Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

มือสมัครเล่น ขออนุญาต รีวิวหูฟัง Grado SR60E ครับ

Armin Van Berlin

16/04/2015 19:10:41
1
รีวิวหูฟัง Grado SR60E ฉบับ Armin Van Berlin (มือสมัครเล่น)



ในหมู่นักเล่นหูฟังทั้งไทยและเทศต่างยกย่องให้ Grado เป็นหูฟังสำหรับชาว Rock Metal ซึ่งหลังจากที่ได้ครอบครอง 2 รุ่นเล็กสุดของยี่ห้อนี้ คือ SR60E กับ SR80E (เค้าว่ากันว่า 2 รุ่นนี้เป็นประตูเปิดสู่การฟังเพลงอย่างจริงจัง) ก็มีความเห็นตรงกับผู้รู้ที่กล่าวไว้จริงๆ ว่าเสียงดีจริงๆในราคาระดับนี้ 3,000 - 4,000 ฿

SR60E ลักษณะเสียงคมชัด เสียงกีต้าร์พุ่งมากๆ รายละเอียดที่ไม่เคยได้ยินก็ได้ยินหมด แยกชิ้นดนตรีได้ดี เสียงโปร่งไม่อุดอู้ ซึ่งเป็นข้อดีของหูฟังแบบเปิด บางคนบอกยี่ห้อนี้เบสไม่มี ไม่สะใจ สำหรับผมแล้วเบสของ 60E มีมากเกินไปสำหรับผมไปด้วยซ้ำ แกะกล่องมาใหม่เสียงเบสจะบวมกวนย่านกลางกับแหลมเล็กน้อย แต่พอฟังไปจนครบ 300 ชั่วโมง เสียงเริ่มเข้าที่เบสกระชับเก็บตัวเร็วขึ้น การซ้อนทับของเสียงลดลง ทำให้เบสดูเป็นลูกฟังเสียงสับกระเดื่องมันส์ขึ้น

ไม่ได้ดีแค่ฟัง Rock Metal แค่นั้น มันยังฟังได้ดีกับทุกแนวเพลงไม่เว้นแม้แต่แนว EDM ถือว่าเป็นหูฟังของคนรักเสียงเพลงอย่างแท้จริง

ข้อดี - ดูสวยงามย้อนยุคดี (บางคนบอกเฉย), ฟองน้ำเป็นแบบวางบนหู ทำให้ไม่ร้อน สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา ทำให้ใส่ได้นาน,เป็นหูแบบเปิด ทำให้เสียงโปร่งฟังได้นานไม่รู้สึกล้าหู, เสียงดีแบบโคตรๆถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไป,โคร่งสร้างแข็งแรง ทำมือจาก USA ฟองน้ำเปลี่ยนง่าย มีขายตลอด, ขับง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้แอมป์ แค่มือถือก็เล่นได้แล้ว

ข้อเสีย - ฟองน้ำอาจกัดหูในช่วงแรกๆ, สายขนาดใหญ่ หมุ่นบิดเป็นเกลียวได้ง่าย, เป็นหูแบบเปิด ไม่กันเสียงภายนอกเข้า ต้องนั่งฟังให้ห้องเงียบๆถึงจะได้เสียงที่ดีที่สุด, ไม่กันเสียงออกและขนาดค่อนข้างใหญ่ พกออกฟังนอกสถานที่หรือสาธารณะลำบาก

สรุป - หูฟัง Grado ยิ่งรุ่นสูงขึ้นเรื่อย เสียงจะยิ่งโปร่งแยกรายละเอียดได้ดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ แต่สำหรับผมแค่ SR60E ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับคนที่ต้องการหูฟังดีๆคู่แรกในชีวิต ถ้ามีโอกาศอยากให้ลองกันครับ ส่วนถ้ามีงบกันก็แนะนำให้ไปรุ่นสูงๆได้เลย ไม่มีคำว่าผิดหวังสำหรับหูฟังยี่ห้อนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 1

tangkoo

16/04/2015 19:39:44
3
ขอบคุณที่รีวิวให้อ่านครับ สำหรับผมฟองน้ำสองรุ่นนี้ใส่สบายมาก เมื่อเทียบกับ รุ่น 125 ขึ้นไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

17/04/2015 00:35:14
4,283
ขอบคุณสำหรับมินิรีวิวนะคร้าบบย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"มือสมัครเล่น ขออนุญาต รีวิวหูฟัง Grado SR60E ครับ"