Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิวของเล่นวิเศษ Quiet Line จาก audioprism !!

นายมั่นคง

22/09/2008 20:28:46



มาอีกแล้วครับ รีวิวบ้าๆๆ บอๆ จากนายมั่นคง ร้านเดิมเจ้าเก่าปากซอยบ้านนั่นเอง.........วันนี้เอาของเล่นแปลกๆๆ ที่เค้าเล่นกันมานานแล้ว มาเล่าให้ฟังครับ ท่านใดนึกรังเกียจและเบื่อของเล่นของบรรดาเหล่า audiophile งานนี้คลิกปิดไปได้เลยจ้า.........

แต่ถ้านึกว่าอ่านแก้เซ็ง หรือรู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม ก็เชิญอ่านต่อกันได้เลยจ้า........

ผมได้รับไอ้ของเล่นชิ้นนี้จากคุณหมูหวาน ความจริงจะเรียกว่าได้รับ เห็นทีจะไม่ถูกต้องนัก เพราะการได้รับของผม ผมต้องจ่ายสตางค์ซื้อ คุณหมูหวานถึงให้ผมมา ซึ่งไอ้ของที่ได้มานั้น ผมเห็นแล้วจะบ้าตาย.......ไอ้ของเล็กๆๆ หน้าตาคล้ายๆๆ adaptor ของจีนแดง ที่เค้าแบขายกะดิน ราคาตัวละ 30-40 บาท

แต่ไอ้ของเล่นตัวนี้ ราคา 1200 บาทไทย !!!! เห็นราคาแล้วสะดุ้งเล็กน้อย แต่สะดุ้งมากก็จะน่าเกลียด เพราะเมื่อผมเช็คราคาจากเว็บใหญ่อย่าง MusicDirect.com ปรากฏว่า เค้า recoomend ให้ของเล่นชิ้นนี้เป็นระดับ tweak of all time คือ เป็นของเล่นยอดฮิตตลอดชาติว่างั้น.........555

ยิ่งไปอ่านเจอใน streophile ยิ่งตกตะลึงใหญ่ ว่าไอ้ของชิ้นนี้มันได้รับการการันตีต่อเนื่องกันเข้าไปได้ยังไงตั้ง 7-8 ปี ........อีตา west phillip มันรับซุ้ยให้เชียร์หรืออย่างไร ถึงได้ตะพึดตะพือให้เป็น Streophile recommend component ได้นานขนาดนั้น.......


เอ้า ค่อนๆๆ อ่านต่อนะครับ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

22/09/2008 20:44:08



ไอ้เจ้าของเล่นประหลาดอันนี้ หน้าตาเหมือน adaptor ทั่วไปที่เราเห็นกันจนชินตาครับ เป็นสินค้าจากค่าย audioprism ที่ทำสินค้าพวกเครื่องอุปกรณ์กรองและแก้ไขเรื่องสัญญาณต่างๆ ของอเมริกา ส่วนไอ้ตัวนี้ ชื่อ Quiet Line ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรดักส์จากค่ายนี้นั่นเอง..........

ตัวดำๆๆ ก้อนสี่เหลี่ยม หน้าตาไม่ค่อยเป็นมิตร มองเผินๆๆ คล้ายๆๆ ศัตรู เพราะผมดูราคาแล้วก็รู้สึกว่าแพง แต่ถ้าคิดให้ดีๆๆ ยังมีแพงกว่านี้อีก นั่นก็คือของจากค่าย PS audio ซึ่งรายนู้นน่าจะตกประมาณตัวละห้าพัน........
มีขาสำหรับแหย่ไปในรูปลั๊ก 2 ขา และมีวงกลมสีแดงๆๆ แต้มเป็นเครือ่งหมายไว้พอให้ทราบว่าต้องยัดใส่กับรูปลั๊กที่มีไฟโชว์ขึ้นในไขควงไฟ


เอ้า ช่างหัวมัน ถูกหรือแพง อ่านเฉยๆๆ ตังค์ไม่เสียครับ 555

ผมสั่งซื้อกับคุณหมูหวาน โดยผมอ่านข้อมูลเองจากอินเตอร์เน็ท ปรากฏว่าสามารถใช้ได้ตั้งแต่ 1 อันจนถึงหลายๆๆ อัน ซึ่งจะให้ได้ผลสูงสุด ทางบริษัทแม่ที่อเมริกาแนะนำให้ซื้อซะ 4 อัน........555

อย่ากระนั้นเลย ขืนให้ผมซื้อแบบนั้น ผมอาจจะหมดตูดก่อนที่จะได้รู้ว่ามันดีหรือมันเลวอย่างใด ในครั้งแรกผมเลยทดลองซื้อแค่ 1 อันมาลองใช้ก่อน ตอนนี้เอามาติดในห้อง ผมรีบอวดภรรยาว่า เห็นเปล่า นี่ตัวอะไร...????

เมียผมสวนคำถามทันควันว่า เครื่องไล่แมลงสาบหรือ ???



แป่วววววว.............ย๊าก ๆๆๆๆๆ จะบ้าเรอะ นี่มัน Filter กรองไฟนะยะ...

อย่าเลย ผมเลยหุบปากนิ่ง ไอ้ของพรรค์นี้ พูดให้ตาย บรรดาเมียๆๆ ทั้งหลายไม่เข้าใจ และไม่มีวันจะเข้าใจด้วยว่ามันเป็นอะไร และสำคัญต่อการดำรงชีพของบรรดาสามีอย่างไร


เจ้า Quiet Line ตัวนี้โดยหลักการแล้วคล้ายเครื่องกรองไฟ แต่ไม่เหมือนซักทีเดียว คือตัวนี้ไม่ได้ต่อให้กระแสไหลผ่าน แต่มันเป็นเสมือนเรือที่คอยกวดขยะในลำคลอง คือไฟฟ้าเปรียบเหมือนสายน้ำที่ไหลผ่าน บรรดาขยะที่ไหลเข้ามาตามกระแสไฟ จะโดนเจ้า Quiet Line นั้นดัก และกัก ไม่ให้มันไหลผ่านเข้าไปในระบบไฟได้โดยง่าย........

555 ขืนให้อธิบายวิชาไฟฟ้ามากกว่านี้ เห็นทีผมต้องลาเพื่อนๆๆ ไปฝึกงานที่การไฟฟ้าภูมิภาคแล้วล่ะ

555
ความคิดเห็นที่ : 2

nopphong

22/09/2008 20:49:58

เดี๋ยววันพฤหัสนี้ถ้าว่างๆจะเอาเวอร์ชั่นของผมไปให้ลองครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

22/09/2008 20:54:00



เอ้า ใช้งานยังไง.........??? ตามรูปเลยครับ วิธีการใช้นั้นง่ายๆๆ มันง่ายกว่าวิธีการซื้อเยอะ 555

การใช้ไม่ยากไม่เย็น คือหารูที่อยู่ข้างๆๆ ปลั๊ก เลือกเอารูที่ว่างๆๆ นั่นแหละแล้วเสียบเจ้า Quiet Line เข้าไป โดยให้สังเกตุให้ดีว่า ขาปลั๊กที่มีวงกลมสีแดงบอกเครื่องหมายอยู่ ให้เสียบตรงกับรูปลั๊กด้านที่มีไฟโชว์นั่นแล ใครอย่าได้ซื่อบื้อทดลองด้วยการเอานิ้วแหย่ล่ะ ให้เอาไขควงไฟที่มีมาวัดซะ หรือถ้าไม่มี ก็ให้ไปยืมที่ร้านปากซอยแถวบ้านก็ได้..ไม่ว่ากัน


เวลาเสียบแล้ว สังเกตุนิดนึงครับ ตรงก้นจะมีไฟ Led แดงๆๆๆ ถ้าเสียบไฟเข้า ไฟแดงจะโชว์ขึ้นทันที และตัวเจ้า Quiet Line ไม่ปรากฏการ Hum หรือสั่นจากการที่กระแสไฟไหลเข้าผ่านในตัวมัน คือเงียบจริงๆๆ และไม่ปรากฏความร้อนเลยด้วย และแน่นอนครับ ถ้าลำพังตัวมันเองยังไม่เงียบ มันจะทำให้เครื่องอื่นๆๆ เงียบได้อย่างไร........

ผมเองในตอนแรกซื้อมาทดลองแค่ 1 ตัว แต่ตอนหลังเกิดผีเข้า สั่งมาลองทีเดียวรวด 3 ตัว ให้ม้นรู้แล้วรุ้รอดไป หลักการก็ง่ายๆๆ ครับ คือเสียบกระจายให้ทั่วห้อง มันจะคอนโทรลและกรอง noise ต่างๆๆ ให้หายไป..........

ไอ้เจ้า Quiet Line นั้นต่างจากอุปกรณ์วิเศษอื่นๆๆ คือมันไม่มีสีสัน และไม่มีบุคลิกเสียงอยุ่ในตัวของมัน คือไม่ได้ไปเพิ่มไปลด หรือไปทำอะไรซักอย่างให้ชุดเราเปลี่ยนไป........อ้าว งั้นจะซื้อมาทำลิงอะไรกันล่ะ

555 นั่นน่ะซิครับ แรกๆๆๆ ผมก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน แต่หลังจากทดลองและทดสอบแบบจริงๆๆ จังๆๆ แล้ว ปรากฏว่าผมพบอะไรบางอย่างมันเปลี่ยนไปจริงๆๆ


เอ้า มาอ่านกันต่อว่ามันเปลี่ยนแปรไปทางไหนมั่ง.........
ความคิดเห็นที่ : 4

ชัย

22/09/2008 21:29:24
ที่จริงเจ้า quiet line ตัวนี้มีขายในบ้นเรามาตั้งนานแล้วครับ อย่างน้อยที่ผมเห็นมาก็ประมาณสัก 10 ปีเห็นจะได้
เมื่อก่อนร้าน Green Audio เป็นคนขาย สาขา fortune ก็มี(แต่ตอนนี้ปิดไปแล้ว) ถ้าผมจำไม่ผิดตัวละ 1000 บาท
แล้วก็เลิกทำตลาดไป ตอนหลัง Hi-Fi Part เอาเข้ามาขายอีกครั้ง
การใช้งานก็สุดแสนจะง่ายแค่เสียบก็ขึ้นสวรรค์แล้ว
ผมใช้ 1 ตัวก็เห็นผลแล้ว แต่ตามที่ผู้ผลิตแนะนำเข้าบอกว่าควรใช้อย่างน้อย 3-4 อัน ต่อ 1 ห้อง
ผมว่าตัวนี้ค่อนข้างจะเหมาะไปกับเครื่องเสียงบ้าน ไม่แน่ใจว่าจะเอามาใช้ในวงการหูฟังอย่างไร ดีที่สุดที่ทำได้ก็คงเอาไว้เสียบข้างๆแอมป์หูฟังที่ใช้ไฟบ้านเท่านั้นแหละครับ ส่วนจะเห็นผลมาน้อยแค่ไหนเมื่อใช้กับแอมป์หูฟัง ผมก็ยังไม่เคยลอง ไว้ว่างๆจะลองแล้วเอามาเล่าสู่กันฟังครับ
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

22/09/2008 21:41:53



จากการที่ทดลองใช้เจ้า Quiet Line นั้น สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ ทุกอย่างในซิสเต็มของเรายังเหมือนเดิม...........

แว๊กๆๆๆๆ เหมือนเดิมยังไง แล้วจะดีขึ้นตอนไหน ชาตินี้หรือเปล่า ???

จากที่ผมทดลองเล่นมากว่า 2 อาทิตย์ ปรากฏว่า เจ้า Quiet Line นั้นเด่นในเรื่องทำฉากหลังให้มืดครับ คือมันทำให้ชิ้นดนตรีผุดลอยขึ้นมาได้เด่นชัดกว่าปกติ (ที่ไม่ใช้) จุดที่ผมอยากให้สังเกตุก็คือตรงนี้ก่อนเพื่อนเลยครับ

ปกตินั้น เวลาฟังเพลง เราจะรุ้สึกว่าชิ้นดนตรีมันก็เด่นแบบของมัน แต่เจ้า Quiet Line มันไปเก็บฉากหลังให้มืดสนิทครับ เวลาฟังชิ้นดนตรี เรามักจะรุ้สึกว่ามันสัมผัสได้ถึงทรวดทรง ถึงขนาด ถึงความหนักเบาของเครื่องดนตรี

อีกประการหนึ่งก็คือรายละเอียดเล็กๆๆ น้อยๆๆ ของแอมเบี๊ยนซ์ ถ้าหากตั้งใจฟังให้ดีๆๆ จะเห็นว่า บรรยากาศที่รายล้อมนั้น มันได้ยินชัดขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อย หางเสียงต่างๆๆ ที่เคยหายวับไปดื้อๆๆ ปรากฏว่า Quiet Line เหมือนจะลากต่อออกไปได้อีกพอควร

จุดที่โชว์อีก 1 จุดก็คือเสียงร้อง เสียงนักร้องหญิงจะเหมือนควบแน่นขึ้น เก็บเงาที่ฟุ้งๆๆ ตามขอบออกจนเกลี้ยงเกลา สะอาด ซึ่งทั้งหมดที่ผมว่านั้น quiet line ไม่ได้ไปเติมแต่ง แต่ผมว่ามันไปจัดระเบียบสังคมให้ดูดีขึ้นอีกเล็กน้อย........


Quiet Line เหมาะกับใคร ????


555 ไอ้ของเล่นพรรค์นี้ เหมาะกับ serious audiophile ครับ
คือถ้าพวก Music Lover ผมคงไม่แนะนำให้ไปยุ่งกับมันหรอกครับ เพราะบอกตามตรง ถ้าไม่ใช่ serious audiophile โอกาศที่จะได้ยินมันโชว์ศักยภาพคงไม่เด่นชัดนัก

แต่ถ้าพวก Serious audiophile นั้น ล้วนแล้วเกิดมามีกรรม คือมีโสตที่สัมผัสกับของพวกนี้ได้ง่ายกว่าพวก Music Lover ยิ่งถ้าเป็นนักเล่นที่แสวงหาของที่จะอัดเกรดในขุดของตัวเองให้ได้มากขึ้นอีกซัก 3-5 เปอร์ซ็นต์ เจ้า Quiet Line น่าจะใช่คำตอบ


อ้าวแล้วพวกหูธรรมดา ฟังออกเปล่า ผมอยากบอกว่าถ้าไม่ใช่นักจับผิด ต้องใช้ไปซักพักใหญ่ๆๆ ซัก 2-3 วัน แล้วลองถอดออกครับ แล้วลองฟังใหม่ ท่านจะรู้ได้ถึงความแตกต่างที่ได้จาก Quiet Line แน่นอน


สินค้าตัวนี้ ทางผมไม่ได้ขาย แต่คุณหมูหวาน นำมาจำหน่ายแล้วที่ร้าน Hifi Mod ซึ่งใครชอบใจยังไงคงต้องโทรสอบถามเอาที่คุณหมูหวานครับ โทร. 086-8107374

ใครอยากอุดหนุนคุณหมูหวาน จะด้วยความเวทนา หรือความมุทิตาก็ตามที ขอเชิญโทรศัพท์ไปไถ่ถามได้ตลอดเวลาครับ จะคุยเล่น คุยจริง ซื้อหรือไม่ซื้อไม่ใช่สาระใหญ่.......สำคัญคือถ้าคุณอยากได้คำตอบเกี่ยวกับเครื่องเสียง รับรองได้ว่า........................



คุณหมูหวานไม่มี..............เอ๊ย คุณหมูหวานมีคำตอบให้แน่ๆๆ จ้า

555


สวัสดี
ความคิดเห็นที่ : 6

Grado Mania

22/09/2008 21:55:03
เหมือนเครื่องไล่แมลงสาบจริงๆ ครับเฮีย

แบบนี้ผมซื้อเข้าบ้านได้ ภรรเมียอุมัติแน่นอนเลย
ความคิดเห็นที่ : 7

หูหาเรื่อง

23/09/2008 02:30:38



 


..........ขอบคุณนะ...ขอบคุณนะ


........ขอบคุณนะ.........ขอบคุณนะ


.....ขอบคุณนะ...............ขอบคุณนะ


...ขอบคุณนะ....................ขอบคุณนะ..............ขอบคุณนะ......


..ขอบคุณนะ......................ขอบคุณนะ........ขอบคุณนะ.....ขอบคุณนะ


.ขอบคุณนะ........................ขอบคุณนะ.....ขอบคุณนะ........ขอบคุณนะ 


ขอบคุณนะ.........................ขอบคุณนะ...ขอบคุณนะ...........ขอบคุณนะ


.ขอบคุณนะ.........................ขอบคุณนะ....................ขอบคุณะ


..ขอบคุณนะ.........................ขอบคุณนะ..................ขอบคุณนะ


...ขอบคุณนะ...............................................ขอบคุณนะ


…...ขอบคุณนะ.............................................ขอบคุณนะ


.........ขอบคุณนะ...................................ขอบคุณนะ


............ขอบคุณนะ...........................ขอบคุณนะ


................ขอบคุณนะ....................ขอบคุณนะ


..................ขอบคุณนะ.............ขอบคุณนะ


......................ขอบคุณนะ.........ขอบคุณนะ


.......................ขอบคุณนะ…...ขอบคุณนะ


........................ขอบคุณนะ….ขอบคุณนะ


...........................ขอบคุณน


 


 


 


ขอบคุณครับ กำลังอยากอ่านรีวิวของประเภทนี้พอดี

ความคิดเห็นที่ : 8

toom93

23/09/2008 18:52:53

เท่าที่เคยอ่านบทความมา เค้าบอกว่าให้หามาใช้ประมาณ 3-4 ตัว ผมจะบ้าตาย แล้วถ้าใช้แค่ 1 ตัวมันจะฟังออกเหรอครับ แล้วถ้าใช้กับพวกเครื่องกรองไฟ (ที่โมแล้ว) ยิ่งแล้ว มันจะมีผลให้รับรู้เลยเหรอครับ

ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

23/09/2008 19:39:51



555

นั่นไง คิดเหมือนผมเด๊ะเลย...........

ของเล่นพวกนี้ มันต้องสำหรับคนที่ต้องการเค้นกันจริงๆๆแล้วล่ะ ผมใช้ 1 ตัวเองในตอนแรก วูบแรกๆๆ ฟังแล้วก็ไม่เห็นมันจะมีอะไรตรงไหน ถ้าสังเกตุแบบรวมๆๆๆ จะฟังดูยากหน่อย

แต่ถ้าแยกและถอดออกมาฟังเป็นเฉพาะจุดๆๆๆ ไปเลย คราวนี้ฟังง่ายกว่าและเห้นผล เช่นฟังเสียงร้อง ลองตั้งใจสังเกตุเฉพาะเสียงร้องที่เดียว หรือถ้าฟังพวกบรรยากาศหรือเสียงสะท้อนเบาๆๆ ก็ตั้งเป้าสังเกตุตรงนั้นเลยจะสังเกตุได้ง่ายขึ้นครับ


ไอ้เจ้า Quiet Line นั้นต่างจากเครื่องกรองไฟ ซึ่งเครื่องกรองไฟนั้นจะให้คาแรคเตอร์ของเสียงออกมาเลยครับ เสียงสด เปิด สะอาด มันจะออกมาจะจะ แต่ถ้าเป็น Quiet Line มันไม่ไปเปลี่ยนเสียงตรงนั้น

แต่เหมอืนกับว่ามันทำของเดิมๆๆ เสียงเดิมๆๆ ให้ดีขึ้น ให้ชัดเจนขึ้น แต่ไม่ได้ไปเปลี่ยนให้แหลมมากขึ้น หรือทุ้มมากขึ้นหรอกครับ ผมว่ามันหนักไปทางเก็บรายละเอียดซะมากกว่า

เอ้า ลองโทรถามคุณหมูหวานที่ร้าน Hifi Mod อีกทีได้เลยนะครับ 555
"รีวิวของเล่นวิเศษ Quiet Line จาก audioprism !!"