Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Layla: ผู้ครองหัวใจสองเทพ

Ahura

27/06/2016 21:07:46
1,663
Layla: ปฐมบท








"Layla, you've got me on my knees.

Layla, I'm begging, darling please.

Layla, darling won't you ease my worried mind. "



        บางส่วนของเนื้อเพลง " Layla" ที่กลั่นออกมาจากก้นบึ้งของความรักอันแสนขมขื่น สุดแสนทนทุกข์ทรมานที่ตกตะกอนซุกซ่อนไว้ในจิตใจของเทพกีต้าร์บลูส์นาม Eric Clapton ที่มีต่อสตรีที่เขามิอาจเอื้อมถึง

        Clapton จุดประกายเพลงรักต้องห้ามนี้จากวรรณกรรมเปอร์เซียเรื่อง "The Story of Layla and Majnun" ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Layla เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ ที่ถูกพระราชบิดาบังคับให้แต่งงานกับชายที่ไม่ได้รัก และ Majnun ชายหนุ่มผู้หลงรักเจ้าหญิง Layla เหมือนอย่างกับคนลุ่มหลงเสียสติ และเรื่องราวทั้งหมดก็จบลงด้วยโศกนาฏกรรม

        ในค่ำคืนหนึ่งเขาได้มอบเพลงนี้ให้แก่หญิงสาวที่มีเจ้าของซึ่งเขารักเธออย่างสุดหัวใจ ซึ่งเป็นหญิงสาวผู้สมรสแล้วกับเพื่อนรักและยังเป็นเทพกีต้าร์ระดับตำนานกระเดื่องแผ่นดินนาม George Harrison !
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Ahura

27/06/2016 21:09:08
1,663
Layla: เธอคือใคร?







        ด้วยจรรยาบรรณของนักแต่งเพลง Clapton จึงใช้นามแฝง "Layla" ในบทเพลงเพื่อใช้เป็นตัวแทน Pattie Boyd นางแบบสาวพราวเสน่ห์ที่เป็นภรรยาแสนสวยของ George Harrison ผู้ซึ่ง Clapton มีสิทธิครอบครองเธอผู้นี้ได้แค่ในความฝันเพียงเท่านั้น

        ในความเป็นจริงนอกจากความใกล้ชิดสนิทสนมในวงการดนตรีที่สองเทพกีตาร์มีให้กันอย่างแนบแน่นแล้ว ยังนำพาให้ Clapton และ Boyd สานสัมพันธ์รักต้องห้ามขึ้นมาอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ท่ามกลางรักสามเศร้าที่ตั้งอยู่บนอุปสรรคแห่งกรอบจารีตและมิตรภาพ

        เพลง " Layla " จึงเป็นดังสักขีพยานถึงความรักระทมของเทพกีต้าร์ผู้นี้ ด้วยเนื้อหาและท่วงทำนองที่สร้างความประทับใจตราตรึงแก่ผู้ฟังมาเป็นเวลายาวนาน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Ahura

27/06/2016 21:14:46
1,663
Layla: เรือธงแห่งเหล่านางพราย





        ในหมู่หูฟังกลุ่ม Siren Series ที่ทาง JH Audio ได้รังสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจและตั้งชื่อจากความประทับใจในเนื้อหารัญจวนของบทเพลงอมตะที่กล่าวถึงหญิงสาวอันเป็นที่รักโดยตั้งชื่อตามนางในบทเพลงของวงร็อคระดับตำนานต่างๆดังนี้

        1. Layla หญิงสาวจากเพลงของ Eric Clapton
        2. Roxanne หญิงสาวจากเพลงของ The Police
        3. Angie หญิงสาวจากเพลงของ The Rolling Stone
        4. Rosie หญิงสาวจากเพลงของ AC/DC

         ซึ่ง Layla ถือเป็นที่สุดในกลุ่มหญิงสาว Siren Series ทั้งด้านคุณภาพเสียง และด้านราคาค่าตัว ด้วยประสิทธิภาพ Driver แบบ balanced armature จำนวนถึง 12 ตัวต่อข้าง แบ่งออกเป็น

ไดร์ฟเวอร์ย่านต่ำ 4 ตัว
ไดร์ฟเวอร์ย่านกลาง 4 ตัว
ไดร์ฟเวอร์ย่านสูง 4 ตัว

         นอกจากขุมพลัง 12 ประสานแต่ยังรวมไปถึงการจูนครอสโอเวอร์แบบ 4 ทาง และท่อนำเสียงสแตนเลส 3 ท่อ ซึ่งสามารถถ่ายทอดสิ่งที่ศิลปิน, Mixer หรือ Producer ต้องการให้ผู้ฟังได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นในห้องอัดอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด สิ่งที่ทำให้หล่อนพิเศษไปจากหูฟังทั่วไปคือนวัตกรรมความสามารถในการปรับแต่งเสียงเบสได้ดั่งใจจากสายขั้วแบบ 4 pin ของ Moon Audio ซึ่งไม่นับกล่องบรรจุสุดหรูและแข็งแกร่งจากคาร์บอนเคฟล่าร์

        Layla หล่อนจึงเป็นผู้หญิงราคาเเพงทุกกระเบียดตั้งแต่หัวจรดเท้า The Most Expensive Girl in The World! ได้อย่างไม่น่าสงสัย หล่อนจึงเป็นความใฝ่ฝัน เป็นจินตนาการของชายหลายคนที่ล้วนหมายปองครอบครองเธอ

        การมาของหล่อนหมายถึงการเปลี่ยนแปลงในประสบการณ์ฟังดนตรีของชาย อย่างมีเหตุผลและไม่มีเหตุผล กับการได้เป็นเจ้าของสุดยอดหูฟังบนพื้นพิภพนี้ด้วยความจำเป็นที่มาจากอารมณ์ความรู้สึกล้วนๆ ของชายผู้ศรัทธาในความสุขของชีวิต
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Ahura

27/06/2016 21:17:06
1,663
Layla II: อาภรณ์ไฉไล







         ความแพรวพราว เอิบอาบเสน่ห์ของ Layla ได้ถูกจุดประกายเจิดจรัสในนาม Layla II สาวเจ้าถูกนำมาจัดแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ ด้วยอาภรณ์รูปโฉมไททาเนียมวาววับพิลาศที่จะสร้างความคลั่งไคล้ใหลหลงดั่งที่สองเทพกีต้าร์เคยต้องมนต์สะกดแห่งนางมาแล้ว

        Layla II หล่อนเป็นผู้หญิงสวยที่เปิดเผย สันทัดจัดเจน จะแจ้งหากแต่นุ่มนวลราวชนชั้นผู้ดี อำนาจประหลาดที่ยากจะอรรถาธิบายถึงความเย่อหยิ่งแต่งอนง้อ เร่าร้อนแต่เยือกเย็น กราดเกรี้ยวแต่ละมุนละไม แข็งแกร่งแต่พริ้วไหว รุกเร้าแต่ผ่อนปรน

        หากจะพออธิบายถึงความรู้สึกนี้ได้ก็คือ การพ่ายแพ้ต่ออำนาจของหล่อนนั่นเอง กับความเคลิบเคลิ้มยามต้องสัมผัสความหรูวิจิตรแห่งเสียงนาง เสียงสูงของเธอคมแต่ไม่ระคาย กระจ่างชัดเจนราวแก้วมณีดารา ที่ทอประกายโปรยละอองระยับพร่างพราย ฉายฉาบทาบทาลงบนเงามืดสงัดของฉากหลัง ที่ทอผืนอันโปร่งปราณีตราวห้วงฟากฟ้าไพศาลยามรัตติกาล

        เสียงกลางของหล่อนมีสีสันและความเคลื่อนไหวราวชนชั้นศักดินา แข็งแกร่งแต่ไม่แข็งกร้าว เริงร่านพริ้วไหวหากแต่ทรงพลัง เอิบอาบชุ่มฉ่ำล้ำลึก หลั่งรินท่วงทำนองไหลเซาะดั่งโตรกธารในฤดูน้ำหลากที่อาบโรยแสงแดดสอดทอความอบอุ่นในทุกเส้นแสงที่พร่างพรมลงบนพลิ้วน้ำฉ่ำเย็น

        ส่วนเสียงต่ำทรงพลังของหล่อนสามารถดำดิ่งลึกล้ำลงสุดคอหอย down deep throat ! อย่างน่าเร้นลับวาบหวามรัญจวนใจ เป็นเสียงครางต่ำชนิดที่กลืนกินชายผู้หลงเพ้อละเมอหามาตลอดชีวิต และยากจะหาหญิงใดมาเสมอเหมือนกับความกำซาบซ่านที่แผ่ปกคลุมแก่นแกนของความรู้สึกในย่านต่ำ

        มิติของเธอคือความมหัศจรรย์ที่สรรค์สร้างออกมาอย่างวิจิตรบรรจง ความโอ่อ่าโอ่โถงราววิหารแห่งทวยเทพทั้งในความกว้างและความลึก ก่อเกิดบรรยากาศที่ดึงภวังค์จิตให้ลอยละล่องไปตามกระแสคลื่นดนตรีที่สาดซัดพาสู่สรวงสวรรค์ วาบนาทีแห่งการหลอมรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกับหล่อนและเสียงเพลง มันก็คุ้มค่ากับการมีชีวิตและได้รับประสบการณ์รื่นรมย์แห่งเสียงที่สุดแสนวิเศษนี้อย่างแท้จริง

        ความสามารถในการแยกแยะรายละเอียดคือสิ่งที่เป็นเสน่ห์สูงสุดของเธอ ที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยากจะหาใครมาเทียบเสมอเหมือน เป็นความสามารถชนิดที่ต้องยอมน้อมคารวะให้กับการจัดวางลำดับเสียงที่ลดหลั่นกลั่นกรอง งดงามราวกลีบบุปผาที่ซ้อนชั้นกันอย่างน่าอัศจรรย์แห่งรูปวงดนตรี โผล่ผุดบังเกิดในมโนภาพที่โสตประสาทสร้างขึ้นมาจากการรับรู้สิ่งที่เป็นนามธรรมให้ปรากฏขึ้นเป็นรูปธรรม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Ahura

27/06/2016 21:18:11
1,663
Layla II: บททดสอบ







        Player ที่ใช้ทดสอบเสียงของ Layla II คือ AK380 copper firmware 1.24 ซึ่งมีลักษณะเสียงที่ให้มิติและรายละเอียดสูง เสียงแหลมใสโปร่ง กลางอิ่มฉ่ำ และเบสที่มีมวลหนักแน่น ซึ่งเสียงจะออกคล้าย AK380 + AK Amp แต่ใสกว่า หวานฉ่ำลึกกว่าระดับหนึ่ง

        ส่วนเพลงจะใช้เป็นไฟล์ DSD/2.8MHz ทั้งหมดเพื่อให้ได้คุณภาพสูงสุดของเสียงเท่าที่สุดยอดเพลเยอร์และสุดยอดหูฟังในโลกจะนำเสนอออกมาได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Ahura

27/06/2016 21:19:19
1,663
Vocal







เพลง "Loco Girl (Bonus Track)" ของ Jennifer Warnes อัลบั้ม The Well


         เพลงร้องเนิบช้าที่เริ่มต้นบทเพลงด้วยเสียงอคูสติกกีต้าร์ Layla II ถ่ายทอดความคมกระจ่างของเสียงอย่างยอดเยี่ยม การเกาสายกับการสไลด์นิ้วไปตามเฟลตคอกีต้าร์ในแต่ละคอร์ดให้ความรู้สึกของเนื้อหนังของผู้เล่นที่ลงน้ำหนักลงบนสายลวดโลหะที่สั่นกระพือก้องกังวานตามแรงดีดและการกดเลื่อนนิ้ว

        และขณะที่กีตาร์กำลังบรรเลงท่วงทำนองอย่างเนือยหน่าย ในวินาทีที่ 18 จะเริ่มมีเสียงถอนใจของ Jennifer สอดแทรกขึ้นมา ซึ่งในหูฟังบางตัวเสียงนี้แทบไม่ได้ยินหรือต้องตั้งใจเพ่งมาก แต่ Layla II สามารถแสดงรายละเอียดได้สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่เริ่มเสียงสูดเข้าของลมหายใจผ่านจมูกลงสู่ปอด และพ่นลมจากปอดที่พัดพาความอัดอั้นตันใจของเธอผ่านออกมาทางจมูกอีกครั้งในวาบวินาที

        ซึ่งเพลง Loco Girl นี้ Jennifer เธอทอดถอนใจร้องอยู่ตลอดทั้งเพลง ราวกับว่าการพบเจอหญิงบ้าในเพลงของเธอคือความอึดอัดเหนื่อยหน่ายแสนสาหัส และสิ่งที่เธอต้องทำคือพยายามระบายมันออกมาทางลมหายใจ เพื่อปลดปล่อยทุกขเวทนาในห้วงจิตใจของเธอ

        Layla II ถ่ายทอดทุกรายละเอียดของเสียงสั่นพร่าในลำคอ ที่ระบายออกมาตามไรฟันสู่เสียงกร้านสากแต่ละมุนละไมที่ปลายเสียงร้อง ทุกการเอื้อนเอ่ยที่ราวกับความยากลำบากที่จะพรรณารายละเอียดของหญิงเสียสติคนนี้ที่เธอพบเจอบ่อยครั้งราวกับรู้จักกันมาแสนนาน เธอสูดอากาศเข้าทั้งทางจมูกและปากครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อให้ลมช่วยลำเลียงเสียงของความรู้สึกที่ตีบตันจากความสลดหดหู่ในจิตใจของเธอออกมา เพื่อระบายให้ความอัดแน่นที่บรรจุอยู่ในนั้นมันบรรเทาเบาบางลง

        ในช่วงท้ายขณะตกอยู่ในภวังค์ของเสียงร้องที่เธอรำพันซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าเธอพบหญิงบ้าจนหมดเสียงร้อง จนเหลือเพียงเสียงฮัมด้วยลำคอที่แห้งผากของเธอจนเสียงเธอแผ่วพริ้วปลิวหายไปกับสายลม เหลือแต่เสียงทุ้มต่ำหนักแน่นทรงพลังของกลองที่สั่นกระเพื่อม และเสียงเครื่องกระทบหลากชนิดที่สั่นไหวอยู่ห่างไกลออกไป เสียงต่ำที่สั่นสะเทือนเป็นจังหวะอยู่ในอกมันเหมือนก้อนตีบตันอะไรสักอย่างที่มันจุกขึ้นมาถึงลำคอของผม

        น้ำตาของผมมันก็เลยไหลรินออกมาอาบแก้มตามแรงสั่นสะเทือนนี้แบบไม่รู้สึกตัว เมื่อ Layla II แสดงให้ผมมั่นใจว่าหญิงบ้าที่ Jennifer Warnes รำพันมาว่าเธอได้พบเห็นอยู่บ่อยครั้งนั้นก็คือตัวเธอเอง !!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Ahura

27/06/2016 21:20:46
1,663
Ambient







เพลง "Anywhere Out Of The World" ของ Dead Can Dance อัลบั้ม Within the Realm of a Dying Sun


        ตายแล้วไปไหน? ชีวิตหลังความตายคืออะไร? ร่วมหาคำตอบเชิงอภิปรัชญาไปพร้อมกับ Layla II ที่จะถ่ายทอดดนตรีแนว Neoclassical dark wave ที่ให้บรรยากาศแบบ dark ambient ได้อย่างน่าขนลุก!

         เสียงเครื่องดนตรีกังวานใส ดังก้องสะท้อนจนปลายเสียงทอดยาวหายไปไกลลับตา ชัดเจนกระจ่างอยู่บนพื้นหลังที่ใช้เครื่องดนตรีเสียงทุ้มต่ำหม่นเศร้าเคล้าคลอ จนกลายเป็นความมืดดำแผ่ไพศาลอย่างไม่มีขอบเขต จนแยกไม่ออกว่าสถานที่เกิดเสียงโอ่อ่าที่ก้องสะท้อนอยู่นี้เป็นที่ใด? มหาวิหารแห่งผู้วายชนม์? หรือปรโลกกันแน่?

         ในท่ามกลางกระแสคลื่นดนตรีที่ล่องลอยลึกล้ำ ได้สร้างความเยียบเย็นของมวลอากาศให้แผ่ซ่านครอบคลุมในทุกอณูเนื้อ การแว่วยินเสียงเบสทุ้มต่ำที่อยู่ห่างไกลออกไป จังหวะสม่ำเสมอของมันช่วยกระตุ้นเตือนว่าเรายังมีชีวิตอยู่ และยังไม่ตาย! เสียงร้องเนิบช้าหยาบกร้านทรงพลังราวพญาซาตานของนักร้องเริ่มปลุกสติให้นึกย้อนไปว่าเรามายังที่แห่งนี้ได้อย่างไร?

        Layla II นำพาเรามาสู่มิติแห่งชีวิตหลังความตาย การเลื่อนไหลลอยละล่องของดนตรีและเสียงร้อง สร้างความพร่าเลือนระหว่างความจริงกับมายา? โลกนี้หรือโลกหน้า? อดีต ปัจจุบัน หรือว่าอนาคต? อำนาจของเสียงดนตรีสะกดโสตประสาทให้ตกอยู่ในภวังค์แห่งมิติที่ไร้กาลเวลา ไร้ขอบเขต และไร้ตัวตน จนบางทีในมุมหนึ่งของเสี้ยวสำนึกของสัญชาตญาณแห่งความตายที่ฝังอยู่ในตัวของเราอาจคิดว่าการดื่มด่ำอยู่อย่างศานติสุขในห้วงบรรยากาศแห่งมายาทางดนตรีนี้ อาจเป็นพื้นที่สุขสงบของชีวิตอย่างแท้จริงก็เป็นได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

Ahura

27/06/2016 21:21:45
1,663
Instrumental







เพลง "Eternal Caravan of Reincarnation" ของ Santana อัลบั้ม Caravanserai


         เสียงหรีดหริ่งเรไรขับขานระงมกลางท้องทะเลทรายเวิ้งว้างที่เงียบสงบ หากกลับยิ่งเพิ่มขับเน้นให้มันเงียบสงัดยิ่งขึ้นไปอีก เสียงเทอร์เนอร์แซกโซโฟนเเปร่งปร่าโหยแห้งแทรกสอดขึ้นลอยมาตามเสียงสายลมพัดแผ่ว เสียงสั่นพร่าของมันสะท้อนถึงผืนทรายแห้งผากที่กำลังคายความระอุเมื่อรัตติกาลสยายปีกปกคลุม

         อีกครั้งที่ Layla II นำพาเรามายังดินแดนเหนือประสบการณ์ ที่ให้อารมณ์ Exotic ตื่นตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ การควบรวมเสียงหรีดแมลง เสียงลม เสียงเครื่องเป่า เป็นไปอย่างสอดประสานกลมกลืนจนมโนภาพแห่งผืนทะเลทรายเกิดขึ้นได้อย่างกระจ่างแจ่มชัด

         ขณะที่ความมืดเริ่มโรยไอเย็นลงสู่ผืนทราย กองไฟเล็กๆ ก็ได้ถูกจุดขึ้นพร้อมกับการประโคมกลองและเครื่องกระทบนานาชนิด มันช่วยปลุกเร้าชีวิตชีวาของกองคาราวานที่รอนแรมกันมายาวนาน ให้พลิกฟื้นคืนพลังสำหรับการเดินทางในย่ำรุ่ง มิติแห่งเสียงสร้างรูปการล้อมวงผิงไออุ่น พร้อมขับลำนำแห่งการเดินทางที่ยังไม่สิ้นสุดของชีวิต

         ได้ยินเสียงกระพรวนนั่นไหม?! ที่ข้อเท้าสาวยิปซีสะโพกผายเอวคอดกิ่วที่กำลังเริงระบำคนนั้นไง หล่อนคือสีสันและคือพลังชีวิตชีวาของกองคาราวานอย่างแท้จริง ความเวิ้งว้างและเย็นเยือกของทะเลทราย รวมถึงความเหนื่อยล้าจากการฝ่าเปลวระยับแดดมิอาจกั้นขวางลดทอนเสน่ห์เย้ายวนในตัวหล่อนที่มาจากเสียงเริงร่าของกระพรวน ที่พริ้วเสียงตามจังหวะกลองและการเยื้องย่างกรีดกรายของหล่อน เสียงมันช่างสดใสราวแก้วเจียรนัยที่ใส่น้ำอมฤตสีอำพันไว้รอให้ชายผู้เหน็ดเหนื่อยได้ชุ่มชื่นชุบชูหัวใจ

         สตูดิโออัลบั้มลำดับที่สี่ของยอดกีต้าร์ Latin Rock อย่าง Carlos Santana ที่สรรค์สร้างงานดนตรี Fusion Jazz ที่ผสมผสานลงตัวระหว่าง Salsa, Rock และ Jazz ได้อย่างน่าทึ่ง และจะน่าทึ่งยิ่งกว่าเมื่อฟังงานชิ้นนี้ผ่าน Layla II ที่สามารถถ่ายทอดการบันทึกเสียงแบบ Quadraphonic ที่ Santana บรรจงสร้างไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Ahura

27/06/2016 21:23:16
1,663
Rock







เพลง " I'm In Love With My Car " ของ Queen อัลบั้ม A Night At The Opera


         ความยิ่งใหญ่ของราชาในนามราชินีที่ถูกถ่ายทอดโดย Layla II ถือว่าสมเกียรติของหนึ่งในอัลบั้มที่ถือกันว่า "ต้องฟังก่อนตาย" อย่างไม่มีข้อกังขาใดๆ กับพลังเสียงดนตรีที่ราวกับถูกพ่อมดร่ายมนต์สะกด

         ท่อน intro เริ่มจุดประทุขึ้นที่การโหมประโคมประเดประดังเครื่องดนตรีทุกชิ้นเท่าที่มีอยู่ในวง Layla II ช่วยจัดสรรแยกแยะการเหลื่อมล้ำทับซ้อนที่วุ่นวาย หนาแน่นทรงพลังนี้ออกจากกัน ทั้งเสียงแผดเร่าของกีต้าร์ เสียงกัมปนาทของกระเดื่องกลอง เสียงแตกประทุของฉาบแฉ เสียงพลุ่งพล่านของคีย์บอร์ด เสียงดำดิ่งของเบสกีต้าร์ และเสียงโหยหวนของนักร้อง

         เพลงนี้ความโดดเด่นคงต้องยกให้กับเทพกีต้าร์ Brian May ซึ่งทำหน้าที่กรีดคมกีต้าร์และ Roger Taylor เป็นผู้โบยกลองและโหยเสียงร้อง นับเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเสียงร้องแบบ distortion ของ Taylor ที่แห้งแตกพร่ารวมเข้ากับเสียงแผดระอุเร่าร้อนจากกีต้าร์ของ May ที่แสดงออกถึงความปรารถนาอันรุนแรงประทุอยู่ภายในที่มีต่อรถยนต์ Alpha Romeo คันโปรดของเขา การพรรณาถึงรายละเอียดของมันด้วยพลังทั้งหมดเท่าที่มีราวกับว่านี่คือที่สุดแห่งความรักที่เขามีต่อสิ่งๆหนึ่งและไม่มีอะไรมาแทนที่มันได้

         Layla II สร้างความสัมพันธ์ของสองสิ่งนี้ได้อย่างกลมกลืน จนเกิดเอกภาพแห่งพลังพลวัตรของดนตรีที่ต้องการแสดงออกถึงความปรารถนาอันแรงกล้าของศิลปินที่มีต่อวัตถุอันเป็นที่รัก ให้ก่อเกิดเป็นมโนภาพอันสวยงามบรรเจิดอย่างน่าตื่นเต้น หากแต่แต่งแต้มความละมุนให้กับปลายเสียงร้องสากกร้านแหบโหย และฉ่ำพรมความชุ่มชื้นให้กับเสียงแผดเร่าร้อนของกีต้าร์

         ซึ่งบุคลิกเสียงนี้อาจไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจของนักฟังเพลงแบบสำรากไส้ ผู้ชื่นชอบรอยแผลบาดคมกีต้าร์ทะลวงโสตประสาท แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็ต้องก้มลงคารวะให้กับเสียงรัวกลองที่ได้จาก Layla II ที่หวดกระหน่ำเข้าใส่ส่วนลึกกลางแกนประสาท อย่างที่ยากหาหูฟังแนวเมทัลตัวใดพึงจะมอบเสียงแบบนี้ให้เขาได้

         และหากเขาผู้นั้นยังมิพึงใจกับการดิ่งลึกเพื่อเข้าเฝ้าพญามัจจุราช ก็เพียงแค่หยิบไขควงตัวน้อยเพื่อปรับปุ่มเบสที่ต้นสาย เพียงแค่บิดปลายขีดไปยังหนึ่งนาฬิกาก็สามารถกัมปนาทเบสได้อย่างไม่ผิดกฎกติกาองค์ซาตาน!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Ahura

27/06/2016 21:25:05
1,663



ปุ่มปรับเบส
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Ahura

27/06/2016 21:25:49
1,663
Layla: ปัจฉิมบท








“I tried to give you consolation
When your old man had let you down.
Like a fool, I fell in love with you,
Turned my whole world upside down.”


        ค่ำคืนหนึ่งของงานเลี้ยง ขณะที่เทพ Clapton ชวนสาว Boyd ออกไปเดินสูดอากาศในสวนสวย เทพ Harrison ได้เดินตามทั้งคู่ออกมา ในท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียดอย่างน่าอึดอัดระหว่างทั้งสามคน เทพ Clapton หันมาพูดกับเทพ Harrison อย่างราบเรียบว่า

“เฮ้ย!เพื่อน กูรักเมียมึงว่ะจอร์จ!”


         ในขณะที่สาว Pattie Boyd ก้มหน้านิ่งไม่ไหวติง เทพ Harrison ก็หันมาถามเธออย่างราบเรียบเช่นกันว่า

“ตกลงคืนนี้คุณจะกลับบ้านกับผม หรือจะไปกับไอ้เวรนี่”


         ภายหลังบทสนทนานี้บทเพลงเศร้ารันทด “Layla” ได้ปิดฉากยุติความรู้สึกปวดร้าวของเทพ Clapton ลงและได้สานต่อความรักสุดสมหวังในบทเพลงอมตะนิรันดร์กาลอย่าง “Wonderful Tonight ” ขึ้นมาประดับความรักของเขาที่มีต่อ Boyd หรือ “Layla” นั่นเอง!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

COLO1

27/06/2016 22:41:57
2
สุดยอดครับจารย์
จบได้สวยงามเป็นที่สุด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

เหน่งบา

27/06/2016 22:51:19
1,866
สูงส่งครับ ^ ^ รีวิวด้วยสำนวนเนื้อหาที่แสดงฝีมือ ความรู้ อันสูงส่งจริงๆ ขอคารวะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

27/06/2016 22:52:23
4,282
นักเขียนท่านแรกของมั่นคงมาแล้วนะครับ 555

ไว้เว็บใหม่ลงตัว ผมขออนุญาตเอาขึ้นอีกทีในนู้น ส่วนตอนนี้ขอบันทึกพอยท์ให้ไปก่อนนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Dawn

27/06/2016 23:12:28
88
รีวิวสุดยอดเช่นเคย เหมือนอ่านเรื่องสั้นดีๆ จบหนึ่งเรื่อง ผมนี่รีบหาเพลงตามอาจารย์มาฟังเลยครับ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

Five

28/06/2016 00:20:47
100
รีวิวได้สุดยอดครับอาจารย์

เพลง Layla ฟังแล้วประทับใจมาก โดยเฉพาะตั้งแต่ท่อนนาทีที่ 0.40 เป็นต้นไปรัวกีตาร์ได้มันมากๆ จนต้องตามเก็บทั้งเวอร์ชันกีตาร์ไฟฟ้าและแบบอันปลั๊กครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Tum Munkonggadget

28/06/2016 01:39:37
447
สุดยอดเลยครับจารย์ ชอบท่อนบรรยายเสียงร้อง ยอดเยี่ยมเหนือจินตนาการจริงๆ อ่านแล้วเพลิน+เห็นภาพสุดๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

BlackPhoenix

28/06/2016 08:32:17
71
เสาร์หน้าผมจะไป กทม. ตอนแรกคิดว่ามันช่างประจวบเหมาะเพราะเฮียจัดโปร NOBLE ลด 10 เปอร์เซ็นพอดี แต่พออ่านรีวิวของอาจารย์แล้ว ผมว่าผมคงไม่รอดพ้นจากมนต์เสน่ห์ของนางพราย Layla เป็นแน่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Ahura

28/06/2016 08:56:00
1,663
คนใช้ AK380 คงปฏิเสธยากครับว่าหูฟังที่เหมาะสมที่สุด คู่ควรที่สุด และสามารถแสดงประสิทธิภาพของมันได้สูงสุดก็คือ Layla

ขอเพียงใช้เวลาลองมันให้นานหน่อยครับ ถ้าฟังแบบผ่านๆ ผิวเผินอาจดูเหมือนค่อยไม่มีอะไรเพราะมันออกสมูธๆเนียนๆไม่ค่อยเตะหู

และเมื่อสัมผัสพลังมหัศจรรย์ของมันได้แล้ว ก็จะพบว่าค่าตัวแพงสุดขอบจักรวาลของมันไม่ได้มาแบบเสียสติ แต่เป็นเรื่องของคุณภาพเสียงขั้นสูงสุดจริงๆ

นี่ผมยังไม่ได้พูดถึงเมื่อเปลี่ยนสายเป็น balance ซึ่งเรียกได้ว่ายกระดับคุณภาพเสียงขึ้นไปอีกทั้งที่เป็นแค่สาย stock แค่นั้น

ถ้าจะเอา K10u มาสู้ ก็ต้องอัดสาย Pandora เข้าไปเท่านั้นครับ ถึงพอจะรับมือกับ Layla สายสต๊อกไหว !
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Krisato

28/06/2016 09:15:07
74
มาอีกแล้วสุดยอดรีวิวสำนวนอลังการของจารย์ สำหรับLaylaนั้นผมติดอย่างเดียวเลย ใส่ไม่สบายใหญ่และหนักไปหน่อย เรื่องเสียงนั้นอยู่บนยอดปีระมิดของinearแล้วครับโดยเฉพาะมิติด้านลึกมันเกินinearไปแล้ว(แต่sourceที่ใช้ก็ต้องอยู่ระดับเดียวกัน)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Ahura

28/06/2016 09:23:58
1,663
ใส่ Layla สำคัญที่จุกครับ ซึ่ง User ส่วนใหญ่คงสรุปกันที่ Spin Fit ที่กระชับสบายและให้เสียงที่ดี

ผมใส่ขึ้นรถลงเรือหัวหกก้นขวิดก็ไม่รู้สึกอะไร รู้สึกแค่ตรงที่ว่ามันสะดุดตา คนชอบมองมากไปหน่อยโดยเฉพาะสาวๆ มันเลยเกร็งครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Krisato

28/06/2016 10:16:18
74
เรื่องเสียงนี่ ไม่อยากคิดเลยครับถ้า Layla II+Ak380 Copper+Pandora 2.5 balanced มันจะขนาดไหน(อัดak ampไปด้วย)
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

BlackPhoenix

28/06/2016 10:46:33
71
Labkable ยังไม่ทำขั้ว 4 pin นี่ครับ ที่เห็นๆ มี Moon Audio Beat Audio กับ Effect Audio และ Toxic Audio เท่านั้น ถ้าจะให้ Labkable ทำ Pandora 4 pin Balance คงต้องสั่งทำโดยตรงล่ะครับ (ไม่อยากนึกถึงราคาเล้ย 555)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

GODTING

28/06/2016 11:00:49
0
ถึงขนาดต้องล็อคอินเข้ามาชื่นชมงานเขียน เขียนได้ยอดเยี่ยมมาก ทำเอาอยากเสียตัว เอ๊ย เสียตังเลยทีเดียวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

RockDragon

28/06/2016 11:30:34
2,893
ร้านอาตี๊แถวบ้านผมมี Pandora ออกครบทั้ง 4 สไตล์ CM MMCX Fitear และ JH ครบๆครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

อีริก แคปหมู

28/06/2016 11:42:15
อยากเห็นจารย์ไปเล่นชุดตั้งโต๊ะจัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Ahura

28/06/2016 11:42:49
1,663
Pandora 4 pin bass adjust ผมว่ายังไงมันต้องอุบัติขึ้นมาแน่นอนครับ

ถ้าจะให้คาดเดาเสียงตอนนี้คงเกินกว่าจะจินตนาการถึง เพราะ Layla มีสเกลเสียงใหญ่อยู่แล้วเจอกับความอลังการของ Pandora ก็ไม่รู้จะเป็นยังไงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

Krisato

28/06/2016 12:32:25
74
สอบถามน้าชา ราคาPandoraที่ฮ่องกงราคาประมาณเท่าไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

Krisato

28/06/2016 12:32:33
74
สอบถามน้าชา ราคาPandoraที่ฮ่องกงราคาประมาณเท่าไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

RockDragon

28/06/2016 13:25:21
2,893
ราคาตั้งขายก็เฉียดๆหมื่นเหรียญฮ่องกงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

jozz

28/06/2016 17:34:37
0
กำลังจะถอย RoxanneII อยากได้รีวิวแบบนี้จังครับ หรือใครใช้อยู่ หรือเคยใช้ ช่วยรีวิวให้หน่อยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

ยาจกศิริราช

28/06/2016 18:09:28
41
อาจารย์ahuraเลยปล่อยk10เลยปะคับ ปันใจให้สาวน้อยไปแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

champ_korn

28/06/2016 19:07:18
2,143
ตามมาเสพงานศิลป์ครับอาจารย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

l2esurection

28/06/2016 19:43:35
62
แวะมาอ่านของอาจารย์สักหน่อย ยังเขียนได้โหดเหมือนเคยครับ 555 ถ้ายังเล่นชุดเล็กอยู่สงสัยได้ตามไปแน่ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

29/06/2016 22:49:40
4,282
ลองดูกระทู้ข้างบนครับ ผมให้น้องเค้าจัดหน้าให้ใหม่ตามต้นฉบับที่อาจารย์ทำไว้ได้แล้วครับ สวยงามน่าอ่าน ยกความดีให้จารย์เค้าล่ะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

Ahura

29/06/2016 23:21:29
1,663
ขอบคุณครับเฮีย เยี่ยมไปเลย

บางครั้งการเน้นคำ การแบ่งวรรคตอน การแยกสีหรืออื่นๆในการจัดรูปแบบ หลายคนอาจคิดว่ามันไม่สำคัญอะไรและจะทำให้มันซับซ้อนยุ่งยากไปทำไม? กะอีแค่เขียนเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

แต่ผมมองว่าผู้เขียนย่อมใช้ความรู้สึกในงานเขียน และอาศัยการจัดรูปแบบเพื่อแสดงออกถึงความรู้สึกนั้น

เช่น เนื้อเพลง Layla ผมอยากให้มันมีมิติที่แยกออกจากเนื้อหา และเป็นสภาวะที่แขวนลอยอยู่เพื่อสักการะ ! ผมจึงใช้สีแดงเพื่อให้มันต่างทางความรู้สึก

จะเห็นได้ว่านักเขียนมีเจตจำนงค์อยู่ในใจ แต่ข้อจำกัดของการใช้บอร์ดมันจึงเป็นอุปสรรคต่อการแสดงออกต่อนักเขียน


ผมขอแสดงความคารวะต่อความละเอียดอ่อนของเอีย ความอดทนพยายามต่อสิ่งที่ดูเหมือนจะเล็กน้อยในสายตาคนทั่วไป

ผมส่งรูปแบบต้นฉบับรีวิวนี้ให้เฮียหลายวันแล้วเป็นไฟล์ PDF ว่าอารมณ์ในงานเขียนของผมมีลักษณะการวางแบบนี้ซึ่งคนใช้บอร์ดประจำจะรู้ว่ามันแทบเป็นไปไม่ได้เลย

และเฮียก็ใช้ความพยายามทำทุกวิถีทางอยู่หลายวันเพื่อให้มันออกมามีหน้าตาตามที่ผมปรารถนาให้มันเป็นทั้งที่มีข้อจำกัดเป็นอุปสรรค


ขอบคุณเฮียอีกครั้งสำหรับเรื่องเล็กน้อยมหาศาลนี้ครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

RockDragon

29/06/2016 23:25:05
2,893
สุดยอดเลยครับจารย์ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

นายมั่นคง

29/06/2016 23:31:49
4,282
555 ขอบคุณครับจารย์ ไม่ต้องห่วงครับ ผมเป็นคนทำงานแบบเก็บรายละเอียด อะไรที่ถ้าดิ้นรนแล้วทำได้ ผมยินดีทำทุกอย่างให้ครับ ยิ่งงานเขียนด้วยแล้ว ผมยิ่งเคารพต่อความตั้งใจและต้นฉบับครับ การเขียนอะไรสักอย่าง ผมเชื่อว่านักเขียนทุกคนมีความคาดหวังผลงานที่ดีที่สุดต่อคนอ่านอยู่ตลอดเวลา ของพวกนี้ยิ่งพลาดไม่ได้เลยครับ 555

ในส่วนเว็บใหม่ ทุกอย่างน่าจะทำได้ดีมีความยืดหนุ่น และผมขออนุญาตประเดิมด้วยรีวิวอันนี้ (ไม่ใช่ไว้ในเว็บบอร์ดที่เดียว) และเมื่อเว็บเสร็จสมบูรณ์ ผมจะขออนุญาตหารือแนวทางการส่งรีวิวกันอีกครั้งนะครับ ตอนนี้ปล่อยให้คนล้อเรื่องเว็บไม่เสร็จไปก่อนละกัน 555 (โดนยันลูกบวชจริงๆๆๆ 55)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

Music Lover Man

30/06/2016 04:25:45
14
อาจารย์ Ahura ครับ นอกจาก 380 หรือว่า 380 copper แล้ว มีเพลยเยอร์ตัวไหนที่จารย์คิดว่าสามารถต่อตรงกับ Layla ได้แบบสมน้ำสมเนื้ออีกบ้างครับ .....เผื่อจะเป็นอีกทางเลือก

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

สุมิตร ทับมี

30/06/2016 08:03:47
10
สุดยอดครับ อาจารย์ Ahura ลึกซึ้งกว่านี้คงหาได้ยากนัก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

Ahura

30/06/2016 08:09:15
1,663
เท่าที่ผมรู้สึกในเวลานี้คงมีแค่ 240ss ครับ

ถ้าจะถามอีกว่า อ่าว! แล้วพวกเสียงเทพ เช่น HM901, 901s, Paw Gold ฯลฯ อะไรต่อมิอะไรอีกตั้งมากมาย

เพราะผมมองว่า Layla เป็นหูฟังที่แตกต่างจากหูทั่วไปหรือแทบไม่เหมือนใครเลย ศักยภาพสูงสุดของมันคือมิติด้านลึก การแยกเลเยอร์และการแยกเสียงที่พิเศษมาก

ในขณะที่หูฟังทั่วไปมุ่งหน้าไปที่ความกว้าง การให้รายละเอียด คุณภาพเสียงร้องเสียส่วนใหญ่ เลยคิดว่าการเลือกเพลเยอร์เก่งร้องเป็นการส่งเสริม Layla ผิดทางครับ

ผมถึงบอกว่าถ้าจะลองฟัง Layla ต้องให้เวลาพิจารณากับมันนานๆครับ เเละคิดว่าควรใช้เพลเยอร์ที่ให้มิติดีๆ แยกชั้นดีๆ รายละเอียดสูงมากๆ เป็นหลักครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

หูทองเหลือง

30/06/2016 08:11:44
2,052
เป็นรีวิวที่อ่านแล้วเคลิ้มเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

InLimbo

30/06/2016 10:06:20
53
อาจารย์คู่ควรกับอุปกรณ์ระดับนี้จริงๆครับ
Art@Science
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ดี(มากๆ)
ปล หูฟังที่มีด้านลึกนี่มีเสน่ห์จริงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

BlackPhoenix

30/06/2016 10:21:46
71
อาจารย์ เมื่อวานตั้มฝากมาบอกว่า ปล่อย K10 แล้วเอาเดโมมาคืนด้วยครับ เตรียม Layla ตัวใหม่ไว้ให้แล้ว 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

Ahura

30/06/2016 10:36:59
1,663
เมื่อคืนรบกวนฝากไว้กับเฮียที่บ้านแล้วครับ เลยต้องเป็นภาระเฮียนำส่ง แหะ แหะ

ช่วงนี้งานเข้าเยอะมากครับ ประกอบกับยังต้องใช้ k10 ล้างหูบำบัดพิษ Layla เลยยังไม่ปล่อยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

AscoGenetic5

30/06/2016 17:34:18
175
เดี๋ยวไปยืม layla มาฟังแก้เซ็งบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

lek_ultra

30/06/2016 21:30:55
2



ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆในกระทู้คุณ Ahura ทั้ง AK380CU และ layla II ครับ
"...คนใช้ AK380 คงปฏิเสธยากครับว่าหูฟังที่เหมาะสมที่สุด คู่ควรที่สุด และสามารถแสดงประสิทธิภาพของมันได้สูงสุดก็คือ Layla..."

File ดี > source แจ่ม > dac/amp เยี่ยม > ย่อมเสริมให้หูฟังทำงานเต็มประสิทธิภาพของมันครับ
ยิ่งถ้าเราคุ้นกับ fileประจำ ในทุกๆวินาทีเพลง การฟังแบบ "ฟังอุปกรณ์" กับหูฟังประจำของเรา ยิ่งทำให้เรารู้จักบุคลิกที่ต่างกันเล็กๆน้อยๆของหูฟังที่เราชอบเป็นอย่างดีครับ
ผมเลือกที่จะจบกับหูฟังก่อน คือ "หา source ให้หูฟัง ไม่ใช่การ หาหูฟังให้ source"

ผมพอใจ AK100 Mod viard มาตั้งแต่ช่วงแรกของการวางขาย เพื่อเพลิดเพลินกับหูฟังตัวโปรดต่างอารมณ์ไม่ว่าจะเป็น
UE11 Pro / UE10 Pro / UM50 Pro / JH Roxanne / Etymotic Er4 แต่พอได้ใช้ JH Layla I (Universal) ระยะนึง จนประทับใจไปทำ Layla Custom
ก็ถึงเวลาหา Source ที่เหมาะสมยิ่งขึ้นให้หูฟัง ซึ่งผมเลือก 380CU แทนที่จะเป็น 240SS ตามความตั้งใจเดิม

380CU เติมความลึกของเวที เสริม dynamic ambient ที่น่าประทับใจมากๆ ให้กับ Layla และ JH Roxanne
380CU เติมรายละเอียดของย่านเบส เสริม dynamic ambient ที่นุ่มลึก แต่สนุก รุกเร้า ยิ่งขึ้น ให้กับ UE11 Pro
380CU เติมรายละเอียดความสดชัดของเครื่องดนตรี เสริม dynamic ambient ที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น ให้กับ UE10 Pro
380CU เติมรายละเอียดของเบสและ bass dynamic ที่เยี่ยมยอด ให้กับ UM 50 Pro
380CU เติมรายละเอียดความชัดของโน๊ตต่างๆที่ฟังแล้วถูกจริตยิ่งขึ้นในความเที่ยงตรง ให้กับ Er4

แอบเสียดายว่า UE18 Pro ของผม มีเหตุปลดประจำการไปเสียก่อน มิเช่นนั้นผมอาจได้ฟังบางสิ่งที่ดีๆใน UE18 Pro มากกว่าก่อนแน่ๆครับ

การที่ผมชอบใช้ Custom มากกว่า Universal ซึ่งผมใช้ Custom มาตั้งแต่ปี 2007 ในยุคที่ต้องไปพิมพ์หูตามคลีนิคเพื่อส่งไปเมกาด้วยตนเอง
เนื่องจากตลาดหูฟัง custom ในไทยขณะนั้นยังไม่ค่อยเป็นที่รับรู้กัน เพราะนอกจากความสบายในการใส่ได้นานๆ ใช้งานในทุกอิริยาบทไม่มีหลุด
สิ่งสำคัญมากๆเบื้องหลังนั้นคือ "custom made ทำให้เราเหมือนนั่งฟังในตำแหน่ง Sweet Spot ตลอดเวลา"
.....สำคัญมากสำหรับผมนะครับ ในการใช้เวลาเพลิดเพลินกับเสียงเพลง.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

AscoGenetic5

30/06/2016 21:33:34
175
คุณเน็คทนไม่ไหวมาเป็นชุดเลย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

birdloso

30/06/2016 21:49:43
24
ชุดคุณlek_ultra มีตัวทอ๊อปๆแต่ก็ยังมีEr4 เปนหนึ่งในสี่reference เยี่ยมจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

lek_ultra

30/06/2016 22:16:04
2
คุณหลุ่งครับ ปีหลังๆมานี้ผมไม่ค่อยมีเวลาเขียนข้อมูลเพื่อแบ่งปันแบบเต็มฉบับเหมือนเมื่อก่อนครับ

เลยได้เพียงแค่แสดงความเห็นเล็กๆน้อยๆ ในกระทู้เพื่อนๆที่เกี่ยวข้องครับ ต้องขออนุญาตเจ้าของกระทู้ด้วยครับ

คุณเบิร์ดครับ AK120 titan mod chip w/viard, burned by Chim ตัวนั้น ยังติดหูผมอยู่เลยนะครับ กับ K10 มันคู่กันจริงๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

Ahura

30/06/2016 22:24:44
1,663
ยินดีและขอบคุณสำหรับการแบ่งปันประสบการณ์อันมีค่านี้ครับ

ส่วนตัวผมยังใจไม่ถึงพอจะไป Layla CIEM เพราะจะขยับตัวทีก็ต้องอาศัยทุนต่อทุนครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

AscoGenetic5

30/06/2016 22:34:59
175
ข้อมูลที่คุณเน็คให้ช่วยในการตัดสินใจไปอีกระดับหนึ่งครับ

(แต่แอบเห็น copper ไร้ patina น่าจะเคลือบฟิล์มไว้อย่างดี อิอิ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

Ahura

30/06/2016 22:42:45
1,663
ตัวของคุณ lek_ultra เหมือนเพิ่งแกะกล่อง แต่ตัวของผมเหมือนใช้มาแล้ว 5 ปี 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

นายมั่นคง

01/07/2016 00:11:36
4,282
ได้ข่าวว่าชายผู้ไม่ยอมซักกางเกงเกิดอาการคันขึ้นมาตามคนอื่นซะงั้นครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

Ahura

01/07/2016 00:19:32
1,663
งานนี้ต้องโทษน้าชาแต่เพียงผู้เดียวครับ เพราะผมฟังแล้ว อิ่มแล้ว พอใจแล้ว วางเฉยไปแล้ว นิ่งสงบแล้ว

น้าชาก็มาปลุกอารมณ์ให้มันผงาดง่านขึ้นมาอีก ! The Show Must Go On ครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

RockDragon

01/07/2016 01:01:27
2,893
ใช่เลยครับจารย์ 555

The Show Must Go On ....

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

Ahura

01/07/2016 01:35:30
1,663
ต้องออกแรงเตือนนักรีวิวทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ว่าโครงการรีวิวในเว็ปเฮียถือเป็นโครงการอันตรายครับ!

ท่านไม่ต้องซื้อ เพียงแค่ท่านมีแรงปรารถนา ท่านสามารถนำวัตถุอันตรายไปนั่งฟังนอนฟังได้เป็นสัปดาห์ราวกับว่าเป็นของท่านเอง

แล้วท่านก็เขียนๆๆๆระบายแรงปราถนาของท่านที่มีต่อวัตถุนั้นเพื่อบิ๊วอารมณ์ผู้อ่าน

แต่ท่านอย่าลืมว่าท่านก็กำลังบิ๊วตัวเองไปด้วยนะครับ

ประดุจคนเล่นของแล้วมักโดนของเข้าตัว ! 55


และถึงคราท่านต้องนำส่งวัตถุที่ท่านเพิ่งชื่นชมโสมนัสเสียมากมาย กลับไปยังร้านแล้ว

ครานี้หละ ที่ท่านต้องเผชิญกับความอ่อนไหวเมื่อต้องพบเห็นมันไม่รู้อีกกี่ครั้งต่อกี่ครั้งในหน้าเว็ป


โปรดดูผมไว้เป็นอนุสติเตือนใจ ทศจักรพรรดิของผมต้องสละราชบัลลังค์บ้านแตกสาแหรกขาด อาณาจักรแพนโดร่าต้องล่มสลาย

เพียงแค่สตรีเพียงนางเดียว สาเหตุเพราะไม่เจียมไปรีวิวของซะแพงเชียว เลยต้องมาเจ็บและจำว่า

"คราวหน้าผมจะรีวิวแค่ Yuin PK3 นะครับเฮีย!" 55555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

นายมั่นคง

01/07/2016 01:59:06
4,282
เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้...... 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

RockDragon

01/07/2016 02:15:34
2,893
สตรีนางนี้ Still Loving You ตลอดไปชั่วกัลปวสานนะครับจารย์ 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

นายมั่นคง

01/07/2016 21:50:35
4,282
มารอฟังอาจารย์เล่าตอนใหม่เกี่ยวกับนาง Layla ให้เราฟังนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

BlackPhoenix

02/07/2016 08:26:18
71
มีสายรายงานมาว่าในที่สุดพี่ใหญ่ของเหล่านางพรายก็เข้าครอบงำ เอ๊ยครอบครองหัวใจของเทพ Ahura จนได้ 5555 ยินดีกับอาจารย์ด้วยครับที่ได้นางมาครอบครอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

หูทองเหลือง

02/07/2016 08:26:44
2,052
อาจารย์ครับ ผมอยากอ่านภาคต่อครับ ประมาณว่าสาวน้อย Layla ดั๊นไปเจอกล่อง Pandora แล้วไปเปิดมันออกมา...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

BlackPhoenix

02/07/2016 08:32:40
71
เรื่องกล่อง Pandora ของนางพราย Layla นั้น ผมรอคำตอบจากเฮียอยู่เหมือนกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

Ahura

02/07/2016 09:36:30
1,663
เร่งเผาเสียงนางครับ 555

Layla ต้องเบิร์นกันนานมาก แถมใช้เครื่องเบิร์นย่นเวลาก็ไม่เวิร์คซะด้วย

แม้แต่ตัวเดโมที่เอามารีวิว หลุยส์บอกยังเบิร์นได้แค่ 50 ชั่วโมงเองครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

Five

02/07/2016 10:10:29
100
ยินดีด้วยครับอาจารย์ ^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

pana philo

02/07/2016 10:36:13
34
นี่...แค่เบิร์น 50 ชั่วโมงเองนะนะ....หล่อน..เสียงขนาดนี้....

อาจารย์ยังหลงเสน่ห์เธอไปเสียแล้ว


..แล้วถ้าเบิร์นครบชั่วโมงของเธอละ..จะขนาดไหน...โอ้ว..ย....ไม่อยากลอง

กลัวจะเหมือนความคิดเห็นที่ 56 ของอาจารย์Ahura...ครับ..


คงต้องเติมพลังเสียงให้น้องทองแดงของผมเสียแล้วละครับ....จารย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

อีริก แคปหมู

02/07/2016 11:23:29
เก็บตังค์รอสอยมือสองต่อจากจารย์ดีกว่าอิอิ เบิร์นก็ไม่ต้องเบิร์น แถมเบิร์นจากเทพทองแดงมาให้ด้วย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

Ahura

02/07/2016 12:15:06
1,663
ชาวทองแดงมีความจำเป็นต้องโดน Layla กันอย่างถ้วนทั่วกันนะครับคุณ pana philo 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

RockDragon

02/07/2016 12:27:49
2,893
บุญช่วยผมเอาไว้ที่มีแค่เจ้าดำเท่านั้น(หรือเปล่า!)ครับจารย์ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

Ahura

02/07/2016 13:16:03
1,663
อีกไม่นานเกินรอ! ผมเชื่อมั่นในพลังงานบางอย่างของน้าชาครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

Ahura

02/07/2016 13:36:33
1,663
จ้าววรยุทธ์ยังโดนพลังนางพรายกันไปทั่วหล้า

ไฉนเลยท่านประมุขมังกรศิลา จะแข็งใจเกร็งลมปราณต้านทานพลังมันไว้ใยเล่า?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

pana philo

02/07/2016 14:04:46
34



ได้โทรไปถามคุณหลุยส์....ว่าจะเอาชุดแต่งองค์ทรงเครื่องเพิ่มพลังเสียงให้กับหล่อนเสียหน่อย..

ว้า....ของดันหมด...และยาวด้วย


ผมจะค่อยๆๆประคบประหงม อาณาจักรแพนโดร่าที่มีทศจักรพรรดิครองราชบัลลังค์...
ไปสักระยะหนึ่งก่อนแล้วกันครับ..จารย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

Ahura

02/07/2016 14:18:36
1,663
โหย เห็นภาพแล้วคิดถึงเสียงเลยครับ. ^ ^

ตอนนี้เลยต้องปรับจูนประสาทหูกันใหม่กับ Layla ไปแล้วครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

RockDragon

02/07/2016 17:31:19
2,893
ห้ามคลื๊กเด็ดขาดหากลมปราณของท่านไม่แข็งพอนะครับ 555

http://i2.photobucket.com/albums/y8/RockDragon/RockDragon002/A-SC_0792_zpsajbyetjk.jpg
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

Ahura

02/07/2016 17:40:52
1,663
โอ...ท่านประมุขมังกรศิลา ฝ่ามือทองแดงพิฆาตของท่านบรรลุเลเวล 99 เลยนี่ครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

Ahura

02/07/2016 17:44:24
1,663
ผมนี่ทายแม่นเหมือนทายว่าเวลส์จะชนะเบลเยี่ยมเลยครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

BlackPhoenix

02/07/2016 18:24:55
71



โอ้ววว เผลอไปคลิ๊กลิ้งค์ต้องห้าม เห็นอะไรที่ไม่ควรเห็นเข้าแล้ว อยากรู้จริงๆ ว่าเมื่อสาวน้อย Layla เปิดกล่อง Pandora ออกมาผลมันเป็นเช่นไรกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

หูทองเหลือง

02/07/2016 19:01:01
2,052
โอย... น้าชาครับ ชุดนี้ถือว่าสุดทางแล้วทั้งสามโลก!!
โลกของ DAP...
โลกของสาย...
โลกของ UIEM...
แล้วอย่างนี้จะเหลืออะไรให้พิชิตอีกครับเนี่ย...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

RockDragon

02/07/2016 19:03:46
2,893



ยังครับ ผมยังใจแข็งเกร็งลมปราณต้านทานพลัง หมัดบินทะลุเหล็ก ของ หวงเฟยหง ไว้ได้อย่างหวุดหวิดครับ แต่อาการภายในก็สาหัสอยู่ไม่น้อยจากเวลา 1 ชั่วโมงที่ได้แลกหมัดฟัดเหวี่ยงประลองวิชากับ AK380cu + Pandora + Layla2 ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

Ahura

02/07/2016 19:10:06
1,663
ผมก็รอเวลาน้าชาธาตุไฟแตก ลมปราณเข้าแทรกคร๊าบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

RockDragon

02/07/2016 20:06:54
2,893


ผมได้ใช้ไฟล์ wav 32/384 ที่ผมริปตรงมาจากแผ่นดำเป็นเพลงเทสในวันนี้ครับ

สิ่งที่ได้ออกมาจาก pandora คือความกระจ่างของทุกย่านเสียงที่ผมสามารถได้ยินอย่างชัดเจนแบบไม่ต้องเพ่งกันเลย ความโปร่งของช่องไฟได้ถูกเพิ่มเติมลงไปทำให้ความสับสนอลหม่านของเสียงร้องแบ่งแยกตัวออกจากกันมากขึ้น

เสียงเครื่องดนตรีหลายสิบชิ้นที่โหมกระหน่ำไม่ขาดสายปานท้องฟ้าจะถล่มถลายก็เหมือนถูกเวทย์มนต์สะกดให้ค่อยๆลอยตัวออกมาทีละชิ้นทีละอัน รวมถึงพลังเสียงของกลองที่ถูกกระหน่ำตีก็ฟังดูมีพลังมากขึ้นด้วยแรงประทะของเสียงที่ทำได้ดีขึ้น

และสิ่งสุดท้ายที่ผมต้องขอบอกก็คือ pandora ได้เพิ่มความดังของเสียงมากขึ้นจากโวลลุ่ม 90-95 ตอนใช้สายเดิมต้องปรับลงมาที่ประมาณ 85 เมื่อผมเปลี่ยนใช้สาย pandora ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

Ahura

02/07/2016 20:21:09
1,663
การแตกตัวของเสียงนี่แหละครับที่ทำให้ผมรู้สึกว่า Layla มันแตกต่างจากหูตัวอื่น

ส่วน Pandora มันเหมือนสายที่ไม่มีสาย

คือมันไม่รู้สึกอั้นและปลดปล่อยทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่ในไฟล์เพลงสู่หูฟังครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

RockDragon

02/07/2016 20:36:49
2,893
ถูกที่สุดเลยครับจารย์

แต่เหนือฟ้าก็ยังมีฟ้าครับ

But that's another story! 555

http://s2.photobucket.com/user/RockDragon/media/RockDragon003/AA-MG_0162_zpsfydydkm6.jpg.html
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

Krisato

02/07/2016 20:45:36
74
โอ้ น้าชาครับนั่นมันสายbeatรุ่นไหนครับนั่นสวยมากเลย
เสียงเป็นไงครับเทียบกับpandora
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

Ahura

02/07/2016 20:47:36
1,663
ผมก็อยากรู้ครับว่าจะมีสายอะไรในพื้นพิภพที่มันจะมาโค่นล้มแสนยานุภาพของ Pandora ลงได้

พอน้าชาโพสต์ Beat Audio นี่ผมขนลุกซู่เลยครับ ! 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

RockDragon

02/07/2016 21:25:36
2,893
นามของสายนั้นเรียกสั้นๆว่า Billow แต่ศักยภาพของมันสามารถที่จะกลืนกินคู่แข่งอย่างไม่ใยดีกันเลยครับ 555

http://www.beataudiolab.com/products/billow-beat-audio-premium-upgrade-cable
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

Ahura

02/07/2016 21:48:06
1,663
รู้สึกจะยังไม่มีตัว 4 pin for JH นะครับ

หลุยส์สั่งเข้ามาที อยากฟังเสียง Billow จังครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

Krisato

02/07/2016 21:48:51
74
ราคาเท่าไรครับน้าชา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

pana philo

02/07/2016 21:56:28
34
ชุดของน้าชา+Ampเพิ่มเข้าไปอีก

สงสัย..ลมปราณ..ธาตุไฟแตก ..กันพอดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

RockDragon

02/07/2016 22:17:04
2,893
Billow สำหรับ IEM ต้อง special order ล้วนๆเลยจ้าาาา ^^

4 pin for JH หัว 2.5 balanced ก็มีทำออกมาแล้วครับ


ส่วนราคาก็น่าจะประมาณ pandora x 2.2 อะนะ..... Ouch!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

Krisato

02/07/2016 22:51:48
74
พระเจ้า นั่นราคาสายหรือนั่น!!! เสียงมันจะขนาดไหนกันนะราคาถึงขนาดนี้(ถึงจะเป็นspacial orderก็เถอะ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

Ahura

02/07/2016 23:06:41
1,663
ก็พี่ Beat เล่นอัดทองซะอร่ามขนาดนั้น 555

ถ้าเป็นเจ้าอื่นทำ ผมว่าเสียงเบสกับอิมแพคคงสาบสูญแน่ๆ
แต่กับ Beat เชื่อว่าคงไม่เป็นเช่นนั้น จินตนาการถึงเสียงร้องนี่คงฟังแล้วหัวใจละลายไปเลย

ขอให้หลุยส์สั่งมาทีเถ๊อะ !

อยากเอามาแขวนพระคล้องคอสักเส้น 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

RockDragon

02/07/2016 23:17:28
2,893
ที่ผมบอกว่าต้องเป็น special order ล้วนๆสำหรับหูฟัง IEM ก็เพราะทาง Beataudio ได้ทำ Billow ออกมาไว้ใช้กับหูฟัง fullsize เท่านั้นครับ

ส่วนจุดเด่นของสาย Billow ก็อยู่ตรงที่มันสามารถโชว์ให้เรารู้ว่าเสียงของ pandora มันออกแข็งกระด้างและยังมีสากเสี่ยนอยู่อีกเยอะเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

Krisato

02/07/2016 23:33:07
74
เมื่อกลับไปดูอีกทีก็สมควรนะอัดทองเยอะขนาดนั้น555(อารมณ์ตอนแรกมันตกใจราคา) ถ้าขนาดpandoraยังมีสากเสี้ยนนี่จินตนาการเสียงbillowไม่ออกเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

Dawn

02/07/2016 23:49:23
88
เหนือ Pandora ยังมี Billow แล้วเหนือ Billow จะมีอะไรออกมาอีก ผมนี่ขนลุกซู่เลยครับ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

jesusgamers

03/07/2016 00:01:29
25
โห้วว Billow ดูรูปพรรณ ช่างงดงามอร่ามตา เรืองรองพร่างพรายพรรณราย ดุจสายสังวาลย์ แห่งท้าวสักกะเทวราช
และผมนึกไปถึง การเล่นแร่แปรธาตุ ที่หายากสุดๆชนิดหนึ่ง ในโลก ที่แพงสุดขีดๆๆๆ
ไม่คิดว่า ในวงการนี้ จะมีการผลิตสายสัญญาณที่ สวย ดุจดั่งเครื่องประดับชั้นดี ขนาดนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

RockDragon

03/07/2016 00:13:46
2,893
Billow vs PD8+ จาก Beat

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

หูทองเหลือง

03/07/2016 00:14:23
2,052
เรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า

เมื่อเข้าไปสุดซอย จะเจอทางเข้ามอร์เตอร์เวย์!!!

คำว่าสุดทางไม่มีจริง ToT
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

Krisato

03/07/2016 00:33:41
74
วงการนี้จะหยุดได้ ต้องหยุดที่ตัวเราครับ5555(บอกตัวเองหลายรอบแต่ก็ไม่เคยทำได้สักที)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

นายมั่นคง

03/07/2016 00:48:22
4,282
ยินดีด้วยครับน้าชา แบบนี้เค้าเรียกว่า ฝันให้ไกล ไปให้ถึง

เล่นแล้วต้องสุด!!! ใครบางคนเคยกล่าวไว้ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

Ahura

03/07/2016 09:13:22
1,663
กดไลค์ให้ความเห็นคุณหูทองเหลือง

เมื่อคิดว่ามาถึงสุดซอยแล้ว แต่อันที่จริงมันคือปากทางเข้ามอร์เตอร์เวย์ !

มันคือ Ultimate Truth ของวงการหูฟังจริงๆครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

Ahura

03/07/2016 09:48:31
1,663



ผมเคยใช้เวลาฟัง Layla II + Prima Donna ถัก 8 แบบผ่านๆ

โดยประกบวัดกับ K10U + Prima Donna ถัก 4 ( เพิ่งซื้อสายเปลี่ยนใหม่ )

ผลทดสอบแบบเข้าข้างตัวเองในตอนนั้นคือไม่ว้าวกับ Layla II + PD8 !!!


กลับมาวิเคราะห์ถึงความรู้สึกตอนนั้นในเวลานี้กับสาเหตุ " ไม่ว้าว "

1. ใช้เวลาฟังจับรายละเอียดน้อยเกินไป

2. ใช้ AK380 ไม่ใช่ Cu

3. จริตชอบและคุ้นชินกับเสียงแบบ K10

4. อาการ New Toy Syndrome จากเพิ่งซื้อสาย PD4


ซึ่งผมคิดว่าอาการที่หนักสุดในการประเมินเชิงเปรียบเทียบคือข้อ 3. ซึ่งเป็นเรื่องของประสบการณ์หรือจริตของผู้ทดสอบ

ซึ่งในวงการวิจารณ์ศิลปะเรียกปัญหานี้ว่า " Tarzan Problem "

โดยเขาหยิบยกซีรีย์ทาร์ซาน (ในอดีต) ซึ่งผู้ใหญ่จะมองว่ามันห่วยมาก เนื้อเรื่องแย่ บทแย่ ฉากแย่ ดาราแย่ ฯลฯ

แต่ในเด็กๆ กลับมองว่าหนังเรื่องนี่้ยอดเยี่ยม สนุกสุดยอด ไม่มีหนังเรื่องไหนสู้ได้ !! 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

RockDragon

09/07/2016 20:29:54
2,893



จับภาพ Billow หัว 4 pin ตัวเป็นๆมาแบ่งกันชมครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

Ahura

09/07/2016 20:51:31
1,663
เป้าหมายมีไว้นั่งมองจริงๆสำหรับเส้นนี้ กับสายอัพเกรดราคาหลักแสน ! 555

คงเหมือนพวกรถ concept car ที่เหมาะเอไว้ชื่นชมเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ไม่รู้ว่าราคาสายจะผูกกับอัตราขึ้นลงของทองคำแท่งหรือไม่?

ป.ล. มาถึงขนาดนี้แล้วขั้ว กับ ปุ่มปรับเบสน่าจะเลี่ยมทองนะครับ! 555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

BlackPhoenix

09/07/2016 21:04:59
71
เห็นด้วยกับอาจารย์ Ahura ครับ ถ้าราคาหลักแสนจริงผมก็คงนั่งมองเหมือนกัน ถึงเป้าหมายจะมีไว้พุ่งชน แต่ถ้าชนโดยไม่ดูตัวเองอาจถึงตายได้ (ไม่เจียมตัว)อีกอย่างหลุยส์เคยบอกไว้ว่าสายอัพเกรดควรมีราคาเต็มที่ 2 ใน 3 ของหูฟัง (ปลอบใจตัวเอง) ตอนนี้คงรอ Pandora ต่อไปครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

Ahura

09/07/2016 21:22:22
1,663
เอาเข้าจริงเส้นนี้หลุยส์ก็ไม่กล้าสั่งเข้ามาครับ

อัตราเสี่ยงสูงมากที่จะสถิตย์อยู่ในร้านชั่วกัลปาวสาน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

Ahura

09/07/2016 22:24:03
1,663
ขออัพเดทเสียงเมื่อเบิร์นมาถึง 130 ชั่วโมงแล้วนะครับ

Sound Stage กว้างมากขึ้นกว่าตอนรีวิวพอสมควร จนเริ่มไม่แน่ใจว่า Layla II จะเก่งด้านลึกเท่านั้น ?

แต่ที่แน่ๆเสียงกินตัวเดโมที่เรือธงไปแล้วครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

หลุยส์ munkonggadget

09/07/2016 23:17:43
1,057
Billow ของ JH เป็นถัก 8 เส้นครับ ราคาร่าวไจึงอาจไปถึงหกหลักเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

นายมั่นคง

09/07/2016 23:30:09
4,282
ห๊าๆๆๆๆๆๆ หลักแสน!!!!! 555

เอางี้ครับ ขอผมดูราคาของเค้าก่อน ว่าถ้ากล้าสั่งเค้าจะกล้าขายหรือเปล่า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

RockDragon

09/07/2016 23:43:50
2,893
เฮียต้องรีบติดต่อด่วนเลยนะ
ผมได้ข่าวมาว่าทาง Beataudio จะไม่ทำเพิ่มอีกแล้วหลังจากสายที่มีอยู่หมดลงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

นายมั่นคง

09/07/2016 23:52:32
4,282
555 เดี๋ยวให้หลุยส์เช็คโดยด่วนเลยครับน้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

AscoGenetic5

10/07/2016 09:09:08
175
ขอขั้ว mmcx เส้นนึงนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

นายมั่นคง

10/07/2016 12:13:55
4,282
สงสัยจะไปใส่กับ dita brass 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

Ahura

10/07/2016 12:31:53
1,663
ผมว่าจะสร้าง Super Andromeda มากกว่าครับ!

รอติดตามชมด้วยความระทึกใจ สายแพงกว่าหูเท่าตัวฉีกทุกกฏครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

RockDragon

10/07/2016 12:56:30
2,893
สายอื่นๆของผมอยู่เต็มกระด้งกองจับฝุ่นไปแล้วครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

AscoGenetic5

10/07/2016 13:03:52
175
เปล่าครับ พอดีจะเอาไปใส่ Oriveti 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

RockDragon

12/07/2016 00:53:42
2,893
สาย Billow สำหรับ CIEM และ IEM มีขึ้นหน้าเวบของ Beat แล้วครับ ^^

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

Santa

12/07/2016 07:27:57
87
รอดูว่าใครจะเป็นคนแรกๆที่ครอบครองนะครับ

Layla นี่ผมลองตั้งแต่ version แรกแล้ว เสียงดีครับ แต่ด้วยขนาดและน้ำหนัก ทำให้อยู่กันไม่ทน

หลังจากลองตัว metal housing อีกรอบ ก็ยังมีความรู้สึกเหมือนเดิม แต่เสียงดีครับ

เลยตัดสินใจไป custom ดีกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

Ahura

12/07/2016 11:13:29
1,663



ประเด็นที่ดูเหมือนเป็นจุดอ่อนของ Layla II นอกจากเรื่องราคาก็คงเป็นเรื่องของขนาดและการสวมใส่

ที่ทำให้หลายคนถอดใจจากยอดหูฟังตัวนี้ ทั้งที่ไม่อาจปฏิเสธเรื่องคุณภาพเสียงของมันได้

ซึ่งปัญหาทั้งหมดน่าจะหมดไปจากการเลือกใช้จุกที่เหมาะสมกับลักษณะหูของแต่ละท่านครับ

คือถ้าลักษณะช่องหูที่ไม่มีปัญหากับเฮ้าส์ซิ่งขนาดใหญ่ เชื่อว่ายังไง Layla ก็ออกแบบมาให้ง่ายต่อการสวมใส่และไม่รู้สึกรำคาญเมื่อฟังนานๆ

ส่วนขนาดของจุกหูฟังเมื่อเลือกใช้ได้อย่างเหมาะเจาะแล้ว มันก็สร้างความกระชับสบายได้ไม่ยากเย็น และไม่มีอุปสรรคในการทำกิจกรรมขณะฟังเพลงครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

Ahura

12/07/2016 11:40:19
1,663



กิจกรรมของผมส่วนใหญ่จะออกแนวโหดโคตรเยก การใส่ Layla II นั้นกระชับคล่องตัวมาก

ทำให้ชีวิตเหนื่อยยากมีความสุขกับเสียงเพลงระดับไฮเอนด์ตลอดทั้งวันครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

Santa

12/07/2016 12:59:26
87
หูผมพอใส่แล้วจะยื่นนิดหน่อยครับ โดนอะไรนิดจะหลุดค่อนข้างง่าย สงสัยเป็นคนหูเล็ก หูเบา 5555

ใครใส่ได้นี่ บอกได้เลยเสียงดีมากครับ ตัวรุ่นปัจจุบันที่เป็น Metal Housing ก็เสียงดีกว่ารุ่นแรกที่ผมเคยมี

อ ใช้จุกของ JH เองหรือว่าของเจ้าอื่นมีแนะนำบ้างมั้ยครับ

ปล. งานเจ๋งดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

Ahura

12/07/2016 13:58:21
1,663



จุกคู่บุญของผมคงต้องเป็น Spinfit ซึ่งให้สัมผัสที่นุ่มกระชับสบายเพราะเป็นซิลิโคนเนื้อนิ่ม

ถ้าเป็นหูฟังที่มีลักษณะยื่นอย่าง Layla หรือ K10u ผมจะใช้ไซส์ M

แต่ถ้ายื่นน้อยอย่าง Dita ผมจะใช้ไซส์ L ครับ

ซึ่ง Spinfit M ก็จะมีสัดส่วนเดียวกับจุก standard ที่ติดมาของ Layla ครับ

แต่ให้เสียงหัวโน๊ตเบสที่ชัดขึ้นอีกนิดครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

BlackPhoenix

12/07/2016 14:16:47
71



หลังจากเผามาครบ 100 ชั่วโมงอะไรๆ ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วครับ ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกว่ามันไพเพราะมากเป็นพิเศษ ได้อรรถรสและเข้าถึงอารมณ์เพลงสุดๆ ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

Ahura

12/07/2016 14:29:55
1,663
ผมว่าเบิร์นถึง 200 ชั่วโมงก็น่าจะสรุปได้แล้วนะครับว่าจะอัพไปทาง Pandora หรือ Billow 555

น้าชาครับ น้าชาบิ๊ว Billow พวกเราด้วยรูปมาพอควรแล้วครับ ถึงเวลาที่น้าชาต้องรีวิวเรื่องเสียงของมันเมื่อเทียบกับ Pandora ให้พวกเราได้กระสันเสียวกันแล้วครับ 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

RockDragon

12/07/2016 15:07:51
2,893
กำ....หนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมฟังแต่ Billow จนลืม Pandora ไปเลยครับ
เดี๋ยวผมขอตัวกลับไปหาสาย Pandora ก่อนว่าผมซุกมันไว้ตรงไหนเมื่ออาทิตย์ก่อน 555


ฟิ๊ววววว.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

BlackPhoenix

12/07/2016 15:56:44
71
สอบถามหน่อยครับ
AK AMP ปรับเป็น High gain ความดังมาตรฐาน 50 (เปิดฟังก์ชั่น Amp volume จะมาอยู่ที่ 50) จะมีผลอะไรกับ Layla รึเปล่าครับ (ประมาณว่าไดร์เวอร์พังอะไรประมาณนี้)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

Santa

12/07/2016 16:06:07
87
ผมขอคิว 0 Pandora นะครับ 5555

@k BlackPhoenix high gain ไม่มีผลให้เสียหายครับ แค่ vol ที่ปรับน้อยลงครับ ในระดับความดังเท่าเดิมตอน low gain
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 127

Ahura

12/07/2016 16:14:59
1,663
high gain อาจทำให้ noise ในบางไฟล์เพลงที่บันทึกมาไม่ดีมันดังเกินไปจนรำคาญครับ ^ ^

โหมดนี้เอาไว้เปิดฟังกับฟูลไซส์ดีกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

BlackPhoenix

12/07/2016 16:41:58
71
ขอบคุณพี่ Santa อาจารย์ Ahura ครับ ปกติผมใช้ Low gain โวลุ่มที่ 70+- วันนี้มีความคิดว่าเมื่อต่อแอมป์แล้วก็ต้องใช้ High gain สิ ลองแล้วผมว่า High gain 50 มันให้รายละเอียดดีกว่า (หรือว่ามันดังกว่า) Low gain 70 ที่ผมใช้ประจำอยู่นิดหน่อย แต่ก็กลัวว่ามันจะมีผลกับหูฟังถ้าใช้ไปนานๆ น่ะครับ ตอนนี้ผมทำตามที่อาจารย์แนะนำ ใช้ Low gain เหมือนเดิมดีกว่าครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

RockDragon

12/07/2016 16:49:34
2,893



มาแล้ววววว....ความเปลี่ยนแปลงจากเสียงของ Pandora ไปสู่ Billow จ้าาาาา ^^

<>
เพลเยอร์ - AK380BLK
หูฟัง - 64Audio U12
เพลง - Gypsy วง Fleetwood Mac


https://youtu.be/zmG006xqVek

VVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVV
VV
V
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

BlackPhoenix

12/07/2016 16:54:58
71
ปูเสื่อรอ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

นายมั่นคง

12/07/2016 17:02:57
4,282
จารย์เอาแว่นไปใส่เลนส์ไวจังเลยนะครับ 555 ของผมยังอยู่ที่ร้านเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

Ahura

12/07/2016 17:45:29
1,663
โก่งหน้าไม้ไว้รอน้าชา เดี๋ยวจะเปลี่ยนสีคุณทองแดงจากเงินเป็นทองคำแล้วครับ 555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

Ahura

12/07/2016 17:52:16
1,663
รีบใส่เลนส์ก่อนเฮียจะเปลี่ยนใจทวงคืนครับ 555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

RockDragon

12/07/2016 18:14:40
2,893



VVV
VV
V

จาก Pandora ไป Billow

สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือความนุ่มเนียนของเสียงตลอดทั้งสูงกลางต่ำ เสมือนกับตอนที่ยืนอยู่ท่ามกลางแสงแดดจ้า แล้วก็มีก้อนเมฆเคลื่อนตัวเข้ามาบังแดดไว้ หรือเป็นเหมือนความรู้สึกหลังการถอนหายใจที่ความเครียดต่างๆมันคลายตัวลง

ในเวลาเดียวกันดวงตาที่ต้องหรี่จากแสงแดดแสนจ้าก็ได้เปิดกว้างขึ้นภายใต้ร่มเงาของเมฆก็ทำให้เราได้เห็นสิ่งเล็กๆน้อยๆเด่นชัดขึ้นจนสามารถแบ่งแยกความต่างใกล้ไกลของสิ่งต่างๆรอบๆตัวได้อย่างไม่ต้องเพ่งเล็ง

เสียงกีต้าร์ที่ได้ยินก็กลายมาเป็นเสียงของสายกีต้าร์ที่ถูกตีด้วยปิ๊ก
เช่นเดียวกันกับเสียงของสายกีต้าร์เบสที่ถูกนิ้วดึงดีดจนสั่นสะเทือน
เสียงกลองก็ออกมาเป็นเสียงของหน้ากลองที่รับแรงตีจากไม้กลอง
เสียงกรุ๊งๆกริ๊งๆที่ซุกซ้อนอยู่ในฉากหลังก็ผุดโผล่ออกมาให้เห็นกันชัดเจน

มาถึงเสียงร้องที่เดิมมีความหวานเข้มข้นอยู่แล้วก็ออกมาเด่นชัดขึ้นเหมือนกับมีเว้นวรรคระหว่างคำต่อคำ รวมไปถีงความชัดเจนตอนขยับริมฝีปากที่ปล่อยเสียงแต่ละเสียงออกมาแทบจะรู้สึกได้ถึงแรงลมจากปอดที่ถูกเปร่งออกมาผ่านกล่องเสียงในลำคอที่สั่นเครือตามจังหวะดนตรีอีกด้วย

แต่ในความนุ่มเนียนที่ได้ออกมานั้น มันก็กลายเป็นหมอกควันบางๆที่กลบบังความชัดเจนของแรงประทะที่ค่อนข้างรุนแรงให้อ่อนตัวลงบ้างพร้อมกับหน่วงให้สปืดของจังหวะดนตรีเชื่องช้าลงไปเล็กน้อย

สรุปผลออกมาเสมือนการเปลี่ยนจากการใช้กล้องโทรทรรศน์สุดเทพบนพิ้นโลกส่องดูกาแลคซี่ต่างๆไปใช้กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิลเปิดหูเปิดตากับสิ่งที่ไม่เคยได้เห็นกันมาก่อนในห่วงอวกาศสุดแสนไกลโพ้นครับ ^^


ปล.ทั้งหมดเป็นความเห็นจากความรู้สึกส่วนตัวของผมเองล้วนๆจ้าาาาาา 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 135

Ahura

12/07/2016 18:49:17
1,663
รบกวนเทียบสเกลเสียงอีกนิดครับน้าชา ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 136

RockDragon

12/07/2016 20:31:25
2,893
ถ้าจะเอามาแบ่งชั้นเปรียบเทียบสเกลเสียงกันก็คงยากอยู่ครับ เพราะจริงๆแล้วเสียงของสายทั้ง 2 เส้นนี้ก็ออกมาในโทนเสียงที่แทบจะเหมือนกันเพียงแต่ Billow จะละมุนกว่า Pandora นิดหน่อย

แต่จุดที่แบ่งสายทั้งสองออกจากกันคือความจะแจ้งของรายละเอียดยุบยิบที่ Billow มันสามารถโชว์ให้ได้ยินชัดเจนกว่าราวกับว่ามีช่องไฟมาคั้นช่องไฟให้ห่างกันออกไปอีกชั้น ทุกเสียงของชิ้นดนตรีมันเหมือนกับหลุดลอยขึ้นมาทีละชิ้นทีละอันไม่มีปนเปกันเลย

ในแว่บแรกที่เปลี่ยนสายจาก Pandora ไป Billow มันจะไม่โชว์ความ ว้าวววว ออกมาให้เห็นจนต้องฉุกคิดไปว่าตูนี่เสียเงินเพิ่มอีกบานตะไทแล้วไม่เห็นว่าเสียงมันจะดีขึ้นมากเหมือนราคาเลย_๊ะ

แต่หากว่าได้ฟังเสียงของสาย Billow ไปซักพักแล้วเปลี่ยนกลับมาใช้สาย Pandora ก็จะรู้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าความละเอียดอ่อนยุบๆยิบๆเหล่านั้นมันหม่นหมองพร้อมกับความแข็งกระด้างของเสียงเปล่งออกมาให้รำคาญหูไปเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 137

นายมั่นคง

12/07/2016 21:43:34
4,282
นั่นไง น้าชาไปยืนตากแดดแล้วมีก้อนเมฆมาช่วยบังด้วยหรือนี่ 555 เยี่ยมๆๆๆ ตามอ่านอยู่นะครับน้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 138

AscoGenetic5

12/07/2016 22:49:41
175
สุดยอดครับ นึกว่ากำลังอ่านฟงอวิ๋น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 139

Ahura

13/07/2016 07:55:25
1,663
เห็นด้วยอย่างยิ่งยวดกับน้าชาเรื่องของสินค้ากลุ่มราคาสุดขอบจักรวาลว่าค่า Wow Factor มันต่ำจริงครับ

เอาแค่ฟังพวก Group of Dead ตั้งแต่ 334, Roxanne, K10, Layla, HE1000 ฯลฯ ครั้งแรกๆไม่มีตัวไหนโดนสักตัว 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 140

BlackPhoenix

13/07/2016 08:18:39
71
ประมาณว่าแรกๆ ยังเขินอาย สงวนท่าทีอยู่น่ะครับอาจารย์ เมื่อเรียนรู้ศึกษากันนานเข้าพวกนางก็จะแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา ทีนี้ล่ะ ทั้งรักทั้งหลงเลยล่ะครับ รู้ได้ทันทีเลยว่าทำไมถึงมีค่าตัวแพงสุดขอบจักรวาล 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 141

Ahura

13/07/2016 08:41:27
1,663
อัพเดทเสียง Layla II ที่ 160 ชั่วโมง

เช้านี้นั่งฟัง Jazz อัลบั้ม Toolbox เลยไม่อยากลุกไปทำงานทำการแล้วครับ 555

มันแยกแยะเครื่องดนตรีทั้ง 5 ชิ้นให้มารายล้อมเพลิดเพลินเสียจนหยุดฟังรายละเอียดขนาดนี้ไม่ได้ครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"Layla: ผู้ครองหัวใจสองเทพ"