Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ทำไมประกันต้องเคลมเป็นเดือนๆ?

Windows X

11/02/2018 11:50:15
337
บางครั้งผมก็เห็นคนมาโพสบ่นว่าส่งเคลมตั้ง 2 เดือนแล้วยังไม่ได้เลย ผมก็เลยอยากจะอธิบายกระบวนการเคลมแบบคร่าวๆจากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมานะครับ อันนี้ก็เล่าแบบโดยเฉลี่ยๆทั่วไปจากวงการต่างๆนะครับ บางร้านอาจทำได้ไวกว่านั้นกับบางสินค้า
1. เราส่งของฝากร้านวันนี้ ทางร้านก็จะมีรอบส่งของเพื่อรวมๆกันส่งทีเดียวในแต่ละรอบ อาจจะส่งทุก 1-2 อาทิตย์
2. ช่วงเวลาส่งของก็ต้องใช้เวลาในการส่งออก ก็อีก 1 อาทิตย์
3. ของถึงปลายทางกว่าจะดำเนินการเคลียร์ของจนส่งถึงหน่วยเคลมก็ใช้เวลาอีกอาทิตย์นึง
4. ทั้งนั้นรับของเสร็จบางทีก็นำสินค้าเข้าระบบเคลมรอการจัดการตามคิวงานไป อันนี้ก็บอกไม่ได้ว่านานแค่ไหนเหมือนกัน
5. ซ่อมเสร็จก็ไม่ได้ส่งกลับมาทันที โดยมากมักจะส่งมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่สั่งใน lot ถัดไป ตีว่าใช้เวลาอีกอาทิตย์ละกันสำหรับรอส่งพร้อม order
6. เวลาส่งกลับมาก็ใช้เวลาอีกอาทิตย์นึง
7. พอของมาถึงไทยก็ทำเรื่องเคลีย์ของพร้อม order ที่สั่งมาอีกอาทิตย์นึง
จะเห็นได้ว่าเวลาที่ใช้ไปกับการส่งออกและนำเข้าสินค้าหมดไปเดือนกว่าแล้ว เมื่อรวมกับเวลาเคลมสินค้าจริงๆของทางบริษัทซึ่งอาจจะ 2-4 อาทิตย์หรือนานกว่านั้นเลยทำให้เวลาเคลมทั้งหมดอยู่ราวๆ 2 เดือนขึ้นไปได้ หวังว่าโพสนี้จะช่วยให้ลูกค้าจะเข้าใจกระบวนการเคลมได้ดีขึ้นนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 1

เหน่งบา

11/02/2018 11:57:31
1,866
อ่านหัวข้อทีแรกนึกว่ามาเล่าเรื่องเคลมประกัน(ภัย)กรณีเกิดอุบัติเหตุ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

asdf

12/02/2018 19:41:55
งี้แหละเอาเปรียบลูกค้า
ผลักภาระให้เป็นของลูกค้ารับสภาพกันนานขนาดนั้น เรียกสักแต่ขายอย่างเดียว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

12/02/2018 20:12:57
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - asdf
งี้แหละเอาเปรียบลูกค้า
ผลักภาระให้เป็นของลูกค้ารับสภาพกันนานขนาดนั้น เรียกสักแต่ขายอย่างเดียว
ไม่ใช่อย่างที่เข้าใจหรอกครับ 555

จริงๆทุกค่ายอยากจะเคลียร์เรื่องเหล่านี้ให้เสร็จไวที่สุด เพราะเปรียบไปก็เหมือนขี้ที่สุมกองไว้ ยิ่งกองมากยิ่งเหม็นมาก ทุกบริษัททราบกันดี ยิ่งช้ายิ่งโดนด่า แต่ดูเหมือนว่ามันมีบางอย่างอยู่เหนือการควบคุม ทำให้เกิดเวลาที่ทอดยาวออกไปครับ ตั้งการการขนส่ง ระบบ custom ของแต่ละประเทศ เรื่องเหล่านี้ทุกศูนย์เจอและปาดเหงื่อกันทุกรายครับ

สำหรับมั่นคงเอง ผมมีระบบชดเชยเวลาประกันให้ทดแทนเวลาที่สูญเสีย หรือถ้ามันนานจนเกินเหตุ ซึ่งจะด้วยอะไรก็ตาม ผมก็มีระบบขอโทษด้วยการมอบพอยท์หรือส่วนลดซึ่งขึ้นอยุ่กับแต่ละเคสครับ

รับรองว่าเราไม่คิดแค่อยากจะขายเพียงอย่างเดียวแน่นอนครับ 555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ทำไมประกันต้องเคลมเป็นเดือนๆ?"