Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ความรู้สึกของคนขายประกัน ดูละน่าจะรู้ว่าเค้ารู้สึกยังไง

onmars

25/11/2015 16:17:26
0
เจอมา มาแบ่งปันฮะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

najera

25/11/2015 17:15:25
0
หลายๆคนทำเพราะความจำเป็น แต่จะมีกี่คนทำแล้วทำมาจากใจ ดูแล้วแอบเปลี่ยนมุมมองเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

MaxxIE

25/11/2015 22:33:58
107
ขายประกันเก่งๆเงินดีมากน่ะครับ

แต่ต้องเป็นคนที่สม่ำเสมอ และเอาใจใส่ในตัวลูกค้า มากๆๆๆๆๆ


ตอนเรียนการตลาด อ.แกยังบอกเลยว่า อยากรวยไม่ยาก ไปขายประกัน แค่ต้องมีสองสิ่งข้างต้น เพราะถ้าเราเอาใจใส่ลูกค้าดี เค้าจะบอกกันปากต่อปากในตระกูล รู้ตัวอีกทีได้ลูกค้ายกตระกูล เหมือนบ้านผมนี่แหละ พนักงานประกันมาเยี่ยมถามสารทุกข์สุขดิ ดีกว่าญาติด้วยกันเองอีก

ปล.พนักงานขับเบนซ์น่ะครับ แต่ลูกค้าขับรถเก่าๆที่ไม่พังซักที5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

เจ็บจริงครับ

25/11/2015 23:34:19
ถ้าเป็นพวกตัวแทน นายหน้าที่ขายตรงข้างนอกอาจจะใช้ จริงอย่างที่คุณMaxxIEว่ามาครับ แต่เป็นพนักงานแบงค์บอกตามจริง คอมแทบไม่ได้อะไรเลยครับ อย่างบางคนต้องซื้อกระเป๋าล้อลากให้ลูกค่าเองอีก เพื่อผลงานที่โดนบีบมาครับ บางคนจ่ายบัตรของขวัญจากเงินตัวเองเพิ่มอีก ทุกวันนี้น่าสงสารมากๆครับ สำหรับพนักงานธนาคาร อย่าไปมองว่าเขาต้องได้คอมเพราะคอมที่มาถึงมันแค่ไม่กี่บาทครับไม่พอของที่เขาแถมคุณจริงๆครับ เพราะตัวแบงค์เองแทบไม่ให้อะไรเลย ที่แถมๆได้ๆไปพนักควักเนื้อเองทั้งนั้นครับชีวิตจริงเศร้ากว่า ในละครที่เจ้าของกระทู้ยกมาให้ดูเยอะครับ ต้องยิ้มต้องตอนรับตลอด พอชวนทำไม่ทำไปทำกับตัวแทนข้างนอก พอเกิดเรื่องวิ่งมาที่แบงค์ให้แบงค์ช่วย(มีเยอะครับ)เราก็ต้องช่วยเพราะเราทอดทิ้งลูกค้าไม่ได้ครับ ทุกวันนี้เหนื่อยจริงๆครับถ้าไปแบงค์ก็เห็นใจพนักงานกันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

พี่เห็นใจ

26/11/2015 00:04:01
พี่เข้าใจน้อง ทุกวันนี้พี่ไปแบงค์ เจอผู้การขอให้ช่วย ทั้งประกัน ทั้งบัตร บัตรมีแล้วก็จะให้พี่ทำ platinum ประกันก็ซื้อโน่นเพิ่มนี่เพิ่ม เขาบอกผู้จัดการก็แย่ เพราะโดนผู้ใหญ่จี้มาทุกเดือน ระดับนี้โดนเดือนนึง 80 ราย ความซวยก็เลยมาตกกับน้องๆ และความรำคาญก็เกิดแก่ลูกค้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Hsung

26/11/2015 10:00:22
346
จะบ่นทำไมครับ คุณเอาเงินเค้ามา โดยใช้ความเสี่ยงเป้นตัวบริหารจัดการ

ผมคนซื้อต่างหากที่ต้องบ่น โทรมาคุยเยอะมาก ไปธนาคารยังถามอีก ผมยังไม่บ่นเลย

ปล. ผมไม่ซื้อประกันแบบนี้ เพราะไม่ชอบระบบการขายประกันของเมืองไทยครับ

นายหน้าได้เงินกินเปล่าเยอะมากเกินไป เช่นเดียวกับเงินตอบแทนจากการขายตรง หรือ MLM
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

เจ็บจริงครับ

26/11/2015 10:20:47
ต้องขอโทษคุณHsung ด้วยนะครับ อันดับแรกที่ผมเขียนผมเขียนถึงพนักงานแบงค์ทำงานและ ผมก็ไม่ได้บ่นเลยนะครับ ข้อความด้านบนที่ผมเขียนผมเขียนชี้แจงและขอความเห็นใจและความเข้าใจในตัวหนักงานแบงค์มากขึ้น และเหตุผลต่างๆที่ยกมาไม่ใช้การบ่นนะครับเป็นแค่ตัวอย่างที่ยกมาว่ามันคือหน้าที่และหน้าที่ก็ต้องทำครับ แต่บางกรณีที่ไม่ใช้หน้าที่เรา เราก็ช่วยครับและบางหน้าที่ที่ทำเราก็ต้องเข้าเนื้อตัวเองครับเหมือนการทำงานแทนที่จะได้เงินแต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแทนครับ ขอบคุณที่อ่านและเข้าใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

พี่เข้าใจ

26/11/2015 10:53:37
ดูเหมือนคุณHsung นี่ไม่เข้าใจนะครับ ผมสัมผัสกับพนักงานแบงค์มาเยอะ อย่างที่น้องเขาบอก เหมือนคนอยากระบาย ความรู้สึกให้คนเข้าใจ มากกว่ามาบ่น

พนักงานทุกคนก็ไม่มี ใครอยากมาเสนอขายพวกประกันหรอก เขาก็มีความรู้สึกไม่ต่างจากคนทั่วไป แต่หน้าที่มันบังคับ มีภาระที่ต้องดูแล ถ้าเขามีทางเลือกอื่น คงไม่มาทำงานตรงนี้หรอก

ถ้าจะว่าก็ต้องไปว่าที่ระบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

MaxxIE

26/11/2015 11:42:59
107
อย่าว่าแต่พนักงานแบงค์เลยครับ

ลองไปแย๊บๆถามพนักงานร้านสินค้าไอทีดูครับ เดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีบังคับขายประกันเพิ่มเหมือนกันแล้วครับ
คือบางทีไม่เข้าใจพวกผู้บริหารเหมือนกันน่ะ ว่าทำไมไม่เข้าใจในจิตใจของพนักงานบ้าง

เพราะถ้าเค้าอยากขายประกันตั้งแต่แรก เค้าก็คงไปสมัครขายประกันแต่แรกแล้วละ เพราะจบมาใหม่ๆนี่ไม่ว่าจะสาขาวิชาไหน บริษัทประกันจะโทรมาตามตัวเป็นบริษัทแรกๆเสมอ

ตอนผมจบมาใหม่ๆAIAยังติดต่อให้เป็นหัวหน้าฝ่ายบุคคลเลย ให้เงินเดือนสามหมื่น แลกกับรับผิดชอบฝ่ายที่ประสบพบเจอกับปัญหาเยอะที่สุดในบริษัท ถ้ารับทำไปนี่ป่านนี้ผมอาจเป็นบ้าไปแล้วก็ได้

ทำหมื่นห้าแต่งานสบายใจยังดีต่อสุขภาพกว่าเลยลูกเพ่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Hsung

26/11/2015 14:29:05
346
เข้าใจครับว่ามันเป็นหน้าที่ อาจจะพูดแรงไปต้องขออภัย เพราะผมมี bias ทางนี้

ประเด็นของผมคือ การเคลมประกันเมืองไทยมันยากมาก ไม่เหมือนบางประเทศ

เลยทำให้คนไทย ไม่อยากทำประกัน ทำให้เมื่อ demand น้อย เลยทำให้ยากที่จะปิดการขายได้

ปล. ดูอย่างประกันสุขภาพปัจจุบัน ที่บอกไม่ตรวจโรค พอต้องเข้าโรงพยาบาล

ปฏิเสธการจ่าย โดยบอกว่า ไม่บอกประกันว่าโรคทีเป็นๆ มาก่อนทำประกัน

ถ้ามีธรรมาภิบาลจริง ก็บอกเงื่อนไขให้ครบ ก่อนทำประกันสิครับ

เมื่อไหร่ที่ทำประกัน แล้วเบิกจ่ายได้จริง วันนั้นผมยินดีที่จะทำครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

ผมเข้าใจ

26/11/2015 15:11:01
บอกตรงๆผมนี่มี อคติมากกับวิธีขายประกัน mlm ในบ้านเราไม่ต่างจากคุณHsung แต่พอได้ลองสัมผัส(พนักงานแบงค์ที่ทุกวันนี้ งานหลักน่าจะคือการขายประกัน) ผมเลยบอกว่า ต้องโทษที่ตัวต้นเหตุนั่นคือระบบครับ

เห็นด้วยครับ คุณภาพชีวิตของบ้านเรา นี่ยังมีอะไรต้องปรับปรุงพัฒนาอีกเยอะเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"ความรู้สึกของคนขายประกัน ดูละน่าจะรู้ว่าเค้ารู้สึกยังไง"