Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิวพระกาฬ Campfire By ALO Audio จ้า

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:21:18
447



"ท่ามกลางกองไฟ แหงนหน้าขึ้นไปกลายเป็นดวงดาว"

สวัสดีคร้าบบ

วันนี้ผมขอมาแนะนำหูฟังที่น่าสนใจ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆอีกรุ่นทั้งตัววัสดุเองและคาแรคเตอร์เสียง หลายท่านอาจจะบอกว่า ตัวไหนมันก็มีเอกลักษณ์ของตัวเองทั้งนั้นแหละ แต่เดี๋ยวก่อนนนนน ลองมาฟังเจ้าแก๊งค์อลู(มิเนียม) กันดูก่อนนะคร้าบ
หลายคนที่ได้ลองถ้าไม่หลงรักมันตั้งแต่ครั้งแรกฟัง ก็อาจจะวางมันในนาทีแรกเหมือนกัน แต่ถ้าลองเปิดใจฟังมันสักหน่อยก็อาจจะหลงเสน่ห์ของมันเหมือนผมก็เป็นได้ครับ

ชื่อ Campfire Audio นั้น จริงๆไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการครับ แต่เป็นทีมจาก ALO Audio นั่นเอง ซึ่งเป็นโปรเจคที่ตั้งขึ้นมาจาากการที่ ALO ทำแอมป์กับสาย แต่ดั๊นนน ต้องเอาหูฟังของคนอื่นมา Reference และเพราะการได้ฟังหูฟังแบรนด์ของคนอื่นมาเยอะ แม้แต่กระทั่งตัวที่่ได้ชื่อว่าเป็นระดับ The Best อะไรก็แล้ว เค้าก็ยังรู้สึกว่ามันก็ยังเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง เรียกว่ายังไม่ใช่เสียงในแบบที่อยากได้ว่าอย่างงั้น จึงได้ทำการคิดค้น,ทดลองและตั้งชื่อแบรนด์ใหม่ขึ้นมา และเพื่อแยกไลน์กันให้ชัดเจนระหว่างแอมป์,สาย กับหูฟัง จึงใช้ชื่อ Campfire Audio นี้ล่ะคร้าบ
โดยนำเอาชื่อดาวต่างๆมาเป็นชื่อรุ่น ด้วยคอนเซปต์ประมาณนั่งรอบกองไฟ อยู่ท่ามกลางดวงดาว โดยตอนนี้เปิดตัวมาทั้งหมดจะมี 3 รุ่นคือ Orion , Lyra และ Jupiter ครับ

เจ้าแคมป์ไฟทั้ง 3 รุ่นนั้นมีเดโมอยู่ที่สาขาเรือธงมาซักพักใหญ่แล้วครับ ตั้งแต่ยังเป็นโปรเจคแบบซุ่มอยู่ลับๆ รอการเปิดตัว ตอนแรกที่มานั้นผมเองตื่นเต้นมากที่ได้ลอง ด้วยหน้าตามันดูล้ำๆไม่เหมือนใคร และวัสดุที่ดูหรูหราระดับพรีเมี่ยมที่แค่จับก็ฟินแล้ว ^_^ รวมทั้งเสียงที่ทำให้ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง เพราะมันให้คาแรคเตอร์ที่แตกต่างจากที่เคยฟังมาจริงๆครับ ที่สำคัญคือต่างแล้วมันเสียงดีด้วยน่ะสิ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:21:43
447



เริ่มกันจากรุ่นน้องเล็กอย่าง Orion ที่เป็นชื่อของ "กลุ่มดาวนายพราน"( นึกถึงการ์ตูนเซนต์เซย่าขึ้นมาเลยครับ 55+ จริงๆก็คือ นายพรานโอไรออน ผู้แข็งแกร่งเหนือมนุษย์ทั่วไปและเชี่ยวชาญการล่าสัตว์ เป็นบุตรของเทพโพไซดอนและยูเรียล เจ้าหญิงลุ่มน้ำอเมซอนซึ่งเป็นมนุษย์ ตามตำนานกรีกนั่นเองครับ ) รุ่นนี้ใช้ไดร์เวอร์แบบ Balanced Armature 1 ตัว โดยใช้ Housing เป็น CNC’d Aluminium ที่ใช้การควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้เนื้องานนั้นละเอียด เรียบเนียน เสมอกันทุกชิ้นและการประกอบเข้าด้วยกันด้วยมืออย่างประณีต โดยทุกขั้นตอนนั้นผลิตใน USA ทั้งหมดครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:22:13
447



ในส่วนของแพ็คเกจจะมีเคสที่ภายในบุด้วยหนังแกะ ขนปุยๆนุ่มๆ ช่วยถนอมตัวหูฟังได้อย่างดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:27:41
447



ส่วนจุกก็มีมาให้ทัั้งจุกยาง 3 คู่ ,จุกโฟม ,และ Comply Foam แบบที่มี Wax guard ที่เป็นเยื่อหุ้มบางๆตรงท่อนำเสียง ซึ่งจะช่วยให้เสียงมีความนุ่มลง เพราะช่วยกรองเสียงแหลมลงไปอีกระดับนึง สำหรับใครที่ชอบเสียงที่ซอฟท์ๆลงหน่อยครับ นอกจากนั้นก็ยังมีที่ทำความสะอาดและเข็มกลัดมาให้ติดเล่นอีกอันนึงด้วยครับ
คู่มือก็มีมาให้เหมือนกัน ซึ่งเป็นข้อความกระชับ อ่านง่ายได้ใจความ ไม่ใช่มีแต่สเปคที่อ่านแล้วไม่รู้เรื่องล่ะคร้าบบ
การสวมใส่นั้นกระชับเข้ารูปกับหูเป็นอย่างดีครับ ทรงจะคล้ายๆกับ Shure , Westone ประมาณนั้น แต่รุ่น Lyra ทรงจะต่างกับอีก 2 รุ่นอยู่หน่อย แต่ก็ใส่แล้วกระชับพอดีเหมือนกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:28:04
447



ตัวสายของทั้ง 3 รุ่นจะเป็นสายอัพเกรดรุ่น Tinsel ของทาง ALO เอง แจ็คเป็นแบบตัว L ซึ่งก็มีข้อดีที่จะช่วยลดแรงดึงรั้งที่ตัวแจ็คเองและช่องหูฟังปลายทางได้ในระดับนึงครับ ตัวนำที่ใช้นั้นเป็นทองแดงเคลือบเงิน ปกติจะแยกขายประมาณห้าพันกว่าบาท เรียกว่าให้สายคุณภาพดีมาด้วยเลยทีเดียว ขั้วสายนั้นเป็นแบบ MMCX สามารถถอดเปลี่ยนหรืออัพเกรดได้ทั้งสามรุ่นเลยครับ

คู่มือก็มีมาให้เหมือนกันครับ ซึ่งเป็นข้อความกระชับ อ่านง่ายได้ใจความ ไม่ใช่มีแต่สเปคที่อ่านแล้วไม่รู้เรื่องล่ะคร้าบบ
การสวมใส่นั้นกระชับเข้ารูปกับหูเป็นอย่างดีครับ ทรงจะคล้ายๆกับ Shure , Westone ประมาณนั้น แต่รุ่น Lyra ทรงจะต่างกับอีก 2 รุ่นอยู่หน่อย ซึ่งเล็กกว่าแต่ใส่แล้วสบาย กระชับพอดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:28:35
447



มาถึงเรื่องเสียงกันบ้างครับ เจ้า Orion นั้นใช้ไดร์เวอร์แบบ Balanced Armature 1 ตัว แต่ฟังแล้วไม่น่าเชื่อว่ามาจากไดร์เวอร์แค่ตัวเดียวเลยครับ เพราะรองรับย่านความถี่ได้กว้าง ครอบคลุมตั้งแต่เบสที่ลงได้ค่อนข้างลึก ไปยันเสียงแหลมที่ขึ้นสูงๆได้อีกด้วย โทนเสียงจะมีความคล้ายกับรุ่นพี่่ตัวท็อปอย่าง Jupiter ที่ให้คาแรคเตอร์ที่คมชัด จะแจ้ง เบสฟังทีแรกแล้วนึกว่าเป็นไดร์เวอร์แบบไดนามิคซะอีกครับ เพราะให้มวลเสียงที่ควบแน่น มีน้ำหนัก อิมแพคดีมาก เป็นเบสที่ฟังสนุก ให้จังหวะสปีดที่กระชับ ฉับไว ทันใจขาร็อค,เมทัลเลยครับ เนื้อเบสก็ไม่เยอะจนเกินไปหรือฟังแล้วรู้สึกล้นครับ

เสียงกลางมีไดนามิคดีเยี่ยมและน้ำเสียงที่ใสกระจ่าง ไม่ใช่แนวนุ่ม หรืออุ่นหวานแต่มาแบบชัดๆ เน้นความสมจริงๆ ตำแหน่งของนักร้องจะติดถอยเล็กน้อย ไม่ใกล้ตัวจนรู้สึกอึดอัด และยังเก็บรายละเอียดของเสียงร้อง เช่นการเอื้อนลูกคอต่างนั้นก็ทำได้ดีครับ

เสียงกลองชัด แน่นเปรี๊ยะและลงน้ำหนักได้สมจริง โดยเฉพาะสแนร์ที่ให้ความก้องกังวานและรายละเอียดของโซ่ ที่ฟาดลงไปแล้วไม่ใช่ได้ยินแค่เสียงหนังกลอง แต่มันยังมีมวลแน่นๆของตัวบอดี้กลองอีกด้วยครับ ยังรวมไปถึงเครื่องดนตรีที่มีโลหะเป็นส่วนประกอบอย่าง ฉาบ แฉ กีต้าร์โปร่ง ทั้งความชัด การสะท้อน ความกังวานให้ความรู้สึกที่เหมือนจริงมากๆครับ
เสียงกีต้าร์ไฟฟ้าอิ่มหนา และมีเมโลดี้ชัดและโดดเด่นออกมา ไม่จมไปกับฉากหลัง หรือไปปนกับดนตรีชิ้นอื่นจนฟังออกยากอีกด้วย ท่อนโซโล่มาครบทุกตัวโน๊ต ได้ใจมากครับ
เสียงแหลมจะแจ้ง ออกไปทางสดสว่างกับไดนามิคที่พุ่งๆหน่อย ให้ความรู้สึกคึกคักเป็นอย่างดีเลยล่ะคร้าบ

เวทีเสียงของ Orion นั้นเน้นไปทางมิติด้านลึกที่ดีเยี่ยม ในส่วนของด้านข้างขนาดปานกลางไม่ถึงกับกว้างแต่ก็ไม่แคบครับ
โดยรวมแล้วคาแรคเตอร์ของ Orion นั้นทรงพลังสมชื่อนายพรานโอไรออน ที่ออกไปทางชัด สด ฟังสนุก จะเน้นเอามันส์ก็ไม่เป็นรองใครเหมาะกับแนวเพลงร็อค, ,เมทัล, EDM สุดๆ หรือเพลงตลาดทั่วไปอย่าง Pop , นั้นก็ทำได้ดี โดยไม่ขี้ฟ้องมากนักครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:29:38
447



มาถึงรุ่นรองอย่าง Lyra "กลุ่มดาวพิณ" ซึ่งตำนานกรีกเชื่อว่าเป็นพิณของ Orpheus ผู้ซึ่งบรรเลงพิณได้ไพเราะใกล้เคียงเทพเจ้า .....( ใกล้เหมือนเซนต์เซย่าเข้าไปทุกทีแล้วครับ 55+ ) กลับมาเข้าเรื่องกันดีกว่า รุ่นนี้เปลี่ยนมาใช้ Housing เป็นเซรามิค และใช้ไดร์เวอร์แบบไดนามิคครับ สัมผัสแรกที่ได้ฟัง ทำให้ต้องปรับตัวอยู่พักนึงเหมือนกัน เพราะคาแรคเตอร์มันต่างกับอีก 2 รุ่นอยู่พอสมควรเลยครับ ด้วยโทนเสียงที่ออกไปทางสมู้ท สุภาพ อ่อนช้อย พริ้วไหวขึ้นเหมือนพิณยังไงยังงั้น โดยย่านเบสน้ันลดอิมแพคลง แต่ยังคงให้มวลที่ดี ไม่แห้งบางแน่นอนครับ

จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่เสียงร้องมีความเป็นธรรมชาติมากๆและเนื้อเสียงที่เรียบลื่นละมุน ทอดยาวต่อเนื่องกัน มีน้ำหนักผ่อนหนักผ่อนเบาที่ชัดเจน ลูกเอื้อน ลูกคอ การสวิงของน้ำหนักเสียงที่เปล่งออกมา สัมผัสถึงความบรรจงที่ถ่ายทอดน้ำเสียงของนักร้องได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ ตำแหน่งของนักร้องจะขยับเข้ามาด้านหน้าของเวที ใกล้ตัวเราเข้ามากกว่าเจ้า Orion แต่ยังไม่ถึงกับ Forward ขนาด Shure SE535 เรียกว่าระยะกำลังดีสำหรับแนวที่่เน้นเพลงร้อง สบายๆแบบนี้ครับ
เสียงดนตรีอคูสติค ใสกังวานสมจริง ทั้งเปียโน กีต้าร์โปร่ง ไวโอลิน ซึ่งโดยรวมแล้วให้เสียงแหลมที่ละเอียดเป็นละอองฝอยและปลายที่พริ้วไหวขึ้น ทั้งยังทอดตัวจนสุด
เวทีเสียงนั้นโปร่ง ค่อนข้างกว้าง และให้ความเป็นสามมิติได้ดีเยี่ยมครับ

เป็นอีกรุ่นที่แฟนๆไดนามิคไม่ควรพลาดมาลองเลยครับ มันมีกลิ่นอายของ Dita อยู่เหมือนกัน ฟัง Olivia Ong , Susan Wong , Rebecca Pidgeon เสียงร้องและเครื่องดนตรีที่ให้อารมณ์พริ้วๆ ใสๆจับใจเลยล่ะคร้าบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 7

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:31:02
447



แล้วก็มาถึงรุ่นใหญ่ 4 ไดร์เวอร์อย่าง "Jupiter" ดาวพฤหัสกันบ้างครับ ซึ่งในภาษากรีกก็คือ Zeus หรือเทพเจ้าสายฟ้า ผู้เป็นใหญ่อยู่เหนือเทพเจ้าทั้งมวล
ตัว Housing เป็นอลูมิเนียมเคลือบด้วยนิกเกิล และใช้ไดร์เวอร์แบบ Balanced Armature 4 ตัวด้วยกันครับ

ด้วยคาแรคเตอร์เสียงที่เข้าใกล้ "ของจริง" แบบชัดเข้ม จริงจังแบบผู้นำ เปิดเผยไม่เน้นเอาใจใคร
จึงให้บรรยากาศเสมือนเข้าไปแจมในห้องซ้อมยังไงยังงั้นเลยครับ เสียงที่ได้มีความสดใหม่แบบที่เหมือนยังไม่ผ่านการมิกซ์หรือปรุงแต่งเสียงมาก่อน
หูฟังบางตัวอาจนำเสนอเสียงที่ Flat แบบที่ต้นฉบับซึ่งผ่านกระบวนการต่างๆเสร็จสรรพแล้ว แต่เจ้า Jupiter กลับทำให้ผมรู้สึกถึงเหมือนย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนแรกที่นักดนตรีเค้ากำลังเล่นอยู่ในห้องอัดด้วยซ้ำครับ ด้วยความชัด สด ที่ฟังดูมีชีวิตชีวาและอคูสติคการสะท้อน รวมถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เปิดเผยออกมาอย่างครบถ้วน

เสียงโดยรวมของ Jupiter ยังคงให้บาลานซ์ที่ดีครับ เบสมีเนื้อที่ค่อนข้างหนาแต่ไม่บวม มวลที่อัดแน่น อิ่มลึก เก็บตัวไว ให้แรงปะทะดีไม่ถึงกับหนักหน่วงขนาด Shure SE846 แต่ยังให้หัวโน๊ตของย่านต่ำได้ชัดและสะอาดมากครับ
เสียงกลางจะแจ้งและถอยหลังเล็กน้อย จึงมีช่องว่างระยะห่างแบบกำลังดี ไม่เหมือนมาร้องติดกับหน้าจนกินไป ส่วนเสียงกลองสแนร์ก็ทำได้ยอดเยี่ยม

เสียงแหลมสดใส ออกโทนเย็น ซึ่งหาได้ยากเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่โทนแบบนี้จะมีเฉพาะในหูฟังที่มี Housing ที่เป็นโลหะ นอกจากนั้นยังให้ไดนามิคและประกายเสียงที่ระยิบระยับ จังหวะที่ตีแฉลงไปอารมณ์แบบสาดกระเซ็นเป็นเม็ดทรายเลยครับ ให้รายละเอียดได้อย่างสุดยอด เรียกว่าจัดเต็มได้ใจจริงๆครับ และปลายเสียงนั้นทอดตัวไปได้จนสุด
เสียงดนตรีเครื่องสายอย่างกีต้าร์ หรือจะเป็นเครื่องดนตรีอคูสติคอย่างอื่นเช่นเปียโน ทำได้สมจริงสุดๆ แบบใสปิ๊งงงงงงง การกระจายตัวของเสียงที่เปิดก้อง กังวาน
เวทีเสียงนั้นกว้าง ให้มิติด้านลึกและความเป็นสามมิติที่ดีเยี่ยม ให้ตำแหน่งของชิ้นดนตรีที่แม่นยำ อันไหนที่อยู่ไกล มันก็ไกลจริงๆ และแจกแจงออกมาได้เป็นชิ้นๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 8

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:31:33
447



มาลองเทสกับเพลงกันดูบ้างดีกว่า

Enter Sandman - Metallica เพลงที่ชาวร็อคต้องมีไว้เทสกัน เย่ห์ 55+

กีต้าร์ที่ดีดขึ้นมาในช็อตแรก มัน Clean และชัดเจนมาก ทั้งหัวโน๊ต มวลหนา กระหึ่มและให้อิมเมจที่มีมิติ เรียกว่าไม่ได้ออกมาเป็นสายแบนๆเลยครับ ....คลอไปกับเสียงไฮแฮทที่มาแบบเบาๆ ไม่กระด้าง เป็นเม็ดๆและละเอียด เสียงกลองแน่นตึง ได้ยินรายละเอียดเสียงหนังกลองมาเป็นแผ่นและเสียงโลหะอย่างสายสแนร์ก็ชัดเจน ฉาบแฉที่มีไดนามิคดีมาก ฟาดแบบไม่ต้องยั้ง และปลายเสียงที่ทอดยาวออกไปจนสุด เสียงลุงเจมส์ที่คงความแหบ และความดุดัน สำหรับแนวร็อค,เมทัลแล้วถือเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเลยที่ฟังแล้วมันส์สุดติ่ง แบบไม่มีข้อกังขาทั้งเสียงกีต้าร์ ,กลอง, ที่มาแบบจัดเต็มครับ

Don't Know Why - Norah Jones เพลงที่แสดงศักยภาพ หรือคลาสของหูฟังได้เป็นอย่างดีอีกเพลงนึง ที่หูฟังแทบทุกตัวคงเคยผ่านเพลงนี้มา เรียกว่าถ้าหูฟังไม่ดีเสียงจะออกมาไม่เพราะเลยครับ

ช็อตแรกทั้งเสียงเบสและกีต้าร์แยกออกจากกันแบบเด็ดขาดไม่มีตีกันมั่ว เบสทุ้มลึก หัวโน๊ตที่ได้ยินการสั่นของสายเบสได้อย่างชัดเจน เสียงร้องที่แหบแบบพอดีๆ ไม่แห้งแล้ง เสียงเปียโนมีอิมเมจที่สมจริง กังวานเปิดออก
นอกจากเพลงเร็วที่ฟังได้สนุกดุดันแล้ว เพลงช้าๆนั้นก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมู้ท บรรจงอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ


Make It With You - Olivia Ong

เสียงกีต้าร์โปร่งที่ดังกังวาน พร้อมการเดินไลน์เบสที่อยู่เป็นพื้นหลังแยกออกจากกันได้เด็ดขาด เสียงต่ำนั้นลงได้ลึก ส่วนเสียงเสียงของเจ้ Olivia ใสหวาน เหมือนแก้ว กับปลายเสียงที่ติดลูกคอนิดๆ พริ้วไหวดี ท่อนโซโกีต้าร์โปร่งนั้นมันยังกรีดก้องอยู่ในใจเลยครับ ซึ่งในเพลงนี้ให้บรรยากาศที่เหมือนการฟังสดมากๆ

Fearless - Taylor Swift มาลองป็อบตลาดทั่วไปที่ฟังง่ายๆกันบ้างครับ

โทนเสียงที่มีความสดใสแบบเจ้า Jupiter เหมาะกับเพลงที่ให้อารมณ์สนุกสนาน คึกคักแบบนี้ได้เป็นอย่างดีครับ เสียงร้องนั้นเคลียร์ สะอาด แฝงความร่าเริงของสาว Taylor ที่ฟังแล้วไม่น่าเบื่อเลยครับ

Jupiter นั้นเป็นหูฟังที่ฟังได้ครอบคลุมแบบ Over All ไม่ว่าจะเป็นแนวหนักหน่วงอย่างร็อคเมทัล ไปจนถึงแนว Audiophile อย่าง Jazz , Vocal ได้ยอดเยี่ยมเช่นกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Tum Munkonggadget

11/03/2016 19:32:25
447



หูฟังจาก Campfire Audio ทั้ง 3 รุ่นนั้นที่มีคาแรคเตอร์เสียงที่่เน้นความชัดเจน ตรงไปตรงมา และด้วยการคัดสรรวัสดุตัว Housing ที่คำนึงถึงอคูสติคเสียง จึงได้บรรยากาศ Ambient ที่แตกต่างอย่างน่าสนใจอีกตัวของวงการเลยทีเดียวครับ

โดยราคาของแต่ละรุ่นมีดังนี้ครับ

- Orion ( Single Balanced Armature Driver ) ราคาอยู่ที่ 13,900 บาท
- Lyra ( Single Dynamic Driver ) ราคาจะอัพเดทตอนของเข้ามาอีกครั้งครับ
- Jupiter ( 4 Balanced Armature Driver ) ราคาอยู่ที่ 35,900 บาทครับ

ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนั้นขับไม่ยากเพียงต่อตรงกับมือถือหรือเครื่องเล่นพกพาได้สบายเลยล่ะคร้าบบ

วันนี้ต้องลากันไปก่อนครับ มีความสุขกับการฟังเพลงทุกท่าน สวัสดีคร้าบบบบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

หมัดมังกรชิรีว

11/03/2016 19:43:06
ช่วยเทียบรุ่นโอริโอ้กับtrinity atlas ให้หน่อยครับถ้าฟัง pop jazz ตัวไหนเหมาะกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Tum Munkonggadget

11/03/2016 20:03:59
447
Atlas จะให้มวลเบสที่หนากว่าหน่อยครับ ( ใช้ Filter สีดำที่ค่อนข้างให้บาลานซ์ดีครับ)
Orion จะได้ความชัดเจนในย่านกลาง,แหลม ,รายละเอียด รวมถึงการแยกชิ้นดนตรีที่เหนือกว่าครับผม ถ้าแนว Pop , Jazz แนะนำ Orion ล่ะจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

toonmanga

11/03/2016 20:15:14
2
Jupiter กับ JH Rosie ตัวไหนน่าเล่นกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

บิด ชิมครีม จุ่มนม

11/03/2016 21:02:56
คห.10 โอไรอ้อนครับ ไม่ใช่โอริโอ้ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Think

11/03/2016 21:20:14
30
รีวิวได้เยี่ยมเลยตั้ม ละเอียดโคดๆ ยอมรับเลยว่า jupiter นี่หูฟังในฝันเลย ฟังกี่ทีก็ชอบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

AscoGenetic5

11/03/2016 21:42:24
175
อ่าวเฮ้ย! ยังไม่ได้ลองเลยตั้ม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

นายมั่นคง

11/03/2016 22:07:01
4,282
555 ตอนนี้ผมกำลังให้เจ้าตั้มขึ้นชั้น แล้วลดชั้นเจ้าหลุยส์แล้วครับ 555

ยังไงแนะนำติชมการรีวิวเข้ามาได้นะครับ เพราะแนวเขียนผมวางไว้ไม่ให้เกินจริงจนเกินไป แต่จะเปรียบเทียบเพื่อให้คนอ่านได้เห็นภาพและเข้าใจมากที่สุดครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

zerebi

11/03/2016 22:23:17
29
มีของเข้ามาหรือยังครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

นายมั่นคง

11/03/2016 22:29:17
4,282
ล็อตใหม่นี่ใกล้เต็มทนแล้วจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Hungryburg

11/03/2016 22:32:25
0
ยังไม่เคยฟัง ORION นะ (กลัวเสียเงินอีก)
แต่ท้ายสุด ผมชอบ Lyra > Jupiter นะ

เชื่อว่าใครได้ฟัง Jupiter ก็ต้องหลงเสียงตัวนี้ครับ
ผมชอบปลายเสียงของ Jupiter มาก

ข้อเสีย (บนข้อดี) ของ Campfire คือ ขั้ว MMCX แน่น มากกกก
ใครมีลองดึงเปลี่ยนครั้งแรก จะรู้ว่า ถอดยากมากๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Tum Munkonggadget

11/03/2016 22:34:48
447
@toonmanga Jupiter กับ Rosie จะเด่นกันไปคนละแบบครับ
(Rosie ตัวที่ร้านยังไม่เบิร์นไม่ครบ แต่พอจับคาแรคเตอร์ได้แล้วครับ)
Jupiter ชัด สดสว่างกว่า เบสอิมแพคแรงและเก็บตัวไวกว่า ฟังได้ Over All ดีครับ เวทีเสียงกว้างกว่า
Rosie อิมเมจเสียงร้องใหญ่ อิ่มหนาและเนียนสมู้ทกว่าครับ เวทีด้านข้างเป็นรอง ถ้าเน้นเพลงร้องเป็นหลักถือว่าทำได้เยี่ยมเลย จริงๆก็ฟังร็อคได้เหมือนกันแต่ไม่มันส์เท่า Jupiter ครับ

@Think ขอบคุณคร้าบ ถ้าใครลองแล้วชอบ พอไม่ได้ฟังนานๆ จะรู้สึกอยากฟังมันอีกครั้ง เรียกว่าตัวไหนก็ให้อารมณ์ไม่เหมือนตัวนี้เลยครับ

@พี่หลุ่ง ดันจัดตัวโหดไปซะแระ แต่ตัวนี้ก็มีเสน่ห์น่าฟังครับพี่ ต้องลองๆ 55+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

palmcore

11/03/2016 23:14:41
ie800 vs jupiter เทียบกันแล้ว ตัวไหนฟังrock,metal ได้มันส์กว่ากันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

Tum Munkonggadget

11/03/2016 23:49:33
447
๑palmcore ถ้าแนวร็อคเมทัล ส่วนตัวผมว่า Jupiter มันส์กว่าครับ ให้หัวโน๊ตที่ชัด ชอบเสียงกลอง,กีต้าร์ที่เหมือนเล่นสด และให้รายละเอียดมากกว่าครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

Su

12/03/2016 10:07:48
ขั้ว mmcx เวลาถอดต้องใช้เล็บกดแทรกลงไปด้วย ไม่งั้นถอดไม่ออก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

Alone[]

12/03/2016 10:43:01
6
คุณตั้ม รีวิวได้แจ่มเลยครับ .. ^_^

Orion น่าสนใจมาก แต่ผมดันชอบ ขั้ว 2 pin มากกว่า (W4r C6iem)

แต่ยังไงจะแวะเข้าไปลองฟังครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Reizei_Mako

12/03/2016 10:50:51
23
รีวิวได้เห็นภาพเลยครับ รายละเอียดดี มีการเปรียบเทียบเพื่อความชัดเจน อ่านแล้วเหมือนไปลองฟังด้วยตัวเอง 55+

บางรีวิวอ่านแล้วก็คล้ายๆ กันทุกตัว แต่ของคุณตั้มไม่ใช่ครับ ยกนิ้วให้เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

toonmanga

12/03/2016 11:06:26
2
ขอบคุณสําหรับข้อมูลครับ ของเข้าเมื่อไหร่จะแวะไปลองฟัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

Tum Munkonggadget

12/03/2016 12:27:33
447
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านและติชมกันนะครับ ^^

@Alone[] ขั้วของแคมป์ไฟทั้ง 3 รุ่นแน่นมากเหมือนคุณ Hungryburg บอกเลยครับ เวลาใช้งานเคยลองฟังตอนกลับบ้านบน BTS บ่อยๆ มีหลายจังหวะที่ผมขยับเผลอหมุนตรงขั้ว ยังไม่เจออาการเสียงขาดๆหายๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

Circle

12/03/2016 14:23:06
0
รีวิวดีมากครับ มีการยกเพลงมาประกอบการรีวิวทำให้คนอ่านนึกตามได้ง่ายขึ้น
เขียนรีวิวออกมาบ่อยๆนะครับคุณตั้ม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

Tum Munkonggadget

12/03/2016 21:50:27
447
@Circle ขอบคุณมากครับพี่^^ เจ้า3ตัวนี้มันเสียงดีและเรื่องราวเป็นตำนานด้วยมั้งครับ เลยมีอะไรให้เขียนเยอะหน่อย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

Tohide

12/03/2016 22:59:31
1
สายมีสั่งแยกต่างหากมั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

หลุยส์ munkonggadget

12/03/2016 23:50:09
1,057
สาย Tinsel มีจำหน่ายที่ร้านเเล้วจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

palmcore

15/03/2016 08:14:43
ทดลองฟังที่สาขาไหนได้บ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Tum Munkonggadget

15/03/2016 11:44:40
447
ตัว Jupiter กับ Lyra จะมีเฉพาะที่เรือธงครับ
ส่วน Orion มีที่เรือธงและพารากอนครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

ellevoid

15/03/2016 13:48:50
220
อยากได้ Jupiter แต่สายเป็นทองแดงล้วนคุณภาพดีมีไหมครับ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

kodoemoe

15/03/2016 14:21:51
Lyra ราคาซักประมาณเท่าใดครับ 20k พอได้มั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

Tum Munkonggadget

15/03/2016 14:22:43
447
มีของ DHC ครับพี่รุ่น Peptide Copper 4 wire ทองแดงล้วน ราคา 11,900
ลองแล้วเข้ากันดีมากๆครับ เสียงเนียนขึ้น แต่เบสจะเยอะขึ้นพอควร มาลองดูก่อนได้เลยครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Tum Munkonggadget

15/03/2016 14:28:55
447
@kodoemoe ประมาณ 2x,xxx ครับพี่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

ellevoid

15/03/2016 14:54:54
220
มีถูกกว่านี้ไหมคับเฮียตั้มม โหดอีกแบ้วววว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

Tum Munkonggadget

15/03/2016 16:10:24
447
มี Moon audio Black Dragon ราคา 6,490 กับ Toxic Black widow = 7,990 ครับพี่
แต่ขั้ว MMCX หมดทั้งคู่เลยครับ -..-
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

หลุยส์ munkonggadget

16/03/2016 20:08:18
1,057
ตอนนี้ Campfire Jupiter และ Campfire Orion มีของเข้ามาเพิ่มเเล้วครับ ใครที่จองทั้งสองรุ่นไว้สามารถเข้ามารับที่ร้านได้เเล้วจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

trivium

21/03/2016 00:22:02
43
น่าสนมากๆ Orion เทียบกับ ORIVETI PRIMACY เป็นไงบ้างครับ ดู 2 ตัวนี้อยู่ ผมฟัง pop rock EDM Metal
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

toonmanga

21/03/2016 02:18:36
2
ตอนแรกว่าจะเข้าไปจัด เจอ Noble เดือนหน้าออกมาหลายตัว ผมนี่ชงักเลย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

Tum Munkonggadget

21/03/2016 12:31:15
447
Orion เสียงจะแจ้ง เบสลูกโตกว่า กระแทกกระทั้น ฟังสนุกกว่าครับพี่ เสียงกลอง,กีต้าร์สะใจกว่า
Oriveti จะเนียน สมู้ท เบสนุ่ม อิมแพคน้อยกว่า เสียงร้องเด่นกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

trivium

24/03/2016 17:44:27
43
ว่าจะไปลอง Orion ครับ สรุปแถมสาย Tinsel ในคห4 หรือป่าวครับ หรือต้องซื้อแยก แล้วให้ทั้งหมดกี่สายครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

Tum Munkonggadget

24/03/2016 18:13:54
447
ในแพ็คเกจจะมีเส้นเดียวครับ จะเป็นสาย Tinsel ให้มาเลยครับ จะเป็นแจ็คกับขั้วแบบใสๆ
ส่วนรูป คห.4 จะเป็นแบบแพ็คเกจขายแยก ขั้วกับแจ็คเลยต่างๆกันนิดหน่อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

pune

25/03/2016 08:48:31
0
ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า มี demo ให้ลองไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

Tum Munkonggadget

25/03/2016 11:33:55
447
ตอนนี้ยังมีเดโมที่เรือธงกับพารากอนก่อนครับพี่
เดี๊ยวถ้ามีอัพเดทยังไงจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

cycy

30/03/2016 16:53:17
วันนี้ได้ไปนั่งลอง Jupiter กับ SE846 เทียบกันแบบเพลงต่อเพลงแล้วก็ขอให้ความเห็นตามนี้ครับ
Jupiter นี่มัน born to be metal(รวมทั้งแนวอะกูสติก) จริงๆ กีตาร์-กลอง-ฉาบ มาชัดจัดเต็ม ชนะ 846 ไปได้แบบไม่ต้องเพ่งมาก แต่ถ้าเป็นพวกเสียงเปียโน เครื่องสี เครื่องเป่า 846 ยังทำได้ดีกว่า ในด้านเสียงร้อง Jupiter ให้เสียงที่ชัดเคลียร์ต่างกับกับ 846 ที่ยังรู้สึกว่าติดอุ่นๆอยู่นิดนึงอันนี้แล้วแต่คนชอบ
สรุปคือถ้าฟัง rock-metal หรือชอบเสียงกีตาร์ เป็นหลักก็ไม่ควรพลาดตัวนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

trivium

30/03/2016 17:40:29
43
สวมใส่สบายมั้ยครับ เล็ง Orion ไว้ มีเวลาว่าจะไปขอลองเหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

นายมั่นคง

30/03/2016 21:49:59
4,282
ตอนนี้อีตา Ken หันมาเอาดีทางหูฟังเพิ่มอีกทางครับ ซึ่งตอนแรกผมก็หวั่นใจว่าเค้าทำได้เหรอ แต่ที่ผ่านมาปรากฏว่าบักเคนทำไม่ทันขายครับ นี่ยังมีหูฟังที่รอการเปิดตัวในงานต่างๆอีก 2-3 รุ่น ซึ่งในไทยมีขายแน่นอนครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

m and m

30/03/2016 21:54:47
38
อ่านแล้วรู้สึกจะเป็นข่าวร้าย T-T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

cycy

31/03/2016 01:41:58
15
เรื่องสวมใส่ก็ ok อยู่ครับหันซ้ายหันขวาไม่ขยับก็เป็นอันใช้ได้แล้ว ความรู้สึกตอนใส่เหมือน ttpod T2 น่ะครับ
ลืมบอกชุดที่ใช้ทดสอบเป็น DX90+ALO Interฯ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

Phubo

31/03/2016 08:37:48
15
หูถั่วอย่างผมกลับชอบ ORIVETI PRIMACY มากกว่ากลุ่มดาวนายพราน สงสัยต้องไปฟังใหม่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

Think

31/03/2016 08:44:35
30
555 ไม่ถั่วหรอกครับ แค่มันเด่นคนละด้านกัน ORIVETI นั่นเขาก็เสียงดีของจริงเลยครับ และอีกอย่าง ORIVETI มันฟังติดหูง่ายกว่าด้วยน่ะครับ ต้องเทสอยู่กับแต่ละตัวนานๆ ไปเลยครับ ว่าเราชอบตัวไหนที่สุด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

Phubo

31/03/2016 09:44:32
ขอบคุณคุณ Think ครับ ผมต้องไปฟังที่เรืองธงซะแล้ว น่าจะใช้เวลาได้ฟังนานนานมากที่สุด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

Think

31/03/2016 10:37:05
30
ยินดีครับคุณ Phubo เรือธงเหมาะจริงๆ ครับ ในการเทสหูฟัง ทั้งสงบ ทั้งเงียบ (เผลอนั่งหลับมาแล้วครับ) 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

Orion

14/04/2016 23:43:15
Orion น่าสนมากๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

Hungryburg

15/04/2016 12:58:03
0



ของเก่ายังฟังไม่พ้น Burn มาอีกแล้ว จ้าาา

Nova 2BA & Andromeda 5BA

แถมคำโฆษณาคุณเคน แกบอกว่า
"... Andromeda a truly out of this world listening experience!"

ราคา Nova $499 and Andromeda $1099

ใครเป็นแฟน Campfire ไปตามต่อกันที่

http://www.head-fi.org/t/805107/campfire-audio-introducing-2-new-models-hello-andromeda-and-nova
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

Think

15/04/2016 14:15:44
30
ว้าว ขอบคุณ คุณ Hungryburg สำหรับข้อมูล Andromeda น่าสนใจมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

trivium

15/04/2016 15:38:21
43
Andromeda นี่ทีมที่ทำเค้าชอบดูการ์ตูนเซ๊นเซย่าแน่นอน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

Hungryburg

15/04/2016 17:18:03
0



@59 หาก andromeda ออกมา ผมไปลองฟังแน่ๆ
แต่ขัดใจกับ สีเขียวนี่แหละ ผมชอบหูฟังที่รูปแบบ หรือสี เรียบๆหนะครับ
(ชอบสี, วัสดุ และรูปทรงของ Lyra ที่สุด)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

mraz

15/04/2016 19:28:16
1
ตอนแรกว่าจะซื้อ Orion เลยงั้นรอ Nova ก่อนละกัน จะได้รอดู noble รุ่นใหม่ๆด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

trivium

16/04/2016 19:21:51
43
ถามเพิ่มนิดนึงครับ จุกยางที่ใส่ใน Orion ตามคห.1 กับ คห4. นี่แถมมาเลยหรือต้องซื้อแยกครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

Tum Munkonggadget

17/04/2016 16:27:49
447
จุกที่มาในเซ็ทจะเป็นจุกสีดำ ( จุกยาง + จุกโฟม ) ใน คห.3 ครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

trivium

24/04/2016 20:32:45
43
อีกนานไหมครับกว่ารุ่นใหม่ทั้ง 2 ตัวจะออกมาขายอยากได้แล้วอ่ะครับ จะได้ไปลองทีเดียวเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

นายมั่นคง

25/04/2016 20:36:14
4,282
ผมสอบถามไปให้แล้วครับ ยังไงทราบเรื่องจะรีบส่งข่าวเลยจ้าๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

Tum Munkonggadget

01/06/2016 00:38:47
447
ตอนนี้ Orion กับ Jupiter ล็อตใหม่เข้ามาประจำการแล้วนะครับ
ส่วน Nova กับ Andromeda กำลังจะตามมาเร็วๆนี้เลยคร้าบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

Tum Munkonggadget

10/06/2016 19:20:38
447



ตอนนี้ทั้ง Andromeda และ Nova ของเข้ามาแล้วนะคร้าบ

โดย Andromeda สเปคภายในนั้นใช้ไดร์เวอร์แบบ Balanced Armature ทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน แบ่งเป็น Low 2 ,Mid 1 ,High 2 ครับ

แนวเสียงนั้นมีการอัพเกรดขึ้นจาก Jupiter ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ โดยเฉพาะเสียงร้องที่มีเนื้อเสียงอิ่ม ละมุน โฟกัสชิ้นดนตรีได้แม่นยำ ฟังได้ผ่อนคลายมากขึ้น โดยยังคงเบสที่แน่น กระแทกกระทั้นสะใจ รายละเอียดสุดยอดระดับ Micro Detail รวมไปถึงเสียงแหลมที่สดใสมีประกายจากรุ่นน้องมาจนถึงรุ่นนี้อย่างครบถ้วนเลยครับ

เดี๋ยวรีวิวรอเบิร์นซักหน่อยแล้วจะมาแจ้งผลอีกครั้งนะคร้าบ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

Ahura

10/06/2016 19:35:46
1,663
เด่ววันจันทร์จะขี่จรวดไปเยือนแกแลคซี่แอนโดรเมด้าเน้อตั้ม 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

Tum Munkonggadget

10/06/2016 19:41:14
447
จะเบิร์นอย่างประคบประหงมเลยครับจารย์ 55+
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

นายมั่นคง

10/06/2016 22:07:01
4,282
Andromeda ตัวนี้ผมถือว่าสุดยอดของบักเคนแล้วครับ คือจะให้ทำดีกว่านี้ ยังนึกไม่ออกว่าจะต้องเป็นอย่างไร เป็นหูฟังที่ฟังสบาย ครบ และเป็นไฮเอนด์ตัวจริงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

AscoGenetic5

10/06/2016 22:11:05
175
รอมานานแล้ว เห็นเห็ดไฟบอกกิน K10 555

วันอาทิตย์เข้าไปเอาครับตั้ม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

Tum Munkonggadget

10/06/2016 22:30:30
447
ได้เลยครับพี่หลุ่ง ตัวนี้โดนใจตั้งแต่ยังไม่เบิร์นเลยครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

Think

10/06/2016 22:36:29
30
วันนี้ได้รับเกียรติจากตั้มให้เป็นคนแรกที่ได้ลองฟังเจ้า Andromeda บนผืนแผ่นดินไทย (ว่าเข้าไปนั่น 555)

จากที่ได้ลองฟังอยู่ประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ส่วนตัวผมว่านี่คือหูฟัง inear ที่ดีที่สุดในเวลานี้เลยครับ ผมฟังเทียบกับ k10u ผมยกให้ Andromeda เหนือกว่าครับ (คหสต นะครับ) เสียงคล้าย jupiter แต่อัพทุกอย่างดีขึ้นหลายเท่าตัวครับ ที่เซอร์ไพรส์มากก็คือมันเสียงดีตั้งแต่แกะกล่องเลย คิดดูว่าถ้าเบิร์นครบแล้วจะขนาดไหน

ตอนนี้ผมว่าตั้มคงกำลังเคลิบเคลิ้มอยู่บนหมู่ดาว Andromeda แล้วละครับ อิอิ (อิจฉาๆ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

นายมั่นคง

10/06/2016 22:36:48
4,282
ราคา Andromeda หน้าท่าข้าวกำนันทรงออกแล้วจ้าๆๆๆๆๆ


ราคา 43900 บาทนะคร้าบบบ



ส่วน Nova ราคาอยู่ที่ 19900 บาทคร้าบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

AscoGenetic5

10/06/2016 22:41:37
175



ถึงเวลาปลดระวาง LYRA อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

เพกาซัส เซย่า

10/06/2016 22:53:35
สวยมาก เดี๋ยวรอดิต้าทองเหลืองมาก่อน พิกัดชกเท่ากันเลยคงแลกหมัดกันมันส์ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

April

10/06/2016 22:55:37
Nova แนวเสียงเป็นยังไงครับ ร๊อคมันเหมือน orion ไหมครับ จะเอาไปฟังเมทัลครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

Ahura

10/06/2016 22:59:02
1,663
หูฟังเดี๋ยวนี้อะไรๆ เอะอะๆ ก็ K10 killerๆ เดี๋ยววันจันทร์ใครก็ได้ช่วยเคลียร์เวทีเรือธงให้โล่งๆทีมีการดวลเดือดเลือดนองร้านแน่ๆๆๆๆ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

Krisato

10/06/2016 23:03:35
74
เดี๋ยวต้องเข้าไปลองหน่อยแล้ว เคยฟังjupiterแล้วชอบมาก แต่เซ็งที่มันเป็นmmcxนี่แหละใช้ร่วมกับสายที่มีไม่ได้้555(Leoผมเป็น2pin)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

Tum Munkonggadget

10/06/2016 23:08:53
447
๑April ตัว Nova ยังไม่ได้ลองเหมือนกันครับ เด๋วพรุ่งนี้จะแกะเดโมลองแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคร้าบ

@จารย์ Ahura งานนี้มีสาวกค่ายเขียวกับแดงเกิดขึ้นแน่นอนครับ ( เหมือนศึกการ์ดจอซะงั้น 55+ ) อ้าววววมี Dita เหลืองด้วย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

Kai3m

10/06/2016 23:12:48
มีไว้ให้ครบครับ สัญญานไฟจราจร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

porparty

11/06/2016 10:43:55
8
เข้ามาอ่าน adromeda ก็อยากได้ เข้าไปอ่านรีวิว pandora ของอ. ก็อยากได้ ขอลาบอร์ดแป๊บค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

AscoGenetic5

11/06/2016 13:13:28
175



สงสัยเห็ดไฟ นี่มีกองเชียร์บักเคนเยอะ 555

แว้บแรก.....ส่วนตัวยังรู้สึกว่าไม่ใช่ K10 killer ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

AscoGenetic5

11/06/2016 13:16:42
175
แต่ก็ยังเป็น top class uiem ที่ควรจัดเป็นอย่างยิ่งครับ อิอิ

รอรีวิวอาจารย์ Ahura กับ copper ดีกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

หลุยส์ munkonggadget

11/06/2016 14:55:20
1,057
ต้องยอมรับเลยครับว่า Andromeda นั้นจูนเสียงออกมาได้เเตกต่างจาก BA driver ทั่วไปอยู่พอควรเลยครับ โดยเฉพาะเสียงร้องนึกว่ามาจาก Dynamic driver เพราะทั้งอิ่มทั้งสมู้ท และยังให้ปลายเสียงที่ติดหวานนิดๆ ฟังเพลงร้องนี่ขนลุกเอาง่ายๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

porparty

11/06/2016 14:57:11
8
เข้ามาอ่านทีไรก็เงินปลิวทุกที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

sabotender

11/06/2016 15:50:03
0
ที่ headfi ไม่ได้บอกว่าเป็น k10 killer นะครับอิอิ แค่บอกแนวเสียงใกล้เคียงกันในราคาที่ถูกกว่า 1ใน3
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

Think

11/06/2016 16:34:53
30
รอผลการดวลเดือดนะครับอาจารย์ ^^

แต่ก่อนขึ้นชกอาจารย์อย่าลืมถอด Pandora ออกก่อนนะครับ ไม่งั้นจะเป็นการชกข้ามรุ่นกัน Andromeda มีสิทธิ์แพ้น็อคตั้งแต่ยก 1 ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

Think

11/06/2016 16:37:27
30
อ้อ ยินดีกับผู้ครอบครองรายแรกๆ คณหลุ่ง คุณปอ ด้วยนะครับ อิจฉามากๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

AscoGenetic5

11/06/2016 18:31:53
175
ครับคุณ Think

วันนี้กะแปลงร่างยักษ์เขียวให้เป็น Andromedora แต่ pandora ดันหมดซะนี่ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

Ahura

11/06/2016 18:41:49
1,663
ตัดสินอย่างยุติธรรมแน่นอนครับ

ตอนนี้เร่งวอร์มสายสต๊อกเต็มที่แล้วครับ ไม่มีการเอาเปรียบแน่ๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

Think

12/06/2016 15:16:29
30
คุณหลุ่งครับ ผมนึกไม่ออกเลยว่าถ้าสองตัวนี้มาจับคู่กันจะสุดๆ ขนาดไหน ถ้าแปรงร่างสำเร็จรบกวนมารีวิวด้วยนะครับ ^^

รับทราบครับอาจารย์ Ahura พรุ่งนี้เรือธงเดือดแน่ๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

นายมั่นคง

12/06/2016 21:16:37
4,282
ต้องขออภัยทุกๆๆท่านที่ Andromeda ดันหมดเร็วกว่าความคาดหมาย TT

เดี๋ยวผมรีบสั่งเพิ่มด่วนเดี๋ยวนี้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

AscoGenetic5

13/06/2016 00:02:44
175



คืนนี้ลองจัดศึกสายเลือดดูเล่นๆครับ ก่อนไปเจอไฟท์บังคับของอาจารย์ Ahura 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

porparty

13/06/2016 10:42:41
8
สอบถามผู้ครอบครองแล้ว จุกอันไหนแสดงศักยภาพได้สูงสุดคะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

ยาจกศิริราช

13/06/2016 11:07:44
41
มีแต่คนชม สงสัยต้องไปลองเอาโซ่รัดแม่สาวน้อยคนนี้ซะบ้าง รึจะรอ campfire pegasus เลยดีน้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

gold cloth

13/06/2016 11:47:03
ถ้าออกรุ่น pegasus มาจริงๆ รออีกหน่อยเล่น virgo shaka เลยดีกว่า เทพสุดๆละ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

Tum Munkonggadget

13/06/2016 11:55:47
447
Gemini Saga ก็เทพนะครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

AscoGenetic5

13/06/2016 11:56:26
175
ตอบคุณปอ ทางเคนและผู้ใช้ Headfi ส่วนใหญ่แนะนำจุกโฟมที่อยู่ในแพ็คเกจครับ

ส่วนตัวผมชอบจุกซิลิโคนมากกว่า เสียงอาจจะคมขึ้นขอบเล็กน้อย แต่เบิร์นแล้วเสียงหล่อแน่นอนสำหรับ Andromeda ตัวนี้ ทำให้หายคิดถึง K10u ได้เลย

เดี๋ยวผ่านไปสักพักจะลอง spin fit กับ spiral dot อีกที สุดท้ายคงแล้วแต่ความชอบครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

InLimbo

13/06/2016 12:12:28
53
สอบถาม andromeda กับ ak300 เป็นไงบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

Tum Munkonggadget

13/06/2016 12:30:46
447
ตระกูล Astell เล่นเข้ากับตัวนี้ได้ดีมากเลยครับ ได้เสียงกลางแหลมที่สมู้ท แต่ยังมีเบสอิมแพคที่ฟังได้สนุกด้วยครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

Think

13/06/2016 13:10:23
30
@คุณหลุ่ง มิน่าตอนเปิดกล่องมาจะใส่จุกโฟมมาเลย ผมชอบทั้งสองแบบเลยอะครับ โฟมก็ดี ซิลิโคนก็ดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

mugenram

13/06/2016 16:04:09
10
เมื่อวานคุณตั้มให้ลอง AK380 + andromeda สุดเลย ลงตัวมากๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

AscoGenetic5

13/06/2016 16:20:56
175
ตอนนี้เบื่อแล้ว อะไรๆ ก็ 380

อยากให้ออก series 4XX เร็วๆครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

porparty

13/06/2016 16:36:22
8
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวต้องลองอีกที
ส่วน ak 4xx อย่าเพิ่งออกเลยค่ะ กินแกลบอยู่เงินปลิวจนไม่มีเงินกินกระทั่งมาม่าแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

butnotforme

13/06/2016 16:58:01
333
image เสียงกลางใหญ่ รึเปล่า คุณหลุ่ง (forward มั๊ย)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

AscoGenetic5

13/06/2016 17:03:37
175
เสียงกลางไม่ใหญ่ครับเสธ ไม่ forward แต่ฟังดูถอยนิดๆ (นิดเดียวจริงๆ) เสียงมี liquid น่าฟังไปอีกแบบครับ

เสียงบาลานส์มาแนว K10u เลย แต่อาจจะไม่อุ่นเท่า K10u

ฟังเย็นๆ ไปเรื่อยๆ Chill มากครับ

ตัวนี้น่าจะอยู่กับผมนานนนน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

Tum Munkonggadget

13/06/2016 18:36:57
447



เปิดประตูสู่อาณาจักร "แอนโดรเมด้า" กับราชธิดาผู้เลอโฉม



ในเอกภพอันกว้างใหญ่ ที่ประกอบไปด้วยกาแล็กซี่หรือดาราจักร อันเป็นศูนย์รวมของกลุ่มดาวต่างๆไว้มากมายนับไม่ถ้วนนั้นเอง ยังมีดาราจักรแอนโดรเมด้าที่งดงามตระการตา น่าหลงใหลและเป็นดาราจักรที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มดาราจักรท้องถิ่นครับ ซึ่งอยู่ใกล้กับกาแล็กซี่ทางช้างเผือกของเรามากที่สุดนี่เอง โดยอยู่ห่างจากโลกของเรา 2.5 ล้านปีแสง ภายในใจกลางก็จะประกอบไปด้วยดาวฤกษ์จำนวนมากมายมหาศาลถึงประมาณ 1 ล้านล้านดวง ที่ซึ่งมีกลุ่มดาวแอนโดรเมด้าอยู่ด้วยเช่นกันครับ

ก่อนจะมาเป็นกลุ่มดาวนั้นก็มีเรื่องเล่าขานกันมา ซึ่งตามตำนานของกรีกนั้นเจ้าหญิงแอนโดรมิด้าเป็นราชธิดาธิดาผู้งดงามของกษัตริย์เซฟิอุส ( Cepheus ) กับราชินีแคสซิโอเปีย ( Cassiopeia ) ได้ถูกนำมาเป็นเครื่องเซ่นสังเวยต่อสูรแห่งท้องทะเล เหตุก็เพราะว่าพระมารดามักพูดโอ้อวดว่าตนและพระธิดางดงามที่สุด งามยิ่งกว่าแม้กระทั่งเทพธิดาของเทพโพไซดอน เมื่อความไปรู้ถึงโพไซดอนเทพแห่งท้องทะเลเข้า จึงได้ส่งสัตว์มหายักษ์คราเคน ( บางตำนานก็ว่าเป็น ซีตัส ) เจ้าอสูรแห่งท้องทะเลมาทำลายล้างเมืองเป็นการลงโทษที่อวดดีกับเทพเจ้า แต่สุดท้ายก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพอร์ซีอุส ที่ปราบเมดูซ่าแล้วนำศีรษะมาใช้จัดการกับเจ้าอสูรร้ายตัวนี้ ถ้าใครได้ดูหนังเรื่อง Clash Of Titans คงจะนึกกันออกครับ และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน ( อ้าววว.......จบง่ายๆเลย )
ยังมีต่ออีกนิดนึงครับ อิอิ
ในช่วงสุดท้ายของชีวิตของแอนโดรเมด้ามาถึงนั้น เทพีอาเธนา (Athena) ได้ส่งเจ้าหญิงแอนโดรเมดาผู้เลอโฉมให้ขึ้นไปประดับฟากฟ้าทางทิศเหนือ กลายเป็นดวงดาวพร่างพราว เจิดจรัสอยู่ใกล้กับเพอร์ซีอุสผู้เป็นพระสวามี และราชินีคัสสิโอเปียพระมารดา เรื่องราวทั้งหมดก็เป็นเรื่องในตำนานที่เล่าขานกันมาครับ

รูปด้านบนนั้นเป็นรูปจริงที่ถ่ายจากทาง Nasa ครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

Tum Munkonggadget

13/06/2016 18:37:56
447



ว่าแล้วก็มาถึงเวลาแกะกล่องกันเลยครับ สำหรับเคสคราวนี้ที่ให้มาเป็นหนังแท้ระดับพรีเมี่ยม สีน้ำตาลเข้ม ดูแล้วเท่แบบมาดขรึม มีระดับดีทีเดียวเชียว ข้างในก็จะบุด้วยขนแกะปุยๆ นุ่มนวลน่าสัมผัสเหมือนเดิม
Accessory นั้นจะเหมือนกับในรุ่นก่อนๆ ทั้งจุกโฟม ,จุกยาง, อุปกรณ์ทำความสะอาด ,เข็มกลัด คู่มือที่มีบอกสเปคคร่าวๆด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

Tum Munkonggadget

13/06/2016 18:38:53
447



ตัวหูฟังนั้นสีเขียวมรกต งดงามสมการรอคอย เพราะตัวจริงสวยกว่าในรูปที่เห็นในเนทอีกครับ
Housing นั้นมีขนาดเท่ากับ Jupiter ที่เรียกว่าถอดแบบกันมาเลยครับ โดยเป็นอลูมิเนียม CNC ที่มีการเคลือบอโนไดซ์ป้องกันการผุกร่อน ตัว Shell นั้นมาจากอลูมิเนียมก้อนสี่เหลี่ยมๆ กว่าจะได้ตัวบอดี้แบบนี้นั้นต้องผ่านกระบวนการโดยเครื่องจักรซึ่งใช้เวลานานถึง 9 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

Tum Munkonggadget

13/06/2016 18:39:31
447



สายของทุกรุ่นได้เปลี่ยนใหม่ยกชุดเลยครับ โดยเป็นสายทองแดงเคลือบเงินที่มีขนาดหน้าตัดใหญ่ขึ้น และหุ้มด้วยชิลด์ที่มีความอ่อนนุ่มกว่าเดิม สายนั้นทิ้งตัวลงแนบกับลำตัว เวลาม้วนเก็บได้ง่ายและเวลาคลี่สายออกมาก็สะดวกขึ้นอีกด้วยครับ โดยหัวแจ๊คจะเป็นแบบ 3.5 มม. เส้นเดียวครับ

สเปคภายในนั้นใช้ไดร์เวอร์แบบ Balanced Armature ทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน ใช้ Cross Over แบบ 3 ทาง แบ่งเป็น Low 2 , Mid 1 และ High อีก 2 ตัวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

Tum Munkonggadget

13/06/2016 18:42:13
447



และแล้วก็มาถึงตอนลองฟังเสียงครับ ซึ่งมันน่าตื่นเต้น ลุ้นระทึกจริงๆ เพราะรอมาน๊าน นานแถมใน Head fi ก็มีกระแสที่ดีมากถึงขนาดขึ้นไปเทียบชั้นกับตัวท็อปแบรนด์อื่่น จนจินตการการเอาเองอยู่นานว่าเสียงมันจะออกมาเป็นยังไง 55+
แล้วลุงเคนก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยครับ ซึ่งคาแรคเตอร์โดยรวมมาทางเดียวกับรุ่นน้องอย่างเจ้า Jupitor ที่ถูกจับมาเติมเต็มและที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดตัั้งแต่แกะกล่องเลยคือเนื้อเสียงที่มีความอิ่ม สมู้ทมากขึ้น รวมถึงอิมเมจของเสียงที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่โต อลังการกว่า และฮาร์โมนิคของเสียงร้องและเครื่องดนตรีต่างๆออกมาชัดกว่าเดิมอีกด้วยครับ โดยยังคงไดนามิค น้ำหนักเสียงที่เข้มข้น จริงจังที่ออกมาแบบไม่มีอาการอั้น
เบสนั้นทิ้งตัวลงลึกจนสุด ฟังแล้วเต็มอิ่มกับ Deep Bass มากๆ อารมณ์เหมือนได้ซับวูฟเฟอร์ดีๆ สัมผัสถึงฐานเสียงเบสที่ลงได้ถึงพื้นครับ ทั้งยังให้แรงปะทะที่ยอดเยี่ยม ขนาดมวลเบสของรุ่นนี้จะลูกโตกว่า Jupiter แต่จะนุ่มกว่าหน่อยครับ จึงให้ฟีลลิ่งที่ผ่อนคลาย ลดความดุดันลงเล็กน้อย ทำให้ฟังเพลงหลากหลายแนวได้สบายขึ้นว่าอย่างงั้นเลยครับ
เสียงกลางต้องเรียกว่าดีขึ้นหลายสเตป แบบที่ฟังแล้วยังขนลุก ด้วยมวลที่อวบอิ่ม แต่ยังคงความใสบริสุทธิ์ปนหวานของเนื้อเสียงไว้เป็นอย่างดี และยังให้ความสมู้ท ลื่นไหลที่ยอดเยี่ยมคล้ายกับไดร์เวอร์แบบไดนามิคเลยครับ ทั้งยังให้ความมีตัวตนเป็นสามมิติมากขึ้น ตำแหน่งของนักร้องนั้นเขยิบเข้ามาด้านหน้าของเวทีมากกว่าเดิม แต่ไม่ได้ถึงขนาด Forward ชิดติดหน้าผากครับ
เสียงแหลมนั้นยังคงออกโทนสว่าง เมโลดี้ที่ออกจากเครื่องดนตรีต่างนั้นเปิดชัด กังวาน มีประกายเสียงที่ระยิบระยับแพรวพราว ปลายเสียงทอดยาวไปจนสุด สมู้ทขึ้นกว่ารุ่นน้องเล็กน้อยโดยที่ไม่ทิ้งเสน่ห์ของเสียงแหลมแบบเดิมครับ

ในส่วนของเวทีเสียงนั้นให้ความเป็นสามมิติโอบล้อมได้ดีเยี่ยม ทั้งด้านกว้าง ลึก สูง ตำแหน่งของชิ้นดนตรีที่ขยับถอยออกไปอีกเล็กน้อย และถูกจัดวางแยกออกจากกันอย่างมีระเบียบและแม่นยำ

มาลองฟังเทสเป็นเพลงๆดูบ้างครับ


Nightmare - Avenged Sevenfold เสียงเคาะ Vibraphone ( ที่เสียงคล้ายๆนิ๊งหน่องบ้านเรา O_o ) ตอนเริ่มเพลง มันให้ความเป็นตัวตนอย่างเหลือเชื่อ รวมถึงการทอดตัวกังวานแล้วค่อยๆจางหายไป กระเดื่องนั้นลูกใหญ่ เก็บตัวไว แถมด้วยจังหวะฟาดกลองที่กระแทกกระทั้นสะใจ ซึ่งหนังกลองที่ฟังดูมี Texture มากกว่าเดิมอีกด้วยครับ เสียงกีต้าร์ยังกระหึ่ม หัวโน๊ตชัดเจนเหมือนเดิม ในแนว Heavy Metal แล้วยังถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆอยู่เช่นเดิมครับ


Handy Man - James Taylor ไลน์เบสที่ดีดออกมา มาแบบใหญ่เต็มผืน มันโอบล้อมเสียงต่างไว้ด้วยกันอย่างลงตัว แต่ยังได้ยินการดีดอยู่ทุกช็อต เสียงของ James ทุ้ม ลึก ออกมาจากลำคอ ฟังแล้วหล่อเข้มกว่าเดิมอีกครับ หูฟังที่จะให้เสียงผู้ชายที่ทุ้มๆลึกๆ ให้ได้อารมณ์แบบนี้นอกจากเนื้อเสียงที่ต้องอิ่มแล้วยังต้องให้ปริมาณเบสย่านต่ำที่ดีมากๆอีกด้วยครับ

Sometimes When We Touch - Olivia Ong

เสียงกีต้าร์โปร่งนั้นใสเคลียร์ ไล่ไปตั้งแต่เสียงทุ้มต่ำที่สั่นกังวานอยู่ในตัวบอดี้ไม้ ไล่ไปจนถึงเสียงสูงนั้นทำได้เป็นธรรมชาติมากๆครับ
แม้จะให้เสียงทุ้มลึก อิ่มหนาขึ้นจากรุ่นน้องแต่การฟังเสียงร้องของผู้หญิงในคีย์สูงๆนั้นก็ไม่ได้ทำให้ Andromeda นั้นดูด้อยลงเลยแม้แต่น้อยครับ การไต่เมโลดี้ขึ้นไปนั้นยังทำได้ดีเยี่ยม เสียงของน้อง เอ๊ย!!! เจ้ Olivia ยังคงใสหวาน แฝงด้วยความน่ารักสดใส ที่มีน้ำมีนวล ไม่แห้งบาง และยังฟังรายละเอียดอย่างการเอื้อนลูกคอได้ชัดเจน จนฟังแล้วอ่อนระทวย เคลิบเคลิ้มไปเลยทีเดียวครับ

ถึงจะมี 5 ไดร์เวอร์แต่ Andromeda นั้นขับง่ายมากๆครับ พอๆกับ Jupiter ที่ต่อเล่นกับมือถือก็สบายมากๆเลยครับ


บทสรุปส่งท้ายแห่งอาณาจักร นอกจากความ Over All ที่ฟังได้ยอดเยี่ยมในทุกแนวเพลงกับโทนเสียงที่ชัดเจนสมจริง รวมถึงเสียงร้องที่ทำได้ดีมากๆแล้ว ยังให้อิมเมจความเป็นตัวตนราวกับปั้นเสียงให้เป็นรูปเป็นร่างงดงามขึ้นมา ,ทั้งรายละเอียด Ambient ต่างๆที่เหมือนกับเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ เสมือนดวงดาวต่างที่รายล้อมอยู่ในดาราจักรแห่งนี้ นั่นเองทำให้ "Andromeda" จะขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดอีกหนึ่งกลุ่มดาวที่จะกลายเป็นตำนานอันควรค่าน่าจดจำได้อย่างแน่นอนครับ



วันนี้ต้องลากันไปก่อนครับ
ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงทุกท่านนะคร้าบบบบ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

butnotforme

13/06/2016 18:57:30
333
thank ครับคุณหลุ่ง
thank you น้องtum สำหรับ Review ด้วยครับ
ตัวนี้น่าจะคุ้มสุดๆแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

Ahura

13/06/2016 18:58:11
1,663



ตั้มรีวิวรละเอียดไปแล้ว ต่อไปถึงคิวเชือดของผม 555

ซึ่งเป็นอารมณ์หมั่นไส้หูฟังหน้าใหม่ที่หาญกล้าท้าชนจักรพรรดิ์ Kaiser 10 !

งานนี้ถือเป็นคดีความโค่นล้มอำนาจ ซึ่งต้องอาศัยการต่อสู้ตัดสินยืดเยื้อถึง 3 ศาลด้วยกัน

ศาลชั้นต้น - AK 300

ศาลอุทรณ์ - AK 380

ศาลฎีกา - Violectric

เพื่อไม่ให้เป็นการทำกระทู้รีวิวดีๆเลอะเทอะแปดเปื้อนผมขอยกไปตั้งกระทู้ตัดสินคดีอื้อฉาวนี้อีกกระทู้นะครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

Tum Munkonggadget

13/06/2016 19:00:32
447
ผมปูเสื่อรออ่านด้วยคนครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

RockDragon

13/06/2016 19:06:01
2,893
ผมขอรอฟังคำตัดสินของศาลอุทรณ์ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

Krisato

13/06/2016 19:08:23
74
พี่ตั้มยััังรีวิวได้เยี่ยมละเอียดเหมือนเดิมเลยครับรอบนี้มาพร้อมตำนานด้วยเพลินเลย(ชอบอ่านเทพนิยายอยู่ล่ะ) อ่านแล้วกิเลสมาอีกล่ะมีแววจะได้ขายชุดที่ใช้อยู่ปัจจุบันด้วย5555 แต่เดี๋ยวต้องไปฟังของจริงดูก่อน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

Krisato

13/06/2016 19:09:26
74
อ.ahura ผมรอฟังคำพิพากษาอยู่นะครับ55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

April

13/06/2016 19:13:51
***คุณตั้มครับ ถ้าฟัง NOVA แล้วอย่าลืมมารีวิวแนวเสียงให้ฟังกันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

Tum Munkonggadget

13/06/2016 19:43:57
447
Nova คร่าวๆนั้น เสียงจะออกไปทางนุ่มกว่าทุกรุ่นครับ ให้เสียงร้องที่โดดเด่น สมู้ท อิ่มหนา Forward หน่อย จะฟังไม่ถึงกับ Over All เท่า Orion ครับ
เด๋วลองเบิร์นอีกหน่อยแล้วจะเล่าเพิ่มนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

InLimbo

13/06/2016 19:47:16
53
ขอบคุณคุณตั้มสำหรับคำตอบและรีวิวดีๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

Think

13/06/2016 19:48:29
30
@ตั้ม รีวิวมาไวมากเลยคราวนี้ รีวิวได้เยี่ยมเหมือนเคย อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าต้องมีคนเสียเงินเพิ่มแน่ๆ หลังจากอ่านรีวิวตั้มเสร็จ 555

@อาจารย์ Ahura รอรีวิวของอาจารย์อย่างใจจดใจจ่อนะครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

RockDragon

13/06/2016 19:55:03
2,893
มีตัวไหนให้โทนเสียงออกใสๆอย่าง Cosmic Ears CE6P บ้างละตั้ม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

m and m

13/06/2016 20:16:37
38
@ อาจารย์ Ahura รอรีวิวอย่างจดจ้องเลยครับ สงสัยคุณหลุยส์จะตกงานก็คราวเนี่ย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

นายมั่นคง

13/06/2016 20:58:01
4,282
สำนวนเจ้าตั้มนี่ดีขึ้นมาอีกนิดหน่อยแล้ว 555 ถ้าไม่ดีขึ้นมีหวังโดนชายโครงซัก 2 ดอกแน่ๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 127

Dawn

13/06/2016 21:20:28
88
รีวิวได้ชวนเสียทรัพย์มากครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

Tum Munkonggadget

13/06/2016 22:26:45
447
ขอบคุณทุกท่านมากๆนะครับ
น้าชา ใสๆโทนสว่างแบบนี้อาจจะต้องรอลุ้น UM Maestro กันอีกตัวแล้วครับ 55+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

Manatworks

14/06/2016 12:29:57
0
ยังรอของอยู่นะคร้าบ วันอาทิตย์ไปนั่งฟังandromedaตั้งนาน กำตังค์มาแต่ไกลแต่ของดันหมด เสียselfมากครับ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

porparty

17/06/2016 13:53:26
8
พอได้ฟังเจ้าเขียว adromeda มา 2-3 วันมีแพลนอยากเปลี่ยนสาย แต่พอเห็นสายที่น่าจะเข้ากับเจ้าเขียว พับโครงการรอดู Maestro ก่อนดีกว่า (กลัว 12 drivers จะใส่ไม่ได้จัง)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

หูทองเหลือง

25/06/2016 11:39:14
2,052
รบกวนคุณตั้ม หรือคุณหลุยส์ ช่วยเปรียบเทียบ Orion หรือ Nova กับ Dita Answer หน่อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

Tum Munkonggadget

25/06/2016 12:35:00
447
Dita Answer จะโปร่งกว้าง เสียงกลาง,แหลมพริ้วและให้ประกายดีที่สุด แต่เนื้อเสียงและเบสจะไม่หนาเท่า 2 ตัวแรกครับ
Orion คมชัดจะแจ้ง เบสกระแทกกระทั้น เสียงกลอง,กีต้าร์ดี ออกแนวร็อคสุดในกลุ่มครับ
Nova ให้เบสที่หนาที่สุด แต่ออกไปทางนุ่มนวล จะเหมาะกับเพลงที่ไม่เร็วมากนัก เสียงร้องเด่น เนื้อเสียงอิ่มสมู้ท แหลมจะออกวอร์มๆหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

หูทองเหลือง

25/06/2016 13:04:12
2,052
แล้ว Orion นี่พอจะเข้ากับ AK300 ได้มั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

Tum Munkonggadget

25/06/2016 13:41:30
447
ได้สบายเลยครับพี่ กับ Dap ที่โทนเสียงกลางๆ ไปถึงวอร์มๆหน่อยจะเหมาะกันมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 135

Krisato

04/07/2016 16:08:54
74
Andromeda ของเข้ามาประมาณตอนไหนครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 136

นายมั่นคง

04/07/2016 21:34:01
4,282
วันนั้นผมจองไปให้ทุกท่านแล้วครับ เค้าบอกว่าราวๆ 3 สัปดาห์(ตอนนั้น) นี่ก็เข้าเขตสัปดาห์ที่ 3 แล้ว เดี๋ยวผมตามอีกทีคืนนี้เลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 137

Krisato

04/07/2016 22:04:29
74
ขอบคุณครับเฮีย จะรอฟังข่าวนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 138

Tum Munkonggadget

10/08/2016 22:57:51
447
ตอนนี้ Andromeda ล็อตใหม่เข้ามาแล้วนะครับ สามารถแวะมาทดลองฟังได้ที่สาขาเรือธงและพารากอนได้เลยคร้าบบ

เสียงหลังจากเบิร์นจนเข้าที่นั้นผ่อนคลายขึ้นพอสมควรเลยครับ

ใครที่ชอบเสียงสไตล์ Over All มีทั้งความใสเคลียร์และเบสที่ฟังมันส์ๆ แถมไม่ขี้ฟ้อง ขนาดฟัง Paradox อัลบั้ม Summer ที่จริงๆแล้วอัดมาไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ กลับฟังแล้วโคตรสนุก ชิ้นดนตรีเป็นชิ้นเป็นอัน ลงตัวอย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียวครับ อย่าพลาดมาลองกันนะคร้าบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 139

AscoGenetic5

11/08/2016 00:11:37
175
เดี๋ยวไปฟังล็อตสองดู ว่าเสียงเหมือนล็อตแรกหรือเปล่า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 140

นายมั่นคง

11/08/2016 19:05:17
4,282
แล้วอย่าลืมมาเล่าให้ฟังด้วยครับคุณหลุ่ง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 141

AscoGenetic5

11/08/2016 23:00:26
175
ครับเฮีย เสียงดีมากเหมือนเดิมครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 142

หลุยส์ munkonggadget

11/08/2016 23:55:36
1,057
เสียงดีต้องเบิ้ลครับพี่หลุ่ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 143

AscoGenetic5

12/08/2016 05:28:57
175
ขอบคุณครับหลุยส์ เห็นบอกมีโปรซื้อตัวที่สอง ลด 50% เดี๋ยวว่างๆจะแวะไปดูครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 144

Frommar

11/10/2016 17:22:13
20
ไม่มีของเข้ามาเลยหรือครับ ช่วงนี้ เห็นขึ้น ของหมดนานแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 145

natty1977

11/10/2016 17:37:19
7
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 144 - Frommar

ไม่มีของเข้ามาเลยหรือครับ ช่วงนี้ เห็นขึ้น ของหมดนานแล้ว

รอตัวไหนอยู่ครับ ขอลอกการบ้านด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 146

Frommar

11/10/2016 18:42:08
20
ได้ใช้orionครับ แต่ตอนนี้ส่งเคลมหลายอาทิตย์แล้วยังไม่ได้กลับมา แล้วอยากขยับไลองปnovaด้วย ติดใจเสียง จะแจ้งดีครับ สายแถมดีมากด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 147

Tum Munkonggadget

12/10/2016 11:52:28
447
ตอนนี้ของหมดอยู่ครับ เดี๋ยวมาแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบเลยครับผม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 148

Tum Munkonggadget

16/10/2016 13:28:36
447
ตอนนี้ของเข้ามาแล้วนะครับ  มีรุ่นใหม่ Lyra 2 กับ Vega มาให้ลองด้วยครับผม^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 149

Patra

16/10/2016 13:32:42
440
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 148 - Tum Munkonggadget

ตอนนี้ของเข้ามาแล้วนะครับ  มีรุ่นใหม่ Lyra 2 กับ Vega มาให้ลองด้วยครับผม^^

ตั้ม demo 2ตัวนี้มายัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 150

AscoGenetic5

16/10/2016 14:05:27
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 149 - Patra

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 148 - Tum Munkonggadget

ตอนนี้ของเข้ามาแล้วนะครับ  มีรุ่นใหม่ Lyra 2 กับ Vega มาให้ลองด้วยครับผม^^

ตั้ม demo 2ตัวนี้มายัง

มาแล้วครับ ไปลองได้เลย 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 151

mag777

16/10/2016 15:24:00
0
lyra 2 เทียบกับตัวแรก ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 152

Tum Munkonggadget

16/10/2016 15:49:51
447
Lyra 2 เนื้อเสียงอิ่มเนียน อิมเมจใหญ่ขึ้น เสียงแหลมฟังสบายและเวทีกว้างกว่าเดิมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 153

Tum Munkonggadget

16/10/2016 15:53:09
447
อัพเดทราคา
Vega ราคา 51,900 บาทครับ
ส่วน Lyra2 ถูกลง อยู่ที่ 27,900 บาทครับผม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 154

AscoGenetic5

16/10/2016 15:57:14
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 152 - Tum Munkonggadget

Lyra 2 เนื้อเสียงอิ่มเนียน อิมเมจใหญ่ขึ้น เสียงแหลมฟังสบายและเวทีกว้างกว่าเดิมครับ


ไม่เชื่อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 155

norachat

16/10/2016 16:00:48
30
vega กี่ driver ครับ ทำไมผมหาข้อมูลที่ไหนก็ไม่เจอเลยอ่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 156

AscoGenetic5

16/10/2016 16:15:39
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 155 - norachat

vega กี่ driver ครับ ทำไมผมหาข้อมูลที่ไหนก็ไม่เจอเลยอ่ะ


เป็น dynamic driver ครับ ของใหม่มาก ใน campfire ยังไม่มีลงข้อมูลครับ เผลอๆมั่นคงเป็นรายแรกที่ได้รับของขายครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 157

Tum Munkonggadget

16/10/2016 16:20:24
447
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 154 - AscoGenetic5
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 152 - Tum Munkonggadget

Lyra 2 เนื้อเสียงอิ่มเนียน อิมเมจใหญ่ขึ้น เสียงแหลมฟังสบายและเวทีกว้างกว่าเดิมครับ


ไม่เชื่อ 555
ขออนุญาตหยิกหูเลยครับพี่  55+     -/\-
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 2
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 158

AscoGenetic5

16/10/2016 16:45:50
175
จัดไปครับตั้ม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 159

Tum Munkonggadget

16/10/2016 16:49:25
447
มีหยิกคืนด้วย   555+  
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 160

Patra

16/10/2016 17:48:26
440
รออ่านตั้ม review vega นะครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 161

Ahura

16/10/2016 17:57:39
1,663
คงช้าหน่อยครับ เพราะตอนนี้ตั้มกำลังหลงใหล "Seahf" หูฟังอะไรไม่รู้เรียกชื่อยากจัง แต่เห็นบางกลุ่มเรียก "สีแหบ" ไม่รู้อ่านออกเสียงกันยังไงก็ไม่ทราบได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 162

Tum Munkonggadget

16/10/2016 18:05:17
447
รูปแบบนี้อาจารย์ตัวปลอมแน่เลย  อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 163

Ahura

16/10/2016 18:12:55
1,663
รูปเก่าเปลี่ยนสีขาวดำแล้วดูไม่ค่อยรู้เรื่องครับตั้ม เปลี่ยนรูปใหม่เลยดีกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 164

Tum Munkonggadget

16/10/2016 18:13:26
447
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 160 - Patra
รออ่านตั้ม review vega นะครับ 
กำลังเริ่มเขียนนะครับพี่  ได้ 2-3 บรรทัดแระ เพราะมีตำนาน นิทานปรัมปราให้อ่านก่อนเยอะเลย  อิอิ

อาจารย์ตอนเห็นรูปใหม่นึกว่าตัวปลอม  แต่พอพิมพ์"สีแหบ"เท่านั้นแหละ ผมรู้เลยว่าตัวจริง  55+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 165

hybridnut

16/10/2016 18:39:57
23
พี่ตั้มช่วยรีวิว vega เทียบกับ ak t8ie mkii ด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 166

bonus79

16/10/2016 23:09:15
1,133

"Seahf" ท่าทางรุ่นนี้จะฟังแล้วแสบหูแน่เลยใช่มั้ยครับคุณตั้ม 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 167

หลุยส์ munkonggadget

17/10/2016 19:27:34
1,057
เมื่อเย็นวันนี้เฮียเเวะเข้ามาฟัง "Vega" แล้วถึงกับเอ่ยปากชมชุดใหญ่  เสียดายว่าสั่งล็อตเเรกมาน้อยไปนิดของเลยหมดเเบบยังไม่ได้โปรโมทเลยครับ   เเต่ตอนนี้ยังสามรถเข้ามาลองฟังได้ที่สาขาเรือธง และพาราก้อนกันก่อนได้ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 168

Star

17/10/2016 20:51:54
"Vega" อยากเห็นรูปและขอทราบ spec. & config. คร่าวๆหน่อยครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 169

Krisato

17/10/2016 22:11:13
74
วันนี้ไปลองมาVegaแล้วครับ ใครฟังเพลงจังหวะช้าๆถึงกลางๆโดยเฉพาะเพลงร้อง  สมควรมาลองอย่างยิ่งครับ เสียงร้องยอดเยี่ยมจริงๆ เป็นdynamicที่ตอบสนองย่านแหลมได้ยอดเยี่ยมมากรวมทั้งรายละเอียดด้วย(ความรู้สึกส่วนตัว)
แต่ถ้าเจอเพลงหนักๆเร็วๆอย่างRock,Metal นี่ไปไม่เป็นเหมือนกัน เสียงไปทางAudiophileมากกว่าครับ รอหลังเบิร์นจะไปฟังอีกรอบ 
เจอเฮียด้วย555 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 170

Tum Munkonggadget

29/10/2016 18:26:21
447



Lyra 2

มาถึงเวอร์ชันใหม่กันแล้วครับ  กับหูฟังไดนามิครุ่นแรกของค่าย การปรับปรุงคราวนี้ถือเป็นครั้งแรกของวงการหูฟังทั้งในส่วน Material ของตัว Housing และไดร์เวอร์ที่ถูกเปลี่ยนใหม่ยกชุด  โดยนำวิธีการเคลือบด้วย Berylium ซึ่งปกติจะใช้ในลำโพงระดับไฮเอนด์และพวกสายสัญญาณต่างๆ  และยังรวมไปถึงตัว Housing ที่ใช้วัสุดแบบใหม่เป็น Liquid Alloy Metal ซึ่งก็ไม่รู้ว่าผสมอะไรเข้าไปบ้าง แต่ลุงเคนแกเคลมว่ามันแข็งแรงกว่าไทเทเนียมเสียอีกครับ  ซึ่งวิธีการก็นำมาหลอมมาเป็นของเหลวแล้วเทลงไปในบล็อค  และท้ายสุดเป็นการผ่านกระบวนการ PVD ที่เป็นการเคลือบผิวด้วยวิธีการทางฟิสิกส์ในระบบสูญญากาศเพื่อความทนทาน และป้องกันการสึกหรอของตัวบอดี้ครับ
โดยรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นจะใช้ Housing ทรงเดียวกันทั้งหมด ขนาดจะเท่ากับ Lyra รุ่นแรกที่มีขนาดเล็กและกลมมนไร้ขอบคมครับ
มาถึงเรื่องเสียงกันบ้าง คาแรคเตอร์ของ Lyra 2 นั้นจะมีความคล้ายคลึงกับเวอร์ชันแรก ที่ให้เสียงร้องโดดเด่น สมู้ทพริ้วไหว เหมาะกับแนวเพลง Easy Listening อย่างที่สุดเลยครับ
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดคือ เนื้อเสียงที่มีความอิ่ม มีน้ำมีนวลขึ้น เสียงร้องนั้นยังคงอ่อนหวาน ปลายเสียงพริ้ว แต่เสียง Sibilence อย่างเสียงลอดไรฟันนั้นลดลงไปเยอะ ทำให้ฟังแล้วราบรื่น สบายหูมากขึ้นครับ

ย่านเบสนั้น ลูกใหญ่และลึกขึ้น และมีแรงปะทะที่ดีกว่าเดิม จุดนี้ทำให้ฟังเพลงได้หลากหลายมากขึ้น พอสลับอารมณ์เวลาเปลี่ยนเพลงที่จังหวะเร็วๆ ก็ทำได้ไม่เคอะเขินครับ ( ลองฟัง Bodyslam แล้วสนุกกว่าที่คาดเพราะรุ่นเดิมอาจจะขัดใจไปซักนิด  อิอิ )
เสียงแหลมถูกเกลา ให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น แต่ยังให้ความชัดเจน กังวานและประกายเสียงที่ระยิบระยับอยู่เช่นเดิมครับ
ในส่วนของเวทีเสียงนั้นกว้างขึ้นและการแยกแยะชิ้นดนตรีก็ทำได้เหนือชั้นกว่าเดิมขึ้นไปอีกขั้นเลยครับ

Specification

Frequency Response : 10Hz-28Hz
Sensitivity : 102 dB SPL/mW
Impedance : 17 Ohms @ 1kHz

ราคาของ Lyra 2 นั้นอยู่ที่ 27,900 บาทครับ
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 171

Tum Munkonggadget

29/10/2016 18:27:38
447



Vega

เจ้าหญิงทอผ้า "โอริฮิเมะ" ผู้งามหยด สงบ เยือกเย็น

Vega ดาวฤกษ์สีฟ้า ในกลุ่มดาวพิณอันมีความสว่างไสวเป็นอันดับต้นๆในท้องฟ้ายามค่ำคืน มีขนาดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์ถึง 2.5 เท่าและเชื่อว่าอาจเป็นดาวฤกษ์ที่สำคัญที่สุดในท้องฟ้ารองจากดวงอาทิตย์ทีเดียวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 172

Tum Munkonggadget

29/10/2016 18:27:57
447



ตำนานสาวท้อผ้ากับหนุ่มเลี้ยงวัว ซึ่งเล่าขานกันมาในหลายประเทศ มีทั้งเวอร์ชั่น จีน ญี่ปุ่น จากเจ้าหญิงนามว่า "โอริฮิเมะ" ลูกสาวของราชาแห่งท้องฟ้าผู้มีหน้าที่ทอผ้าอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืน  ได้พบรักกับหนุ่มเลี้ยงวัว แต่ทว่าได้ถูกลงอาญาจากการที่ละทิ้งการงานให้แยกกันอยู่คนละฝั่งของแม่น้ำ  การรอยคอยที่จะได้พบกันเพียงปีละครั้ง  และจากเรื่องเล่าได้กลายมาเป็นเทศกาล "ทานาบาตะ" หรือเทศกาลขอพรแห่งดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น ที่ทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยคำอธิษฐานที่เขียนลงบนกระดาษ แล้วนำไปติดกับต้นไผ่ ก่อนที่จะนำไปลอยน้ำในวันรุ่งขึ้นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 173

Tum Munkonggadget

29/10/2016 18:28:28
447



มาถึงแพ็คเกจใหม่ที่ภายในเป็นเคสหนังสีดำ เรียบหรูดูมีระดับ ด้านในบุเป็นขนปุยๆที่นุ่มกว่าเดิมครับ และมีซองเล็กๆกันไม่ให้เป็นรอยเอาไว้ใส่หูแต่ละข้างแยกกัน ดูน่าทะนุถนอมจริงๆ อิอิ

Housing มีขนาดเล็กลง ซึ่งเท่ากับรุ่น Lyra ที่กลมมน ใส่สบายมากๆอีกรุ่นนึงครับ
ในส่วนของวัสดุนั้นก็พิเศษทั้งภายนอกและภายใน โดยตัว Housing ทำจาก Liquid Alloy ที่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทานกว่าไทเทเนียมเสียอีกครับ รวมถึงกันรอยขีดข่วนได้ดีกว่าแบบอลูมิเนียม  ซึ่งทำโดยการนำมาหลอมแล้วเทลงในเบ้า แทนการใช้อลูมิเนียม CNC แบบเดิม
ภายในนั้นใช้ไดร์เวอร์แบบไดนามิคขนาด 8.5 มม.เพียงตัวเดียวที่เคลือบด้วยเพชร และขั้วก็เป็น MMCX แบบเดิมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 174

Tum Munkonggadget

29/10/2016 18:29:22
447



นอกจากนั้นก็ยังมีจุกโฟม ,จุก Spin Fit ที่เพิ่มเข้ามาให้ในซีรีย์ใหม่นี้ครับ ก็มีขนาดแตกต่างกันที่ถึง 4 คู่ , เข็มกลัด , ที่ทำความสะอาด , ใบคู่มือที่บอกสเปคและวิธีใช้งานครับ  ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 175

Tum Munkonggadget

29/10/2016 18:33:31
447



มาถึงเรื่องเสียงกันบ้างครับ

ในส่วนของเบสนั้น ที่ ALO ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เสียงต่ำของ Vega ดำดิ่ง ลงลึก สัมผัส Deep Bass ได้แบบเต็มๆ รวมถึงรายละเอียดการสั่นเครือที่ปลายเสียง เป็นมวลที่หนา มีพลัง แต่ไม่ได้รุกเร้าซะจนเสียบรรยากาศครับ  ไลน์การเดินเบสที่หูฟังหรือลำโพงทั่วไปนั้นมักจะถูกเครื่องดนตรีอื่นกลืนไป หรืออึมครึมไม่มีหัวโน๊ต ทำให้ฟังออกยากจนแทบไร้ตัวตนในบางเพลง เจ้า Vega นั้นดึงมือเบสผู้ลึกลับนั้นกลับมาอีกครั้ง  เรียกว่ามันแยกได้ชัดเจนขนาดหูฟังมอนิเตอร์บางตัวยังต้องยอมเลยครับ ผมไม่เคยฟังเสียงเดินเบสในเพลง Don't Know Why ได้เพลินเท่านี้มาก่อน  และน่าแปลกที่ไลน์เบสเป็นแผ่นผืนคลุมไปทั่วเวที แต่เสียงกระเดื่องนั้นยังเป็นลูกสวย  อิมแพคพอประมาณที่ฟังได้สนุก แม้จะไม่ถึงขนาด Andromeda กับ Jupiter ก็ตาม
โดยรวมแล้วเป็นเบสมีเต็มเปี่ยมทั้งคุณภาพและปริมาณ และ Deep Bass ที่ลึกมากๆ ต้องยกให้เป็นสุดยอดเบสหนึ่งในตองอูเลยครับ รู้สึกได้ว่ามันเลยหน้าอกลงไปถึงพื้น อารมณ์คล้ายๆฟังลำโพงซับวูฟเฟอร์ และนี่คงเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทาง Campfire เลือกใช้ไดร์เวอร์แบบไดนามิคนั่นเองครับ 

เสียงร้องโดดเด่นขยับมาด้านหน้าของเวที มีความเป็นธรรมชาติไร้การปรุงแต่งให้นุ่มหรือสดเกินจริงเลยครับ เนื้อเสียงสะอาด เรียบลื่นต่อเนื่องกันฟังแล้วได้ฟีลลิ่งแบบอนาล็อก ปลายเสียงร้องที่บรรจงถ่ายทอดออกมาได้ครบถ้วนหมดจด อิมเมจรูปร่างของนักร้องที่มีความเป็นสามมิติสูงที่สุดของค่าย เสียงร้องมีมวลค่อนข้างอิ่ม รวมถึงอิมเมจที่ใหญ่ ทำให้บรรยากาศการฟังหูเล็กๆอย่างอินเอียร์นั้นน่าฟังขึ้นครับ  การตอบสนองของน้ำหนักเสียงแบบฉับพลัน หรือจะเป็นการไล่เมโลดี้จากต่ำไปสูง ที่มักจะมีในเพลงแนวคลาสสิค หรือในเพลงที่ต้องร้องแบบเค้นอารมณ์ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ  เห็นภาพถึงความประณีตละเมียดละไมที่นักร้องตั้งใจถ่ายทอดออกมา

เสียงแหลม  ที่สุดของความลงตัว  เวก้านั้นให้เสียงแหลมที่เหมือนแสงดาวที่สว่างไสว แฝงความอ่อนโยนของดวงดาวยามค่ำคืน มองเห็นได้ชัดเจนแต่ไม่เจิดจ้าบาดตาอย่างดวงอาทิตย์ครับ สะอาดและให้ประกายเสียงที่กำลังดี ฟังแล้วไม่รู้สึกว่าขาดแคลน  หรือเยอะจนรก เรียกว่าประนีประนอมขึ้น  แต่ก็ยังคงให้ความกังวานของเครื่องดนตรีที่มีโลหะเป็นส่วนประกอบอย่างเช่น กีต้าร์โปร่ง ฉาบแฉต่างๆได้เป็นอย่างดีครับ


Detail ระยิบระยับและการแยกชิ้นดนตรีของเวก้านั้นถือเป็นที่สุดตัวนึงของไดร์เวอร์แบบไดนามิคเลยครับ เพราะให้ทิศทางของเสียงได้อย่างแม่นยำ เปิดเผยรายละเอียดเล็กๆน้อยได้อย่างน่าทึ่งไม่แพ้หูฟังที่ไดร์เวอร์เยอะเลยครับ เครื่องดนตรีแต่ละชิ้นมีขอบเขตที่ชัดเจน ไม่มีมากวนกัน

เวทีเสียงในด้านลึกถือว่าทำได้ดี และด้านกว้างนี่ถือเป็นทีเด็ดเลยครับ ทำได้หลุดออกไปไกลจนอยากหันไปมองทีเดียว การแยกชิ้นดนตรีนั้นมีระยะใกล้ไกลเป็นสามมิติ ไม่เรียบแบน

โดยรวมแล้วเป็นหูฟังไดนามิคที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่ผมเคยฟังมาเลยครับ มันมีเสน่ห์ความลื่นไหล แต่กลับให้รายละเอียดสูงและโฟกัสแม่นยำในแบบที่ Balanced Armature ทำได้อยู่ด้วยกัน  เป็นโทนที่ฟังสบายแต่ไม่น่าเบื่อ เหมาะกับแนวเพลงตั้งแต่แนว Audiophile อย่าง Classical , Jazz , Acoustic ไปจนถึงเพลงตลาดทั่วๆไปอย่าง Pop , Rock ได้ดีอีกด้วยครับ  ซึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นน้องอย่าง Andromeda แล้ว Vega ผู้เป็นพี่นั้นสุขุม อ่อนหวาน ต่างกับรุ่นน้องผู้ซื่อตรง จริงใจ แต่ก็ไม่ยอมใครในบางครั้ง


Specification

Frequency Response : 5Hz-22Hz
Sensitivity : 102 dB SPL/mW
Impedance : 17.5 Ohms @ 1kHz

Vega นั้น สนนราคาอยู่ที่ 51,900 บาทครับ 

วันนี้ต้องลากันไปก่อน
ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงทุกท่านครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 176

Patra

29/10/2016 19:07:42
440
สุดยอดครับตั้ม สำนวนการเขียนเริ่มเข้าใกล้อาจารย์ahura แล้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 177

Tum Munkonggadget

29/10/2016 19:23:40
447
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 176 - Patra
สุดยอดครับตั้ม สำนวนการเขียนเริ่มเข้าใกล้อาจารย์ahura แล้วครับ
ขอบคุณครับพี่  เดี๋ยวอาจารย์ก็หนีผมไปดาวอังคารแล้วครับ  อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 178

Ahura

29/10/2016 20:23:56
1,663
55 เขียนกระชับเข้าใจง่ายปรุงแต่งพองามอย่างนี้ดีแล้วครับ อย่ามาใกล้ความพร่ำเพ้อเว่อร์วังเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 179

ขุนช้าง

29/10/2016 21:24:28
60
พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เขียนได้ดีมากครับตั้ม เป็นกำลังใจให้
อยากให้เพิ่มเติมนิดนึงครับ คือ
1) อยากให้เล่าถึงข้อจำกัดของสินค้าที่รีวิวครับ เพราะไม่น่าจะมีหูฟังตัวไหนที่สมบูรณ์แบบหรือฟังได้อย่างสุดยอดกับทุกแนวเพลง ทุกประเภทและความละเอียดไฟล์ ทุกระบบที่เล่น

2) อยากให้แนะนำถึงการ matching ระบบกับของที่รีวิวครับ (ทั้ง DAP, DAC-AMP, สายสัญญาณ ฯลฯ) ไล่ไปเลยครับตามระดับราคาและแนวเพลง

3) ถ้าเป็นไปได้ อยากให้เทียบกับสินค้าที่เป็น reference ในตลาด ผู้อ่านจะเห็นภาพได้ชัดเจนครับ
ขออนุญาตแนะนำนะครับ เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้เราไม่ใช่คนขายของ แต่เราคือ Head Fi ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 180

ManPlayEar

29/10/2016 22:17:12
21
Brassในมือผม สั่นไหวไปหมด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 181

rath2o

29/10/2016 22:40:29
305
ว้าววว รีวิวได้เยี่ยมเลยคะ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 182

Tum Munkonggadget

29/10/2016 23:09:10
447
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

@ พี่ขุนช้าง

ขอบคุณที่แนะนำมากๆครับ
Dap ที่ใช้เทสเป็น AK320  คราวนี้ลืมเขียนเปรียบเทียบกับตัวอื่นจริงๆครับ กลัวเทียบแล้วจะเหนือกว่าทุกด้าน  อ้าวว ไม่ช่ายยย ( โม้อีกแระ 55+)

ถ้าเทียบกับ T8ie 
Vega จะได้เปรียบทั้งด้านเบสที่ลูกใหญ่และลึก รวมถึงแรงปะทะ รวมถึงรายละเอียดและเสียงแหลมที่มีประกายกว่าครับ ส่วน T8ie เบสนุ่มกว่า เสียงกลางอุ่น และออกอนาล็อกกว่า

Dita 
เจ้า Vega เสียงหนากว่า เบสทรงพลัง เสียงร้องเต็มปากเต็มคำ
ส่วน Dita โทนสุภาพ อ่อนช้อยกว่า ปลายแหลมเรียวกว่า พริ้วละเอียดเป็นเม็ด ต้องการ system ที่กำลังเยอะกว่าอีก 2 รุ่น แต่ถ้ากำลังถึงจะได้มิติทั้งกว้างลึกที่เด่นทีสุดเลยครับ

โดยรวมแล้ว Vega จะ over All ที่สุดในกลุ่มพวกไดนามิคเลยครับผม  แต่ทั้งสามตัวนั้นให้บรรยากาศการฟังแตกต่างกันพอควรเลยครับ อิอิ ^^


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 183

AscoGenetic5

29/10/2016 23:53:15
175
จริงๆ ฟันธงได้เลย VEGA ดีที่สุดในตลาดของ dynamic driver ชั่วโมงนี้ครับ 555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 184

AscoGenetic5

29/10/2016 23:54:41
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 180 - ManPlayEar
Brassในมือผม สั่นไหวไปหมด
Brass ใครเค้าซื้อมาฟัง เค้าซื้อมาเก็บไม่ก็ขายครับป๋า 555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 185

Frommar

31/10/2016 15:33:07
20



หลายคนอาจสงสัย ไอ้เชลท์แบบใหม่ ที่บอกว่าทำ cerakote เป็นยังไง พอดี Orion เคลมได้ตัวใหม่มาซึ่งเป็นล็อตใหม่เปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ลองเอาภาพมาเทียบให้ดูกัน

อันนี้ภาพตัวเก่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 186

Frommar

31/10/2016 15:34:52
20



อันนี้เป็น ตัวใหม่ที่ได้มา จะเห็นว่าผิวต่างกัน ฟิลในการใส่ก็ต่างกันมาก ตัวใหม่ลบคมออกไปอีกระดับ ใส่สบายไม่รู้สึกบาด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 187

Nock3d

31/10/2016 19:18:35
22
เคลมเรื่องอะไรครับ พอดีสนใจอยู่เจอบอกเคลมผมนี่ เบรคตัวโก่ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 188

Frommar

31/10/2016 21:54:26
20
ขั้วmmcxที่ตัวหูฟัง แต่คงไม่ต้องห่วง เห็นน้องที่ร้านบอกcampfire มีdefectน้อยมาก มีปัญหาทางร้านก็รับผิดชอบดีครับ อย่าซีเรียส 555 เสียงตัวใหม่นี่ดีกว่าเดิมอีกขั้นนึงทีเดียว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 189

trivium

01/11/2016 16:36:26
43
camfire ขั้วเสียบ่อยเหรอครับ เคยไปลองที่เรือธง ตัวOrion ก็ติดๆดับๆเหมือนกัน 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 190

trivium

01/11/2016 16:36:27
43
camfire ขั้วเสียบ่อยเหรอครับ เคยไปลองที่เรือธง ตัวOrion ก็ติดๆดับๆเหมือนกัน 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 191

Tum Munkonggadget

01/11/2016 16:47:38
447
ที่เรือธงจะเป็นสายรุ่นเก่าครับพี่ จะไม่ยืดหยุ่นเท่ารุ่นใหม่ มันขาดตรงสายที่ติดกับตัวขั้วครับ
แบรนด์นี้ขั้วแน่นมากครับ  แทบไม่ค่อยเคลม ตอนใช้ผมยังไม่เจออาการขยับแล้วติดๆดับๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 192

cement

01/11/2016 22:14:40
10
พูดถึงขั้วmmcx se846ของผมขั้วแน่นมาก ไปลองสายที่เรือธงแกะงัดแงะยังไงสายก็ไม่ออกจากตัวหูฟัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 193

Frommar

01/11/2016 22:43:28
20
ทีเด็ดเสียงของcampfire ผมให้ที่สายนี่20℅เลยละ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 194

trivium

01/11/2016 23:59:48
43
ถ้าไปซื้อ orion ตอนนี้ได้เป็นรุ่นใหม่แบบพี่ คห.186 เครมมาหรือป่าวครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 195

Tum Munkonggadget

02/11/2016 11:16:40
447
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 194 - trivium
ถ้าไปซื้อ orion ตอนนี้ได้เป็นรุ่นใหม่แบบพี่ คห.186 เครมมาหรือป่าวครับ 
ใช่แล้วครับ  ตอนนี้เป็นสายรุ่นใหม่หมดแล้วครับผม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 196

Frommar

02/11/2016 12:28:15
20
ที่เปลี่ยนแปลงคือ 
1. ตัวบอดี้ ตามภาพเลย
2. แถม จุกยางspinfit มาเลย
3. ตัดจุก โฟมแบบมีตาข่ายข้างในออกไป ไม่ให้มา
   
สายเหมือนตัวเดิม(ตอนที่ซื้อน่าจะเป็นรุ่นเปลี่ยนแบบสายแล้ว)เพราะ ตอนลองเป็นสายอีกรุ่นนึง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 197

pune17

22/12/2016 22:00:59
0
Orion ของจะเข้าอีกทีเมื่อไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 198

Tum Munkonggadget

10/01/2017 16:37:25
447
ตอนนี้ Orion กับ Vega มีของเข้ามาแล้วนะครับ
ส่วน Andromeda ยังหมดอยู่ครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 199

Patra

10/01/2017 17:10:43
440
Andromeda กลายเป็นrare itemไปแล้วหายากทั้งมือ1มือ2
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 200

หลุยส์ munkonggadget

10/01/2017 19:59:07
1,057
Andromeda ตอนนี้ต้องต่อคิว order เลยครับถ้ามีอัพเดทเข้ามาเมื่อไหร่จะรีบเเจ้งทันทีเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 201

seeeee

26/01/2017 18:04:29
74
campfire audio dorado แล้วตัวนี้มาเมื่อไหร่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 202

Tum Munkonggadget

26/01/2017 18:10:01
447
รุ่น  Dorado ไม่ได้เอาเข้ามาครับผม T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 203

seeeee

26/01/2017 21:01:43
74
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 202 - Tum Munkonggadget
รุ่น  Dorado ไม่ได้เอาเข้ามาครับผม T_T
อ่า ว่าจะลองซักหน่อย ว่าแต่ ทำไมไม่ทำตลาดหรือครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 204

กะทิสด

08/02/2017 11:35:00
24



การเลือก หูฟัง มักเลือกเพราะเสียง
แต่บางครั้งก็เลือกเพราะ สวย
ขยับจาก ATH-IM70 มาเป็น Orion
ได้เบสที่กระชับขึ้น เสียงแหลมคม
บอดี้สวย สายสวย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 205

meenmeen985

27/05/2017 19:27:02
1
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 204 - กะทิสด



การเลือก หูฟัง มักเลือกเพราะเสียง
แต่บางครั้งก็เลือกเพราะ สวย
ขยับจาก ATH-IM70 มาเป็น Orion
ได้เบสที่กระชับขึ้น เสียงแหลมคม
บอดี้สวย สายสวย
เป็นไงมั่งครับมาแนวเดียวกับ im70ไหมครับผมใช้im70 อยู่ว่าจะหาตัวใหม่มาแทนเลือกไม่ได้สักทีเล็ง n3ap ของsonyไว้อยู่แต่เห็นว่าเสียงร้องหลบๆอยู่อยากได้เสียงร้องนำเหมือนim70หายากมากๆครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"รีวิวพระกาฬ Campfire By ALO Audio จ้า"