Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

CIEM จาก Ultimate Ears Pro เปิดให้ทำแล้วที่ร้านมั่นคงจ้า ~

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:26:42
24





สวัสดีครับผม วันนี้ผมก็จะมาขอแนะนำแบรนด์ Custom In-Ear Monitor อีก 1 แบรนด์ โดยเป็นแบรนด์ที่หลาย ๆ ท่านน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีล่ะครับผม นั่นก็คือแบรนด์ ‘Ultimate Ears Pro’ นั่นเองครับ ! ซึ่ง UE นั้นก็เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกา ที่ก่อตั้งโดย Mindy และ Jerry Harvey โดยต่อมานั้นก็ได้ถูกซื้อไปโดยบริษัท Logitech ล่ะครับ (ทาง Jerry Harvey ก็ได้ออกมาตั้ง JH Audio ด้วยตนเอง) ทั้งนี้ตัว Ultimate Ears Pro ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากมายจากศิลปินทั้งในและต่างประเทศครับ ไม่ว่าจะเป็น Bigass, Bodyslam, Titanium, Miranda Lambert, Zee Avi, Stephen Christian, และอีกมากมายเลยทีเดียวครับผม

และในส่วนของ UE CIEM นั้นก็จะมีแบ่งไลน์ตามการใช้งานตามนี้เลยครับผม

For Studio:
Ultimate Ears UE4 Pro ราคา "18,900 บาท"
Ultimate Ears UE PRO REMASTERED ราคา "39,900 บาท"

For Stage & Audiophiles:
Ultimate Ears UE5 PRO ราคา “25,900 บาท”
Ultimate Ears UE7 Pro ราคา "33,900 บาท"
Ultimate Ears UE11 Pro ราคา "43,900 บาท"
Ultimate Ears UE18 Pro ราคา "52,900 บาท"

Option Cost:
Designer Editions ราคา “4,000 – 8,000 บาท (*** ขึ้นอยู่กับลวดลาย)”
Specialty Materials ราคา “4,000 บาท (*** ถ้าเลือกสองข้างต่างกัน + เพิ่ม 2,000 บาท)”
Ambient Feature for Stage Use Only ราคา “2,000 บาท”
Personal Art-Work ราคา “4,000 บาท”

โดยราคาที่ว่านี้ก็เป็นราคาที่รวมค่าพิมพ์หู, ค่าดำเนินการ, ฯลฯ เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วครับผม สามารถเข้ามาพิมพ์หูได้เลยทั้งที่ร้าน HEAR by Munkong ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และที่ ร้านมั่นคงเรือธง อมรินทร์พลาซ่าล่ะครับ ในส่วนของตัว Demo นั้นจะมีวางอยู่ที่ร้าน HEAR by Munkong สยามพารากอนนะครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:28:24
24





Ultimate Ears UE 4 Pro ราคา “18,900 บาท”

เริ่มต้นกันที่รุ่น UE4 Pro ก่อนเลยครับผม โดยเจ้ารุ่นนี้จะเป็นรุ่นเริ่มต้นใน Series Studio ล่ะครับผม จะใช้ Driver แบบ Balanced Armature ข้างละสองตัวครับผม (Mid/High 1 ตัว & Low อีก 1 ตัว)

โดยแนวเสียงของเจ้ารุ่นนี้จะออกไปในทาง Flat จ๋าพอสมควรเลยครับ น้ำเสียงโดยรวมนั้นให้บาลานซ์ที่ดีในทุก ๆ ด้าน ไม่มีย่านไหนที่โดดเด่นนำออกมามากจนเกินไป เบสของ UE4 Pro นั้นจะเป็นเบสที่แน่นกระชับ เก็บตัวไว จังหวะเบสโรยตัวนั้นไม่ทิ้งตัวนาน กลางแหลมติดคมนิด ๆ กำลังดี ปลายแหลมนั้นใสเนียนออกไปทางโทนสว่าง ซาวด์สเตจนั้นกว้างขวาง ไม่อุดอู้อึดอัด การแยกชิ้นดนตรีทำได้ดีมาก ๆ

รวม ๆ แล้วเป็น Custom In-Ear Monitor อีกตัวที่สามารถนำไปใช้ทำงานได้ด้วยลักษณะของเสียงที่แม่นยำและเที่ยงตรง หรือจะนำไปฟังเพลงเพื่อความเพลิดเพลินก็สามารถทำได้ดีได้อย่างไม่ผิดหวังครับผม เพราะสามารถนำไปฟังเพลงได้หลากหลายแนวมาก ๆ เลยล่ะคร๊าบ ;)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:30:25
24





Ultimate Ears UE 5 PRO ราคา "25,900 บาท"

รุ่นถัดไปที่สูงขึ้นมาจาก UE4 Pro โดยรุ่นนี้ได้มีการเลือกใช้ไดรเวอร์แบบ Balanced Armature ข้างละ 2 ตัวเหมือนกับรุ่น UE4 Pro (Mid/High 1 ตัว & Low อีก 1 ตัว) แต่จุดที่ต่างกันก็คือการจูนเสียงในส่วนของ Crossovers ให้ยกระดับคุณภาพเสียงขึ้นไปอีกระดับนึงครับ

ในส่วนของเสียงนั้นก็จะแตกต่างจากรุ่น UE4 Pro อยู่พอสมควรเลยครับ ด้วยการ Crossovers อีกแบบทำให้เนื้อเสียงที่ได้นั้นติดคัลเลอร์ขึ้นมาเลยล่ะครับ แต่ยังคงไว้ซึ่งบาลานซ์ของเสียงที่มีความสมดุลมาก ๆ อยู่ครับ เบสของ UE5 Pro นั้นจะเป็นเบสที่มีมวลหนาขึ้นมาจากรุ่น UE4 Pro อีกระดับครับผม โดยเบสจะให้จังหวะโรยตัวนานขึ้น ทำให้โทนเบสนั้นติดนุ่มกำลังสบาย ฟังนาน ๆ ไม่ล้าหูล่ะครับ อีกทั้งอิมแพ็คแรงปะทะก็ยังดูมีเรี่ยวแรงอยู่ ทำให้ฟังเพลงที่มีจังหวะจะโคนได้สนุกเร้าใจมิใช่น้อยเลยล่ะครับผม

เสียงร้องของ UE5 Pro นั้นจะเป็นเสียงร้องที่มีมวลกำลังดี ไม่ฟอร์เวิร์ดมาข้างหน้าจนเกินไปและไม่แบ็คเวิร์ดจนรู้สึกว่าบางล่ะครับ ทั้งนี้ยังเป็นเสียงร้องที่ให้ความรู้สึกละเมียดละไม ยิ่งฟังยิ่งเพลิดเพลินสุด ๆ เลยครับ กลางแหลมนั้นออกไปทางคมชัดจะแจ้ง ปลายแหลมพริ้วเนียนให้ความเป็นธรรมชาติขึ้นมาอีกระดับ ซาวด์เสตจกว้างขวางปานกลางไม่กว้างจนเคว้งและไม่แคบจนรู้สึกอึดอัดครับ การแยกชิ้นดนตรีนั้นทำได้ดีมาก ๆ ยิ่งมิติด้านลึกนี่นับว่าทำได้ดีจนน่าตกใจเลยครับผม !

โดยสรุปแล้ว UE5 Pro นั้นเป็น Custom In-Ear Monitor อีกตัวที่เหมาะแก่การเอาไปใช้ฟังเพลงมาก ๆ เลยครับผม เพราะได้ความคัลเลอร์ที่มากขึ้นไปอีกระดับจาก UE4 Pro และยังมีสมดุลของเสียงในแต่ละย่านที่ทำให้สามารถนำไปใช้ฟังเพลงได้หลากหลายแนวมาก ๆ เลยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็น Pop, Rock, Classical หรือว่าพวก Acoustic ก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:32:25
24





UE 7 Pro นั้นเป็นตัวที่อยู่ใน Series ‘For Stage’ ครับ เรียกได้ว่าเหมาะมาก ๆ กับการนำไปใช้งานเล่นสดบนเวที รวมไปถึงเหล่าซาวด์เอนจิเนียและนักดนตรีที่ต้องการความเที่ยงตรงของเสียงล่ะครับผม โดยเจ้าตัว UE 7 Pro ได้เลือกใช้ Driver แบบ Balanced Armature ถึงข้างละ 3 ตัวด้วยกันครับผม! โดยจะแบ่งเป็น HIGH-1, MID-1, และ LOW-1 โทนเสียงโดยรวมจะออกไปทางมอนิเตอร์ซึ่งจะเน้นไปที่ความเที่ยงตรงและถูกต้องของย่านเสียงต่าง ๆ ล่ะครับผม ;)

ในส่วนของเสียงย่านกลางแหลมนั้นจะฟอเวิร์ดมาด้านหน้าชัดเจน ให้เสียงร้องที่ชัดจะแจ้ง ติดใสเคลียร์ เสียงย่านแหลมนั้นคมขึ้นขอบ ไลน์เครื่องสายนั้นชัดเป๊ะ เป็นแหลมที่ไปได้เกือบสุดแต่ว่าไม่ถึงขึ้นบาดหูล่ะครับผม และในส่วนของย่านเบสนั้น เจ้า UE 7 Pro จะให้เบสที่มีคาแรคเตอร์กระชับแน่นและเก็บตัวเร็ว มีอิมแพ็คแรงปะทะที่กระแทกกระทั้น เร้าใจมาก ๆ โดยรวมแล้วจะเหมาะกับเพลงประเภท Pop, Rock, EDM, และเพลงที่เน้นจังหวะจะโคนหน่อยล่ะครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:33:23
24





Ultimate Ears UE 11 Pro ราคา “43,900 บาท”

UE 11 Pro เป็นตัวรอง TOP ใน Series Audiophiles ของทางแบรนด์ล่ะครับผม โดยจะใช้ Driver แบบ Balanced Armature ถึงข้างละ 4 ตัว ด้วยกันครับ ซึ่ง Driver แต่ละตัวก็จะมีบทบาทที่แตกต่างกันออกไปตามนี้ครับผม HIGH-1, MID-1, LOW-1, SUB-1 ซึ่งโทนเสียงโดยรวมจะไม่ได้ออกไปทางมอนิเตอร์มากเกินไปจนอาจจะขาดสีสันเมื่อนำมาใช้ฟังเพลงล่ะครับผม!

โดยเจ้าตัว UE 11PRO จะให้เนื้อเสียงที่อิ่มหนามีมวล ตำแหน่งของนักร้องเรียกได้ว่าอยู่ในตำแหน่งที่พอดีครับ ไม่ถอยจนจมไปด้านหลังและไม่รุกล้ำมาด้านหน้าจนแย่งความเด่นของชิ้นดนตรีอื่น ๆ ไป เนื้อเสียงนั้นเนียนละเอียดและคมชัด เป็นเสียงย่านกลางที่เหมาะกับเพลงแนว Jazz Vocal ไปจนถึง Rock รวมไปถึงแนวที่หนัก ๆ ไปเลยอย่าง Metal ก็ฟังได้ดีเช่นเดียวกันครับผม ;)

เสียงย่านสูงนั้นคมชัดจะแจ้ง เป็นย่านสูงที่คมขึ้นขอบเลยครับผม แต่ไม่ใช่ย่านสูงที่แห้ง แข็ง บางกรอบล่ะครับ มีน้ำมีนวลและความพริ้วอยู่พอดูเลยครับ ในส่วนของย่านเบสนั้น เป็นเบสที่ให้มวลแน่น มีขอบเขตชัดเจนไม่ลุกล้ำย่านอื่น ทั้งยังเป็นเบสที่มีดีพเบสลงได้ลึกมาก หัวโน้ตเบสชัดเป๊ะเป็นลูก ๆ เป็นเบสที่เก็บตัวเร็วปานกลางครับ เพราะฉะนั้นจึงเป็นเบสที่ให้แรงปะทะที่ค่อนไปทางหนักล่ะครับผม แต่ก็ไม่ได้หนักหน่วงจนล้าหูแต่อย่างใดครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:34:27
24





Ultimate Ears UE 18 Pro ราคา “52,900 บาท”

และแล้วเราก็มาถึงตัว TOP ของ Ultimate Ears Pro กันแล้วนะครับผม ! (*** ไม่นับรุ่น PRM) โดยตัว UE 18 PRO นั้นจะใช้ Driver แบบ Balanced Armature ทั้งหมด ‘6 ตัว’ ด้วยกันครับผม ซึ่งจะแบ่งเป็น HIGH-2, MID-2, และ LOW-2 โดย UE 18 Pro นั้นก็จะเป็นหูที่อยู่ใน Series Audiophiles & Stage ล่ะครับผม นับว่าเป็นหูที่สามารถนำไปใช้ขึ้นเวทีได้ดีมาก ๆ หรือจะนำไปฟังเพลงก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กันเลยครับ!

โดยแนวเสียงของรุ่น UE 18 PRO นั้นจะให้รายละเอียดของดนตรีและเสียงเพลงที่ดีเยี่ยม เนื้อเสียงนั้นมีมวลกำลังดีไม่หนาจนรู็สึกอุดอู้และไม่ได้แหบแห้งไร้เรี่ยวแรงล่ะครับผม ตำแหน่งของเสียงกลางจะเขยิบมาข้างหน้าเล็กน้อย แต่เช่นเดียวกับเจ้าตัว 11pro ครับ คือไม่ได้ล้ำหน้าจนเบียดบังความเด่นของชิ้นดนตรี เสียงย่านสูงเป็นย่านสูงที่คมขึ้นขอบ เป็นแหลมที่คมชัดจะแจ้ง ปลายเสียงนั้นละเอียดละออและลื่นไหลอย่างต่อเนื่องเนีองไม่มีขาดตอน ฟังพวกเครื่องสีอย่างไวโอลินหรือกีตาร์โปร่งนี่เรียกได้ว่าเพลินหูกันเลยทีเดียวครับ ~

ในส่วนของย่านเบสนั้น เป็นเบสที่มีมวลแน่นเก็บตัวเร็วปานกลางติดนุ่มเล็กน้อย สามารถแยกไลน์เบสไลน์กลองได้แบบแยกขาดออกจากกันแบบจะ ๆ ไม่มีบดบังซ้อนทับกัน และยังโดดเด่นด้วยโฟกัสที่นิ่ง มิติ และการแจกแจงตำแหน่งของชิ้นดนตรีครับ ถ้าจะให้เปรียบเปรยผมก็ขอเปรียบเปรยกับภาพวาดแล้วกันครับ เป็นภาพวาดที่มีการตัดเส้นลงเงา ไล่เฉดสีเสร็จเรียบร้อย สามารถทำให้เรามองเห็นความตื้นลึกของมิติภาพได้อย่างชัดเจน นับว่าเป็น CIEM อีกตัวที่เหมาะแก่การเอาไว้ฟังเพลงมาก ๆ เลยล่ะครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:36:07
24





Ultimate Ears UE PRO REMASTERED ราคา "39,900 บาท"

ในส่วนของเจ้ารุ่น PRO REMASTERED (PR) นั้นจะเป็นรุ่น Top ใน Series Studio ล่ะครับผม โดยรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ทาง Ultimate Ears ได้มีการ Collaboration ร่วมกับทาง Capitol Studio โดยจุดประสงค์ก็เพื่อเหล่า Producers และ Studio Engineers นั่นเองครับ ! จะเรียกได้ว่าเป็น 'Hi-Resolution In-Ear Monitor' ก็คงไม่ผิดล่ะครับ ทั้งนี้ได้มีการนำเทคโนโลยีที่เรียกว่า True Tone Drivers เข้ามาใช้เพื่อช่วยขยายย่านเสียงสูงและต่ำให้กว้างขึ้นด้วยล่ะครับ โดยจะใส่ไว้ถึงข้างละ '3' ตัวด้วยกันทีเดียว

ในส่วนของเสียงนั้น เจ้า UE PR จะให้โทนเสียงที่ให้ความเป็นธรรมชาติที่สูงมาก เรียกได้ว่าเที่ยงตรงและไร้การปรุงแต่งเลยล่ะครับ บาลานซ์เสียงในย่านต่าง ๆ ล้วนแต่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เสียงย่านต่ำอย่างเบสของ UE PR นั้นจะเป็นเบสที่ลงได้ลึก จังหวะทอดตัวกำลังดี ไม่เร็วหรือว่าช้าจนเกินไป ทำให้มีอิมแพ็คแรงปะทะที่อยู่ในระดับกำลังเพลินและลื่นไหลมาก ๆ เสียงร้องนั้นอยู่ในตำแหน่งที่กำลังดี กลางแหลมออกไปทางคมชัดจะแจ้ง ปลายแหลมติดใส พริ้วเนียนเป็นธรรมชาติมาก ๆ ครับ นอกจากนี้ยังเป็นหูที่ให้รายละเอียดในระดับ Micro Detail เลยล่ะครับ รายละเอียดในเพลงมีเท่าไหร่นี่งัดออกมาจนสิ้นกันเลย ซาวด์สเตจนั้นก็กว้างขวาง ไม่อึดอัด ฟังสบายมาก ๆ ครับ มิติด้านลึกด้านกว้างทำได้ดีเยี่ยม การแยกชิ้นเครื่องดนตรีต่าง ๆ ทำได้ขาด ไม่มีซ้อนทับกันแม้แต่น้อยครับ !

สรุปแล้วเจ้า UE PRO REMASTERED นั้นเป็น Custom In-Ear Monitor ระดับ Hi-Resolution Reference ที่น่าสนใจมาก ๆ ครับ เหมาะกับคนที่ทำงานด้าน Producing หรือว่า Sound Engineer มาก ๆ เลยครับผม หรือว่าจะเอาไปใช้ฟังเพลงก็ทำได้ดีมาก ๆ เลยครับ ! ด้วยโทนเสียงที่ขุดคุ้ยทุกรายละเอียด รวมไปถึงบาลานซ์ที่เรียกได้ว่าอยู่ในระดับแนวหน้า ทำให้เป็นหูฟังอีกตัวที่สามารถเอาไปใช้ฟังเพลงได้หลากหลายสุด ๆ เลยครับผม !
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

Elvis Munkonggadget

05/05/2016 12:44:28
24
และตั้งแต่ "วันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ถึง 31 พฤษภาคม 2559" เมื่อลูกค้าทำหูฟังคัสตอมแบรนด์ Ultimate Ears ตั้งแต่รุ่น UE5 Pro ขึ้นไปรับไปเลยครับกับหูฟังอินเอียร์รุ่น UE900S 1 ตัว มูลค่า 15,900 บาทครับผม !

*** ตัว Ultimate Ears UE900S นั้นจะได้กลับมาพร้อมกับตัวหูฟัง Custom ครับผม ***




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

05/05/2016 14:49:03
4,282
ท่านใดสนใจทำหูฟังคัสต้องค่าย UE สามารถไปทำได้ที่สาขาเรือธง และ พารากอนได้ทันทีนะคร้าบบ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

หลุยส์ munkonggadget

05/05/2016 20:16:22
1,057



ช่วงนี้บรรยากาศของ UE หรือ Ultimate Ears จัดว่าคึกคักทีเดียวครับ เปิดตัวด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ก็เลยมีลูกค้าทยอยเข้ามาทำอย่างต่อเนื่องเเทบทุกวันเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Elvis Munkonggadget

06/05/2016 12:21:47
24
นำรูปของลูกค้าที่เข้ามาพิมพ์หูแบรนด์ UE มาให้ชมกันครับ เข้ามาจัดกันอย่างคับคั่งทีเดียวเชียว ~














ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Elvis Munkonggadget

09/05/2016 22:24:28
24
มีลูกค้าให้ความสนใจมาทยอยทำกันเรื่อย ๆ เลยครับ ;)




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Elvis Munkonggadget

13/05/2016 17:44:41
24
มีลูกค้ามาจัดกันไปเรื่อย ๆ เลยครับกับ Ultimate Ears Pro :) โดยลูกค้าท่านนี้จัดเป็นรุ่น Pro Remastered ไปล่ะคร๊าบบบ ~~~




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

THANK

22/05/2016 19:55:59
เอาไปฟัง J-pop ไหวมั๊ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"CIEM จาก Ultimate Ears Pro เปิดให้ทำแล้วที่ร้านมั่นคงจ้า ~"