Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ข้อดีของการติด ฉลากสินค้า

todsagunn

08/01/2019 09:05:17
IP : 146.88.37.36

  ในแบรนด์ผลิตภัณฑ์บางแบรนด์ที่เป็นเจ้าตลาด พวกเขาใช้เพียงสีของแบรนด์เพื่อดึงดูดลูกค้าประจำของพวกเขา แต่ในอีกมุมของผู้เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ หรือ ธุรกิจระดับ SME พวกเขาต้องใช้ ฉลากสินค้า เพื่อสร้างแบรนด์ในระยะยาว ดังนั้นการออกแบบ สี และดีไซน์ของฉลากสินค้าจึงมีความสำคัญโดยตรงต่อแบรนด์เกิดใหม่แต่สร้างความคุ้นเคยให้กับแบรนด์เจ้าตลาด และฉลากสินค้ามีข้อดีดังต่อไปนี้

 

นำเสนอข้อมูลของผลิตภัณฑ์:

     ฉลากสินค้า หรือ ฉลากแบรนด์สินค้า เป็นองค์ประกอบหลักของผลิตภัณฑ์ทุกประเภท โดยมีไว้เพื่อระบุข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค ส่วนประกอบ ส่วนผสม วิธีการใช้งาน คำเตือนในการใช้งาน วันเดือนปีที่ผลิต ข้อมูลการติดต่อ และหมายเลขฉลากสินค้า เป็นต้น

 

สร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์:

     การสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์โดย ฉลากสินค้า เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดเมื่อผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันถูกวางบนชั้นวางสินค้า หากผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ในตลาดทั่วไป การระบุชนิดบนฉลากสินค้าให้เห็นอย่างเด่นชัดจะทำให้ผู้บริโภคเห็นความแตกต่างและเพิ่มแรงดึงดูดต่อลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ของคุณคือ สบู่เปลือกผลลำไย ซึ่งแตกต่างจากสบู่ในท้องตลาด เป็นต้น

 

แหล่งที่มาของรูปภาพ

 

     จากรูปภาพด้านบนคือผลิตภัณฑ์น้ำโคล่า คุณจะสังเกตได้ว่า สินค้าด้านซ้ายบ่งบอกถึงความเป็น น้ำเป๊ปซี่ มากกว่า เพราะแบรนด์เป๊ปซี่ใช้สีของแบรนด์เป็นสีน้ำเงินเข้มมาโดยตลอด ดังนั้นหากลูกค้าอยากน้ำโคล่าแบรนด์ COKE ลูกค้าจะให้ความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์ด้านขวามากกว่าด้านซ้าย

 

บ่งบอกชนิดผลิตภัณฑ์ของแบรนด์:

     เมื่อชนิดผลิตภัณฑ์ของแบรนด์แตกต่างกัน ฉลากสินค้า คือ องค์ประกอบสำคัญในการจัดหมวดหมู่ให้เป็นแบรนด์เดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น ชาเขียวยี่ห้อ “ชาวดอย” มี 3 กลิ่น : กลิ่นคลาสสิค(แถบสีเขียว) กลิ่นวานิลลา(แถบสีเหลือง) และกลิ่นช็อคโกแลต(แถบสีน้ำตาล) โดยมีสีพื้นหลังของ ฉลากสินค้า เป็นสีเดียวกัน เป็นต้น

 

เพิ่มเติมโปรโมชันเพื่อการตลาด:

     การทำการตลาดผ่านฉลากสินค้าเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะลูกค้าสามารถรับรู้ได้โดยตรงจากกระบวนการเลือกซื้อบนชั้นวางสินค้า และสามารถเลือกเปรียบเทียบกับคู่แข่งได้ทันที ผู้บริโภคทั่วไปชอบการเปรียบเทียบก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อเสมอ ดังนั้นการโฆษณาโปรโมชันบนฉลากสินค้าอาจสร้างการเปลี่ยนแปลงบนผลิตภัณฑ์ของคุณได้

     ฉลากสินค้าเปรียบเสมือนขั้นตอนการตลาดขั้นตอนสุดท้าย เมื่อผู้บริโภคหยิบผลิตภัณฑ์ของคุณขึ้นมา พวกเขาจะสังเกตเห็นฉลากสินค้าเป็นอันดับแรก และนั่นเป็นโอกาสทองของฉลากสินค้าคุณ

     ฉลากสินค้า ที่มีเอกลักษณ์จะช่วยดึงดูดการตัดสินใจของผู้เลือกซื้อจากขั้นตอน “พิจารณา” ให้เป็น “ซื้อโดยทันที”

 

แสดงข้อมูลที่มีผลทางกฎหมาย:

     สิ่งสำคัญสำหรับผู้บริโภคคือ การระบุข้อควรระวังที่มีผลทางกฎหมายต่อผู้บริโภค หรือ การแจ้งเตือนโดยตรงต่อผู้บริโภค ยกตัวอย่างเช่น การใส่ข้อความ “การสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง” บนฉลากสินค้าประเภทยาสูบ เป็นต้น โดยตามหลักกฎหมายผู้ผลิตสินค้าจะต้องอธิบายข้อควรระวังต่อผู้บริโภคบนฉลากสินค้าอย่างชัดเจน

ขอบคุณสาระดีๆ จาก www.lannamedia.co.th

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"ข้อดีของการติด ฉลากสินค้า"