Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

kingdomz

05/12/2014 21:26:46
0
อาจจะไม่เกี่ยวกับการสอบถามเรื่องหูฟังโดยตรงนะครับ เพิ่งมาโพสต์เป็นครั้งแรก ยาวนิดนึงนะครับ

ผมเพิ่งมีโอกาสได้ซื้อหูฟังแบรนด์หนึ่งจากร้านมั่นคงสาขาหนึ่งแถวสยามเมื่อปีที่แล้ว ใช้ไปได้สักระยะหูฟังมีปัญหาเลยส่งเครมให้กับทางร้านมั่นคง (ส่งเครมเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2557) ทางมั่นคงบอกกับผมว่า ขอเวลา 1 เดือนครึ่งหลังจากส่งเครม แล้วจะให้มารับสินค้าคืน ผมโทรสอบถามทั้งหมด 3 ครั้ง ทางมั่นคงบอกว่า "สินค้าขาด ทางหน้าร้านยังไม่มีจำหน่ายเลย ต้องขอโทษด้วยจริงๆ" ผมได้ยินการตอบแบบนี้ทั้งหมด 3 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 2 เดือน จน 2 อาทิตย์ก่อนผมโทรไปสอบถามทางร้านมั่นคง ทางร้านได้ติดต่อกับบริษัทหูฟังนี้ แล้วผมก็ได้การตอบรับว่า "สินค้าของผมซ่อมไม่ได้" และหลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากบริษัทหูฟังนี้โดยตรง โดยบอกกับผมว่า "เคสของผมซ่อมไม่ได้ เดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นการให้ส่วนลดในการซื้อสินค้าตัวเดิมแทน และจะส่งสินค้าตัวเดิมให้กับทางร้านมั่นคง" ซึ่งผมก็สงสัยว่า สินค้าผมอยู่ในประกันแต่กลับไม่เครมตัวใหม่มาให้ผม (อันนี้เข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับทางมั่นคง) ผมก็รอทางฝ่ายมั่นคงจะโทรมาให้ไปรับสินค้าคืนอยู่ราวๆ อาทิตย์กว่าๆ และเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2557 ผมโทรไปหาทางมั่นคง ทางมั่นคงบอกว่าสินค้าได้คืนแล้ว

ผมจึงมีคำถามอยู่ 2 ข้อ
1. มั่นคงเองได้รับสินค้าของผมไปร่วม 4 เดือน แต่ต้องให้ลูกค้าตามสินค้าเอาเอง? ถ้าผมไม่โทรไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ตอนนี้ผมก็คงต้องรอต่อไป?
2. ทั้งๆที่สินค้าของผมได้คืนแล้ว แต่ทางมั่นคงก็ไม่ติดต่อกับลูกค้า?

ผมมีคนรู้จักซื้อสินค้าจากร้านคุณไปก็เยอะ และได้รับการตอบรับที่ดี (อาจจะเป้นเพราะเขาไม่ได้เครม) แต่พอผมเจอเคสเครมแบบนี้ ผมรู้สึกไม่ดีกับสาขานี้เข้าเลยจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

05/12/2014 22:53:10
4,282
เมื่อตอนสามทุ่มกว่าหลังจากได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ผมรีบแจ้งไปทางคุณแพะก่อนให้รวบรวมข้อมูลเรื่องการเคลมให้ผมด่วนแล้วครับ พรุ่งนี้ช่วงเที่ยงน่าจะทราบว่ามาจากสาเหตุอะไร ผมเองก็ไม่สบายใจเหมือนกันครับ เพราะเท่าที่อ่านดูน่าจะมีประเด็นอยู่ 2 จุด คือ

1. สินค้าที่ส่งเคลมนั้นไปล่าช้าที่ศูนย์เนื่องจากไม่มีสินค้าตัวใหม่ให้เปลี่ยนจริงๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งเหมือนกัน ซึ่งผมจะเช็คละเอียดกับศูนย์อีกครั้ง

2. สินค้าส่งกลับมาแล้ว แต่ทางผมนำส่งกลับให้ลูกค้าช้า หรือติดต่อแจ้งกลับให้ลูกค้าทราบล่าช้ากว่าความเป็นจริง อันนี้ผมจะเช็คให้ละเอียดอีกทีพรุ่งนี้เช่นกันครับ

ถ้ามาถึงผมนานแล้วแต่พนักงานไม่ประสานงานหรือทำตกหล่นจากระบบตรวจสอบ อันนี้ผิดเต็มๆครับ และผมคงจะต้องเรียกมาตำหนิอย่างแน่นอนครับ ซึ่งผมขอเวลาตรวจสอบการเซ็นเอกสารรับสินค้าที่กลับมาด้วยครับ ว่าทางศูนย์ส่งกลับมาเมื่อไหร่เช่นกันครับ เพราะบางทีศูนย์อาจจะโทรแจ้งกลับลูกค้าไปก่อน แต่ของก็ยังคงไม่ได้ส่งมาที่ผม

ผมต้องขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆๆครับ เพราะว่าจริงๆทั้งทางศูนย์ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ไหนก็ตามที ทุกรายต่างพยายามดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด ส่วนทางผมเองนั้นยิ่งไม่ได้ใหญ่ ผมอยู่ใกล้ชิดกับลูกค้ามากกว่าใคร ยิ่งปล่อยให้เกิดความผิดพลาดตกหล่นไม่ได้เด็ดขาด พรุ่งนี้ผมจะติดตามเรื่องและจะมาแจ้งให้ทราบแน่นอนครับ ถึงคุณ kingdomz จะรับของกลับไปแล้วก็ตาม ผมเองก็จะต้องตรวจสอบอยู่ดีครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

kingdomz

06/12/2014 09:30:45
0
จากประเด็นทั้ง 2 ข่อที่คุณ นายมั่นคง
1. อันนี้ผมเกิดความสงสัยว่า ทางบริษัทหูฟังได้ติดต่อกับผมบอกว่า"เป็นส่วนลด" นั่นหมายความว่าสินค้าชิ้นนั้นมีจำหน่าย พร้อมจะให้ลูกค้าซื้อได้ทันที แต่ผมกลับได้รับการตอบกลับจากทางร้านว่า "สินค้าไม่มีจำหน่าย ต้องรอไปก่อน" อาจจะเป็นการสื่อสารที่เข้าใจผิดกันระหว่างทางร้านกับบริษัท หรือทางร้านไม่ได้ติดตามหลังจากที่ผมโทรไปแล้วให้คำตอบว่า"ไม่มีสินค้าจำหน่าย" เพราะหลังจากที่ผมติดต่อไป ผมจึงได้รู้ว่ากรณีของผมต้องทำอย่างไร แต่หากผมไม่ติดต่อ ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากทางร้านอยู่ดี (หากทางร้านติดตามแล้วทางบริษัทนิ่งไว้แบบนี้ ผมต้องขออภัยที่ตำหนิ ณ จุดนี้ด้วยนะครับ)

2. เรื่องนี้ผมว่าไม่ควรเกิดขึ้นจริงๆ มันเหมือนทางร้านเห็นเคสของผมนานแล้ว ผมจะไม่ใส่ใจ ปล่อยไปแล้วคุณก็นิ่งเงียบ แม้ว่าผมจะได้รับการตกลงไปแล้วว่าจะทำอย่างไรจากกรณีนี้

**ขอบคุณสำหรับการติดตามให้นะครับ**
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

06/12/2014 10:24:27
4,282
เมื่อคืนผมเช็คกับคุณแพะ และนั่งไล่ว่าอะไรเป็นอะไร ในข้อ 1 นั้น เดี๋ยวผมให้คุณแพะมาแจ้งให้ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เพราะเรื่องแจ้งว่า"เป็นส่วนลด" อันนี้น่าจะมาจากการที่สินค้าที่จะต้องเคลมแบบตรงรุ่นกันน่าจะไม่มีผลิตแล้ว แต่ทางศูนย์น่าจะให้เคลมเป็นตัวรุ่นใหม่กว่า ซึ่งน่าจะมีราคาสูงกว่า แต่ประเด็นที่คุณ kingdomz คุยกับศูนย์แล้วและมีรายละเอียดเรื่องสินค้าอย่างไร เดี๋ยวคุณแพะจะมาแจ้งครับ ^^

แต่ที่ผมเช็คได้เมื่อครู่ ก็คือสินค้าถูกส่งกลับมาถึงหน้าร้าน และทางพนักงานที่หน้าร้านดูเหมือนจะตกหล่นมองไม่เห็นสินค้าเคลมตัวดังกล่าว และมันถูกวางนิ่งเฉยๆในร้าน ผมมั่นใจว่ามาจากความสัพเพร่าไม่ได้ใส่ใจในการตรวจตราสินค้าที่รับกลับมาจากศูนย์ และไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบโดยทันทีที่ของกลับมาถึงหน้าร้าน พอลูกค้าโทรตาม ถึงเพิ่งนึกกันออก และตะลีตะเหลือกรีบหาสินค้าชิ้นดังกล่าว

ผมต้องขออภัยจริงๆครับ เดี๋ยววันจันทร์ผมจะประชุมเรื่องนี้ด่วนๆใหม่อีกรอบ อันนี้เป็น error ที่มาจากคนจริงๆ ครับ ต้องขออภัยแทนทีมงานด้วยครับ

หมายเหตุ : ผมเพิ่งทราบเดี๋ยวนี้ว่า สินค้าที่ส่งกลับมาจากทางศูนย์เป็นสินค้าตัวที่ส่งเคลมไป โดยยังไม่ได้มีการแก้ไขอะไร แต่รายละเอียดตรงนี้ผมไม่ทราบดี ผมจะให้คุณแพะมาชี้แจงให้ทราบนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

kingdomz

06/12/2014 11:21:01
0
ขอบคุณมากๆสำหรับการติดตามให้นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

The แพะ

06/12/2014 11:36:22
ขออนุญาตชี้แจงเรื่อง "เป็นส่วนลด" นะครับ

สินค้าที่คุณ kingdomz เอามาเคลมนั้น ในช่วงที่เคลมไปนั้นที่ศูนย์ไทยไม่มี STOCK เหลืออยู่เลยครับ ซึ่งทีมงานทีร้านก็คอยเช็คและได้สอบถามสาเหตุไปที่ศูนย์ถึงความล่าช้า ซึ่งภายหลังนั้นทางศูนย์นั้นแจ้งกลับมาว่าสินค้าที่นำมาเคลมนั้นได้ทำการเลิกผลิตไปแล้วครับ แต่สินค้ารุ่นดังกล่าวจะออกรุ่นใหม่มาเป็น Series 2 ครับ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่ารุ่นแรกที่นำมาเคลมครับ ทางศูนย์จึงได้เสนอเงื่อนไขว่า จะตีมูลค่าของสินค้ารุ่นเก่าที่เลิกผลิตไปแล้วเป็นส่วนลด ในการซื้อสินค้ารุ่นใหม่แทนครับ

ซึ่งในข้อนี้ ทางศูนย์มีเงื่อนไขอยู่ว่า ต้องให้ทางลูกค้าเป็นผู้ติดต่อด้วยตนเองเท่านั้นครับ เนื่องจากว่าเคสนี้เป็นกรณีพิเศษ จึงไม่สามารถส่งสินค้ารุ่นใหม่มาให้เคลมที่หน้าร้านได้ เพราะจะมีผลกับทางบัญชีของเค้าครับ

กรณีของคุณ kingdomz เท่าที่ผมตรวจสอบจากระบบ และ คาดคั้นจากพนักงานทีรับเรื่องก็ได้รับการยืนยันแน่นอนครับว่ามีการติดตามให้อย่างต่อเนื่องจริงๆครับ แต่เนื่องจากสินค้านั้นเป็นสินค้ารุ่นใหม่ จึงไม่มี STOCK เลยที่ร้าน และ ที่ศูนย์ไทย เลยไม่สามารถให้ความชัดเจนเรื่องระยะเวลา ที่ได้ครับ

แต่ในเคสนี้เท่าที่ผมตรวจสอบ ก็ต้องยอมรับผิดเรื่องความล่าช้า และความผิดพลาดของพนักงานที่ไม่ได้อธิบายให้ชัดเจน ซึ่งผมมองว่าขาดความใส่ใจในจุดนี้ด้วยครับ

ต้องขออภัยอีกครั้งนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Beat Takeshi

07/12/2014 07:53:53
39
ประเด็นน่าติดตาม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เล่าสู่กันฟัง"