Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

"บิ๊กไบค์"....ขี่ไม่เป็น = ตายสถานเดียว

somkiatr

02/09/2017 11:44:41
1,504
ลอกข่าวมาแปะครับ สำหรับท่านที่ขี่บิ๊กไบค์หรือกำลังคิดจะขี่

ที่มา http://www.posttoday.com/analysis/report/346826

"บิ๊กไบค์"....ขี่ไม่เป็น = ตายสถานเดียว

โดย....อินทรชัย พาณิชกุล

เสียงท่อไอเสียดังกระหึ่ม รถมอเตอร์ไซค์คันโตพุ่งมาด้วยความเร็วสูง ทำเอาผู้ขับขี่รถคันอื่นบนท้องถนนต่างยกมือขึ้นปาดเหงื่อด้วยความกังวล ไม่ก็บีบแตรตะโกนสาปส่งให้ไปลงนรกไวๆ

ยากที่จะปฏิเสธว่า นี่คือทัศนคติของคนจำนวนหนึ่งที่มีต่อรถบิ๊กไบค์ในขณะนี้

จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขเผยว่า 39 % ของอุบัติเหตุบนท้องถนนมาจากรถจักรยานยนต์ แม้ยังไม่มีการจำแนกประเภทรถอย่างชัดเจน ทว่าขับขี่รถที่มีสมรรถนะความเร็วสูง ย่อมมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงเพิ่มขึ้นยามเกิดการพลิกคว่ำ เฉี่ยวชน หรือประสานงากันขึ้น

ไม่น่าเชื่อว่า ปัญหาเกิดขึ้นจาก "ขี่ไม่เป็น" ล้วนๆ

เมา ซ่า บ้าพลัง ... มูลเหตุของความตาย

ในวันที่กระแสนิยมรถบิ๊กไบค์แผ่ขยายไปทั่ว ตลาดซื้อขายเบ่งบานสุดขีด วัยรุ่น คนหนุ่มสาว จนถึงรุ่นใหญ่พากันถอยบิ๊กไบค์มาครอบครอง เนื่องจากรูปโฉมสุดเท่และเครื่องยนต์แรงสะใจ หารู้ไม่ว่าคนจำนวนไม่น้อยกลับไม่มีทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง ก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมายบนท้องถนน

"กลุ่มนักขี่หน้าใหม่ที่เข้ามาคือ พวกที่ขับรถยนต์อยู่แล้วหรือเคยขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมาก่อน แต่มีกำลังซื้อ พอมาเห็นคนอื่นขี่บิ๊กไบค์แล้วดูดีดูเท่ บวกกับคิดว่าตัวเองขับรถยนต์ได้ก็น่าขี่มอเตอร์ไซค์ได้ เมื่อเจอรถคันใหญ่กว่า ความเร็วสูงกว่า มันก็เกิดอันตรายขึ้น เพราะคิดว่าตัวเอง 'ขี่ได้' ซึ่งคนละเรื่องกับ 'ขี่เป็น'

อุบัติเหตุทุกวันนี้มาจากความเข้าใจของชาวบ้านที่ยังมองว่ารถใหญ่เหมือนรถเล็ก เมื่อก่อนถ้าเป็นรถเล็ก เห็นไฟจากข้างหลังปุ๊บ เขาเลี้ยวได้เลย เพราะนานกว่ารถจะมาถึง เดี๋ยวนี้สมรรถนะรถดีขึ้น ความเร็วสูงขึ้นเป็นสามเท่า คนขับรถยนต์ที่ไม่รู้จักบิ๊กไบค์ พอเห็นไฟปุ๊บ กลายเป็นว่าไม่กี่วินาทีรถก็มาถึงแล้ว ตูม!"

น้ำเสียงดุดันของ ชาติชาย แซ่ลิ้ม หรือ “อาจารย์โฮ่” อดีตนักแข่งชื่อดังและผู้ก่อตั้่ง Ho Racing School โรงเรียนสอนทักษะการขับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนยันแข่งขันระดับอาชีพ ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นกูรูคนหนึ่งของวงการบิ๊กไบค์

ชาติชาย

ชาติชายบอกว่า นิยามคำว่าบิ๊กไบค์ในระดับสากลต้องเป็นรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 650 ซีซีขึ้นไป ทว่าบ้านเมืองไทยในปัจจุบัน รถที่มีขนาดเครื่องยนต์แค่ 200 ซีซีแต่รูปโฉมใหญ่โตต่างถูกเหมารวมว่าเป็นบิ๊กไบค์ ทุกครั้งพอเกิดอุบัติเหตุขึ้น คนเลยพิพากษาด้วยประโยคอันเจ็บแสบว่า "ไอ้พวกบิ๊กไบค์อีกแล้ว"

"สมัยก่อน คนขี่บิ๊กไบค์ต้องมีกำลังทรัพย์สูง เพราะเข้าถึงยาก ต้องนำเข้าจากต่างประเทศและซื้อเงินสดเท่านั้น เดี๋ยวนี้มีเงินแค่ 3,000 5,000 10,000 นึง ก็ขี่ได้แล้ว แต่ละค่ายรถอัดโปรโมชั่นแข่งกันดุเดือด ผ่อนยาวๆไปเลย 40-60 งวด บางคนยังผ่อนไม่ทันหมด ตายก่อน

เด็กบางคนอายุไม่ถึง 18 ความคิดความอ่าน วุฒิภาวะการตัดสินใจไม่มี คิดแต่จะเร็วอย่างเดียว พ่อแม่มีตังค์ก็ส่งเสริม ที่ไหนได้ส่งเสริมลูกไปตาย อย่างเคสนึงแม่ซื้อรถฮายาบูสะขนาด 1300 ซีซีให้ลูกอายุ 16 ยังไม่ทันจ่ายเงิน ลูกซัดไปชนท้ายรถเก๋งตายคาสี่แยก

พวกสร้างปัญหามีกลุ่มอยากแรงกับอยากหล่อ ชอบโชว์ออฟกับชอบความเร็ว เวลาเจอถนนโล่งๆขับช้าๆเรื่อยๆ แต่พอเจอรถติดกลับขับเร็ว บางคนออกทริปต่างจังหวัด ซัดอย่างเดียว หรือพวกคะนอง ได้รถมาใหม่ๆแต่ไม่รู้จักรถ กะความเร็วไม่ถูก เบรคไม่เป็น ไปซัดบนถนนใหญ่ก็คว่ำตาย อีกกลุ่มที่เจอบ่อยคือพวกคนละสายพาน คนละพรรคพวก ค่ายยุโรปกับค่ายญี่ปุ่น แอ็คอาร์ท เจอทีไรซัดกันแหลก น่าสงสาร มีทุกอย่าง เงิน งาน วัยวุฒิ คุณวุฒิ แต่ต้องมาตายข้างถนน"เขาส่ายหัว

ภาพจากyoutube

ข่าวรถบิ๊กไบค์เฉี่ยวชน พลิกคว่ำ แหกโค้งจนบาดเจ็บ พิการ ไม่ก็ตายอย่างน่าสยดสยอง เล่นเอาเหล่านักขี่หน้าเก่าหน้าใหม่พากันหวาดผวาไปตามๆกัน

"เวลาสอนผมจะบอกเลยว่า 3 อย่างที่ห้ามขี่มอเตอร์ไซค์เด็ดขาดเลยคือทะเลาะกับแฟน ตกงาน กินเหล้า เพราะทุกอย่างมันมาลงที่มือหมด เซฟตี้ก็สำคัญ สมัยก่อนใครใส่ชุดเรซซิ่งสูทครบชุด คนด่าไอ้บ้า ร้อนจะตายใส่ทำไม บางคนเห็นเพื่อนไม่ใส่ก็ไม่ใส่ตาม พอล้มมา เนื้อหายไปเป็นแถบเห็นกระดูกขาวโพลน แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้น คนเข็ดขยาด กลัวตาย คิดได้ว่าทำไมต้องเอาชีวิตมาทิ้งกับบิ๊กไบค์ด้วย ปัจจุบัน 10 คนต้องมีสัก 3 คนใส่อุปกรณ์เซฟตี้ครบ โดยเฉพาะออกต่างจังหวัดจำเป็นมากๆ ป้องกันการบาดเจ็บได้เกือบ 100 %"
 
เรียนให้ดี ขี่ให้เป็น

จุดมุ่งหมายหลักของบรรดาสิงห์นักบิดที่เข้ากลับมาเรียนขี่บิ๊กไบค์อย่างจริงจังคือ ความปลอดภัย

ในฐานะที่ทำธุรกิจนำเข้ารถบิ๊กไบค์ยี่ห้อไทรอัมพ์ ดอม เหตระกูล ยืนยันว่า เป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องป้องกันอุบัติเหตุให้น้อยลง คนที่เดินมาซื้อรถไม่ว่าจะเป็นลูกใคร พ่อใคร แฟนใคร ก็ต้องให้ความปลอดภัยด้วยการสร้างทักษะการขับขี่ให้ถูกต้อง

"ปัจจุบันคนขี่บิ๊กไบค์ส่วนใหญ่มีความเข้าใจที่ดีในการขี่ กลุ่มต่างๆอยากให้เกิดความสนุกสนาน ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ ก็สอนคนใหม่ที่เข้ากลุ่มให้เรียนรู้การขี่ที่ถูกต้อง หรือไม่ก็แนะนำให้ไปเรียนขี่บิ๊กไบค์ที่ศูนย์ฝึกเลย ตัวผมเองเพิ่งมารู้หลังจากได้เรียนด้วยซ้ำว่าที่ผ่านมา 80 % เราขี่แบบผิดๆมาตลอด เช่นเดียวกับอีกหลายคนที่คิดว่าตัวเองขี่เป็นแต่สุดท้ายก็พบว่าเข้าใจผิด การเรียนขี่มอเตอร์ไซค์มันเป็นเรื่องของเทคนิค แต่ที่ผ่านมาเราขี่ด้วยความรู้สึก เอาประสบการณ์ เอาความเคยชินเป็นที่ตั้ง"

ดอม

ศุภฤกษ์ คูณเสวก นักบิดหนุ่มรายหนึ่ง เผยว่า หลังซื้อรถบิ๊กไบค์ไม่นาน เขาตัดสินใจควักเงินซื้อหมวกกันน็อก กางเกง การ์ดป้องกัน ถุงมือ รองเท้าด้วยงบสูงถึง 4 หมื่นบาท โดยให้เหตุผลว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ดีกว่ามานั่งเสียใจเวลาเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีอุปกรณ์ป้องกันที่ดีพอ

"ปัจจุบันมีหลายแห่งเปิดอบรมทักษะการขับขี่เบื้องต้น เช่น Honda ขับขี่ปลอดภัย สอน 4 ครั้งพร้อมพาไปสอบใบขับขี่ เหมาะกับผู้ที่ขี่ไม่เป็นเลยและยังไม่มีใบขับขี่ เพราะเขาสอนตั้งแต่รถแบบออโต้เมติก รถแม่บ้าน รถแบบมีคลัช จนถึงรถบิ๊กไบค์ ค่ายรถยุโรปอย่างดูคาติ ก็มีสอนถึง 4 คอร์ส Beginner , Basic , Intermediate , Advance ตั้งแต่จูงรถเพื่อเข้าใจสรีระรถ อธิบายเรื่องระบบเกียร์ วิ่งทางตรง ทางโค้ง หรือจะเรียนตัวต่อตัวกับครูผู้เชี่ยวชาญที่สอนเทคนิคขั้นสูง เช่น Ho Racing School สอนโดยอ.โฮ้ อดีตนักแข่งมืออาชีพ ไม่ต้องเตรียมรถ เตรียมชุดไปเอง มีให้หมด จะสอนตั้งแต่ท่าทางการขับขี่ จับแฮนด์ คันเร่ง ใช้เกียร์ ใช้เบรค ตำแหน่งวางเท้า การขับทางตรง เข้าโค้ง ให้คำแนะนำได้ทุกเรื่องตั้งแต่ขี่บนท้องถนนยันออกทริปต่างจังหวัด"

กลับมาที่ โฮ่ เรซซิ่ง ผู้เปิดโรงเรียนสอนมานานกว่า 28 ปี บอกว่า ทางที่ดีควรเรียนทักษะการขี่บิ๊กไบค์ให้เป็นจนชำนาญและมั่นใจก่อน แล้วค่อยซื้อรถออกสู่ถนนจริง

"หลายคนดูถูกว่าเรียนไปทำไม เรียนเพื่ออะไร ไม่เห็นต้องเรียน ขี่ได้อยู่แล้ว แต่พอเริ่มมีคนเจ็บคนตาย ย้อนกลับมามองตัวเองอีกครั้ง ตอนนี้นักขี่หน้าใหม่มาเรียนกันทั้งนั้น นักขี่รุ่นเก่าก็เริ่มทยอยกลับมาเรียน ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่างคนขี่มานาน 5 ปีแต่ไม่เคยเรียนกับอีกคนที่ขี่ไม่กี่วันแต่ได้เรียน เวลาออกทริปด้วยกันกลายเป็นคนละเรื่อง พอเข้าโค้งปรากฎว่าคนมาเรียนขี่หายไปแล้ว ส่วนคนขี่มานานกว่ายังค่อยๆเบรคค่อยๆเข้าโค้งอยู่เลย ทั้งช้าทั้งอันตรายด้วย

โดยเฉพาะพวกรุ่นใหญ่ขี่มา 20-30 ปี พวกนี้หัวแข็ง อีโก้เยอะ แต่พอเห็นเด็กรุ่นใหม่ที่มาเรียนพัฒนาไปไกลกว่าตัวเอง ก็มาเรียนบ้าง เดี๋ยวนี้บางกลุ่มถึงขั้นใครไม่เรียน ขี่ไม่เป็น แถมยังห้าว ซ่า บอกไม่ฟัง เขาไม่ให้เข้ากลุ่มเลยนะ ถือว่าทำให้เพื่อนตกอยู่ในอันตราย ทัศนคติคนขี่บิ๊กไบค์มันเปลี่ยนไปแล้วครับ"

จัดระเบียบบิ๊กไบค์

คำถามดังๆจากหลายฝ่ายมีอยู่ว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะมีการจัดระเบียบรถบิ๊กไบค์อย่างจริงจังเสียที

ผศ.ดร.ทวีศักดิ์ แตะกระโทก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร นักวิชาการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน (ศวปถ.) ยืนยันว่า ปัญหาของอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ เกิดจากการที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้รับการอบรมให้ความรู้ในการขับขี่อย่างถูกต้องเหมาะสมที่เพียงพอต่อการไปขับขี่จริงบนถนน

การอบรมสำหรับประเทศไทยสำหรับผู้ที่ต้องการมีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์นั้นมีเพียง 4 ชั่วโมง ซึ่งเพิ่งได้รับการปรับปรุงเพิ่มจากเดิมเพียงแค่ 1 ชั่วโมง เมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง แตกต่างกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการเรียนรู้การขับขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนการสอบ ทั้งการอบรมภาคทฤษฎี 26 ชั่วโมง และ การอบรมทักษะการขับขี่รถ แยกตามประเภทของรถออกเป็น รถจักรยานยนต์ขนาดไม่เกิน 125 ซีซี  ต้องฝึกขับขี่ไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง รถขนาด 125  – 400 ซีซี  ต้องผ่านการอบรมทักษะการขับขี่ไม่น้อยกว่า 19 ชั่วโมง และ รถขนาด 400 ซีซี ขึ้นไปต้องผ่านการอบรมไม่น้อยกว่า 36  ชั่วโมง จึงจะได้รับอนุญาตให้ออกมาขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย"

***ชมคลิปการสอบใบขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น http://youtu.be/IfumLoyh4oc

นักวิชาการด้านความปลอดภัยทางถนนรายนี้ เสนอว่า กรมการขนส่งทางบกควรปรับปรุงเรื่องการออกใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ให้สอดคล้องกับสมรรถนะที่พึงมีของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันผลกระทบและความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น  โดยการแบ่งประเภทของใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ และกำหนดให้ผู้ที่จะขับขี่ต้องมีการเข้ารับการอบรมการขับขี่ให้สอดคล้องกับประเทศที่มีความปลอดภัยสูงอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น 

"ให้แยกใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ออกเป็น 3 ระดับ ประกอบด้วย ระดับ A สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กไม่เกิน 125 ซีซี ระดับ A1 รถจักรยานยนต์ขนาดกลางไม่เกิน 400 ซีซี และรถขนาดใหญ่ 400 ซีซีขึ้นไป โดยในระดับ A ควรมีการเพิ่มชั่วโมงอบรมทักษะการขับขี่ไม่น้อยกว่า 19 ชั่วโมง และมีการสอบ และในการเพิ่มระดับใบอนุญาต อาจเพิ่มเฉพาะขั้นตอนการอบรม แต่ไม่ต้องสอบก็ได้" 

การจัดระเบียบบิ๊กไบค์ สามารถทำได้แต่ต้องจริงจัง มิใช่เป็นเพียงไฟไหม้ฟางวูบเดียวก็หายไป น่าจะช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุรุนแรงให้เบาบางลง และเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นได้

ภาพจาก http://roadsafety.co.za/

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 7
ความคิดเห็นที่ : 1

หูทองเหลือง

02/09/2017 12:00:35
1,048
พวกขี่รถบิ้กไบค์เร็วๆผมว่าเค้าคิดผิดครับ
รถสวยๆเท่ห์ๆอย่างนี้ต้องขี่ช้าๆ ได้สัมผัสธรรมชาติสายลมแสงแดด แล้วคนอื่นก็จะได้เห็นรถเราชัดๆ แล้วก็เช็ดน้ำลายไป555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 5
ความคิดเห็นที่ : 2

somkiatr

02/09/2017 12:10:02
1,504
ความฝันของผมนะครับ ผมเคยเห็นสาวขี่บิ๊กไบค์แล้วดูสง่างามมากครับ อยากจะนั่งซ้อนท้ายแล้วโอบเอวไปด้วย 555 
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

เหน่งบา

02/09/2017 12:57:03
1,112
กระทู้เนื้อหาเยี่ยมครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

champ_korn

02/09/2017 12:59:57
2,096

สมัยมหาลัยผมขี่ครับ

หลังๆมา พอทำงานก็นานๆขี่ที (ช่วงหน้าหนาวเช่าไปออกทริปบ้าง)

ช่วงหลังๆนี่เริ่มไม่กล้าขี่ ถนน, การจราจร และวินัยคนใช้รถใช้ถนนเมืองไทยไม่เหมาะกับการขี่ Bigbike เท่าไหร่ โคตรอันตราย คนรู้จักผมตายไปหลายคนแล้ว และคนที่ตายไปก็ขี่ดี มีวินัยทุกคนนะครับ ไม่ใช่ขาห้าว T__T

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 6
ความคิดเห็นที่ : 5

Ahura

02/09/2017 14:03:19
1,422



อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - somkiatr
ความฝันของผมนะครับ ผมเคยเห็นสาวขี่บิ๊กไบค์แล้วดูสง่างามมากครับ อยากจะนั่งซ้อนท้ายแล้วโอบเอวไปด้วย 555 

ยิ่งถ้าเบาะสั้นๆนะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 6

tangkoo.

02/09/2017 14:21:20
1,316



กับผมป่าว ต่อให้สองเสา555

อย่างคุณแชมป์บอก ถูกต้องทุกอย่างครับ  บ้านเราไม่มีอะไรเหมาะกับรถแรงๆอย่างนี้  ทั้งวินัย นิสัยคนไทย สภาพถนน  บทลงโทษ  ขับซ้อนหญิงกินลมชมวิวชิวๆ คันนี้ก็พอ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 6
ความคิดเห็นที่ : 7

หูทองเหลือง

02/09/2017 16:46:49
1,048
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 6 - tangkoo.




กับผมป่าว ต่อให้สองเสา555

อย่างคุณแชมป์บอก ถูกต้องทุกอย่างครับ  บ้านเราไม่มีอะไรเหมาะกับรถแรงๆอย่างนี้  ทั้งวินัย นิสัยคนไทย สภาพถนน  บทลงโทษ  ขับซ้อนหญิงกินลมชมวิวชิวๆ คันนี้ก็พอ555

คันนี้เวลาขี่ลงเนินต้องใส่เกียร์ว่างดับเครื่องแล้วปล่อยไหลด้วยใช่มั้ยครับ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 8

MaxxIE

02/09/2017 18:59:01
386
อ่านแล้วนึกถึงเด็กแว๊นแถวหอพักผมสมัยเรียน

ได้ยินเสียงนี่มันต้องโมเครื่องจัดหนักจัดแรงพุ่งฟิ้ววววชัวร์

พอรถมันมาถึง แทบอยากจะเอาจักรยานไปให้มันปั่น
เพราะจักรยานน่าจะเร็วกว่ารถมันอีก เห็นบิดสุดแฮนด์ แต่รถวิ่งยังกับเอาตีนถีบเอา 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

หูทองเหลือง

02/09/2017 20:51:46
1,048



เมื่อก่อนตอนเป็นนักเรียนอยู่ต่างจังหวัด ผมมี"รถเครื่อง"คันนึงคล้ายๆคันนี้ล่ะครับ คันแค่นี้ก็ขี่ไปไหนมาไหนได้อย่างสบายใจแล้ว แต่พอเข้ากรุงเทพฯแม้แต่จักรยานผมยังไม่กล้าขี่ออกถนนใหญ่เลยครับ กลัวตาย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

02/09/2017 23:16:05
3,184



ไอ้ผมก็ได้แต่กินสโมกกี้ไบค์หรือบิ๊กไบก์แบบนี้ไปตามเรื่องตามราว 555
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

เหน่งบา

03/09/2017 01:28:28
1,112



เริงศักดิ์ สุวรรณศร (ชื่อรถ)
....ผมกำลังรอเจ้าของเค้ามารีวิวอยู่ครับ ไม่รู้รันอินจบหรือยัง
แต่ขานี้ เชื่อว่าขี่แบบไม่อันตรายครับ มาแบบสายจอดและสายโชว์อย่างเดียว ไม่มีซิ่ง 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 12

somkiatr

03/09/2017 07:47:11
1,504
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 10 - นายมั่นคง



ไอ้ผมก็ได้แต่กินสโมกกี้ไบค์หรือบิ๊กไบก์แบบนี้ไปตามเรื่องตามราว 555
เฮียอย่าเผลอไปกินสก๊อตไบร์ทนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

Ahura

03/09/2017 08:09:34
1,422



ตอนนี้แต่งรถอย่างเดียวครับ ไล่เปลี่ยนทีละจุดไปเรื่อยๆตามกำลังทรัพย์ 

อันตรายที่ผมกลัวอย่างเดียวอย่างเดียวในการขี่แมงกะไซของผมคือ เต่าไล่กัดยางครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 14

somkiatr

03/09/2017 13:08:18
1,504



ซ้อนท้ายแบบนี้ฟินมากครับ



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

หูทองเหลือง

03/09/2017 17:16:17
1,048
เห็น Triumph อาจารย์แล้วน้ำลายหยดเลยครับ

ว่าแล้วก็เดินเข้าเซเว่นไปซื้อบิ๊กไบท์กับสเลอปี้แก้วใหญ่มากินให้จิตใจสงบ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 16

หูทองเหลือง

03/09/2017 17:19:00
1,048
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 14 - somkiatr



ซ้อนท้ายแบบนี้ฟินมากครับ



แต่รู้สึกว่าคนขับจะดูเกร็งๆนะครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Ahura

03/09/2017 19:31:01
1,422
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 14 - somkiatr



ซ้อนท้ายแบบนี้ฟินมากครับ



ตำแหน่งและองศามันยังไม่เข้าที่ดีครับ (เบาะ)
ต้องในความเห็นที่ 5 ผมว่าคนซ้อนน่าจะฟินกว่าเพราะตำแหน่งมันเหมาะ (เบาะ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 18

RockDragon

03/09/2017 19:44:57
2,159



เรียกได้ทุกเมื่อถ้าอยากซ้อนท้ายจ้าาาาา 55555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 19

Ahura

03/09/2017 20:01:05
1,422



กลับมาเข้าเรื่องบิ๊กไบค์
ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนบัญญัติคำว่า "บิ๊กไบค์" (ต่างประทศไม่มี ส่วนใหญ่เรียกตามประเภท เช่น สปอร์ต, ทัวริ่ง, คลาสสิก, เอนดูโร่ ฯลฯ) ขึ้นมา เลยตั้งข้อสงสัยว่า
- ซีซีเท่าไรถึงจะบิ๊ก ?
- น้ำหนักเท่าไรถึงจะบิ๊ก ?
- ขนาดกว้างยาวเท่าไรถึงจะบิ๊ก ?
- แรงม้า, แรงบิดเท่าไรถึงจะบิ๊ก ?
ตามรูปอย่าง CBR150 (คนทวงหนี้ชอบใช้) รถแค่ 150 c.c. (แต่มีแฟริ่งใหญ่โต) บางคนก็เรียกบิ๊กละ
(งั้นอย่างรถผมเครื่อง 1,200 c.c. ก็คงเป็นโคตรบิ๊ก 555)
บางคนก็บอกให้ยึดตามใบขับขี่ในญี่ปุ่นรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 400 c.c. ขึ้นไปต้องทำใบบิ๊ก
ดังนั้นรถขนาด 400 c.c. ขึ้นไปจึงจะเรียกว่าบิ๊กไบค์
และปัญหาเรื่องบิ๊กไม่บิ๊กก็ยังเป็นปัญหาถกเถียงกันในห้องรัชดาอยู่ตราบจนวันนี้ (รวมถึงการเบิร์นรถด้วย) 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 20

Ahura

03/09/2017 20:36:14
1,422



- ในทางเทคนิค

ตัวเครื่อง 1200 c.c แรงม้าและแรงบิดมหาศาล ออกตัวปล่อยครัชท์ไม่ดีมีหน้าหงาย
อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4 วินาที แค่เกียร์ 1 ก็ลากได้ถึง 130
ออกตัวไฟแดงพร้อมกัน ลัมโบฯ, เฟอรารี่ ไม่ได้กินคันนี้ครับรถ

- ในความเป็นจริง

รถแม่บ้านจ่ายตลาด ลุงๆป้าๆแซงรถคันนี้แบบไม่เห็นฝุ่นครับ 555
ถามว่าขี่แบบสโลว์สปีดไบค์เกอร์แล้วจะเอารถแรงมาทำซากอะไร?
ผมตอบอย่างภูมิใจว่าความแรงมีไว้เพื่อความปลอดภัยครับ !

ในสถานการณ์คับขันที่คาดเดายากบนท้องถนนทุกวันนี้ บางครั้งการขับช้าสามารถสร้างอันตรายให้กับตนเองและผู้อื่นครับ
และการนำพาตนเองออกจากสถานการณ์คับขันด้วยความรวดเร็วในหลายกรณีจำเป็นต้องพึ่งพากำลังเครื่องที่ทรงพลังพอครับ

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่านักขี่หลายคนเลือกพลังของเครื่องเพื่อสร้างความเร็ว สร้างความตื่นเต้น มากกว่าความปลอดภัย เลือกแรงบิดสูงเพื่อแสดงท่าผาดโผนหรือแข่งขันกันบนถนนสาธารณะ

ทั้งหมดทั้งมวลไม่ว่าจะบิ๊กหรือไม่บิ๊ก ล้วนตายสถานเดียวได้หาก
1. ขาดสติ
2. ไม่เคารพกฎหมาย

แต่นอกเหนือสิ่งที่ผมใช้สติและการเคารพกฎหมาย คือ " การคิดลบ " ครับ

หมายความว่าในขณะขับขี่ผมจะมองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลา
รถคันที่จ่อปากซอยมันจะออกแน่ๆ
รถที่ชลอปากซอยโดยไม่เปิดไฟมันคงเลี้ยวแน่ๆ
โค้งหน้าอาจมีทรายมีหินให้รถลื่นไถลได้แน่ๆ
ฯลฯ

แม้อาจไม่ถึงขั้นหวาดกลัวจนวิตกจริต แต่การประเมินสถานการณ์รอบข้างในแง่ร้ายทำให้เกิดความระมัดระวัง ไม่ประมาท ไม่คึกคะนอง โดยเฉพาะการมีรถแรงมันยั่วยุให้โชว์พาวอยู่แล้วครับ
แต่เมื่อผู้ขี่ติดนิสัยคิดลบไว้ก่อน การแสดงออกโง่ๆเพื่อการสูญเสียบนถนนคงไม่เกิดขึ้นครับ ^ ^


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 7
ความคิดเห็นที่ : 21

chene

03/09/2017 20:40:23
336
คันนี้สวยมากมากครับพี่ 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

นายมั่นคง

03/09/2017 21:40:14
3,184
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 20 - Ahura



ถามว่าขี่แบบสโลว์สปีดไบค์เกอร์แล้วจะเอารถแรงมาทำซากอะไร?
ผมตอบอย่างภูมิใจว่าความแรงมีไว้เพื่อความปลอดภัยครับ !

ในสถานการณ์คับขันที่คาดเดายากบนท้องถนนทุกวันนี้ บางครั้งการขับช้าสามารถสร้างอันตรายให้กับตนเองและผู้อื่นครับ
และการนำพาตนเองออกจากสถานการณ์คับขันด้วยความรวดเร็วในหลายกรณีจำเป็นต้องพึ่งพากำลังเครื่องที่ทรงพลังพอครับ



เหตุผลสนับสนุนให้ซื้อรถมาใช้ให้ได้ของอาจารย์นี่สุดยอดเลยครับ น้องๆลอกเอาไปใช้ได้เลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

champ_korn

03/09/2017 22:21:31
2,096



ไหนๆก็ มีกระทู้ BB ละ ขอลงรูปมั่งครับ อิๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 24

champ_korn

03/09/2017 22:26:35
2,096



R1200GS หนึ่งในรถในฝัน (รถเพื่อน)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 5
ความคิดเห็นที่ : 25

Ahura

03/09/2017 23:09:11
1,422



ภาคเหนือน่าขี่เที่ยวให้ลมหนาวปะทะร่างกายจริงๆ วิวทิวทัศน์ก็สวยมากมาย

ทุกวันนี้ผมขี่แค่สัปดาห์ละครั้ง เพราะต้องไปสอนที่ศาลายาหนึ่งวัน ก็ใช้โอกาสฝึกฝนการเข้าโค้งจากถนนเส้นในแถวงิ้วรายหรือลำพญาหลังเลิกคลาสช่วงบ่ายๆ ร้านกาแฟชิคๆก็มีหลายที่ให้พักเหนื่อย
เนื่องจากถนนลาดยางดีมาก คดโค้งลัดเลาะตามทุ่งนา สวนกล้วยไม้ บรรยากาศเยี่ยมยอด ทัศนวิสัยมองได้กว้างไกล รถราก็น้อยมากทำให้ปลอดภัยเวลาฝึกโค้งแล้วพลาดบานออก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนมาปั่นจักรยานสวนมามากกว่ารถใหญ่
ผมว่าขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดล้วนต้องมีทักษะ แต่มอร์เตอร์ไซด์ต้องฝึกฝนมากหน่อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 26

champ_korn

04/09/2017 09:07:23
2,096
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 25 - Ahura



ภาคเหนือน่าขี่เที่ยวให้ลมหนาวปะทะร่างกายจริงๆ วิวทิวทัศน์ก็สวยมากมาย

ทุกวันนี้ผมขี่แค่สัปดาห์ละครั้ง เพราะต้องไปสอนที่ศาลายาหนึ่งวัน ก็ใช้โอกาสฝึกฝนการเข้าโค้งจากถนนเส้นในแถวงิ้วรายหรือลำพญาหลังเลิกคลาสช่วงบ่ายๆ ร้านกาแฟชิคๆก็มีหลายที่ให้พักเหนื่อย
เนื่องจากถนนลาดยางดีมาก คดโค้งลัดเลาะตามทุ่งนา สวนกล้วยไม้ บรรยากาศเยี่ยมยอด ทัศนวิสัยมองได้กว้างไกล รถราก็น้อยมากทำให้ปลอดภัยเวลาฝึกโค้งแล้วพลาดบานออก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนมาปั่นจักรยานสวนมามากกว่ารถใหญ่
ผมว่าขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดล้วนต้องมีทักษะ แต่มอร์เตอร์ไซด์ต้องฝึกฝนมากหน่อยครับ

จริงครับอาจารย์ อยู่ภาคเหนือโชคดีอย่าง สามารถหาที่ขี่มอไซเที่ยวได้ง่ายและหลาย Route เลย

แถมยังมีดอยสุเทพ ให้ฝึกโค้ง แต่ถนนลื่นไปนิด และบางครั้งมีรถกินเลนมาบ้าง อันตรายพอควรครับ

ปล. ดอยสุเทพ ขาลงดอยนี่ จะกี่ cc ก็โดน Wave เจ้าถิ่น ลงยางใหญ่ แซงในโค้ง แบนเข่าเช็ดพื้นไฟแล่บ เบยฮะ โคตรโหด 55555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

iNY

04/09/2017 10:15:03
8
เราไม่ประมาท
แต่คนใช้ถนนร่วมจำนวนมากประมาท
และเราอาจตายเพราะความไม่ประมาทได้
ในเมืองไทย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 28

tangkoo.

04/09/2017 10:31:46
1,316
ดูรถบ้านเจ้าถิ่น555  ไม่อยากนึกภาพถ้าเจอรถข้างหน้าปาด หรือเจอหลุม จะเป็นยังไง

https://youtu.be/teKCrQWCGrQ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 29

champ_korn

04/09/2017 10:48:04
2,096



Bobber อ. Ahura สวยมากเลยครับ.......ตัวผม ชอบ Thruxton R แต่ดูทรงแล้ว ตอนขี่คงเมื่อยน่าดู (จริงๆ ไม่มีตังซื้อ อิๆ)

เคยลอง Bonneville (ตัวเก่า) ครั้งนึง ขี่สนุกมากครับ นุ่มๆ เสียงเพราะ และสวยคลาสสิคจริงๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 30

เหน่งบา

04/09/2017 12:41:04
1,112



ขอนอกเรื่องแพร๊บ..
ตามประสาคนขี่มอตะไซค์ไม่เป็น ผมสนใจนี่มากกว่าครับ 555
ประมาณว่าคงล้มยากกว่า  ^ ^

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 31

Devil13

11/09/2017 10:47:32
22
ตอนเด็กๆ อยากได้ พวก 650RR สเปคสนาม
โตมาสักพักอยากได้ R1
พอทำงานไปสักระยะ อยากได้ RE6N
ตอนนี้ อยากได้ CB150ss เอาไว้ขี่ไปซื้อกับข้าวให้เมีย 555+

ชีวิตจริงเคยใช้ CB150i และ CB150R แบบแต่งเต็ม (ขายไปหมดแล้ว 555+)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 32

RockDragon

11/09/2017 11:26:16
2,159
บิ๊กไบค์มี๊ตติ้ง Paranagua MOTOS 2017 น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ 555



https://youtu.be/nlMaiSmwFgc


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 33

lukephong

13/09/2017 07:59:02
72
ขอสนับสนุนด้วยคนนะครับ

ออกตัวก่อนว่าส่วนตัวผมไม่มีมอเตอร์ไซค์เลยสักคัน แต่น้องชายผมนี่อย่างกับคลังแสงเลย น้องผมบอกว่าจะขี่บิ๊กไบค์ต้องไปเรียนขับขี่ให้ถูกวิธี เริ่มตั้งแต่
- หัดยกรถขึ้นจากพื้นให้ถูกวิธี (เพราะน้ำหนักรถมากกว่าคนขับแน่นอน)
- หัดจูงรถ เพราะถ้ารถดับก็ต้องจูงรถได้อย่างถูกต้องเพื่อความปลอดภัยครับ
- ชุด ต้องเป็นชุดเซฟตี้
แล้วค่อยไล่พื้นฐานไปเรื่อยๆ
ต่างประเทศเขาจะแยกประเภทใบขับขี่ ไม่สามารถซื้อพร่ำเรื่อได้ ในบ้านเราเสรี ม้าาาาาาก
ก่อนออกขับเดี่ยวำกลๆ ควรจะต้องหัดขี่ตามคนเก่งๆ ก่อน เมื่อคล่องแคล่วพอแล้วจึงออกเดี่ยวๆ ได้

คนที่เรียนรู้การขับขี่มาอย่างถูกวิธีก็จะมีวินัยในการขับขี่ และสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย อุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากพวกที่ไม่ได้เรียนรู้ แค่มีตังค์ก็จัดไปตามอยาก สร้างความเสื่อมเสียให้วงการมากครับ

เลยจำขี้ปากน้องมาฝากกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 5
ความคิดเห็นที่ : 34

boyandbunrod

14/09/2017 06:49:54
ผมขี่เวฟ ดีกว่าประหยัดน้ำมัน ซ่อมก็ไม่แพง อะไหล่ถูก สบายใจกันไป รถอะไรก็ได้ มี2 ล้อ 1 เครื่องยนต์วิ่งได้ก็ประเสริฐแล้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

somkiatr

18/12/2017 21:02:16
1,504
18 ธ.ค. 60 เมื่อเวลา 08:00 น. อุบัติเหตุรุนแรงบน ถ.พหลโยธิน ขาออก
ช่วงมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ถึง ตางระดับคลองหลวง จุดเกิดเหตุอยู่เยื้อง รพ.ภัทรธนบุรี รถตู้ชนรถจยย.บิ๊กไบค์ในช่องทางด่วน ก่อนพุ่งชนรถตู้อีกคัน คนขับจยย.วัย 46 ปี เสียชีวิต




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

somkiatr

18/12/2017 21:04:14
1,504
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

นายมั่นคง

18/12/2017 22:06:31
3,184
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
รถบิ๊กไบค์เป็นอะไรที่ค่อนข้างเสี่ยง ถ้าหากไม่ทราบวิธีควบคุมและขาดการป้องกันที่ดี ต้องพยายามหลีกเลี่ยงนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

Ahura

18/12/2017 23:23:09
1,422



เข้ามาอัพเดทว่าผมยังมีชีวิตอยู่ดีมีสุขกะบิ๊กไบค์นะครับ 555

เห็นข่าวคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุก็ต้องคอยเตือนสติตนเองทุกครั้งที่ใช้รถใช้ถนน
ผมใช้ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ บางครั้งก็รู้สึกว่าบนท้องถนนบางครั้งก็เหมือนสนามรบครับ
เดี๋ยวนี้อะไรนิดอะไรหน่อยคนก็ใช้อารมณ์กันง่ายมาก บางคนอยู่หลังพวงมาลัยหรือหลังแฮนด์กลับกลายเป็นคนเกรี้ยวกราดชอบใช้โทสะตัดสินใจ
ส่วนบิ๊กไบค์ปัจจุบันก็กลายเป็นจำเลยทางสังคมไปเรียบร้อยแล้ว อุบัติเหตุอะไรก็ตามถ้าเอ่ยถึงบิ๊กไบค์ก็จะมีคนสนใจมากกว่ารถทั่วไป ทั้งที่อุบัติเหตุก็เกิดกับยานพาหนะทุกประเภทในทุกๆวัน

ปัจจัยหลักผมว่ามาจากความคึกคะนองทำให้เกิดความประมาท คิดว่าเก่ง คิดว่าแน่ เหมือนในหนังหรือสนามแข่ง แต่ในสภาพถนนจริงมีโอกาสผิดพลาดเพียงครั้งเดียว ไม่มีเทคใหม่หรือแข่งสนามใหม่อีกครั้ง การชนที่ความเร็วแค่ 50-60 ก็เท่ากับตกตึกหลายชั้น แล้วที่ชอบขี่กันที่ 180-200 พลาดก็ไม่มีโอกาสแก้ตัวแน่นอน

ขับขี่รถบ่อยๆย่อมมีทักษะการควบคุมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และก็มักจะคิดว่าตนเองเก่ง แต่ผมมีความเชื่อว่า " คนเก่งล้วนตายไปหมดแล้วครับ " ผมไม่เก่ง ผมยอมแพ้ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 7
ความคิดเห็นที่ : 39

somkiatr

19/12/2017 07:21:39
1,504
ลุงพัฒนเดช กูรูรถยนต์มาขี่ 2 ล้อแล้วเหรอ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 40

หูทองเหลือง

19/12/2017 09:37:07
1,048
ผมขอเล่าเรื่องอุบัติเหตุทางมอเตอร์ไซค์ที่ความเร็ว "0" ให้เป็นอุทาหรณ์ครับ

เมื่อประมาณ 20 กว่าปีมาแล้ว พี่ชายผมมีรถมอเตอร์ไซค์ 400cc และมีกลุ่มเพื่อนที่ขี่ด้วยกัน 4-5 คน ในนั้นมีพี่คนหนึ่งตัวเล็กๆผอมๆ แกก็ร่วมก๊วนขี่ด้วยกัน เมื่อเทียบกันขนาดของรถมอเตอร์ไซค์ 400cc แล้วดูตัวแกจะเล็กกว่ารถไปหน่อย แต่แกก็ขี่ของแกได้ครับ

อยู่มาวันหนึ่ง แกอยู่บ้านคนเดียว คนที่บ้านก็ออกไปข้างนอกกันหมด แกอยู่ว่างๆก็เลยเอารถมอเตอร์ไซค์มาล้าง ขณะที่แกกำลังนั่งล้างอยู่ข้างๆรถ บังเอิญตัวรถเริ่มเอียงลงมาจะล้มใส่!! เฮ้ยๆๆๆ!!! แกพยายามเอามือยันตัวถังรถเอาไว้ แต่ด้วยท่านั้งขณะนั้น แรงคนที่หนักแค่ 50 กิโลไม่สามารถผลักน้ำหนักรถที่เกินกว่า 100 กิโลได้  แกทำได้แค่เอามือยันให้ตัวรถค่อยๆเอนลงมาๆและค่อยๆทับตัวแกในที่สุด...

หลายชั่วโมงผ่านไป คนที่บ้านก็กลับมา และภาพที่เห็นก็คือ พี่แกนอนกับพื้นและมีมอเตอร์ไซค์ทับตัวอยู่ ไปไหนไม่ได้ แกต้องนอนรออยู่อย่างนั้นจนมีคนกลับมาช่วยยกออกไป...

ผมฟังเรื่องนี้แล้วก็ทั้งขำทั้งสงสาร แต่ผมก็เข้าใจแล้วว่า ทำไมคนขี่มอเตอร์ไซค์คันใหญ่ๆถึงต้องเรียนการจอดรถ การเข็นรถ เพราะคงไม่มีใครอยากนอนให้รถตัวเองทับเล่นนะครับ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 41

สมัครเล่น

19/12/2017 10:01:18
216
ผมชอบดูรายการนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 42

RockDragon

19/12/2017 11:16:29
2,159
ในภาพคห.38 นี้อ.ศิระกำลังทำท่า เบรคตัวโก่ง อยู่เลยนะนั่น 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

champ_korn

19/12/2017 20:20:39
2,096
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 41 - สมัครเล่น
ผมชอบดูรายการนี้ครับ
Isle of Man TT นี่โหดจริงครับ โคตรน่ากลัว 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

นายมั่นคง

19/12/2017 21:31:08
3,184
555 อาจารย์เค้าขี่เอาเชิงครับ คือขี่แบบจริงจัง มาดเหมือนไบค์เกอร์ แต่ขับช้าครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

ละเหี่ยใจ

20/12/2017 11:28:19
มีแต่ข่าวไม่เว้นแต่ละวัน

หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์หัวกระแทกพื้นสมองเกลื่อนถนน

เมื่อวันที่ 20ธ.ค.60 เวลา 02.30น. ร.ต.อ.ตันติกร ดวงตา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปตรวจสอบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น CB 650 F สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนชนราวเหล็กเกาะกลาง มีผู้เสียชีวิตที่ถนนศรีนครินทร์ขาออกหน้าเต็นท์ ขายรถมือสองรัตนะยนตรการ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบศพนายธนิต บาลี อายุ 28 ปีผู้ขับขี่อยู่ริมร่องระบายน้ำเกาะกลางถนน สภาพร่างกายแหลกหน้าอกเปิดจนเห็นอวัยวะภายใน กะโหลกศีรษะแตกมันสมองเกลื่อนพื้นขาขวาท่อนล่างขาด สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์ลงมาจากสะพายข้ามแยกด้วยความเร็วทำให้รถอาจเสียหลักปีนเกาะกลางถนนซึ่งมีราวเหล็กกั้นอยู่จนศีรษะไปฟาดเข้ากับเสาไฟส่องสว่างเสียชีวิตดังกล่าว.
เครดิต : Posttoday

https://www.posttoday.com/local/central/531316
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

tangkoo.

20/12/2017 11:43:19
1,316
เอาจริงๆรถกำลังสูงๆแบบนี้  ไม่สมควรเอามาใช้ร่วมทางบนถนน กับรถทั่วไปครับ เหมาะสำหรับอยู่ในสนาม เหมือน F1 มากกว่า มีแต่ดอมขี้โม้ในฟาส คนเดียวนั่นแหละครับ ที่จะเอารถพวกนี้อยู่  ยิ่งนิสัยคนไทยการจราจรแบบไทยๆ นึกจะปาดก็ปาด นึกจะแทรกก็แทรก นึกจะพุ่งออกจากซอยก็พุ่ง  ปาดก่อนค่อยเปิดไฟทีหลัง 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

RockDragon

20/12/2017 13:17:42
2,159
ในเรื่อง matrix ก็มีสตั้นแมนที่สวมบทเป็น Trinity อีกคนควบ Ducati 996 แถมมีคนซ้อนท้ายด้วยนะ 555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

tangkoo.

20/12/2017 13:38:31
1,316
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 47 - RockDragon

ในเรื่อง matrix ก็มีสตั้นแมนที่สวมบทเป็น Trinity อีกคนควบ Ducati 996 แถมมีคนซ้อนท้ายด้วยนะ 555


ภาคนี้สนุกมากครับน้าชา  ผมชอบที่สุดในไตรภาค  ต้องยกให้ครับเรื่องความโม้นี่ผมยังพอเข้าใจ ว่าในเรื่องเป็นโลกขนานความจริง

แต่ไอ้เจ้าดอมเนี่ย ภาคแรกๆยังไม่เท่าไหร่  แต่ภาคหลังๆสเกลความโม้  มันกระโดดเกินความเป็นคนไปไกลมาก  ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นพวกอเวนเจอร์ซักหน่อย555

*ลองสังเกตนะครับ เส้นทึบบนทางด่วนบ้านเขา ไม่มีใครฝ่าฝืนวิ่งเลย  ผิดกับที่ไหนก็ไม่รู้555
https://youtu.be/eF9AC2Ce2ow
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

tangkoo.

20/12/2017 13:57:45
1,316
ส่วนนี่เป็นข่าวเศร้า  ขนาดมืออาชีพระดับฮอลลีวู๊ด ที่มีมาตราฐานในการทำงานสูง  พลาดเพียงครั้งเดียวก็ถึงชีวิตได้ครับ  ทั้งๆที่มาตราฐานความปลอดภัย น่าจะเซฟตี้ได้ดีระดับหนึ่ง

https://youtu.be/LCvhzW_dJzc
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

ใครเห็นด้วยยกมือขึ้น

20/12/2017 15:02:27
ทำไมผมดูภาพเบาะรถสีดำใน คห.5 แล้ว จินตนาการไปไกลสุดกู่เลย มันเหมือน XXX มากๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

หูทองเหลือง

20/12/2017 17:11:32
1,048



บิ๊กไบค์ในฝันของผมคือคันนี้ครับ

ไม่ได้อยากขี่นะ แต่อยากซ้อนท้าย คริคริ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

ยอมได้เพื่อเธอ

20/12/2017 17:47:43
ความเห็น 51 เบาะไม่เหลือที่ให้คนซ้อนนั่งแล้วครับ นั่งบนล้อหลังแทนละกันครับ แสบก้นนิดหน่อย ทนได้นะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

RockDragon

20/12/2017 17:48:07
2,159
ฝึกฝนตั้งแต่เริ่มจำความได้พอโตไปจะได้ไม่มีพลาด 555



https://youtu.be/lMoKwWS6GKI

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

หูทองเหลือง

20/12/2017 18:00:13
1,048



อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 52 - ยอมได้เพื่อเธอ
ความเห็น 51 เบาะไม่เหลือที่ให้คนซ้อนนั่งแล้วครับ นั่งบนล้อหลังแทนละกันครับ แสบก้นนิดหน่อย ทนได้นะครับ 555
ซ้อนได้จริงๆนะครับ ยังมีที่เหลือนั่งได้อีกคน555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

tangkoo.

20/12/2017 18:08:03
1,316
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 54 - หูทองเหลือง




อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 52 - ยอมได้เพื่อเธอ
ความเห็น 51 เบาะไม่เหลือที่ให้คนซ้อนนั่งแล้วครับ นั่งบนล้อหลังแทนละกันครับ แสบก้นนิดหน่อย ทนได้นะครับ 555
ซ้อนได้จริงๆนะครับ ยังมีที่เหลือนั่งได้อีกคน555

เอาจริงๆนะ ผมนึกท่าซ้อนน้องแอน แฮทธาเวย์ออกแค่ท่าเดียวจริงๆ  แถมรถแรงขนาดนี้ ต้องกอดแน่นๆไม่ยอมปล่อย555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

สงสัย

20/12/2017 18:20:11
บิ๊กไบค์ (จิ๋ว) แบบใน คห. 53 เมืองไทยมีขายมั้ยครับ คันละประมาณเท่าไหร่ ชักอยากลองหามาขี่ดูบ้าง เด็กแว๊นแถวบ้านเห็นแล้วอึ้งแน่นอน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

ตั้ม ตั้ม

20/12/2017 22:43:22
90
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 38 - Ahura



เข้ามาอัพเดทว่าผมยังมีชีวิตอยู่ดีมีสุขกะบิ๊กไบค์นะครับ 555

เห็นข่าวคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุก็ต้องคอยเตือนสติตนเองทุกครั้งที่ใช้รถใช้ถนน
ผมใช้ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ บางครั้งก็รู้สึกว่าบนท้องถนนบางครั้งก็เหมือนสนามรบครับ
เดี๋ยวนี้อะไรนิดอะไรหน่อยคนก็ใช้อารมณ์กันง่ายมาก บางคนอยู่หลังพวงมาลัยหรือหลังแฮนด์กลับกลายเป็นคนเกรี้ยวกราดชอบใช้โทสะตัดสินใจ
ส่วนบิ๊กไบค์ปัจจุบันก็กลายเป็นจำเลยทางสังคมไปเรียบร้อยแล้ว อุบัติเหตุอะไรก็ตามถ้าเอ่ยถึงบิ๊กไบค์ก็จะมีคนสนใจมากกว่ารถทั่วไป ทั้งที่อุบัติเหตุก็เกิดกับยานพาหนะทุกประเภทในทุกๆวัน

ปัจจัยหลักผมว่ามาจากความคึกคะนองทำให้เกิดความประมาท คิดว่าเก่ง คิดว่าแน่ เหมือนในหนังหรือสนามแข่ง แต่ในสภาพถนนจริงมีโอกาสผิดพลาดเพียงครั้งเดียว ไม่มีเทคใหม่หรือแข่งสนามใหม่อีกครั้ง การชนที่ความเร็วแค่ 50-60 ก็เท่ากับตกตึกหลายชั้น แล้วที่ชอบขี่กันที่ 180-200 พลาดก็ไม่มีโอกาสแก้ตัวแน่นอน

ขับขี่รถบ่อยๆย่อมมีทักษะการควบคุมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และก็มักจะคิดว่าตนเองเก่ง แต่ผมมีความเชื่อว่า " คนเก่งล้วนตายไปหมดแล้วครับ " ผมไม่เก่ง ผมยอมแพ้ 555
เปลี่ยนแฮนด์แล้วเท่ห์มากคับอาจารย์ แต่เห็นแล้วเมื่อยแทน ฮ่าๆๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

Ahura

20/12/2017 23:07:05
1,422
ท่านั่งจิ๊กโก๋แบบนี้ได้ระยะทำการแค่ไม่เกิน 200 กิโล ต้องหยุดพักแล้วครับ
ฝืนขี่ต่ออาจจะก้าวขาลงจากรถไม่ได้ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

somkiatr

21/12/2017 10:08:00
1,504
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

RockDragon

21/12/2017 11:33:15
2,159



^^

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 61

somkiatr

13/02/2018 20:25:31
1,504
เก๋งกลับรถกะทันหัน ตัดหน้าบิ๊กไบก์พุ่งทางตรง ไปไม่ถึงงานวิวาห์ ชนโครมสนั่นถนน

วันที่ 13 ก.พ. ร.ต.อ.ณัฐรันท์ คำสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้เร่งเข้าตรวจสอบ และช่วยเหลืออุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์พุ่งชนรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่บนถนนสายเลี่ยงเมือง เขตบ้านหนองห้า ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบก์ ยี่ห้อ BMW S1000 R 2017 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบชื่อคนขับคือ นายยุทธภูมิ กล้าหาญ อายุ 33 ปี ชาวจ.ลำพูน เป็นเจ้าของร้านเกมแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังได้ขับพุ่งชนกลางลำรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน เทียน่า สีดำ ทะเบียน ญต 9704 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสมชัย ทิพย์วิมล อายุ 67 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ เป็นคนขับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบให้การช่วยเหลือ


จากการสอบถามเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาด้วยกัน ทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้ขี่รถบิ๊กไบก์จะไป จ.น่าน เพื่อไปร่วมงานแต่งเพื่อน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์เก๋ง สีดำคันดังกล่าว ที่ขับอยู่ข้างหน้า ได้กลับรถอย่างกะทันหันบนถนนสายเลี่ยงเมืองลำปาง จนเกิดตัดหน้าบิ๊กไบก์ที่ขี่ตามมา และพุ่งชนเข้าเต็มลำ บริเวณกลางรถยนต์เก๋ง จนร่างของผู้ขับขี่บิ๊กไบก์ลอย และกระเด็นตกลงพื้นถนน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดว่านายสมชัยคนขัยรถเก๋งน่าจะไม่ชินทางและขับหลงทางจึงกลับรถอย่างกะทันหัน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
""บิ๊กไบค์"....ขี่ไม่เป็น = ตายสถานเดียว"