Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

อยากสอบถาม + บ่นกับเฮียมั่นคงเรื่องการรับประกันครับ

Life's Mine

27/09/2017 03:51:34
3
เรื่องมีอยู่ว่า วันอังคารที่ 25/9 ผมได้สอบถามไปทางไลน์ของมั่นคงเรื่องการเคลมสินค้า witch girl pro อาการบอดี้ร้าว
ผมมั่นใจมากว่ามันน่าจะเคลมได้ เพราะของราคาก็สูงอยู่นะครับ 
และผมไม่ได้ใช้งานผิดประเภทแน่นอน เรียกได้ว่าตัวหูฟังแทบจะไม่เคยวางโต๊ะ หรือ พื้นตรงๆเลย
ทุกครั้งหลังฟังเสร็จ ผมจะเก็บใส่กล่องของมันตลอด ไม่เคยวางลืม ปัดตก หลุดมือแน่นอนครับ
ผมรักษามากเพราะมันแพง

ผมจึงได้ทำการถ่ายรูปส่งไปให้ทางไลน์มั่นคงดู ว่ามันมีรอยตรงนี้ๆ นะ เคลมได้มั้ย เพราะหูฟังตัวนี้มันก็ใกล้จะหมดประกันเต็มทีแล้ว ประกันหมดวันที่ 7 ตุลา 17 ครับ

ซึ่งทางมั่นคงตอบกลับมาว่าอาการนี้ไม่อยู่ในขอบเขตประกัน หากดำเนินการได้อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

คือบอกตรงๆเลยนะครับ เสียใจมากที่ของราคาหน้าเว็ป 34,900฿  อาการบอดี้ร้าวไม่อยู่ในประกัน ของราคาขนาดนี้จะรับประกันแค่ตัวไดร์เวอร์อย่างเดียวเลยหรือครับ
แล้วแถมหากดำเนินการได้ (คือถ้ามันเคลมได้) ผมอาจจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 
คือแล้วนี่มันจะมีการรับประกันไว้ทำไมกันครับ เสียเงินซื้อของที่มีประกันศูนย์มาเพื่อมาจ่ายเงินขอรับการประกันอีกเหรอครับ

เมื่อช่วงเย็นทางไลน์มั่นคงแจ้งมาว่าประสานงานให้คุณหลุยส์สอบถามทางต่างประเทศให้
ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่าจะต้องรอไปอีกกี่วัน หรือจะต้องรอจนหมดประกันเลยรึเปล่า เพราะแค่อีก 10 วัน มันก็จะหมดประกันละนะ
ผมเลยนำมาโพสลงในบอร์ด เผื่อว่ามันจะมีอะไรดีขึ้นมั่ง หรือ ถ้าไม่มีอะไรดี ก็ขอระบายไปละกัน

ณ ตอนนี้ก็ได้ทำใจไว้แล้วว่า ถ้าของยังอยู่ในประกันมันเคลมไม่ได้ต้องเสียตังค์อย่างเดียว
ก็ไม่เคลมมันแล้วครับ คงใช้มันไปงี้จนบอดี้มันแตกละค่อยไปหาที่รีโมลเอาก็แล้วกัน

สุดท้ายผมแนบรูปไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันครับ
ตัวหูฟังใหม่มากๆ face plate ไม่มีรอยเลย และส่วนอื่นก็แทบไม่มีรอยเลย จะมีก็แต่ไอ่รอยร้าวเจ้าปัญหานี่แหละครับ 

รูปทุกใบใช้แสงไฟส่องเพื่อเน้นให้ถ่ายเห็นรอยชัดๆครับ
3 รูปนี้คือ รอยที่เกิดขึ้น รูปสุดท้ายคือรอยที่เกิดขึ้นตรงโค้ง อาจจะเห็นไม่ชัด ส่วนอื่นของบอดี้ ไม่มีรอยอะไรครับ ใหม่ ใส มากๆ








ให้กำลังใจ 5
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 1

Life's Mine

27/09/2017 03:57:00
3
นี่คือรูปบอดี้ส่วนที่เหลือ ใหม่มากครับ ใสๆ แต่อาจจะมีฝุ่นหลงมาบ้างเพราะถ่ายหน้าบ้าน หยิบมาฟังเลยถ่ายไว้ด้วยเลย
ขอลงเป็นลิ้งค์ไว้นะครับ เพราะลองก็อปรูปมาวางแล้ว มันใหญ่เว่อร์

http://www.mx7.com/i/08b/L1pc26.jpeg
http://www.mx7.com/i/2fd/emTPfn.jpeg

http://www.mx7.com/i/0fb/viN9Ai.jpeg
http://www.mx7.com/i/094/BSODd4.jpeg

ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 2

Ahura

27/09/2017 09:23:39
1,663
ยังไม่เคยได้ยินว่ามีหูฟังยี่ห้อไหนในโลกที่กล้ารับประกันบอดี้เลยครับ
แต่เข้าใจว่าภายใน 7 วัน หากพบปัญหาความไม่สมบูรณ์ของหูฟังก็สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้ทันที

ในกรณีนี้ใช้งานมาแล้ว 355 วัน และพบปัญหานอกเหนือการประกันที่ระบุไว้ในผลิตภัณฑ์ ผมก็ไม่รู้ว่าจะถามหาความรับผิดชอบจากใครดี ร้านค้า? ตัวแทนจำหน่าย? เจ้าของแบรนด์?

ผมเคยมีประสบการณ์หูฟังพลัดตกจากตักลงพื้นบอดี้แตกกระจาย สิ่งที่ต้องทำคือตั้งสติ ปลุกความเป็นช่างในตัวคุณ ค่อยๆประกอบให้กลับสภาพเดิมมากที่สุด และไม่ลืมเขกกระโหลกตัวเองหนึ่งทีเตือนว่าคราวหลังให้ระวังมากกว่านี้

ขออภัยที่ความเห็นคงไม่ค่อยได้ช่วยอะไร เพราะปัญหาของผมมาจากความสะเพร่าเลินเล่อของตัวเองคงไม่กล้าให้ใครมารับผิดชอบแน่นอน แต่การที่รอยร้าวจู่ๆอุบัติขึ้นมาเองผมก็จนปัญญาคิดครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 5
ความคิดเห็นที่ : 3

ake9199

27/09/2017 10:04:55
228
เท่าที่ดูจากรูป

เจ้าของไม่น่าทำตกหรือหล่น เพราะรอยร้าวเกิดในจุดที่ไม่ใช่เหลี่ยมหรือสันของหูฟัง

แบบนี้น่าจะเกิดจากความผิดปกติของตัวหูฟังเอง

ซึ่งถ้ายังอยู่ในช่วงเวลารับประกัน ผมว่าควรจะเครมได้นะครับ

ปกติหูฟัง in ear เท่าที่ทราบ การรับประกันจะไม่รวมสาย

แต่นี่เป็นที่ body และไม่ได้เกิดจากการใช้งานผิดปกติ  ผมว่าน่าจะเครมได้ครับ


ยังไงรอคำตอบจากทางร้าน และ เอาใจช่วยเจ้าของกระทู้ครับ ของราคาขนาดนี้

สู้ๆครับ ขอให้ทุกอย่างเรียบร้อยดีนะครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 4

tangkoo.

27/09/2017 11:26:20
1,368
ดูจากรูปแล้ว เจ้าของกระทู้ก็ใช้ถนอมจริงๆ ไม่มีรอยบิ่นหรือตกกระแทก  ถ้าอยู่ๆเกิดเป็นรอยร้าวขึ้นมาเอง(อาจจะเป็นที่วัสดุเสื่อมสภาพ หรืออะไรก็แล้วแต่)อันนี้ก็น่าเห็นใจ

แต่ก็ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า  ทางร้านเขาเคลมให้ไม่ได้ เพราะเงื่อนไขของแบรนด์มันเป็นแบบนั้น ก็มีเหตุผล แต่กรณีอย่างนี้ก็น่าจะมีฟีดแบคกลับไปทางแบรนด์บ้าง  
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 5

เหน่งบา

27/09/2017 11:47:46
1,866
น่าเห็นใจนะครับ รอยที่เป็นใยแมงมุมนั่น มันก็น่าจะไม่ได้ทำเอง
แต่...ส่วนใหญ่ที่ทราบ บอดี้มันไม่ได้อยู่ในขอบเขตการรับประกันน่ะสิครับ
ยกเว้นที่มันเห็นเจ๋งๆจริงๆว่า ความผิดพลาดเสียหายเกิดจากการผลิต
คงขึ้นอยู่กับทางบริษัทผู้ผลิตละครับ
ก็คงต้องลองดูว่าร้านจะต่อรองให้ได้ยังไง  เอาใจช่วยเจ้าของกระทู้ครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 6

Life's Mine

27/09/2017 12:30:49
3
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันเข้ามาออกความคิดเห็นครับ

แต่ในความรู้สึกผมคือ ถึงจะใช้มาแล้ว 355 วัน 
แต่การรับประกันมีให้ 365 วัน
ถ้าตัวบอดี้ของสินค้าจะเสื่อมสภาพ กรอบ แตก ร้าวตั้งแต่อยู่ในระยะเวลาประกัน แถมขอบเขตของประกันไม่ครอบคลุม 
มันก็น่าเศร้าใจครับ  เพราะนี่ขนาดใช้ถนอมมากๆ ตัวสินค้ายังสามารถเกิดรอยได้
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

MJP

27/09/2017 13:04:07
144

ลองขออ่าน เงื่อนไขการรับประกันสินค้าดูก็ดีนะครับ จะได้ความกระจ่างและความเข้าใจที่ตรงกัน จะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย เรื่องแบบนี้เป็นกติกาที่ต้องมีการเขียนไว้ชัดเจนแน่นอน มีกติกาก็ต้องทำตามกติกา มันกฏสากล รอฟังและเอาใจช่วยนะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 8

Life's Mine

27/09/2017 13:09:29
3
มาอัพเดทนะครับ
ตอนนี้ทางคุณหลุยส์ได้โทรติดต่อมาแล้วครับ
ให้ผมส่งของเข้าไปที่สาขาเพื่อเคลมครับ
เพราะทาง ตปท บอกว่ายังอยู่ในระยะ 1 ปี จะเคลมให้ครับ
ให้กำลังใจ 3
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

27/09/2017 14:35:12
4,282
สวัสดีครับ ต้องขออภัยที่เข้ามาตอบช้า เพราะเมื่อวานมีอีเวนท์ 2 งาน จนถึงวันนี้เค้ายังจัดอีก 1 งาน ซึ่งพอผมกลับจากอีเว้นท์ก็รีบตอบให้ด้วยตนเอง ทุกท่านจะได้ทราบอย่างชัดเจนครับ และเมื่อวานผมไม่ได้ตอบเองแต่ได้ FW mail ให้คุณหลุยส์ประสานงานส่งรูปถ่ายต่างๆให้กับทางบริษัทแม่ทราบ

ผมขออนุญาตเล่าให้ฟังว่าเราทำงานและดูแลลูกค้ากันอย่างไรบ้าง^^

- ไม่ว่าเคสอะไรเกิดขึ้น ผมจะยืนทางฝั่งลูกค้าตลอด คือดูปัญหาและนำปัญหาไปชี้แจงกับบริษัทแม่ หรือถ้าหากเค้าไม่เข้าใจหรือเกิดความไม่ชัดเจน ผมจะพยายามเคลียร์ให้ดีที่สุด โดยให้เกิดความเสียหายกับลูกค้าน้อยที่สุดครับ

- กรณีที่ประกันเหลืออีก 10 กว่าวัน อันนี้ก็ไม่ต้องกังวลครับ เพราะว่าทันทีที่แจ้งเรื่องเข้ามา เท่ากับผมรับทราบเรียบร้อยแล้วครับ พูดง่ายๆเหมือนกับว่ามีการแจ้งส่งเคลมสินค้ามาก่อนหมดประกันแล้ว

- สินค้าบางกรณีผมไม่สามารถตัดสินใจเปลี่ยนใหม่ให้ได้ อันนั้นเป็นเงื่อนไขจากแต่ละศูนย์ครับ ถ้าอันไหนเปลี่ยนได้ผมจะเปลี่ยนให้ อันไหนต้องส่งต่างประเทศเพื่อให้เค้าพิจารณา ผมก็ต้องดำเนินไปตามขั้นตอนนั้นให้ครับ

- กรณีนี้เช่นกัน ผมให้คุณหลุยส์แจ้งกลับไปและส่งรูปแนบให้เค้าดู และก็รอคำตอบว่าเค้าจะประเมินว่าอย่างไร ซึ่งทางผมช่วยเจรจาความแทน หรือพูดง่ายๆผมยืนอยู่ฝั่งลูกค้า อธิบายว่าลูกค้าใช้งานอย่างดี แต่เกิดปัญหาขึ้นมา

- ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าผมจะช่วยได้ทุกกรณีหรอกครับ ต้องว่ากันเป็นเคสๆไป เพราะบางบริษัทนโยบายเค้าชัดเจน หากเค้าว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้จริงๆ ผมเองบางครั้งก็ขอร้องเองไม่ไดจริงๆก็มีครับ 555 ซึ่งพูดง่ายๆ ช่วยเต็มที่ก็ยังไม่ได้

- กรณีสินค้าหมดประกัน ผมก็จะช่วยดูแลเป็นธุระจัดการให้อยู่ตลอด และก็จะเก็บค่าใช้จ่ายกรณีหมดประกันตามจริง โดยไม่มีการบวกกำไรหรือค่าบริการ เพราะผมถือว่ามันเป็นส่วนหนึ่งในงานของผม แต่ส่วนที่จ่ายจริงคือจ่ายให้บริษัทแม่ทั้งสิ้นครับ

- ถ้าหากมีการล่าช้าจากการส่งเคลมที่เลยกำหนด 30 วัน ผมจะทำการต่ออายุประกันสินค้าให้อัตโนมัติในโปรแกรมสต๊อกสินค้าให้ครับ ซึ่งสินค้าหลายกลุ่มเป็นสินค้าที่ต้องส่งกลับต่างประเทศ กระบวนการมันเยอะจนน่ารำคาญและเสียเวลาอีก แต่ผมดูแลประกันเพิ่มให้ อันนี้ไม่ต้องกังวลอีกเช่นกันครับ^^


อันนี้ทุกท่านอ่านแล้วก็น่าจะสบายใจได้ เพราะผมตอบครอบคลุมให้แทบทุกเคส ถ้าหากมีอันไหนสงสัยซักถามได้เลยครับ ผมจะเล่าให้ทุกท่านทราบด้วยตนเองแน่นอนครับ

ขอบคุณทุกๆท่านครับ^^
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 8
ความคิดเห็นที่ : 10

luzifer99

27/09/2017 14:44:25
0
ดีแล้วครับ รู้สึกชื่นใจที่เห็นคำว่า ยืนอยู่ข้างลูกค้าของเฮียมากครับ หวังว่าอีเว้นที่เฮียไป สินค้าจะออกมาเร็วๆนะครับ เล็ง

WH-1000XM2 ไว้อยุ่ ฮ่าๆๆๆ ( ขอโปรแหล่มๆจะดีมากครับเฮีย ) 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

m and m

27/09/2017 15:17:31
38
ซื้อของร้านนี้ เพราะ อุ่นใจ เรื่องประกัน ไม่มีโยกโย้ ตุกติกแบบ บางร้าน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Life's Mine

27/09/2017 15:29:25
3
ตอนนี้ก็คลายความกังวลไปได้บางส่วนแล้วครับ
เพราะเห็นคุณหลุยส์ว่าทางต่างประเทศยอมให้เคลมได้
วันนี้ก็กำลังจะออกไปส่ง ems ให้ทางมั่นคงครับ
เหลือที่กังวลตอนนี้ก็คือ จะใช้ระยะเวลานานแค่ไหนเท่านั้นเองครับ
ในบรรดาหูฟังที่ผมมี ตัวนี้เสียงแจ่มสุดละ  เสียดายที่ต้องจากกันไป แต่ก็ยังดีที่ว่า ถ้ามันกลับมา มันคงจะอยู่ผมไปอีกนาน ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยร้าวต่างๆอีก
เพราะครั้งนี้ผมคงไม่กล้าเอาตัวหูฟังใส่เคสของมันเองแน่นอน
คงจะหาเคสนุ่มนิ่มมาดูแลมันแทน 
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

27/09/2017 21:33:52
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 10 - luzifer99
ดีแล้วครับ รู้สึกชื่นใจที่เห็นคำว่า ยืนอยู่ข้างลูกค้าของเฮียมากครับ หวังว่าอีเว้นที่เฮียไป สินค้าจะออกมาเร็วๆนะครับ เล็ง

WH-1000XM2 ไว้อยุ่ ฮ่าๆๆๆ ( ขอโปรแหล่มๆจะดีมากครับเฮีย ) 
คือผมยืนข้างลูกค้ามาตั้งแต่เปิดร้านอยู่แล้วครับ อันนี้ไม่ต้องห่วง คือถ้ามีอะไร ผมจะพยายามขอร้องศูนย์ ทักท้วง หรือเจรจาแทนลูกค้าในทุกๆๆกรณี ถ้าหนักก็พยายามขอให้เป็นเบา ถ้าเบาก็ขอร้องไม่ต้องมีอะไรหรือฟรีเลย 555

อันนี้ไม่ใช่ว่าต้องรอลูกค้ามาโพสกดดันที่เว็บแล้วผมจะต้องยอมเพราะเกรงจะเสียชื่อ อันนั้นไม่ใช่เลยครับ เพราะทำแบบนั้นเสียหลักการของผมเหมือนกัน คือทุกอย่างต้องให้ทางศูนย์เค้าได้มีโอกาสพิจารณา ถ้าหากไม่ได้จริงๆ ผมก็จะเรียนลูกค้าตามตรงว่าไม่ได้เพราะเหตุนั้นเหตุนี้ หรือมีค่าใช้จ่ายตามจริงเท่าไหร่ก็คือเท่านั้นครับ ผมไม่แสวงกำไรจากการซ่อมเคลมอีกทอดแน่นอนครับ

แต่ถ้าศูนย์พิจารณาแล้วไม่ได้ ผมจะพยายามต่อรองให้เอง อันนี้ไม่ต้องห่วงครับ ใครอยากจะให้ลูกค้าเกลียดร้านและเกลียดแบรนด์ เป็นหน้าที่โดยตรงที่ผมจะต้องประสานทั้งลูกค้าและศูนย์ให้เกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกันในระยะยาว ไม่ใช่ถีบศูนย์เพื่อเอาตัวเองรอดอันนี้ผมก็ไม่ทำเหมือนกันครับ 555

ไม่ต้องห่วงเลยครับทุกๆๆท่าน ผมชัดเจนและมั่นใจในหลักการมาตลอดเวลาครับ^^


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 14

Ii'8N

27/09/2017 22:44:00
118
ตอนผมซื้อ witch girl s มา สิ่งแรกๆที่ผมทำคือ ซื้อเคสของ pelican 1010 มาใส่แทนเคสที่แถมมากับหูครับ
เพราะเคสไม่มีฟองน้ำหรืออะไรนิ่มๆบุเลย ประมาณว่าถ้าจะใช้เคสที่แถมมาต้องใส่ซองผ้าที่แถมมาให้ด้วยทุกครั้ง
ไม่อย่างนั้นไม่ปลอดภัยครับ เวลาพกพาใส่เป้เดินไปมา หุฟังมันจะกระทบกับเคสไปมาเหมือนกัน อาจทำให้บอดี้ร้าวได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

Life's Mine

27/09/2017 23:27:20
3
อาจเป็นเพราะผมไม่เคยพกออกไปฟังนอกบ้านครับ
เพราะใส่อินเอียร์ผมจะไม่ได้ยินเสียงภายนอก ก็เลยไม่อยากพกออกไปไหนครับ
ผมก็เลยคิดว่า การที่ใส่เคสแข็งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
ปกติจะฟังแค่ในห้องนอน หรือ ห้องนั่งเล่นเท่านั้นครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"อยากสอบถาม + บ่นกับเฮียมั่นคงเรื่องการรับประกันครับ"