าม่าน เลือกแบบไหนกัน สี ลาย แบบผ้า..
2.มุ้งลวด ในใจผมว่าจะติดแบบแม่เหล็กครับ เห็นเค้าว่าดี ผมก็ยังไม่เห็นของจริงหรอกนะ
3.wallpaper จำเป็นไหมครับ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร ถ้าติดแล้วเลือกแบบไหนกัน
4.เฟอร์นิเจอร์ กัดฟันเป็น built-in หรือว่าแบบแยกชิ้นถ้าเราเลือกดีๆมันก็สูสีหรือดูดีกว่า built-in ได้ อย่างมีคนแนะนำผมมาให้หาตู้เสื้อผ้าได้ขนาดกับห้องแค่นั้นพอ อย่างอื่นหาแยกชิ้นมาเติมได้ แล้วปกติไปหาไอเดียพวกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งกันที่ไหนบ้างครับ
ข้ออื่นๆยังนึกไม่ออกแต่เพิ่มเติมแนะนำได้นะครับ ขอบคุณมากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

somkiatr

30/07/2015 08:40:03
182
บ้านแบบไหนครับ มีรูปบ้านตัวอย่างให้ดูรึเปล่า จะได้อธิบายได้ถูก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

RockDragon

30/07/2015 09:02:01
2,893
บ้านใหม่โล่งๆอย่างแรกเลยที่สำคัญที่สุดสำหรับผมนะ คือการเดินสายไฟและหัวปลั๊กทั้งหมดในบ้านให้เป็นแบบมีกราวด์คือใช้กับปลั๊ก3ขาและต้องแน่ใจว่าสายกราวด์มันวิ่งลงกราวด์(พื้นดิน)จริงๆด้วยนะครับ

วางแผนติดตั้งตำแหน่งปลั๊กไฟสวิ๊ชไฟโคมไฟต่างๆในทุกๆห้องเพื่อทำการเดินสายไฟทั้งหมดให้มิดชิดดูเรียบร้อยจะได้ไม่ต้องมานั่งมองสายไฟวิ่งไปวิ่งมาเต็มห้องไปหมดครับ

ควรแยกคัทเอ้าไฟสำหรับเครื่องไฟฟ้าต่างๆออกจากพวกชุดเครื่องเสียงทีวีคอมพิวเตอร์เป็นการหลีกเลี่ยงสัญญานรบกวนต่างๆครับ

และก็ควรวางแผนเรื่องตำแหน่งวางกล่อง Wifi เพื่อการกระจายสัญญานครอบคลุมไปได้ทั่วบ้านด้วยนะครับ

อีกอย่างคือการติดตั้งแอร์ แทนที่จะใช้เครื่องใหญ่ๆก็เปลี่ยนมาใช้เป็น 2 หรือ 3 ตัวเล็กๆจะดีกว่าเพราะเวลาเปิดตัวเล็ก2-3ตัวพร้อมกัน เสียงมันจะไม่ดังเท่าเปิดตัวใหญ่ๆตัวเดียวนะ และก็น่าจะมีติดพัดลมเพดานเล็กๆซักตัวเพราะบางทีอากาศก็ไม่ได้ร้อนมากเป็นการประหยัดค่าไฟแอร์ไปอีกด้วยครับ

ส่วนเรื่องการตกแต่งประดับประดาบ้านอื่นๆ ผมให้แฟนผมจัดการทั้งหมดครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ohwownoone

30/07/2015 09:17:01
370
เหม่ถ้าเป็นผมตอนนี้ละก็ ขอเดินสายใหม่มายังจุดที่ลงเครื่องเสียงก่อนเลยครับ แล้วทำการเช็คกราว์ใหม่อีกรอบ อิๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

pockethifi

30/07/2015 12:26:36
161
จุดดูทีวี และ เครื่องเสียง และ กล่องดาวเทียม และ รีซีฟเวอร์ และ ip tv และ ซับวูฟเฟอร์ และ hub ต่อสายแลน มุมนี้ขอปลั๊กไฟแบบ 10 เต้าเสียบเป็นอย่างน้อยครับ

มุมห้องครัว ช่องเสียบปลั๊กไฟก็ใช้เยอะครับ หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ หม้อต้มน้ำร้อน หม้อนึ่ง เครื่องปิ่งขนมปัง เครื่องอบขนม เครื่องปั่น เครื่องชงกาแฟ ตู้เย็น 10 เต้าเสียบครับ เผื่อไว้

สาย RG6 ที่เดินไว้ดูกล่องดาวเทียม หรือ เดินไว้ดูเคเบิ้ลทีวี เดินไปถึงหน้าบ้านเผื่อจะเชื่อมกับเน็ตแบบเคเบิ้ล ต้องเลือกสเป็คสูงครับ สาย RG6 เกรดธรรมดา ใช้กับ เน็ตเคเบิ้ลของ true ไม่ได้ครับ สเป็คต่ำ ค่า loss สูง ต้องเลือกยี่ห้อสายด้วยครับ จะให้ดี ไปขอคุยกับช่าง true ก่อนเลยว่าใช้สายอะไร ขอตัวอย่างได้ไหม เอาไปสั่งช่างรับเหมาไฟฟ้าล่วงหน้าเลย เพราะถ้าเราไม่บอก เราจะได้ RG6 เกรดธรรมดา

สายแลน มีทุกห้องก็จะสะดวก แต่ว่า ถ้าบ้านใช้ไฟเฟสเดียว สามารถใช้ ac lan ได้ ความเร็วไม่ตก ใช้งานได้สะดวก เพิ่มจุดปล่อยสัญญาณแลนและ wifi ได้ง่าย ประหยัดกว่า แต่ถ้าไฟ 3 เฟส เดินสายแลนร้อยท่อไปเลยดีกว่า เอาไปรวมไว้ในห้องทำงาน หรือห้องเก็บของก็ได้ ซื้อ switch สำหรับแลนอีกตัว เอารุ่น 16 พอร์ตไปเลย

ผนังโล่งๆเผื่อดูโปรเจ๊คเตอร์ ทาสีเทาไปเลย อย่าทาสีขาว ฉายภาพบนผนังเทาสวยกว่าสีขาว จอฉายโปรเจ๊คเตอร์ระดับไอเอนด์ หรือ แม้แต่ในห้องตัดต่อระดับพรีเมี่ยมก็ใช้จอสีเทา เดินสายไฟและสายแลนไว้ใกล้ๆจุดวางเครื่องฉายโปรเจ๊คเตอร์ด้วยก็ดีครับ

ม่านกันแสง สามารถใช้เป็นม่านม้วนที่เอาไว้ฉายโปรเจ๊คเตอร์ได้ ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกัน สีม่านด้านในห้องเลือกสีเทาดีกว่าสีขาว คนส่วนใหญ่เลือกสีขาวมาใช้กับโปรเจ๊คเตอร์ซึ่งเป็นความเชื่อที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพ ไม่ได้เน้นคุณภาพ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

pam-sun

30/07/2015 18:50:39
1
1. เรื่องม่าน หลักๆมีสามแบบ มู่ลี่ ม่าน สติกเกอร์ แล้วแต่ความชอบเลยครับ ทุกอย่างสามารถหาได้จากอีเกีย โฮมโปร พวกนี้มีสำเร็จรูป ถ้าเราพอเจาะๆไขๆเป็น เราก็สามารถติดตั้งด้วยตัวเองทั้งหมดได้เลย รับรอง ถูกกว่าจ้างเขาครึ่งต่อครึ่ง
2. มุ้งลวดผมแนะนำให้เป็นไนล่อน ถูกและทนทานครับ หรือถ้าแพงหน่อยก็อลูมิเนียม ส่วนจะเป็นแม่เหล็กหรือไม่อะไรอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับความชอบเลย
3. wallpaper ถ้าเราไม่ได้มีธงว่าอยากติดเป็นการส่วนตัว ผมแนะนำอย่าติดเลยครับ มันดูแลยาก เปียกน้ำก็ไม่ได้ นานไปก็ชำรุด จะเปลี่ยนก็ลำบาก ยิ่งถ้าเปลี่ยนใจจาก wallpaper ให้เป็นสีทีหลังไม่ต้องพูดถึง ต้องแกะต้องขัดหลายชั้น สีนี่ ทำความสะอาดง่าย
แต่งง่าย เราอยากให้สวยอย่างไร ออกแบบได้เลย
4. เฟอร์นิเจอร์ ผมชอบให้แยกชิ้น มันง่ายต่อการเคลื่อนย้าย เราสามารถออกแบบดีซายบ้านเราเมื่อไรก็ได้ สมมุติต่อไปมันพัง เราก็สามารถซ่อมได้ บริจาคให้คนอื่นได้ 555 แต่ถ้าอย่างตู้เสื้อผ้าที่ค่อนข้างวางถาวรก็ built-in ไปก็ได้ ความชอบผมนะ ผมชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้แท้หรือหนังแท้ แพงหน่อยแต่ทนระดับโคตรพ่อโคตรแม่เฟอร์นิเจอร์เลยครับ 555 ผมไม่ได้พูดเวอร์นะครับ บ้านผม เฟอร์นิเจอร์ มอายุมันนี่เป็นพ่อผมได้เลย 555

ผมแนะนำอย่างนี้ ซื้อบ้านใหม่ อย่าเพิ่งรีบแต่งบ้าน ให้ค่อยๆเดินดู ไม่ต้องรีบซื้อ ให้ซื้อที่ชอบไปทีละชิ้น เดินอีเกีย เดินโฮมโปร เดินจตุจักรหรือเดินตามแหล่งขายเฟอร์นิเจอร์บ่อยๆ
ที่แนะนำอย่างนี้ ถูก ประหยัด ที่สำคัญ ขยะไม่ล้นบ้าน สีก็เลือกให้เป็นโทนเดียวกัน หรือให้ตัดกันตามความสมควร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

pam-sun

30/07/2015 18:54:18
1
เพิ่มอีกนิด ถ้าติด wallpaper ระวังปลวกด้วยนะครับ
แนะนำอีกนิดว่า บ้านผมฉีดปลวกของ nanowhite ถ้าจำไม่ผิดจ่าย 4,000 อยู่มาสามปีไม่ต้องฉีดอีก ปลวกยังไม่มาเยี่ยมเลยครับ ^^ เป็นสมุนไพร ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเหม็นแน่นอน น้ำยาหน้าตาเหมือนน้ำเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

pam-sun

30/07/2015 18:55:40
1
ทางปลวกมักอยู่ในสถานที่ชื้นๆ เช่นใกล้ห้องน้ำ หรือบางทีเจ้าของโครงการสร้างบ้านมันวางยา แอบเอาไม้แบบซ่อนไว้ใต้บ้านจนเป็นเหตุสำคัญให้ปลวกมานะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

meemol

31/07/2015 11:22:08
0



ขอตอบข้อ 4.เฟอร์นิเจอร์ นะคะ หาไอเดียง่ายๆ แนะนำเลยที่เกตเวย์ เอกมัย นั่งบีทีเอสก็ถึง ให้ถ่ายรูปได้ด้วย มีคนไปถ่ายเยอะแยะ คือมีเฟอร์นิเจอร์วินเทจเกือบทุกจุดอ่า แล้วก็ร้านค้าทีเ่ป็นร้านเช่าในห้างก็ขายของวินเทจด้วย น่าจะหาซื้อได้ในนั้น DIY Handmade งานคราฟ ต่างๆอ่าค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Progreso

31/07/2015 13:20:28
0
เพิ่มเติม

ดูพวกท่อระบายน้ำ ดูพื้นว่าสูงพอมั้ย ป้องกันน้ำท่วม ป้องกันน้ำจากท่อระบายดันสูงขึ้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ใครเพิ่งซื้อบ้านใหม่บ้างครับ มีแนวทางแต่งบ้านกันยังไงบ้าง เผื่อเป็นแนวทาง"