Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Kenshiro999

16/12/2018 17:03:56
0
Cayin N5iis ซื้อ จากร้านZoundaholicมาได้ 3 วัน มีปัญหา ใช้ Google Play Store ไม่ได้ครับ เอากลับไปให้ร้านแก้ไขให้ก็ยังใช้ไม่ได้ พนักงานร้านบอกให้รอ firmware ตัวใหม่อีกสิบวันเซ็งเลยครับ ตอนซื้อพนักงานไม่ยอมบอกว่า Google Play Store มีปัญหาใช้ไม่ได้ พอเอากลับไปให้ร้านดู พนักงานบอกเพิ่งมีปัญหาเมื่อไม่กี่วันมานี่เอง ผมต้องการลงแอพ spotify ผ่าน Google Play Store แต่ลงไม่ได้ แล้วพนักงานที่ร้านก็ลงแอพ spotify  โดยวิธีก้อปปี้ไฟล์จากภายนอกมาใส่ให้ แต่พอเปิดแอพ spotify ขึ้นมา หน้าจอจะมีข้อความของ Google Play Store ขึ้นมากวนตลอดเลย พนักงานขายบอกให้รอ firmware ตัวแก้ไขอีก 10 วัน เสียความรุ้สึกมาก ซื้อมาแล้วเครื่องมีปัญหา ขอเปลี่ยนเครื่องเป้นรุ่นอื่นที่แพงกว่าก็ไม่ได้ จะแก้ไขอย่างไรดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

สคบ.

16/12/2018 20:57:45
1
ตามปกติถ้าคุณสมบัติของสินค้าชิ้นนั้นมีการเคลมหรือโฆษณาออกสื่อเพื่อมีผลการตัดสินใจกับผู้บริโภคแล้วไม่ตรงกับรายละเอียดของสินค้าชิ้นนั้น​ตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคก็คืนสินค้าไปครับ​ แต่เห็นบอกว่าให้รออีก10วัน​ ก็ให้โอกาสทาว cayin​ปรับปรุงfwครับ​ ถ้ายังไม่ได้ก็ขอคืนสินค้าไปครับลองปรึกษาสคบ.ดูครับ​ บางทีผู้บริโภคเองก็ต้องช่วยตัวเองด้วยก่อนซื้อdapหรือสินค้าชิ้นใดก็ลองหาข้อมูลจากผู้ใช้จริงหรือในgoogleดูครับเพราะข้ออ้างที่ร้านค้าเหล่านี้มักโบ้ยและได้ผลดีด้วยคือโทษbug โทษfw. ไว้ก่อน​ ก่อนนพสินค้าออกมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคควรเทสการใช้งานจริงก่อนจนมั่นใจว่าเสถียร​แล้ว​ ค่อยออกจำหน่ายไม่ใช่​ ขายไปแก้ไป​ อัพfwกันไป​ ร้านzเขารับมาจากตัวแทนจำหน่ายมาอีกทีถ้าทางตัวแทนจำหน่ายไม่ให้คืนไม่ให้เปลี่ยนร้่านที่รับมาก็ไม่อยากเข้าเนื้อตัวเองเพื่อรับผิดชอบหรอกครับ  จงรักษาสิทธิ์ของตัวเองให้ดีพอและพอดี​ ครับขอให้โชคดีครับ​ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ath_user04

16/12/2018 23:48:27
4
เข้าไป clear แคชและ เอา Google Play Services ออกก่อนนะครับ วิธีการตามกระทู้นี้ตามกระทู้นี้ ผมมีปัญหาเหมือนกันเลยถามตรงไปยัง Cayin https://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=265627

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ath_user04

16/12/2018 23:58:53
4
- เข้า ES File Explorer เลือก APP
- กด Google Play Store ค้าง เลือก Properties
- เจอ Cache เลือก CLEAR CACHE
- จากนั้น restart เครื่องรอบนึง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

ath_user04

17/12/2018 00:08:07
4
- เข้า ES File Explorer เลือก APP
- กด Google Play Services ค้าง เลือก Properties
- เลือก FORCE STOP และเลือก UNINSTALL เพื่อเอา Google Play Services ออกไป

ปล. จะมีบางแอพ เช่น Tidal ยังเตือนให้ Update Google Play Service อยู่ แต่ไม่ควรอัพเดทครับ จะเกิดปัญหานี้อีก เพราะ Firmware ของ Cayin ไม่รองรับ Google Play Service version นี้ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

ath_user04

17/12/2018 00:11:31
4
จากนั้น Restart ใหม่อีกรอบ ก็จะสามารถเข้า Google Play และใช้งานได้ปกติครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

Witchy

18/12/2018 15:44:43
0
สวัสดีครับคุณ Kenshiro999 ก่อนอื่นทางผมเจ้าของร้าน Zoundaholic ต้องขออนุญาตเฮียมั่นและเฮียเบียสที่เคารพ ในการใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเล็กน้อยครับ

เคสนี้ทางร้านได้แก้ไขให้คุณ Kenshiro999 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตอนนี้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ปกติแล้วครับ โดยได้แก้ไขตามที่สมาชิกท่านอื่นได้เจอและนำวิธีการแก้ปัญหามาลงไว้ในกลุ่มหูฟังคลับ

ปัญหานี้เกิดจาก Google Play อัพเดตแอพใหม่ ทำให้ FW ของ Cayin เองยังไม่ซัพพอร์ต ตอนนี้กำลังรอ Official FW ตัวใหม่ที่กำลังปล่อยมาเร็วๆ นี้ครับ

ทางร้านต้องกราบขออภัยคุณ Kenshiro999 อีกครั้ง สำหรับเรื่องนี้ครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 0
"CAYIN N5iiS"