Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอระบายเกียวกับพนักงานไปรษณีย์

Franke

17/05/2012 08:35:00
0
คือวันนี้เวลา 08.15 ผมเดินทางไปรับพัสดุ EMS ที่ไปรษณีย์ด้วยตัวเองตามเคย คนเก่าที่ผมสนิทเขาย้ายไปอยู่สาขาอื่น ผมเลยพบพนักงานคนใหม่ แต่พอทำตามเคยบอกมารับพัสดุ EMS เขากลับบอกว่า 09.30 ไปแล้วโน่นถึงจะรับได้ แล้วก็ทำหน้าหงิกเหมือนเราไปฆ่า...มัน ทั้งๆที่พนักงานคนเก่าผมเคยมารับตอน 07.50 ยังได้เลยเค้าหาให้บริการดี ผมรับของบ่อยจนสนิทกับเขา เขาไม่เคยบ่นเลย มีแต่ถ้าเขาเปิดถุงเจอชื่อผมเขาจะแยกไว้พิเศษเลย แต่ไอนี่ตรงกันข้าม ส่วนมาก EMS กรุงเทพ-ลพบุรี วันเดียวถึง แต่ถ้าผมไม่ไปรับเองปล่อยให้ไอนี่มาส่ง 2 วัน up ทั้งๆที่บ้านผมห่างจากไปรษณีย์แค่ ไม่เกิน 3 โล พนักงานคนเก่าไม่เคยเป็นยังงี้ พูดดี บริการดี แต่ไอนี่มันช่างตรงกันข้าม ผมบอกไว้ก่อนนะครับว่าเวลาอ่านตัวหนังสือกับเจอเหตุการณ์จริงมันต่างกันนะครับ พูดบอกให้รอ 9.30 แต่น้ำเสียงและหน้าตาเหมือนไล่ ไม่พอใจ คุณต้องลองเจอสักทีแล้วจะเข้าใจครับรู้สึกผม

ของผมรอได้แต่ กริยา ท่าทาง ของเขา ผมรับไม่ได้!!! ขอบคุณที่อ่านจนจบ.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

shiraishi777

17/05/2012 08:55:57
2
เช่นกันครับ ร้านที่ผมทำงานอยู่เดินไม่ถึง 100 ก้าวก็ถึงแล้ว แต่ไม่เคยมาส่งก่อนครับ
อันนี้ก็เข้าใจ เพราะอาจต้องทำตามขั้นตอน...หรือเพราะไม่ใช่หน้าที่เค้าที่ต้องเอามาส่งเราวันนี้
(เคยเช็ค EMS มาถึงตอนเช้ามืดก็มี...แต่ดองไว้ แล้วมาส่งอีกวันหรือสองวัน?)

ส่วนเจ้าหน้าที่หน้าหงิก ที่เจ้าของกระทู้พูดถึง ผมว่าเค้าอาจจะเหนื่อยจากการทำงาน ???
(แต่ไม่น่าใช่ ดูจากเวลาแล้วน่าจะพึ่งทำงาน ผมว่าอารมณ์ไม่น่าบูดได้ขนาดนั้น)

คนเราผมว่ามีหลายประเภท คนที่เจ้าของกระทู้พูดถึงคือพวกที่ตรงเกินไป
ไม่หย่อนไม่ผ่อนอะไรให้ทั้งนั้น (แม้จริงๆแล้วมันเรื่องนิดเดียวเอง)

คนประเภทนี้นี่แหละที่ผมเกลียดที่สุด เกลียดเข้ากระดูกดำเลยแหละ
ไม่น่ามาเป็นพนักงานบริการเลย (ไปรษณีย์สาขาผมก็เป็นครับ หน้าเยก หน้าหงิก)

ป.ล. กลายเป็นผมเข้ามาร่วมวงบ่นด้วยซะงั้น ฮ่า ๆ ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

shiraishi777

17/05/2012 09:09:34
2
ด้านล่างนี้เป็นเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นจริง ของผมกับไปรษณีย์ครับ พิมพ์ให้อ่านกันเล่นๆ

คือ ปกติผมจะส่งของต่อรอบแค่ชิ้นเดียว (ส่วนใหญ่ก็กล่องเล็ก ๆ ด้วยละ)

แต่ที่ผ่านมาล่าสุด ผมห่อของไปส่งที่เดียว 3 ชิ้นครับ
(กล่องเบิ้ม...ยัดกราโด้ไว้ อีก2กล่องก็เป็น ขนาดกลาง กับ เล็ก)

ปกติผมต้องยืนรอคิวส่งของ ตรงทางที่เค้าจัดไว้ให้
แต่ล่าสุดนี้ไม่รู้ทำไมพนักงานอีกคน (เป็นผู้ชายหน้าหงิก ที่ผมเข้าไปรษณีย์ไปส่งของกับเขาเมื่อนานมาแล้วเคยบอกกับผมว่า "ช่องนู้น"+อีโมชั่น หน้าหงิก+ชี้นิ้วไปอีกช่อง )

ตะโกนพูดกับผมว่า "มาช่องนี้ก็ได้ครับ" (แหม คราวนี้มีครับด้วยเว้ยเฮ้ย)
ผมก็มองซ้ายมองขวา คิดในใจ มันพูดกับเรารึเปล่าหว่า คนตั้งเยอะ คงไม่ใช่เรา - -
สักพักเขาก็พูดขึ้นอีก "ช่องนี้เลยครับพี่" (เออมันพูดกับเราจริงด้วย)

วันนั้นก็เลยส่งให้คนนั้นอย่างงงๆ (คนที่ต่อแถวจากผมก็งง - -)

...บริการหลายระดับจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

dutchmew

17/05/2012 09:20:23
4
คงต้องดูก่อนล่ะครับ ว่าปกติแล้ว กฎระเบียบการทำงานของพวกเค้า
ในแต่ละวันจะเริ่มแจกจ่าย ems ตั้งแต่กี่โมง

สิทธิพิเศษที่คุณ Franke เคยได้รับจาก จนท. คนเก่า อาจจะเพราะสนิทกัน เลยยอมบริการแบบเกินหน้าที่ให้เป็นพิเศษหรือเปล่า

บางทีถ้าเปลี่ยนคนมาใหม่ แล้วเราไปร้องขออะไรที่เราทำมาจนเคยตัว โดยที่อาจลืมไปว่านั่นคือการขอร้องให้เค้าแอบแหกกฏนิดๆหน่อยๆ
เค้าก็อาจจะปฏิเสธได้ครับ


แต่เรื่องหน้าหงิก พูดจาห้วนๆ ไม่สุภาพ อันนี้ไม่ว่ากรณีไหนก็ไม่สมควรทำอยู่แล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Franke

17/05/2012 09:32:02
0
คนเก่าผมไม่สนิทแต่แรกนะครับ แรกๆเค้าบริการผมดีมาก น้อยครั้งที่เขาจะบอกว่า ไม่ได้ จนหลังๆผมประทับใจในบริการเลย เลยเลี้ยงน้ำเลี้ยงขนมเป็นครั้งคราว ตอบแทนน้ำใจที่เขามีให้ผม ^^"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Franke

17/05/2012 09:34:56
0
...บริการหลายระดับจริงๆ

ฮาประโยดนี้ - -
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Franke

17/05/2012 09:37:13
0
ล่าสุดเลข EMS EI899598915TH บอกของถึงลพบุรี แต่ไปรับมาแล้ว เขาบอกของยังอยู่หลัก 4

เจริญ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

shiraishi777

17/05/2012 10:19:02
2
อยากได้บริการดีต้องส่งของเยอะๆนะฮ้าฟว์

ไม่ต้องรอคิวด้วยครับ 55+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

สมัครเล่น

17/05/2012 11:01:03
412
ร้องเรียนกับนายไปรษณีย์ สำนักงานนั้น ๆ เลยครับ
ได้ผลอย่างไร มาเล่าให้ฟังบ้าง

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Franke

17/05/2012 18:19:11
0
ตอนไปรับของมันยังไม่รู้เลยครับว่าของผมยังมาไม่ถึง ต้องให้นายไปรษณีย์ ช่วยหาทั้ง ไปรษณีย์ ถึงจะรู้ว่าของผมยังมาไม่ถึง หรือพูดง่ายๆถึงของหายมันก็ไม่สนใจ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Toyou

04/06/2014 13:22:52
คือมีวันหนึ่งได้ส่งของไปต่างจังหวัดแต่ให้วินแถว..(ด่านนอกไทยจังโหลน) ไปส่งให้แล้ววินคนที่ส่งให้เขียนภาษาไทยไม่ค่อยถูกก็เลยให้พนักงานเขียนให้เลยโดนว่า แถมยังทำน่าตากวนตี... บ่นพึมพำอยากจะถามว่าการบริการทุกที่เป็นแบบนี้หรอ! ช่วยปรับปรุงมารยาทหน่อยนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

ohwownoone

04/06/2014 13:36:43
370
พี่...Franke ถ้ายังไงก็ต้องใช้บริการเค้าบ่อยๆอยู่แล้ว ผมว่าพี่ต้องเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาศ ตีซี้คนใหม่ ซื้อขนมไปให้กินซะหน่อย สังเกตุว่าเค้าชอบอะไร เช่นชอบเล่นมือถือ ก็ชวนคุยเรื่องที่เค้าชอบ แป๊ปเดียวพี่ก็จะได้บริการพิเศษกลับมาละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

นามแฝง

20/11/2014 18:31:17
พี่ค้ะ เมื่อวานมีของพัสดุมาที่บ้าน แล้วคุณยายรับ ยายเล่าให้ฟังว่า เขาลงมาจากรถแล้วถามชื่อคุณยายค้ะ ยายก็ตอบ เขาเลยเขียนชื่อผู้รับแทนยายค่ะ แถมเขียนผิดดด้วยค้ะ แล้วยายจึงถามว่าทำไมถึงไม่ให้เซ็นชื่อพี่เขาทำหน้าเหมือนไม่พอใจ แล้วขับมอเตอร์ไซต์ไปอย่างเร็วเลยค้ะ อยากจะบอกบอกมาเลยค่ะว่า ถึงคนแก่จะเขียนช้ายังไงก็ควรจะรอ เพราะงานนี้มันคืองานบริการนะค้ะ มีมารยาทซะบ้างก็ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"ขอระบายเกียวกับพนักงานไปรษณีย์"