Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิวพระกาฬ FM....Tivoli Model One ของดีที่ไม่มีคนรู้...

นายมั่นคง

31/03/2009 15:59:32
0



กลับมาอีกแล้วครับ พระเดชพระคุณมิตรรักแฟนเพลงของพี่เป้า...เอ๊ย ของเฮียมั่นคง วันนี้เป็นการนำของที่คนรุ่นใหม่ มองเห็นอาจจะงงๆๆ ว่าเฮียเอาอะไรมาเล่าล่ะเนี่ย เอาวัตถุโบราณมาให้ดูอีกแล้วเหรอ...??? มะเหงกแน่ะ !!!! วันนี้เอาวิทยุหน้าตาระดับบ้านๆๆ แต่มีฟังก์ชั่นดีๆๆ ซ่อนอยู่ โดยที่หลายคนไม่ทราบ ไม่รู้ ....

เพราะอะไรถึงไม่รู้ล่ะ ??? ก็เพราะไม่มีคนแนะนำนั่นไง.....555

ของชิ้นนี้วันนี้เป็นการหยิบยกเอาวิทยุตั้งโต๊ะ FM นามกะฉ่อนโลกอย่าง Tivoli มาแนะนำกันครับ และรุ่นที่จะแนะนำให้อ่านกัน ก็คือ Tivoli Model One ที่โด่งดังข้ามชาติ ดังมานาน และดังมาหลายๆๆ ปี เป็นวิทยุตัวเดียวที่ฝรั่งชื่นชม และอยากได้กันเป็นทิวแถว แต่ในไทยรู้สึกคนจะไม่ค่อยรู้จัก.....


เอ้า ถ้าอยากจะรู้จัก...ผมจะค่อยๆๆ เล่าให้ฟังกัน....
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

31/03/2009 16:00:30
0



เจ้า Tivoli คือยี่ห้อของบริษัททำเครื่องเสียง ที่ทำเครื่องเสียงแบบบ้านๆๆ นี่ล่ะ เป็นแบรนด์กลางเก่ากลางใหม่ เจ้าของโรงงานวิทยุก็คือ บัก Tom Devesto ซึ่งเป็นคนเชื้อชาติอิตาลี แต่หนีตามเมียไปอยู่อเมริกา ลองสังเกตุดูชื่อ Tivoli กันเถิดครับ ถ้าลองชื่อออกมาเทือกๆๆ นี้ ร้อยทั้งร้อยให้สันนิษฐานว่าเป็นอะไรที่เกี่ยวกับอิตาลีก่อน

ซึ่งบัก Tom Devesto นี่ล่ะไปดึง ป๋า Henry Kloss ผู้โด่งดังเหลือเกิน และถือว่าเป็นบิดาของศาสตร์เครื่องเสียงคนหนึ่งในอเมริกาเลยก็ว่าได้ครับ ป๋า Henry ตอนนี้แกม่องเท่งไปตั้งแต่ปี 2002 ถ้าตอนนี้แกยังมีชีวิต อายุอานามของป๋าก็ซัดไป 80 แล้วล่ะครับ

ตำนานของป๋า Kloss นั้นขลัง แกเกิดในแมสแซสชูเส็ท (เพลงที่ดังๆๆ Massachusetts ของ Bee Gees นั่นแหละ) ป๋าแกเรียนฟิสิกซ์ในมหาลัย แต่ดันไม่ได้รับประกาศณียบัตรทางชีวิตเรียน แต่แกดันได้รับประกาศณียบัตรจากชีวิตจริงมากมายครับ

แกเป็นทั้งผู้ร่วมก่อตั้งลำโพง AR Acoustic research ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในไทยเมื่อ 20-30 ก่อน เป็นผู้ผลิตคิดค้นระบบจูนคลื่น FM และออกแบบดีไซน์วิทยุตั้งโต๊ะให้กับ KLH จนโด่งดัง และรวมถึงกินตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิคบริษัทใหญ่ๆๆ ....จนสุดท้าย ป๋า Henry Kloss ก็มาม่องเท่งเมื่อย้ายมาอยู่กับ Tivoli .......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

31/03/2009 16:01:04
0



หลังจากอ่านประวัติ ป๋า Henry กันพอเคลิ้มๆๆ เราก็มาเล่ากันต่อสำหรับแนวคิด และแนวทางการดีไซน์ของ Tivoli แน่นอนครับ บริษัทเค้าประกาศชัดเจนว่า เค้าจะทำสินค้าที่ดูแล้วง่ายๆๆ คลาสสิค ทรงไว้ซึ่งคุณค่า และแน่นอนไม่ทิ้งเรื่องคุณภาพอย่างแน่นอน...ไอ้เรื่องจะทำของเฮงซวย สุกเอาเผากิน Tivoli ไม่ยอมทำเด็ดขาด

อันดับแรกเลยงานไม้ถูกเลือกให้มาใช้ใน Tivoli ทุกรุ่นครับ ไอ้ไม้ที่แปะไว้เนี่ย เป็นวีเนียร์ ซึ่งไม่ใชพวกไวนิลที่แปะตามตุ้ลำโพงถูกๆๆๆ ตามบ้านหม้อ หรือแม้แต่ลำโพงเกรดคอมเมอร์เชียลของฝรั่ง แต่เป็นผิวไม้จริงๆๆ ขนาดหนาประมาณ 1 มม. ประกบอยู่บนไม้ MDF ครับ

งานฉาบปึ๊ก เทแน่น สวยเนียน เรียกว่าเห็นแล้ว ฝันอยากเป็นช่างปูนอย่างพ่อทันที...555 แว๊กๆๆ เรียกว่าเห็นวีเนียร์และงานเข้ามุมแล้ว ผมว่าหลงใหลตาเหม่อลอยในทันที

ลายไม้นั้นเป็นผิวของไม้เบญจพรรณของฝรั่ง ประเภท ไม้วอลนัท หรือเมเปิ้ลครับ ไอ้เรื่องจะมักง่าย เอาไม้มะขาม หรือไม้มะยม หรือมั่วเอาต้นมะละกอมาทำเป็นไม้ Tivoli ไม่ทำให้เสียชื่อแน่ๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

31/03/2009 16:01:35
0



คราวนี้เรามาดูด้านหน้ากันต่อ ด้านหน้าจะเป็นตะแกรงเล็กๆๆ สวยงาม เนียน เป็นพลาสติกที่เน้นเกรดแล้วว่าดี เยี่ยม ไม่ใช่เอาพลาสติกเกรดปืนฉีดน้ำ ที่เราเอาไว้ฉีดใส่กันในวันสงกรานต์ประเภทนั้นมาใช้ คือต้องบอกว่างานประกอบ และการคัดเลือกวัสดุ รวมถึงแม่พิมพ์ที่หล่อขึ้นรูปมา ไม่ได้ทำกันง่ายๆๆ แน่ๆ

ภายใต้หน้ากากที่ดูผู้ดี๊ ผู้ดี (เวลาพูดคำว่าผู้ดี พยายามจีบปากจีบคอ และทำเสียงสูงๆๆ แหลมๆๆ จะได้อารมณ์ของผู้ดีมากขึ้นไปอีก) ใต้หน้ากากจะเป็นลำโพง Fullrange ขนาดดอก 3 นิ้ว ซึ่งลำโพง Fullrange มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ คือข้อดีมันเป็นการรวมลำโพงทั้งทวีตเตอร์และวูฟเฟอร์เข้าด้วยกัน และมักจะได้ความไวที่สูงกว่าลำโพงพวกแยกดอก อีกหลาย db (เดซิเบล) ครับ

เสียงที่ได้จากลำโพงฟูลเร้นจน์เสียงจะเต็มและสมจริง แต่ในบางย่านความถี่อาจจะแผ่วลงไปบ้าง ซึ่งผมจะแนะให้ว่าเจ้าลำโพงดอกเดี่ยวๆๆ แบบนี้มันมีข้อดีอย่างไรในบรรทัดล่างๆๆ ต่อไปล่ะเน้อ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

31/03/2009 16:02:01
0



คราวนี้มาดูด้านหน้าแบบจั๋งๆๆ ครับ Tivoli นั้นเป็นกิจการของนักธุรกิจเชื้อสายอิตาลี ซึ่งเรามักจะรู้กันอยู่แล้วว่า พวกอิตาลี นั้นเก่งการดีไซน์ พวกสถาปัตยกรรม พวกแฟชั่น พวกอิตาลีรับกินหมด รวมไปถึงแม้กระทั่งพิซซ่า ซึ่งก็ออกแบบมาหลอกขายคนไทยจนขายดิบขายดีไปตามๆๆ กัน ผมเองนั้น แทบจะบ้าตายเมื่อเจอพิซซ่าหน้าปลาร้าสับ โรยหน้าด้วยข้าวคั่ว และปูเค็มตัวเล็กๆๆๆ (ความจริงไม่มีใครทำหรอก ผมพูดเอาเอง)

สังเกตุได้ว่า แว่บแรกที่เราเห็น เราจะเห้นถึงความสมดุลย์ในการดีไซน์ จากทางซ้ายจะเป็นดอกลำโพง และแถวกลางนั้น เค้าวางปุ่มโวลลุ่มไว้อันบน และวางปุ่ม selector ไว้ด้านล่าง รวมถึงไฟบอกสถานะจุ๋มจิ๋มอีก 2 ดวง

ขวาสุดคือทีเด็ดของป่า Henry Kloss ที่ออกแบบเลยล่ะ คือเป็นปุ่มหมุนหาคลื่นแบบอนาลอกแท้ๆๆ (ย้ำว่าแท้ๆๆ) ครับ เพราะทุกวันนี้ ปุ่มหมุนในวิทยุคอมโบ้ นั้นไปใช้ปุ่มแบบ Rotary กันหมด ซึ่งเราจะไม่ค่อยได้มีโอกาสหาซื้อวิทยุ FM ที่ให้ฟิลลิ่งในการจูนคลื่นได้ดีในระดับขนาดนี้แน่ๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

31/03/2009 16:02:35
0



เอ้า ตะแคงมาทางมุมขวา ให้ดูมิติความตื้นลึกของปุ่มหมุนนี่เลยครับ เจ้าปุ่มหมุนที่ว่านั้นมีควาหนืดอยู่ในระดับพอดีมากๆๆๆ การหมุนคลื่น FM หรือ AM สามารถหมุนกลับไปจนสุด และก็หมุนวนกลับมาได้อีก ใครที่เล่นวิทยุแบบดิจิตอล ที่ใช้มือกดปุ่มยิกๆๆๆ บอกตามตรงนี่คือความคลาสสิคเฉกเช่นเดียวกับการเล่นจานเสียงหรือ Turntable เลยล่ะครับท่าน

เคยไม๊ ??? เคยหงุดหงิดไม๊ ??? เวลาหาคลื่นด้วยการกดปุ่มแบบดิจิตอล แล้วมันวิ่งปรู๊ดไปโดยหาที่หยุดไม่ได้ เรียกว่า scan มันคลาดเคลื่อน ทะลึ่งวิ่งล้ำหน้าเกินจากใจเราที่ตั้งไว้ แถมการจูนคลื่นดิจิตอลของวิทยุ FM รุ่นใหม่นั้น ผมว่าสมองกลที่มันฝังไว้ในเครื่องค่อนข้างโง่

วิทยุนั้น ถ้าเป็นคลื่น FM จะมีการเปลี่ยนแปลงของคลื่นเล็กๆๆ น้อย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และการรบกวน ถ้าหากเราใช้การจูนคลื่นแบบดิจิตอล เจ้าสมองกลโง่ๆๆ ก็จะซื่อบื้อวิ่งไปตำแหน่งที่สั่งโปรแกรมไว้ หรือที่เรา preset ไว้ และถ้าไม่ชัด มันก็จะไม่ชัดแบบนั้นล่ะ เพระมันคิดว่า...ก็เจ้าของกูเค้าตั้งให้กูรับสัญญาณแบบนี้นี่หว่า 555

แต่กับ Tilvoli มันไม่ใช่ มันสั่งการด้วยสมองของเจ้าของ เรียกว่าปฏิบัติกับมันแบบ Manually นั่นเอง.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

31/03/2009 16:03:09
0



มาดูเจาะตรงด้านหน้ากันอีกนิดครับ เจ้าปุ่มล่างนี้เป็นปุ่ม Selector ซึ่งมันทำมาให้สี่ตำแหน่งด้วยกัน คือ ซ้ายสุดคือ OFF และมันจะไม่ติดขึ้นมาเอง ถ้าเราไม่ไปทะลึ่งเปิดมัน หรือผีไม่ได้หลอกเรา...ส่วนต่อไปก็คือปุ่ม FM และ AM และรวมไปถึง AUX ในที่สุด

เจ้าปุ่มนี่ล่ะ เริ่มมีประโยชน์สำหรับเซียนหูฟังอย่างเราๆๆ ท่านๆๆ แล้วล่ะ ปุ่ม AUX นั้น เราสามารถนำเครื่องเล่นพวก Portable Player มาเสียบฟังร่วมด้วยได้ เรียกว่าเอา iPod มาต่อ เสียงก็จะออกมาเป็น iPod ได้ ถ้าเราเลือกช่องนี้ไปที่ AUX

โห่.....หุย ฮา....โห่...เสียงทาร์ซาน โห่ร้องกันเป็นแถว เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ โธ่ เฮียมั่นคง...วิทยุบ้านหม้อเฮงซวยเครื่องละ 800 บาท ก็ทำแบบนี้ได้ แค่นี้ก็ต้องมาเล่าซะยืดยาว....

อ๋อ แน่นอนครับ แต่ถามว่าท่านอ่านจนจบแล้วหรือยัง....ถ้ายังอย่าเพิ่งวิจารณ์ส่งเดชโดยเด็ดขาด (นะ..จะบอกไห่) 555 ถึงตอนนี้ท่านใดปวดอุจจาระ หรือปวดริดสีดวงทวาร ขอให้พักไปทำธุระส่วนตัวก่อนได้ เพราะว่าเรื่องนี้ยังเล่าอีกยาววววว....หากริดสีดวงทวารของท่านเกิดกำเริบ แล้วท่านจะโทษผมเปล่าๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

31/03/2009 16:03:43
0



คราวนี้เรามาปิดไฟนอนดูเจ้า Tivoli กันบ้าง ไฟ LED เล็กๆๆ นั้นบอกสถานะครับ ไอ้เจ้าดวงบน บอกว่ามันเสียบไฟอยุ่หรือเปิดไว้อยู่หรือเปล่า ส่วนไอ้เจ้าดวงล่าง เราเอาไว้ดูเวลาจูนคลื่นครับ ถ้าเราจุนคลืนตรง มันก็จะส่งแสงแดงแจ๋ ดวงใหญ่เต็มๆๆ ราวกับพระจันทร์วันเพ็ญให้เราได้เห็นกัน

แต่ถ้ามันไม่ตรงคลื่นๆ มันจะวูบวาบ วูบวาบ ราวกับ กระสือสาวที่ล่องลอยออกหาอาหารนั่นแหละครับ ภาครับวิทยุของ Tivoli Model one นั้น ป๋า Henry เค้าออกแบบการรับคลื่นโดยร่วมกับทีมวิจัยของ Tivoli ซึ่งนำเอาเทคโนโลยีที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือมาใช้กันล่ะครับ ไอ้เทคโนอันนี้ คือวงจร GaAs MES-FET ซึ่งผมเองก็อ่านเจอเหมือนกัน แต่ช่างมันเหอะครับ อ่านแค่พอรู้ อย่าไปสนกับมันมาก เดี๋ยวจะปวดหัวเปล่าๆๆ.....555

ใน Tivoli Model One นั้น ออกแบบเพื่อให้รับภาควิทยุคลื่นสั้น อย่าง FM และคลื่นยาวแบบ AM ซึ่งในบทรีวิวนี้ผมทดสอบเฉพาะภาค FM (Frequency Modulation) เพราะผมว่าเราๆๆ ท่านๆ มักจะฟังเพลงกันจากคลืน FM นี่ล่ะ เพราะมันส่งสัญญาณในระบบสเตอริโอ ซึงถือว่าคุณภาพดีใช้ได้ เมื่อเทียบกับการไม่ต้องซื้อหาเพลงมาฟัง เพราะว่ายังไง วิทยุมันก็ฟังฟรีอยู่นั่นเอง.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

31/03/2009 16:04:14
0



คราวนี้มาดูด้านหลังกันเลยครับ ปุ่มบนสุดนั้นเป็นตัวเลือก สำหรับให้เราเลือกการรับสัญญาณครับ ถ้าเราไม่มีเสาอากาศภายนอก เจ้า Tivoli นั้นมีภาครับสัญญาณที่ติดตั้งไว้ภายในมาให้เราใช้กันอยู่แล้วครับ หรือถ้าใครมีเสาอากศภายนอกอยู่แล้ว สามารถสลับสวิชท์เลือกเอาได้เลยล่ะ แต่สำหรับผม...ผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้เสาภายนอกให้ยุ่งล่ะ

เพราะภาครับวิทยของ Tivoli นั้น สามารถใช้เสาในตัวของมันได้เลยครับ ถ้าเราจะมองหาเสาเหล็กๆๆ เอาไว้ชักขึ้นชักลง ผมต้องบอกก่อนว่าไม่มี เพราะมันได้ถูกซ่อนเข้าไว้ในตัวตู้ของมันนั่นเอง ไอ้เรื่องจะต้องมานั่งชักเสาอากาศให้เสียฟอร์ม รับรองไม่มีใน Tivoli แน่นอนครับ

รูกลมใหญ่ๆๆ ที่เรียงต่อลงมา เป็นรูสำหรับเสียบสายอากาศภายนอกแบบสายประเภท 75 โอห์มที่เดินตามบ้านเรา พวกสายเคเบิ่ล สายจานดาวเทียม ก็สาย 75 โอห์มนี่ล่ะ....ไม่ต้องใช้มันหรอกครับ เปลือง และเสียฟอร์ม เพราะ Tivoli รับคลื่นได้ดีอยู่แล้ว

ไอ้ปุ่มที่รองลงมาก็คือสายไฟนั่นเอง เป็นช่องที่เอาสายไฟเสียบ ซึ่งถอดเข้าออกได้ ทำให้แลดูมีระดับขึ้นแยะ ซึ่งถ้าใครอยากรุ้ว่าช่องนี้มันมีไฟหรือเปล่า ขอแนะนำให้ลองเอาปลายลิ้นแตะๆๆ ดูก็ได้ คาดว่าน่าจะได้คำตอบไม่ยากนัก....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

31/03/2009 16:04:43
0



เอ้า ย้ายสะโพกมาดูปุ่มทางซีกขวากันมั่ง เห้นไม๊เอ่ย ปุ่มแรกคืออะไร...ปุ่มแรกคือปุมเอาไว้เสียบสายอากาศที่ใช้ในระบบ AM ครับ ต่อลงมาคือ AUX IN ตอนนี้ขอให้แฟนๆๆ หูฟังตั้งใจอ่านให้ดีๆๆ เพราะปุ่มนี้ ผมลองแล้วเวิร์คมาก ต่อลงมาคือปุ่ม Headphones ซึ่งปุ่มนี้ ถ้าเป้นวิทยุดีไซน์ง่ายๆๆ สุกเอาเผาก็กิน ป่านนี้เค้าวางไว้ด้านหน้าแล้ว

แต่นี่ Tivoli ซ่อนไว้ด้านหลัง ซ่อนไว้แนบเนียนราวๆๆ กับเล่นมอญซ่อนผ้าอย่างไรอย่างนั้น (เด็กยุคนี้ไม่มีโอกาสเล่นมอญซ่อนผ้าอีกแล้วล่ะ) ต่อลงมาคือปุ่ม REC ซึงเป็นปุ่มที่ส่งสัญญาณขาออก เพื่อจะนำเอาไปอัดหรือบันทึกลงเทปคืออุปกรณ์อัดเสียงอื่นๆๆ ส่วนอันล่างแน่นอน เค้าออกแบบมาเอาใจคนทั้งโลก

คือใครไปไหนในโลก ไม่ต้องมานังลุ้นเหงื่อแตกว่าจะใช้ไฟอะไร 120 หรือ 240 V เวลาใครไปเที่ยวไหน เอาเสียบเข้าช่องทางนี้ได้อีกช่องหนึ่ง ซึ่งช่องนี้กินไฟที่ 12VDC เท่านั้น ถือว่ากล้วยๆๆ สบายบรื๋อววว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

31/03/2009 16:05:44
0



แล้วก็มาถึงรายงานถึงข้อมูลต่างๆๆ จากการทดสอบครับ หลายๆ คนคงนั่งลุ้นในใจ หลายคนอาจจะเคยฟัง Tivoli มาแล้ว แต่ผมเชื่อว่าหลายๆๆ คนไม่รู้จะเล่นกับมันในแง่มุมไหนได้มั่ง บางคนเสียสตางค์มากมายก่ายกอง แต่ดึงประโยชน์ดีๆๆ ของมันออกมาได้กระจิ๊ดเดียว เอ้า มาๆๆๆๆ ผมจะช่วยดึงออกมาให้ท่านได้รู้กัน

ผลจากการรับฟัง ต้องบอกว่าการรับคลืน FM อยู่ในเกณฑ์ชัดมากๆๆ และค่อนข้างนิ่ง โอกาสที่หมุนจนคลื่นตรงแล้ว จะเกิดอาการวูบวาบ ไม่มีให้เห็น ผมมักจะ Test จากสถานีที่ส่งคลื่นแรงๆๆ อย่างพวก ลูกทุ่ง FM หรือพวก วิทยุ จุฬา หรือ 105 ได้ผลดีตลอด Noise นั้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับวิทยุที่ฟังจากพวก Player เล็กๆๆ หรือน้อยกว่าพวกชุดคอมโบอีก

แต่มีเงื่อนไขหนึ่งนะครับ ถ้าบ้านพักอาศัยท่านนั้นอยุ่ในซอกมุมอับ หรืออยุ่ไกลจากช่องทางของอากาศ อย่างพวกช่องหน้าต่าง อันนี้ก็อาจจะมีปัญหาในการรับคลื่นบ้าง ยิ่งทึบแบบอาคารห้างสรรพสินค้า แบบนี้หมดสิทธ์ครับ แต่ถ้าบ้านพักอาศัยทั่วไป รับรองว่าเปิดการรับมาที่ inernal antenna จะให้ผลดีที่สุด

ระหว่างช่อง interal กับ external นั้น ผมแนะนำให้สวิทช์เลือกมาที่ internal และไม่ต้องมือคันอะไรอีกทั้งนั้น และไม่ต้องไปวุ่นวายต่อเสา External กันอีก เพราะถ้าท่านพลาดพลั้งตกหลังคาลงมา ผมจะมีบาปติดตัว....ช่อง internal นั้น ถ้าฟังวิทยุ FM แล้ว ระบบสเตอริโอจะกระจายตัวออกล้อมเราทันนที และแยกแยะออกเป็น 2 แชลแนลแบบแท้ๆๆ แต่พอสับสวิทช์มาที่ External เสียงจะหุบลงทันที ซึ่งไม่แนะนำให้เปิดล่ะ...เล่นมันง่ายๆๆ แบบนี้น่ะดีแล้ว

เสียงที่ออกจากลำโพงนั้น ถ้าเป็นขาโจ๋ต้องอาจจะบอกว่าไม่ค่อยสะใจ เนื่องจากเสียงที่ได้นั้น ออกมาเป็นโมโน เพราะออกจากลำโพงตัวเดียว แต่อย่าลืมครับ Tivoli เค้าออกแบบให้เป็นสเตอริโอ แต่ใช้ดอกลำโพงดอกเดียวร่วมกันนั่นเอง เสียงอาจจะขาดความใสบ้างในช่วงปลายๆ แต่ถ้าท่านตัดสินเสียอีแบบนี้ ผมว่าผิดวัตถุประสงค์ของการออกแบบเลยเชียวล่ะ

เพราะวิทยุ ประเภท Table Radio หรือ Bed Side Radio เหล่านี้ เค้าออกแบบมาเพื่อการฟังตรงหัวนอนครับ ซึ่งระยะที่ฟังนั้น มักจะอยู่ประมาณ 50-60 ซม. ห่างจากตัวเราแค่ช่วงมือเอื้อม....ความดีของลำโพงฟูลเรนจน์ก็คือ เมื่อท่านจะนอน แล้วท่านเปิดวิทยุฟังในระดับที่ต้องการฟังตอนนอน มันจะให้เสียงที่ ครบถ้วน คือมีแหลมกระซิกๆๆ ที่พอเพียงให้เราได้ยิน และมีเบสให้เราได้ยินครบๆๆ เช่นกัน

ซึ่งต่างจากวิทยุที่มีดอกลำโพงเป็นแยกชิ้น พวกนี้ถ้าหากเวลาฟังเพลงในระดับโวลลุมที่ไม่ดังมากนัก เรามักจะไม่ได้ยินเสีบงทุ้มเอาเลย และเสียงที่ได้ก็มักจะอู้อี้ ฟังจับสำเนียงไม่ได้ ถ้ายก Loundness ช่วยยิ่งไปกันใหญ่ เพราะไปเพิ่มปลายทุ้มกับปลายแหลมขึ้นมาเพียวๆๆ ทำให้การรับฟังใน Level เบาๆๆ ไม่ดี...แต่กับ Fullrange แบบนี้ ผมมองว่านี่คือข้อได้เปรียบทีเดียวครับท่าน การฟังเพื่อผ่อนคลายก่อนนอน ผมว่าไอ้ Tivoli ไม่เลว

เจี๊ยกๆๆๆ ลืมไป....สิ่งที่เป็นทีเด็ดเหนือกว่านั้นก็คือภาคแอมป์ที่ขับ Headphone นั่นเอง เรียกว่า ท่านซื้อวิทยุ แล้วได้แอมป์หูฟังแถมมา หรือซื้อแอมป์แล้วแถมวิทยุมาด้วยกันแน่..

เอ้ามาอ่านต่อไป....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

31/03/2009 16:06:32
0



ผมลองทดสอบเล่นๆๆ กับภาคเฮดโฟนแอมปที่อยู่ในวิทยุ Tivoli แล้วผมก็ต้องพบกับความตะลึง เพราะว่านอกจากภาคแอมป์ขับของมันจะค่อนข้างดีแล้ว เมื่อเราเสียบหูฟังเข้าไป สุ้มเสียงที่ได้ไม่แพ้แอมป์ระดับหลายๆๆ พันกันเลยทีเดียว....

เฮ้ย..ผีหลอกกลางวัน ??? เสื้อเหลืองกอดคอกับเสื้อแดงไปเที่ยว ??? ช่อง AUX นี่ล่ะที่ผมว่าแปลก ผมมาค้นพบว่า ช่อง AUX นี่ เมื่อผมต่อ iPod และเอาสัญญาณออกมาเป็น mini แล้วเอามาจิ้มที่ช่อง AUX แล้ว select เลือกตรงหน้าปัดไปที่ AUX สุ้มเสียงที่ได้ ช่างเหมือนกันการใช้แอมป์หูฟังแบบแยกชิ้นเลยทีเดียว

ผมลองเอาไอ้ม้าแก่ Grado HF-1 ของผมต่อฟัง โดยเลือก Source ไปที่ iPod ผมว่ามันให้ความเป็นรองเจ้า Headphone Amp อย่าง Vampire ของผมไม่มากนัก แต่ถ้าเอาไปเทียบกับภาคเฮดโฟนแอมป์จากแอมป์ขับลำโพง ยี่ห้อ Moon i1 ของผม ต้องถือว่า Tivoli ทำภาคเฮดโฟนแอมป์ได้ดีกว่าแอมป์ขับลำโพงระดับ 50,000 up กันเลย

สุ้มเสียงสะอาด มีมิติที่กว้าง ถึงจะไม่กว้างสุดๆๆ แต่องค์รวมถือว่าทำได้ดี กลางเปิดชัด ไม่ Forward หรือ Laid Back ถือว่านิ่งๆๆ วางตัวเป็นกลางๆๆ ผมตีค่าหัวของภาคเฮดโฟนแอมป์ของเต้า Tivoli ไว้ที่ 4000 บาท เป็นอย่างน้อย และที่เหลือเป็นค่าวิทยุ FM ก็ยังได้ หรือจะตีลังกาคิดใหม่ คิดว่ามูลค่า Tivoli นั้น ราคาตั้งของศูนย์อยู่ที่ 6900 บาท ผมให้คุณงามความดี ความคลาสสิคในภาครับ FM ของมันที่ 6000 บาท และที่เหลือ คุณได้แอมป์หูฟังราคา 900 บาทมาใช้..!!!!

เฮ้ย...ถูกกว่าอุจจาระแล้วมั๊งงานนี้....ท่านใดที่จบเศรษฐศาสตร์ น่าจะช่วยวางแผนและคำนวนถึงความคุ้มค่าตรงนี้ไว้ให้ด้วยทีเถิด....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

31/03/2009 16:07:08
0



บทสรุปที่ผมเจอะเจอใน Tivoli Model One นั้น น่าจะมีประมาณนี้ครับ

- เป็นวิทยุหัวนอนที่ให้เสียงครบพอดีกับการฟังผ่อนคลายก่อนนอน
- มีช่องเสียบหูฟังที่คุณภาพเสียงที่ดีจนน่าแปลกใจสุดๆๆ
- สามารถทำตัวเองเป็น Headphone Amps ที่ให้คุณภาพดีได้อย่างน่าทึ่ง
- เอามันทำเป็น Tuner เพื่อใช้เล่นร่วมกับชุดเครื่องเสียงก็ได้
- ฟิลลิ่งของการหมุนคลื่นแบบอนาลอกที่หาได้ยากในปัจจุบัน
- เป็นของกึ่งโชว์ คือแค่นอนมองก็ให้อารมณ์ที่สนุทรีย์ได้
- ยิงกระสุนนัดเดียว ได้นก 2 ตัวมาทอดกิน คือได้วิทยุด้วย และได้แอมป์หูฟังดีๆๆ ด้วย
- อยากจะกล่าวว่า ที่เล่าผ่านมาทั้งหมด...ผมโกหกทั้งสิ้น เอ๊ย !!! แว๊กๆๆๆๆๆ พูดเล่นๆๆๆ ที่กล่าวมายังมีแง่มุมอื่นที่ผมยังดึงออกมานำเสนอไม่หมดจ้า แต่ถ้านึกออกอีก จะเอามาเล่าให้ฟังทันที 555
---------------------------------------------------


ใครไม่อยากโง่ ต้องฟังวิทยุครับ พอๆๆ กับ ใครอยากฉลาดต้องกินปลานั่นเอง...555 เพราะถ้าใครสังเกตุให้ดีๆๆ ถ้าเรามัวแต่ขมักเขม้นฟังแต่เพลงที่โหลดมา โดยไม่ลืมหูลืมตาฟังข่าวสาร เราจะไม่มีวันอัพเดทข้อมูลใหม่ๆๆ เราจะถูกครอบไว้ในกะลาประดุจดังเจ้าชายกบ....

สื่อวิทยุ ช่วยให้เราได้ข้อมูลใหม่ๆๆ เพลงอะไรออกใหม่...ใครจะได้รางวัลแกรมมี่....ใครจะได้รางวัลออสการ์ปลาฉลาม...มีข่าวการศึกษาอะไรใหม่....วันนี้หวยออกอะไร....วันนี้บอลคู่ไหนน่าแทง....ข่าวสารเทคโนโลยีสินค้าใหม่ๆๆ....ข่าวซุบซิบดาราที่เรามักลุ้นกันว่าจะต้องคอนเฟิมหรือต้องฟันธงกันแน่....

สิ่งต่างๆๆ เหล่านี้ล่ะครับที่เราหาได้จากในวิทยุ ซึ่งสื่อวิทยุมีเสน่ห์ และเป็นสื่ออมตะ เป็นสื่อที่มีความคงทนคลาสสิค ต่อให้โลกหมุนไปข้างหน้าอีกกี่รอบ ผมเชื่อว่ามันยังอยู่


และนี่คือมนต์เสน่ห์จากวิทยุ...ที่เราหลงรักมัน....



ขอได้รับความขอบคุณจาก...

ดีเจ มั่นคง ขอรับท่าน....

5555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

ย่องมาฟัง

31/03/2009 16:25:25
0
รีวิวเยี่ยมมากเลยคับ...เฮียมั่น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

เต้

31/03/2009 16:30:25
0
มาเจิมครับ อิอิ เอาธานินทร์ มาใส่กล่องไม้ปล่าวครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

kbps

31/03/2009 16:42:18
*เฮียครับ "Tivoli" อ่านออกเสียงว่ายังไงอ่ะครับ ? (เห็นเฮียบอกว่าเป็นภาษาอิตาลี)

**แล้วสินค้าตัวนี้ที่ร้านเฮียมีขายไหมครับ ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

te

31/03/2009 17:01:52
ถ้าปรับเป็น internal แล้วไม่ต้องเสียบเสาอากาศแล้วใช้ไม๊ครับ..ชอบๆๆ คลาสสิคดีครับ เอามาเป็นแอมป์ได้ด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Tokiotorr

31/03/2009 18:20:04
2
สุดยอดรีวิวอีกหนึ่งชิ้นคับเฮียอ่่านเพลินเลย
ผมชอบหน่าตามันจังคับ
หาซื้อได้ี่ไหนอ้ะเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

อยากได้

31/03/2009 19:04:05
ราคาเเพงไหมครับ เละฃี้อได้ที่้ไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

BAITOEI

31/03/2009 19:22:24
เฮียครับ ถ้าผมมีโอกาสเป็นนายก ผมต้อง เชิญ เฮียมาเป็น โฆษกรัฐบาล แน่นอนเลยตรับ เฮีย รีวิวซะอยากได้อย่างแรงเลยครับ ตอน กะเป๋า อินเคียนน่าโจนส์ ก้อทีนงแล้ว สุดยอดนักรีวิวจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

wtbmunkong

31/03/2009 19:47:30
0
สวยจังเลยครับเฮีย แล้วค่าตัวเท่าไหร่ครับ ถามแบบซื่อ ๆ เลยครับ ถ้าเกยใช้ช่องหูฟังแล้วใช้ไอพ๊อดเอาเข้าไปมันจะเป็น Stereo ป่าวคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

นายมั่นคง

31/03/2009 20:30:27
0
555 เอ้าๆๆๆ มาตอบก่อนรอบแรก

ดีใจครับที่อ่านกันสนุกทุกท่าน ผมว่าชาติก่อนผมคงเป็นพ่อค้าหนังขายยา เร่ฉายหนังกลางแปลงแน่ๆๆล่ะ คือฉายหนังด้วย ขายยาด้วย พากย์เองด้วย 555


เอ้า อันแรกเลย เจ้านี่นะจะคลาสสิคกว่า ธานินทร์ แน่ๆๆๆ เพราะผมว่ามันเข้า world Class ไปแล้วล่ะ ถ้าหากจะกล่าวถึงพวก Table Radio เจ้า Tivoli น่าจะเป็นแชมป์อยู่ครับ

ส่วน Tivoli น่าจะอ่านว่า ที-โว-ลี่ ครับ ใครที่รู้จริงกว่า มาแก้ไขให้ผมด้วยเลยเน้อ

ถ้าปรับการรับสัญญาณเป็น internal แล้วไม่ต้องใช้เสาใช่ไม๊ ตอบว่า แม่นแล้วครับ ไม่ต้องอะไรทั้งนั้น มันก็รับได้ คือไม่ต้องต่อสายอากาศจากภายนอกมันก็ชัดเป๊ะครับ แต่ต้องบอกว่าคลื่น FM คลื่นไหนที่มันอ่อนๆๆ จริงๆๆ ถ้า internal ของ Tivoli รับไม่ได้ ผมก็มั่นใจว่าละแวกบ้านแถวนั้น รับไม่ได้เหมือนกันล่ะ แต่การรับคลื่นนี้ เท่าที่ผมสังเกตุ มันรับได้แรงกว่าจริงๆๆ ผมเทียบกับ Tuner และ REceiver ตัวเดิมๆๆ ของผม สรุปว่ารับได้เจ๋งเป้ง ไม่ใช่รับแบบขอไปที หรือรับแบบเจียนตาย..555

ส่วนที่ถามกันว่าหาซื้อได้ที่ไหน...ก็ที่นี่ล่ะครับ ผมเห็นเจ้า Tivoli มาหลายปี แต่นึกในใจว่าทำไมมันไม่มีคนสนใจนัก เรามัวไปฟังแต่ MP3 กันหมดแล้วเหรอ แล้วเจ้านี่ทำอะไรได้มั่ง ประจวบเหมาะทางบริษัทมหาจักร เค้าทำสินค้าตัวนี้อยู่ ผมเลยให้เค้านำมาให้เล่นก่อน ถ้าไม่ได้เรื่องก็ส่งคืน แต่นี่ผมดูแล้ว น่าจะโดนคนเล่นทางฟากหูฟังอย่างพวกเราล่ะ


เพราะในภาค Headphone Amp นั้น ไม่ใช่ขี้เป็ดเลยล่ะ ผมไม่อาจหาญไปเทียบกับแอมป์ระดับหลักหมื่นนะครับ แต่ผมฟันธงให้ว่า ถ้าใครชื่นชอบการฟังเพลง FM และต้องการสลับฟังกับเพลงจาก Portable บ้าง และยังต้องการได้คุณภาพระดับเฮดโฟนแอมป์แยกชิ้น ผมบอกว่านี่คือคำตอบจริงๆๆ ครับ ถ้าใครฟังแล้วบอกว่าภาคแอมป์ขยายของมันห่วยแบบไร้สติ ผมยินดีนอนหน้าห้างพันทิพย์ให้เหยียบรอบวงเลยล่ะ 555


ราคาแพงไม๊ อ่านดูจากหน้าเว็บได้เลยครับ ตัวนี้ผมเอาจากมหาจักรมาทำด้วยความตั้งใจจริงๆๆ เพราะผมมองแล้ว FM ยังไงก็คือทางเลือกหนึ่ง หลังจากที่เราฟังเพลงซ้ำไปซ้ำมาจากเพลยเยอร์เดิมๆๆ ของเรา ใครมั่งล่ะที่ฟังเพลงแล้วไม่ซ้ำมั่ง ไม่เบื่อเพลงเดิมๆๆ มั่ง ยกมือขึ้น !!!! และบังเอิญผมฟังภาค FM จากเจ้า Tivoli ถือว่าคุณภาพยอมรับได้ ไม่เหมือนอย่างที่เคยอคติกับ FM แน่ๆๆ ล่ะ


555 จะเชิญผมไปเป็นโฆษกรัฐบาล??? ผมว่าชวนผมไปเป็นพระเอกหนังฮอลลีวู๊ดเลยยังจะง่ายกว่า 555 แย๊กๆๆๆ จะบ้าไปกันใหญ่แล้ว ผมมันพวกนักประพันธ์ข้างถนน คืออาศัยว่าชอบเขียน ชอบเล่า ชอบโม้ แค่นั้นเองครับ 555 เอ...ผมชักสงสัยแล้ว นี่ใช่ป๋า เสนาะหรือเปล่าเนี่ย....แหมเล่นพูดนัยๆๆว่ามีโอกาสเป็นนายก 555


เอ้า หลังจากรีวิวเสร็จ โฆษณาเสร็จ ก็ถึงเวลาเปิดบิลเงินสดแล้ว....555 แว๊กๆๆๆๆ ราคาขายผมตั้งแบบให้มันติงต๊องไปเลย คือราคาขายปกติอยู่ที่ 6900 บาท แต่อีงวดนี้ผมขาย 5990 บาทก็พอครับ และถ้าเอา iPod ต่อเข้าไป โดยใช้ dock ต่อเข้าทางก้น มันก็คือแอมป์ดีๆๆ ตัสหนึ่งนั่นเองครับ เสียงไม่ใช่แค่สเตอริโอครับ แต่ผมบอกว่านี่คือแอมป์เบสิคที่ให้สุ้มเสียงเกินยี่ห้ออื่นแยะ....ขนาดเฮียอ๊อด Turbo ใช้แอมป์ Cary ตัวละเกือบแสน ผมใช้แอมป์ Moon i1 ตัวร่วมหกหมื่น ช่อง Headphone Amp ยังถือว่าไม่ได้เรื่อง...แต่กับ Tivoli ต้องถือว่ามหัศจรรย์ ผมว่าแค่เอาสายจาก DVD มาต่อดูหนังก็คุ้มแล้วครับ แต่นี่คือวิทยุที่แถมแอมป์ที่ให้คุณภาพระดับใช้ฟังเพลงนะเออ.........


ขออนุญาตไปแปรงฟันก่อน โม้จนเหม็นขี้ฟันตัวเองตลบอบอวลเหลือเกินแล้ว

5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

ก๊วกกี้

31/03/2009 20:38:01
สนใจครับ!
















เฮียปล่อย moon i1 เมื่อไหร่บอกผมด้วยนะครับ... จ๊ากกกก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

เจย์ก่า

31/03/2009 21:18:13
ล้าหลังมาก ไม่เห็นน่าใช้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

wtbmunkong

31/03/2009 21:53:01
0
เพราะมันล้าหลังหละครับ :) คนเราชอบไม่เหมือนกันครับ ผมเบื่อหน้าจอ ดิจิตอล แล้วอะ ทำงานคอมทั้งวันเจอแต่ 01010 น่าเบื่อ กว่าอีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

องุ่นเปรี้ยว

31/03/2009 22:06:26
0
คลาสสิกมากน่าใช้สุดๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

The nate

31/03/2009 22:42:54
เฮียครับ ที่ Pantip ประตูน้ำมามั้ยเอ่ย ?

น่าสนใจมากๆๆๆ จะเอามาฟัง The Shock อิๆๆ++

อีกเรื่องครับ Dock ที่ต่อ iPod Classic ที่ตั้งโต๊ะ นี่ราคาเท่าไหร่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

te

31/03/2009 22:44:22
อยากได้มากเลยครับ จะโกหกเมียว่าซื้อมาทำหอกทำดาบอะไรดีวะ ที่บ้านก็เครื่องเสียงเต็มบ้านไปหมดแล้ว
ชุดดูหนังเอย ชุดฟังเพลงก็อีกชุด ชุดหูฟังก็อีก 2 โอ้ยแต่ตูอยากด้าย...ก็มันคลาสสิคถูกใจจัด

....
ถามเฮียอีกนิดครับโทนเสียงแอมป์ตัวนี้ไปทางไหนครับถ้าใช้กับหูฟัง อนาลอกอุ่นๆ หรือสว่างไสวครับกับ GRADO แล้วไปทำโทนส่วนไหนให้มันสมบูรณ์ขึ้นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

เบียส

31/03/2009 22:57:26
11
ที่ประตูน้ำ เดี่ยวพรุ่งนี้ รีบจัดไปส่งให้ ได้เลย ครับ พรุ่งนี้ เจอกันจ้า .........อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

ManPlayEar

31/03/2009 23:18:05
21
ขอถามสักข้อครับ
ตัวนี้ โม้ เอ้ย โม opamp ได้ป่าวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

น้อง

31/03/2009 23:26:53
0
มันกินไฟเท่าไหร่ครับ 110 หรือ 220v
สัดส่วนมันเท่าไหร่ หนักไหม แนวเสียงทางไหนครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

loss

01/04/2009 00:03:58
0
เฮีย ทำไมผมหาเวปบอร์ดไม่เจอล่ะเนี่ย
เฮียเอามันไปไว้หนายยยยยย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

TT

01/04/2009 00:53:24
หามานานมากครับระบบแมนวลแบบนี้
ตั้งแต่จูนเนอร์เก่าลาโลกไป ซื้อแบบดิจิตอลมาให้พ่อฟังก็ไม่ถูกใจ
เพราะท่านชอบแบบมือหมุน มันไม่ยุ่งยากดี

ไว้จะแวะไปสอยมั่ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

นายมั่นคง

01/04/2009 00:58:39
0
แว๊กๆๆๆๆ บอร์ดผมหายครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ตามล่าตัวทาง Tarad เลยครับ


มาต่อกันเรื่อง Tivoli ล่ะ ท่านใดที่ตั้งใจจะซื้อตัวนี้เพื่อไปฟังเพลงเต้นระบำ หรือเพลงแด๊นซ์แบบดังๆๆ ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ใช่ครับ เราต้องไม่ใช้มันให้ผิดประเภทล่ะ เพราะธรรมชาติของวิทยุพวกนี้ ต้องฟังตรงหัวนอน และฟังในระดับที่ใช้ขับกล่อมครับ

การฟังที่ระดับความดังไม่มาก เจ้า Tivoli จะให้ความกลมกลืน และโทนบาลานซ์ที่ดีครับ เพราะทุ้มกับแหลมจะมาด้วยกันพอดีๆๆๆ ซึ่งต่างจากพวกไดรเวอร์ประเภทแยกเป็น 2 ทาง ลำโพงประเภทนั้นเมื่อหรี่โวลลุ่มในระดับขับกล่อม เรามักจะได้ยิน เสียงแหลมและเสียง ZZZZZ มากกว่าปกติ เอ้า ใครจะเล่นตัวนี้ ต้องบอกว่าเอาไว้ฟังตอนนอนละดีสุด

ส่วนข้างในนั้น เดี๋ยวผมจะให้ทีมงานลองควักไส้มันออกมาดูล่ะครับ 555 อาจจะมีชิพอยู่ไม่กี่ตัวก็เป็นได้ครับ แต่ผมท้าให้ฟังกับพวก player เลย คือต่อให้ครบๆๆ แล้วฟังแบบจริงๆๆ จะรู้ว่าผมไม่ได้โม้ 555 ตัวนี้ใช้ไฟ 220v ครับ
ถ้าสุ้มเสียงที่ออกลำโพง ผมว่ามันออกแนวเบส และออกจะติด Boom เล้กน้อย

แต่ผมมองว่าประโยชน์ที่พวกเล่นหูฟังจะได้กลับไป ก็อีตรงเสียบได้เหมือนแอมป์หูฟังและฟัง FM เหมือนผ่านแอมป์ชั้นดีเลยล่ะ ตอนนี้ผมต่อ iPod คาไว้อยู่ และก็เสียบหูฟัง Grado คาไว้เช่นกัน เวลาฟัง iPod ผมก็เลือกไปที่ AUX เวลาจะฟัง FM ก็บิดมาที่ FM เรียกว่าไม่เหงาเหมือนสมัยที่ฟังเพลงจาก iPod เพียงอย่างเดียว

ภาคแอมป์ไม่มีอาการจัดจ้านหรือบวมเบลอ ขาดรายละเอียดครับ ออกโทน Flat เล้กน้อย คือกลางๆๆ ไม่เน้นมากนัก ขนาดซาวด์เสตทนั้นถือว่าเหลือรับประทานแล้วสำหรับฟังก์ชั่นระดับของแถม เวลาต่อฟังกับ Grado ถ้าฟังในห้องนอน ผมเปิดฟังไม่เกิน 10 นาฬิกาเท่านั้นครับ ความสะอาดของเสียงกลางคือของดี ไม่ขาดไม่เกิน ใครที่อยากได้ชุดเล้กๆๆ ระดับ Back up ตัวนี้ใช้ได้ดีแน่นอนจ้า

เอ้า พรุ่งนี้มาคุยกันต่อเน้อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

FEWSG89

01/04/2009 01:30:53
0
เคยเห็นที่ สิงคโปร์ แพงอยู่ คิดในใจ วิทยุบ้ารัย แต่เออ มันก็เสียงดีนิ สวยดีๆชอบๆ
เฮียมันมีหลายรุ่นด้วยนินิ ไว้จะซื้อ ติดห้องใหม่ อยู่อิอิเข้ากับห้อง อยู่ ตู้ สีโอ้ค อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

verz

01/04/2009 02:38:48
ซื้อเป็นของขวัญให้ พ่อแม่น่าจะชอบนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

หูคนอ้วน

01/04/2009 03:03:07
1
Design โปรดมาก ภาควิทยุนั้นโดนแล้ว ขอสอบถามเฮียเพิ่มดังนี้...

1.ภาคแอมป์ ผมตั้งใจนำมาใช้กับ Ipod Classic ที่รู้สึกเบสน้อยไปนิด มิทราบว่าตัวนี้จะเพิ่มเบสให้ได้หรือไม่ (แบบไม่บวมเน้อครับ)

2.ผมไม่เคยเล่นแอมป์ อยากทราบว่าต้องซื้ออะไรเพิ่มครับ ทุกวันนี้มีแต่ตัว Ipod กะหูฟัง เห็นเฮียบอกมีช่อง Miniๆ Dock อะไรเนี่ย ต้องซื้อเพิ่มไหมครับ

3.ซื้อเจ้านี่ในชุดมีอะไรให้บ้าง

4.ที่งามวงศ์วานมีไหมครับ ถ้ามี เสาร์นี้ไปลองเลย กะลอง Grodo ด้วย ทุกวันนี้มีแต่ In Ear กะ Ear pad

5.เจ้านี่ถ้าจับใช้ร่วมกะ Ipod + AKG K420 หรือ Grado 60i / 80i จะเป็นเยี่ยงไรครับ

....ขอบคุณมาก ปล.แหมถ้ามันใส่ถ่านได้ก็แหล่มเลยนะเจ้านี่ จะได้พกพาได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

So Gallant

01/04/2009 08:00:51
0
ถูก ถ้าซื้อให้พ่อแม่คงดีไม่น้อยครับ ว่าแต่ว่าประกันมหาจักร กี่ปีครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

wtbmunkong

01/04/2009 08:52:47
0
อีกคำถามครับเฮีย ผมอยากรู้ว่า ภาครับ AM ชัดไหมครับเพราะจะซื้อไปให้พ่อใช้ที่ต่างจังหวัดเขาก็ฟังแต่ AM อยู่แล้วอะครับ
อบคุณเฮีย มากเลยครับ แล้วเขาแถมเสา AM มาให้ด้วยหรือปล่าวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

te

01/04/2009 09:29:28
8
ของมีอยู่เรื่อยๆมั๊ยครับเฮีย และมีรุ่นอื่นอีกปะครับ เห็นรูปบนๆมันคนละรุ่นกันนิดูคลาสสิคเหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

นายมั่นคง

01/04/2009 09:46:20
0



เอ้า ดูสีก่อน อันนี้มหาจักรส่งมาให้เมื่อวันก่อนครับ ใครอยากจะเลือกอะไรให้สีเข้ากับอะไรได้ทั้งนั้น 555

จะเข้ากับฝาบ้าน ประตูบ้าน ห้องสุขภัณฑ์ เข้ากับเสื้อ กางเกง ได้หมดล่ะ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

อาทิตย์

01/04/2009 09:50:32
ขนาด กว้าง*ยาว*สูง ของมันเท่าไหร่ล่ะเนี่ยครับ
(ถ้าใส่กล่องแล้วหิ้วขึ้นรถเมล์ได้รึเปล่า)
แอบสวยนะ ไอ้เจ้า Tivoli เนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

Thanapat

01/04/2009 10:07:54
0
สรุปไอ้วิทยุตัวนี้เปิดดังได้มั้ยอะครับ จะซื้อให้แม่ แต่แม่ผมชอบเปิดดังๆให้เสียงมันไปทั่วบ้าน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

gas

01/04/2009 10:14:36
มาแก้ข่าวค่า

เฮียมั่นขา ตัวนี้เค้าอ่านว่า

" ทิ - โว - ลิ " ค่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

นายมั่นคง

01/04/2009 10:28:47
0
เอ้า ตอบคำถามกันต่อจ้า ตอบแบบรวมๆๆ กันเลยเนอะ...55

เจ้า Tivoli ที่มีในไทยมี 3 รุ่น ครับ แต่ผมลองสั่งมาก่อนรุ่นนึง เพราะถ้ารุ่นนี้ไม่โดนใจก็ไม่ต้องคุยถึงตัวอื่นแล้วล่ะ เพราะตัวนี้เป็นตัวเบสิคที่ขายดีเป็นประวัติการณ์ของเค้าครับ มันจะมีตัวที่มีสองลำโพงอีกรุ่น และตัวที่มีนาฬิกาอีกรุ่นนึงครับ

1. ภาคแอมป์นั้นใช้ได้ทันที ไม่ต้องเขย่าขวดก่อนกินเลยล่ะ เบสนั้นไม่น้อยแน่ๆๆ ผมว่าพื้นเสียงมันมีเนื้อ อิ่มเล็กๆๆ ไม่ติดบางแน่ๆๆ ครับ และยิ่งเรื่องเบสบวม ตัดไปได้เลยล่ะ

2. ท่านที่ไม่เคยมีแอมป์ และครอบครอง iPod อยู่ สิทธิการิยะบอกว่า ท่านไม่ต้องทำอะไรมาก ให้เร่งไปหา Dock เปล่าๆๆ ซักอัน แล้วหาสาย มินิทูมินิ เส้นยาวหน่อยมาใช้ครับ แรกๆๆ เอาแบบธรรมดาถูกๆๆ ก็พอแล้วครับ ผมว่าได้ผลดีก่อนเลยล่ะ อย่าเพิ่งซื้อของแพงมาเล่นล่ะ เชื่อผมดิ...

3. ในชุดมันจะมีสายไฟมา 1 เส้น และมีพลาสติกชิ้นเล็กๆๆ 4 ตัว เอาไว้ติดทำเป็น 4 มุม แล้วเอาสายไฟล้อมเองเหมือนล้อมสายสิญจน์ล่ะครับ คือเค้าแถมพลาสติกมาเพื่อให้เราทำเสาอากาศ AM กันเองครับ ไม่ยากครับ มองแป๊บเดียวก็ร้องอ๋อเลยล่ะ 555

4. โอวดีเลยครับ จะได้ลองให้มันจะๆๆ ไปเลยว่าผมโม้เว่อร์เกินหรือเปล่า จะลองกับอะไรเสียบได้ทั้งนั้นครับ พวกหูฟังโอห์มกลางๆๆ ลงมาจนถึงโอห์มต่ำ ผมว่าขับออกเปิดได้ดังพอควรแน่ๆๆ ครับ

5. ถ้าใช้ร่วมกัน ผมว่าเสียงดีกว่าต่อตรงเฉยๆๆ ล่ะ เพราะสุ้มเสียงจะสะอาดขึ้น อาการเงาซ้อน หรือภาพเบลอที่เกิดจากการใช้ช่อง Headphones จะดีขึ้นเมื่อต่อผ่านภาคเฮดโฟนแอมป์ของ Tivoli ผมว่าดีขึ้นจริงๆๆ ถ้าไม่ดีขึ้นจริง รอเตะกระโดงคางผมได้เลยล่ะ 555

ประกันมหาจักร 1 ปีครับ มีอะไรส่งศูนย์ได้เลยล่ะ แต่ของพรรค์งี้เจ๊งยากโคตรๆๆๆ ครับ ผมเคยเล่นของเชิงนี้มานาน พวกสไตล์หน้าตาแบบนี้ ทนเหมือนแรดทุกตัว 55

ส่วนภาค AM ผมไม่ได้ลองจริงๆๆ ครับ เนื่องจากผมไม่ได้ทำสายอากาศไว้ต่อ AM แต่ผมมั่นใจว่าถ้า FM มันเคี้ยวเข้า AM ก็ไม่น่าจะเหลือหลอล่ะครับ ส่วนในกล่องนั้น ไม่มีเสา AM มานะครับ แต่เราสามารถทำเองก็ได้ง่ายจังประมาณนั้น แค่เอาสายไฟเส้นเล็กๆๆ มาม้วนให้เป็นวงกลมๆๆ ก็ใช้ได้ล่ะ

ไว้ผมจะมาขยายความต่อในส่วนของภาค AM เน้อ..........



ว่าแต่ตอนนี้ขอไปตามล่าเรื่องเว็บบอร์ดเสียก่อน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

นายมั่นคง

01/04/2009 10:39:43
0
เย้.....อ่านว่า ทิ โว ลิ นี่เอง 555 ผมกะแล้ว ว่างานนี้ตูมั่วแหง๋มๆๆ ขอบคุณมากๆๆ เลยครับ ผมพยายามหาวิธีอ่านแบบถูกต่องอยู่ แต่ search ยังไงก็ไม่เจอวิธี 555 ขอบคุณ คุณ gas มากๆๆๆเลยเน้อ...

ขนาดและสเปคอยู่นี่ล่ะเน้อ

SPECIFICATIONS
Model: Model One by Henry Kloss™
Type: AM/FM analog mono table radio
Driver: One 3" (76.2mm) full-range driver
Dimensions: 8.375" W x 4.5" H x 5.25" D
(212.7mm W x 114.3mm H x 133.35mm D)
Weight: 3.94 lbs (1.787 kg)


ใครจะพกขึ้นรถเมล์ไปฟังก็ไม่ผิดกติกาครับ แต่อย่าลืมซื้อแบตตตารี่ 3K อุ้มขึ้นไปด้วยล่ะ 555 ผมว่าแบตตารี่น่าจะหนักกว่าวิทยุประมาณ 15 เท่าเองครับ 555

ตัวนี้เปิดดังหูแตกได้เลยนะครับ ไม่ใช่เปิดไม่ได้ล่ะ.... แต่เนื่องจากมันเป็นวิทยุสไตล์ kitchen Radio หรือบางคนก็เรียก Bed Radio บางทีก็เรียก Table radio หรือบางคนก็เรียก Clock Radio ซึ่งวิทยุสไตล์นี้มันเป็น Vintage คือเน้นฟังสบายๆๆ ง่ายๆๆ ยิ่งถ้าประเภทฟังข่าวสาร ฟังละครคณะเกศทิพย์ แบบนี้รับกินเลยล่ะ

ใครที่ชอบฟังวิทยุก่อนนอน และฟังในระดับโวลลุ่มระดับ "กล่อมนอน" ผมบอกได้ว่ามันใช่เลยครับ แต่ใครจะเปิดแบบรถซิ่ง อันนี้ไม่ใช่เน้อ เพราะเบสมันจะอื้ออึง อบอวลไปหน่อย ซึ่งเป็นตามสไตล์ของเครื่องเล่นที่ใช้ดอกลำโพง Fullrange ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

te

01/04/2009 10:55:54
8
เฮียครับมันเมดอินอะไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

nes233

01/04/2009 13:34:48
Fullrange หมายถึงอะไรหรอคับ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

SHIMANO

01/04/2009 15:11:12
0
Fullrange น่าจะหมายถึงให้ความถี่ตอบสนองครบทุกย่านหนะครับ คือตัวเดียวได้ตั้งแต่เสียงเบสไปจนถึงเสียงแหลม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

ผีฟรีคิก

01/04/2009 15:15:44
0
สมมติว่าผมซื้อไอ้ตัวนี้เข้าบ้านไปนะ
ที่บ้านมาถาม "เครื่องอะไรน่ะซื้อมาเท่าไหร่ท่าทางแพงนะ"
"วิทยุครับ 4-5พันเอง คลาสสิคดีนะ"

รับรองว่าโดนตบหัวหลุดชัวร์555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

นายมั่นคง

01/04/2009 16:40:50
0
เอ้า มาตอบต่อ ช่วงนี้ทนหน่อยเน้อ บอร์ดมันเอ๋อๆๆ ล่ะ 555

เจ้า tivoli นั้น made in china จ้า ติดหราอยู่ด้วนหลังเลยครับ แต่สบายใจได้ครับ ยุคคนี้ถ้า made in china ถือว่าเหนือกว่าพวกประเทศอื่นแล้วล่ะ 55 iPod ยังทำใน China เลยครับ ตัดไปได้ สบายใจแน่นอนครับ

ถูกแล้วครับ ลำโพง Fullrange คือลำโพงที่ให้เสียงครบทุกย่านตั้งแต่แหลมถึงเบส ข้อดีของ Fullrange คือให้เสียงที่กลมกลืนกัน ไม่กระโดดไปคนละทาง และให้ความไวสูง คือไม่สูญเสียความไวของดอกไปกำบพวก crossover network (ไอ้ตัวที่ยุกยิกๆๆ อยู่ในตู้นั่นหละ)

ส่วนลำโพงประเภทอื่นมักจะแยกกันทำหน้าที่ครับ ถ้าเสียงแหลมเราเรียกว่า ลำโพงทวีตเตอร์ ถ้าเสียงกลางเรามักเรียกว่า มิดเร้นจ์ ถ้าเสียงต่ำ เราเรียกวูฟเฟอร์จ้า

เอ้า ใครสงสัยถามได้ตลอดเน้อ ผมวนเข้ามาตรวจตามซอยแถวนี้ทุกคืนครับ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

นัท

01/04/2009 18:30:54
ว่าจะมาโพสขายของซะหน่อยบอร์ดมันหายไปไหนเเล้วครับเฮีย
หาไม่เจอ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

loss

01/04/2009 19:49:47
0
งั้นถามหน่อยครับเฮีย
ตัวนี้มันพอรับพวกวิทยุชุมชนได้มั้ยครับ ไอ้พวกวิทยุชุมชนที่คลื่นแรงๆหน่อยอยุ่แถวย่านความถี่ .25
อย่างพวกวิทยุของ พธม. นปช. ครน. หรม. พวกเนี๊ยะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

loss

01/04/2009 19:52:32
0
อ้อ ที่ถามเพราะผมลองเช็คๆดูแล้ว คลื่นพวกผมเจอแต่ธานินทร์ที่พอจะรับได้น่ะครับ ลองกับวิทยุตัวอื่นไม่เจอเลย
คลื่นพวกนี้ดีนะ เหมือนได้แอบฟังโทรศัพท์ชาวบ้านคุยกัน มันส์ดี ฮาๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

ผีฟรีคิก

01/04/2009 20:57:02
0
เดี๋ยวตังมาแล้วน่าจะไปลองหน่อย
แ่ต่ละรายการที่ผมฟังมีปัญหากับคลื่นชุมชนมากเลย แทรกซะกระจายฟังในมือถือต้องตั้งเพิ่มไว้ +-0.05 ตลอดเลย
อีกอย่างมันคลาสสิคดีด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

นายมั่นคง

01/04/2009 21:39:45
0
ตอนนี้บอร์ดเดี้ยงชั่วคราวครับ ผมเร่งทาง Tarad แล้วล่ะครับ


ส่วนกรณีรับพวกคลื่นแรงๆๆ ได้หรือเปล่า อันนี้ไม่ได้ test จริงๆๆ ล่ะ ผมมา test ตรงว่าคลื่นมันรับได้ชัดเจนไม๊ และวูบวาบมากไม๊ 555 แต่คลื่น นกป ไม่ได้ test ล่ะ เพราะขืน test มีหวังเสียเงินตามไปอีก...555

มาลองดูได้ครับ แต่ปัญหาอย่างนึงที่หนักใจชะมัดเลยก็คือ ปกติในห้างนั้น ส่วนมากจะอับสัญญาณ ไม่เหมือนพวกบ้านพักอาศัยธรรมดา ในห้างมักจะรับไม่ได้เลยครับ ผมว่าจะลองเองที่พันทิพย์เหมือนกัน ว่าเทคโนที่เค้าคุยไว้มันเจ๋งจริงหรือเปล่า

แต่อ่านจากรีวิวของฝรั่งใน amazon.com ทุกคนบอกรับได้แรงดีมากเน้อ....55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

nissailom

01/04/2009 23:23:39
อ่านว่า ทิว เวอ ริ ไม่ใช่เหรอครับ เห็นแล้วคิดถึงธานินทร์ขึ้นมาเลยครับเฮีย
อยากได้ model two ครับ ไม่รู้ว่าจะหาซื้อได้ที่ไหนครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

ปีศาจรักแร้

02/04/2009 15:53:32
สนใจที่ในเป็นทั้ง Radio และ Headphone Amp ครับ แต่ยังสงสัยว่า

1.มันสู้แอมป์เพียวๆ (ในเกรดราคาไม่เกิน 4000 อย่าที่เฮียประเมิน)ได้หรือครับ การที่มันเป็นวิทยุด้วย ไม่ทำให้สัญญาณกวนเหรอครับ

2.ถ้าเทียบกับพวกแอมป์รุ่นเล็กอย่าง Cinderella - Ibasso T2 - หมูหวาน ตัวทิวลี่นี่สู้ได้ไหมเป็นไงบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

นัท

02/04/2009 20:17:34
วิทยุราคานี้มันจะคุ้มไหมครับนี่ กับเสียงที่ได้
หน้าจะสเตอริโอสองลำโพง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

หูคนอ้วน

02/04/2009 22:06:59
1
ใช่ๆๆๆ.. อยากรู้เหมือนกันครับ ภาค แอมป์ มันพอกัดดะรุ่นไหนได้บ้าง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

นายมั่นคง

02/04/2009 22:07:14
0



555 อ่านถูกอ่านผิดกันเป็นแถวๆๆ ไม่เป็นไรครับ ใครอ่านอย่างไร ผมหยิบถูกแน่นอน 555 อะจ๊ากๆๆๆๆ

เอ้า ตอบเลยจ้า....
ในส่วนภาคของแอมป์นั้น ไม่แพ้พวกแอมป์แยกชิ้นเท่าไหร่หรอกครับ ผมประเมินค่าหัวแอมป์ ผมให้ 4000 บาทเป็นขั้นต่ำครับ แต่การที่มันเป็นวิทยุนั้น ไม่มีสัญาณกวนข้ามกันครับ ผมสลับมาเปิด iPod ปรากฏว่าเงียบสนิท ไม่มีเสียงแทรกแม้แต่น้อยล่ะ

ผมว่าฟังง่ายกว่าครับ คือโทนออกทางแนวสบายๆๆ ผ่อนคลายมากกว่าล่ะ แต่คอนเฟิมครับ ไอ้เรื่องเบสบวมฉึ่ง หรือแหลมเฟี้ยวจนแสบหู ไม่ใช่ Tivoli แน่ๆๆ ล่ะ


วิทยุเครื่องนี้ ถามว่าคุ้มไม๊ ผมต้องตอบว่า ถ้าจะเอาไปเปิด FM ดังๆๆ ลั่นทุ่งเลย ผมว่าไม่คุ้มล่ะ เพราะมันสวยเกินกว่าจะเอามาลุยครับ 555 และถ้าเปิดดังๆๆ เสียงมันสู้พวกกระเป๋าหิ้วสาองลำโพงไม่ได้แน่ๆๆ แต่เจ้า Tivoli นั้น คนจะซื้อต้องซือ้เพราะชื่อ Henry Kloss จริงๆๆ เพราะแกดังมากเรื่องเครื่องเสียง และสูตรที่ทำการจุนคลื่น FM นี่ ถือว่าดังที่สุดในโลกน่ะครับ

เอ้า เป็นไงเราช่วยกันพิสูจน์เน้อ 55555


ผมเอารีวิวจากใน Amazon ให้ดู ปกติเว็บอเมซอนนี่กดคะแนนโคตรๆๆ ถ้าไม่เจ๋งจริง คนซื้อกดคะแนนให้เหลือแค่ 1-2 ดาวหน้าตาเฉยเลยล่ะ เรียกว่าด่าเช็ดเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

ASNF

03/04/2009 06:33:33
ถามนอกเรื่องนิดนึงครับว่า DJ คลื่นวิทยุเดี๋ยวนี้เค้ายังใช้ CD เปิดเพลงให้เราฟังกันอยู่รึเปล่าครับ

เพราะผมเห็นสถานีบางที่ เนื้อที่แคบ แล้วก็ไม่ค่อยเห็นมี CD วางอยู่เยอะเท่าไหร่ ยิ่งถ้าเปนวิทยุชุมชนนี้ผมว่า ส่วนใหญ่คงใช้เ็ป็นไฟล์กัน ใครพอจะทราบ ก็ช่วยมาไขข้อข้องใจหน่อยน๊ะครับ

ถ้ายังไม่ได้คำตอบเดี๋ยวว่างๆ ผมจะดินเข้าไปแอบดูที่ สยามดิสฯ เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

ผีฟรีคิก

03/04/2009 07:59:30
0
ที่่ทำงานผมทำคลื่นชุมชนด้วยครับ
ใช้mp3แหละครับ เพราะเพลงมันเยอะหาในคอมเร็วกว่า แล้วยิ่งวิทยุผ่านเน็ตตัวดีเลยต้องencodeไว้ที่128kpsเท่านั้นสูงมากคนฟังโหลดไม่ได้ครับ
แต่ก็มีเครื่องเล่นCDกับวิทยุเอาไว้เพื่อฉุกเฉิน วันก่อนคอมพังลำบากแทบตาย สปอตโฆษณาอยู่ในคอมหมดดีเจต้องนั่งอ่านเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

Rabeer

03/04/2009 11:13:50
ขอถามเฮีย...ขอแบบเน้นๆเลยนะครับ

ในระดับราคาเท่าเนี้ย (Tivoli)

- Indeed

- ibosso D2

- Amp of Tivoli

ใครภาษีหรือลักษณะดีกว่ากันครับ

ผมชอบ Tivoli นะ (ลำโพง, วิทยุ, Amp ) ครบเลยครับ

แต่มีงบประมาณ 6,000 เอง นอกนั้น(จะดู SR125i, SR225i)

ช่วยชี้แจงแบบเน้นๆ โม้เยอะ แบบ คิดมะออกแล้วอะ

ได้โปรดตอบด้วยนะขอรับ(ยาวๆเลย)

หลังสงกรานต์เจอกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

Rabeer

03/04/2009 13:19:35
ดันๆๆๆ...แบบอยากรู้จิงๆขอรับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

นายมั่นคง

03/04/2009 14:45:17
0
เอ้าเฮ...มาตอบก่อนจะได้หายข้องใจ 555

ถ้าถามว่าอะไรดีกว่า ผมฟันธงว่า D2 น่ะเข้าทางหูผมกว่าเพื่อน เพราะโปร่งโล่งดี แต่อย่างว่าราคาเท่า Tivoli และไม่มีวิทยุแถมมา ถ้าจะมองไปที่ indeed อันนี้อิ่มเอิบ ใหญ่ แน่น อวบ ใครชอบฟิลลิ่งของหลอดสูญญากาศ ลองกับ indeed ได้เลย ไม่แพงอย่างที่คิด

เอ้า แล้วตกลงใครดีกว่าล่ะเนี่ย ????

ผมบอกว่าภาคขยายของ Tivoli นั้นทำมาค่อนข้างดี ตอนแรกผมนึกว่ามันจะกลวง หรือให้เสียงแบบหลอกหู คือเหมือนช่องเฮดโฟนห่วยๆๆ จากแอมป์แพงๆๆ ที่มักทำแล้วเสียงหลอกหู บางทีฟังแล้วกลวงๆๆ ตรงกลางโบ๋ๆๆ เหมือนฟังลำโพงกลับเฟส (กลับขั้วแดงดำว่างั้น)

แต่ Tivoli นั้นถือว่าภาคแอมป์เข้าขั้น ถ้าท่านเป็นคนที่ฟังเพลงแบบผ่อนคลาย ภาคแอมป์ของเจ้า Tivoli ใช้ได้แน่นอน และชัวร์ป้าบด้วย แต่จะเค้นเอามันไปทำงานหนักๆๆ ขับหูฟังโหดๆๆ อันนี้ไม่ใช่แล้วล่ะ 555 ถ้าหูฟังทั่วไป ผมว่า สบายมากเลยครับ

ยิ่งถ้าบอกว่าเล่นกับ Grado ผมว่าใช่เลย เพราะ Tivoli ไม่เน้นกลางจนพุ่งน่าเกลียด เป็นแอมป์ที่ให้รายละเอียดได้อยุ่ในเกณห์ดี และฟันธงว่าไปกันได้กับ Grado เพราะตอนที่ผมลอง ผมก็ลองกับ Grado และ YUIN G2A ครับ 555


อย่าคิดอะไรมาก....ผมให้นึกแบบนี้ก่อน ไปลองดู Tivoli อย่าเพิ่งเปิดวิทยุฟัง แล้วคิดว่าตัวเองกำลังจะซื้อแอมป์ตัวละ 5990 บาทล้วนๆๆ ไม่มีวิทยุเป็นของแถม ลองฟังดูภาคแอมป์อย่างเดียวว่าโดนไม๊ ถ้าไม่โดน อย่าเอากลับไปเลยล่ะ....แต่ถ้าโดน แสดงว่าจ่ายเงิน 5990 บาท ก็ได้แอมป์ถูกใจตัวหนึ่ง

พอกลับบ้านปั๊บ คราวนี้ให้เปิดวิทยุฟังได้เลย...อ้าวเฮ้ย ได้วิทยุเป็นของแถม บ้าไปแล้ว ซื้อแอมป์ Tivoli ได้วิทยุ Tivoli เป็นของแถม...5555


นี่ถ้าเจ้าของบริษัท Tivoli มันรู้ว่าผมมาชูโฆษณาว่าจุดขายของ Tivoli คือช่อง Headphone และภาคเฮดโฟนแอมป์....มีหวังมันโกรธผมตายเลย

5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

Rabeer

03/04/2009 14:59:47
ขอบคุณครับอาเฮียมั่นคง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

komgsx750@gmail.com

03/04/2009 17:25:30
0
ชอบครับ...เคยคิดจะซื้อเหมือนกัน มันดูคลาสสิคดี.....แต่ไปได้เจ้ากราโด้มาซะก่อนน..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

lekheadfi

04/04/2009 20:37:50
0
วันนี้ได้ลองภาค headamp กับ pk2 สั้นๆ อร่อยมากครับเสียงออก analog มีเนื้อหนังและสด น่าจะเข้ากับ grado เหมือนเฮียว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

นายมั่นคง

04/04/2009 22:43:27
0
วันนี้มีเพื่อนๆ ท่านหนึ่งแวะมาที่ประตูน้ำ เล่าให้ผมฟังว่ามีเจ้า Tivoli หลายปีแล้ว แต่ไม่เคยรู้ว่ามันมีรู Headphone และก็ไม่รู้ว่ามันทำเป็นแอมป์ได้ในตัว ผมเลยแนะนำให้กลับไปลองดูตัวที่บ้านก่อน เท่ากับงานนี้อยู่ดีๆๆ มีแอมป์งอกขึ้นมาที่บ้าน 1 ตัวฟรีๆๆทันที 555

จริงๆๆ ครับ เสียงภาคแอมป์ของ Tivoli มันเป็นอนาลอก คือผมว่ามันเน้นความต่อเนื่องลื่นไหล ฟังง่ายๆๆ ไม่ใช่แอมป์ประเภทนับเม็ด นับฝุ่น นับกันเป็นละออง พวกนั้นฟังแล้วเครียด เพราะแหลมต้องโปรยปรายจนน่าเกลียดเกินงาม แต่เจ้าตัวนี้ใครเน้นฟังง่ายๆๆ สบายๆๆ ชัดเจน ครบถ้วน แบบนี้ถูกโหงวเฮ้งแน่นอนล่ะ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

หมอภุชงค์

07/04/2009 21:27:07
สวัสดีครับ
ผมลูกค้าเก่าแวะมาเยี่ยม ที่เคยซื้อ แอมป์ หมูหวานรุ่นแรก กะ koss C35

ผมมี Model 2 ตัวนึงครับ ซื้อจากเมืองนอก ตอนที่ไปเรียนต่อ
ราคาน่ารักเชียว ไม่เกินร้อยปอนด์
เสียงดังลั่นเลยครับ ปกติเปิดvolumeแค่สัก แปดนาฬิกาก็พอแล้ว
เรื่องเล่นกะเฮดโฟนนี่น่าสนใจ ต้องเอามั่ง
เข้าใจว่า model I แต่มีลำโพงให้อีกตัวนึง

ไหนๆก็แวะมาแล้ว ถามเฮียอีกเรื่อง

เฮียเคยเห็นตัวนี้ไหมครับ
http://www.muji.eu/pages/online.asp?V=1&Sec=2&Sub=7&PID=1249
ผมเนี่ย ซื้อมาด้วยหลงดีไซน์มัน
ปรากฎว่า form มัน นำ functionไปไกล เสียงอู้ๆ และเปิดดังก็แตกเชียว
เฮียว่า จะเปิดมันมาโม ให้เสียงดีขึ้นได้ไหมครับ
จะได้เอาไปให้ช่วยรักษาหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

So Gallant

07/04/2009 22:21:56
0
มี Model 2 มั๊ยครับ อยากได้เป็นลำโพงให้ไอพอดด้วย เพราะมีสองลำโพง
หรือ Model 1 ลำโพงก็พอแล้วครับ ใจจริงกำลังชั่งใจอยู่ระหว่าง Bose sounddock กับไอ้เจ้าตัวนี้แหละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

นายมั่นคง

08/04/2009 01:36:02
0
555 สวัสดีครับ คุณหมอ ผมไม่แน่ใจว่าจะใช่คนเดียวกันหรือเปล่า เป็นหมอรูปหล่อ พูดเร็วๆๆ หน่อย แต่ช่างมันเหอะ ใครผมก็รู้จักทั้งนั้นล่ะ 555 (จำได้ล่ะครับ)


เรื่องซีดีนี่ผมจนปัญญาจริงๆๆ ของพวกนี้มันสวยแต่รูป แต่จูบไม่หอมเลยล่ะ คือเห็นปุ๊บน่าซื้อชะมัด แต่เอาเข้าจริง ประโยชน์ที่ได้จากมันแทบไม่มีครับ ที่เสียงแตกนั้นเป็นเพราะลำโพงภายในมันดีไม่พอครับ และผมดูจากพื้นที่ของเจ้าซีดีที่ว่า ผมว่าลำโพงมันตัวนิดเดียวเท่านั้น ซึ่งอย่างมาก็รับกำลังขับได้แต่ 3 วัตต์

เสียงแตกแบบไม่มีทางซ่อมล่ะ 555 หมดสิทธิ์โมว่างั้น มีอีกวิธีคือปล่อยใน Ebay ครับ อย่าได้ลงมือไปโมเอง เพราะนอกจากของจะเสียแล้ว โอกาสที่จะสำเร็จแทบไม่มีล่ะ 555

เอ้าปล่อยเลย ๆๆๆๆๆ

--------------



ส่วน Model 2 ในไทยยังไม่ได้เอามาครับ งวดนี้ทางมหาจักรคงรอดูเจ้า Model One ก่อน ถ้าไปรอดคงจะตามมาแน่ๆๆครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

ภุชงค์

10/04/2009 14:55:13
หล่อไหม ไม่หล่อครับ อิอิ

แหมเสียดายจัง ที่เฮียว่าคงจะโมเจ้ามูจินั่นไม่ได้
ถ้าปรับเสียงดีด้วย รูปทรงเท่ห์ด้วยก็เริ่ดเลย เปลี่ยนอะไรบางชิ้นภายในบ้างมันไม่ได้ช่วยให้เสียงดีขึ้นเหรอครับ
เห็นข้างๆ บอร์ด มีคนประกาศรับโมข้าวของจ่างๆ ดูน่าเลื่อมใสมากมาย ผมลองยกไปให้เค้าดูก่อนดีไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

hopper

12/04/2009 09:40:06
เค้าจะเอา model 3 เข้ามามั้ยครับ
อยากได้นาฬิกาปลุกด้วยง่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

CEzilla

12/04/2009 18:35:41
มายืนยันคุณภาพคับแก้วของ Tivoli ด้วยอีกคนครับ

Model One เนี่ยผมซื้อมาใช้สองตัวครับ จากร้าน ยูฟิตอน ที่พันทิพ เอาเข้ามาขาย เมื่อหลายปีแล้ว
ที่ราคาค่าตัวละ 6,800 บาท ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นยูฟิคอน เอา Model Two มาขายด้วยเหมือกัน

ตัวนึงให้ซื้อคุณพ่อใช้เพราะท่านชอบฟังคลื่นดนตรีคลาสสิคของวิทยุจุฬา เป็นตัวที่มีสีและลายคลาสสิกแบบเดียวกันกับของเฮียมั่นคงเลย อีกตัวนึงเอาไว้ใช้เอง สีเงินขาวเข้ากับเครื่อง Mac และ Ipod ได้ดี

คุณภาพเสียงดี และรับสัญญาณนิ่งชัดเจนดี แต่มันเปิดดังมากๆ ไม่ได้น่ะครับ เสียงมันจะแตก ถ้าเปิดเสียงระดับปานกลางเสียงก็ออกมาครบแล้วและไพเราะ ยังไม่เคยลองต่อเป็น Headphone Amp เลย ต้องลองดูหน่อยแล้วว่า จะออกมาน่าประทับใจไหม

สรุปว่า มันคลาสสิกดี เหมาะกับคนชอบฟังเพลงทางวิทยุ FM เปิดวิทยุเป็นเพื่อนแก้เหงา :-)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

poth

12/04/2009 21:47:57
0
สมาชิกใหม่เพิ่งเข้ามาดูครับ สนใจครับ สั่งซื้อส่ง ปณ.ต้องทำไงครับ ขอบพระคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

นายมั่นคง

21/04/2009 01:43:19
0
เย้ๆๆๆๆๆ ขอบคุณคุณรุจน์ครับ ที่มาคอนเฟิมแง่มุมดีๆๆน่ารักๆๆ ให้ฟังกัน 555




model 3 ก็มีนะครับ ราคาเดี๋ยวเช้คให้แม่นมั่นอีกที แต่สามารถสั่งผมได้ครับ ผมจะเบิกจากศูนย์ให้ ในราคาถูกใจประชาชีเลยล่ะ

ส่วนท่านที่อยู่ต่างจังหวัด ก้แค่เลือกสีที่อยู่ในกระทู้นี่ครับ แล้วจะมีค่าส่งน่าจะอยู่ที่ 150 บาทครับ ผมสามารถจัดการส่งให้ได้แน่นอนจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

Pumidol

21/04/2009 04:33:01
0
โอ้ อยากได้... มาก...

ต่คลื่นที่ผมฟังมีแค่ 2คลื่นเองนี่สิ เฮ้อ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

Pijit

21/04/2009 09:35:47
0
กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ...(ระหว่างรอ MS1i)..
http://www.tivoliaudio.com/product.php?productid=167
(มีวีดีโอของ Tivoli Audio® Model One ด้วยครับ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

Pijit

21/04/2009 10:10:26
0
http://www.tivoliaudio.com/reviews.php?prodtype=Model%20One(r)%20Radio
อันนี้เป็น review ของต่างประเทศหลายสิบแห่งเลยครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

นายมั่นคง

21/04/2009 11:52:41
0
ใครอยากได้สีอะไร สั่งได้เลยครับ ดูรูป คคห 40 แล้วบอกผมได้ครับ หรืออยากได้รุ่นไหน ก็จัดการให้ได้เช่นกันล่ะจ้า.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

Pijit

21/04/2009 15:15:52
0



ดำ...นิ่งขรึม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

Pijit

21/04/2009 15:21:05
0



น้ำเงิน...ดูดี มีเสน่ห์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

Pijit

21/04/2009 15:26:33
0



ขาวน้ำตาล...ร่วมสมัย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

Pijit

21/04/2009 15:38:39
0



เขียว..สวยแปลกตา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

Pijit

21/04/2009 15:40:16
0



ขาว...สวยก้าวล้ำสมัย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

Pijit

21/04/2009 15:42:25
0



น้ำตาล TWO TONE...ยิ่งมอง ยิ่งสวยพิศชวนหลงไหล...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

kagee

21/04/2009 15:54:00
ขอทราบผล test พื้นที่ที่มีเคลื่นวิทยุชุมชนการรับสัญญาณรบกวนมากน้อยแค่ไหนคะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

หมอภุชงค์

27/04/2009 22:13:50
เออ แล้วเฮียมีเสาอากาศขายด้วยไหมครับ
ผมไม่แน่ใจว่าต้องมีเสาอากาศนอกตัวมันไหม
ผมซื้อมาเป็นของมือสองอ่ะครับ ไม่มีเสาอากาศ แต่เห็นมีช่องเสียบอยู่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

นายมั่นคง

28/04/2009 00:01:51
0
ไม่จำเป็นต้องง้อเสาอากาศแต่อย่างใดครับ มันทำมาเพื่อให้เลือก internal หรือ external ได้ แต่ผมลองดูแล้ว การสับสวิทช์เลือกมาที่ internal ให้ผลการรับที่ดีกว่าครับ

แต่อันนี้เป็นการลองในพื้นที่กรุงเทพเน้อ ไม่นับพื้นที่ต่างจังหวัดเน้อหมอภุชงค์ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

openhere

28/04/2009 01:33:19
ถ้าซื้อเจ้าตัวนี้ + กระเป๋า GRADO ค่าส่ง ems เท่าไหร่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

poth

30/04/2009 06:41:38
รอราคา model 3 ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

ภาณุพงศ์

14/05/2009 19:59:44
ไม่ทราบ ยังมีเหลืออีกไหมครับ

ที่ร้านรับบัตรเครดิตหรือเปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

นายมั่นคง

14/05/2009 20:41:12
0
ตอนนี้ทั้งร้านเหลือตัวใหม่ๆๆ แค่ตัวเดียวครับ คือตัวถังดำ และหน้าสี Silver ครับ 555


และตอนนี้ของยังไม่เข้าด้วยล่ะ และทางศูนย์มหาจักรแว่วๆๆ ว่าจะปรับราคาขายปลีกขึ้นไปอีก คือจริงๆๆ ราคาปลีกของช้อบทั่วประเทศอยู่ที่ 6900 บาท แต่ผมเอามาขายที่ 5990 บาท แล้วปัญหาก็คือตอนนี้ของหมด และของล็อตใหม่ไม่ทราบจริงๆๆ ว่าราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่

แต่สบายใจได้เน้อ รับรองว่าผมพยายามขายในราคาที่ทุกคนพอรับไหวแน่ๆๆ ครับ แล้วยังไงจะมาอัพเดทให้ทราบล่ะ


ส่วน Model 3 เดี๋ยวเช็คให้ครับว่ามีของหรือเปล่า และผมสามารถขายได้ที่เท่าไหร่อีกล่ะ..555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

kap

20/05/2009 09:04:56
เฮียมั่นคับ ของใหม่จะเข้ามาเมื่อไหร่คับ

แล้วจะขึ้นราคาอีกเยอะมั้ย รออยู่นะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

lek

22/05/2009 22:40:33
อยากได้ model 3 รอราคาอยู่คับพี่ ช่วยดูสีด้วยน่ะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

เอ

23/05/2009 19:02:53
รอ model two ด้วยครับเฮีย
ของมาแจ้งข้าวด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

นายมั่นคง

23/05/2009 22:32:24
0
รอกันอีกกะติ๊ดครับ ทางมหาจักรแจ้งมาว่า ทางอเมริกาเค้าก็ไม่มีของล่ะ ทำป้อนมาไม่ทันจริงๆๆๆ

ไม่ต้องกัลวลครับแฟนๆๆ ถ้ามาเมือ่ไหร่ ผมจะแจ้งให้ทราบ และแน่นอนว่าจะดูราคาพิเศษที่สุดให้คร้าบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

poth

28/05/2009 23:40:09
0
เฮ้อออ
แหย่ให้อยาก แล้วจากไป.......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

FEWSG89

29/05/2009 00:07:41
0
เฮียครับ

อยากได้ Model One สีดำ ครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

yoyo

29/05/2009 07:07:08
ถ้ามีใครอยากได้จริงๆผมเห็นมีวางขายอยู่หลายที่ แต่ราคาจะเป็นราคาปกติที่ 6900 แพงกว่าที่ซื้อร้านเฮีย
ล่าสุดเห็นมีอยู่ 2 ตัว ที่ร้านขายกล้อง photo Files ช้นใต้ดิน central ลาดหร้าว มีสีดำกับสีไม้ ถามเด็กบอกว่าสั่งมาลองขาย 2 ตัวยังขายไม่ออกเลย
กับไปเห็นที่ iStudio J Avenue ทองหล่อเห็นวางโชว์สีไม้อยู่ตัวนึงแต่ไม่ได้ถามว่ามีสต๊อกเหลือหรือเปล่า ลองโทรไปก่อนดีกว่าจะได้ไม่เสียเที่ยว

แต่ถ้าอยากได้ราคาพิเศษคงต้องร้านเฮียล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

FEWSG89

29/05/2009 07:15:44
0
อยากที่ ที่ ร้านเฮีย นี่ละ ที่อื่น แพง กว่าพันนึง อ่า เอาไปซื้อ ขนมกินดีก่า แหะๆ




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

บุค

29/05/2009 14:05:02
0
อยากได้สีดำด้วยคนครับ

เฮียครับ ของมาแล้ว รีบบอกเลยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

FEWSG89

31/05/2009 05:24:05
0
แอบดันขึ้นไป เพื่อ เฮียม่ะ เห็น มาเมื่อไร ไปสอย ในทั้งใด

บ้านเส็ดแล้ววววว อิอิ ของแต่ห้อง ชิ้นแรก ขอเป็น Model One สีดำ นี่ละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

sarn

31/05/2009 22:37:59
รอสีขาวน้ำตาล ราคาเดิมอยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

lek

19/06/2009 22:57:12
ไม่มีข่าวอัพเดตเลยหรือคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

สนุกตรงไหน??

21/06/2009 22:23:51
โทรไปเมื่อวาน ก็ยังไม่มา....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

พิท

25/06/2009 23:57:20
11
เมื่อวานซื้อขนมมากิน

น่าจะอ่านว่า ทิวลี่ นะครับ (เดาตามห่อขนม)

ลองไปซื้อกินดูละกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

นายมั่นคง

26/06/2009 14:56:10
0



มาอัพเดทกันต่อ ตอนนี้ใครกำลังรอ Tivoli Model 1 ขอให้รอกันต่อไปจ้า......

แต่ตอนนี้มีรุ่นอื่นให้ท่านที่อยากหาอะไรเล่นแก้เซ็งและคันไม้คันมือคันรูหู ซึ่งก็คือ Tivoli Model 3 คร้าบบบ เอ้าไม่ต้องพูดมาก ดุหน้าตามันก่อนเลย โม้มากไปแล้วไม่ดี...เพราะที่ผ่านๆๆ มา โม้จนแสบคอหอยไปหมดแล้ว 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

นายมั่นคง

26/06/2009 14:58:52
0



หน้าตาและรูปพรรณสัญฐานก็ครือๆๆ กับ Model one ครับ แต่เปลี่ยนนิดหน่อยตรงนาฬิกาที่แถมมาด้วย หลายท่านอาจจะบอกว่า เฮ้ย แถมนาฬิกาแล้วแพงขึ้นหรือเปล่า...5555

แพงขึ้นครับท่าน แต่มันก็ให้ลุกเล่นอื่นๆๆ ที่ครบครัน เพิ่มตามมาด้วยล่ะ ใครที่นอนแล้วต้องมีนาฬิกาปลุกอยุ่ใกล้ๆๆๆ ผมว่านี่คือทางเลือกใหม่ แต่เป็นไอเดียเก่า คือนาฬิกาปลุกแนว Vintage นั่นเอง

ดูเอาเลยวุ๊ย คลาสสิคเพียงไร.....555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

นายมั่นคง

26/06/2009 15:02:23
0



ด้านบนนั้น เค้าเจาะรู แล้วย้ายลำโพงจากด้านหน้ามาเป็นด้านบน ซึ่งเท่าที่ลองฟังดู ไม่มีผลต่อคุณภาพเสียง คือไม่ได้ทำให้เลวร้ายลง หรือทำให้ดีขึ้น คือยังมาสไตล์ Model One เด๊ะๆๆๆ ครับ

และไอ้ปุ่มกลมๆๆ ที่มองเผินๆๆ คล้ายๆๆ ปุ่มที่กดบนชักโครกในส้วม นั่นก็คือปุ่มกดปิดเวลานาฬิกามันดังนั่นเอง.....เวลาเช้าๆๆ นาฬิกามันดัง ใครรำคาญก้สามารถเอามือกดปุ่มนี้ได้

หรือไม่ก็เอากำปั้นทุบ นาฬิกาก็หยุดส่งเสียงได้ หรือจะใช้เท้ากด ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดเอย.......


ก็เพราะเราซื้อมันมาแล้วนี่นา...5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

นายมั่นคง

26/06/2009 15:06:09
0



มามองด้านหลังกันมั่ง ตอนแรกผมหาวิธีจะตั้งเข็มนาฬิกาแทบรากเลือดตาย ทำไมก็ไม่สามารถหมุนเข็มมันได้ อ่านคุ่มือก็บอกว่าแค่กดๆๆ ปุ่มตั้งเวลา เข็มก็จะเลื่อน

ไอ้เราก็ซื่อบื้อ กดอยู่นั่นแหละไม่ได้ซักกะที จนผมชักเฉลียวใจว่า ตัวเองคงจะซื่อบื้อจริงๆๆ แล้วแฮะ เลยรีบไปหาถ่านไฟฉายที่แถมมาในกล่องยัดเข้าไปในช่องรังถ่านที่แถมมา....

ยูเรกา....หายโง่แล้วโว้ยยยย พอมันไดถ่านเป็นอาหาร ก็สามารถตั้งเข็มนาฬิกาได้ทันทีเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

นายมั่นคง

26/06/2009 15:10:49
0



รุ่นนี้มีฟังก์ชั่นเพิ่มมาให้มากกว่าใน Model one คือมันเพิ่มลำโพงภายนอกได้อีก 1 ตัว เพื่อทำให้มันเป็นสเตอริโอได้ และมีช่องสำหรับให้สัยญาณออกไปที่ซับวูเฟอร์ได้อีก.....ซึงเหล่านี้ ท่านนักฟังต้องควักกระเป๋าสตางค์ ณ ที่จ่ายทั้งหมดล่ะ 555

เอ้า ช่างหัวมัน ที่เค้าแถมมามีประโยชน์แน่ๆๆ แล้วแต่เราว่าจะเล่นหรือเปล่าเท่านั้น รุ้สึกว่าจะเสียบ mic และมี AUX ให่เลือกเล่นจนสะใจ มีครบถ้วนครับ

เจ้า Model Tree นี่เค้ายกเอาทรานสฟอเมอร์ออกมาไว้ด้านนอก มากลายเป็นหม้อแปลงลูกย่อมๆๆ อยู่ภายนอกครับ แต่ไม่ได้มีอุปสรรคอะไร เพราะมันก็เหมือนอแดปเตอร์ตัวนึงนั่นเอง...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

นายมั่นคง

26/06/2009 15:15:10
0



ด้านหน้า ยังคงความเป็นตระกูล Tivoli Model อยุ่ครับ คือย้ายนู่นนิด ย้ายนี่หน่อย แล้วก็เก็บเงินเพิ่ม แต่เค้าก็ทำมาให้สมราคาพอประมาณ

นาฬิกาเป็นระบบควอทซ์ที่ค่อนข้างดีมาก ไม่เหมือนนาฬิกาเฮงซวยตามคลองถมอันละ 90 บาทครับ เพราะไม่มีเสียงกิ๊ก กิ๊ก เสียงของวินาทีเดินให้เราหนวกหูหรือรำคาญแต่อย่างใด

กลไกนาฬิกานั้นค่อนข้างเงียบมาก ส่วนจะเงียบกว่าในห้องดับจิตหรือเปล่า อันนี้ไปทดลองหาที่ลองกันเอาเอง บรื๋อววววว นาฬิกาจะมีวงแหวนรอบนอก คือวงแหวนรอบนอกอันนี้ไว้เชื่อมต่อระหว่างบางบัวทอง และกาญจนาภิเษก ย๊ากๆๆๆๆ วงแหวนอันนี้เอาไว้ตั้งเวลาปลุกครับ

เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ปลุกตอนไหน หรือจะตั้งแบบไม่ต้องนอนเลยก็ยังได้นั่นเอง....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

นายมั่นคง

26/06/2009 15:20:31
0



นาฬิกานั้นมีไฟเรืองแสงนิดๆๆ ไม่ถึงกับแยงลูกตา หรือรบกวนทำให้ท่านนักฟังนอนหลับไม่ได้ ไฟเรืองแสงเล็กๆๆ เมือ่มองในที่มืดให้ความรุ้สึกสงบ เรียบง่าย

แล้วบทสรุปก็มาถึง.....ใครที่ชอบความคลาสสิคของวิทยุและนาฬิกาหัวนอน ใครชอบฟิลลิ่งของนาฬิกาปลุก แบบที่ต้องกดปุ่มเพื่อปิด แล้วจะได้มุดหัวหลับต่ออีกซัก 5-10 นาที นี่คือทางเลือกครับ

คู่เรียงเคียงหมอนของนักฟังตัวจริง....ถึงราคาตั้งทั่วไปจะสูงไปนิด แต่เชื่อว่าความมีมนต์ขลัง น่าจะทำให่ท่านลืมเลือนไปได้มั่งล่ะน่า....


ขอบคุณคร้าบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

นายมั่นคง

26/06/2009 15:21:31
0
อ้อ ถามหาราคาพิเศษสุดกับผมได้เลยเน้อ ราคาทางศุนย์เค้าห้ามประกาศโจ๋งครึ่มครับ ใครสนใจเมล์ถามก็แล้วกันนะคร้าบบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

Tanan

26/06/2009 16:11:46
0
แล้วเค้ามีขายลำโพงอีกข้างไหมครับ ไม่งั้นเอาลำโพงอื่นไปต่อข้างเดียวเสียงมันจะเข้ากันได้ไหมเนี้ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

lek

27/06/2009 23:35:30
อยากทราบราคาคับพี่ รอมานานแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

นายมั่นคง

28/06/2009 01:06:48
0
เอ้า ประกาศในกระทู้ก็แล้วกัน ประมาณ 9900 บาทจ้า....555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

poth

28/06/2009 23:15:33
0
ลองรีวิว หาลำโพงเพิ่มที่เหมาะกับมัน และคุ้มค่าการลงทุนมาให้ดูหน่อยดิครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

FEWSG89

29/06/2009 02:21:29
0
อ๊ากก

มีนาฬิกา ราคาขึ้นไปอีก สี่พัน อิอิ(สำหรับคนไม่ติดจะต่ออะไรเพิ่ม อีกแล้ว)

รอ ตัว Model One กันต่อไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

Tanan

29/06/2009 16:49:10
0
Tivoli Model 3 พอถึงเวลามันจะปลุกด้วยสถานีวิทยุก็ได้ หรือ Tone ก็ได้ผมไปอ่าน manual มาแล้ว แต่ราคามันเป็น 10000 เลยนั้นสิกำลังคิดอยู่ว่าคุ้มไหม แต่สวยมากๆ
ผมอยากได้นาฬิกา หัวเตียงหน้าตาดูเก่าๆแบบปลุกด้วยวิทยุมานาแล้ว
คิดหนักๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

นายมั่นคง

29/06/2009 17:34:04
0
555 เฮียยังไม่ทันได้ลองเลย เจ้านัทกางตำราดูก่อนแล้ว 555


เอ้า เลือกกันเอาเองล่ะ ใครอยากได้นาฬิกาหรือไม่อยากได้นาฬิกาก็ตามใจ หรือจะให้เฮียควักนาฬิกาออก แล้วคิดราคาเท่า Model One ก็ได้เช่นกัน 5555 (พูดเล่นล่ะ เดี๋ยวจะนึกว่าเรื่องจรงิๆ 555)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

poth

29/06/2009 21:12:24
0
มีของเลยป่าวครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

นายมั่นคง

29/06/2009 21:45:33
0
มีเลยครับ ตอนนี้สั่งมา 6 ตัวก่อน คือมีสี ดำ+เงิน และ สีคลาสสิคเบจ + วอลนัท ครับ เป็นรุ่น Model 3 นะครับ ส่วนรุ่น Model one ทางมหาจักรบอกว่าเดินสิงหาคมนุ่นเลยล่ะครับ กว่าจะมีเข้ามาเด้อ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

FEWSG89

29/06/2009 22:00:03
0
ง่าาาาาาาาาาาาา Model One ผม

สงสัยเสร็จเจ้า Model 3 แน่ๆเรย แหะๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 127

pan

30/06/2009 17:34:49
model 1 ของมาเมื่อไหร่บอกด้วยเด๋อ!!......รอจนเหงื่อกแห้งแว้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

อัศวินดำ

01/07/2009 09:05:06
อันสีขาว ดูแล้ว คล้าย ตู้เซฟ เลย อิอิ
อยากไปร้านเฮีย มากๆ เลย อยู่ไกลมากๆ T T อยากปาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

นายมั่นคง

01/07/2009 10:40:21
0
555 เอาน้ำลูบเหงือกไปพลางๆๆๆ ก่อนครับ ข่าวแว่วว่าสิงหาคมเลยล่ะครับ

แต่ถ้ามาก่อน ผมรีบแหกปากบอกก่อนแน่ๆๆๆ จ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

นายมั่นคง

22/07/2009 14:14:45
0



เอ้า แจ้งข่าวเด้อ ตอนนี้มีวิทยุ Tivoli Model Two มาแล้วจ้า มีลักษณะเด่นอันประเสริฐดังนี้


- เหมือน tivoli model one
- มีลำโพงอีก 1 ลูกเข้าชุดกัน
- ฟังเป็นสเตอริโอได้ทันที
- ต่อซัพวูฟเฟอร์ได้ (ซื้อเพิ่ม)
- ลายไม้สวยงามโคตร

โทรจองได้เลยครับ ของจะมาแล้วเด้อ ราคาเก้าหน่อยๆๆ ล่ะจ้า ใครเล็งมานาน งวดนี้มีมาให้เชยชมแล้วครับ งานที่บ่งบกถึงความเรียบง่ายคลาสสิคเด้อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

FEWSG89

22/07/2009 15:42:50
0
อ๊ากก Model 2 มาแล้ว

ห้อง ตู ยังไม่เส็ด สักทีๆๆ

ตัวนี้ละ อยากได้ของ จริงๆ อิอิ

มีสี่ไรบ้างครับผม เฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

นายมั่นคง

23/07/2009 16:50:27
0



เอ้า ประกาศเด้อ Tivoli model TWo มีแล้ว และสีที่เข้ามาก็ตามรูปในกระทุ้นี้เลยครับ คือสียอดนิยม วอลนัท+เบดจ์ หายากล่ะเด้อ เพราะสีวอลนัทมักจะหมดก่อนเพื่อนล่ะ ส่วนราคาสยิวกิ้วติ้วๆๆๆๆ 8900 บาทคร้าบบบบ ชอบใจต้องรีบล่ะเน้อ

เอ้าดูรูปก่อนครับ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

FEWSG89

23/07/2009 16:58:31
0
ง่า อย่าพึ่งหมดน่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

te

26/07/2009 09:12:03
8
เฮียครับขอถามหน่อยครับ.. model 2 คุณภาพแอมป์เหมือน model1 หรือดีกว่าครับ และราคานี้มันเป็นชุดลำโพง 2 ตัวเลยหรือเปล่าครับ สุดท้ายมันสามารถต่อ CD Player (ผมกะจะเอา Maranzt เครื่องเก่าของผมมาต่อ) ได้ไม๊ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 135

poth

26/07/2009 21:29:44
0
รีวิวให้ดูหน่อยดิครับ จะได้กระตุ้นต่อมหน่อยครับ.......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 136

นายมั่นคง

26/07/2009 22:13:18
0
เย้ คุณเต้ 555 ทั้ง 2 รุ่นนี้เสียงเหมือนกันทุกประการ (ถ้าฟังแบบข้างเดียว ลูกเดียว) แต่ถ้าต่อเป็น 2 ลำโพง เจ้า Model two จะได้เปรียบทันที แต่ก็ไม่ใช่มากจนมหัศจรรย์หรอกครับ

เพราะ Bed radio หรือที่เรียกกันว่า table radio เรามักจะฟังกันง่ายๆๆ เป็นพื่อนแก้แหงากันซะมากกว่า

Model two นั้นทำในสิ่งที่ mODEL onE ทำไม่ได้คือ

- ต่อ 2 ลำโพงได้
- ปรับบาลานส์ซ้ายขวาได้
- ต่อซับภายนอกได้ (ยี่ห้ออะไรก็ได้)
- ต่อซีดีภายนอกได้ แต่ต้องใช้หัวแปลงเน้อ
- ราคาที่แจ้งไว้ เป็นชุด 2 ตัวเลยล่ะครับ


เอ้า ใครอยากได้ลายไม้วอลนัท ขอแจ้งข่าวด่วนครับ เหลือแค่ 2 ตัวสุดท้าย เพราะที่เหลือจะเป็นสีดำ+silver แล้วครับ


ใครเล็ง Model two ลายไม้วอลนัท ต้องคิดหนัก และคิดเร็วๆๆ ครับ มันหายวับแน่ๆๆๆ (หายากๆๆๆ สีนี้หมดเร็วมากๆๆๆจริงๆๆๆจ้า)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 137

chao chao

26/07/2009 22:22:33
แล้ว model one จะมามั๊ย ครับเฮีย ตามประสาคนงบน้อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 138

lek

12/08/2009 21:56:28
ที่พันทิพย์ มีให้ลอง Model 2-3ฟังไมคับ กะจะไปลองวันที่14เย็นๆน่ะคับ ถูกใจจะได้หิ้วกลับขอนแก่นเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 139

lek

17/08/2009 19:50:25
ไปที่พันทิพกะจะขอลอง ดันมีแต่Model 3 เลยต้องหิ้วModel 3 ติดไม้ติดมือกลับบ้าน เห็นเฮียแล้วแต่ไม่กล้าทัก กลัวโดนเฮียทุบข้อหาส่งกะเป๋าไปเปลี่ยน เหอๆ ล่อเล่นค๊าบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 140

นายมั่นคง

17/08/2009 21:59:38
0
อ้าวเฮ้ย ใช่คนที่ผมเจอที่งามวงศ์วานเมื่อวันอาทิตย์เปล่า ????

โธ่ ทักเลยครับ ผมเห็นแว่บๆๆ แต่ไม่แน่ใจว่าคนเดียวกันเปล่า 555 มีอะไรบอกมาเลยเน้อ



เร็วๆๆ นี้จะมี model2 ลายไม้เข้ามาอีกแล้วจ้า มีไม่มากนัก ผมเลยไม่กล้าโพส ใครอ่านเจอในนี้ จองก่อนได้เลยที่เจ้าเบียสครับ ราคาพิเศษเหมือนเดิมจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 141

lek

18/08/2009 12:26:43
เจอเฮียวันเสาที่พันทิพค๊าบ ไปเอาI podที่เปลี่ยนแบตไว้และแวะไปหาDock ที่พันทิพเลยไปถามที่ร้านเฮียว่ามีสายต่อจากdockไปหาTivoliมีไม ทางร้านบอกหมดแต่ก็ได้โอกาสเจอเฮียแบบตัวเป็นๆ เหอๆๆ ตัวจิงดูดีกว่าในรูปเด้อ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 142

น้าเล็กเด็กดี

23/08/2009 18:33:39



เพื่อนซื้อมาเป็นของฝากให้หนึ่งตัวไม่รู้วืทยุอะไรเสียงดีเป็นบ้า ตอนแรกก็ไม่สนใจกะยกให้เมียแต่พอฟังดูแล้วต้องขอยึดไว้ก่อน ตอนนี้เลยมีปัญหากันสงสัยต้องซื้ออีกสักตัวครับ (สีแบบนี้เลยครับ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 143

mc

23/08/2009 20:34:21
ของเข้าวันไหนครับเฮีย
แจ้งด่วนเงินพร้อมแล้ว
8000
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 144

ตี๋เล็ก

23/08/2009 22:15:31
0
ตั้งแต่ซื้อModel3 มาลุกไปทำงานสายเกือบทุกวัน เสียงใสๆ เปิดเบาๆ สุขจิงๆ ยืนยันคับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 145

FEWSG89

23/08/2009 22:23:05
0
แอบถามเฮียหน่อย

ถ้าจะซื้อตัว Sub เพิ่ม นี่กี่บาทเอ่ย ลองถามไว้หน่อยครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 146

ถนัด

25/08/2009 21:24:47
แล้ว ซีดี ที่เข้าชุดกับ Model two จะเข้ามาเมื่อไหร่ครับ ขอราคาด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 147

natakorn

03/09/2009 11:15:08



ข่าวดีสำหรับ ทิโวลี่Model 2 ประมาณปลายเดือน กันยายน จะมีส่วนต่อพ่วงคือ Model CD เข้ามาด้วยครับ 11,900 บาท ราคาตลาดทั่วไปครับส่วนราคาของเฮียมั่นคงน่าจะพิเศษกว่านี้ครับหน้าตาเมื่อวางคู่กับ m2แล้วจะเหมือนในรูปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 148

FEWSG89

03/09/2009 12:48:01
0
ต้อง Model 2 + Model CD + Sub

อ๊าก กี่หมื่นแล้วเนี่ย ฮ่าๆ วิทยุหัวเตียง ฮ่าๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 149

ตี๋เล็ก

03/09/2009 20:56:51
0
ต่อกับmodel3 ได้ไม อยากมีซีดีเพิ่ม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 150

นายมั่นคง

03/09/2009 22:58:05
0
เจี๊ยกคร่อก ว้า ลืมแวะเข้ามาตอบกระทู้นี้ ขออภัยจริงๆๆจ้า 555

เอ้า พวกซับ พวกซีดี รออีกหน่อย มาแน่ แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ล่ะ


แต่ที่แน่ๆๆ ตอนนี้ Model 2 ลายไม้วอลนัท มีไม่มากเน้อ หายาก และรอนาน ใครเล็งๆๆ ไว้จัดได้เลยจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 151

narate

09/09/2009 11:41:49
0
ซื้อมาแระ โมเดล 2

เอามาต่อกับ เครื่องเล่น ทีแรกต่อกับเครื่องเล่น CD ยี่ห้อโนเนม ราคาประมาณ 4พันกลางๆ เสียงใช้ได้แต่ เจอปัญหาเวลาเปิด TIVOLI แล้วสวิทช์ไปที่ FM แล้วเปิดถาดใส่ CD PLAYER เหมือนมีสัญญาณรบกวนเลย แต่จะเป็นพักเดียว หงุดหงิด เลยไปหา CD PLAYER ตัวใหม่ แล้วทดสอบแบบเดิม ก็ไปเจอเจ้านี่ YAMAYA CDX-497 ราคาหมื่นต้นๆ หลังจากผ่านการทดสอบ ไม่มีเสียงรบกวนเลยเน้อ(ที่มีเสียงรบกวน อาจเป็นเพราะเอาเจ้า TIVOLI ไปวางบนเครื่อง CD PLAYER)

หลังจากฟังแล้วเสียง อืม...วิทยุเสียงดี สัญญาณรบกวนน้อยมากๆ ฟังจาก CD ก็ดี แต่...ฟังดังมากไม่ได้ เพราะรู้ๆกันอยู่ว่าเจ้า TIVOLI มันใช้สำหรับตัวเตียง ฟังเบาๆ ขำๆ ไม่เน้นแด๊นซ์กระจาย เสียงออกมาค่อนข้างกลางๆ ใส แต่เสียงทุ้มไม่ค่อยพอใจ ต้องเสียเงินซื้อซัฟวูฟเฟอร์แน่นอน

แล้วมีที่หงุดหงิด2จุด คือ จุดแรก เวลาเบาเสียง CD PLAYER จนสุด มันก็ยังมีเสียงเบาๆออกมา คือไม่เงียบสนิทซะทีเดียว
จุดที่สอง ไฟสีเหลืองบอกสถานะการหาคลื่นความถี่ของวิทยุจะสว่างหรือดับตลอดเวลา ที่เปิดไปที่ AUX หมายความว่าสัญญาหาคลื่นความถี่วิทยุจะหาตลอดว่าแม้ว่าจะเปิด CD PLAYER ก็ตาม

สาหรุป ชอบๆๆครับ ที่ชอบเพราะว่าดีไซน์มันเก๋ดี วันที่ซื้อ CD PLAYER ก็เอา TIVOLI ไปด้วย คนเห็นก็สนใจมามองๆ บางคนก็บอกว่ายี่ห้ออะไรไม่เคยได้ยิน(จะดีใจดีไหมเนี่ย) บอกว่าอืม ตัวเล็กแต่เสียงเพราะดีเน๊อะ บางก็บอกว่าแปลกดี

ซื้อไปซื้อมา ราคารวมๆซื้อมินิคอมโปดีๆได้ตัวนึงเลยนะเนี่ย ราคามันจะไม่ได้เอาไว้สำหรับฟังขำๆซะแล้ว เริ่มจะขำไม่ค่อยออก


สิ่งที่ชอบ
1. เก๋ไม่เหมือนใคร
2. ลำโพงตัวเล็ก แต่ให้เสียงได้ครบ แม้จะไม่ทุ้ม ตึ้บๆแต่แก้โดยการผลาญเงินซื้อซัฟเพิ่มอีกประมาณห้าพันก่าๆ
3. ทำด้วยไม้ เหมาะแก่การเลี้ยงให้อาหารปลวกเป็นอย่างยิ่ง
4. ฟังวิทยุเหมือนฟังซีดี ระบบบสเตริโอได้คุณภาพต้นๆไปถึงกลางๆ ไม่ดีมากแต่ก็ไม่ห่วย
5. สามารถต่ออุปกรณ์เสริมได้อีกเยอะแยะ
6. น้ำหนักกำลังดี
7. เปิดแค่ 9 นาฬิกา ก็ดังลั่นบ้านแร้ว เปิดมากกว่านี้ อาจจะ...แตกพร่า
8. ดูจากวัสดุ การใช้งาน น่าจะพังยาก
9. ปุ่มปรับ Balance ไม่มีล็อคสำหรับบอกว่า อยู่ตรงกลางแล้วนะตัวเอง คือต้องมองขีดเอา แต่ก็ไม่ซีเรียสเพราะปรับตรงกลาง และปรับทีเดียวจบ
10. โดยส่วนตัว ผมชอบอะไรที่เป็นชิ้นๆ แยกขาย เพราะถ้ามันเสียก็ให้มันเสียเป็นอย่างๆ ไม่ชอบแบบตัวเดียวจบ คือ สมมุติซื้อเครื่องเสียง CD พร้อมลำโพงในตัว ร้อยละ 90 CD PLAYER จะงอแงก่อน เช่น ไม่อ่านแผ่น กระตุก หัวอ่านพัง ต้องซ่อม ใช้หลายปีซ่อมไม่แต่ แต่ส่วนอื่นเช่น ลำโพงยังดีอยู่ อะไรประมาณนี้หนะ งงม่ะ

สิ่งที่ไม่ชอบ
1. ไม่เหมาะแก่ CD PLAYER ห่วยๆ(ตามข้างต้น)เพราะถ้าเอาวางเป็นชั้นๆจะมีสัญญาณรบกวน
2. เบาเสียงสุดก็ยังไม่เงียบสนิท(ตามข้างต้น)
3. การหาคลื่นวิทยุสถานีต่างๆ หายากเหมือนกัน เป็นเพราะผมชินกับการใช้แบบดิจิตอลแล้วโปรแกรมล็อคไว้
4. สวิทซ์ปรับ FM/AM/AUX เกรงว่าปรับบ่อยๆ หมุนเร็วๆ นานๆไปจะทำให้สวิทช์พัง ใจอยากจะให้แบบเป็นปุ่มกดทั้ง 3 ปุ่ม แต่คงเปลืองงบมั้ง ไม่เก๋เท่าปุ่มเดียว 3 IN 1
5. สายไฟที่ต่อระหว่างตัวเครื่องกับปลั๊กไฟบ้าน ค่อนข้างหลวม ไม่หนืดแน่น คือไม่รู้ว่ายัดไปแน่นจนสุดหรือยังง่ะ
6. ยางรองพื้น ใช้กาวติดไม่เนียน เห็นรอยกาวเรอะๆ และน่าจะใช้ยางรองพื้นสีดำจะดูมีราคากว่านี้
7. ราคาแพงไปม่ะ (ความรู้สึกส่วนตัว)
8. Tiovoli Model 1 ราคาเหมาะไม่แพง แต่เป็นโมโน ต่ออะไรเพิ่มไม่ได้เลย
Model 2 ราคาแพงไปนิด แล้วหนำซื้อยังทะลึ่งมีรูให้ต่อซัฟเพิ่มอีก เสียตังค์เพิ่มสิตัวเอง
Model 3 มีนากาปลุก คิดว่าราคาแพงไป(ค่านากาแพงกว่า Model 2 อีก) สำหรับคนต้องการซื้อแบบคุ้มค่า ฟังวิทยุดีๆ ผมว่า Model 1 เหมาะสำหรับคำว่า \\\"พอเพียง\\\" เป็นที่สุด
9. ถ้ามี Model 4 ควรจะมีช่องต่อ Coax หรือ Optic และเป็นช่องต่อ RCA L/R ไปเลยดีก่า คือเน้นฟัง CD PLAYER ไปเลย ไม่ชอบฟังกับไอพอดเพราะไฟล์เพลงมันบีบอัด เสียงออกมาไม่ค่อยแจ่ม

โดยรวมชอบมากกว่าเกลียด เพราะ...ซื้อไปแร้ว อิๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 152

titipoom

10/09/2009 10:47:15
อยากดูหน้าตาซัฟฯที่ใช้กะไอ้พวกนี้อ่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 153

narate

14/09/2009 16:10:22
0



หน้าตาก็ประมาณนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 154

ไรท์ ที่3

20/09/2009 10:15:35
ไม่ทำ dock ให้เสียบ ipodใว้ข้างบน ให้หมดเรื่องหมดราวไปเลยคร๊าบท่าน
ทำกระมิดกระเมื้ยน เลียบค่ายอยู่ได้ .....5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 155

u

23/09/2009 09:10:21
เปรียบเทียบกับ Teac R-1 เป็นอย่างไรบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 156

นายมั่นคง

23/09/2009 11:52:38
0



เอ้า มาแล้ว มาแล้ว ซีดีเพลยเยอร์ที่เอามาต่อกับ Model 2 ล่ะครับ

มีช่อง Phones อยู่ด้านหลังให้เสียบหูฟังได้ด้วย และมีรีโมทคอนโทรลให้เลื่อนเพลง และเร่งลดเสียงได้ด้วยจ้า


ที่สำคัญคือเป็นลายไม้วอลนัท หน้าสีเบจตามรูปเลยครับ ถือว่าเป็นสีและลายที่หายากโคตรๆๆ ใครรออยู่เฝ้าอยู่ หรือกำลังจะจัดฃุดให้สีมันแมทช์กัน พลาดไม่ได้เลยเน้อ 555


ราคาพิเศษสุดล่ะจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 157

FEWSG89

23/09/2009 12:02:13
0
อ๊ากกก มาแล้ว สวยๆ เข้ากับชุดที่บ้านจิงๆ(ยังผ่อนที่บ้านไม่หมดฮ่าๆ) อิอิ



ผมขอข้ามตัวนี้ไป ขอซับ ก่อนละกัน(ซับมันถูกกว่า+บ้าเบส ตุ๊บๆ)


รอเฮียต่อไป

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 158

bighardrock

23/09/2009 21:19:57
เมื่อไหร่ model3 จะเข้ามาครับเฮีย รอนานแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 159

นายมั่นคง

23/09/2009 22:49:49
0
เอา หมดชั่วคราว รอๆๆๆ จ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 160

suradat

25/09/2009 14:45:51
0
modle cd ราคาพิเศษ เท่าไรครับ เฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 161

นายมั่นคง

25/09/2009 15:11:49
0
10500 บาทจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 162

mano_chid

12/10/2009 16:18:41
ยากได้ Model one เมื่อไรจะมาครับ ไม่เห็นมีข่าวมา update เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 163

นายมั่นคง

12/10/2009 21:28:59
0
แจ้งข่าวให้ทราบครับ

ตอนนี้ tivoli model one มาที่ร้านมั่นคงแล้วเน้อ และผมกว้านเอาลายไม้วอลนัท และลายไม้อื่นๆๆ มาแยะพอควรจ้า แต่ไม้ก็คือไม้ มีเท่าไหร่หมดก่อนเพื่อนครับ

ใครที่รอ Model one มาชาตินึง รีบมาจับจองก่อนเน้อ มีลายไม้ให้เลือกครบๆๆ ทุกสาขาพรุ่งนี้แล้วจ้า

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 164

poth

15/10/2009 23:04:58
0
รับทราบครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 165

Ding

15/10/2009 23:23:44
0
เฮียมั่นครับ หรือ ท่านใดก็ได้ที่ลอง ตัว model CD แล้ว
รบกวน Review เบื้องต้นให้หน่อยสิครับ
กำลังสนใจอยู่.....รบกวนด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 166

ออมทอง

16/10/2009 14:35:12
0
ภาครับ AM แพ้ Degen เยอะไหมครับ พอดีที่บ้านที่ กทม คุณแม่ ฟัง AM 1521 ทุกวัน ยังงัยช่องนี้ต้องได้ ไม่งั้นก็จบกัน แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรว่ามันได้อ่ะครับ

สอบถามราคารวม set Model 2 + CD Player + sub + dock ipod + mini to mini เท่าไหร่หรอครับ + ทำสายไฟม้วนๆเสา AM ให้ด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 167

Tum

18/10/2009 08:53:03
Model Two + Model CD เท่าไหร่ครับ แล้วตอนนี้ที่ร้านมีสีอะไรบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 168

นายมั่นคง

18/10/2009 20:41:23
4,282
model CD ออกโทนเรียบๆ กลางๆ คุณภาพระดับดีพอใช้ครับ แต่จะเอาไปเทียบกับซีดีเพลยเยอร์ระดับหมื่นกว่าๆๆ อาจจะเป็นรองแบบหืดขึ้นคอครับ

ตอนนี้ที่ร้านมี Model One หลายสิบตัวครับ มีลายไม้ที่ผมคัดมาแล้วว่าโดนสุดๆๆ มาให้เลือกกันก่อน

ระหว่าง Tivoli กับ Degen ผมเองยังไม่ได้จับมากัดกัน เพราะถ้ากัดกัน มันมีฟังก์ชั่นที่สวนทางกันทั้งหมดครับ และปรัชญาในการออกแบบนั้นคนละอย่างเลย เรียกว่าคนละขั้วเลยครับ

แต่ถ้าถามว่าภาครับ FM อันนี้น่าคิดๆๆๆ ไว้จะทดสอบแล้วมาเล่าเน้อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 169

narate

20/10/2009 11:02:36
0
Sub woofer มายังครับ อยากจะได้ใจจะขาดแล้วเอ้ย ใจจะ ข า ด....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 170

เบียส

20/10/2009 12:31:31
11
Sub woofer นั้น กำลัง อยู่ ระหว่าง เดินทางมากับเรือ เอี้ยมจุ้น ครับ 555 คาดว่าน่าจะมาถึงเมืองไทยราว ราว ปลายเดืนหน้า โน่นเลย ล่ะ 555 .................อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 171

นายมั่นคง

20/10/2009 20:11:28
4,282
มาเรือเอี้ยมจุ๊นเลยเรอะ ตายๆๆๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 172

ภุชงค์

24/10/2009 23:36:15



เฮียมีสีนี้ไหมครับ
ได้ราคาเท่าไหร่ครับ
(ผมที่เคยถามเรื่องเสาอากาศของโมเดลทู กระทู้เดียวกันนี่แหละ บนๆเนี้ยะ)

แต่ฟังเฮียว่าแล้ว ไม่รู้ว่าคุ้มที่จะซื้อไหม เจ้าcd playerตัวนี้
หรือว่าไปหาplayerตัวอื่นที่อาจจะสวยไม่เท่า
แต่เสียงปิ๊งๆมาดีกว่าเนี่ยะ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 173

piakasso

29/10/2009 13:15:17
0
เฮียมั่น ครับ model one เหลือสีไหนมั่งครับ
รอสินสอดอยู่ ถ้าพร้อมเดี๋ยวจะไปสู่ขอครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 174

อวยชัย

14/11/2009 07:35:10
ที่ร้านยังมี model 3 ป่าวครับ จะไปดู
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 175

yellow_petch

28/11/2009 22:49:53
model one walnut ไม้สีเข้ม หน้าปัด สี เบจ หรือ ขาว หรือ เงิน
มีของปะคับ
อยากได้ อะ อยากได้
แจ้งทีคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 176

นายมั่นคง

28/11/2009 23:17:15
4,282
ซีดีเพลยเยอร์ต้องถือว่าพอใช้ได้ ไม่ได้เด่นจนมาเทียบกับซีดีที่เล่นกับชุดเครื่องบ้านครับ แต่ต้องไม่ลืมว่านี่คือการเอาเครื่องเสียงมาใช้ฟังพักผ่อนในมุมสงบๆๆ และเข้ากับเฟอร์นิเจอร์บ้านด้วยครับ

ส่วนโมเดลวันนั้น มีสียอดฮิตอยู่ครับ คือวอลนัทหน้าสีเบจ ยังมีเก็บอยู่ที่ผมอีกพอสมควรเลยล่ะ แล้วก็มีสีเชอรี่หน้าน้ำเงิน แล้วก็สีเงินล้วนๆๆ อีกด้วยจ้า และยังมีสีหน้าทองแดงอีกตัวคร้าบบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 177

FEWSG89

24/12/2009 22:50:32
0
ดันๆหน่อย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 178

เอก

30/12/2009 11:59:44
ลองดูตัวนี้ตามลิงค์ ดีไซน์คล้ายกัน แต่ราคาสบายกระเป๋ากว่ามากมาย ว่าจะลองซื้อมาแต่งห้องสักตัว

http://www.thaisecondhand.com/_board/el/data/EL8220254.html
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 179

xwall

30/12/2009 22:48:15
0
Model Two มายังครับ

^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 180

FEWSG89

30/12/2009 23:04:58
0
เสียงไม่น่าสู้กันได้น่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 181

rydihvo

07/01/2010 14:25:35



ไปซื้อมาฟังแล้ว ให้ ห้าดาวจ๊ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 182

นายมั่นคง

07/01/2010 16:44:58
4,282
ขอบคุณคร้าบ คุณ rydihvo ที่มาคอนเฟิมว่า เป็นไก่ย่างห้าดาว 555

ตอนนี้ Tivoli model one สี watnut หมดเกลี้ยงแล้วเน้อ แต่น่าจะมาใหม่ในอีกไม่นานนี้แล้วล่ะครับ แล้วยังจะมี tivoli ที่มี dock ใช้กับ iPod ออกมาด้วย แต่เป็นคนละอารมณ์กับ Tivoli ฉบับดั้งเดิมล่ะจ้า

ติดตามข่าวได้ต่อไปเน้อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 183

lek

03/03/2010 14:36:28
ถามนายมั่นคงหรือผู้รู้หน่อยหน่อยครับว่า ถ้า Tivoli Model 2 กับ AudioEngine a2 ตัวไหนเสียงดีกว่ากันครับ เพราะเห็นว่าราคาพอกัน กับขนาดที่วางบนโต๊ะคอมก้อพอพอกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 184

lek

15/03/2010 10:55:41
รุ่นใหม่ iSongbook มาหรือยังครับ ขอราคาด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 185

นายมั่นคง

15/03/2010 12:42:26
4,282
iSong ผมเห็นมาแล้วครับ เดี๋ยวเอาราคามาบอกจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 186

k9

15/03/2010 22:53:05
รบกวนขอความรู้ด้วยนะครับ
http://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=27598
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 187

lek

17/03/2010 10:25:41
ได้ราคาหรือยังครับ นายมั่นคง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 188

นายมั่นคง

17/03/2010 11:20:11
4,282
เช็คให้เดี๋ยวนี้เลยจ้า ขออภัยที่ช้าครับ เพราะวันก่อนผมแจ้งไปทางศูนย์มหาจักร เค้ายังไม่ตอบกลับมาเลยเน้อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 189

klookklik

23/03/2010 10:54:31
ถามเฮียหน่อยจ้า
Model Two + Model CD รวมแล้วเท่าไหร่ และตอนนี้มีสีอะไรหลงอยู่ที่สาขาไหนบ้าง
ไม่อยากไปก่อนหาข้อมูล คราวก่อนไปงามวงศ์วาน
โดน PK1 + rx alo amp น๊อคมา เลยต้องติดเอากลับบ้านมาด้วย
ยังมึนๆ อยู่เลยจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 190

ยิ่งฉัตร อัศวโสภณ

28/06/2010 14:46:12
สวยดีเนอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 191

TivoliAudioThailand

28/06/2010 17:17:13



Tivoli Model One™
AM /FM Table Radio

Tivoli Audio รุ่น Model One ออกแบบโดย Henry Kloss เป็นวิทยุตั้งโต๊ะที่ถ่ายทอดเสียงได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกของ Model One ซึ่งมีปุ่มการทำงานเพียง 3 ปุ่ม แต่ภายในกลับเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีของการสร้างคลื่นสัญญาณเสียง จึงทำให้มีภาครับวิทยุที่ยอดเยี่ยม ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือมาพัฒนาเพื่อปรับปรุงให้ภาครับ FM มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถรับคลื่นสถานีวิทยุได้เป็นจำนวนมาก และทำให้ถ่ายทอดเสียงออกมาอย่างสมบูรณ์

คุณสมบัติพิเศษ ด้วยรูปทรง และรูปแบบที่สวยงาม ใช้งานง่าย ตัวตู้ทำมาจากเนื้อไม้ ขนาดเล็กกะทัดรัด ทำให้สามารถนำมาเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี

ทั้งยังสามารถใช้ร่วมกันกับเครื่องเล่น MP3 ,iPod และเครื่องเสียงอื่นๆได้ เหมาะต่อการพกพา และเป็นเครื่องเสียงที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปได้ทั่วทุกมุมห้องภายในบ้านของคุณ มีให้เลือกหลายสี

ตามชมทุกสีได้ที่
http://www.facebook.com/?ref=logo#!/album.php?aid=7581&id=119829611385850&ref=mf

และมหาจักร
http://www.mahajak.com/webm2009/product_lifestyle_content.php?brand_id=31&model_id=193
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 192

นายมั่นคง

28/06/2010 21:12:14
4,282
ขอบคุณมากๆๆ เลยครับคุณ Tivoli แวะมาให้ข้อมูลดีๆๆ ได้เลยนะครับ

มีรุ่นอื่นน่าสนใจ เอามาโพสลงกระทู้นี้ได้เลย แฟนๆๆ วิทยุลายไม้คลาสสิคแบบนี้มีอีกหลายท่านเลยล่ะครับ 555




ตอนนี้ Model Two มีทุกสาขาเลยครับ สีลายไม้หน้าสีเบจเลยจ้า ส่วน CD ต้องสั่งครับ ตอนนี้ผมไม่มีในสต๊อกเลยจ้า ถ้าจำไม่ผิดตัวล่ะ 11500 บาทเน้อ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 193

muza

03/10/2010 11:00:22
สายอากาส Tivoli Model One มีขายที่ไหนครับ
และราคาเท่าไร

ช่วยบอกทีครับ
บ้านอยู่ตรงนนทบุรี

จำเป็นต้องใช้เสาอากาศภายนอก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 194

muza

03/10/2010 11:06:38
สายอากาส Tivoli Model One มีขายที่ไหนครับ
และราคาเท่าไร

ช่วยบอกทีครับ
บ้านอยู่ตรงนนทบุรี

จำเป็นต้องใช้เสาอากาศภายนอก

เมื่อกีีให้อีเมลผิดนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 195

นายมั่นคง

03/10/2010 21:52:51
4,282
สายอากาศของ Tivoli นั้น น่าจะไม่มีขายสำเร็จ แต่เราหาหัวทั่วไปแบบเกลียว 75 โอห์ม ซึ่งเป็นหัวแบบเดียวกับเครื่องรับจานดาวเทียม หรือพวตัวรีซีฟเวอร์ทั่วๆไปครับ

แล้วเอาสาย 75 โอห์ม (คือสายอากาศทีวี) เอามาลากแล้วไปต่อกับเสารับ FM นอกบ้าน อาจจะดูยุ่งนิดหน่อยครับ แต่ได้ผลดีแน่นอนจ้า

และอยู่นนทบุรี ไม่ต้องใช้เสาอากาศภายนอกหรอกครับ ผมแนะนำให้สับสวิทช์ไปที่ internal ผมว่ามันน่าจะรับได้ชัดล่ะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 196

มูซา

04/10/2010 11:16:15
Tivoli Model three จัดลำโพงอีกหนึ่งตัวเสียงดีราคาเท่าไหร่ทั้งชุดพร้อมราคาซื้อที่ร้านได้ไหม
ตอบด้วยจะซื้อเร็วๆนี้จะซื้อที่ร้านสาขางามวงวานได้ไ้หม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 197

muza

04/10/2010 11:22:51
Tivoli Model threeเป็นไม้สีดำมีหรือเปล่ามีที่ไหน จะซื้อที่พันทิพย์ งามวงวานศ์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 198

muza

04/10/2010 11:25:26
ขอฟรีได้ไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 199

muza

04/10/2010 11:27:39
ล้อเล่นนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 200

muza

04/10/2010 11:28:58
จะซื้อจริงๆซื้อมาเเล้วเครื่องนึงTivoli Model One
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 201

muza

04/10/2010 11:31:07
ขอโทษครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 202

muza

04/10/2010 12:35:59
ุTivoli Model three ต่อลำโพงอีกหนึ่งตัวได้รึเปล่าช่วยจัดไห้หน่อยราคาเท่าไหร่ซื้อที่ไหนอยู่นนทบุรีฃอโทษด้วยที่เด็กพิมพ์คำว่าขอฟรีได้ไหมเเล้วTivoli Model One ต่อลำโพงอีกตัวได้ไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 203

muza

04/10/2010 13:06:33
Tivoli Model One ซื้อมา 1 เดือนสภาพ 100% สีวอนัท บิลยังอยู่ เทินTivoli Model threeได้รึเปล่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 204

muza41

23/12/2010 06:55:28
ร้านที่พันทิพย์งามวงศ์วานให้ข้อมูลดีมากนิสัยก็ดีแล้วจะซื้ออีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 205

นายมั่นคง

23/12/2010 10:28:46
4,282
ขอบคุณมากๆๆ เลยครับคุณ muza อย่าลืมแวะไปอีกเน้อ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 206

AA

11/06/2011 18:43:19
พี่คราบ เราเอาสายเสียบของคอม มาเสียบช่อง AUX IN แล้วเสียงไม่เห็นดังเลยคราบ ต้องเปลี่ยนสายหรือเปล่าคราบ แล้วปัญหาอีกอย่างคือ เปิดฟังวิทยุอยู่ดีๆคลื่นก็เปล่าเอง สังเกตุหลายทีและ ถ้าส่องพัดลงไปโดนที่ไร ฟังสักพักคลื่นจะเลื่อนทุกทีเลยพี่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 207

นายมั่นคง

11/06/2011 23:02:37
4,282
อ่านแล้วผมไม่แน่ใจเหมือนกัน หมายถึงออกจากช่อง headphone out ของคอมใช่เปล่าเอ่ย ถ้าใช่มันน่าจะดังครับ ลองเช็คโวลุ่มให้เรียบร้อยอีกรอบนึงก่อนเลยจ้าๆๆ

ส่วนคลื่นที่อยู่ดีๆๆ หาย ผมลองแนะนำให้ดูตัวเลือกด้านหลังเครื่องว่า internal หรือ external antenna ล่ะครับ อาจจะเผลอไปเลือกผิด ซึ่งอาจจะทำให้การรับคลื่นไม่ดีพอจ้าๆๆ ลองดูครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะตรงตามที่ผมนึกหรือเปล่าล่ะจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 208

ตือ

22/06/2011 22:00:02
เวลาเสียบหูฟังแล้วปิดมาที่offเสียงดังตุบที่หูฟังแม้จลดเสียงจนสุด แต่กับลำโพงเครื่องไม่เป็น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 209

ตือ

22/06/2011 22:02:59
ลืมบอกรุ่น modle one ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 210

Turbo

26/04/2013 07:59:19
ตอนนี้ยังมีของอยู่หรือป่าวครับ สีอะไร ราคาด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 211

นายมั่นคง

26/04/2013 11:04:27
4,282
มีสียอดนิยมตามกระทู้เลยจ้าราคา 6490 บาทจ้าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 212

หนุ่ย

29/08/2014 16:32:31
ยังมีของไหมครับ
อยากได้รุ่น bluetooth จัง
ความคิดเห็นที่ : 213

somkiatr

14/05/2015 11:35:47
182
ยังมีขายอยู่ไหมครับ
ความคิดเห็นที่ : 214

นายมั่นคง

14/05/2015 20:33:53
4,282
มีครับ มีขายตลอด แต่ตอนนี้น่าจะมีแบบ bluetooth เพิ่มมาด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 215

ไซม่อน

22/08/2015 13:20:38
0



ขอถามเฮียมั่นและผู้รู้(จริงๆ)เรื่องสายอากาศระบบ AM+SW ของจูนเนอร์หน่อยครับ ตามภาพ Ground ต้องต่อลงดินใช่ไหมครับ หรือว่าต่อกับโลหะตัวถังอื่นๆ เช่น ท่อเหล็ก รางน้ำฝน ฯลฯ
ความคิดเห็นที่ : 216

neo05

08/01/2016 10:16:45
0
เฮียครับ ไม่ทราบว่ายังมี Tivoli Model 3 ขายอยู่ไหมครับ แล้วราคาเท่าไหร่ครับผม
ความคิดเห็นที่ : 217

นายมั่นคง

08/01/2016 22:06:14
4,282
ที่ผมไม่มีครับ แต่เดี๋ยวจะสอบถามศูนย์มหาจักรว่าราคาเป็นยังไงบ้างให้นะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 218

surachai_pal

08/01/2016 23:23:41
9
ตอบคำถามเรื่อง Ground เสา AM
ไม่ต้องต่อลงดิน ครับ โดยทั่วไปเสา AM ทั่วไปก็เป็นแค่ Loop antenna
ความคิดเห็นที่ : 219

09/02/2016 08:30:03
ความคิดเห็นที่ : 220

09/02/2016 08:30:15
ความคิดเห็นที่ : 221

09/02/2016 08:30:31
ความคิดเห็นที่ : 222

surachai_pal

09/02/2016 13:53:14
9



ใช้ AM Loop Antenna ต่อเข้าไปได้เลย ไม่ต้องสนใจเรื่องขั้ว ground
"รีวิวพระกาฬ FM....Tivoli Model One ของดีที่ไม่มีคนรู้..."