Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

พวกท่าน เคยเบื่อและเซง บ้างไหมกับ พวกจอดรถขวางหน้าบ้านเรา และจะทำยังไงกับมันดี

EmoMetal

12/10/2009 11:52:28
0
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่นอกเรื่องนะครับ พอดีเซงๆ กับไอ้พวกจอดรถขวางหน้าบ้าน ผมเลยอยากมาระบายและขอวิธีแก้ดีๆ น่ะครับ

ขอเล่าเรื่องที่มาที่ไปก่อนนะครับ คือ บ้านผมจะเป็น ซอยเล็กๆ พอให้รถวิ่งสวนกันได้พอดี ซึ่งเราก็อยู่กันมาแบบนี้หลายสิบปี แต่เมื่อไม่นานมานี้ประมาณ 3 ปี มีคอนโดโครงการใหญ่มากๆ ผลุดขึ้นท้ายซอย จากความเจริญที่เข้ามาตรงนี้ก็ทำให้มีปัญหาต่างๆ ตามมาด้วย

ปัญหาที่หนักๆคือ ปัญหาเรื่องรถ รถมันจะวิ่งเข้าซอยมากขึ้น ยิ่งเป็นตอนเช้าไปทำงาน หรือช่วงเย็นคนกลับบ้านรถส่วนตัวกับ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง จะวิ่งเข้า วิ่งออก เป็นร้อยคัน คือจากสมัยก่อน เด็กๆ แถวบ้านผม สามารถเตะบอลกลางถนนกันสบายๆ

มาจนเดี๋ยวนี้ อย่าว่าแต่เตะบอลเลยครับ แค่เดินเข้าซอยยังต้องดูรถเลย รถวิ่งเข้า-ออกมากจริงๆ ไม่ถึง 30 นาทีต้องมีมาสักคันละครับ แต่ปัญหานี้ พอรับได้ครับ สำหรับผมนะ

ปัญหาที่ผมเบื่อก็คือ มีรถจากพวก คอนโด ชอบมาจอดเต็มซอยไปหมด แถมขวางหน้าบ้านคนอื่น หน้าบ้านผมนี่ โดนจอดขวางหน้าประตูเลย ไม่สามารถ เอา จักรยาน หรือ มอเตอร์ไซด์ออกได้ ดูมันจอดแล้วกันนะครับ

แต่พวกผม ก็อย่างว่าละ ไม่ใช่ใจเทวดา แบบว่าเขามาจอดหน้าบ้านแล้วจะปล่อยเฉยๆ ผมก็เลย ปล่อยลม ล้อรถ หนึ่งข้างบ้าง ไม่ก็ ขูดสีตัวถังรถ ทั้งแถบเลยก็มี

บางทีมันโดนผมขูดสีไปแล้วยังมาถามผมอีกว่าเห็นคนขูดไหม ดูมันนะ มาจอดบ้านผมจะให้ผมเป็นยามเฝ้ารถให้มันอีก ผมก็ โกหกมันไปเลยว่าไม่รู้ไม่เห็น แต่มันก็ ทำหน้าไม่พอใจ เอิ้กๆๆๆ

แต่ทุกวันนี้ก็ มีมาจอดหน้าบ้าน หน้าประตู อยู่ดี และรถก็ไม่เคยซ้ำคันกันเลย ส่วนมากไอ้คันที่โดนผมขูดสีไปแล้ว จะไม่มาจอดหน้าบ้านผมอีก แต่คันอื่นๆก็มาจอดอยู่ดี เลยไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหามันยังไงดี


สมัยนี้ ดาวน์รถ ก็ถูกมากๆ ไม่ว่าคนจน คนรวย ก็ซื้อรถมาขับได้สบาย น่าเบื่อจริงๆ โดยเฉพาะ พวกซื้อรถแต่ไม่มีที่จอด แล้วไปสร้างความเดือดร้อนให้บ้านคนอื่นนี่ ผมไม่ได้อิจฉาพวกมีรถนะครับ ผมก็มีปัญญา ซื้อรถ แต่ไม่อยากซื้อมา เพราะ ชอบนั่งรถเมล์ รถไฟฟ้ามากกว่า มันไปมา สะดวก ไม่ต้องหาที่จอด หรือ กลัวเรื่องรถหาย

ยังไง ใครพอมีวิธีดีๆ หรือ มีประสบการณ์แบบนี้มากเล่าให้ฟังบางนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ArMuRo

12/10/2009 12:55:42
0
การไปขูดสีเค้าคงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องเท่าไหร่ครับ
พาลแต่จะมีปัญหากันทั้งสองฝ่ายมากกว่า

อย่างแรกผมว่าต้องหาอะไรมาวางกั้นหน้า้บ้านเราไว้ก่อนครับ
เป็นไปได้ก็มีป้ายแปะหน้าบ้านว่า \"ห้ามจอดรถขวางประตู มีรถเข้าออก\"

ที่บ้านผมก็ทำได้เท่านี้ครับ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

nopphong

12/10/2009 13:15:01
4
แก้ไม่ยากครับแค่ออกมาฉี่รดยางให้หมด...เอ้าไม่ใช่ๆ
ทำเป็นที่กั้นเล็กๆแบบนักวิ่งข้ามรั้วน่ะครับพร้อมเขียนข้อความว่ามีรถเข้าออกแล้วมาตั้งหน้าบ้านไว้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

wtbmunkong

12/10/2009 13:39:06
0
ผเคยแต่มันก้ซ้ำ คันอะครับบอกเขาดี ๆเขาก็ไม่มาอีก แต่ถ้าผมเป้นเจ้าของบ้าน ผมก็คงจัดการแบบเดียวกัน แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของรถก็คงเสียใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

jo

12/10/2009 13:39:17
0
ก็ขั้นแรกต้องวิธีเบาๆก่อนล่ะครับ ติดป้ายว่าห้ามจอด มีรถเข้า-ออก ประมาณนี้ครับ

ถ้าใครมาจอดก็ถือว่ามันกวนโอ๊ยแล้วครับ แต่อย่าไปขูดรถเค้าเลยครับ รถใครๆก็รัก ผมก็คนรักรถทำไม่ลงครับ แก้เผ็ดด้วยการหาอะไรไปวางขวางรถให้ออกลำบากๆครับ อย่างแถวบ้านผมจะมีที่จอดประจำนอกบ้านครับ ตรงฝั่งหน้าบ้านนี่แหละ บางวันก็จะมีรถคนแถวบ้านนี่แหละ เห็นรถบ้านผมไม่อยู่ก็จะมาแย่งจอด เวลาผมมาก็จะจอดชิดๆให้มันออกลำบาก รถอยู่หน้าบ้านเห็นอยู่แล้วครับ ถ้ามาเฉี่ยวก็มีเรื่องทันทีล่ะ

ฝากอีกเรื่องนะครับ สำหรับคนที่ชอบจอดมอเตอร์ไซค์หน้าบ้านคนอื่น อย่าล็อคคอเลยครับ เพราะรถท่านอาจจะเสียหายได้ หน้าบ้านผมอีกหลังนึงชอบมีมอไซค์มาจอดประจำ เพราะฝั่งบ้านผมมีกันสาด อีกฝั่งนึงมันไม่มีรถจะร้อน เวลากลางวันก็ไม่ว่าไรหรอกครับ แต่กลางคืนรถผมต้องมาจอดหน้าบ้าน แล้วต้องคอยเลื่อนมอไซค์ออก ปกติก็จะเข็นไปไว้ฝั่งตรงข้าม ถ้าบางคันล็อคคอมันก็จะเลี้ยวไม่ได้ ผมก็จำเป็นต้องยกหน้ารถขึ้นแล้วปล่อยลงพื้นเพื่อเปลี่ยนทิศทางรถนะครับ โช้คอัพอาจเสียหายได้ ผมไม่มาบรรจงยกแล้ววางนุ่มๆนะครับ เพราะจอดกันที 3-4 คันแน่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

EmoMetal

12/10/2009 13:46:51
0
ขอบคุณ ที่ช่วยแสดงความคิดหรือคร้าบ

วิธีคุณ ArMuRo ที่ให้เขียนป้ายบอก คงไม่ได้ผลครับ ผมเขียนทำเป็นธง ยื่นออกไปหน้าบ้านว่า \"กรุณาอย่าจอดรถขาวงประตูบ้าน\" มันก็ยังอ่านไม่ออก ไม่รู้ว่า แถวบ้านผมมันเป็น พวกตุรกี หรือ เขรม หลงมาหรือยังกันคร้าบ

ส่วนวิธี คุณnopphong น่าลองดีครับ แต่ผมเคยทำลักษณะอย่างที่คุณ nopphong บอกแล้วครับ คือเอากระถางต้นไม้ ไปวางชิดๆ กำแพง ผลออกมา ก็กันรถมาจอดได้ครับ แต่ได้เฉพาะรถใหญ่ๆ รถเล็กมันก็ยังมาจอด แถมมันยังมาขับชน กระถางต้นไม้ผมอีก ส่วนที่ว่ารถใหญ่ไม่มาจอด เพราะว่า รถใหญ่มันจอดแล้ว มันจะไปกินเลน อีกฝั่งนึงครับ และ เสี่ยงโดนชนด้วย

แต่ก็น่าลองจาก กระถาง เป็น รั่ว อย่างที่ คุณ nopphong บอกดู อยากลองดูความหน้าด้านของคนสักหน่อย ว่ามันยังจะหน้าด้านมาจอดอีกไหม


เรื่องขูดสี เขาไม่มีทางหาตัวคนขูดเจอหรอกครับ เพราะคนแถวบ้านผมก็เห็นผมขูด แต่เขาไม่บอก คือช่วยกัน เพราะอยู่กันมาสิบๆ ปี และ รำคาญเมื่อกัน ส่วนไอ้พวกเจ้าของ มันจะมาหาเรื่อง ปาบ้านเรานั้น ไม่มีทางเลย เพราะ มันจะเสี่ยง โดนประชาทัน

มีอยู่ครั้งนึง เพื่อนบ้านผม ไปหักหัวรถเบนซ์ ที่มาจอดแขวงหน้าบ้านเขา ไอ้ของรถไม่พอใจ ก็เลยเคาะประตู และ กระโกนเสียงดังเลย ว่า \"ใครทำ ออกมาคุยกันหน่อย\" แค่นั้นล่ะ พวกผมแต่ละบ้านออกมารุมสวด จนมันไม่กล้ามาจอดบริเวณนั้นอีก เขาอยู่นี่มาสิบๆปี มันเพิ่งมาอยู่ 2-3ปี ดันมาซ่าอีก

ซึ่งเราก็รู้ๆอยู่ว่าเราเป็นฝ่ายผิด เพราะสนับสนุนคนทำผิด แต่มันจอดรถกวนแบบนี้ ขวางหน้าบ้านพอทนได้ แต่เล่นขวางทางเข้าออก ใครจะทนได้ละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Joey

12/10/2009 13:52:13
0
ผมเอา ฉากมาวางไว้เลยอ่ะครับ พร้อมติดป้ายบอกว่า อย่าจอดขวางทางเข้าออก

ถ้่ามันยังมาอีกก็ หาเรือใบบกมาใส่ไว้เอาครับ
แต่อย่าลืมเอาออกเวลาจอดเองล่ะ

อิอิ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

EmoMetal

12/10/2009 14:00:13
0
คือกรณีของผม ถ้าเจ้าของรถมาจอดแล้ว จะต้องทิ้งรถไว้เลย ผมจะไปตามเรียกก็หาเจ้าของไม่เจอ เพราะ คอนโด อยู่ท้ายซอย บ้านผมอยู่กลางๆ ซอยซึ่งระยะห่างจากบ้านผม กับ คอนโด ก็ เกือบๆ ครึ่งป้ายรถเมล์ละครับ ถือว่าไกลมาก ประมาณว่าเดินผ่านบ้าน 12 หลังถึงเจอ คอนโด

บางทีผมยังสงสัยเลย ว่าคนมาจอดมันไม่กลัวรถหายเหรอ แต่ในใจก็อยากให้ พวกขโมยรถมาอยู่แถวบ้านผมเยอะๆจัง อาจช่วยปัญหาเรื่องนี้ผมได้ 555+

มีบางครั้งมันจอดขวางประตูบ้าน แล้วผมกลับมาเหนื่อยๆ จะเข้าบ้านก็ไม่ได้ ผมเลย เหยียบขึ้นกระโปรงรถมันปีนเข้าบ้านมันซะอย่างนั้นเลย ฝากรอยเท้าไว้ที่รถมันเรียบร้อย เอิ้กๆๆ


ป.ล. กรณีนี้แม้ เป็นรถของ ผู้หญิง ขาวๆ เนียนๆ สวยๆ มาจอด ผมก็ยังลงไม้ลงมือกับรถเขาเลย เพราะเราหาเจ้าของรถไม่เจอจริงๆ จะรู้ก็ตอนเขามาโวยวายหน้าบ้านเราเท่านั้นละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Bank

12/10/2009 14:01:10
0
ปัญหานี้ บ้านผมเจอบ่อยมาก เนื่องจากใกล้ตลาดครับ

วิธีแก้

บ้านผมจะมีแท่นปักร่ม ที่เอาปูนมาหล่อ แล้วมีแท่งเหล็กโผล่ออกมาอ่ะครับ
ไม่แน่ใจว่านึกออกรึเปล่า บ้านผมจะมีสองแท่นวางดักทางลง ซ้าย-ขวา
ตั้งแต่นั้นไม่เคยมีมาขวางอีกเลยครับ จะชนก็ไม่กล้าของเราปูน รถคงไม่แข็ง
กว่าปูน ถ้าแลกกันก็คงได้ไม่คุ้มเสีย จะลงมาขยับแท่นเสียบร่ม เค้าก็ขี้เกียจ อิอิอิ
เนื่องจากมีสายตาจากคนที่บ้านจ้องมองอยู่ แล้วถ้าจอดไม่เรียบร้อย เด๋วตำรวจก็ซิวเอง เหอๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

go_pong

12/10/2009 14:05:44
0
ผมเห็นใจคุณนะครับ
ผมเคยอยู่ในกทม.มาก่อน ซึ่งซอยที่อยู่นั้นก้อเล็กๆอย่างที่ท่านว่ามาเลยครับ แถมผมเองมีรถยนต์ด้วย แต่แย่งที่จอดกันเลยทำให้ผมต้องไปเช่ารายเดือน (สบายใจกว่า)
รถใครใครก้อรัก อย่าขูดเลยครับ.............หน้าบ้าน แต่ในซอยก้อที่สาธารณะนะครับอย่าลืม
ทางแก้ที่คนซอยแถวบ้านผมเค้าทำกัน
1.ติดป้าย...มีรถเข้าออกประจำ.....อย่าจอดขวางหน้าประตูหรือทำรั้วเหล็กเล็กไปเลย
2.กระถางครับ เล็กๆไม่พอ ต้องใหญ่ๆ เยอะๆด้วย วางเรีัยงกันไปเรยช่างหัวมัน
3.แก้ที่ตัวเราเอง ...เช่นการเข้าออกเวลาที่เหมาะสม...หาที่จอดให้เหมาะๆ
...เอาใจช่วยครับ เป็นชาวกรุงต้องอยู่ได้กับความเจริญที่เข้ามา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

เบียส

12/10/2009 14:10:33
11
555 แบบนี้ แก้ไขยาก จริง จริง ครับ 555 ผมว่า บอกกับเค้า ดี ดี ว่า เรามี ความจำเป็นและเดือดร้อนยังไงต้องใช้ หน้าบ้านเราเพื่อ เข้าออก คนไทยด้วยกัน น่าจะพูดกันได้ ครับ เรื่องขูด

สี ผมว่า อย่าเลยจ้า มันไม่ช่วยแก้ไขปัญหาหรอก ครับ 555 เพื่อนรุ่นพี่ ผมเค้า ใช้ วิธีจัดการกับคนที่พูดไม่รู้ เรื่อง แบบนี้ เลยครับ แกใช้ วิธี ถอยรถชนมันซะเลย ผลงานออกมานี่ ยับเยิน เละเทะ เลย ครับ

555 คราวนี้ แหละ เค้าจะอยากมาคุยกับเราแบบรู้เรื่องทันที ครับ 55 แต่ผมไม่แนะนำวิธีนี้ละ นะ แค่เล่าสู่กันฟัง เฉย เฉย จ้า 55 หันหน้าคุยกันผมว่า ปัญหาน่าจะจบลงได้ด้วยดี นา ......อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Hypermale

12/10/2009 14:34:08
ถ้าเป็นคนผ่านไปผ่านมามาจอดชั่วคราวผมก็เฉยๆนะครับ
แต่สำหรับข้างบ้าน(เก่า)ผม พี่แกมีรถสามคัน สำหรับบ้าน Townhouse
ทางออกคือจอดรถหน้าบ้านคนอื่น เนื่องจากในบ้านตัวเองต่อเติมเต็มแล้ว

โดยการจอด เรียกว่าได้โล่ห์มารยาทดีเด่นจากกรมการขนส่งทางบกเลยทีเดียว เนื่องจากสามารถจอดได้แนบข้างทางอย่างสูงครับ จนผมไม่สามารถออกแล้วเข้าบ้านตัวเองได้

ซึ่งผมก็พยายามในการเดินเข้าออกมาก บางครั้งเปิดประตูไปโดนรถพี่แกบ้าง ก้ขออภัยแกในใจ
มีครั้งนึง ผมกลับบ้านมา ช่วงเย็นเพราะนัดให้ร้านมาส่งเครื่องซักผ้า
กลับถึงบ้าน เอาอีกแล้วจอดขวาง ไม่เป็นไร ผมก็เข้าบ้านไปรอคนส่งของ
พอของมาส่งผมก็จะไปเข็นรถ อ่า ใส่เบรคมือด้วย ผมก็ไปตะโกนเรียกแก..เงียบ กดกริ่ง..เงียบ
ทำไงดีล่ะทีนี้ ผมเล็งไปชั้นสองของบ้าน นั่นไง เปิดแอร์ ดูหนัง เสียงดังเชียว ถึงว่าเรียกตั้งนานไม่ได้ยิน หยิบหินเล็กๆมาเขวี้ยง ก็ยังเงียบ สุดท้ายผมปีนขึ้นไปเลย ไปเคาะเรียกที่ระเบียงชั้นสองห้องนอนเลย ให้มาช่วยเลื่อนรถให้หน่อย ข้างบ้านก็หน้ามึนๆมาเลื่อนแต่โดยดี เล่าสู่กันฟังครับ ไม่ได้มีอะไร

ล่าสุดแกก็มีหมามาเลี้ยง โดยขังไว้ในบ้าน จนหมามันชินกันการอึฉี่บนพื้นกระเบื้อง แล้วแกก็ชอบเปิดรั้วโดยไม่ระวังหมา หมามันก็รักบ้านผมเหลือเกินหลุดทีไร ก็มาลงที่บ้านผมตลอด ก็เก็บ กวาดไป เตือนไปประมาณ 3 ครั้งว่าหมาพี่แกชอบมาอึฉี่ในบ้านผมนะ แกก็เฉยๆ

จนล่าสุด มันเข้ามาอีกแล้ว แต่ไม่ได้มาแค่ปลดทุกข์ธรรมดา มันคาบรองเท้าแตะ Reef ที่ผมพึ่งถอยมาไป ผมก็เรียกแกมาดูหลักฐานพร้อมความเสียหาย ว่ารองเท้ามันคู่ละ 1850 นะจะเอายังไง แก็รับปากจะไปซื้อให้ และในวันรุ่งขึ้นหมาตัวนั้นก็มีเชื่อกล่ามในบ้านโดยทันที

และจากวันนั้น ถึงวันนี้ผมก็ยังไม่ได้ค่ารองเท้าผมเลย

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าคนเห็นแก่ตัวมันก้เห็นแก่ตัววันยังค่ำ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

ryder2000

12/10/2009 14:49:37
0
ผมว่าวิธี คุณ Bank ก็ดีนะคับ อย่าต้องถึงขั้นขูดสีกันเลยนะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

กล้วยคุง

12/10/2009 14:53:30
0
เก็บตังเลยครับพี่ถือว่าเรา ดูแลความปลอดภัยให้รถเค้า แต่ให้เค้าจอดให้เราเข้าออกบ้านได้ประมาณว่าจอดได้แต่เสียกะตังค์ไม่ต้องกลัวหายไม่มีรอยขูด แต่พี่จะมีเวลาดูรถให้เค้าป่าวละ อิอิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

ArMuRo

12/10/2009 14:58:28
0
ความจริงผมก็ประสบปัญหานี้อยู่ทุกวันครับ 55
บ้านผมอยู่แถวตลาด พอตกเย็น คนก็จะมากินข้าวขับรถวนหาที่จอดกันแล้ว
ที่ผมทำได้ตอนนี้ก็มีแต่ วางกรวยกั้น แต่เอายางล้อรถวางครอบไว้อีกชั้น ให้มันหนักหน่อย จะได้ขีเกียจมายกออกมัน

บางคนมากินข้าว แป๊ปๆไปก็ยังโอเคครับ
แต่บางคนนี่จอดกันเรียกว่าแทบค้างคืนเลย ใส่เกียร์เบรคมือด้วย เข็นก็เข็นไม่ได้ -\"-
รถบ้านผมนี่ไม่มีที่จอดกันเลยทีเดียว....
ที่ผมแก้เผ็ดได้ก็มีแค่ เอารถสองคันมาประกบหน้าหลัง ใส่เบรคมือล๊อคมันให้มันนอนอยู่หน้าบ้านผมทั้งคืนซะเลย 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

Bank

12/10/2009 15:03:13
0
ยังดีนะครับคุณ Ryder2000

เมื่อก่อนมันจอดกัน ซ้อน 3 ชั้นเลยล่ะ รถจะผ่านไปมาก็ไม่ได้ตอนหลัง
มีจราจรจัดรถให้เป็นระเบียบค่อยยังชั่วหน่อยครับ ถ้าคนในตลาดไม่มีใคร
ไม่รุ้จักนายตำรวจที่ชื่อว่า หนูผี แน่นอนครับ เพราะรูปร่างของน้าเค้าคล้ายจริงๆ
(หนูผี)นะ ชื่อนี้ก็เลยกลายเป็นชื่อฉายาที่เค้าเรียกกันอ่ะครับ แกเป็นคนที่จับ
รถที่จอดไม่เป็นที่เป็นทางบ่อยมาก ถ้าหมวกเนี่ยผมเคยเจอ แกก็แค่ตักเตือน
แต่ถ้ารถจอดผิดที่เช่น ขาวแดง แล้วไปจอด ล็อกล้อทันทีครับ เจ้านายตัวเองก็ยัง
จับมาแล้ว (ตบมือๆๆๆๆๆ) ไปรู้กันที่โรงพักล่ะครับ(ฮา) อิอิอิ

มาเล่าให้ฟังกันขำๆ นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

อู๊ด Matrix

12/10/2009 15:19:08
0
จากประสบการณ์จริงครับ
ก่อนที่จะย้ายมาอยู่คอนโด แต่ก่อนอยู่บ้านทาวเฮ้าแถวรังสิต มีปัญหาเรื่องจอดรถขวางประตูเหมือนกัน
โดยพวกที่มาจอดเป็นพวกที่อาศัยอยู่อพาร์ทเม้นด้านในซอย ผมก็ใช้กระถางต้นไม้บ้าง กรวยจราจรบ้าง
รถจักรยาน+รถจักรยานยนต์บ้าง แต่บ้างครั้งถ้าเจอพวกที่หน้าด้านกว่า คือหยิบของที่เราวางไว้ไปไว้ที่อื่น
แล้วก็จอด อันนี้เกินการป้องกันครับ จะไปทำความเสียหายให้รถที่มาจอกเพื่อเป็นการสั่งสอนก็กลัวว่าจะ
มีเรื่องกันซะเปล่าๆ พวกเราหลายๆ บ้านในฐานะผู้ที่เดือนร้อน ก็ต้องทนเก็บความแค้นกันเรื่อยมา

จนกระทั่งวันหนึ่ง เพื่อนบ้านผมคนหนึ่ง บ้านเค้าอยู่เลยบ้านผมไป 4 หลัง ซึ่งก็เจอปัญหาเดียวกัน
แกเป็นนายทหารวัยปลดเกษียณ ซึ่งเพื่อนบ้านละแวกนั้น จะค่อนข้างนับถือ และให้ความเคารพแกมากๆ
เพราะแกเป็นผู้ใหญ่ที่ใจดี ให้การช่วยเหลือเพื่อบ้านทุกคนมาตลอด โดยเฉพาะเด็กๆ จะชอบแกเป็นพิเศษ
เพราะแกจะชอบซื้อขนมเลี้ยงเด็กๆ ด้วยความที่แกตัวคนเดียว เมียเสียชีวิต ลูกก็ไม่มี แกเลยจะรักเด็กๆ มาก

วันนั้น ผมยังจำเหตุการณ์ได้ติดตา ช่วงเย็นประมาณ 18.00 น. รถของคนที่อาศัยอยู๋ที่อพาร์ทเม้นด้านในซอย
ขับมาหาที่จอดรถ ด้วยความที่เป็นวันธรรมดารถจึงเยอะเป็นพิเศษ คนขับรถเก๋งคันนั้นเป็นผู้ชาย อายุตอนนั้น 27 ปี
ทำงานเป็นวิศวะอยู่โรงงานย่านนวนคร โดยมีแฟนนั่งคู่มาด้วย วันนั้นบ้านของท่านนายทหารท่านเอาจักรยานเสือภูเขา
ซึ่งท่านชอบขับออกกำลังกายตอนเย็นๆ มาจอดขวางทางเข้าบ้านไว้ ถ้าเป็นปกติไอ้พวกหน้าด้านที่จะจอด มันก็จะมา
ขยับเอารถจักรยานออก แล้วจอด แล้วจึงเข็นรัจักรยานมาจอดเสียบไว้หน้ารถมันแทน แต่ไอ้หน้าด้านคนนั้น ดันไม่ทำอย่างนั้น มันดันเข็นรถจักรยานท่านนายทหารพิงไว้ที่ข้างถังขยะฝั่งตรงข้ามบ้าน แถมไม่ใช้ขาตั้งอีกต่างหาก
รถจักรยานจึงล้มลง พอจอดเสร็จมันก็ทำท่าว่าจะไป โดยไม่ไปเอารถจักรยานที่ล้มอยู่ มาจอดไว้ที่หน้าบ้านท่าน
นายทหารให้เหมือนเดิม ด้วยความที่ผมเคารพท่านมาก จึงเดินออกไปขวางแล้ว ต่อว่าไอ้พวกหน้าด้านทันที
มันทำหน้ายโสโอหังมาก บอกว่าแล้วจะทำไม พอเพื่อนบ้านหลายคนเริ่มได้ยินเสียง จึงรีบออกมาช่วยกันด่า
ไอ้หน้าด้านตัวนั้น หลังจากเถียงกันประมาณ 10 นาที เรื่องก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ เพราะไอ้หน้าด้านตัวนั้น
มันไม่ยอม พวกเพื่อนบ้านที่ออกมาช่วยกันก็ได้แต่เถียงแต่ไม่กล้าลงมือ ด้วยความที่ไม่อยากมีเรื่อง

ทันใดนั้น ไม่มีใครสังเกตุ เพราะมัวแต่เถียงกับไอ้หน้าด้านอยู่ ท่านนายทหารเดินมาพร้อมอาวุธปืนออโตเมติก
ทุกคนตกตะลึง ไอ้หน้าด้านหันไปเห็น ก็ยืนตะลึงอยู่แป๊ปนึง ทันทีที่มันนึกได้ว่า อันตรายมาถึงตัวแล้ว
มันกำลังจะวิ่งหนี แต่ไม่ทันครับ เสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ท่านนายทหารยิงเข้าที่ขาขวาของไอ้หน้าด้าน มันล้มลงทันที
เพื่อนบ้านทุกคนต่างอยู่ในอาการตกตะลึง ไม่มีใครกล้าทำอะไร ไอ้หน้าด้าน พยายามคลานหนี พร้อมกับยกมือไหว้
ร้องขอชีวิต แต่แล้วเสียงปืนก็ดังขึ้นอีก 2 นัด ไอ้หน้่าด้านฟุบลงกับพื้น และชีวิตทันที ท่านนายทหารเอา
ซองกระสุนออก และเอาลูกปืนที่ค้างอยู่ในลำเพลิงออก วางปืนลงกับพื้น และยืนอยู่ตรงนั้น ไม่มีกล้าพูดอะไร
จนกระทั่งตำรวจมา และจับกุมตัวท่านไปที่โรงพัก ซึ่งตอนที่ท่านกำลังจะขึ้นรถ ตอนนั้นไทยมุงมากันเยอะมากๆ
มีทั้งเพื่อยบ้านในหมู่บ้าน รวมถึงพวกที่อยู่ที่อพาร์ทเม้น และพวกหน้าด้านคนอื่นๆ ก่อนที่ท่านจะขึ้นไปโรงพัก
ท่านนายทหารหันมาทางไทยมุง แล้วตระโกนขึ้นว่า พวกมึงน่ะ... ถ้าไม่อยากตายก็อย่าทำแบบไอ้...นี่

ตั้งแต่นั้นมา พวกที่พักอยู่ที่อพาร์ทเม้น เวลามาจอดรถ จะมีความเกรงใจมากๆๆๆๆๆๆ ไม่เคยจอดรถขวางประตูเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

ผีฟรีคิก

12/10/2009 15:29:46
0
เอารถมาลากเลย ให้เกียร์พัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Vichien

12/10/2009 16:15:53
0
อ่านเรื่องของคุณEmoMetal แล้วนึกว่าอยู่ซอยเดียวกันเลย...อุอุ

ผมเองก็มีปัญหาเรื่องนี้เต็ม เนื่องจากท้ายซอยเป็นอพาตเม้น และเจ้าของหอดันทำทางพิเศษให้ทะลุอีกซอย เลยทำให้ซอยบ้านผมกลายเป็นซอยทางลัดสำหรับมอเตอร์ไซด์ และรถอื่นๆที่ไม่อยากกลับรถไกลในทันที...

ทุกวันนี้รถเข้าออกเยอะมาก และบ่อยครั้งที่จะมีรถไม่ปรากฎสัญชาติมาจอดหน้าบ้านผมเป็นประจำ...

แต่แม่ผมใจดีเป็นแม่น้ำเลยครับ...อยากจอดไป..ไม่ว่า ในเวลากลางวัน แต่ถ้าเป็นเวลาเย็นๆ ค่ำๆ ถ้าจะมีใครมาจอด แม่ก็จะโผล่ไปถามทันทีว่าจอดนานไหม ถ้านานก็ขอไม่ให้จอด เพราะผมกำลังจะกลับบ้าน เดี๋ยวไม่มีที่จอด หรือบางทีผมกลับมาถึงแล้ว หน้าบ้านไม่ว่าง ก็จะไปจอดที่อื่นก่อน แล้วค่อยย้ายมาจอดทีหลัง

เรื่องนี้ผมถือว่าเป็นการ..\"ทำทาน\"..ครับ เข้าใจครับว่ามันน่ารำคาณ แต่ถ้ามันไม่ได้ถึงกับลำบากมากนัก..ก็ปล่อยๆไปบ้างเถอะครับ...ถือซะว่าทำทานแล้วกัน

แต่ก็มีบ้างเหมือนกันที่จอดได้ชิดหน้าบ้านมากจนแทบออกจากบ้าไม่ได้...ผมก็จะเขียนใส่กระดาษตัวโตๆ ไปแปะที่กระจกว่า ครั้งต่อไปให้เว้นทางเข้าไว้ให้หน่อย...แบบนี้แหละครับ ไอ้เรื่องไปขูดสีเค้า ก็เคยโกรธขนาดจะทำอย่างนั้นเหมือนกัน

แต่คิดดูอีกที...รถใครๆก็รัก...อย่าไปทำเค้าเลยครับ...สังคมจะดีได้ ต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน...คุยกันดีๆเถอะครับ...คิดซะว่า เรากำลังทำดีเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของลูกๆ หลานๆ เราต่อไป แล้วเราจะได้สอนเค้าได้เต็มปากว่าเราเป็นคนดี...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Otinger

12/10/2009 16:25:58
0
ใครไม่เคยเจอคงไม่รู้
ผมว่าคุณ EmoMetal คงทำทุกอย่างแล้ว

ขูดสีน้อยไปครับ รถพวกมันมีประกัน
เดี๋ยวก็ไปเครมได้
ต้องทำกับของที่มันไม่มีประกันครับ
เช่น ยาง, ล้อ, หม้อน้ำ
แรงไปไหมเนี้ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Vichien

12/10/2009 16:38:02
0
ถ้าโกรธมาก...ตัดสายเบรคเลยเป็นงัย...หุหุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

a_days

12/10/2009 16:59:16
1
ผมว่าผมหาคนตัดสายเบรครถผมได้แล้วหละ หะหะ เฮียวิเชียรนี้เอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

ryder2000

12/10/2009 17:46:50
0
ถ้าอย่างคุณ Bank ว่าเราต้องชื่นชมนะคับ เพราะไอเรื่องหมวกมันไม่ได้เปนปัญหาคับคนอื่น แต่ไอเรื่องการจอดรถแล้วทำให้คนอื่น ลำบากนี้สิ ต้องเอาให้หนัก มีอีกเรื่องอยากถามมากไม่รู้ที่อื่นเขาเปนแบบบ้านผมหรือเปล่า คือมอเตอร์ำไซ เวลาติดไฟแดงชอบจอดบนทางม้าลาย แล้วคนเดินถนนจะให้ไปเดินที่ไหนดี ตำรวจที่นี้ก็ปล่อยปะละเลยเหลือเกิน จับแต่ไอที่ได้ตัง หมวก บ้างใบขับขี่ พรบ ทะเบียน สรุปหาเงินอย่างเดียว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

So Gallant

12/10/2009 18:26:08
0
ขอเล่าบ้าง
ที่บ้านผมเป็นร้านขายข้าวแกง เวลาฤดูหนาวช่วงเดือนพฤศจิกายนนี่แหละ เวลารถมาจอดหน้าร้าน ตอน 11.00 - 13.00 แดดจะสะท้อนเข้าร้านพอดี เวลาเดินเสิร์ฟน้ำอาหาร แสงมันจะแยงตา

มีวันนึงรถมาจอดหน้าร้านเลย ขวางทางขึ้นลงร้าน แล้วพวกคนในรถ (เป็นพนักงานออฟฟิศ) ห้าหกคนลงมาแล้วดันเสือกไปกินก๊วยเตี๋ยวอีกเจ้านึง .................

ผมด้วยความที่ทนกับแสงที่แยงตาไม่ได้เลยเอาผ้าขี้ริ้วมาปิดตรงกระจกของรถคันนั้นเพื่อไม่ให้แสงมันสะท้อนเข้าร้าน แต่ติดไม่ได้เนื่องจากลมพัด จึงต้องใช้กระดาษกาวมาติดด้วย

พอพวกเขากินก๊วยเตี๋ยวเสร็จ เดินมาแล้วทำหน้างงๆ ผมก็เลยเดินไปดึงผ้าขี้ริ้วออกพร้อมกับยิ้มไปบอกไปว่า \"แสงมันสะท้อนเข้าร้าน เลยขอติดหน่อยนะครับ\" เจ้าของรถก็ไม่ค่อยพอใจผมเท่าไร เพราะทำหน้านิ่วคิ้วขมวด

เฮ้อ ... บางทีก็ต้อง \"ทำทาน\" เหมือนกับคุณวิเชียรว่าไว้

เอาที่กั้นรถมา มันก็ขับชนจนหัก เอากระถางต้นไม้มา มันก็ชนแตก ....

ผมว่าจะให้ช่างเหล็กเขาทำที่กั้นรถแบบมีหนามรอบๆ เวลาคันไหนมันชน ที่กั้นรถมันจะขูดกับรถเสียหมด

แต่บางทีก็ทำทานดีกว่าครับ ได้บุญโดยไม่ต้องไปถึงวัด ตังค์ก็อยู่ครบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

cyclone

12/10/2009 19:05:37
เฮ่อ... ปัญหานี้ผมเจอมาตลอดเลยครับ
คือผมเป็นคนที่ขึ้นมาเรียนที่กรุงเทพ เเล้วพ่อแม่ซื้อ ตึกแถว เอาไว้ให้อยู่
ทุกอาทิตย์ พ่อกับเเม่ของผมก็จะวิ่งรถจากระยองมาหาครับ

เเล้วมันก็เป็นเช่นทุกวันที่ผ่านมาครับ ... คือมีคนอื่นมาจอดประจำเลยครับ
หน้าบ้านตัวเองไม่มีที่จอด ( มันน่าเเค้นนะครับ )

จอดกันทุกวันแล้วก็ไม่ซ้ำคันกันด้วยครับ

ถึงเเม้จะเขียนป้ายเเล้ว ก็ดูเหมือนว่า พวกที่มาจอด ทำตัวเป็นคนแกล้งโง่ อ่านไม่ออกครับ

วิธีการของ ผมคือ ...

\\\"ตะปูเรือใบ\\\" ครับ

ซื้อมาเยอะๆหน่อย เเล้วก็จัดการ โปรยให้ทั่วที่ที่มันจะมาจอดครับ
(อย่าโปรยเป็นจุดๆ มันจะเอาขาเขี่ยออกได้ง่ายครับ )
ออกจากบ้านเดินหลบนิดหน่อย ดีกว่า ออกจากบ้านอย่างลำบาก เพราะมันจอดซะเต็มที่หน้าบ้านเลยครับ

หลังจากนั้น ก็ไม่มีรถมาจอดหลายวันครับ ... ไอผมก็เริ่ม อุ่นใจ ว่าคงสบายหล่ะ..

แต่ผ่านไปๆ ตะปู มันเริ่มลดลง...ลดลง.... ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่ามันหายไปไหน
(สงสัยพวกที่คิดจะมาจอด มันคงเก็บเอาไป ฝากลูกเมีย ที่บ้านครับ - -\\\" )
จากนั้นมันก็กลับมาจอดกันใหม่ครับ

ผมก็ไปซื้อตะปู มาหว่านใหม่ครับ เเล้วเหตุการณ์ก็เหมือนเดิมเลย คือ หายไปเรื่อยๆ ครับ
ทำแบบนี้ไป 3 รอบ ผมก็คิดว่าทำแบบนี้มันเปลืองเงินเปล่าๆ
จนในที่สุดผมเลิกซื้อครับ ... ถอดใจ...
เเล้วบอกกับตัวเองว่า...

\\\"ปล่อยให้มันจอดไปเถอะ\\\" ถือซะว่าทำบุญครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

nopphong

12/10/2009 19:17:14
4
ที่ตะปูมันลดลงสงสัยว่ามันจะติดล้อรถที่แอบมาจอดไปน่ะครับ ฮ่าๆๆ
จะว่าไปน่าทำเสื่อตะปูออกมาขาย แบบว่าเวลาจะใช้ก็กางออกปูเลยมีป้ายชักขึ้นมาได้พอให้เห็นว่าตรงนี้มีของวางอยู่ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

--*--

12/10/2009 19:54:04
0
ปัญหานี้ผมก็เจอะเหมือนกัน-*-
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

Thaiwebon

12/10/2009 20:03:43
0
ลองติดป้ายตรงประตูหน้าบ้านว่า \"ห้ามจอด มีรถเข้า-ออก\" อะไรอย่างนี้สิครับ
ไม่ก็หาของไปวางขวางไว้ เอาที่เข็นออกยากๆนะครับ เด๋วเอาเบาๆไปวางแล้วมันจะเข็นออกกัน -*-

หนักหน่อยก็ปูเรือใบแล้วยึดให้แน่นๆครับ ไม่มีใครกล้าจอดทับแน่นอน อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

โจ

12/10/2009 20:09:01
เผาเเมร่งทิ้งเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

สมัครเล่น

12/10/2009 20:10:09
0
ทำใจครับ
เพราะว่า ทำทุกอย่างที่บอกมาแล้ว
มันก็ยังจอด
มีคนทุกประเภทที่จอด
ตั้งแต่ เจ๊ๆๆๆๆ
หรือสาวทำงาน หรือ ฯลฯ
หมอก็ยังมีเลยครับ
ป้ายเขียนไว้ ก็เขียนทั้งแบบดีดี
หรือแบบด่ากลาย ๆ ก็จอด
ผมว่าเป็นเรื่องของคนไม่มีจิตสำนึกมากกว่า
ซึ่งจิตสำนึกนี้
บางทีคนมีตังน้อย หรือการศึกษาน้อย
มีมากกว่าคนมีรถยนต์อีกครับ
เขียนป้ายหน้าบ้านแบบนี้นะครับ
ผมขอแนะนำ

\"จอดรถขวางทางเข้าออก
ขอให้ชีวิตท่านมีอุปสรรคขวางตลอดไป
นึกอะไรอย่าได้สมหวัง
ความสุขอย่ารู้ได้ ความไข้อย่ารู้สร่าง\"

ดีไหมครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

Vichien

12/10/2009 21:05:23
0
555 คุณสมัครเล่น...แช่งเลย...ฮาครับ...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

SLUM VILLA

12/10/2009 21:13:05
0
นั่นแหล่ะปัญหาของผม ตามข้างบนเลย










ผมหาวิธีแก้ได้แล้วครับ ย้ายมาอยู่ตจว. สุขใจโข จบ สวัสดี......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

เด็กแป๊ะ

12/10/2009 21:44:39
0
ทำศาลพระภูมิหน้าบ้านเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

เด็กแป๊ะ

12/10/2009 21:44:45
0
ทำศาลพระภูมิหน้าบ้านเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

imax

12/10/2009 21:50:03
0
ติดป้ายเลยครับ
รถจอดหน้าบ้านนี้หายหลายคันแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

w7

12/10/2009 21:50:33
ซื้อยาลอกสี มากระป๋องนึงครับ

ใครมาจอดรถหน้าบ้าน ก็เอาหลอดกาแฟ จุ่มยาลอกสี

แล้วดีดไปที่รถ เอาให้กระจายวงกว้างมากที่สุด

ใช้เสร็จก็เก็บไว้ ใช้ต่อคราวหน้า เจ็บแสบกว่าขูดสีรถครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

นายมั่นคง

12/10/2009 21:56:58
0
เรื่องพวกนี้พูดยากจริงๆๆ คือทำแรงก็ไม่ดี ไม่พูดเลยเราก็ลำบากเหมือนกัน เอ้า ค่อยๆๆ คุย ค่อยๆๆ เจรจาครับ


เล่าเรื่องหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกับจอดรถ


เมื่อสิบกว่าปีก่อน ลงไทยรัฐ ไม่ใช่เรื่องจอดรถล่ะ แค่รถแซงปาดหน้ากันนิดเดียว ต่างฝ่ายต่างจอด ไอ้หนุ่มในรถคันแรกที่ขับปาดหน้าคนหลังจอดรถดักหน้าไม่ให้ไปหรือไงนี่ล่ะ และไม่รู้ใครถูกหรือผิด

คันที่อยู่ข้างหลังนั่งเฉยๆๆ อยู่ในรถ แต่พอคันหน้าเดินมาจะเอาเรื่องคันหลังที่จ่อท้าย พอเดินมาตรงกระจกข้างคนขับ ปรากฏว่าคนนั่งคันหลัง ลดกระจกลง แล้วยิงด้วย 11มม. เต็มๆๆ ตรงนั้น แล้วขับหนีไปทันที


นี่ล่ะครับ ชีวิตมันหมิ่นเหม่ และไม่มีโอกาสให้แก้ตัวกันเลย.......






เรื่องจอดรถนี่วิธีที่ผมว่าค่อนข้างดีที่สุด และเป็นวิธีที่ลดการปะทะกันมากที่สุด ก็คือการทำป้ายตั้งขนาดย่อมๆๆ ลงมาตั้งไว้ตรงตำแหน่งที่เราไม่อนุญาต ตรงนี้จะกันพวกที่มีระดับความเกรงใจได้ในระดับหนึ่งก่อนเพื่อนครับ

ผมว่าลองวิธีนี้ก่อน นุ่มนวลหน่อย และน่าจะได้ผลพอสมควรจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Vichien

12/10/2009 22:02:23
0
ติดป้ายหน้าบ้านว่า...\"ระวัง! บ้านนี้เจ้าของดุ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน พังมาหลายคันแล้ว ไม่เชื่อลองดู\"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

Bank

13/10/2009 08:19:27
0
ของคุณสมัครเล่น เจ๋งดีนะครับ น่าสนเนอะ 5555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

Joey

13/10/2009 09:43:24
0
ตามพี่สมัครเล่นเลยครับ


\"จอดรถขวางทางเข้าออก
ขอให้ชีวิตท่านมีอุปสรรคขวางตลอดไป
นึกอะไรอย่าได้สมหวัง
ความสุขอย่ารู้ได้ ความไข้อย่ารู้สร่าง\"



อิอิ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

EmoMetal

13/10/2009 09:58:12
0
ขอบคุณทุกๆ ความเห็นครับ

เห็นหลายท่านบอกให้คุยกันดีๆ ซึ่งผมเองก็อยากคุยนะครับ แต่รถที่มาจอดมันไม่ซ้ำคันจริงๆ หน้าบ้านผมและก็หน้าบ้านเพื่อนบ้านผม มันเหมือนลานจอดรถในห้างเลย เห็นว่างโดนเสียบทันที แล้วมาจอดทีก็ สอง-สามคันต่อหน้าบ้านของบ้านหลังนั้น มันถึงได้เกินมาจนบังประตูบ้าน ไงครับท่าน


แถวบ้านผมเห็นมีทะเลาะกันในเรื่องนี้หนักที่สุดก็เรื่อง เอาหินก้อนใหญ่ปากระจกหน้าเลย ตอนนั้น แม่เพื่อนผมซึ่งบ้านอยู่ไม่ห่างจากบ้านผม เขาอยู่ดีๆ ก็ วูบ! ล้มในห้องน้ำ แล้วหมดสติ เพื่อนผมเห็นแบบนั้นก็เลย จะรีบส่งโรงพยาบาลทันที

แต่พอพยุงแม่ออกไปหน้าบ้าน ดันมีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน -\"- จะไปตามเจ้าของ มันก็คงเป็นพวกคอนโด ท้ายซอย แถมมันอยู่ห้องไหนก็คงตามไม่ถูก เขาก็ตกใจแล้วคิดอะไรไม่ออก ก็เลยโทรหาผมแล้วก็เพื่อนๆ ละครับ สุดท้ายก็ต้องช่วยกันยกตัวแม่ของเขาข้ามรถที่มาจอดขวาง แล้วใช้รถของเพื่อนที่อยู่หน้าซอย ไปส่งโรงพยาบาล

แต่พอกลับจาก โรงพยาบาลแล้ว เพื่อนผมมันก็ไปเอาหินในบ้าน ที่ไว้ประดับสวนก้อนใหญ่ๆ มาปากระจกหน้า ของรถคันนั้นเลย พอเช้าของอีกวันเจ้าของรถคันนั้น ก็มา พร้อมโวยวายใหญ่ว่าใครปารถกู เพื่อนผมก็บอกเลยว่า มันนี่ละปา แค่นั้นละเจ้าของรถมันก็ไปแจ้งความ เขาก็เลยไปคุยกันที่โรงพัก สุดท้ายเพื่อนผมก็ต้องจ่ายค่าเสียหายไป

แต่มันก็ยังไปขู่ เจ้าของรถคันนั้นต่อหน้าตำรวจอีกว่า \"ถ้ามึงยังมาจอดหน้าบ้านกูอีก คราวนี้กูไม่เล่นรถแล้ว กูจะเล่นคนขับ\" เท่านั้นละ ไอ้เจ้าของรถมันฟ้องตำรวจเลย ว่าโดนข่มขู่ (ทีจริงไม่ต้องฟ้องหรอกตำรวจก็อยู่ตรงหน้า) แต่ตำรวจเขาก็คงเห็นใจเพื่อนผมละมั้ง เขาเลยบอกให้คุยกันดีๆ ค่อยๆพูด ค่อยจา เจ้าของรถมันก็เลยยอมๆ ไม่ฟ้องละ

สรุปไอ้รถคันนั้นก็ไม่มาจอดหน้าบ้านเพื่อนผมอีกเลย แต่ก็ยังไปจอดบ้านคนอื่น ก็ยังไม่เลิกเห็นแก่ตัวอยู่ดี หุหุ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

นายมั่นคง

13/10/2009 10:19:57
0
เมื่อกี๊อ่านแว่บๆๆๆ ขำอยู่วิธีหนึ่ง คือฉี่ใส่ล้อรถนี่ล่ะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

สมัครเล่น

13/10/2009 10:36:52
0
จริง ๆ ผมมีวิธีเอาคืนเยอะมากครับ
เพราะผมเองก็โดนแบบนี้เหมือนกัน
ทั้งสาวใหญ่ สาวเล็ก จอดขวาง
ถ้าสวย ๆ ก็ว่าอย่าง พอชื่นใจบ้าง
ส่วนใหญ่ เจ๊ๆๆๆๆๆ เหลา ๆๆๆๆๆ ทั้งนั้น
สงสัยชาติที่แล้วผมไปเหยีบบตีนเจ๊เขา
เขาเลยมาเอาคืน

ไอ้เรื่องแช่งน่ะ ผมว่าจะทำป้ายนานแล้ว
ถ้าเหลืออดเมื่อไร คงทำแบบที่บอกนั่นล่ะครับ
เห็นป้ายแบบนั้นที่ไหน ก็แสดงว่าบ้านผมนั่นล่ะ

อย่างไรก็ตาม ผมว่า
เราอยู่เป็นที่เป็นทาง ไอ้พวกเวรที่จอดขวางนั่น
มันสัมภเวสี เรร่อนไปมา
คนอยู่เป็นที่เป็นทาง อยู่ที่สว่าง เป็นเป้าให้มันได้ง่ายกว่าครับ
ดีไม่้ดีโดนปาขี้ติดบ้านแล้วหนีไป
อะไรที่พอคุย ๆ กันได้ หรือแก้ปัญหาได้ด้วยความไม่รุุนแรง
ก็พยายามไปเถอะครับ
เพราะว่า ที่ผมว่า ๆ จะทำ เอาเข้าจริง ๆ ก็สงสารเขาทุกที
คิดถึงเวรกรรม
ทั้ง ๆ ที่เขาไม่สงสารเราเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

Bank

13/10/2009 11:36:07
0
ว่าไปแล้วพูดกันยากจริงๆ เลย กับเรื่องจอดขวางหน้าบ้าน
เขียนป้ายบางทีก็ไม่สนใจ ถ้าจะขูดสี บางครั้งทำไปแล้ว
โดนหวนกลับมาทำรถเราเองก็ต้องมาทำสีรถกันอีก ผมว่า
บางทีถ้าเจรจาได้ก็เจรจาครับแต่มันก็พูดยากนะ อยู่ที่
จิตสำนึกของคนที่มาจอดด้วยอ่ะครับ ว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน
ถ้าคนมีความคิดสักหน่อยก็ควรเว้นที่ทางให้เจ้าของบ้านได้เข้า
ออกได้สะดวกหน่อย บางครั้งจะมาขวางเต็มลำก็เกินไปหน่อย
แต่แถวบ้านผมว่ากันจริงๆ จะเจอไอ้พวกที่มีหน้าบ้านตัวเองแต่ไม่จอด
มาจอดหน้าบ้านคนอื่นมากกว่า เหอๆๆๆ

แต่ตอนหลังเจอแท่นวางร่มสองอัน ดักซ้ายขวาก็ไม่มีใครขวางหน้าบ้าน
เลยนะ ของเค้าดีจริงๆ จะขึ้นลงตอนไหนสะดวกเลยครับ อิอิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

jo

13/10/2009 12:31:17
0
ลองวิธีนี้ดูครับ เอาไม้ท่อนใหญ่ๆวางพาดรั้วบ้านเราไว้ ให้ปลายยื่นออกไปข้างนอก แล้วเอาก้อนหินผูกปลายที่ยื่นไปด้านนอกไว้ ส่วนปลายด้านในที่วางกับพื้นก็หาอะไรมาทับดันไว้ไม่ให้กระดกออกไปข้างนอก

พอรถจะมาจอด มันก็จะเห็นว่ามีก้อนหินหมิ่นเหม่พร้อมจะหล่นทุกเมื่ออยู่เหนือหน้าบ้านเรา คงไม่กล้าจอดล่ะครับ


ส่วนวิธีแก้เผ็ด ไปขูดรถเนี่ย มันดูกลั่นแกล้งไปหน่อยครับ เอาไม้ฟาดกระจกมองข้างด้านถนนให้หักไปเลยครับ ดูเหมือนโดนรถเฉี่ยว แล้วมันจะรู้สึกว่าจอดแถวนี้ไม่ปลอดภัย จะได้ไม่กล้ามาจอดอีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

Norn

13/10/2009 14:16:07
0
แถวบ้านผมคือเปิดประตูถอยรถมาข้างหน้าหน่อยประมาณว่ารถจะออกและจะชนรถเอ็งแล้วน่ะ คือให้รู้ว่า กูออกไม่ได้เพราะมึงจอด และจอดคาไว้แบบนั้นแหละ
รอเจ้าของมาเอารถ ก้อออกมาดูหน้ามัน และบอกว่า \\\"จอดตามสันดานเลยน่ะครับไม่ต้องเกรงใจ\\\"
แต่เผลอที่ไรจอดทุกที ไปขูดรถเค้าก้อไม่ดีน่ะ ถ้าทำเอง (นอกจากจ้างเด็กแถวๆ บ้านเอาจะได้ไม่บาปมาก อิ อิ)
ว่าแต่ว่าใครเคยจอดหน้าบ้านคนอื่นบ้างหรือเปล่าครับ...ในบอร์ดนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

เต้_พ่อน้องแพง

13/10/2009 18:49:08
0
เพื่อนบ้านครับต้องทำใจหนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกันได้

แจ้งความครับ แจ้งความให้ตำรวจมาจัดการ

หรือไปหาซื้อโซ่พร้อมกุญแจถูกๆ มาซักประมาณนึง ใครขวางบ้านตรู \"ล็อก\" แม่มโลด แล้วเราก็ไปดูหนังฟังเพลงไปตามเรื่องราวครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

ขั้นเทพ

13/10/2009 19:13:57
เป็นผม จะอมขี้ ไปบ้วน ใส่รถแม่งูเลย


ให้มันรู้ซะบ้างว่าหน้าบ้านใคร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

Vichien

13/10/2009 19:22:49
0
เออ...คุณขั้นเทพ..\"อมขี้\"..เลยเหรอครับ..มันจะคุ้มมั๊ยนั่น.

ปากเหม็นไปท้ั้งวัน...เป็นวิธีแก้เผ็ดที่น่าขยักแขยงมาก....555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

munkong

13/10/2009 20:55:20
0
เฮียว่าเฮียเพี้ยนๆๆ แล้วนะ

เจ้าขั้นเทพนี่ขั้นหนักเลยล่ะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

JFK6

16/10/2009 09:48:56
ใช้วิธีเบาๆครับ กาวตราช้างสอดเข้ารูกุญแจ น่าจะได้ผล
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

dnopista

16/10/2009 10:00:38
11
อืมม ถ้าเป็นผมนะ อาจไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีครับ แต่คิดว่า ผมจะขับรถที่อยู่ในบ้านออกมาชนเลย ยอมเสียตังค์

เอาดิ จอดอีก ก็ชนอีก เอาดิ 555555555

กลุ่มคนจำพวกที่เห็นแก่ตัวเนี่ย ผมจะเกลียดมากเป็นพิเศษครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

veera

16/10/2009 10:17:39
0
ขอแบ่งปันสิ่งที่เคยเจอหน่อยเรื่องขูดรถ เรื่องมีอยู่ว่าแถวๆที่ทำงานผมมันไม่ค่อยมีที่จอดรถ ต้องจอดซ้อนๆกันแล้วต้องออกไปเรียกเจ้าของรถมาเลื่อน พอดีบรษัทใกล้ๆกันมีรถไปจอดที่หน้าบริษัทเขาแล้วเลื่อนไม่ได้เพราะใส่เกียร์ไว้เข้าของบริษัทนี้หาเจ้าของรถอยู่หลายชั่วโมงเพราะเอารถออกจากบ้านไม่ได้ ด้วยความโกรธก็เลยขูดรถรอบคันเลย พอตอนเย็นเลิกงาน ปรากฏว่ารถคันที่เขาขูดนั้นเป็นรถของพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานวันนั้น เจ้าของรถ (ลูกน้องใหม่) เดินมาเจอรถตัวเองโดนขูดแทบล้มทั้งยืนเพราะโดนขูดทุกบาน เจ้านายก็พูดไม่ออกเพราะเป็นรถของลูกน้องตัวเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

จูม่อน

16/10/2009 11:33:58
0
ปัญหานี้ช่างใหณ่หลวงจริงๆ เจอกันหมด
บ้านผมเป็นบ้านเดี่ยวตรงข้าเป็นทาวเฮ้าเลยจะเจอประจำครับ
บางวันก็ต้องจอดรถหน้าบ้านตัวเองเข้าบ้านไม้ได้
เพราะเพื่อนบ้านมันชอบลืมปลดเกียร์
มีอยู่ครั่งนึงนะครับ ผมก็นัดกับเพื่อนๆว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน
ก็นัดมาชุมนุ่มดื่มน้ำจั๊บเลี้ยง ก่อนออกเดินทางก็จะมีรถเพื่อนๆ
มาจอดที่บ้านหลายคันหน่อย แล้วก็ต้องจอดที่หน้าบ้าน 3 คัน
แล้วพวกผมก็ออกไปหาซื้อของกัน พอกลับมาปรากฏว่า
Jet-do-พวกจอดขว่างหน้าประตูเปะเลย ดึงเบรคมือด้วย.....
วิปจัดเลยครับจังหวะนั้น เลยกะจะเอาคืน ให้เพื่อนๆ
เอารถมาจอดขนาบหน้่า-หลัง ดึงเบรคมือไม่ให้มันออกได้
แล้วคืนนั้น ก็ออกเดินทางโดยยอมเสียเงินเรียกแท็กซี่ไปสถานีรถไฟ...
อีก 10 วันกลับมา เจ้าของรถคันนั้นมาบ่นกับผมว่าเขาออกไม่ได้ต้องขึ้นรถเมล์ไปทำงานสายแทบทุกวัน แต่ก็คงไม่กล้าว่าผมแค่บ่นๆ....
สะใจจริงๆ ตั่งแต่นั้นแกก็ยังจอดหน้าบ้านผมอยู่ แต่ก็ไม่ขวางประตูเลยครับ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

สมัครเล่น

17/10/2009 07:38:36
0
ข้างบ้านผม ผมโครตเบื่อเลยครับ
กับไอ้เฮียนรก เจ๊นรกนี่
สงสัยเติบโตมาจากบ้านดอนขวาง
ขวางมันอยู่ได้ทุกวัน ทั้งบนฟุตบาท ทั้งบนถนน
บ้านก็มีห้องเดียว แต่ก็รถมากโครต ทั้งรถมอเตอร์ไซค์พ่วง
ทั้งรถกระบะ ผมจะด่าก็ใช่ที่
กล้ำกลืนฝืนทน เพราะเห็นว่าบ้านติดกัน
ตอนกลางวันก็พยายามไม่ไปไหน เพราะเบื่อมันขวางเหลือเกิน
จะไปไหนทั้งที ก็ต้องไปเลื่อนรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดขวาง
แล้วก็เห็นผมเลื่อนทุกครั้ง ก็ยังไม่สำนึก
บางทีอยากถีบให้ล้ม ๆ ไปเลยครับ
การเป็นคนดีนี่ มันยากครับ ต้องหักห้ามใจ
ไม่ยังงั้น ชกกันไปนานแล้ว
ผมว่า สุดท้าย ผมจะไปทำป้ายแช่ง
อย่างที่โพสไว้ ปะหน้าบ้านมันซะเลย
อ่านแล้วคิดได้ไม่ได้ก็ตามใจ
คนเราหนอ
พระพุทธองค์ถึงเปรียบบุคคลดั่งบัว 4 เหล่าไงครับ
การเป็นคนดี ผู้รู้แจ้ง ไม่เกี่ยวกับว่า มีตังหรือไฮโซครับ
ขอให้ทุก ๆท่านในบอร์ด เป็นคนดีกันแบบนี้ไปนาน ๆ นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

kongkirch

17/10/2009 11:18:03
0
แถวที่ผมอยู่ใช้วิธีเขียนป้ายเตือนว่า\"ห้ามจอดถ้าคุณหน้าด้านที่จะจอดกรุณาเขียนเบอร์โทรไว้หน้ารถด้วย\" แล้วก็มีกระดาษเปล่า+ปากกาไว้ให้ด้วยนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

กกก

29/03/2010 18:08:34
เอาเศษข้าวไปโรยไว้แถวนั้น นกมากินเสร็จก็ขึ้แถวนั้น มันทนไม่ได้ก็หนีไปจอดที่อื่นเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

Phat

29/03/2010 18:42:24
ผมเห็นมาจากโรงพักพญาไท
ฝังตะขอไว้ที่พื้น แล้วก็เอาแท่งเหล็กหรือรั้วติดล้อก็ได้ มาล็อกใส่กุญแจไว้

ก็จะมีแต่เราที่มีกุญแจไข เอาที่ขวางออกไป เหลือแค่ตะขอนูนๆเล็กๆที่พื้น
จอดรถเราเองได้สบายใจเฉิบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

RimYom

30/03/2010 16:25:25
0
ผมทำมาแร๊ะ พวกจอดไม่เป็นที่เป็นทาง เจอ เข็มฉีดยาเข้าไป เอาเฉพาะเข็มน๊ะ แทงแก้มยางมันเลยเอาแบบมิดๆ

ลมออก ชีดๆๆๆๆๆ ไม่ค่อยมีไครได้ยินเท่าไร รับรอง แบน!!!!!!!!!!!!

จอดคา ทิ้งหน้าบ้านเราเลยแหละ ฮ่าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

พระกาฬยาจก

30/03/2010 16:50:12
จ้างมือดีประกบยิง หรือไม่ก็จ้างมือดีไปฉุดลูกสาวมัน ถ้าเป็นลูกชายก็จ้างไปรุมน่วมไปเลยครับ


วิธีการที่ดีสุดผมว่า พูดคุยเปิดอกไปเลยครับ หากไม่มีไรดีขึ้นก็ มวยครับ!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

YoKEYKung

30/03/2010 19:50:34
ไอ้พวกจอดรถขว้างหน้าบ้านเนี่ย ถ้าเป็นผมนะจะเอามอไซค์มาจอลอมรถมันไว้เลย ล๊อคคอไว้ด้วยนะ

ดูดิให้มันโดนขวางออกไม่ได้บ้างหน้ามันจะเป็นไง

ถ้าเป็นสาวๆสวยๆจะตุ๊ยท้องแล้วลากเข้าบ้านเลย 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

bankhalkdownz

30/03/2010 19:56:21
0
เขียนป้ายเตือนไว้ก็ได้ครับ

หรือไม่พอเห็นเจ้าของรถก็ไปพูดกับเขาดีๆ ก็ได้

ถ้าพูดดีๆไม่ฟังต้องให้หมาไปขี้ใส่เลย อย่าให้ีขี้ตรงล้อนะครับ ให้ขี้

บ่นหลังคารถสะเลย 55555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

Arnat

11/07/2010 14:51:21
บ้านผมเองก็เจอปัญหาแบบนี้ครับ อยู่มา 30 กว่าปีแล้ว พอปากซอยมีอพาร์ทเม้นท์ พวกก็มาจอดกัน ติดป้ายบอกก็แล้ว เขียนด่าก็แล้ว เซงครับ พี่ผมไปบอกเจ้าของตึกว่าทำอพาร์ทเม้นท์
แล้วไม่ทำที่จอดรถให้เพียงพอแล้วมาทำความเดือดร้อนให้บ้านแถวนี้ เจ้าของตึกมันว่าถนนไม่
ใช่ของคุณนี่มันถนนสาธารณะ พี่ผมโมโหเลยว่ากลับไปว่า ถนนสาธารณะยิ่งไม่สมควรมาจอด
แล้วหาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง(คือจะเอาแต่คนมาอยู่เยอะๆ แต่ไม่ทำที่จอดรถให้เค้า)บอกว่า
อยากจอดตรงไหนก็จอดได้หมด(ในซอยบ้านผม)มันว่าไม่พอใจก็ไปเรียกตำรวจมาล็อกล้อสิ
ดูมันท้า ทุกวันนี้ผมเซงมากเลยคับ เพื่อนมาหาหรือญาติมาหากลายเป็นไม่มีทีจอด แล้วเวลาจะออกไปเก็บกวาดขยะหรือตัดหญ้าก็ทำไม่ได้เพราะมีรถจอดเต็มไปหมด พวกมันมาจอดอย่างเดียวไม่พอ เล่นทิ้งขยะไว้อีก เป็นใครใครก็อยากเห็นหน้าบ้านตัวเองสะอาดโล่งๆ สวยๆ ใช่มั้ยครับ ไว้จะลองทำถังหล่อปูนลูกใหญ่ๆ มาไว้ดู เพราะเคยทำลูกเล็กไปแล้วแต่หายไปไหนไม่รู้คับ ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำหลากหลายวิธีนะครับจะลองนำไปใช้ดู
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

zhalvia

11/07/2010 14:55:55
0
ไม่เห็นด้วยนะ เรื่องจอดขวางหน้าย้านน่ะ เหอๆ

เเต่เอาเหรียญไปขูดเค้า ผมว่ามันก็เป็นมารยาทที่เเย่นะครับ

ไม่ดีเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

ota_hay

11/07/2010 15:12:39
3
ผมใช้ยางลบขูดครับ มันจะเหมือนโดนเหรียญขูดสีมากเลย
เด็กที่ รร.ชอบแกล้งรถครูกันครับ แต่ใช้ได้เฉพาะรถที่สีเข้มนะครับ สีขาวมองไม่ค่อยเห็น
ก็ลากเป็นรอยยาว ๆ สักสองสามรอย จะเขียนด่า หรือเขียนเตือนอะไรก็ตามใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

KennyHass

11/07/2010 16:21:40
0
พ่อผมเอากระดาษแปะสก๊อตเทปใส่หน้ารถ เขียนว่า "จอดทุกวัน เห็นอยู่ทุกวัน รู้ว่าเขาห้าม ทำไมถึงทำ" หลังจากนั้นรถคันนั้นก็ไม่มาจอดขวางอีกเลยครับ

บางทีการไปบอกเตือนเขาตรงๆ มันน่าจะได้ผลดีกว่าไปแกล้งเขานะครับ มีแต่จะจองเวรกันเปล่า (เว้นเสียแต่ว่าอีกฝ่ายจะฟังภาษาผู้ดีไม่รู้เรื่อง บางทีอาจจะต้องมีเรื่องกันบ้าง)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

วิน

24/08/2010 20:23:24
ปัญหาของผมแบบเดียวกับข้อที่54เลยครับ เบื่อสุดๆเซ็งร้านผมก็ต้องการให้ลูกค้าจอดเหมือนกัน รถผมก็จอดในบ้าน ไม่ต้องอวดใคร แต่คนข้างบ้านมันชอบอวดแต่บ่มีไก ผัวเมียทะเลาะกันทุกวัน ผัวมันเกาะชายกะโปร่งกินทุกวัน เมียมันด่าเสียๆจนไม่มีความเป๊นชายเป็นตัวหอยหลอดมันยังทนอีก เสียความความเป็นชายและเสียชาติเกิดเป็นคนใต้จริงๆ
มันคงคิคว่าผมไม่เอารถมาจอดหน้าร้านมันเลยแกล้งจอดเลยมาร้านผมทุกวัน พอลูกค้าหรือคนส่งของให้ผมก็เขาไม่ได้ต้องซ้อนคันเป็นเลนที่2อีก พอมันเห็นผผมจะจอดมันก็แกล้งไม่ออกอีกทั้งที่มันจะออกอยู่แล้ว มันเลวทั้งบ้านมันเลย มันคงกินหญ้าจริงๆๆไม่รู้มารยาทของคนที่เจิรญแล้วมันเห็นแก่ตัวสุดๆๆขนาดฝนตก ฟ้าร้องจะต่อเติมบ้านควายมันยังจะมาให้ผมรับผิดชอบบ้านมัน โดยที่มันไม่ทำฝั่งบ้านมันแต่จะมาทำบ้านผมครับท่านตั้งแต่ผมเกิดมา35ปี ยังไม่เคยเจอแบบนี้มันคงใช้ความคิคจากส่วนล่างของมัน มั้ง เมื่อก่อนมีแต่เพื่อนบ้านที่ดีต่อกันช่วยเหลือกัน แต่พอเจอ2ตัวนี้แย่มากแล้วมันเลวไม่พอมันยังให้ลูกน้องมันทุกตัวเลวตามมันอีก บ้างครั้งมันก็ซ่อมรถให้ลูกค้าไม่หายมีคนมาบ่นมาว่า แต่มันยังโกงอะไหล่ลูกค้าอีกด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

PowerShift

24/08/2010 21:43:34
0
เจอทุกวันเลยคับ
แต่ส่วนใหญ่ก็เขียนเตือนไป
แต่มีครั้งนึกฟิวขาด
เจ้ารถของขับเค้าคงหาลูกค้ามาคุยงานแล้วแวะกินข้าวตอนเย็นในหมู่บ้าน
แล้วเฮียแกจอดขวางหน้าบ้าน ทั้งเข้าเกียร์ ดึงเบรคมือ
ผมเดินลงมาทิ้งขยะเจอเข้าพอดี
เฮียแกเลยโดนเด็กน้อยสวดไปสิบห้านาที
หน้างิด รีบขึ้นรถกลับไปเลย
ทั้งๆ ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ก็น่าจะเข้าใจ
แต่ตอนนี้ก็ปล่อยจอดไป
ถ้าคันไหนเข้าเบรคมือ ก็เอารถดันไปเลย
กันชนเหล็ก C หนา 3 นิ้ว ทั้งแท่ง
เกียร์เจ๊งก็ช่วยไม่ได้หละวะงานนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

PowerShift

24/08/2010 21:44:09
0
จ๊ากกกกกกกกกกกก
ลืมดูว่ามันปีที่แล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

วิน

27/08/2010 22:21:33
พี่น้องครับผมสุดจะทนกับคนข้างบ้านมันเป็นหมาทางใต้มันยังเมียมาจากลาวที่ยังพัฒนาเห็นแก่ตัวสุดๆการจอดรถต้องจอดบ้านผมทุกวันบ้างวันก็จอดตายมันแกล้งตลอดเพื่อไม่ให้ลูกค้าผมและรถพี่น้องผมไม่มีที่จอดเพราะเลวมิน่าทางใต้และอีสานพี่น้องญาติมันไม่ให้มันอยู่ด้วยไม่ใครครบอยากให้พวกเห็นแก่เอาเปรียบชาวบ้านต้องรับกรรมแสนสาหัสถ้าทนไม่ไหวจะสาปแช่งมันให้ไอ้พวกนี้มีแต่ทุกข์100เท่า1000เท่าเลยเพราะมักง่ายเอาแต่ได้เอารัดเอาเปรียบข้างบ้านและโกงลูกค้ามันด้วยโกงอะไหล่รถลูกค้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

Acidstudio

28/08/2010 12:06:44
0
ติดป้ายหน้าบ้านเลยครับ ใครจอดหน้าบ้าน ขอให้เป็นหมัน 5555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

Acidstudio

28/08/2010 12:07:10
0
ไม่สิ ต้องขอให้เสื่อม.................................
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

-o-[B]on[D]-o-

28/08/2010 18:56:15
3
แถวบ้านผม มีบ้านหลังนึงโดนแบบนี้ตลอดครับ จอดขวางอย่างต่ำ 3 คัน
ทางบ้านเค้าก็เลย ปิดป้ายแล้วเขียนบรรยายการด่าไว้ยาวมากๆ (วันนั้นต้องหยุดอ่านเพราะว่ามันฮาจริงๆครับ)

แต่แล้ว ทั้งเอากระถางต้นไม้มาตั้งแล้ว พวกนั้นมันยังยกกระถางออกไปเลย เพื่อจอดรถ - -
ติดป้ายด่า มันก็ไม่สนใจ (ผมล่ะเห็นใจบ้านหลังนี้จริงๆ)

แต่แล้วอยู่ๆ มีวันนึงครับ ผมแปลกใจมากๆ ตอนเช้า รถที่จอดขวางหน้าบ้านเค้านี่ ยังเต็มแน่นอยู่เลย ปกติมันต้องโล่งแล้วเช้าๆแบบนี้

ผมเลยหยุดแล้วเปิดกระจกดูอย่างช้าๆ

สิ่งที่ผมเห็นคือ บ้านพี่เค้าเล่นเอาที่ล๊อกล้อมาล๊อกรถทุกๆคัน
คันล่ะ 2 ล้อ แล้วก็พร้อมกับเอากระดาษมาวางหน้ารถว่า

" อยากจอดขวางหน้าบ้านดิฉันเชิญเลยค่ะ จอดมันทั้งชาติเลยนะค่ะ ไม่ต้องไปไหน "


ผมฮามากๆ ครับ ฮ่าๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

วิน

29/08/2010 22:32:22
อยากจะทำครับแต่ทำไปถ้ามันไม่มีจิตสำมัญสำนึกไม่เกิดอะไรที่ดีขึ้นมาหรอกครับเพราะคนดีๆที่เจริญแล้วเขาไม่ทำกันครับลูกค้าผมบอกว่าการที่เจอข้างบ้านแกล้งแล้วมาจอดรถบ้านเราแสดงว่าเขายังไม่ได้เป็นคนยังถือว่าต่ำมากเพราะไม่รู้จักเกรงใจทั้งใจเขาใจเราแล้วกระผมไม่เคยจอดเลยไปบ้านเขาหรือแกล้งเขาเลยเพราะพ่อสอนไว้ว่าให้รู้จักคำสำมัญสำนึกให้ยอมแก่เพื่อนบ้านแต่มัน2ตัวเห็นผมโง่ยอมมันมา4ปีมีเมื่อปีที่แล้วลูกค้าบอกผมว่าให้อดทนอีกนิดเดียวมันต้องแพ้ภัยมันเองครับทุกวันนี้ก็รอให้มันโดนไวไวเหลือเกิน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

มิว

03/09/2010 17:21:49
คนพวกนี้ยังไม่ได้พัฒนาคงกินหญ้ามั้ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

Tigerp

14/09/2010 15:04:10



สวัสดีครับ ผมเป็นอีกคนที่โดน อดทนจนไม่รู้จะทนได้อีกนานแค่ไหน 5 ปีแล้ว ธุรกิจของคนข้างบ้าน ก็ดีเหลือเกิน มีรถตู้แช่แข็งขนส่งอาหาร เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ไกล้จะ 20 คันแล้ว ในซอยที่บ้าน ก็กว้างขวาง เป็นถนน 2เลน จอดกันอย่างสบายอารมณ์ ทั้ง 2 ฝั่ง คนในซอยก็ทยอย ย้ายไปอยู่ที่อื่น ปล่อยบ้านให้เช่า คนข้างบ้านก็รวยมาก เช่ามันซะเกือบทุกหลัง ให้ลูกน้องนักเลงโต มาอาศัยอยู่อย่างสุขสบาย(พวกมัน)แล้วปล่อยให้เราต้องทนทุกข์กับความอึดอัดใจ มีเรื่องไป ก็เป็นห่วง พ่อแก่แม่เฒ่าที่นอนอยู่บ้านในระหว่างที่เราไม่อยู่

ผมไม่รู้ หรือว่า มันไม่มี ข้อมูลเกี่ยวกับ กฎหมายชุมชน ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลยเหรอครับ พยามหาแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไรที่จะช่วยได้เลย จะมีก็แต่ ใจเย็นๆ อย่าไปทำเค้า บอกเค้าไป เขียนป้ายบอก คือว่า ทำจนไม่รู้ว่า เราหน้าด้านที่อยู่ที่บ้านของตัวเอง หรือว่า เราต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นดี จะได้ไม่มีปัญหา หรือว่าควรจะยิงทิ้งเหมือน นายทหาร ดี


พี่เบิร์ด เคยบอกว่า "เป็นคนดี แล้วมันไม่มีใคร"(ช่วย)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

mhxymcl

20/10/2010 22:11:33
0
Dissemination of how to make your hair a healthy atmosphere, GHD Australia professional specifically for your use hair straightener,ghd Straightener,ghd hair and ghd Hair Straightener to help you repair your hair,In addition the company in New Zealand GHD NZ also provide the same products ghd hair,ghd Straighteners and hair straighteners,We guarantee that our ghd Hair Straighteners good quality and cheap price.By the way,have you heard golf for sale,discount golf clubs,golf clubs for sale and ladies golf club?yes,our business partners callaway golf clubs offer price reduction is being,While the focus we recommend that you look more out of exercise to maintain a healthy body, ping golf clubs is a perfect sport, if you need any left handed golf clubs,taylor made golf clubs and golf club drivers,weclome to our discount golf store to buy what you need like Golf Balls.
Our company also offers the following services like Golf Equipment,TaylorMade Golf,Golf Irons,Callaway Golf,Golf Fairway Woods and Hybrid Golf Clubs,If you like Titleist Golf or Golf Wedges,please check our Golf Putters web,You can enjoy the best prices of Mizuno Golf,Golf Bags,Ping Golf,Golf Set,We sincerely recommend that you use these products, after years of marketing experience we guarantee that you will be wise choice,It includes:Taylor made irons,Callaway clubs,golf for sale,wholesale golf,golf for wholesale and golf for discount,Callaway club,edit by 英文seo,Other movie Web:动漫网站
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

mhxymcl

20/10/2010 22:13:58
0
Dissemination of how to make your hair a healthy atmosphere, GHD Australia professional specifically for your use hair straightener,ghd Straightener,ghd hair and ghd Hair Straightener to help you repair your hair,In addition the company in New Zealand GHD NZ also provide the same products ghd hair,ghd Straighteners and hair straighteners,We guarantee that our ghd Hair Straighteners good quality and cheap price.By the way,have you heard golf for sale,discount golf clubs,golf clubs for sale and ladies golf club?yes,our business partners callaway golf clubs offer price reduction is being,While the focus we recommend that you look more out of exercise to maintain a healthy body, ping golf clubs is a perfect sport, if you need any left handed golf clubs,taylor made golf clubs and golf club drivers,weclome to our discount golf store to buy what you need like Golf Balls.
Our company also offers the following services like Golf Equipment,TaylorMade Golf,Golf Irons,Callaway Golf,Golf Fairway Woods and Hybrid Golf Clubs,If you like Titleist Golf or Golf Wedges,please check our Golf Putters web,You can enjoy the best prices of Mizuno Golf,Golf Bags,Ping Golf,Golf Set,We sincerely recommend that you use these products, after years of marketing experience we guarantee that you will be wise choice,It includes:Taylor made irons,Callaway clubs,golf for sale,wholesale golf,golf for wholesale and golf for discount,Callaway club,edit by 英文seo,Other movie Web:动漫网站
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

คนดีครับ

15/11/2010 12:59:56
ข้างบ้านผม ผมโครตเบื่อเลยครับ
กับไอ้เฮียนรก เจ๊นรกนี่
สงสัยเติบโตมาจากบ้านดอนขวาง
ขวางมันอยู่ได้ทุกวัน ทั้งบนฟุตบาท ทั้งบนถนน
บ้านก็มีห้องเดียว แต่ก็รถมากโครต ทั้งรถมอเตอร์ไซค์พ่วง
ทั้งรถกระบะ ..


ข้อความนี้ตรงกันมาก คือเอาบ้านทาวเฮ้าส์เนี่ย เปิดเป็นอู่ซ่อมเครื่องซีล๊อค
เก็บของสารพัด รถมันไปจอดไว้บ้านคนอื่นนะ แต่หน้าบ้านมันขอโล่งๆ เอาไว้ลงของ
ไครจะเป็นไงกูไม่สน กูขอเอาที่สารณะแบบนี้ทำประโยชน์ให้ตัวกูพอ
เคยบอกไปแล้วเป็นสิบครั้ง แล้วก็เหมือนเดิม ยิ่งลูกน้องมันแล้ว เลวสุดไปเลย
เคยไปแจ้งความไว้แล้ว ทาง สน.

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

แล้วแต่

15/11/2010 13:04:14
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

คนดีครับ

15/11/2010 13:08:18
ข้อมูลเกี่ยวกับ กฎหมายชุมชน ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลยเหรอครับ พยามหาแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไรที่จะช่วยได้เลย จะมีก็แต่ ใจเย็นๆ อย่าไปทำเค้า บอกเค้าไป เขียนป้ายบอก คือว่า ทำจนไม่รู้ว่า เราหน้าด้านที่อยู่ที่บ้านของตัวเอง หรือว่า เราต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นดี จะได้ไม่มีปัญหา หรือว่าควรจะยิงทิ้งเหมือน นายทหาร ดี

ไอ้พวกชอบจอดรถไว้ตามหน้าบ้านคนอื่น เลวมากครับ ต้องช่วยกันโพท เผื่อมันเข้ามาอ่าน แล้วจะได้รับรู้หรือซึมเข้ากระโหลกน้อยๆมันบ้าง
ก็ยังดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

คนดีเหมือนกัน

15/11/2010 13:15:20
อ่านไว้บ้าง ไครที่รู้ตัวว่ามีรถแล้ว ไม่จอดในบ้านหรือ เอาบ้านทาวเฮ้าส์ มาสะเอ่อทำเป็นอ๊อฟฟิส
เอาเปรียบคนอื่นๆเขา รู้เปล่า

ดูออกจะเป็นแบบฟอร์มที่เห็นกันทั่วไปติดปะแขวนห้อยไว้หน้าบ้านของใครต่อใคร
แต่ป้ายประกาศนี้ก็ยังไม่มีศักดิ์เป็นกฎหมาย แขวนไว้ก็เลยไร้คนสนใจ ยังขยันจอดรถกัน
ไว้หน้าบ้านอยู่ดี
ถ้าเป็นบ้านตัวเองก็ว่าไปอย่าง แต่มันไม่ใช่ บ้างก็จอดเพราะว่ามาจากที่อื่น
แต่ก็มีที่เป็นเพื่อนบ้านที่ไม่มีที่จอดเป็นของตนเองในบ้าน หรือไม่ก็พวกที่แวะมา
ทำธุระแถวนั้น ทั้งที่มาเป็นประจำหรือเพิ่งเคยมา
บรรดาเจ้าของบ้านที่ถูกรถจอดขวางก็จะมีวิธีจัดการสารพัดแบบ
นอกจากปิดป้ายให้รับทราบกันไว้ก็อาจใช้ของมาวางกีดขวางบนถนนเหมือนกับ
จองเอาไว้ กลายเป็นว่าบริเวณนี้ใครมาใช้ไม่ได้ แล้วก็ต้องเถียงต้องทะเลาะกับ
ผู้คนร่ำไป ถ้าแก้ไม่ได้ก็คงต้องใช้วิธีย้ายบ้านหนีเอง
ไม่ได้เป็นประเพณีที่เจ้าของบ้านเป็นผู้มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวที่จะนำรถ
มาจอดมาขวางทางเข้าออกของตัวเองได้ เพราะถนนสายนี้เป็นทางสาธารณะที่
ทุกคนมีสิทธิใช้ได้ร่วมกัน และต้องใช้อย่างแบ่งอย่างปัน จะหวงกันไว้เป็นของใคร
คนใดคนหนึ่งไม่ได้
น่าจะเรียกว่าเป็นมารยาทเสียมากกว่าสำหรับคนที่จะจอดรถ
แต่ก็มีกฎกติกาทางกฎหมายนอกจากมารยาทที่ต้องใช้อยู่เหมือนกัน
การจอดรถบนถนนทุกคนมีสิทธิทั้งนั้น แต่การใช้สิทธิตามกฎหมาย
ต้องไม่ไปรบกวนสิทธิของคนอื่นเขา ซึ่งเราเรียกเป็นภาษากฎหมายว่า
ไปละเมิด ดังนั้น การจอดรถโดยไม่สนใจว่าจะไปทำให้สิทธิของคนอื่นเขา
เสียหายก็ต้องรับผิดชอบตามกฎหมายอยู่
ยิ่งถ้าคนในบ้านมาบอกว่ากรุณาอย่าจอดขวาง เพราะเป็นทางสำหรับรถออก
หากยังไม่เคลื่อนย้ายก็เสี่ยงในทางกฎหมายอาจกลายเป็นเจตนาที่จะหน่วงเหนี่ยว
กักขังให้เขาไม่ได้รับเสรีภาพได้ เรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่เพียงเพราะ
ไม่ใส่ใจความเดือดร้อนเขา
คิดดูแล้วกัน หากบ้านนั้นมีคนเจ็บป่วยต้องรีบพาไปส่งโรงหมอ ก็ติดขัด
ที่มีรถของเราขวางทางเอาไว้ แม้ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดทั่วไปแต่ถ้าเกิดกับตัวเมื่อไร
สำนึกทีหลังก็อาจสายกลายเป็นเรื่องหลอนไปตลอดชีวิตได้เลยทีเดียว
สำหรับคนที่เป็นเจ้าของบ้านก็อย่าได้พานหาเรื่องใช้อารมณ์
ถนนหน้าบ้านก็ยังไม่ได้มีกฎหมายที่ไหนสั่งให้เว้นช่องว่างเอาไว้สำหรับ
ให้เราออกเท่านั้น การมีบ้านไม่ใช่มีป้ายรถเมล์
ป้ายห้ามจอดรถขวางทางเข้าออกจึงเป็นการขอความร่วมมือ
และก็สื่อความหมายให้รับรู้เอาไว้ว่าบ้านหลังนี้มีรถใช้และต้องการช่อง
ทางสำหรับผ่านเข้าออกสู่ถนนสายนี้
เมื่อผู้คนเห็นแล้วยังจอดขวางไว้ก็ต้องดูว่าเล็งเห็นได้หรือไม่ว่าเขา
จะออกจากบ้านไม่ได้ ข้อหาทางกฎหมายก็อาจรอเช็คบิลได้อยู่
งานนี้เหมารวมไปหมดไม่ว่าจะเป็นคนอื่นไกลหรือแค่เพื่อนใกล้เรือนเคียง
ที่ถือดีว่าฉันจอดของฉันเป็นประจำอยู่ก่อนคนนี้มาซื้อบ้านตรงที่ฉันจอดรถเสียอีก
ไม่มีการผูกสิทธิจองเป็นปีได้ ทำเขาเสียหายเมื่อไหร่ก็เรื่องใหญ่เรื่องยาว
เจ้าของบ้านก็อย่าใช้มาตรการวางกรวยยางหรือไม้ขวางอย่างกับเป็นตำรวจจราจร
การวางของกีดขวางทางสาธารณะเป็นความผิดไม่ว่าจะคิดเจตนาเพื่อรักษาประโยชน์
ตัวเองก็ตาม
เรื่องแบบนี้ไม่ว่าจะกรุณาไม่จอดขวางหรือไม่ ก็ยังมีกฎหมายกำหนดบทบาท
ไว้ให้ต้องรักษา อย่าให้ความสะดวกของเรามีผลเป็นความลำบากของเขา ก็เท่านั้นเอง
:: แหล่งที่มา :: น.ส.พ.คม ชัด ลึก 23 พฤษภาคม 2550 19:09 น.
:: ผู้รวบรวม :: ด.ต.อรรฆพล ศรีแสง 24 พฤษภาคม 2550
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

-*-

30/11/2010 20:13:56
เคยมีคนเอารถมาจอดหน้าบ้านเรา เราก็เลยเอากระถางต้นไม้ไปวางไว้ เขาก็ไม่มาจอดอีกเลยค่ะ เพราะถ้าจอดแล้วตัวรถจะล้ำออกไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

lu107893

30/11/2010 22:44:36
อ่า ผมก็โดนครับ ซอยบ้านผมเข้าออกได้ พอดีครับ คือมีเลนซ์ ซ้าย-ขวาอย่างละช่อง
แล้วพวกเช่าหอชอบมาจอดขวางหน้าบ้านครับ ผมเอายางมาวาง ก็โดนยกหายไปเลยครับ
ติดป้ายก็เอาไม่อยู่ครับ แถวข้างบ้านมีรับฝากรถเป็นรายเดือน เดือนล่ะ600ผมว่าไม่แพงนะ
เค้าก็ไม่จอดครับมาจอดหน้าบ้านผมเหมือนเดิม ผมเลย ใช้วิธีนี้เลยครับ
พอดีรู้จักเพื่อนที่เป็นตำรวจครับ โทรบอกเลยครับ เค้าก็มาครับ
พอมาถึงเพื่อนจัดแจงเขียนใบสั่งให้เลยครับ ว่ากีดขวางทางจราจร
แต่ไม่กี่วัน ก็มาจอดอีกครับ คราวนี้เพื่อนผมก็มาอีกครับ
แต่คราวนี้มาพร้อมที่ล็อคล้อเลยครับ สรุปต่อมา

ไม่มีรถที่คอนโดคันไหนมากล้าจอดรถอีกเลยครับ เพราะกลัวโดนล็อคล้อ
แถมตอนนี้ไปยอม จอดรถที่รับฝากรถหมดแล้วครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

อิน

01/01/2011 23:32:32
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
แก้ปัญหาแบบไม่ต้องตะขิดตะขวงใจโดยการ

เขียนป้ายตั้งไว้ว่า
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
"ถึง ผู้ขับรถมาจอดหน้าบ้านเรา
กรุณาเขียนเบอร์โทรศัพท์เจ้าของรถแล้วเสียบไว้หน้าบ้านหน่อย เผื่อมีอะไรจะโทรไปเรียกให้มาเลื่อนรถนะจ้ะ ขอบคุณมากนะตัวเองที่ช่วยเหลือกัน จุ๊บๆ ขอให้มีความสุขความเจริญนะจ้ะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
อะไรประมาณนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

BossAnoVa

02/01/2011 01:12:27
ผมก็เคยเจอปัญหานี้นะครับ ตอนเรียนและทำงานอยู่ที่กรุงเทพ (ตอนนี้กลับมาทำงานแถวบ้านแล้วครับ)
ตอนสมัยเรียนก็มีแต่มอเตอร์ไซค์ครับ ใครจะมาจอดก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเราขอแค่ช่องเล็กๆก็พอเข้าๆออกได้ก็พอแล้วครับ ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่ก็มีบ้างครับ ที่บางครั้งเค้ามาจอดแบบไม่มีช่องให้เข้า (มันเก่งจริงๆจอดได้ชิดมาก)ก็ไปกดกริ่งเรียกบ้านข้างๆครับ เค้าก็ออกมาเลื่อนให้ครับ ทำหน้าเหมือนไม่พอใจ (ปล.เพราะทุกวันจะมีมาจอดอยู่คันเดียวครับ บ้านข้างๆเค้าเอามาทำเป็นoffice สำหรับบริษัททัวร์น่ะครับ)
ผมก็ยอมรับว่าหงุดหงิดครับ แต่เราต้องยอมรับอย่างนึงว่า ถนน มันเป็นที่สาธารณะครับ ไม่ใช่ที่ของเรา แล้วอีกอย่างถนนสร้างมาให้รถวิ่งครับ ไม่ใช่ให้เอารถมาจอดค้างคืน
ถ้าพูดกันตามตรงนะครับ เราไม่มีสิทธิ์ไปแสดงความเป็นเจ้าของหรอกครับ แต่ผมก็เข้าใจนะครับ ที่ต้องเอาอะไรไปกันหน้าบ้าน ไม่งั้นก็เข้าบ้านหรือออกจากบ้านกันไมไ่ด้ เจอมากะตัวพอจะเข้าใจอยู่

สมัยทำงานต้องใช้รถครับ(รถบริษัทเค้าให้มาใช้ในการทำงาน) ก็เจอปัญหาบ้างครับ จอดขวางบ้าง แต่ไม่บ่อยนะครับ เพราะว่า ผมจะออกตอนเช้าแล้วกลับมาตอนเย็นๆมักไม่ค่อยเจอเท่าไหร่ครับ มีบ้างบางครั้ง ก็ต้องไปเรียกหรือกดกริ่งบ้างล่ะครับ
คือผมไม่อยากไปคุยอะไรกับเค้ามากมายหรอกครับ ไปทะเลาะก็เท่านั้นครับ ปลงดีกว่า คนเราหลายครั้งแล้วถ้ายังไม่ดีขึ้น ทำใจดีกว่าครับ ทนๆๆๆๆๆๆ มันไปเรื่อย 555+
รู้สึกว่า ก่อนผมย้ายกลับมาบ้านต่างจังหวัด เค้าจะโดนตำรวจมาจับนะครับ คนแถวนั้นบอกว่า บริษัททัวร์เถื่อน
-__-"....แบบนี้เรียกเวรกรรมไหมครับ เอิ๊กๆ ผมไม่รู้นะ

วันนึงเจ้านายญี่ปุ่นถามว่า ทำไมเมืองไทยรถจอดริมถนนเยอะจัง ผมก็เลยบอกว่า รถในซอยหรือบางที่จะเป็นคนที่อาศัยในคอนโดหรือไม่มีที่จอดมาจอดตามถนนต่าง
เค้าแปลกใจมาก เพราะว่า บ้านเค้า ถ้าจะซื้อรถ ต้องแสดงหลักฐานว่ามีที่จอดรถเป็นของตัวเองครับ !!
ผมอยากให้เมืองไทยมีกฏหมายแบบนี้นะครับ

คนเรามีตังค์ซื้อรถคันละหลายแสนหลายล้าน แต่ที่จอดรถกลับหาไม่ได้ แล้วมาจอดบนถนน
ทำให้รถวิ่งได้ลำบากขึ้น ...... รถมันถึงติดในซอยมั้งครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า


อยากให้มีนะครับ จะมีรถเป็นของตัวเอง ต้องมีที่จอดรถก่อน ^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

ติน

03/01/2011 19:38:21
ถ้ามันชอบ เขียนเลย ใครจอดหน้าบ้าน มีโทษปรับ2เเสนบาท หรือ ทั้งจํา ทั้งปรับ O ดีนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

rtghtrghtrh

03/01/2011 19:42:39
ttozaqotttttgtDFDWFRL)r,opg,.pght,.pbhrtgh
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

zZเทพมาเกิด

07/01/2011 21:20:08
อืม ท่านติน พูดดีมาก เอาตามทานติน ท่านตินหล่อมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

ชัย ตาเขnano3

07/01/2011 21:31:53
จอดหน้าบ้านตามซอยก็เสี่ยงนะครับ รถแคมรี่ตัวใหม่เพิ่งอายุปีกว่าจอดหน้าบ้านเช้ามาไฟท้ายแตกกันชนบุบเจ้าของรถเซ็งสุดขีด คาดว่าเจอแว็นซ์ซิ่งไม่ก็มอไซด์เมาชนท้ายแล้วรีบชิ่ง เพราะมีเศษบังโคลนมอไซด์+กระจกมองข้างมอไซด์ตกอยู่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

chi chi

25/01/2011 20:40:12
คนในซอยบ้านดิฉันมันชอบมาจอดรถหน้าบ้านดิฉันค่ะ หน้าบ้านมันก็ว่างๆ แต่ไม่ยอมจอดค่ะ มันทำยังกับว่าหน้าบ้านฉันเป็นที่จอดส่วนรวมอย่างนั้นแหละ ตอนแรกๆ ดิฉันก็พูดดีๆด้วยแล้ว มันกลับด่าฉัน ก็เลยด่ามันกลับบ้าง มันหาว่าฉันบ้า แค่หน้าบ้านแค่เนี้ย งกไปได้ มันว่ามันอยู่มา20-30 ปีไม่เคยเจอคนไร้น้ำใจอย่างนี้ แต่ทีหน้าบ้านพวกมันล่ะปล่อยว่างไว้ทำไม เจ็บใจจริง ๆ ทำสารพัดวิธีแล้วค่ะเอือมจริงๆ กับคนพวกนี้ พอดิฉันจะเอารถออกจากบ้านเดินไปเรียกมันมาเอารถออกมีการมาด่าฉันอีก ทำยังไงดีล่ะคะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

KP277624

26/01/2011 09:40:43
อืม แต่บ้านผม (เป็นหมู่บ้าน) แปลกครับ ไม่มีใครกล้ามาจอดหน้าบ้านเลย หรือไม่ก็ถ้าจะจอดจริงๆ ก็ขออนุญาตครับ อันนี้ไม่ว่า เพราะแต่ก่อนก็เคยมีมาจอดโดยไม่ขออนุญาติ บ้านผมจัดให้เลยครับ โดยออกไปทั้งบ้านครับ ไม่มากครับ มีแค่ชาย 3 คน แต่ให้คนนึงเข้าไปบอก แต่พูดดีๆกับเขาครับ ว่าเลื่อนรถให้หน่อยครับจะเอารถออก เขาก็รีบวิ่งมาเลื่อนทันที และหลังจากนั่นก็ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเลยครับ ลองใช้วิธีผมดู แต่ไม่ได้สนับสนุนให้มีเรื่องนะครับ เราต้องแสดงตัวว่าการกระทำแบบนี้เราไม่พอใจครับ ออกไปหมดบ้านเลยก็ดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

chi chi

26/01/2011 14:03:45
ขอบคุณค่ะ แต่ดิฉันลองทำดูแล้ว มันกลับด่าฉัน หาว่าฉันเลวมากแถมมันยังทำมาเป็นสอนฉันอีกว่าฉันจะต้องเสียสละที่ ให้พวกมันจอด เพื่อบ้านของพวกมันจะได้มีที่ว่างเหลือเยอะๆ ฉันต้องยอมลำบากเพื่อให้พวกมันสบาย มันว่าเมื่อก่อนบ้านนี้ยังไม่มีใครมาซื้อ มันเคยจอดรถกันสบาย ถึงมีคนมาซื้อแล้วจะทำไมมัน แถมยังท้าฉันให้เรียกตำรวจมาจับมันอีก จะเอารถออกจากบ้านทีก็ลำบาก ฉันต้องเดินไปบอกเขาว่าช่วยเลื่อนรถให้ด้วย พวกเขาก็ด่ากลับมาทุกทีว่าจะออกไปทำเฮียอะไร เขาขี้เกียจ ให้รอไปก่อน เขาชอบด่าฉันเสียๆ หายๆ ทุกที ฉันเคยถามพวกเขาว่าเกลียดอะไรฉันนักหนา ฉันไม่เคยไปทำอะไรให้ เขากลับตอบมาว่าเขาหมั่นไส้ ฉันเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวแต่อยู่อย่างสุขสบาย แต่ทีพวกเขาล่ะทำไมเป็นหนี้นอกระบบท่วมหัว พวกเขาขู่ฆ่าฉัน ขู่เผาบ้านฉันทุกวันเลยค่ะ ป้ายห้ามจอดก็มีแต่เขาบอกเขาอ่านไม่ออก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

KP277624

26/01/2011 15:10:43
ถ้าเจอผมก็ต้องตายกันไปข้างนึงหละครับ มันท้าให้แจ้งคุณก็แจ้งเลยซิครับ ไอ้พวกเก่งแต่ปากเห่าไปงั้นแหละกะผู้หญิง ลองมาเจอบ้านผมดิ ถ้าผมไม่ตายมันก็ต้องตาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

KennyHass

26/01/2011 15:25:07
0
ถ้าไม่คิดว่าเป็นการเสียศักดิ์ศรี เดินไปยกมือไหว้ขอร้องเขาดีๆ เขาก็ให้นะครับ (ลองไม่ให้ก็จัญไรเกินแล้ว)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

chi chi

26/01/2011 16:26:43
ขอบคุณค่ะ ดิฉันเคยโทรเรียกตำรวจตั้งหลายครั้งแล้วแต่ตำรวจไม่เคยมา ส่วนเรื่องเดินไปยกมือไหว้ขอร้องเขาก็ทำแล้ว เขาบอกกองไว้ตรงนั้นแหละ ไม่ต้องทำมาเป็นไหว้ พวกเขาบอกว่าพวกเขาจอดหน้าบ้านหลังนี้มาตั้งแต่ก่อนฉันจะมาซื้อ แล้วตอนนี้ทำไมจะจอดกันไม่ได้ ไม่ยอม จะให้ทำยังไงล่ะคะ ยังจำได้ว่าวันแรก ที่ฉันย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้พวกเขาเดินมาขอยืมเงินฉันค่ะ เขาว่าน้องมีเงินให้ยืมไหม เวลาฉันจะเอารถออกจากบ้านทีนะคะ ฉันต้องเดินไปตามบ้านพวกเขาแล้วขอร้องไห้ช่วยเลื่อนรถให้ โดนเขาด่าทุกที เคยได้ยินเขาด่าตามหลังมาว่า ผู้หญิงคนเดียวจะกลัวมันทำไม มันอยากเอารถออกเอง ปล่อยให้มันรอ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะลองไปปรึกษาทนายดู เพราะรู้สึกว่าทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างเจ็บปวดมามากแล้ว ไม่เข้าใจทำไมฉันจะต้องมายอมให้คนพวกนี้มาเหยีดหยาม ดูถูกได้ถึงขนาดนี้ด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

KP277624

27/01/2011 09:21:17
ดีครับ ปรึกษาทนายดู มันน่าจะมาอยู่แถวบ้านผมนะ เมิง ตาย (เซ็นเซอร์)อีกนิดครับ ตำรวจ สน.ไหนครับ บอกหน่อยครับ เพราะแถวบ้านน้องสะใภ้ผมมีขโมยเยอะ ตำรวจยังไม่ทำอะไรเลย เดี๋ยวผมจะร้องเรียนให้ดู เคยร้องเรียนหน่วยงานราชการมาแล้วครับ เขาต้องโทรมาขอโทษครับ ที่ผมกล้าทำเพราะผมก็เป็นข้าราชการครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

chi chi

27/01/2011 16:22:03
ตำรวจ สน. บุคคโล ค่ะ เมื่อวานตอนกลางคืนก็มีเรื่องกันอีก เหมือนทุกวันเลย เพราะต้องไปขอให้เขาเลื่อนรถให้ เขาก็ด่าเหมือนที่ด่าฉันทุกๆ วันนั่นแหละ แต่ว่าคราวนี้ดิฉันฟิวขาด หมดความอดทนจริง ๆก็เลยด่าเขากลับไปบ้าง มันบอกให้ฉันไปรอเตรียมตัวตายที่บ้านฉันได้เลย พอเดินไปถึงบ้านสักพักนึง พวกเขาก็แห่กันมาเป็นฝูงเลยค่ะ มันมาพร้อมด้วยอาวุธค่ะเท่าที่เห็นมีทั้งมีดอันยาวๆแล้วก็ ค้อน มันบอกให้ฉันออกมาคุยกันให้รู้เรื่อง พอฉันเปิดรั้วบ้านออกไป มันก็ด่าว่าแค่ให้พวกมันจอดรถหน้าบ้านแค่เนี้ยจะเป็นห่า อะไรนักหนา ไม่ได้ไปจอดในบ้านฉันสักหน่อย แค่เอื้ออำนวยความสะดวกให้ พวกมันแค่เนี้ยก็ไม่ได้ ใจดำจริงๆ ฉันก็ด่ากลับไปบ้างว่าพวกมันต่ำจริงๆ แล้วทีหน้าบ้านพวกมันล่ะปล่อยว่างไว้ทำไม เวลาฉันจะขอให้พวกมันเลื่อนรถให้มันก็ด่าฉันทุกที แถมยังต้องรอพวกมันเดินมาเลื่อนรถให้อีก ยังไม่ทันจะพูดอะไรต่อ พวกมันก็เอามืดฟันมาที่ตัวฉันแล้ว ฉันเลือดไหลไม่หยุด ฉันตั้งสติแล้วรีบหนีเข้าบ้าน และโทรหาทนายที่รู้จักกันให้เขาช่วย ตอนนี้นอนอยู่โรงพยาบาลค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ ไว้หายดีแล้วจะเข้ามาใหม่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

นพ

14/02/2011 23:56:10
อย่างเซ็งกับปัญหานี้ครับ วันนี้รถเพิ่งยางแตกไปข้าง เพราะหลบรถพวกที่มีเงินซื้อรถแต่ไม่มีปัญญาซื้อบ้าน เป็นทาวว์เฮ้าครับมันอยู่กัน 4 คนพี่น้องมีรถกันคนละคัน แล้วจะเอาพื้นที่ไหนมาจอด แถมมาจอดขวางทางออกหน้าบ้านผมอีก จะขับรถออกจากบ้านที เข้าบ้านทีแสนยากเย็น ถอยแล้วถอยอีก วันนี้หลบรถไปชนขอบปูนคมๆบ้านข้างๆ ยางฉีกขาดทันที จะเปลี่ยนล้อเดียวก็กระไรอยู่ ประชดเปลี่ยนมัน 4 ล้อเลยหมดไป หมื่นกว่าๆ อย่างเซ็ง อยากให้มีกฏหมายระบุชัดๆออกมาซะทีว่าจะซื้อรถ ต้องมีที่จอด ไม่งั๊นจะซื้อรถไม่ได้ ถ้าใครมีรถอยู่แล้วต้องมีที่จอดให้เป็นที่เป็นทาง ไม่งั๊นยึดรถ แบบนี้น่าจะดี อยากได้กฏหมายแบบนี้จัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

ิbeauty

16/02/2011 09:29:04
ทำป้ายติดหน้าบ้าน กรุณาใช้สติปัญญาในการจิดรถ มันจะเข้าใจเปล่าไม่รู้ ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

ิิิbb

16/02/2011 09:31:21
ทำป้ายตัวใหญ่ ๆ ติดไว้ที่ประตูเลย กรุณาใช้สติปัญญาในการจอดรถ ไม่รู้มันจะเข้าใจป่าว.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

Tatui

16/02/2011 21:13:15
2
คิดแล้วก็บาป เอากาวตราช้างยัดใส่รูกุญแจ ทุกรูเลยครับ ถึงเปิดด้วยรีโมทได้ แต่ใช้กุญแจอีกไม่ได้เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

Joi

17/02/2011 07:30:26
เท่าที่อ่านมาโดนกันทุกแถวนะครับ รวมทั้งแถวบ้านผมด้วย และผมก็ช่วยเซงเป็นเพื่อนครับ ได้แค่นั้นละครับ ผมเองยังต้องทำใจเลยครับ พวกนี้มีมาเรื่อยๆอย่าเผลอ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

มะกอก

17/03/2011 17:22:14
ผมเองก็กำลังประสบปัญหาพวกเพื่อนบ้านจอดรถขวาง จอดล้ำ หน้าบ้านเช่นกัน เป็นตึกแถวซอยรถเดินได้ทางเดียวมีรถเยอะ ต้องเอารถเข้าบ้าน ฝั่งขวา รถกระบะท้ายจอดล้ำหน้าบ้าน ใส่เบรคมือ คันหน้ากระบะเป็นพวกมันจอดกระบะใส่เบรคมืออีกเพื่อกั้นหน้าบ้านตัวเองให้เข้าออกได้ คุยแล้วก็ไม่ยอมปลดเบรคมือเพราะต้องการให้ลูกตัวเองขับเข้าออกสะดวก เอาทุนปูนปัก ไปกั้นมันก็เลื่อน ไม่ก็จอดตูดปัดออกถนน เข้าออกลำบาก กดกริ่งเรียกออกมาจอดให้มันดีๆ หน่อย มันบอก ออกได้ก็เข้าได้ ถ้าชนก็เรียกประกัน เลยแจ้งความตำรวจเพื่อหาคนกลางไกลเกลี่ย พร้อมถ่ายรูปประกอบ เพราะคุยไม่รู้เรื่อง อ้างโน้นอ้างนี่ เข้าหาตำรวจผลคือ ตำรวจพยายามบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบร้อยเวรบอกไม่ใช่ความรับผิดชอบ ให้ไปหาสารวัตรจราจร สารวัตรจราจรบอกไม่ใช่ความรับผิดชอบเป็นปัญหาข้อพิพาท ให้ไปหาร้อยเวร ร้อยเวรรับเรื่องแบบไม่เต็มใจบอกว่าจะเคียร์ให้ กลับไปรอ 3-4 ชม. ไม่มาจนเพื่อนพอรู้จักกับตำรวจสน นั้นตกเย็นจึงมา ตำรวจทำอะไรไม่ได้ นอกจากใช้ป้ายห้ามจอดตลอดซอย ผมเองก็ไม่ต้องการทำเช่นนั้นคนอื่นเดือดร้อน ผมเอาทุนปูนออกมันก็แกล้งจอดตูดปัดออกกลางถนนรอให้ผมพลาดขูด กับกั้นชนมัน ผมเลยใส่ทุนปูนวางไว้เช่นเดิมทุกวันนี้เข้าออกยากมาก ฝั่งขวาหน้าบ้านมีสองห้อง มีรถตู้1 กระบะ1 วีออส1 ตอนกลางคืนไม่เผื่อให้ผมเวลาฉุกเฉินเลย จอดกลางบ้านเลย คุยดีๆด้วยแล้วไม่เกินผล ฝั่งขวาเขียนป้ายเตือนแปะหน้ารถตอนจอดขวางตอนกลางคืนก็ เกิดโมโห เปลี่ยนมาจอดล้ำ แล้วใส่เกียร์ P บีบกดดันผมทั้งสองฝั่ง หน้าบ้านผมกว้างกว่าคน คือ 5 เมตร พอต้องใช้พื้นที่เข้าออก เพื่อนบ้านทั้งสองฝั่งเสียผลประโยชน์ จอดล้ำฝั่งละหน่อยให้ฟิตๆ ลำบาก มาก จอดประจำไม่ปลดเกียร์ว่าง ซื้อรถไม่มีที่จด กฏหมายไม่ช่วยแก้ปัญหาพวกจอดไม่ปลดเกียร์ว่าง จอดล้ำเข้าออกลำบากตำรวจไม่ยอมมากลากให้ด้วยนะครับ หาว่าเป็นปัญหาข้อพิพาก ผมยังแก้ไม่ตกเลย อดทนยังไม่ทำรถพวกมันเลย แต่พวกมันกดดันบีบทั้งสองฝั่ง รอผมพลาด เป็นพวกคุณคิดว่า ผมพึ่งกฏหมายไม่ได้ ผมควรเลือกทางแรงจัดการเองจะดีไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

ipodnano

17/03/2011 22:36:20
0
ผมก้อเหมือนกันคับ หน้าบ้านผมเปน ถนน2เลน(บ้านตึกอะ)ทุกๆวันผมต้องปีปแต รถ นานๆ หรือปีป ถี่ๆ จนกว่าเจ้าของรถจะมาเอาออก บ้างวันผมจอดขวางกลางถนนเลย ให้รถติดแล้วก้อปีปแต ให้เจ้าของรถมันสำนึก (ผมเขียนป้ายแล้ว เอา ที่กั้น ขวางแล้ว อะไรแล้วมันก้อ จอด) ทำไมคนเรา ถึงไม่มีจิตสำนึกหรือไงไม่รู้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

นกกระจาบ

18/03/2011 11:41:15
อยากให้มีกฏหมาย สำหรับจอดขวางตามซอก ซอยจังคะ เดวนี้ พวกแมนชั่น สร้างกันเยอะ แต่ไม่ยอมสร้างที่จอดรถให้ ทำให้พวกที่อยู่แมนชั่นต้องมาจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นเต็มไปหมด อยากให้มีกฏหมาย ออกมาจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียทีคะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

BoyBrinks

18/03/2011 15:26:16
8
ตั้งกระถางต้นไม้ 2 ข้างประตูขวางไว้ครับ
เหลือช่องแค่ตรงกลางเท่าความกว้างของรถ
เพื่อถอยรถเข้าจอดในบ้านได้ครับ แค่ข้างละลูกใหญ่ๆ
ไม่สามารถจอดเทียบตามความยาวได้ ถ้าดื้อจอดรถก็จะกินเลนออกไปอีก 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

โดนเหมือนัน

28/03/2011 13:59:35
- ซื้อทาวเฮ้าค่หลังเดียว เสือกเอามาเป็นออฟฟิส คนอื่นๆเข้าเดือดร้อน

เข้า-ออก ไม่สะดวก ไมไม่ไปหาที่เปิด ให้ดีหน่อย นี่มันในหมู่บ้าน
เขาเอาไว้อยู่อาศัย พักผ่อนกัน ไม่ใช่ให้ลูกค้าโคตรๆมึง เที่ยวไปจอดขวางไว้บ้านคนอื่นๆเขา
หัดเทำรงใจเเละคิดถึงความรู้สึกผู้อื่นบ้าง หากเรื่องเเบบนี้ไปเิกิดกับโคตรมึงบ้าง จะดีไม๊

ความจริงเเล้ว คงไม่มีไครอยาก ไปทำร้ายรถคนอื่น อย่างที่ระทู้บนๆบอไว้
เเต่ถ้าพูดเเล้วยังไม่รู้เรื่อง ยังทำต่อ ไม่สนใจททำหูทวนลมก ็ ต้องโดนคนอื่นเขา
สั้งสอนบ้างละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

ด้วยคนนะจ๊า

28/03/2011 14:11:15
ีไม่มีปัญญาหาที่จอดรถก็อย่าซื้อรถ แล้ว...ทำไมต้องจอดรถหน้าบ้าน ถ้าไม่มีที่จอด ก็
ไม่ต้องซื้อ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

ดี

28/03/2011 14:17:44
ต่อไปคนที่เคารพกฎ เกรงใจเพื่อนบ้าน จะเป็นคนที่เดือดร้อนวุ่นวาย โดนเอาเปรียบ และนี่แหละเป็นสาเหตุ

หนึ่งที่ทำให้คนไม่อยากทำในสิ่งที่ถูกต้อง บางทีก็คิดว่าทำดีไปทำไม

จอดรถ ขี้หมา เสียงดัง และต่อเติม อมตะตลอดกาล

กรีดรถมันบ้างก็ดีเหมียนกัลลล
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

gooba

28/03/2011 14:51:01
การขับรถชนรถเฉี่ยวเป็นวิธีหนึ่งที่ผมเคยทำ แต่อย่าทำเอง เพราะเขาจะเข้าใจได้ทันทีว่าเราตั้งใจชน ถึงแม้เราไม่ได้ตั้งใจก็เถอะ.

สมัย ที่ผมยังหนุ่มเลือดร้อน(ตอนนี้แก่แล้ว)เวลาผมขับรถไปใหนๆ ถ้าเห็นใครจอดรถซ้อนคัน หรือจอดในที่ห้ามจอด ผมจะสังเกตุผู้คนใำกล้ ถ้าไม่มีใครสนใจ ผมจะขับรถผ่านแล้วบีบกระปุกน้ำมันเบรคใส่รถ แต่เพื่อนผมไม่ใช่เพียงแค่บีบน้ำมันเบรคใส่ แต่ยังเขียนข้อความตักเตือนถึงมารยาทการจอดรถด้วย

บาปกรรมนั้นมีจริง เพราะฉนั้นเราควรทำให้กรรมสนองเขาโดยเร็ว ติดต่อเพื่อนที่เป็นผู้ชายหาคนมาจัดการเรื่องนี้ และทำในเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน เช่นขับรถเข้ามาแล้วก็ชนรถเขา ถ้าไม่มีใครเห็นก็ขับหนีไป ถ้ามีคนเห็นก็เรียกประกันมาเคลีย หรือจ้างเมสเซ็นเจอร์ที่บริษัทคุณ ขับมอร์เตอร์ไซผ่านแล้วก็บีปน้ำมันเบรคใส่รถของเขา ทำอย่างนี้ไม่เกิน 5ครั้ง รับรองไม่กล้าจอดแน่

แต่ถ้าทำให้รถเขาหาย แล้วบังเอิญถูกจับได้ คดีหนักมาก แต่ทำอย่างที่ผมว่า ถ้าบังเอิญโชคร้ายถูกจับได้ คดีไม่ร้ายแรง เพราะเราไม่ใช่โจร แต่เราเหลืออดกับพวกเ็ห็นแก่ตัว ทำไปเพราะโมโหเท่านั้น ใช้ค่าเสียหายลงบันทึกประจำวันก็จบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

black

02/04/2011 18:16:54
พวกนี้มันไม่เคยสนใจคนอื่น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

แนน

13/06/2011 23:33:59
ดิฉันว่าตัดสายเบรกมันเลยค่ะ ดีที่สุด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

bigkung

13/06/2011 23:42:25
0



ทำแบบนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

pong

02/07/2011 09:03:45
มาตรา 55 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่หยุดรถ
(6) ตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ

มาตรา 57 เว้นแต่จะได้มีบทบัญญัติ กฎ หรือข้อบังคับตามพระราชบัญญัตินี้กำหนดไว้เป็นอย่างอื่น ห้ามมิให้ผู้ ขับขี่จอดรถ
(10) ตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ หรือในระยะห้าเมตรจากปากทางเดินรถ

มาตรา 148 มาตรา 55 มาตรา 57 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าร้อยบาท
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

TroRuwA

03/07/2011 00:00:22
1
แบบแม่ชีทศ






แบบลัดดาแลนด์






แบบประชานิยม






แบบฮาร์ดคอร์






แบบเฮียชู





ที่มา http://www.udon108.com/board/index.php?topic=100677.0
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

TroRuwA

03/07/2011 00:01:44
1
แบบแม่ชีทศ






แบบลัดดาแลนด์






แบบประชานิยม






แบบฮาร์ดคอร์






แบบเฮียชู




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

TroRuwA

03/07/2011 00:01:58
1
แก้ตัวได้ละ แหะๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

คนผ่านทาง

30/07/2011 10:42:02
ผมเช่าห้องแถวอยู่ ฝั่งตรงข้ามเป็นไฮโซมีรถหลายคัน แต่ไม่ชอบจอดหน้าบ้านตัวเอง จะมาจอดหน้าบ้านผม แขวนป้ายกรุณาอย่าจอดรถขวางทางเข้าออกก็แล้วก็มึน ผมเลยทำเรือใบ
คือถ้ามึงจอดกูวางก็ช่วยได้นิดนึงคือนานๆมาจอดที ตอนนี้ผมใช้วิธีถ้ามันจอดอีกผมเอาฉี่ไปราดช่องระบายน้ำจากดาดฟ้าเลย จอดได้จอดไปกูเคลือบสีให้อย่างดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

kk

09/10/2011 22:22:19
ฝั่งตรงข้ามบ้านเป็นขนส่งมีสิบล้อหลายคัน จอดขวางหน้าบ้านประจำ แถมชอบสตาร์ตรถทั้งเสียงดัง ควันรถเหม็นมาก ไปบอกก็หลายครั้ง เมื่อวานกลางคืนปลอดคน เลยเอาค้อนไปทุบกระจกหูช้างของมัน เป็นค่าจอดรถ ถ้ายังจะจอดอีก กะว่าจะจัดหนักกว่านี้ อย่างมากก็เสียค่าเสียหาย พยายามอดทนมาหลายเดือน จนเมื่อคืนคิดว่าทำไมต้องทนมันวะ ว่าแล้วก็ตีกระจกข้างมันซะเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

ขอระบายหน่อย เหอะ

11/12/2011 22:23:48
เคยและเบื่อ ครับ สังคมปัจจุบัน พวก"มักง่าย" เยอะขึ้นเรื่อยๆ บ้านแม่ผม อยู่ติดกับบริษัท "มักง่าย" ตีกทาวน์เฮ้าส์ แค่ 2 ห้อง พนักงานมัน มีรถ เกือบ 10 คัน จอดยั้วเยี้ย เต็มซอย ยังมีหน้ามาบอกว่า จะออก ให้ไปเรียกมันได้นะ เลยงง พวกตูเป็นยามเฝ้ารถให้พวกเอ็งหรอ ทั้งที่ที่จอดรถฟรี ไม่เกิน 100 เมตร ก็มี แต่ไม่ไปจอด ต้องมาจอดในซอย รถคนในซอย จะเข้าจะออก ตีวง ตั้งหลายครั้ง พวกมันไม่เคยสำนึกคิด สันดาน"มักง่าย" อย่างนี้ แล้วงานที่มันทำจะไม่ "มักง่าย" ไปด้วยหรอฟะ แต่ละตัวที่มาจอด บางทีไปตาม มันก็บอกไม่ใช่รถพนักงานมัน แต่พอสืบไปสืบมา กลายเป็นว่าเป็น แขก ที่มาหาพวกมัน นี่แหละ จอดที เป็นวันๆ ยัน มืด ใครไปตามเลื่อนรถ แม่ม บอก ไม่ใช่ไว้ก่อน สันดาน ปัดขี้ ไว้ก่อน เลว จริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

Gclubclick

09/02/2012 17:50:55
1
Gclubclick ศูนย์รวมคาสิโนดัง พนันบอล แค่คลิกเดียวที่มีให้ท่านได้ร่วมสนุกกับเราไม่ว่าจะเป็นคาสิโนยอดนิยม และคาสิโนใหม่ ๆ เช่น GClub , Royal1688 , Ruby888 , Holiday-Palace , Genting-Crown ,Reddragon88 ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศจริง sภายในคาสิโนจริงทุกเกมส์การ เล่นตื่น เต้นเราใจ และนอกจากคาสิโนคุณภาพที่เราคัดสรรมาให้ ท่าน แล้วทาง
Gclubclick.com เองยังมี SportBetting Onlineให้ท่านได้เลือกเดิมพนันกีฬาโปรด ที่ท่านชื่นชอบอย่างจุใจ อาทิ เช่น SBOBET ,IBCBET , WinningFT , MMMBET ท่าน สามารถเปิดเล่นกับเราได้แล้ววันนี้ ทางเรามีพนักงาน Call Center ไว้คอยบริการท่านด้วยความเป็นกับเองประทับ ในตลอด 24 ชม.
ติดต่อสอบถาม 24 ชัวโมง
081-122-5019 , 081-122-4019 , 080-559-7275
http://www.Gclubclick.com
http://gclubclick.blogspot.com/
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

PP_praw

23/02/2012 23:44:54
ขอแชร์ด้วยคนค่ะ
บ้านดิฉันเป็นบ้านทาวเฮ้าท์ค่ะ อยู่สุดซอย (ซอยตัน) บ้านเป็นบ้านขนาดสามหลังติดแล้วสร้างเป็นตึกเดียว ส่วนฝั่งตรงข้ามคุณพ่อซื้อไว้สามหลังแล้วทุบทำเป็นที่จอดรถ มีหลังคา กับประตูรั่วกั้น

ปัญหาคือ หน้าปากซอยบ้าน มีร้านขายกับข้าวทั้งสองฝั่งค่ะ
เวลาคนมาทานข้าวพวกพ่อค้าแม่ค้าชอบบอกให้มาจอดหน้าบ้านดิฉันได้
หรือไม่ก็ให้จอดตรงปากซอยเลย จนบางทีถ้ามาเจอก็เข้าบ้านไม่ได่ค่ะ

ที่จริงซอยนี้ ขนาดรถสวนได้เลยนะค่ะ แต่คนในซอยกั้นกรวย ไว้หน้าบ้านกันทุกคนค่ะ หรือไม่ก็ จอดกันหน้าบ้าน จนเหลือวิ่งได้คันเดียวค่ะ

คนในซอยนี้ค่อนข้างไร้จิตสำนึกเรื่องความเกรงใจค่ะ
มาจอดหน้าบ้าน กลัรถหน้าบ้าน แทบทุกวัน
บางทีเข้าบ้านไม่ได้เรียกมากเลื่อน ก็แกล้งทำเป็นช้าๆค่ะ

วันนึงดิฉันกลับมากับเพื่อน (รถคนละคัน) แล้วมีรถคนที่มาทานข้าวร้านหน้าปากซอยจอดขวางจนเข้าไม่ได้ เจ้าของรถนั่งทานข้าวอยู่
เห็นนะค่ะว่าเรามาแต่ไม่ลุก ดิฉันรอสักพัก เขาคนนั้นไม่สนใจ
ดิฉันเลยจอดตรงนั้นแล้วดับเครื่องล๊อครถเลยค่ะ

สักพักพอเดินกลับมาที่รถ คนขายน้ำเต้าหู้หน้าปากซอยมาโวยวายค่ะ ว่า
แก๊ซมาส่ง เข้าบ้านไม่ได้ เดี๋ยวค้าขายไม่ได้พอดี (เขามีบ้านอยู่ในซอยเหมือนกันค่ะ)

ดิฉันไม่เข้าใจค่ะ เห็นแก่ตัวกันไปไหม_
ดิฉันเข้าบ้านไม่ได้ ทุกคนไม่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ขายที่เรียกคนมาจอดให้กินร้านตัวเองได้

แต่พอแก๊ซมาส่งเข้าบ้านไม่ได้ มาโวยวายว่าดิฉัน
ดิฉันควรทำยังไงค่ะ__

ทุกทีเวลาใครมากลับรถ มาจอดก็ไม่เคยว่า
พอจะออกค่อยไปขอให้เลื่อน

บางทีคนใจกล้ามากๆ ก็เปิดรั่วอีกฝั่ง เพื่อกลับรถเลยนะค่ะ
กล้ากันจริงๆ (คือฝั่งที่เป็นที่จอดเป็นลานโล่งๆค่ะ จอดรถด้านในได้ประมาณ 6 คัน แต่ไม่ค่อยได้ล๊อดรั่วไงค่ะ เพราะว่าเราใช้บ่อย แล้วก็ไม่คิดว่าจะมีใครกล้ามาเปิด)

อีกเรื่องนะค่ะ บ้านแถวนี้ชอบพาสุนัขมาถ่ายหน้าบ้านค่ะ มีทุกวันจริงๆ ต้องให้แม่บ้านที่บ้านคอยเก็บทิ้งทุกวัน
เบื่อจริงๆค่ะ

ดิฉันก็เด็กกว่าพวกเขา รู้จักทุกบ้าน เห็นกันมาแต่เด็ก นับถือและยกมือไหว้ทุกคน ด้วยความที่เขาเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่เข้าใจว่าพวกเขาคิดกันบ้างไหม ว่าสิ่งที่ทำมันไม่ถูก ถ้าเป็นหน้าบ้านพวกเขาหล่ะ เขาจะยอมกันหรือไม่

เรื่องนี้แก้ไม่ตกจริงๆค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

bebebubu

24/02/2012 00:36:19
0
ร้องเรียนผอ.เขต เทศกิจ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

123

24/02/2012 10:32:04
บ้านแถวๆคอนโดผมทำแผงแหล็กมาวางหน้าบ้านทุกบ้านครับ อย่าไปทำรถเขาเลย บางทีเราก็มีเหตุจำเป็นที่ต้องจอดเหมือนกันนะ นอกจากจะมาทุกวันอันนี้ค่อยพิจารณาอีกที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

unya

03/06/2012 02:59:48
อยากขอเล่าของดิฉันบ้างนะคะ เพราะจากปัญญาหาเล็กๆแต่มันก็ทำให้ดิฉันสูญเสียบางอย่างไปเลย
เมื่อสองปีก่อนตอนช่วงอากาศหนาวๆ อยู่ๆกลางดึกประมาณห้าทุ่มก็ได้ยินเสียงหมาร้องโหยหวน คนในบ้านเลยวิ่งลงไปดูปรากฎว่า เป็นหมาของดิฉันเอง เนื่องจากมันนอนเฝ้านอกบ้านมันเลยโดนตะขาบกัด เลยจะรีบพามันไปยัง รพ.สัตว์ที่อยู่ใกล้ๆเปิดถึงเที่ยงคืน
พอจะเอารถออกปรากฎว่ามีรถกระบะสูงจอดขวางไม่รูิของบ้านไหนเลยไขกุญแจจะไปเรียก แต่จอดชิดมากจนรีดตัวออกไปไม่ได้เลยตะโกนร้องเรียกให้ช่วยมาเลื่อนรถออกไปหน่อย ผ่านไปเกือบสิบนาทีไม่มีใครออกมาเลย พี่เลยตัดสินใจเหยียบกระโปรงหน้ารถคันนั้นออกไปกดกริ่งเกือบทุกบ้านแถวนั้น ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะออกมาเราก็บอกให้รีบช่วยเลื่อนรถหน่อยจะรีบพาหมาไปรพ. เค้าก็เดินช้าๆประมาณว่าเดี๋ยวขึ้นไปเอากุญแจก่อน รู้มั๊ยคะ จากตอนเกิดเหตุถึงตอนเค้าเลื่อนรถเกือบครึ่งชม.ได้ ซึ่ง รพ. ห่างไปแค่ 4 ป้ายรถเมล์ หมาของดิฉันก็หยุดร้องแล้วเกิดอาการตัวสั่นหายใจหอบและกระตุกตาม พอขับไปถึงมันก็นิ่งไปแล้ว หมอบอกว่าโดนตะขาบหรือแมงป่องอาจไมถึงตาย แต่ในบางตัวที่แพ้พิษหากมาไม่ทันเพื่อรักษาก็ถึงตายได้ มันโดนต่อยตรงช่องหน้าอกใต้ท้องเลยใกล้หัวใจมากด้วย แต่ไม่ว่ามันจะตายเพราะพิษหรือเพราะมาไม่ทันรักษา พวกเราก็เสียใจมาก แถมมาเกิดเรื่องงี่เง่าทำให้เสียเวลา ลองนึกว่าเป็นคนในบ้านเราจะทำไง หน้าบ้านเราแท้ๆกลับเข้า-ออกไม่สะดวกและไร้สามัญสำนึกและความเกรงใจ

ที่มาเล่าเพราะวันนี้ก็มีมาจอดแบบนี้อีกแลิว เอาในบ้านต่อเติมเป็นครัวแล้วเอารถมาจอดหน้าบ้านคนอืน ด้านมากๆทั้งๆที่ทำป้ายเขียนไว้ว่า ห้ามจอดขวางทางเข้า-ออก ทำไมเราถึงไม่หน้าด้านเอารถไปจอดหน้าบ้านมันบ้างนะ อยากแก้แค้นมั่ง แต่ก็รู้สึกไม่ดี คนเหมือนกันแต่สำนึกต่างกันจิงๆค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

Baby

06/07/2012 12:06:07
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 127

หมอฟันหมอน

22/09/2012 07:32:30
ผมเห็นด้วยกับเหตุผลและการกระทำของคุณemo metal ครับ ด้วยเหตุผลดังนี้
หนึ่ง. เราไม่สามารถบังคับให้เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฏหมาย. นำกฏหมายมาใช้เพื่อให้เกิดควมสงบเรีบร้อย กับบ้านเมืองได้ ผลที่ตามมาคือมีคนถูกละเมิดสิทธิ อยู่มากมาย. ดังนั้นทางออกทางหนึ่งของการแก้ปัญหาคือ ใช้มาตรการที่กฏหมายไม่รองรับหรือผิดกฏหมายนั่นเอง. ท่านว่าพึงกระทำได้ในยามที่บ้านเมืองไม่สามารถให้ความคุ้มครองได้ การขูดรถ. ทำลาย หรือ. ทำให้ทรัพย์สินของผู้มาละเมิดสิทธิเราพึงกระทำได้. แต่ท่านต้องเตรียม อาวุธไว้ด้วย. เผื่อมีเรื่อง
สอง. เรื่องละเมิดสิทธินี้มีมาเป็นร้อยพันปีแล้ว. ไม่มีใครหรือแม้แต่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองผู้ปกครองอยากลงมายุ่งเกี่ยวด้วย. เพราะเขาคิดว่าเป็นเรื่องระหว่างบุคลสองคน ไม่ม่ผลกระทบต่อคนส่วนใหญ่. แต่จริงๆแล้วไม่ไช่. การตัดสินให้เป็นตัวอย่างในคดีหนึางๆจะเป็นบันทัดฐานให้อีกหลายๆกรณีได้ในอนาคต ซึ่งพวกที่ทำหน้าที่ในการตัดสินคดีความไม่ได้มอง้รื่องนี้. ดังนั้นผมจึงเห็นด้วยกับวิธีการของคุณครับ และผมก็เคยปฏิบัติมาแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

pompoko

22/09/2012 19:05:17
0
เตรียมเบอร์ประกันใว้ แล้วตัดใจซักโครม หายแน่ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

เก๊กซิมลั้ง

22/07/2013 12:52:24
แล้วเคยเจอไหม บ้านอยู่หลังมุมเหมือนกัน ไม่กล้าจอดขวางหน้าบ้านก็จริง และบ้านตัวเองมีรถสี่คัน แต่ไม่ยักเห็นขับประหยัดเงินค่าแก็สค่าน้ำมันให้ลูกสาวกับลูกชายขับอวดชาวบ้านไปเรียนหนังสือ พ่อเป็นตำรวจชั้นประทวน แต่มีรถขับป้ายแดง เมียเป็นข้าราชการนั่งรถตู้ไปทำงาน ทุกวันบ้านฝั่งริมติดถนนของตัวเองจะไม่จอด แต่จะมาจอดบ้านของเรา เพราะบ้านเรามีรถคันเดียว จอดใต้ต้นไม้หน้าบ้าน ฝั่งด้านข้างบ้านเลยว่างแถมมีไม้ใหญ่ให้ร่มเงา มันเลยมาจอดอย่างสบายใจทุกวัน ปล่อยฝั่งบ้านตัวเองว่าง เวลาเข้าบ้านหน้าก็ไม่ค่อยมอง เพราะรู้ว่าเราไม่พอใจ แต่ก็จะจอด เราเคยว่ากระแนะกระแหนไปดังๆว่า ถ้าซื้อบ้านไม่พอใส่รถก็ไม่ควรซื้อรถเยอะเลย มันเป็นเหตุให้เที่ยวเบียดเบียนชาวบ้าน และนี่เป็นนิสัยของคนสลัม คนมีการศึกษารู้จักการใช้ชีวิตอยู่ร่วมในสังคมเค้าไม่ทำหรอก แต่..ชียังยืนกรานจอด แม่ม หน้าด้านไหม คนเรา แต่เราก็ไม่ตัดต้นไม้ เพราะวันดีคืนดี แดดมันร่มด้านข้างเราก็ย้ายรถไปจอดข้างแทนด้านหน้า แต่เปรตเหลือเกิน ด้านข้างมันร่ม ไอ้พวกเปรตขอส่วนบุญก็มาจอดซะงั้น เราเลยต้องจอดแค่หน้าบ้านตัวเอง มาคิดแล้วตูจะซื้อหลังมุมไปทำไมฟระ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

pongchai

22/07/2013 22:37:21
0
เขียนป้้าย "โปรดระวัง บริเวณนี้มีการลักชิ้นส่วนรถยนตร์บ่อยมาก"
จากนั้น หาน้อต มาโรยๆรอบรถ
เอาให้เจ้าของรถระแวงจนไม่กล้าจอดเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

sorada

07/05/2015 18:36:21
ของดิฉันข้างบ้านขายเตี๋ยวลูกค้ามาจอดขวางทางเช้าออกทุกวันพอเดินไปบอกเจ้าของร้านเค้าทำหน้าไม่พอใจ ลูกค้าของเค้าไม่ได้จอดขวางอย่างเดียวนะค่ะทิ้งขยะไว้ให้ดิฉันเก็บอีก เขียนป้ายแล้วว่าห้ามจอดรถขวางทางเข้าออกพวกที่ไม่มีสมองก็ยังจอดดิฉันเครียดมากค่ะส่วนเจ้าของร้านก็ทำมึนขยะลอยมาหน้าบ้านดิฉันเค้าก็มองประมาณว่ามรึงก็กวาดไปซิไม่รู้จะทำยังไงเครียดทุกวันเป็นปี อดทนมากเลยค่ะ ได้แต่แผ่เมตตาไปเพราะดิฉันเป็นผู้หญิงคนเดียวจะไปทำอะไรได้เวลาเค้าเลิกขายเก็บของล้างของเค้าก็ราดนำ้มาเจิงตรงหน้าบ้านดิฉันอะค่ะทุกวันๆเป็นแบบนี้ ดิฉันต้องอยู่ในสภาพแบบนี้เฮ้อหนักใจค่ะไม่รู้จะหมดความอดทนเมื่อไหร่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

ประชาชนในซอย

23/11/2015 13:35:41
ลาดพร้าว 87 แยก 2 ถนนมีแค่ 2 เลน แค่สวนกันยังลำบาก แต่มีพวกสร้างอพาร์ทเมนท์ ไม่รู้อนุมัติผ่านมาได้ยังไง 3 ตึก แต่ขอชื่นชมตึกหนึ่งชื่อพิณรี รับผิดชอบสังคมดีมาก สร้างที่จอดรถให้ลูกค้า กำหนดครบคัน ไม่มีรถออกมาจอดนอกตึกเลย
แต่มีอีก 2 ตึกขนาด 5-6 ชั้นในซอย มีที่จอดรถให้ลูกค้าแต่มีไม่กี่คัน บางตึกรู้มาว่า อยู่กันในห้อง 3 คน มีรถคนละคัน เอามาจอดขวางถนนในซอย เวลาคนเดินในซอยปกติ มันไล่บีบแตรไล่คนเดินในซอย ไม่รู้ใหญ่มาจากไหน ตกลงว่าเขตวังทองหลางนี่ สร้างถนนสองเลนมาให้รถจอดใช่ไหม? แน่นอนว่า เมื่อมีห้องพักเห็นแก่ตัวเอาเลนหนึ่งในซอยมาเป็นที่จอดรถ ในซอยก็จะเหลืออีกเพียง 1 เลนให้รถวิ่ง ซึ่งไม่มีทางสวนกันได้ ต้องมีคันหนึ่งยอมถอยยาวออกไปปากซอย เวลามีรถเข้า-ออกพร้อมกัน มีเกือบทุกวันที่คนเข้าและออกหลายรายที่ไม่ยอมกันแล้วทะเลาะกัน
นี่ก็กำลังหาจุดร้องเรียน "ที่ได้ผลและมีการปฏิบัติงานจริง" คุยกับเพื่อนบ้านก็มีหลายบ้านที่ยอมจ่ายค่าปฏิบัติงานให้ด้วยหากว่าต้องมี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

555

15/02/2016 15:16:40
ลองเขึยนป้ายแบบเคลื่อนที่ได้สิ (เผื่อเจ้าของบ้านจะจอด) ว่า "ที่หมาจอด" ล้อเลียนคำว่า "ที่หมาเยี่ยว" ไง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

นามสมมุติ

06/05/2016 09:54:39
สวัสดีค่ะ บ้านของเราก้อเปนเหมือนกัน คือว่าบ้านตรงข้ามเรามันเปนพวกนักเลงคุมซอย จอดรถทีเปนสิบคันจอดที่ไหนไม่จอด จอดหน้าบ้านเราบางครั้งเราก้อเข้าบ้านไม่ได้ต้องจอดมอไซไว้ที่อื่น ลองคิดดูสิคะนี่รถฉันเปนแค่มอไซนะคะ เพราะรถยนต์ดิฉันตต้องไปจอดข้างๆวัด เพราะมันจอดไม่ได้ ต้องเดินออกจากบ้านตลอด แล้วแบบนี้ดิฉันต้องทำยังไงดีคะ เพราะดิฉันเปนผญ ตัวคนเดียวอยุ่บ้านหลังนี้ เหนื่อยใจจิงๆคะ ไม่ใช่แค่จอดรถนะคะ รวมไปถึงทิ้งขยะด้วยคะ ทิ้งขยะดิฉันจนเตมถัง ดิฉันไม่ได้หวงถังขยะนะคะ แค่อยากให้รู้ว่าถังขยะใคร ทิ้งเกลื่อนเตมหน้าบ้านไปหมดเลยคะ ตอนนี้ดิฉันเลยเอาถังขยะทิ้งไปเลยคะ ไม่ให้ได้ทิ้ง แต่ที่ไหนได้ละคะแม่งเอาวางไว้แถวๆต้นไม้หน้าบ้านดิฉัน แบบนี้เสียสุขภาพจิตมากเลยคะ คัยพอมีวิธีแก้ไขบางไหมคะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"พวกท่าน เคยเบื่อและเซง บ้างไหมกับ พวกจอดรถขวางหน้าบ้านเรา และจะทำยังไงกับมันดี"