Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ความรู้สึกเมื่อได้เทียบ Usb Diamond/Heimdall2/Clear HS/GT2

Draco

21/10/2015 21:38:50
424



ต้องขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ศัพท์ต่างๆขออนุญาตใช้ตามที่ผมเข้าใจ อาจจะไม่ได้ตรงตามมาตรฐานเท่าไหร่ หรือแม้จะมุมมองหรือจุดสังเกตก็อาจจะไม่เหมือนที่คนอื่นๆเค้ารีวิวสักเท่าไหร่นะครับ โดยผมพยายามจะเปรียบเทียบกันเองในกลุ่มตามลักษณะเสียงที่สัมผัสได้ โดยพยายามจะไม่อ้างถึงคุณภาพหรือรสนิยม โดยจะให้แต่ละท่านไปพิจารณาเอาเองว่าลักษณะและปริมาณเสียงนั้นๆ มีแนวโน้มที่ท่านจะชอบมากกว่าหรือไม่

อ้างอิงชุดที่ใช้ฟังสักเล็กน้อย เป็นชุดบ้าน ไม่ใช่ชุดใหญ่ และก็ไมได้ setup ลำโพงอย่างถูกต้องนัก แถมฟังแบบ near field อีกต่างหาก ดังนั้นจะคล้ายหูฟังเข้ามาหน่อยและไม่มีมุมเรื่อง Sound stage แบบชุดบ้านให้นะคับ
PC: window 7, Foobar
Dac: Audiolab Q-dac
RCA: Black Rhodium Phantom DCT++
Power: NAD Monitor Series 2600
Speaker cable: Wireworld Oasis7
Speaker: Elac BS244.2
กรองไฟ Clef powerbridge, สายไฟ Audience หัว Furutech ทอง / ท้าย Wattgate ทอง

บอกก่อนว่า นี่ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ จากชุดนี้นะคับ ซึ่งปัจจุบันผมว่าค่อนข้างขี้ฟ้อง เปลี่ยนนิดเปลี่ยนหน่อยก็ได้ยินไม่ยาก
เทียบ USB 4 เส้น AQ Diamond, Nordost Heimdall 2, Cardas Clear High Speed, Furutech GT2
สาเหตุที่เอา GT2 เข้ามาด้วยเพราะผมว่าน่าจะมีคนใช้เยอะ และคงมีคนที่ใช้ GT2 ที่คิดอยากอัพแบบที่ผมคิดอยุ่พอสมควร จะได้เอาข้อมูลเชิงเปรียบเทียบไปเป็นประโยชน์ได้คับ

อันแรกที่อยากเทียบให้ฟัง คือสปีด ความชัด และความสมจริงของเสียง
ข้อนี้ Diamond นำมาเป็นอันดับ 1 ผมอยากเทียบอย่างนี้ มันเหมือนเวลาที่เราฟังเพลงจากค่ายเพลงไทย แล้วเค้าใส่ echo ไว้ในเสียงร้อง จะทำให้เสียงมันสมูท น่าฟังขึ้น และกลบข้อผิดพลาดในการออกเสียงของนักร้องไปได้ พอได้ฟัง Diamond แล้ว กลายเป็นว่าเส้นอื่นๆ เหมือนมีใส่ echo หรือมีการเกลี่ยเนื้อเสียงไว้หมดเลย อยากอธิบายเหมือนการแต่งรูปใน photoshop สมมุติถ้าถ่ายรูปหน้าสาวสวยมาแบบชัดๆ เราก็จะเห็น ขน เห็นรอยผิวหนัง ถ่ายมาแบบไม่แต่งเนี่ยเปรียบเหมือน Diamond รูปถ่ายแบบเนี้ย นางแบบจะบ่น บอกชัดไป เห็นรอยชั้นหมด ดังนั้นช่างภาพก็จะใช้ฟังก์ชั่น smear เกลี่ยๆ ตรงส่วนผิวหน้า รูขุมขน เพื่อให้ผิวหน้าเนียนนิดหน่อย โดยไม่ไปยุ่งกับส่วนขนตา ขอบตาหรือรอยต่อต่างๆที่มันควรจะชัด อันเนี้ย เราก็จะได้ Heimdall ออกมา ถ้าเราเกลี่ยผิวมากขึ้นไปอีก ภาพบางทีจะเริ่มหลอกๆตาละ micro detail ก็จะหายไป รูขุมขนต่างๆ แทบไม่เหลือละ โดยที่ขนตา ขอบตาก็ยังชัดอยู่นะ เราจะได้ GT2 ออกมาคับ ในขณะที่ Cardas Clear HS กลับมีลักษณะเสียงที่ต่างออกไป มันเหมือนมีการเพิ่ม soft เข้าไปในภาพนิดๆ ทำให้ภาพนวลชวนฝันแทน

Micro detail
Micro detail ในความหมายของผม คือเสียงเล็กๆในเสียงใหญ่ๆอีกทีอะคับ อย่างเช่น เสียงร้อง มันก็จะมีเสียงลม การเอื้อน ส่วนนี้กลับไปฟังออกได้ชัดมากๆ ในเพลงที่เน้นเสียงร้องแบบเด่นๆ เพลงที่ทำให้ผมถึงบางอ้อ คือเพลง What the world needs now is love ในแผ่น Best audiophile voices 4 เพลงนี้ Diamond ทำให้ได้ยิน accent ชัดๆของนักร้อง การบิด การดัดเสียงเล็กๆน้อยๆ ที่เส้นอื่นไม่ได้ยินออกมาอย่างค่อนแตกต่าง
ข้อแตกต่างอันนี้ หรือการที่เสียงเหมือนโดนเกลี่ยนิดๆ ทำให้ได้ยิน micro detail น้อยลง ไม่ใช่ไม่ดีในเส้นอื่นๆ แต่มันทำให้ได้เสียงที่มีแนวต่างออกไป ขี้ฟ้องน้อยลง ถ้าให้ผมประมาณตัวเลข Heimdall น่าจะชัดน้อยกว่า Diamond สัก 5-10% ความรู้สึกที่เหมือนเนื้อเสียงมันมีการเกลี่ยออกไปมากกว่า จะทำให้เสียงลมน้อยลง เสียงคนร้องเนียนกว่า เบสนุ่มกว่า ทำให้เสียงร้องนวลขึ้น ฟังสบายกว่า ส่วน GT2 นั้น micro detail ผมอยากจะใช้คำว่า out class ไปเลยครับ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ผมว่า GT2 มันก็ดีกว่าเส้นเริ่มต้นอื่นๆมากแล้วนะ

ตรงส่วนสปีด ความชัด ของ Diamond นี้ ทำให้ผมรู้สึกว่า หัวเสียงที่ได้มีความสมจริงมากกว่าเส้นอื่นๆ โดยเฉพาะเสียงเครื่องเคาะโลหะและเสียงนักร้อง ส่วนเสียงเครื่องสายสำหรับผมกลับเป็นเสียงที่ทำให้แยกความแตกต่างกับ Heimdall ได้ยากกว่า Diamond เสียงเคาะ “แก๊ง” คุณจะได้หัวเสียง แก๊ง คม ชัด เสียงแบบโลหะมากๆ พอเป็น Heimdall เสียงแก๊งนั้น หัวเสียงจะมี body ใหญ่กว่านิดหน่อยโดยที่จะไม่คมและแหลมเท่า ส่วน GT2 ก็จะให้หัวเสียงค่อนข้างชิ้นใหญ่หน่อยแต่ detail ในหัวเสียงยังห่างอยู่ พอเป็น Clear HS นี่ไม่เน้นหัวเสียงครับ นุ่ม นวล ออกไปทางฟังสบาย ซึ่งก็มีข้อดีของเค้าโดยเฉพาะในหัวข้อถัดไป

ในส่วนความพริ้วปลายเสียงแหลม บรรยากาศ การทอดตัวของปลายเสียงแหลม
ทั้ง Diamond, Heimdall, Clear HS ผมว่าดีมากๆทั้ง 3 เส้น out class จาก GT2 เลย แต่ถ้าเทียบกันผมว่า Heimdall มีให้มากสุด เพราะ Diamond จะเก็บตัวเร็วกว่า ซึ่งก็จะส่งผลให้พื้นหลังฟังดูสงัดกว่า ในขณะที่ Clear HS ปลายเสียงจะกระเซ่า ออดอ้อน ออกอุ่นๆ หวานกว่าเส้นอื่นๆ ทำให้น่าฟังไปคนละแบบ เอาเข้าจริงในหลายๆเพลงพอเสียบ Clear HS แล้วทำให้อยากฟังต่อมากกว่าเส้นอื่นๆด้วยซ้ำ

สรุปสั้นๆอีกทีในแง่ปริมาณ เขียนๆแล้วชักงงตัวเอง
ความคมชัด ความสมจริง: Diamond > Heimdall > GT2 > Clear HS
Detail ทั่วๆไป: Diamond > Heimdall > Clear HS ~ GT2(ต่างที่สไตล์มากกว่า)
Micro detail ในบางเพลง โดยเฉพาะเสียงคนร้อง: Diamond > Heimdall >> Clear HS ~ GT2
การทอดตัวปลายเสียงแหลม, บรรยากาศ: Clear HS > Heimdall > Diamond > GT2
เบสลึกๆ: Clear HS > Heimdall > Diamond > GT2
เบสต้น (อันนี้เทียบยากจัง แต่ละเพลงความถี่เบสไม่เท่ากัน ประมาณๆละกัน) Diamond > Heimdall > GT2 ~ Clear HS
ขนาด body ของเสียงร้อง, เสียงเปียโน: Heimdall ~ Clear HS > GT2 > Diamond
เสียง ซ: Diamond > Clear HS > GT2 > Heimdall (อันนี้จะแปลกสุดและดูไม่น่าเชื่อ แต่ในชุดผม Clear HS ให้เสียง ซ ชัดทีเดียวคับ มันเหมือน Clear HS ยก EQ หัวท้าย จึงมีบรรยากาศเสียงดี และเสียง ซ เยอะหน่อย)

ทั้งหมดนี้เทียบไปก็ชักไม่แน่ใจหูตัวเองไป ถือเป็นความพยายามอยากแบ่งปันละกันคับ พอเป็นไอเดีย คงเอาไปอ้างอิงอะไรไม่ได้ และหากผิดพลาดเทียบผิด ฟังผิด ใช้คำผิดยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ไว้ด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Draco

21/10/2015 21:47:00
424
เว็บเฮียแก้ไขไม่ได้ด้วย วางเสร็จก็เจอที่ผิดเลย 555

ขอแก้ไขท่อนนี้

ในส่วนความพริ้วปลายเสียงแหลม บรรยากาศ การทอดตัวของปลายเสียงแหลม
ทั้ง Diamond, Heimdall, Clear HS ผมว่าดีมากๆทั้ง 3 เส้น out class จาก GT2 เลย แต่ถ้าเทียบกันผมว่า Heimdall มีให้มากกว่า Diamond ซึ่งเก็บตัวเร็วกว่าและให้พื้นหลังฟังดูสงัดกว่า ในขณะที่ Clear HS ปลายเสียงจะกระเซ่า ออดอ้อน ออกอุ่นๆ หวานกว่าเส้นอื่นๆ ทำให้น่าฟังไปคนละแบบ เอาเข้าจริงในหลายๆเพลงพอเสียบ Clear HS แล้วทำให้อยากฟังต่อมากกว่าเส้นอื่นๆด้วยซ้ำ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Draco

21/10/2015 21:49:51
424
มีอีกเส้นที่ผมอยากลองเทียบ แต่หมดตัวแล้ว
Oyaide Continental 5S

ใครมีและอยากลองเทียบกับ Diamond, Heimdall2 บอกมาเลยนะคับ ขอเสนอตัวเอาไปให้ลองถึงบ้านเลย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ellevoid

21/10/2015 22:14:01
220
ลองเอา JPS Superconductor V ไปลองไหมครับ อยากรู้ว่าตัวนี้เทียบกับ diamond หรือ heimdall2 แล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง

ปล. สาย Audience ซื้อจากที่ไหนหรอครับ ผมอยากได้สาย usb ของ Audience มาก แต่ไม่รู้ว่าร้านไหนทำตลาดเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Draco

21/10/2015 22:16:40
424
อ้อลืม Diamond, Clear HS เป็นของใหม่ เพิ่งเบิร์นได้ราวๆ เส้นละแค่ 10-15 ชม.
ส่วน Heimdall ซื้อมือ 2 จากคุณเด็กแป๊ะมา ไม่แน่ใจว่าใช้มากี่ ชม.
GT2 ผมใช้เองมาปีกว่าละ

Cardas Clear High Speed เป็นรุ่นใหม่เพิ่มเติมมาจากเดิมที่เป็นรุ่น Clear นะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Draco

21/10/2015 22:20:53
424
Audience เส้นนี้ผมซื้อมือ 2 มาครับ ได้ยินว่าคนนำเข้าเป็นเจ้าเดียวกับ Cardas คือ Audiocom ครับ แต่ดูเหมือนไม่ได้ทำแล้ว

JPS Superconductor V เส้นนี้ก็น่าสนใจ เด๋วผมเมล์ไปแนะนำตัวคับ แต่ผมเอาไปให้ลองก็ได้นะคับ ถือเป็นการเปิดหูเปิดตา :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

siraphop

21/10/2015 22:47:29
คุ้มกับการรอคอยครับ รีวิวเห็นภาพเลย แถมเทียบตัวgt2 ให้ด้วย ถึงกับout class ผมนี้หันไปมองที่เสียบอยู่ที่เครื่องเลย. เห้ย!!! 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

Draco

21/10/2015 23:04:31
424
มันก็คุ้มในราคาของมันคับ เทียบกับตัวถูกสุด มันยังห่างเค้า 3 เท่าเลยนะคับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Draco

21/10/2015 23:07:12
424
@ellevoid

ผมเมล์หาแล้วนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

bigtoro1

21/10/2015 23:36:45
68
ขอบคุณครับ อ่านแล้วเข้าใจง่าย ผมเองเคยใช้แต่gt2 ตัวเดียว แต่ขายไปนานแล้วละ เนื่องจากปล่อยdac/ampไป ปัจุบันผมมีแต่แอมป์หูฟังบ่มีdac ส่วนตัวยังพอใจเสียงที่ได้ยินตอนนี้ ประกอบกับงบไม่มี จำความรู้สึกได้ตอนนั้น เสียงนี้คมชัดมากตอนนั้น ฟินสุดๆเลย ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Draco

21/10/2015 23:49:42
424
ที่แปลกใจคือหลายๆคนบอกว่า สาย usb หนะต่างน้อย ลองคราวนี้แล้ว ผมคนนึงหละว่าต่างเยอะเลย ตอน GT2 ผมก็ว่าชัดดี แต่มันยังชัดได้อีก หรือจะทำให้นุ่มนวลไปเลยก็ยังได้ 555

แต่ว่าชัดกว่าไม่ได้แปลว่าจะชอบกว่านิ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

bigtoro1

22/10/2015 00:26:56
68
ผมว่าเรื่องสายนี้ คงแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนและแนวเพลงที่ฟังเป็นหลักละ ส่วนเรื่องความคมชัดครับ ถ้าคมชัดเกินมันจะออกแหลมไปหรือเปล่าครับ ผมนึกถึงตอนเบิร์นสายNordost รุ่นเล็กสุดครั้งแรก ฟังไม่ได้เลย สายอะไรวะคมเกิน5555 แสบและล้าหูบอกไม่ถูก แต่พอเข้าที่เข้าทาง ความคมลดลง ได้รายละเอียดเพิ่ม เรียกว่าโอเคเลยสำหรับผม เลยไม่เปลี่ยนสาย
ประกอบกับดูแอมป์ตัวเอง จะขยับสายขึ้นก็ดูว่าจะไม่คุ้มค่า เนื่องด้วยสายจะแพงกว่าแอมป์
เลยไม่ค่อยจะสนใจมากนะ ประมาณว่าของเก่าก็ดีถูกหู แต่พอเปลี่ยนแอมป์ก็ดันมีความคิดว่าจะขยับขึ้นอีกนิดดีหรือเปล่า ประกอบกับผมต่อผ่านกล่องavครับ กล่องผมดันสามารถต่อสายrcaได้5เส้น เข้า4ออก1 ผมมีสาย3เส้น ไม่พอใช้ต้องซื้อเพิ่ม กำลังมองๆอยู่ครับ นอกเรื่องสายusbไปบ้างนะครับ ผมเน้นสายRCAครับ สุดท้ายผมว่าคงต้องดูแนวเสียงกับความคุ้มค่าครับ รวมถึงแนวเพลงที่ฟังเป็นหลักครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

bs411478

22/10/2015 00:32:09
อ่านแล้วอยากลองaq Diamondเลยครับ ตอนนี้ใช้supraอยู่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

sithipong

22/10/2015 05:13:37
0
กัดฟันรูดบัตรเลย แบบนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Draco

22/10/2015 07:41:45
424
@bigtoro

เรื่องความคุ้มค่าของอุปกรณ์ในระบบ ผมอาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่นนิดนึง ผมอยากได้สายเชื่อมต่อที่สามารถทำให้อุปกรณ์หลักๆที่ผมมีอยู่ได้แสดงว่าศักยภาพสูงสุดเท่าที่มันจะทำได้ ผมจึงเลือกซื้อสายต่างๆ ให้อยู่ในช่วงงบสูงสุดที่คิดว่าจะซื้อ โดยไม่ได้สนใจราคา dac หรือ แอมป์

พยายามจะหาสายที่อยู่ในช่วงราคาที่มันให้คุณภาพมาครบๆ ไม่ติดโน่นติดนี่ สังเกตอย่าง เวลาเราอ่านรีวิว เรามักจะเห็นว่ารุ่นเริ่มต้น มักจะดีแค่ด้านใดด้านหนึ่ง ในขณะทีุ่ร่นสูงขึ้นมาหน่อยจะเริ่มให้มาครบๆมากกว่า

สาย usb เอาเข้าจริงๆเป็นสายที่ถูกสุดในระบบ เป็นเส้นเดียวที่ผมขยับถึงรุ่นสูงๆของแต่ละยี่ห้อได้เพราะนี่ขนาดรุ่นสูงสุดยังมีราคาอยู่ในหลักหมื่น ในขณะที่เส้นอื่นๆ อย่างเช่น rca, สายลำโพง ราคาช่วงนี้เป็นแค่รุ่นเริ่มต้นของหลายๆยี่ห้อเอง ฺrca black rhodium phantom, wireworld oasis ทั้ง 2 ตัว นี่รุ่นที่ 2 ถัดจากล่าง แต่ราคาพอๆ กับ usb กลุ่มนี้ และเท่าๆกับ dac ผม 555

สาเหตุที่ผมเริ่มโปรเจคนี้ ต้องบอกว่าผมเริ่มจากเปลี่ยน rca แล้วรู้สึกว่า เฮ้ย..มันมาได้ขนาดนี้
พอเปลี่ยนสายลำโพง ดีที่ตอนนั้นได้ความกรุณาจากคุณ matrixsign ให้มาลอง 3-4 เส้น พร้อมสายไฟอีก 2-3 เส้น ตอนนั้นรู้สึกเลยว่า ขยับสายลำโพงและสายไฟสูงขึ้นแล้วได้กลับมาน้อย เหมือนวนไปวนมาในอ่าง เลยเริ่มคิดว่ามันอั้นที่ต้นทางหรือเปล่า จึงเริ่มคิดเปลี่ยน dac, usb แต่เปลี่ยน dac มันแพงกว่าเยอะค้าบ

อธิบายเพิ่มอีกนิดสำหรับท่านที่คาดหวังความเปลี่ยนแปลงจากการเปลี่ยนสาย usb ชุดผม dac ลักษณะเสียงเน้นไปทางโปร่ง สด rca ก็เน้นรายละเอียดและสปีดค่อนข้างดี สายลำโพงเป็น copper แกนเดี่ยว ซึ่งยี่ห้อนี้เน้นว่าสปีดเค้าดี ลำโพงผมทวีตเตอร์เป็นริบบอน ส่วนประกอบเหล่านี้ทำให้ผมคิดว่าเสียงที่ได้รับจึงเปลี่ยนตาม usb ได้ง่าย ต้นทางมายังไงมันก็ออกไปตามนั้น ไม่มีการดึงให้ช้าลง

@bs411478, sithipong
matching และความชอบสำคัญสุดคับ ถือสายที่มีไปไปลองเทียบกันก่อน usb ถือไปลองสะดวกจะตาย วิธีซื้อมาเทียบแบบผมมันบ้า และคงไม่ทำอีก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

Draco

22/10/2015 07:50:45
424
@bigtoro
มีแนวโน้นที่สายชัดจะออกไปทางแหลม และไม่ถูกหูหลายๆคนในชุดจำนวนมาก แต่ คหสต ผม น่าจะไม่จริงในชุดที่ matching ดีๆครับ ในชุดผมทั้ง 4 เส้นให้ความจัดของเสียงแหลมต่างกันไม่มาก ในชุดผมแค่ผมเอาหัวปลั๊กไฟ furutech ออกใส่ wattgate ทองแทน แหลมก็หายบาดแล้วคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Think

22/10/2015 09:53:53
ขอบคุณ คุณ Draco มากครับ อ่านแล้วรู้จุดเด่นของแต่ละเส้นได้ดีเลยครับ

ผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ตอนแรกไม่เชื่อเลยว่าสาย USB แต่ละเส้นจะให้เสียงที่ต่างกัน และคิดว่าถึงต่างกันจริง หูเราคงแยกความแตกต่างไม่ได้แน่ๆ

แต่ที่ไหนได้ส่วนตัวผมว่า สาย USB แต่ละเส้นถ้าฟังที่เอกลักษณ์ของแต่ละเส้นนั้นฟังออกง่ายมากครับ และเป็นสายที่กำหนดบุคลิกเสียงของทั้งระบบของเราได้เลย (เพราะมันเป็นต้นทาง)

แต่ไม่ว่าสายเส้นนั้นจะถูกหรือแพงก็มาจบที่การแมทชิ่งนั่นละครับ ว่าสายเส้นนี้เหมาะสมกับระบบของเราไหม

เออ แล้วคุณ Draco เลือกได้หรือยังครับว่าเส้นไหนจะเป็นเส้นหลักของระบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Draco

22/10/2015 10:31:47
424
ตอนนี้คงเป็น Diamond กับชุดบ้านคับ แล้ว Heimdall2 ใช้กับ Dac/amp หูฟัง ClearHS แอบชอบเอกลักษณ์เสียง คงเก็บไว้ก่อนคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Hsung

22/10/2015 11:38:20
346
ขอบคุณรีวิวครับ เสียดายไม่มีสาย Supra ที่สนใจ

หนทางอีกไกลเหลือเกิน ไม่รู้จะจบยังงัย ไหนจะ DAC USB 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

MaMiLk

22/10/2015 12:11:15
0
JPS เนียน ลื่นไหลกว่า เมื่อเที่ยบกับ AQ Diamond

สุดท้ายผมก็เลือก Diamond ครับ คมและเนียน Impact ดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Draco

22/10/2015 12:44:11
424
อืม มีจุดนึงเกี่ยวกับการใช้ร่วมกับ jitterbug
ปกติ jitterbug จะทำให้เสียงชัดขึ้น dynamic ดีขึ้น เดิมผมใช้กับ GT2 อยู่
แต่พบว่าพอเอา jitterbug ต่อกับ diamond มันกลายเป็นลดความชัดและ micro detail ลง
ได้ลองอยู่นิดนึง แล้วก็ถอดออกเลยคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Draco

22/10/2015 12:47:07
424
@Hsung
มีจบด้วยเหรอคับ อิอิ

@MaMiLk
นี่แหละที่คุณ ellevoid อยากรู้ ว่าแต่ JPS ตัวไหนคับ (เกินงบผมทุกตัว 55)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

sithipong

22/10/2015 14:19:36
0
ส่วนตัวผมงบยังไม่ค่อยจะมี เลยมองสูงสุดได้แค่ gt2 หรือไม่ก็ AQ carbon เพราะตอนนี้ยังใช้สายแถม dac อยู่เลย ขอบคุณรีวิว ดีๆ ที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ส่วนนึงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

cambridge

22/10/2015 14:30:42
2
@sithipong สายแถม dac ระหว่างรองบ ลองเปลี่ยนเป็น AQ รุ่นเล็กสุดเส้นสีเขียวดูครับ เส้นนึงตกพันเดียว ความแตกต่างเกินราคาไปหลายช่วงตัว ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

bs411478

22/10/2015 14:58:53
2
ถ้าใช้dacพกพาอยากได้ความคุ้มผมว่าซื้อdragontailมาให้ช่างโมดีกว่า ตัวสายเป็นcarbonอิๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Draco

22/10/2015 15:18:23
424
ถ้าความชอบส่วนตัวระหว่าง Carbon กับ GT2 ผมชอบ GT2 มากกว่าแหะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Draco

22/10/2015 17:15:44
424
ลืมตัวเพราะกะว่าจะไม่ตอบแบบ คห ข้างบน 55

เอาใหม่ๆ
ถ้าสนใจระหว่าง carbon กับ GT2 แนวเสียงต่างกันพอสมควรคับ GT2 จะโปร่งกว่า กระชับกว่า ต้องลองว่าชอบแนวไหนคับ

ข้อสังเกตสำหรับคนที่สนใจ AQ เท่าที่เคยลองพบว่า สาย rca, usb ที่ต่ำกว่าราว 8000 tonal balance จะเน้นไปทางเบส และจะ balance เป็นกลางมากขึ้นตามราคาที่สูงขึ้น ดังนั้นตามความรู้สึกผม carbon กับ diamond นี่ไม่ค่อยคล้ายกันเท่าไหร่นะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 27

tiger_silver

22/10/2015 18:33:02
3
ไม่ลองใหโอกาส..คนไทยบางเหรอครับ
USB A-B 8 core Series Pure Silver &Pure copper ยาว 200 Cm 1 เส้น



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

Draco

22/10/2015 21:52:42
424
@tiger_silver
ต้องขอโทษด้วยที่กระทู้ผมอาจจะไปสะกิดใจอะไรบางอย่าง ไม่ได้มีเจตนาอะไรทั้งนั้น ผมเองก็แค่คันอยากลองโน่นนี่ ทีนี้ไหนๆเสียตังไปแล้วก็อยากให้เป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ก็แค่นั้น

จริงๆ ผมเองก็อุดหนุนหลายๆท่านที่ทำ DIY ในเว็ปเฮียนะคับ รวมๆก็มีอยู่ 5 เส้นได้ ทั้ง m2m และ USB OTG ของคุณ tiger_silver เองผมก็เปิดดูอยู่เหมือนกัน มีรีวิวดีๆจากหลายๆท่านคับ
http://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=185641
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

tiger_silver

22/10/2015 22:11:00
3
ไม่่ได้อะไรครับ งานออกมาสวยดี....เกรดโลหะ+ฉนวนคุณภาพสุง...คิดว่าเทียบของนอกเกรดสุงๆไดอยางไม่อาย....สายแบรนด์เองแม้จะเปนรุ่นสูงของแตละยี่ห้อ...ก็ยังมีบุคลิคเสียงที่แตกต่างกันออกไป....แล้วแต่คนชอบ
------------
รีวิวเหมือนจับปลาในอ่่าง....ไม่มีรีวิวเหมือนจับปลาในแม่น้ำ..



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

เด็กแป๊ะ

22/10/2015 23:32:33
10
Heimdall2 ชั่วโมงบินเกิน200ชม แล้วครับ เปิดเบิร์นทิ้งไว้ช่วงแรก
แต่ช่วง2เดือนหลังแทบไม่ได้ฟังเลยครับ คิดว่าไม่น่าจะต้องเบินใหม่นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

Draco

22/10/2015 23:40:05
424
@ คุณเด็กแป๊ะ
นี่ไงๆ มาแล้ว คนที่จะเทียบ heimdall 2 กับ supra ให้ฟังได้ supra เป็นยังไงบ้างคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

Noname๑

23/10/2015 01:23:40
4
คุณ Draco เคยฟัง formula 2 มั้งใหมครับ เห็นราคาไม่สูง พอดีกับงบที่มีอยุ่ หลักๆ ก็เล็ง formula 2 กับ GT2
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

hvk

23/10/2015 02:44:00
ผมก็ว่า Diamond เสียงขึงขังสุดเหมือนกันครับ ส่วน Heimdall2 โปร่งโล่งเนียน แต่ลองชุดผม Diamond มันให้สเกลใหญ่กว่า Heimdall2 ซะงั้น ทว่าสุดท้ายผมว่ามันตูมตามขึงขังไปหน่อย เลยใช้ Heimdall2 บ่อยกว่า เพราะของผมก็แทบจะ Audioquest ยกเช็ตเหมือนกันครับ แล้ บางทีออกเครียดๆไปหน่อย

แบรนด์นี้ผมก็สังเกตุคล้ายๆกันครับ รุ่นล่าง กลาง บน เสียงมันโทนัลไม่ค่อยจะเหมือนกันเท่าไหร่ ผมว่าอย่างที่คุณ Draco ว่าคือเอาจริงๆผมว่าตัว AQ บุคลิกค่อนข้างจะจริงจังขึงขังไม่ใช่แนวผ่อนคลายอะไรเลยครับ แต่รุ่นเล็กอาจจะแหลมกุดๆหายๆทำให้มันเหมือนจะผ่อนคลายอิ่มเพราะโทนัลออกทึบๆ แต่ถ้าสังเกตุจังหวะเบส แรงประทะ การขึ้นรูปของเสียงเช่นพวก dynamic คอนทราส ทรานเซียส ออกแนวจริงจังเหมือนกันนะครับ ถ้าเทียบกับ Cardas Oyaide หรือแม้แต่ Furutech ผมว่าสามตัวหลังโทนัลโปร่งกว่าหมด ใสกว่า แต่ AQ จะตูมตามขึงขังกว่า เช่นจังหวะเบส ถ้าฟังกีต้าเบสกับเพลงฟิวชั่นหน่อยๆมาเป็นเม็ดๆสำเนียงโจ๊ะๆมาเลยครับ ตรงนี้ถึงแม้โทนัลมันจะดูอิ่มๆแต่ฟังละเอียดๆไปๆมาๆผมว่ามันก็ยังออกเครียดๆสไตล์ AQ อะครับ เพียงแต่แหลมอาจจะกุดๆกว่าตัวใส่ DBS ทั้งหลาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

Draco

23/10/2015 11:11:52
424
@Noname๑
ผมนั่งฟัง GT2 เทียบกับ formula2 อยู่ที่ร้านตั้งนานครับ 555
2 ตัวนี้แนวเสียง โทนัลบาลานส์ใกล้เคียงกัน แต่ GT2 ให้รายละเอียดมากกว่าพอควรครับ
ปล.ถ้าในงบ formula2 แนะนำให้ลอง Pangea เทียบดูด้วยครับ

@hvk
แสดงว่าอย่างน้อย AQ ก็ยังคงสิ่งที่เหมือนกันไว้ได้อย่างนึงในแต่ละรุ่นคือความขึงขังคับ 555 (ซึ่งในมุมผมผมไปเรียกมันว่าความชัด)

เห็นด้วยกับคำว่าแหลมกุดเลยคับ 555 แรกๆตอนเริ่มสนใจ ได้ลอง AQ รุ่นไม่สูง ถึงกับคิดว่าแบรนด์นี้คงไม่ใช่ทางเราแล้วหละ พอหลังๆได้อ่านรีวิวเยอะขึ้นถึงกลับไปลองใหม่ พอเป็นรุ่นที่ถัดจากล่างสุดขึ้นมาสัก 3-4 รุ่น ถึงจะเริ่มรู้สึกว่ามันมาครบๆหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

MaMiLk

23/10/2015 14:14:26
0
@Draco สาย JPS Sup3 ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

ellevoid

24/10/2015 10:31:26
220
@Draco ได้รับเมล์แล้วครับผม แต่ช่วงนี้ยุ่งมากกกกกก ยังไงถ้าว่างๆ แล้วจะส่งไปให้ลองฟังนะครับ JPS Sup V เสียงจะเนียนแต่ถ้าเทียบกับตัวอื่นตัวนี้จะมีสปีดที่เร็วกว่าตัวอื่นๆ ของ JPS ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Draco

24/10/2015 14:10:21
424
@ ellevoid

ขอบคุณคับ ยินดีมากเลยคับ แล้วผมจะเมล์ที่อยู่ไปทิ้งไว้ให้ หรือจะนัดให้ผมไปรับก็ได้นะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

hvk

25/10/2015 12:27:42
11
ผมว่าเอาจริงๆทุกญี่ห้อแหละครับที่เสียงรุ่นประหยัดกับตัวใหญ่ๆเสียงจะต่างกัน อย่างนอรดอสนี่ก้แห้งสดบางๆในรุ่นเล็กๆจนคนคิดว่าเป็น house sound ของค่ายไป แต่พอขยับขึ้นหน่อยเสียงใส ไหลลื่น เรี่ยน ไร้เกรน ฟังสบายรายละเอียดครบๆ ของๆ aq ทีต่างเยอะเพราะผมว่าเหมือนเค้าจงใจแหลมหุบเลยอะครับ เพราะชัดๆแบบนั้นถ้ามีแหลมบางๆพุ่งๆโดยเรื้อไม่เนียนสะอาดจริงผมว่าน๊อกพอดีครับเครียดตาย เหมือนเป็น trade off อะครับ ตรงนี้ถึงผมจะยืนอยู่จุดที่สายต้อง 20% ของชุด แต่ผมก็ยืนยันจริงๆว่าสายนี่รุ่นกลางๆขึ้นไปครบเครื่องกว่ารุ่นล่างๆเยอะครับ บางตัวรุ่นล่างๆฟังไปฟังมาสายแถมพอดีกว่าด้วยซ้ำครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

Draco

25/10/2015 18:37:48
424
AQ รุ่นล่างๆ เหมาะกับชุดที่ต้องการเสริมเบสครับ ผมว่าเค้าตั้งใจทำมาเอาใจตลาดเลยแหละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

bigtoro1

25/10/2015 22:34:21
68
Draco ขอบคุณครับ ผมเองก็กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะจัดความคุ้มค่าหรือจัดแบบตัวเดียวจบครับ สำหรับสายrca ส่วนตัวชอบเสียงแนวเสียง Nordost ครับ ปัจุบันใช้ร่นเล็กสุดเส้นสีม่วง นอกนั้นก็มีสายแบบd.i.y อีก3เส้นครับ รู้สึกจะเป็นสายเงินผสมทองแดงทั้งหมดครับ ร้สึกว่าจะเข้ากับระบบได้ดีเลยไม่ถอดออกครับ แต่อย่างที่บอกสายไม่พอใช้ครับ เลยจะซื้อเพิ่ม ถามว่าทำไมไม่ซื้อสายเส้นเดิมละ ตอบตรงๆอยากลองเส้นอื่นดูบ้างครับ เพียงแต่ผมชอบแนวเสียงของNordost เลยว่าจะไปเส้นนี้ครับ เพียงแต่ยี่ห้อนี้ดูราคาแล้วผมคงไปได้แค่blueครับ หรือรอมือ2รุ่นที่สูงกว่าราคาประมาณนี้ละ ผมเต็มที่ได้แค่นี้ละ สุดทางละเรื่องราคา แต่พอดีดันไปเจอสายdi.yที่ทำมาจากสายลำโพงNordost รุ่นTRYรุ่นแรก เห็นขายราคาใกล้เคียงกับblue เลยคิดหนักว่าจะไปblueหรือไปสายd.i.yดี คิดหนักนะ กะว่าจะซื้อสิ้นเดือนพย.เอา เดือนนี้ดูท่าเงินไม่พอ แต่ก็มองๆสายrca Nordost มือ2ไว้ ก็กำลังดูว่าจะมีใครปล่อยที่ห้องมือ2 หรือว่าจะมีผู้ใจดีปล่อยให้แบบเงินผ่อน เนื่องด้วยส่วนตัวอยุ่ต่างจังหวัด บัตรเครดิตก็ไม่มี จ่ายเงินสดอย่างเดียว เลยต้องคิดละเอียดหน่อย^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

Draco

25/10/2015 22:49:39
424
ใจเย็นๆ ร่มๆ เล็งๆเลือกๆไว้ก่อน แล้วรอมือ 2 คับ ไม่งั้นผมก็จัด heimdall ไม่ไหวเหมือนกันคับ

ลองไปมองๆเว็ปหนุ่มไว้ด้วยคับ เผื่อเจอๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

bigtoro1

25/10/2015 23:01:20
68
Draco ครับ เว็ปหนุ่มผมเฝ้าประจำครับ เผื่อมีหลุด ส่วนสายสายสัญญาณ Nordost ทำมาจากสายลำโพงรุ่น TYR นี้ผมก็เจอที่เวปหนุ่มละครับ ราคามือ1พอจัดไหวครับ เพียงแต่เงินไม่พอ เลยรอเผื่อมีคนปล่ิอยมือ2ครับ ช่วงนี้ผมรออย่างเดียวครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

Draco

25/10/2015 23:05:34
424
55 ก็ว่าเหมือนเคยเห็น ช่วงนี้ผมพยายามไม่เข้าทั้งห้องมือสองเว็ปเฮีย และเว็ปหนุ่ม ไม่ไหวละ T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

เด็กแป๊ะ

25/10/2015 23:38:34
10
ท่านได้เคยลองFurutech GT2 Proมั่งครับ หากเคยเทียบกับHeimdall2จะดีมากเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

Draco

26/10/2015 07:30:55
424
คุณเด็กแป๊ะยังไม่ชอบใจ GT2 เหรอคับ แย่ละ ผมเคยถามเรื่อง GT2 pro กับคุณกัมปนาท ตอนนั้นไม่รู้ทำไม แกไม่เชียร์เลย

แอบเพิ่มตัวใน list ให้ ที่เสียงน่าจะมาแนวนี้แต่ไม่เคยลอง Oyaide continental 5s, Black Rhodium อิอิ

GT2 pro ร้านตรงชิดลมใกล้ๆร้านเฮีย 5s ร้านอโศกมีลงขายแต่ไม่มีให้ลอง ฺBlack rhodium ร้านตรงนวมินทร์มีขาย แต่ชุดไม่น่าสะดวกให้ลอง หารีวิวก็แทบไม่มี

แนะนำของแปลกทั้งนั้น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

Draco

26/10/2015 19:44:21
424
@เด็กแป๊ะ

พูดเองแล้วก็คันเอง วันนี้ถือ heimdall2 เข้าไปเทียบกับ black rhodium มาคับ

ชุดลำโพงรวมแอมป์ ก็หลายแสนอยู่ แต่ผมเอา Dac centrance slim ราคา 99 usd ไปจิ้มชุดเค้า 555
กะจะไปลองรุ่นใหญ่ Star เค้าแต่ของหมด ได้ลองแต่รุ่นเล็ก Ace ซึ่งถูกกว่า GT2 นิดหน่อย คร่าวๆ แน่นอนว่าห่างชั้นจาก heimdall2 แต่เทียบจากความจำเมื่อเทียบกับ heimdall2 อีกที ผมว่า กลาง เบส พอๆ กับ GT2 รายละเอียดอาจจะสูสีหรือดีกว่า แต่แหลมเค้าสวยกว่าอะ หวานกว่า ซึ่งผมชอบตั้งแต่ใช้ rca เค้าละ เพิ่มรายการให้พิจารณาคับ หุหุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

เด็กแป๊ะ

29/10/2015 17:39:42
10
@Draco
^^ขอบคุณครับ ไว้จะลองหาดูครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

Draco

07/11/2015 21:25:59
424



ได้ความกรุณาจากคุณ ellevoid เอา JPS superconductor V มาให้ทดลองเปรียบเทียบ
ตัวนี้รู้สึกจะเป็นรุ่นสูงสุดของสาย usb จากค่ายนี้ เดิมผมเองไม่มียี่ห้อนี้อยู่ในใจ เพราะมัน "เกินงบ" คับ 555

สำหรับยี่ห้อนี้พวกสายลำโพง สาย interconnect ต่างๆ รุ่นบนๆ นั้นราคาหลายๆแสนเลยเชียว ไม่เคยลองนะคับ 555

เพิ่งลองเสียบไปได้ 10 นาทีโดยยังไม่ได้สลับเทียบ บอกได้เลยว่ามันถือว่าดีมากๆ ทั้ง 3 เส้น เอาเป็นว่า ถ้ามีคนเสียบให้ลองฟังเส้นใดเส้นนึงใน 3 เส้นนี้ แล้วถามว่าดีไหม บอกได้เลยว่าดีคับ รายละเอียด น้ำหนักเสียง เบสลึกๆ มาครบๆเต็มๆ เด๋วจะลองสลับไปสลับมาเทียบดูแล้วมารายงานผลอีกทีคับ ว่าในแง่ปริมาณ แต่ละตัวให้ต่างกันยังไงบ้าง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

Draco

07/11/2015 21:30:02
424
อ้อ จะเห็นว่าทั้ง Heimdall2 และ Diamond นั้น ผมเอาอุตส่าห์ถ่อไปซื้อท่อหดใสมาจากณัฐพงศ์ที่บ้านหม้อ เพื่อเอามาหุ้มหัวมันคับ กลัวตัวหนังสือลอก ถอดเข้าถอดออก 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

ellevoid

07/11/2015 23:29:13
220
ขอบคุณครับที่อุตส่าห์มาเอาไปลองเทียบ รีวิวจัดเต็มได้เลยนะครับไม่ต้องกังวล ฮาๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

hvk

08/11/2015 00:24:45
11
oyaide ก็น่าลองนะครับ ผมว่ามันพริ้วๆใสๆเนื้อเนียนๆ ฟังเพราะคล้ายๆคาดาสแต่ไม่ได้คัลเลอร์อะไรจนหัวโน๊ตหายอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

Draco

08/11/2015 00:58:12
424



เป็นบุญช่อง usb คอมจิงๆคับ ดูอลังมาก 555

@hvk
เคยพยายามหาลองอยู่คับ มีตัวนึงในใจคือ Oyaide continental 5s แต่หาลองไม่ได้เลย


ปล.ใส่ท่อหดใส ถ่ายใกล้ๆนี่มันไม่สวยเลยแหะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

เด็กแป๊ะ

08/11/2015 19:23:25
10
3เส้นนี้ ได้คอมอีกเครื่องปะพี่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

Draco

08/11/2015 22:11:06
424
แหะๆ ถ้ารวม 4 เส้นได้ upgrade DAC เลยคับ 555

เมื่อเดือนก่อนได้ลองเอา Intel stick ซึ่งมันเป็น Flash storage ในตัว มาลองต่อฟังเพลงดู เสียง ไดนามิค ความสงัด ดีกว่าคอมที่ใช้อยู่แบบชัดๆ

ดังนั้นขั้นต่อไปว่าจะหา mini pc มาเพิ่ม ใช้ ssd harddisk แน่นอน แต่ยังไม่รู้ว่าจะหาแบบไม่มีพัดลมได้หรือเปล่า

@ellevoid
กำลังคิดอยู่ว่าจะอธิบายยังไง เสียงมันต่างไปคนละแนวแบบชัดๆไปเลย คือออกไปทางนุ่ม หนากว่า อธิบายง่ายๆมันก็ชัดอยู่ แต่ว่ามันมีจุดต่างที่อธิบายยากอยู่ คือมันนุ่มแต่ยังรู้สึกว่าจริงจัง เสียงร้องอีก เครียดๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

bigtoro1

08/11/2015 22:40:22
68
Draco อลังการงานสร้างมาก สายระดับนี้ผมได้แค่ดูครับ ผมเองก็เสร็จสายrcaครับ แต่แทนที่จะเป็นสายที่เคยคุยกันไว้ในคห40 ผมเสร็จสายของใครบางคนในนี้ เช็คแล้วเกือบครบแล้วสาย เกือบก็บ่ได้ ผมใช้สายrca5เส้น ใช้อยู่3เส้น ส่งซ่อม1เส้น ส่วนอีกสายเป็นสายหูฟังsony mdr-1ที่ผมสั่งทำมาใข้ แต่หูขายไปนานแล้ว เหลือแต่สาย ไม่รู้จะทำอะไรดี ผมได้ตัวแปลงมาจากเพือน เลยเอาสายตัวนี้ผ่านตัวแปลงเสียบเข้ากล่องavครับ ส่วนหัวผมเสียบเข้าช่องหูฟังของโน๊ตบุ๊คเนื่องด้วยไม่มีdac ส่วนตัวก็ยังพอใจเสียงมันอยู่ครับ เลยยังไม่คิดจะเปลี่ยน ผมซื้อแค่ที่ขาดไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

hvk

09/11/2015 15:51:11
11
คุณ Draco ครับ ผมว่าในเคสนั้น มันน่าจะเป็นเรื่อง matching แล้วหละครับ คุณภาพระดับนั้นผมว่าไม่น่าทิ้งกันแล้วหละครับผมว่า แต่ผมเชื่อว่าจะมีสักเส้นที่ click กับชุดได้มากที่สุดนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

Draco

09/11/2015 17:37:24
424
@hvk

ใช่คับ สุดท้ายสายระดับนี้ต้อง matching กับจริตคนฟังด้วยคับ 555

คือมันดี ซึ่งกับชุดผมตอนนี้ แนวเสียงที่ให้ต่างกันไปตามสาย usb แต่ละเส้นเลยคับ ถือว่าไม่มีเส้นไหนขาดอะไร แค่ให้แต่ละจุดไม่เท่ากันเท่านั้น ส่วนใจผมตอนนี้เทไปทาง Diamond มากสุด เพราะรายละเอียดมากสุดคับ

กรณี continental 5s แค่คาใจอยากลองเฉยๆ เพราะทำจากเงินเหมือน Diamond และใจคิดว่าไม่น่าแพ้เส้นอื่นๆแน่ๆคับ :)

@bigtoro1
สายหลายๆเส้นแบบนี้ อัพทีปาดเหงือเลยคับ หุหุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

more

09/11/2015 19:18:10
0



ผมเสียตังเพราะกระทู้นี้แหละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

Beamharit

09/11/2015 19:29:44
13
คุณ Draco ถ้าจะปล่อย Heimdall ผมขอคิว 1 นะครับ จิ้มซองเหลืองมาได้เลย ^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

hvk

09/11/2015 20:44:32
11
อีกอย่างที่น่าสนใจนะครับ คือสายไฟเข้า dac ถ้าใช้เป็นญี่ห้อเดียวกับสาย usb เสียงจะลงตัวมากขึ้นครับ ถ้าชอบ aq ลองหาสายไฟ nrg 3/4 มาเล่นเข้าด้วยสิครับ เสียงเปิด โล่ง เบสแรง แหลมเนี่ยน เสตจกว้าง แบบเห็นๆเลยครับ ผมเคยใช้สายไฟญี่ห้อหนึ่ง สายยูเอสบีเป็นอีกญี่ห้อ ผสมข้ามพันธุ์ไม่ค่อยแมทย์เท่าไหร่ครับ ขาดๆเกินๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

Draco

09/11/2015 21:59:42
424
@hvk
เคยได้ยินเหมือนกันคับ สงสัยต้องลองบ้างละ ขอบคุณคับ

@Beamharit
ยังไม่มีแผนคับสำหรับ heimdall2 แต่ยังไงเจ้าของเก่าแจ้งความจำนงค์ไว้ให้แจ้งเค้าก่อนด้วยคับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

Draco

09/11/2015 23:04:09
424
@more

ความยาวนี้เกินงบ 555
ว่าแต่ ชอบไหมคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

เด็กแป๊ะ

10/11/2015 00:14:23
10
@Draco
รู้สึกเขินยังไงไม่รู้ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

Draco

10/11/2015 00:17:36
424
@เด็กแป๊ะ

ถ้าผมไปลอง Star แล้วโดนใจ แล้วบ้าพอจะจัดมาเพิ่ม เด๋วจะเอาไปให้ คุณเด็กแป๊ะ ยืมลองบ้างนะคับ อุอุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

Draco

10/11/2015 00:38:24
424



พอดีไปเจอ อ.ธานี โหมดสง่า เปรียบเทียบ AQ Diamond vs ND Heimdall 2 เลยไปขออนุญาติคัดลอกมาเผยแผ่ ไว้ตรงนี้ด้วยคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

Draco

10/11/2015 00:42:12
424



มาว่ากันเรื่อง JPS Superconductor V กันคับ แต่อย่าเอาไปเทียบกับระดับ อ.ธานีนะคับ ดีว่าเขียนเกี่ยวกับ Sup V เสร็จแล้ว ถ้าอ่านก่อนอาจจะไม่เขียนออกมาคับ 555

ในส่วนนี้ผมจะเหลือเปรียบเทียบแค่ Diamond, Heimdall2, Clear HS และ Sup V นะคับ (GT2 ไม่อยู่แล้ว)

คร่าวๆว่า แนวเสียงของ JPS superconductor V ค่อนข้างต่างออกจาก Diamond และ Heimdall 2 ค่อนข้างเยอะ ถ้าอธิบายสั้นๆ จะประมาณว่า sup V จะให้เสียงที่หนาและนุ่มกว่า นักร้องเสียงหนาและแหบกว่า และแหลมเปิดน้อยกว่า ไม่ค่อยกรุ๊งกริ๊งเท่าไหร่
ส่วนละเอียดขึ้นนิดนึง ตามนี้คับ

เสียงร้อง
จุดเด่นก็คือเสียงกลางที่หนากว่า นวลกว่าอย่างชัดเจน นักร้องเหมือนจะอ้วนกว่าและเสียงแหบกว่า มีฐานเสียงลมในเนื้อเสียงมากกว่าทุกเส้น
ปลายแหลม ประกายพลิ้ว น้อยกว่าทั้ง Diamond, Heimdall2, Clear HS พอสมควร ในแง่กลับกันมันเลยช่วยลดเสียง ซ,ช ในเพลงไปได้เยอะพอสมควร ท่านที่ชอบเสียงร้องหนาหน่อย และไม่ชอบเสียง ซ, ช หรือเสียงแหลมบาดหู น่าจะถูกใจมาทาง JPS นี้มากกว่า ทั้งนี้ก็ต้องแลกกับการที่รายละเอียดการเอื้อน จังหวะจีบปากจีบคอ มันให้รายละเอียดให้ได้ยินน้อยกว่าด้วย

เสียงแหลม
ในกลุ่มนี้ Sup V ให้แหลมที่ “แหลม” น้อยสุด พลิ้วน้อยสุด ไม่ได้กุด แต่ไม่แหลมสุด เข้าใจไหมหว่า 555 อย่างเช่นถ้าเป็นพวกเครื่องสาย เสียงดีดกีตาร์ก็ยังมาชัดๆ แต่จะไม่แหลมเฟี้ยวเท่าเส้นอื่นๆ เสียงสายสั่นและปลายพลิ้วๆน้อยกว่า ทีนี้พอเป็นเสียงเครื่องเคาะโลหะมันจึงให้ความสมจริงน้อยกว่าเส้นอื่นๆ ด้วย แต่ส่วนนี้อาจกลับเป็นโดนใจหลายๆคนที่ไม่ชอบแหลมเสียดหูได้เช่นกัน เพราะผมว่าเค้าคุมอยู่ในจุดที่ไม่ขาดแต่ไม่เยอะเท่าเส้นอื่นๆ
มีอีกมุมที่อยากบอกคือ แม้ว่า Sup V จะให้เสียงออกไปทางนุ่มใหญ่ แต่ผมยังรู้สึกว่ามันเป็นน้ำเสียงในแนวจริงจังนะคับ คือมันถ่ายทอดออกมาแบบตรงๆ ด้วยความที่แหลมมันไม่ออกพลิ้วด้วยมั้งคับ

สปีด
เรียงอย่างนี้เลยคับ Diamond > Heimdall2 > Clear HS > Sup V

เบส
Sup V จะให้ฐานเสียงย่านต่ำที่มีปริมาณมาก และแผ่ออกมากกว่าเส้นอื่นๆ ทำให้เสียงเบสต่ำๆ นุ่ม และตัวใหญ่กว่าอีกทั้ง 3 เส้น หัวโน้ตและความคมก็จะน้อยกว่าพอควรคับ ที่ชัดเจนอีกอย่างคือเสียงต่ำๆที่เกิดจากการสั่นของสายเปียโนคับ อืม ในบางเพลงพอความถี่สั่นครางมันเยอะ เลยทำให้รู้สึกเหมือนพื้นหลังมันไม่สงัดเท่าทั้ง 3 เส้นคับ

Micro detail และความสมจริง
จากที่เคยลองเทียบๆ ในอุปกรณ์ที่ให้เสียงออกไปทางหนา อุ่น มักจะให้ micro detail และความสมจริงที่น้อยกว่า อุปกรณ์ที่สปีดเร็วๆ เสียงคมๆ กรณีนี้ก็เช่นกันครับ Sup V หนาสุด และให้ micro detail และความสมจริงที่น้อยกว่าอีก 3 เส้นคับ

สรุป
อ่านสิ่งที่ผมอธิบาย ฟังดูเหมือนมันต่างกันเยอะนะคับ จริงๆมันก็ต่างกันพอควร 555 แต่ไม่ได้แปลว่า Sup V มันไม่ดีหรือด้อยกว่าเส้นอื่นๆนะ ตรงนี้ผมว่ามันเป็นการให้ปริมาณแต่ละสิ่งที่แตกต่าง ที่นับเป็นความพอดีในจุดที่ผู้ผลิตออกแบบมา อยู่ที่ว่ามันจะแมทช์ชิ่งเข้ากับระบบและจริตคนฟังได้โดนแค่ไหนมากกว่าคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 67

hvk

10/11/2015 23:24:46
11
เยี่ยมเลยครับ บรรยายมาได้เห็นภาพเลยหละครับ แต่แอบแปลกใจว่าสปีดมันช้ากว่า cardas อีกหรอครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

blackpie

11/11/2015 08:15:33
29
อยากถามเพิ่มเติมครับว่าความยาวของสาย usb มีผลกับเสียงมั้ยถ้ามี สั้นหรือยาวดีกว่ากัน ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

Draco

11/11/2015 08:16:03
424
@hvk
อืม มันเป็นจุดก้ำกึ่งคับ ขอบคุณที่ทักมาคับ

จริงๆมันค่อนข้างใกล้ๆกันคับ ที่ผมรู้สึกอย่างงี้เพราะเบสจาก Sup V ในชุดผมมันออกนุ่มกว่า cardas และด้วยความที่แหลมมันน้อยกว่า รายละเอียดมาน้อยกว่า เบื้องต้นเลยไปประเมินว่า speed มันน้อยกว่า แต่จริงๆอาจจะผิดก็ได้คับ อาจจะแค่ deep bass มากกว่าก็ได้คับ

ปล. หากมีจุดไหนคิดว่าแปลกๆ ทักมาได้เลยคับ อาจมีคลาดเคลื่อนได้ -_-"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

Draco

11/11/2015 08:32:03
424
@blackpie
อันนี้ขอตอบว่าไม่เคยมีโอกาสพิสูจน์คับ เคยได้ยินแต่ที่คนขายบอก แต่หลายๆร้านตอบเรื่องนี้ตรงกัน คือบอกว่ามีผลน้อย โดยอาจไม่เชิงเกี่ยวกับคุณภาพ แต่ถ้าสายยาวก็จะได้บุคลิกเสียงจากเส้นนั้นๆมามากกว่าคับ

จริงๆ ผมมี Diamond ตัดแบ่งยาวแค่ 10 ซม. อยู่เส้นนึง ยังไม่เคยจับเทียบกับเส้น 0.75 เลย แต่ถึงจะเทียบตัวแปรมันก็เยอะเกินจนไม่น่าเชื่อถือได้คับ เพราะโดนเปลี่ยนหัวมาและไม่มี DBS
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

ellevoid

11/11/2015 09:54:03
220
เคยมี white paper พูดถึงเรื่องความยาวสาย digital ว่าถ้ายาวประมาณ 1.5 เมตรขึ้นไปจะดีกว่านะครับ

ตัวสาย JPS เสียงมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ครับออกนุ่มๆ เสียงย่านอื่นจะมากลางๆ ไม่เน้น แต่ตัว sup v จะสปีดเร็วกว่าสาย jps ตัวอื่นๆ นะครับ ส่วนเสียงสูงกรุ๊งกริ๊งสำหรับ JPS มีตัวเดียวที่ให้ได้ดีมากๆ คือ aluminata ครับ ฮ่าๆๆๆๆ

จะว่าไปผมฟังแต่ JPS จนหูติดในเสียงของมันเวลาไปฟัง system อื่นที่ใช้สายอื่นๆ จะรู้สึกรำคาญเสียง ซ,ฟ หรือพวกเสียงโลหะที่กระแทกๆ เสียดหูแบบที่ว่าเลยครับ ฮาๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

Draco

11/11/2015 10:14:58
424
@ellevoid

เหมือนจะเคยอ่าน และค่อนข้างเห็นด้วยกับเหตุผลที่เค้าอธิบายนะคับ

เสียดาย Aluminata ไม่มี Usb นะคับ เลยไม่ได้ลองของคุณ ellevoid เลย :P

ปล.บ่ายๆถ้าไม่ติดไร จะแวะไปรษณีย์ส่ง EMS คืนให้นะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

ellevoid

11/11/2015 10:36:21
220
สายขนาด aluminata น่าจะดึง usb port พังทั้งที่คอมและ dac นะครับ ขนาดต่อ xlr ของ dac กับ amp ยังดึงซะโยกเยก ฮ่าๆๆๆ

ผมว่าสายอีกตัวที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีงบไม่จำกัด คือ Synergistic Research Galileo LE USB Cable แพงโคดดดดดด ฮ่าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

Draco

11/11/2015 11:28:53
424
จัดไปเลยคับ ผมเป็นกองเชียร์ ไม่งั้นสาย USB จะราคาห่างจาก Aluminata เกินไปนะคับ อุอุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

Beamharit

11/11/2015 11:32:31
13
มีอีกเส้นที่สูงกว่า superconductor 5 นะครับ

JPS Labs SuperConductor 3
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

Draco

11/11/2015 11:57:35
424



@ Beamharit

จริงด้วยคับ เห็นในเว็ปเค้าเรียงเหมือน series V สูงกว่า แต่พอไปดูราคาปรากฏว่า series 3 แพงกว่า

ขอบคุณคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

ellevoid

11/11/2015 14:41:31
220
V เป็นรุ่นใหม่ออกมาทีหลัง 3 ครับ รุ่น sup3 ออกมานานมากๆ แล้ว
แต่ JPS เค้าก็ยังให้ 3 เป็นรุ่นสูงสุดรองจาก Aluminata อยู่นะครับ
แต่ถ้าเป็นสาย digital cable เค้าจะโปรโมตรุ่น V ครับ

ปล. สาย Aluminata ขายไปแล้วครับตอนนี้ใช้สายกากๆ อยู่ครับ ฮาๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

Draco

11/11/2015 22:50:46
424
อ้าว..หมดประเด็นยุเลย 555

ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

Draco

21/11/2015 23:22:59
424



หลังจากทำใจร่มๆ ไม่เข้าบอร์ดเฮียหน้ามือสองมาได้ตั้งหลายอาทิตย์ 3-4 วันก่อน แต่ดันไปเห็นน้องคนนึงโพสขาย Oyaide continental 5s ที่ซื้อไปจากมั่นคงเอาท์เล็ทใน FB

ก็โดนไปสิคับ คาใจมานานแล้วนี่ วันนี้ไปรับจากมือน้องเค้ามาแล้วคับ
เห่อๆ ก็ถ่ายรูปไว้ก่อน วันนี้ดึกแล้วเปิดลำโพงดังไม่ได้ เด๋วค่อยๆลองฟังอีกที

คร่าวๆก็ออกแนวโปร่งๆ รายละเอียดดี แต่ไม่แหลมจัด นุ่มนวลกว่า และออกแนวฟังสบายกว่า Diamond, Heimdall 2 คับ

ปล.ลูกชิ้นและน้ำจิ้มอร่อยมากคับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

Draco

21/11/2015 23:26:19
424



สาเหตุที่อยากลองตัวนี้คับ ตามรูปเลย

5N Pure silver solid core เป็นความชอบส่วนตัว ชอบ Silver, ชอบ Solid core
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

Caedus

22/11/2015 08:54:21
7
ตัว oyaide กำลังจะออกสาย continental 5s v2 เดือนหน้า
คุณ dracoจะจัดมาลองไหมนิครับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

Draco

22/11/2015 16:46:15
424
เฮ้ยยย....

ไม่เอาแล้วคับ หายบ้า หายคาใจละ 55

ถ้า diamond v2 หรือ heimdall 3 ค่อยคิดอีกทีคับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

Draco

23/11/2015 23:56:42
424
จริงๆ Oyaide Continental 5s เป็นสายเส้นแรกที่ผมสนใจ ตอนที่มีความคิดอยากอัพสาย usb ส่วนนึงเพราะสเปก และที่สำคัญผมว่าราคามันไม่สูงเกินไป เสียแต่ว่าหาลองฟังไมได้ รีวิวก็ไม่มีเลย ซึ่งหลังจากนั่งฟังมาสักพักแล้ว ขอบอกเลยว่าถ้าวันนั้นผมจัดเป็นเส้นนี้เป็นเส้นแรก ผมว่ากระทู้นี้จะไม่เกิด 555

พอมาฟังดีๆ เปิดดังขึ้นหน่อย กลับรู้สึกว่าเส้นนี้แหละ ถูกกับจริต และแมทช์กับชุดผมได้ค่อนข้างดี แนวทางที่ฟังสบายกว่า ไม่ขี้ฟ้องเท่า Diamond, Heimdall 2 ทำให้การดู The voice ผ่านเน็ตมีความสุขมากขึ้น ไม่ต้องไปนั่งจับผิดเค้าเหมือนกรรมการ และเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ที่ผมเร่งเสียงดังกว่าทุกทีและฟัง Enter Sandman ของ Metallica จนจบเพลง :D

คราวนี้ผมสลับเทียบแค่ Heimdall 2 ไม่ได้เอา Diamond มาสลับด้วย ส่วนนึงเพราะเริ่มรู้สึกสงสาร DAC กับสาย เพราะเสียบสลับเยอะเหลือเกิน คือผมเล่นสลับฟังกันทีละท่อนแค่ช่วงเพลงสั้นๆ เลยทีเดียว 55

เสียงร้อง
แน่นอนว่า 5s ให้ micro detail และความสมจริงสู้ Diamond, Heimdall 2 ไม่ได้ เสียงเคาะโลหะก็ให้ความเหมือนสู้ไม่ได้(คมน้อยกว่า Heimdall 2 เล็กน้อย) แต่สิ่งที่โดดเด่นออกมาคือ เสียงร้องที่หนาขึ้นเล็กน้อย ฟังสบายกว่า นวลกว่า ในหลายๆเพลงที่ฟังกับชุดผมแล้วเสียงนักร้องฟังแล้วขึ้นจมูกจนเกือบรำคาญ เจอกับ 5s แล้วมันน่าฟังกว่าแหะ มันไม่ได้ค่อนไปทางหนาขนาด JPS แหลมก็ไม่ได้ลดเสียงเสียดหูได้แบบ JPS ถ้าเทียบกันเฉพาะที่ได้ลองมามันก็จะอยู่ระหว่าง Heimdall 2 กับ JPS แบบชิดมาทาง Heimdall 2 ซะค่อนข้างมาก
อย่างเดิมเวลาผมฟังเพลง ริมน้ำคืนหนึ่ง ของค่าย Impression เพลงเพราะนะ..ชอบ แต่ผมจะขัดใจเล็กๆกับเสียงแหลมๆบางๆ เสียงลมชัดๆของนักร้องในชุดผม(แต่ผมเคยลองกับชุดตามร้านกับลำโพงเป็นแสน ก็เป็นนะ) หรือฟังเพลงบันทึกมาเก่าๆอย่าง Frank Sinatra ก็จะฟังไม่ค่อยเพราะสักเท่าไหร่ บ่อยครั้งจึงกดข้ามไปทีทั้งอัลบั้ม แต่กับ 5s เมื่อคืนมันทำให้ผมฟังไปได้เรื่อยๆ ไมได้กดข้ามเพลงไหนสักเพลงเลย

เสียงเบส
5s ให้รายละเอียดเสียงปะทะหนังกลองได้ไม่ชัดเท่า Diamond, Heimdall 2 โดยเสียงกลองจะติดนุ่มกว่าเล็กน้อย จริงๆผมฟันธงไมได้ว่า 5s ให้ปริมาณเสียงกลองที่มากกว่า Heimdall 2 รึเปล่า แต่คล้ายๆว่าพอ Heimdall 2 ให้เสียงปะทะหนังกลองได้ชัด มันก็จะเก็บตัวเร็วกว่า ในขณะที่ 5s มันนุ่มกว่าเสียงกลองมันก็เลยมีมวลที่ใหญ่แผ่ออกไปมากกว่า
ตรงนี้มันทำให้ฟังเพลงที่มีกลองเด่นๆ แล้วมันส์กว่าแหะ ผมลองเสียบ Heimdall 2 แล้วปรับ EQ ดูเล่นๆ คร่าวๆพบว่าถ้ายก EQ แถวๆ 77 Hz (ของ Foobar) ขึ้นมา 1 step จะรู้สึกว่าได้เสียงเบสคล้าย 5s ขึ้นมา เสียงร้องก็หนาคล้ายขึ้นมานิดนึง

เสียงแหลม
อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าแหลมไม่คมเท่าอีก 2 เส้น สมจริงน้อยกว่า แหลมไม่แหลมเฟี้ยวเท่า หรือลักษณะนี้มันจะเหมือนที่เขาว่าๆกัน ว่านี่คือแหลมของสายเงิน(แต่คำนี้ใช้ไม่ได้กับ Diamond นะ) คือมันเหมือนแหลมจะโดนขยี้ปลายนิดๆ ให้ความรู้สึกหวานมากขึ้นและจริงจังน้อยลง ทำให้ฟังสบายยย..ขึ้น ซึ่งลักษณะนี้จะคล้ายๆกันกับ Cardas Clear HS อันนี้ลองเทียบนิดเดียว คร่าวๆว่า 5s ให้ปลายแหลมทอดตัวไปพอๆกัน แต่ชิ้นเครื่องสายจะชิ้นใหญ่กว่าและเบสกระชับกว่า Clear HS

สรุป
Micro detail ที่น้อยกว่า ความสมจริงและน้ำเสียงจริงจังที่น้อยกว่า แลกกับการที่มันขึ้ฟ้องน้อยลง ฟังง่ายขึ้น บวกกับน้ำหนักเบสที่ให้ความรู้สึกมันส์กว่า เฮ้อ..แย่จริง ปล่อยออกไม่ได้อีกละแบบนี้

@ Caedus...ผมขอกลับคำที่บอกไปใน คห.82 นะคับ คงต้องไปวัดกัน(ที่ร้าน)ซะหน่อยหละ

ปล. ถึงหลายๆท่านที่สงสัยว่า เฮ้ย..ทำไม(กู)ฟังไม่ออก บอกก่อนว่าที่ผมทำเนี่ย ผมฟังเสียงเลยคับ ฟังทีละเสียง สลับทีละท่อน ไม่ได้ฟังเพลงเลย ที่ทำเพราะแค่อยากแชร์ข้อมูลเป็นไอเดียให้ท่านอื่นๆ ในชีวิตจริงผมสนับสนุนให้ฟังเพลงกับคับ อย่าไปนั่งฟังเสียง มันจะเดือดร้อนต้องกินมาม่ากันยาวๆคับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

hvk

24/11/2015 19:16:11
11
ผมก็ชอบ Oyaide มากๆเหมือนกันครับ ไม่ค่อยดังเท่าพวก MIT Transparent Nordost Audioquest Cardas อะไรพวกนี้หรอกครับ แต่ผมว่ามัน balance รายละเอียดกับความเป็นดนตรีได้ดีมากๆเลยครับ ผมว่ามันออกพริ้ว เนียน โปร่ง สะอาด นุ่ม แต่ไม่ได้เสียสปีด กับรายละเอียด ไม่ได้ color ขนาด cardas อะครับ ประมาน Smooth and Silky ครับ ฟังเพลงพวกอครูสติก นุ่มๆ สมูทแจ๊ส โวคอลแจ๊ส ละมุนมากครับ แต่อาจจะไปไม่ค่อยเข้ากับเพลงตลาดสมัยนี้กับเพลงอิเลกทรอนิกส์สังเคราะห์ที่ต้องใช้แรงประทะหัวโน๊ตแน่นๆหนักๆเท่าไหร่ครับ ผมว่ามันผสมๆ ระหว่าง Nordost กับ Cardas อะครับ เนียนแบบ Cardas แต่ได้สปีดกับดีเทล ความพริ้วคล้ายๆของๆ Nordost
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

Draco

24/11/2015 20:58:13
424
@hvk
เห็นด้วยเกือบทั้งหมดเลยคับ 5s นี่แปะอยู่ตรงกลางประมาณว่า Heimdall2 กับ Clear HS ได้กัน แล้วคลอดลูกมาเป็น 5s เลย 555

ตรงส่วนว่าเหมาะกับเพลงประเภทไหนอาจจะขึ้นกับตรงแมทช์ชิ่งกับชุดด้วยมั้งคับ เพราะกับ 5s เส้นนี้ ในชุดผมมันก็ยังไปได้ดีกับพวกเพลง dance ที่เป็น electronic เยอะๆนะคับ(อ่านปุ๊บ เลยเพิ่มเพลงเข้ามาลองฟังดู) และกับเพลงตลาด 5s มันช่วยให้ฟังสบายขึ้นเลยหละคับ(Diamond, Heimdall2 ทำให้ชุดผมขี้ฟ้องเกินไป) เพราะถึงมันจะนุ่มกว่าแต่ก็ยังถือว่ากระชับดีและให้แรงปะทะดีทีเดียว เพียงแต่หัวโน๊ตมันจะเป็นก้อนกว่าและมีรายละเอียดในหัวโน๊ตน้อยกว่าแค่นั้นเอง

ในชุดผมที่ฟังแล้ว 5s ทำให้พอใจน้อยกว่า น่าจะเป็น Classic วงใหญ่หละคับ การแยกชิ้นและความสดของเสียงสู้ไมไ่ด้ เสียงมันเลยปนๆกันไปหน่อย

หรืออาจเป็นเพราะมันกลางๆ ไม่ไปสุดสักทางเวลาคนลองเทียบที่ร้านมันเลยรู้สึกว่าสู้ตัวอื่นไม่ได้มั้งคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

hvk

24/11/2015 22:57:56
11
555 ของผมกลับชอบเพลง classic จาก Oyaide นะครับ เพราะเครื่องเป่า เครื่องเค๊าะ เสียงประกายพริ้ว แก้วเสียงเพราะ แต่ก็แยกแยะสู้ Nordost ไม่ได้เช่นกันครับ ผมว่าผมกับคุณ draco อาจจะให้ความสำคัญคนละจุดมั๊งครับ แต่ฟังรวมๆแนวที่จับได้ก็ใกล้ๆกัน อาจจะรสนิยมความชอบแล้วหละครับจุดนี้ ของผม electronic นี้ Oyaide ของผมฟังๆแล้วผมว่ามันได้ไหลลื่นไปเรื่อยๆ เนียน ใส ฟังได้นาน แต่มันไม่ได้ฟังแล้วจะโยกหัวโยกตัวตามจังหวะแบบ Audioquest ครับ เลยว่ามันอาจจะไม่เข้ากับแนวนี้นัก แต่ถ้าฟังแบบผ่อนคลายสบายๆผมว่าในราคาของมันทั้งสายไฟสายสัญญานจากที่ผมเคยใช้ผมว่าหาตัวอื่นกินมันยากมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

Draco

25/11/2015 00:21:12
424
55 อาจจะความต่างของชุด + รสนิยมจริงๆหละคับ สำหรับ Oyaide ผมเคยลองแค่สาย USB กับสายหูฟังแค่นั้นเอง ซึ่งจากราคาเทียบกับคุณภาพที่ได้มาเห็นด้วยว่าคุ้มจนกินเค้ายากจริงๆคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

ellevoid

08/12/2015 16:00:41
220
ขุดนิดนึงตอนนี้เพิ่งสั่งสายไปเส้นนึงกำลังเดินทางมาไทยครับ
Audience Au24 SE USB Cable
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

amiami

08/12/2015 17:09:14
ฮุ่ยยยยยยยยยยย..อ่านแล้วคันเลยครับ

ตอนนี้ผมใช้ acoustic revive usb อยู่ครับ เป็นแบบแยกหัวรุ่นเก่า (SPแบบสีแดง รุ่นใหม่SPSเป็นสีฟ้า เห็นเหมือนเปลี่ยนแค่ damper เป็น silk ก็เลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่)
5s นี่เป็นสายที่ผมสนใจตอนคิดจะอัพสาย usb เหมือนกันครับ คืออ่านแล้ว spec ดี ราคากำลังเหมาะ แต่ไหงไปได้ AR มาได้ไงก็ไม่รู้ lol

ไม่ได้อัพสาย usb เท่าไหร่ เพราะผมใช้ DDC แล้วต่อ i2s (hdmi) เข้า dac ซึ่งเสียงออกมาดีกว่า ต่อ usb ตรงๆ... แต่ตอนนี้พึ่งได้ usb dac มาใหม่ครับ(เป็นของญี่ปุ่นเช่นกัน รุ่น DA06) เป็นตัวไม่มี i2s hdmi in เลยคิดว่า อาจจะกลับมา คันๆ สาย usb ในเร็วๆนี้

โดยปกติ ผมชอบของที่ทำจากญี่ปุ่นนะครับ... รู้สึกเค้าประณีตดี ตอนนี้ก็มองๆ 5s v2 , kripton uc-hr ดูจาก spec น่าจะเป็นสายที่ให้เสียงบาลานซ์ๆ สมูทๆ พอได้รายละเอียดแต่ไม่แหลมเกินไปเหมือนสายเงินทั้งเส้น ตัวนี้ได้ทองของ vgp 2016 หมวด usb cable ด้วย (เลยอยากลอง) แถมราคาก็ไม่แพงมากเมื่อเทียบ กับพวกสายเงินทั้งเส้น

แต่ที่คันที่สุดตอนนี้คืออยากได้สาย lan ของ AR รุ่นใหม่... ACOUSTIC REVIVE LAN-1.0TripleC
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

Draco

08/12/2015 22:42:45
424
@ellevoid

นั่น..จัดมาแล้ว 55

ตัวที่เป็น Dual-end น่าสนใจมากเลยคับ สั่งเป็นตัวนี้มาหรือเปล่าคับ
ยึ่งอ่านรีวิวจาก absolute sound แล้วยิ่งน่าสนใจใหญ่ แต่พอเห็น retail price ก็สตั๊นไป แล้วตัดสินใจโดยง่ายว่ารอคุณ ellevoid มาบอกผลดีกว่า 555

รีวิว: http://www.theabsolutesound.com/articles/audience-au24-se-usb-cable/

ปล. เหมือนจะได้ absolute sound editor choice 2015 ด้วยปะคับ
ปล2. ถ้าเสียงดีแต่แหลมจัดไป แอบกระซิบได้นะคับ จะลองถามเงินในกระเป๋าช่วงนั้นดูก่อน..เอิ๊ก


@amiami
อู้ว..เส้นนี้ก็ dual-end ไปอ่านรีวิว acoustic revive usb ใน 6moon นี่ก็น่าสนใจทีเดียวคับ

จริงคับ ของญี่ปุ่นนี่ ดูคนออกแบบจะใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมาดีกว่าจริงๆ
แต่ดีที่ผมรู้จักยี่ห้อไม่เยอะคับ เพราะ acoustic revive, kripton uc-hr นี่ผมไม่รู้จักเลย เลยไม่ต้องคันมาก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

Draco

08/12/2015 23:13:07
424
@amiami

พอดีเลย ขออนุญาติสอบถามคับ สงสัยมานาน กรณีเราใช้สาย usb ที่เป็นหัวแยก data กับ power ถ้าใช้งานกับ dac ตั้งโต๊ะ ซึ่งใช้ไฟจาก adapter อยู่แล้ว หากเสียบแต่สาย data อย่างเดียว dac มันจะทำงานไหมคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

kiertijaib

09/12/2015 02:01:54
0
ไม่ทราบว่าเคยลองเส้นด้วยไหมครับ
เห็น 6 Moon กลาวไว้เหมือนกัน
ผมก็ curious ว่า curious cable นี่จะดีจริงหรือไม่
http://www.6moons.com/audioreviews2/curious/1.html

มีสายขนาดสั้นขาย ในกรณีที่ใช้ Schiit Wyrd, Uptone regen ด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

ellevoid

09/12/2015 09:52:52
220
ผมสั่งแบบ single head มือสองมาครับ เพราะส่วนตัวเอามาใช้กับพวก idevice ด้วย อีกอย่าง music server ที่ใช้อยู่ก็มีรูไม่พอให้เสียบด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

Draco

09/12/2015 12:56:42
424
@ellevoid

ขอให้ถูกหู + matching ลงตัวคับ :)

@พี่เกียรติชัย

ส่วนตัวไม่เคยลองคับ แหมแต่ชื่อยี่ห้อนี่ก็ชวน curious ซะจริงคับ 555
ส่วนรีวิวใน 6moon นี่อ่านแล้วรู้สึกว่า reviewer น่าจะต้องชอบมันจริงๆเลยนะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

amiami

10/12/2015 09:58:52
ถึงคุณ draco
แล้วแต่ dac ครับ บางตัวไม่ต่อ power ก็ไม่ติด บางตัวต่อแค่ตอนแรกแล้วเปิดเล่นดึงออกก็ใช้ได้ครับ อยู่ที่การออกแบบ dac มากกว่าครับ แต่สิ่งสำคัญสุดจากประสบการณ์ของผมที่ลองๆมา ก็คือไฟที่เลี้ยงในเส้น usb ครับ (กรณีที่ต้องใช้ไฟจาก usb)

เห็น regen แล้วตั้งกะมีคนพูดถึงช่วงแรกๆ แต่ด้วยการที่ผมใช้ jplay usb card ต่อด้วย LPSU แถม pc ก็ต่อ Atx LPSU ผมเลยไม่คิดจะลอง regen
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

Draco

10/12/2015 11:36:28
424
@amiami

ขอบคุณคับ

เท่าที่อ่านเรื่อง regen มัน regenerate data ในฝั่ง data ให้ใหม่เลย เพื่อลดข้อผิดพลาดจาก usb chip การที่มันแยก power ให้ด้วยน่าจะเป็นประเด็นช่วยแค่ส่วนเดียวนะคับ เห็นมีคนสั่งมาลองหลายคน แต่ไม่มีใครยอมมาบอกเลยว่าดีป่าว T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

ellevoid

10/12/2015 12:58:39
220
Regen เห็นฝรั่งอวยกันเยอะว่าดี แต่จากหลักการผมว่าการ regenerate data น่าจะทำให้มันแย่ลงมากกว่าดีขึ้นนะครับ เพราะเหมือน introduce jitter เพิ่มเข้าไปอีกแปลงแล้วแปลงอีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

Draco

10/12/2015 17:10:35
424
ตอนอ่านก็แอบคิดแบบคุณ ellevoid เช่น ถ้าไปเจอกับ chip แย่ๆ มันอาจจะดีกว่า แต่ถ้าเจอชิบดีๆเป็นไปได้ไหมที่จะแย่กว่า แต่ด้วยความที่เจอสิ่งที่ไม่น่าเชื่อเกี่ยวกับเครื่องเสียงมาหลายสิ่ง ตอนนี้เลยไม่รู้จะเชื่ออะไรดีคับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

Draco

04/02/2016 01:17:15
424
วันนี้ได้เข้าไปลองฟัง USB Black Rhodium Star มาสมใจอยากแล้วคับ
โดยขน notebook, mojo และสาย usb ที่มีเข้าไปขอลองที่ร้านที่นำเข้า

จริงๆก็ใกล้เคียงกับที่เดาๆ ไว้ เสียดายสายแกะใหม่เอี่ยม น่าจะดีกว่านี้ได้หลังเบิร์น
ทดลองบนชุดของทางร้าน โดยเปลี่ยน source จาก cd ของร้านมาเป็น notebook+mojo
ลำโพง Triangle คู่นี้ พี่คนขายแจ้งว่าแนวเสียงค่อนข้างเด่นเรื่องเสียงกลาง ดอกเสียงกลางเป็นกรวยกระดาษแบบที่ผมชอบด้วย 555

 photo 20160203_153921_zpskwbq9kv0.jpg

แล้วก็สลับฟังระหว่าง Star, Diamond, Heimdall2, 5s
จริงๆใช้เวลาไปเยอะ แต่ดันลองสายตั้ง 4 เส้น แถมคุยกับพี่คนขายเยอะเกิน ฟังน้อยไปหน่อย 55

 photo 20160203_172024_resize_zpsdfd8v78t.jpg

อาจจะเทียบไม่ค่อยแม่นยำ เพราะเสียบแบบเรียงผ่านไปไม่ได้จับสลับชนกันนะคับ
คร่าวๆ สัมผัสแรก Star ให้ปริมาณแหลม ที่พอๆกับ Diamond, heimdall2
แต่ออกจะเป็นแนวฟังสบายกว่า รวมทั้งให้ sibilant น้อยกว่าทั้ง 2 เส้นเล็กน้อย ดังนั้นต้องแลกกัน จึงไม่แปลกที่ micro detail จะสู้ Diamond ไมไ่ด้
เสียงกลางของ Star เด่นออกมามากกว่า Diamond, Heimdall2 แต่เบสเหมือนจะน้อยกว่านิดหน่อย
บน system นี้ 5s ให้กลางและเบสโดดเด่นสุด น้ำหนักแรงปะทะ ฟังมันส์กว่า แต่แหลมก็น้อยสุดและรายละเอียดแหลมน้อยกว่าตัวอื่นๆ แบบสวนทางกัน

จริงๆอยากเทียบแบบชนกับ heimdall2 ให้มากกว่านี้ แต่ดันไปใช้เวลาฟัง Diamond มากไปหน่อยคับ

คหสต. ในช่วงเวลานี้ผมว่าสาย usb ในงบราวๆ 7พัน-ไม่เกินหมื่นนึง ถึงมันจะสู้ตัวแพงๆไม่ได้จุดนั้นจุดนี้นิดหน่อย แต่ผมว่าจากสิ่งที่ได้มามันคุ้มค่าเงินทีเดียวนะ และย้ำว่า คหสต. จริงๆ คือผมว่าคุ้มกว่าซื้อตัวล่างๆด้วยอะคับ

 photo 20160203_172052_zpsyjalf0di.jpg
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

Luck

05/02/2016 15:41:09
0
@amiami
ขอความเห็นเรื่องเสียงของสาย Acoustic Revive USB หน่อยได้ไหมครับ
(หากให้ความเห็นเทียบกับสายอื่นๆ ข้างต้นได้จะเป็นประโยชน์มากเลยครับ)
กำลังสนใจครับ
ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

ellevoid

05/02/2016 16:05:54
220
ช่วงนี้ dac ไม่อยู่เอาไปซ่อม คุณ Draco อยากลองเอา สาย Audience Au24 SE ไปลองไหมครับ ฮาๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

Hsung

05/02/2016 17:54:33
346
เห็นราคา Audience ในเวปแล้ว ไม่เบาเลยนะครับ 555

เสียงจะสู้ HD2 หรือ DM ได้มั้ยนะ หรือว่าจะไป HS ดี

ไหนๆ ก็มาสาย cardas แล้ว เล่นมันทั้งระบบเลยดีมั้ยนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

Draco

05/02/2016 23:34:57
424
@ ellevoid
โอ้ว เกรงใจคับ ของคุณ ellevoid แต่ละตัวราคาแรงๆทั้งน้านนน...
ว่าแต่ถูกใจไหมคับ จากรีวิวผมว่าน่าจะต่างจาก JPS พอควรเลยอะ

@Hsung
ไม่ค่อยกล้าออกความเห็นเลยคับ คุณ Hsung น่าจะประสบการณ์เยอะกว่าผม 55
ว่าแต่ตอนนี้ใช้ usb เส้นไหนอยู่คับ แล้วอยากเสริมจุดไหนคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

ellevoid

06/02/2016 00:34:15
220
ต่างอยู่ครับ แต่ตอนนี้ไม่มี dac เลยไม่ได้ฟังเลยครับช่วงนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

Draco

06/02/2016 08:46:16
424
@ ellevoid
เอา mojo+5s ไปลองฟังเล่นๆรอเวลาไหมคับ แต่ไม่รู้จะขับหูคุณ ellevoid ไหวบ้างไหม 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

Hsung

06/02/2016 10:49:23
346
คุณ @Draco ตอนนี้ผมเล่นสาย hybrid ของคุณ sompong อยู่ครับ

คือเอามาฟังเทียบ blue heaven แล้วแตกต่างกันนิดเดียว เลยปล่อย BH ไป

ตอนที่อยากได้คือ กลาง-แหลม ครับ เบสเยอะละ พอมีเส้นแนะนำมั้ยครับ

ปล.ประสบการณ์ส่วนใหญ่ คือไปฟังที่ร้านเอาครับ ไม่ได้มีมากหรอก

ส่วนที่รู้มาก จะเป็นเรื่องระบบไฟฟ้า เพราะเป็นงานประจำ มากกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

Draco

06/02/2016 20:07:55
424
@Hsung

คือ ของที่อยู่ในรูปโปรไฟล์เนี่ย ยังไงก็ต้องให้เครดิตไว้ก่อนหละคับ 555

Blue heaven ยังไม่เคยมีโอกาสฟังเปรียบเทียบเลยคับ แต่ได้ยินว่า blue heaven จะค่อนไปทางเบสมากกว่าเมื่อเทียบกับ heimdall2 จริงๆ ถ้าเคยมาสาย nordost และชอบแนวเสียงอยู่แล้ว ขยับไป heimdall2 น่าจะมีโอกาสผิดพลาดได้น้อยกว่านะคับ

ในบรรดาสายที่เคยได้ลองตอนนี้ ผมว่า Diamond, Heimdall2 เป็น 2 ตัวที่ให้ tonal กลางๆสุดในความรู้สึกผม มาครบๆทุกย่าน ต่างกันที่สปีดและรายละเอียดนิดๆหน่อยๆ จริงๆ Star ที่ผมเพิ่งไปลองมา ถ้าอยากได้กลางแหลมเพิ่มก็ถือว่าน่าสนใจนะคับ มีน้องอีกท่านบอกว่าร้านตาลมีตัวนี้และให้วางเงินยืมกลับบ้านด้วย แต่ตัวนี้มีความเสี่ยงที่เบสจะลดนิดหน่อย

แต่กรณีที่สายเส้นอื่นๆของคุณ Hsung เป็น Cardas เอา usb clearHS ไปลงอีกเส้น ก็น่าจะได้แหลมเพิ่มมาแต่กลางจะถอยไปไหมคับ แบบนี้ Star อาจลงตัวก็ได้นะคับ เพราะแหลมกับกลางค่อนข้างเด่นเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

ellevoid

29/06/2016 19:37:05
220
เข้ามาเพิ่มเติมนิดนึง พอดีซื้อ usb isolator มาใช้ เลยต้องหาสาย usb เพิ่มอีกเส้นเพื่อต่อจากตัวนั้นมายัง dac
ผมได้ลอง black rhodium star, nordost heimdall2 และ aq diamond แนวเสียงแต่ละเส้นเป็นอย่างที่คุณ Draco บอกจริงๆ ครับ ใครอยากได้กลางแหลมไป star ไม่ผิดหวัง, ใครอยากได้ความโปร่งลื่นไหลแหลมเป็นประกายวิบวับไป heimdall2, ใครอยากได้เสียงเหมือนเดิมแต่อัพสเกลขึ้นมาอีกขั้นจัด diamond ได้เลยครับ

สุดท้ายผมจัด diamond มาเพราะ match เข้ากับชุดผมที่สุดครับ

ปล. สั่ง curious cable มาลองด้วย ไม่รู้จะดีแบบที่ฝรั่งเค้าอวยๆ กันรึเปล่า ไว้ลองเทียบแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

bonus79

29/06/2016 21:15:31
1,133
ขอบคุณกับการอัพเดทครับคุณ ellevoid
ผมอ่านกระทู้นี้มาตั้งแต่ยังไม่มีชุดตั้งโต๊ะเลย อยากได้ diamond มากหลังจากอ่านกระทู้นี้
วันแรกที่ซื้อชุดตั้งโต๊ะมาใช้ ผมซื้อแค่ evergreen มาใช้ สองเดือนถัดมา ซื้อ carbon มาใช้ มาถึงตอนนี้ได้ diamond มาใช้ เมื่อวานนี้ผมเอาทั้งสามเส้นมาลองเสียบเข้าเสียบออกไปไม่ต่ำกว่ายี่สิบสามสิบรอบ
กลายเป็นว่าผมฟังไม่ค่อยออกเลยครับว่ามันต่างกันยังไง (ผมเชื่อว่าคนฟังออกอาจจะด่าผมอยู่ตอนนี้ก็เป็นได้^^)

สรุปคือ สำหรับคนหูไม่ดีแบบผม ผมแยกความต่างแทบไม่ออกเลยครับ ไม่ใช่จะบอกว่ามันไม่มีผลนะครับ คือมันนิ๊ดดดดเดียวจิงๆจนไม่รู้ว่าไอนิดเดียวที่ได้ยินมันคือเราอุปทานไปเองหรือปล่าว ถ้ามีโอกาศได้ heimdall2 มาครอบครอบจะลองดูใหม่ครับ เพราะผมอยากได้เสียงโปร่งประกายวิบวับมาช่วยให้หูปิดมันโปร่งมีประกายอีกนิดครับ

ปล. ผมโทดหูผมนะครับ ผมไม่ได้โทดสายครับ จริงๆคือแอบเซ็งนิดๆว่าอุสส่าเสียเงินตั้งเยอะเพื่อ aq diamond แต่ดันฟังไม่เป็นซะงั้นครับ... (แต่ถึงจะฟังไม่ออกแต่ก็ใช้ diamond อยู่ดี ^^)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

bonus79

29/06/2016 21:15:32
1,133
ขอบคุณกับการอัพเดทครับคุณ ellevoid
ผมอ่านกระทู้นี้มาตั้งแต่ยังไม่มีชุดตั้งโต๊ะเลย อยากได้ diamond มากหลังจากอ่านกระทู้นี้
วันแรกที่ซื้อชุดตั้งโต๊ะมาใช้ ผมซื้อแค่ evergreen มาใช้ สองเดือนถัดมา ซื้อ carbon มาใช้ มาถึงตอนนี้ได้ diamond มาใช้ เมื่อวานนี้ผมเอาทั้งสามเส้นมาลองเสียบเข้าเสียบออกไปไม่ต่ำกว่ายี่สิบสามสิบรอบ
กลายเป็นว่าผมฟังไม่ค่อยออกเลยครับว่ามันต่างกันยังไง (ผมเชื่อว่าคนฟังออกอาจจะด่าผมอยู่ตอนนี้ก็เป็นได้^^)

สรุปคือ สำหรับคนหูไม่ดีแบบผม ผมแยกความต่างแทบไม่ออกเลยครับ ไม่ใช่จะบอกว่ามันไม่มีผลนะครับ คือมันนิ๊ดดดดเดียวจิงๆจนไม่รู้ว่าไอนิดเดียวที่ได้ยินมันคือเราอุปทานไปเองหรือปล่าว ถ้ามีโอกาศได้ heimdall2 มาครอบครอบจะลองดูใหม่ครับ เพราะผมอยากได้เสียงโปร่งประกายวิบวับมาช่วยให้หูปิดมันโปร่งมีประกายอีกนิดครับ

ปล. ผมโทดหูผมนะครับ ผมไม่ได้โทดสายครับ จริงๆคือแอบเซ็งนิดๆว่าอุสส่าเสียเงินตั้งเยอะเพื่อ aq diamond แต่ดันฟังไม่เป็นซะงั้นครับ... (แต่ถึงจะฟังไม่ออกแต่ก็ใช้ diamond อยู่ดี ^^)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

Draco

29/06/2016 23:17:57
424
อิอิ คุณ ellevoid โดยไม่ได้นัดหมาย curious ของผมมาถึงแล้วเมื่อวานคับ แต่เป็นตัว Hugo/mojo link คือเป็น A-micro คับ นี่กำลังจะหยิบมาจิ้มกับ mojo พอดีเลย

และๆ กำลังเล็งจะจัด regen อยู่คับ 555

@bonus79
เรื่องหูดีไม่ดีนี่ ผมเคยชอบ conductor ท่านนึงพูดในรายการ TED talk เกี่ยวกับการฟังเพลงคลาสสิค เค้าบอกว่าไม่จริงที่บอกว่า หูไม่ดี ฟังไม่ออก โดยยกตัวอย่างเช่น ถ้ามีเสียงคนรู้จักโทรหาเรา ไม่ว่าเราจะรับสายด้วยโทรศัพท์ต่างเครื่องกันที่เสียงไม่เหมือนกัน เราก็ฟังออกอยู่ดีว่าใครโทรมา

การที่มันจะต่างมากต่างน้อยมันขึ้นกับหลายปัจจัย มันจึงกลายเป็นมีประเด็นเรื่องความคุ้มขึ้นมาไงคับ

ปล.ผมว่า diamond โปร่งกว่า heimdall นะคับ น่าจะต้องไปขยับที่จุดอื่นแทนมากกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

Draco

29/06/2016 23:40:40
424



ตกลงคุณ ellevoid จัดไปกี่ขนานแล้วคับนี่ Diamond, Heimdall2, JPS Superconductor V, Star, Audience Au24 SE และล่าสุด Curious นี่กวาดตัวแรงๆมาทั้งบางเลยนะคับ

ปล. Curious สีสวยดีคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

Draco

30/06/2016 00:09:13
424
@bonus79

เพิ่มเติม ความต่างระหว่าง Diamond, Heimdall2 มันก็น้อยด้วยนะคับ ต้องเพ่งกันหละ น้อยกว่าจาก Carbon มา Diamond เยอะเลย ดังนั้นในชุดคุณ bonus79 จุดนี้ไม่คุ้มเลยค้าบ

เด๋วผมส่งเพลงนึงเข้าเมล์ไปให้ลอง 22MB น่าจะส่งเมล์ได้มั้ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

ellevoid

30/06/2016 00:27:20
220
Star กับ Heimdall ไม่ได้จัดมาครับ ยืมร้านมาลองเฉยๆ curious ผมจัดตัว regen link มาครับ

คุณ Draco ลองแล้วเป็นไงบ้างมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ ถ้าดีกว่า diamond จริงแบบที่ฝรั่งท่านอวยๆ ไว้ จะได้ปล่อย diamond ฮ่าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

Draco

30/06/2016 00:56:48
424
ตอนนี้เพิ่งเบิร์นมาได้ราวๆ 10 ชม.คับ แต่มันเป็นการเทียบที่ต่าง condition กันนิดหน่อย คือทั้ง Diamond, Heimdall2 ผมเป็น A-B ทำให้ต้องเสียบตัวแปลง ส่วน Curious มันจิ้มตรง mojo ได้เลย เสียบจาก Auralic Aries mini เข้า mojo และใช้หู IE800

จากจุดนี้ ทั้ง Diamond, Heimdall2 ให้เนื้อเสียงเข้มข้นกว่า ความคมชัดมากกว่า ประกายเสียงแหลมไปได้ไกลกว่า ดังนั้นถ้าอยากได้แนวฟังสบายและสงัดกว่า curious ก็จะตอบโจทย์ได้ดีเลย แต่เรื่องรายละเอียดกับประกายเสียงแหลมตอนนี้มันแพ้อยู่ แต่ปล่อยเบิร์นไปอีกสักพักค่อยมาเล่าอีกรอบคับ

แต่สำหรับใครที่ยังหา usb ที่เป็น micro ที่ถูกใจไมไ่ด้ purple flare โปร่งบางเกินไป moon นุ่มนวลเกินไป ต้องรับตัวนี้ไว้พิจารณาหละคับ ผมว่ารายละเอียดก็ดีกว่าทั้ง 2 ตัวนี้ด้วย แถมตัวสายสั้น hugo link นี่ค่าตัวไม่แรงด้วย ไม่สะดุ้งเหมือนเอา Diamond, Heimdall2 มาต่อตัวแปลงอีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

ellevoid

30/06/2016 01:25:49
220
ตอนนี้ผมต่อ audience กับ diamond ฟัง Calvin Harris บน Tidal ด้วย MacBook Air ... มันใข่มั้ยเนี่ย !!!

audience มาตอนแรกเสียงแทบโยนทิ้งตอนนี้แจ่มมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะชินหรือว่ามันเบิร์นได้ที่กันแน่ครับ ฮ่าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

ohwownoone

30/06/2016 07:52:58
370
รบกวนช่วยสรุปสาย USB ที่เป็น USB A ไป USB Micro B เพื่อเอามาใช้กับ MOJO ให้หน่อยครับว่ามีรุ่นไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่ ซื้อได้ที่ไหน(ผมไม่ทราบแหล่งจริงๆ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

bonus79

30/06/2016 09:50:13
1,133
@Draco

ขอบคุณมากๆครับสำหรับเพลงที่จะส่งให้ลอง
กระทู้นี้ดีมากครับ ได้รู้จักอะไรใหม่ๆเยอะดี
ตอนนี้มี regen อีกละ! ^^

ผมก็ขอมาเก็บข้อมูลต่อไปครับ
ผมคิดว่าสงสังผมต้องไปอับ dac ละครับเพราะตอนนี้ใช้ dac/amp wa7 อย่างเดียวครับ แล้วก็ขยับมาทุกจุดแล้วตั้งแต่รางไฟ หลอด สาย ฟิวส์... คือหาเรื่องแต่งชุดที่มีเท่าที่กำลังทรัพย์จะอำนวยไปเรื่อยๆครับ ยังไงขอบคุณข้อมูลจากทุกคนมากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

Draco

30/06/2016 11:50:32
424
@พี่อ่าง

จริงๆ ก็ไม่ได้ทราบเยอะนะคับ ถ้ามีใครรู้รบกวนมาแจ้งเพิ่มกันนะคับ เพราะเดิมก็หาไม่ได้ เลยไปใช้ตัวแปลงเอา

เท่าที่เห็นตอนนี้ร้านเฮียน่าจะมีหมดนะคับ Nordost purple flare, Moon audio, Audioquest แต่ก็จะยังไม่เจอรุ่นสูงๆที่จะไปเทียบ Diamond, Heimdall2

ส่วน Curious เนี่ย พี่ kiertijaib มาเปิดประเด็นไว้ที่ คห.92 รวมกับเห็นหลายๆท่านในกลุ่ม FB ใช้กับชุดบ้านแล้วชอบมากกว่า Diamond เลยคันสั่งมาลองคับ ตัวนี้สายยาวแบบ A-B นี่ราคาก็ไม่เบาเลย แต่ตัวสายสั้นที่เป็น micro รวมส่งแล้วยังไม่ถึง 6000 บาทคับ
Web: http://www.curiouscables.com/
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

Draco

30/06/2016 11:55:07
424
ตอนแรกคิดๆอยู่ว่าถ้าเบิร์นสักระยะแล้ว อยากจะเปิดกระทู้แนะนำ curious ให้กับเพื่อนๆที่ใช้ mojo กัน จะได้มีทางเลือกเพิ่มคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

ellevoid

30/06/2016 13:12:01
220
ถ้าราคาเก่าผมเชียร์ purple flare สุดๆ เลยครับน้าอ่าง แต่ราคาใหม่นี่ผมคิดว่ากระโดดไป curious เลยดีกว่า สั่งเอง ส่งฟรี ภาษีโดนนิดเดียวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

Draco

30/06/2016 19:27:17
424
ผมไม่โดนค้าบ เค้าเขียนหน้าซองมาให้แค่ 36 AUD$ น่าจะมีคนไทยเคยบอก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

Hanataro

30/06/2016 20:47:41
4
สนใจ curious นะครับ แต่เหมือนจะไม่มี usb micro b to micro b

(ต่อ มือถือกะ mojo )

มีแนะนำตัวอื่นมั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

Draco

30/06/2016 21:55:08
424
เห็นแต่ในเว็ปร้านเฮียนี่แหละคับ นอกนั้นแทบไม่เคยเห็นเลยคับ

MOON AUDIO SILVER DRAGON FORM FIT USB B MICRO TO B MICRO RIGHT ANGLES 3,590

NORDOST PURPLE FLARE USB 0.6M MICRO B TO MICRO B 7,000

แต่เป็น OTG หรือเปล่าไม่ทราบนะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

Draco

30/06/2016 21:55:29
424
อ้อ เคยเห็น ADL ก็มีทำคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

ohwownoone

04/07/2016 12:17:50
370
Moon Audio Silver Dragon เสียงเป็นยังไงบ้านครับ ใครเคยลองแล้วบ้าง เห็นหมีส้ม มีขาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 127

Draco

04/07/2016 13:02:02
424
ที่เรือธงก็มี demo นะคับ ผมเคยลองอยู่ตอนซื้อ mojo
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

oakey1622

13/07/2016 22:54:04
21
ขอบคุณรีวิวดีๆมากๆครับ .. เป็นแนวทางที่ดีมากเลยครับ สำหรับคนที่เล็งๆจะอัพสาย usb แบบผม อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

bonus79

13/07/2016 23:50:05
1,133
คุณ Draco คร้าบ
อย่าลืมส่งเพลงที่ว่าจะให้มาลองฟังกับสาย usb ให้ผมด้วยนะคร้าบ ^^ ขอบพระคุณมากคร้าบ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

Draco

14/07/2016 00:06:02
424
เอ๋..ผมส่งให้ตั้งแต่ก่อนโพสบอกแล้วคับ อยู่ใน spam ป่าวคับ หรือส่งไม่ไปหว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

Draco

14/07/2016 00:08:49
424
ของผมอยู่ใน sent เรียบร้อยตั้งแต่ 30 jun คับ เด่วผมลองส่งเมล์ธรรมดาเข้าไป จะได้รู้ว่าเมล์ถูกไหมคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

bonus79

14/07/2016 00:15:38
1,133
ได้แล้วครับผม เพิ่งเข้ามาครับ ขอบคุณมากๆครับผม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

bonus79

14/07/2016 00:18:00
1,133
อ๊ะ มาแต่เมล สงสังพี่คงเทสเฉยๆ ถ้าส่งไม่ได้ไม่เป็นไรนะครับ มันอาจจะใหญ่เกินไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

bonus79

14/07/2016 02:41:57
1,133
ได้รับเพลงและลองฟังเปรียบเทียบฟังระหว่าง evergreen carbon และ diamond แล้วครับ เสียงแตกต่างกันจริงๆครับ diamond เหนือสุดครับ เทียบกันแล้วเสียงสมจริงสุดเลย เสียงกลองนาทีที่ 0:46 diamond ได้ความรู้สึกถึงหน้ากลองที่มีเสียงกังวานซึ่งไม่เหมือนกับอีกสองเส้น เสียงไลน์เบสสะอาดๆที่ตามมา เทียบกันจะๆ diamond กินขาดเลยครับผม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 135

Draco

14/07/2016 08:43:48
424
โอ้ว..ฟังยันตี 3 นับถือๆ

นี่แหละคับ บางครั้งมันเป็นเพราะแนวเพลงที่เราฟังด้วย ถ้าเพลงที่เอามาลองมันใช้เครื่องดนตรีไฟฟ้า บันทึกเสียงมาธรรมดา การที่ฟังไม่ออกอาจจะถูกแล้วคับ เพราะเพลงมันไม่มีอะไรจะโชว์ความต่าง

ปล. ฟังออกแล้ว ก็ยินดีต้อนรับเข้าสู่วังวนที่ลึกขึ้นนะคับ..หุหุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 136

ellevoid

03/08/2016 10:38:44
220
ได้มีโอกาสฟังสายที่ซื้อมาพร้อมๆ กันซักที ลองเทียบกันแล้วระหว่าง Diamond/Curious/Audience/JPS สองตัวแรกยังไม่พ้นเบิร์นแต่สองตัวหลังพ้นนานแล้ว

ต้องบอกว่าตัว Audience ชนะขาดเลยครับ ใส กว้าง ชัด เบสดี ดีกว่าทุกตัวที่ลองมาเลย แต่ราคาก็โหดเหลือเกิน ควรต้องซื้อมือสองมือสามเท่านั้นครับอย่าได้หามือหนึ่ง ฮาๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 137

bonus79

03/08/2016 11:06:31
1,133
@ellevoid

ผมจะถือว่าผมไม่ได้อ่านเม้นล่าสุดนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 138

bonus79

03/08/2016 11:11:22
1,133
ว่าแต่ใช่รุ่นนี้หรือปล่าวครับ?

http://www.theabsolutesound.com/articles/audience-au24-se-usb-cable/
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 139

ellevoid

03/08/2016 14:06:03
220
ใช่ครับ au24-se เสียงเหมือนที่ tas บอกเลยครับ
ตอนแรกก็มีอคติเพราะปกติ tas เป็นจอมอวยของดีหรือไม่ดีก็อวยขายได้หมด
แต่ตัวนี้เห็นราคามือสองแล้วพอรับได้เลยซื้อมาลองครับ
แรกๆ ตอนเปลี่ยนจาก JPS มาเส้นนี้เสียงแสบแก้วหูมากฟังแทบไม่ได้ แต่พอพ้นเบิร์นแล้วเสียงแตกต่างจากเดิมเยอะมากโดยเฉพาะเรื่องเบส เส้นนี้ไม่ธรรมดาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 140

Draco

03/08/2016 14:14:27
424
@ellevoid

จะมีโอกาสหลุดมาเป็นมือ 3 มั้ยน๊า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 141

Draco

03/08/2016 14:20:11
424
@ellevoid

ไม่ดีเลยคับ ผลการเปรียบเทียบแบบนี้ ฮึ่ย... ลืมๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 142

ellevoid

03/08/2016 14:48:24
220
ผมรอซื้ออีกเส้นเนี่ยครับแต่จะหาแบบสองหัว ไม่มีปล่อยเลย ฮือๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 143

Draco

03/08/2016 15:17:16
424
แหม โชคดีผมไม่ถนัดการหาของมือสองจากเว็ปนอก แถม Audience ก็ไม่มีตัวแทนในไทยแล้ว ชิวไปอีกแบบ :P
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 144

bonus79

03/08/2016 16:33:33
1,133
เห็นราคาแล้วหนาวเลยครับ แทบจะดับเบิ้ล diamond
อยากได้แต่จำใจต้องขอผ่านเลยครับ :p
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 145

Ekka

10/08/2016 17:01:14
0
ขอบคุณกระทู้ดีๆแบบนี้ครับ อ่านไปจดไปเลยทีเดียว
รบกวนถามคุณ Draco ไม่ทราบว่าตอนนี้ Curious ผ่านการเบิร์นแล้วเป็นยังไงบ้างครับ
เห็นราคาไม่แรงเลยสนใจครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 146

Draco

10/08/2016 18:10:42
424
พอดีผมไปเขียนไว้อีกกระทู้นึงคับ

http://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=212056
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 147

Ekka

10/08/2016 18:28:21
0
โอ้ ขออภัยที่ได้ได้ลองหาดูก่อนครับ ขอบคุณมากครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 148

Draco

10/08/2016 21:14:23
424
โอ้ว ไม่เป็นไรคับ ยินดีถ้าจะเป็นประโยชน์ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 149

Peob18c

26/06/2018 09:40:43
61
ขออนุญาติขุด นิดนึงนะครับ พอดี ผมเพิ่งสั่ง jcat usb card มาใส่ pc ตอนนี้ สาย oya continental 5s ที่เคยใช้ มัน ขาดๆ เกิน ไปนิด คือ ถ้าเสียบ พร้อม jitterbug จะได้เสียงกลอง ที่ชัด หนังกลองตึง สายกีตาร์ตึงหัวโน๊ตชัด แต่มิติมันดูไม่ธรรมขาติ ครับ เสียงบางเสียง มัน ดูชัดและแปลกไป แต่พอ ลองถอด jitterbug ออก มันก็ นุ่มไป เสียงกลอง ไม่สะใจ แต่ได้ แหลม บรรยากาศ และ ความเป็นธรรมชาติ มา เลยไม่แน่ใจว่า aq diamond จะเป็นคำตอบไหมครับ เลยอยากปรึกษาคุณ draco หน่อยครับ ว่า continetal + jitterbug เทียบกับ aq diamond เปล่าๆ เสียง diamond จะแก้ตรงจุดที่ผมต้องการ ได้ไหมครับ และมีอะไรหายไป หรือไม่ครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 150

Kakaros

26/06/2018 09:54:46
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 149 - Peob18c

ขออนุญาติขุด นิดนึงนะครับ พอดี ผมเพิ่งสั่ง jcat usb card มาใส่ pc ตอนนี้ สาย oya continental 5s ที่เคยใช้ มัน ขาดๆ เกิน ไปนิด คือ ถ้าเสียบ พร้อม jitterbug จะได้เสียงกลอง ที่ชัด หนังกลองตึง สายกีตาร์ตึงหัวโน๊ตชัด แต่มิติมันดูไม่ธรรมขาติ ครับ เสียงบางเสียง มัน ดูชัดและแปลกไป แต่พอ ลองถอด jitterbug ออก มันก็ นุ่มไป เสียงกลอง ไม่สะใจ แต่ได้ แหลม บรรยากาศ และ ความเป็นธรรมชาติ มา เลยไม่แน่ใจว่า aq diamond จะเป็นคำตอบไหมครับ เลยอยากปรึกษาคุณ draco หน่อยครับ ว่า continetal + jitterbug เทียบกับ aq diamond เปล่าๆ เสียง diamond จะแก้ตรงจุดที่ผมต้องการ ได้ไหมครับ และมีอะไรหายไป หรือไม่ครับ 

เบิร์น Jcat กี่ชั่วโมงแล้วครับ ลองให้เวลาซักนิดก่อน สาวนตัวผมไม่ค่อยชอบใช้อุปกรณ์เสริมผมคิดว่ามันมาขวางทางเดินสัญญาณและเพิ่มความเพี้ยนในระบบผมเห็นด้วยว่าน่าจะเปลี่ยนสาย usb ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 151

Peob18c

26/06/2018 10:14:15
61
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 150 - Kakaros

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 149 - Peob18c

ขออนุญาติขุด นิดนึงนะครับ พอดี ผมเพิ่งสั่ง jcat usb card มาใส่ pc ตอนนี้ สาย oya continental 5s ที่เคยใช้ มัน ขาดๆ เกิน ไปนิด คือ ถ้าเสียบ พร้อม jitterbug จะได้เสียงกลอง ที่ชัด หนังกลองตึง สายกีตาร์ตึงหัวโน๊ตชัด แต่มิติมันดูไม่ธรรมขาติ ครับ เสียงบางเสียง มัน ดูชัดและแปลกไป แต่พอ ลองถอด jitterbug ออก มันก็ นุ่มไป เสียงกลอง ไม่สะใจ แต่ได้ แหลม บรรยากาศ และ ความเป็นธรรมชาติ มา เลยไม่แน่ใจว่า aq diamond จะเป็นคำตอบไหมครับ เลยอยากปรึกษาคุณ draco หน่อยครับ ว่า continetal + jitterbug เทียบกับ aq diamond เปล่าๆ เสียง diamond จะแก้ตรงจุดที่ผมต้องการ ได้ไหมครับ และมีอะไรหายไป หรือไม่ครับ 

เบิร์น Jcat กี่ชั่วโมงแล้วครับ ลองให้เวลาซักนิดก่อน สาวนตัวผมไม่ค่อยชอบใช้อุปกรณ์เสริมผมคิดว่ามันมาขวางทางเดินสัญญาณและเพิ่มความเพี้ยนในระบบผมเห็นด้วยว่าน่าจะเปลี่ยนสาย usb ครับ

เบิร์นมา 100+ แล้วครับ จริงๆ ชอบ บรรยากาศโดยรวม ของการต่อตรงมาก แต่มันขาดแรงปะทะ ไปนิด นึง กะ สายกีตาร์ หย่อนไปนิด เลยคิดว่าขาดความชัดไปนิด แต่พอใส่ jitterbug เข้าไป หลังมันมืดมาก จนแอบรู้สึกอับ แหลมหายไปนิด แต่ได้แรงปะทะและ ชัดขึ้น เลยคิดว่าเคยอ่านเจอกระทู้นี้ ที่คุณ draco บอกว่า 5s มันเนียนกว่า diamond เลยคิดว่า ถ้า ได้ diamond มา อาจเติมจุดนี้ได้ ครับ แต่ก็กลัว เสียง ซ ฟ ของ diamond เหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 152

sumpao

26/06/2018 10:19:03
18
สาย USB  ควรเล่นที่งบเท่าไหร่ดีครับ

10 % ของ System

20% หรือว่าเอาแค่พอใช้ได้ครับ

แล้วมันมีผลกับเสียงขนาดไหนกับ System เรา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 153

Draco

28/06/2018 14:39:52
424
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 151 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 150 - Kakaros

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 149 - Peob18c

ขออนุญาติขุด นิดนึงนะครับ พอดี ผมเพิ่งสั่ง jcat usb card มาใส่ pc ตอนนี้ สาย oya continental 5s ที่เคยใช้ มัน ขาดๆ เกิน ไปนิด คือ ถ้าเสียบ พร้อม jitterbug จะได้เสียงกลอง ที่ชัด หนังกลองตึง สายกีตาร์ตึงหัวโน๊ตชัด แต่มิติมันดูไม่ธรรมขาติ ครับ เสียงบางเสียง มัน ดูชัดและแปลกไป แต่พอ ลองถอด jitterbug ออก มันก็ นุ่มไป เสียงกลอง ไม่สะใจ แต่ได้ แหลม บรรยากาศ และ ความเป็นธรรมชาติ มา เลยไม่แน่ใจว่า aq diamond จะเป็นคำตอบไหมครับ เลยอยากปรึกษาคุณ draco หน่อยครับ ว่า continetal + jitterbug เทียบกับ aq diamond เปล่าๆ เสียง diamond จะแก้ตรงจุดที่ผมต้องการ ได้ไหมครับ และมีอะไรหายไป หรือไม่ครับ 

เบิร์น Jcat กี่ชั่วโมงแล้วครับ ลองให้เวลาซักนิดก่อน สาวนตัวผมไม่ค่อยชอบใช้อุปกรณ์เสริมผมคิดว่ามันมาขวางทางเดินสัญญาณและเพิ่มความเพี้ยนในระบบผมเห็นด้วยว่าน่าจะเปลี่ยนสาย usb ครับ

เบิร์นมา 100+ แล้วครับ จริงๆ ชอบ บรรยากาศโดยรวม ของการต่อตรงมาก แต่มันขาดแรงปะทะ ไปนิด นึง กะ สายกีตาร์ หย่อนไปนิด เลยคิดว่าขาดความชัดไปนิด แต่พอใส่ jitterbug เข้าไป หลังมันมืดมาก จนแอบรู้สึกอับ แหลมหายไปนิด แต่ได้แรงปะทะและ ชัดขึ้น เลยคิดว่าเคยอ่านเจอกระทู้นี้ ที่คุณ draco บอกว่า 5s มันเนียนกว่า diamond เลยคิดว่า ถ้า ได้ diamond มา อาจเติมจุดนี้ได้ ครับ แต่ก็กลัว เสียง ซ ฟ ของ diamond เหมือนกัน
จริงๆการจูนเสียง ไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะสาย usb นะคับ  อย่างกรณีนี้ซื้อ 5s+jitterbug มาแล้ว  หลายๆเสียงก็ได้อย่างที่อยากแล้ว  ถ้าขาดแหลมไปนิดหน่อย  ลองพิจารณาส่วนประกอบอื่นในระบบ เช่น สายไฟ ปลั๊กผนัง  หาอันที่มีคาแรกเตอร์ไปทางให้แหลม  อาจจะเป็นทางออกที่ประหยัดกว่า แถมได้ข้อดีจากการเปลี่ยนอุปกรณ์นั้นๆมาเสริมอีก

ส่วนการเปลี่ยนจาก 5s เป็น Diamond ทุกเสียงจะกระชับขึ้น รายละเอียดดีขึ้น กีตาร์และกลองตึงขึ้น  แต่ผมไม่มั่นใจเรื่องแรงปะทะ  เพราะส่วนตัวผมจำได้ว่า 5s ไม่ได้แพ้เรื่องนี้  ดีไม่ดีชิ้นกลองอาจจะเล็กลงด้วยซ้ำคับ 

เสียง ซ ฟ  อันนี้ผมพบว่า ถ้าเราไปจัดการกับระบบไฟให้ดี จัดการเรื่องแรงสั่นสะเทือนของระบบให้ดี  แหลมจะมา รายละเอียดจะมา  โดยที่ ซ ฟ จะลดลงคับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 154

Draco

28/06/2018 14:45:22
424
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 152 - sumpao
สาย USB  ควรเล่นที่งบเท่าไหร่ดีครับ

10 % ของ System

20% หรือว่าเอาแค่พอใช้ได้ครับ

แล้วมันมีผลกับเสียงขนาดไหนกับ System เรา
คุณภาพเสียงและความคุ้มค่า  มันเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคลสิคับ  ใช่คับว่ามันมีแนวทางที่บทความหรือกูรูหลายๆท่านบอก  ซึ่งก็ดีถ้าจะยึดเป็นแนวทาง   แต่ส่วนตัวถ้าชิ้นนั้นให้เสียงที่ผมพอใจมากพอที่จะซื้อที่ค่าตัวของมัน  ผมไม่เคยเทียบ % เลยคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 155

Peob18c

28/06/2018 16:18:18
61
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 153 - Draco

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 151 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 150 - Kakaros

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 149 - Peob18c

ขออนุญาติขุด นิดนึงนะครับ พอดี ผมเพิ่งสั่ง jcat usb card มาใส่ pc ตอนนี้ สาย oya continental 5s ที่เคยใช้ มัน ขาดๆ เกิน ไปนิด คือ ถ้าเสียบ พร้อม jitterbug จะได้เสียงกลอง ที่ชัด หนังกลองตึง สายกีตาร์ตึงหัวโน๊ตชัด แต่มิติมันดูไม่ธรรมขาติ ครับ เสียงบางเสียง มัน ดูชัดและแปลกไป แต่พอ ลองถอด jitterbug ออก มันก็ นุ่มไป เสียงกลอง ไม่สะใจ แต่ได้ แหลม บรรยากาศ และ ความเป็นธรรมชาติ มา เลยไม่แน่ใจว่า aq diamond จะเป็นคำตอบไหมครับ เลยอยากปรึกษาคุณ draco หน่อยครับ ว่า continetal + jitterbug เทียบกับ aq diamond เปล่าๆ เสียง diamond จะแก้ตรงจุดที่ผมต้องการ ได้ไหมครับ และมีอะไรหายไป หรือไม่ครับ 

เบิร์น Jcat กี่ชั่วโมงแล้วครับ ลองให้เวลาซักนิดก่อน สาวนตัวผมไม่ค่อยชอบใช้อุปกรณ์เสริมผมคิดว่ามันมาขวางทางเดินสัญญาณและเพิ่มความเพี้ยนในระบบผมเห็นด้วยว่าน่าจะเปลี่ยนสาย usb ครับ

เบิร์นมา 100+ แล้วครับ จริงๆ ชอบ บรรยากาศโดยรวม ของการต่อตรงมาก แต่มันขาดแรงปะทะ ไปนิด นึง กะ สายกีตาร์ หย่อนไปนิด เลยคิดว่าขาดความชัดไปนิด แต่พอใส่ jitterbug เข้าไป หลังมันมืดมาก จนแอบรู้สึกอับ แหลมหายไปนิด แต่ได้แรงปะทะและ ชัดขึ้น เลยคิดว่าเคยอ่านเจอกระทู้นี้ ที่คุณ draco บอกว่า 5s มันเนียนกว่า diamond เลยคิดว่า ถ้า ได้ diamond มา อาจเติมจุดนี้ได้ ครับ แต่ก็กลัว เสียง ซ ฟ ของ diamond เหมือนกัน
จริงๆการจูนเสียง ไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะสาย usb นะคับ  อย่างกรณีนี้ซื้อ 5s+jitterbug มาแล้ว  หลายๆเสียงก็ได้อย่างที่อยากแล้ว  ถ้าขาดแหลมไปนิดหน่อย  ลองพิจารณาส่วนประกอบอื่นในระบบ เช่น สายไฟ ปลั๊กผนัง  หาอันที่มีคาแรกเตอร์ไปทางให้แหลม  อาจจะเป็นทางออกที่ประหยัดกว่า แถมได้ข้อดีจากการเปลี่ยนอุปกรณ์นั้นๆมาเสริมอีก

ส่วนการเปลี่ยนจาก 5s เป็น Diamond ทุกเสียงจะกระชับขึ้น รายละเอียดดีขึ้น กีตาร์และกลองตึงขึ้น  แต่ผมไม่มั่นใจเรื่องแรงปะทะ  เพราะส่วนตัวผมจำได้ว่า 5s ไม่ได้แพ้เรื่องนี้  ดีไม่ดีชิ้นกลองอาจจะเล็กลงด้วยซ้ำคับ 

เสียง ซ ฟ  อันนี้ผมพบว่า ถ้าเราไปจัดการกับระบบไฟให้ดี จัดการเรื่องแรงสั่นสะเทือนของระบบให้ดี  แหลมจะมา รายละเอียดจะมา  โดยที่ ซ ฟ จะลดลงคับ

ขอบคุณครับ จริงๆ ผมให้ ข้อมูลน้อย ไปนิด คือ ระบบไฟ ผม ทำแล้วครับ อย่าง แรกๆ เลยครับ ปลั๊กผนัง เป็น wattgate 381 au เสียบ dac กะ amp ครับ shunyata เป็นตัวที่เสียบ lpsu สำหรับ jcat usb card สายไฟ ผม ใช้ furutech 314ag เข้า clef lpsu และ furitech sa22  เป็น dc และ venom 14 เข้า pc แยกกันครับ สายอื่นๆ มี pk10 หัว wattgate rh เข้า amp และ acustik art 5 core + nrg1000 เข้า dac จริงๆ ก่อนใส่ card ตัวนี้เพิ่ม ผมก็พอใจในภาพรวม ของ 5s + jitterbug นะครับ คือ ต่อ usb on board แต่ พอลอง card ตัวนี้แล้ว มันดีขึ้น เกือบทุกอย่างครับ พื้นหลัง เวที ความสามมิติ รายละเอียด ความไหลลื่น ปลายแหลม แต่ขาด ความตึงไปนิด ออกแนวผ่อนคลาย เลยนึกถึงกระทู้นี้ครับ 

แต่ดูแล้ว มันอาจจะ มีความเสี่ยง ที่จะ ไป diamond งั้น อาจต้องลอง burn เพิ่ม อีกนิดครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 156

Draco

28/06/2018 17:51:44
424
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 155 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 153 - Draco

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 151 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 150 - Kakaros

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 149 - Peob18c

ขออนุญาติขุด นิดนึงนะครับ พอดี ผมเพิ่งสั่ง jcat usb card มาใส่ pc ตอนนี้ สาย oya continental 5s ที่เคยใช้ มัน ขาดๆ เกิน ไปนิด คือ ถ้าเสียบ พร้อม jitterbug จะได้เสียงกลอง ที่ชัด หนังกลองตึง สายกีตาร์ตึงหัวโน๊ตชัด แต่มิติมันดูไม่ธรรมขาติ ครับ เสียงบางเสียง มัน ดูชัดและแปลกไป แต่พอ ลองถอด jitterbug ออก มันก็ นุ่มไป เสียงกลอง ไม่สะใจ แต่ได้ แหลม บรรยากาศ และ ความเป็นธรรมชาติ มา เลยไม่แน่ใจว่า aq diamond จะเป็นคำตอบไหมครับ เลยอยากปรึกษาคุณ draco หน่อยครับ ว่า continetal + jitterbug เทียบกับ aq diamond เปล่าๆ เสียง diamond จะแก้ตรงจุดที่ผมต้องการ ได้ไหมครับ และมีอะไรหายไป หรือไม่ครับ 

เบิร์น Jcat กี่ชั่วโมงแล้วครับ ลองให้เวลาซักนิดก่อน สาวนตัวผมไม่ค่อยชอบใช้อุปกรณ์เสริมผมคิดว่ามันมาขวางทางเดินสัญญาณและเพิ่มความเพี้ยนในระบบผมเห็นด้วยว่าน่าจะเปลี่ยนสาย usb ครับ

เบิร์นมา 100+ แล้วครับ จริงๆ ชอบ บรรยากาศโดยรวม ของการต่อตรงมาก แต่มันขาดแรงปะทะ ไปนิด นึง กะ สายกีตาร์ หย่อนไปนิด เลยคิดว่าขาดความชัดไปนิด แต่พอใส่ jitterbug เข้าไป หลังมันมืดมาก จนแอบรู้สึกอับ แหลมหายไปนิด แต่ได้แรงปะทะและ ชัดขึ้น เลยคิดว่าเคยอ่านเจอกระทู้นี้ ที่คุณ draco บอกว่า 5s มันเนียนกว่า diamond เลยคิดว่า ถ้า ได้ diamond มา อาจเติมจุดนี้ได้ ครับ แต่ก็กลัว เสียง ซ ฟ ของ diamond เหมือนกัน
จริงๆการจูนเสียง ไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะสาย usb นะคับ  อย่างกรณีนี้ซื้อ 5s+jitterbug มาแล้ว  หลายๆเสียงก็ได้อย่างที่อยากแล้ว  ถ้าขาดแหลมไปนิดหน่อย  ลองพิจารณาส่วนประกอบอื่นในระบบ เช่น สายไฟ ปลั๊กผนัง  หาอันที่มีคาแรกเตอร์ไปทางให้แหลม  อาจจะเป็นทางออกที่ประหยัดกว่า แถมได้ข้อดีจากการเปลี่ยนอุปกรณ์นั้นๆมาเสริมอีก

ส่วนการเปลี่ยนจาก 5s เป็น Diamond ทุกเสียงจะกระชับขึ้น รายละเอียดดีขึ้น กีตาร์และกลองตึงขึ้น  แต่ผมไม่มั่นใจเรื่องแรงปะทะ  เพราะส่วนตัวผมจำได้ว่า 5s ไม่ได้แพ้เรื่องนี้  ดีไม่ดีชิ้นกลองอาจจะเล็กลงด้วยซ้ำคับ 

เสียง ซ ฟ  อันนี้ผมพบว่า ถ้าเราไปจัดการกับระบบไฟให้ดี จัดการเรื่องแรงสั่นสะเทือนของระบบให้ดี  แหลมจะมา รายละเอียดจะมา  โดยที่ ซ ฟ จะลดลงคับ

ขอบคุณครับ จริงๆ ผมให้ ข้อมูลน้อย ไปนิด คือ ระบบไฟ ผม ทำแล้วครับ อย่าง แรกๆ เลยครับ ปลั๊กผนัง เป็น wattgate 381 au เสียบ dac กะ amp ครับ shunyata เป็นตัวที่เสียบ lpsu สำหรับ jcat usb card สายไฟ ผม ใช้ furutech 314ag เข้า clef lpsu และ furitech sa22  เป็น dc และ venom 14 เข้า pc แยกกันครับ สายอื่นๆ มี pk10 หัว wattgate rh เข้า amp และ acustik art 5 core + nrg1000 เข้า dac จริงๆ ก่อนใส่ card ตัวนี้เพิ่ม ผมก็พอใจในภาพรวม ของ 5s + jitterbug นะครับ คือ ต่อ usb on board แต่ พอลอง card ตัวนี้แล้ว มันดีขึ้น เกือบทุกอย่างครับ พื้นหลัง เวที ความสามมิติ รายละเอียด ความไหลลื่น ปลายแหลม แต่ขาด ความตึงไปนิด ออกแนวผ่อนคลาย เลยนึกถึงกระทู้นี้ครับ 

แต่ดูแล้ว มันอาจจะ มีความเสี่ยง ที่จะ ไป diamond งั้น อาจต้องลอง burn เพิ่ม อีกนิดครับ

อุ้ย  ถ้าจัดเต็มขนาดนี้แล้ว Diamond น่าสนใจคับ  เพราะถ้า Diamond ตึงไป อยากได้เนื้อเพิ่มอีกหน่อย  ใส่ jitterbug คับ  อันนี้มันแปลกดี  คือใส่กับ 5s มันทำให้ตึงขึ้น  แต่พอเสียบ diamond มันกลับหย่อน Diamond ลงนิดหน่อยคับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 157

Draco

28/06/2018 17:53:44
424
อ๊ะ  ผมว่า Heimdall อาจจะตรงกว่านะคับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 158

peerasak

28/06/2018 17:56:58
6
ใช้ Clef LSD-5 เสียบให้กับ jcat usb card ใช่ไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 159

Peob18c

28/06/2018 18:15:07
61
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 157 - Draco

อ๊ะ  ผมว่า Heimdall อาจจะตรงกว่านะคับ

ผมเคยใช้ xlr ของ heimdall แล้ว ผมรู้สึกมันรุกเร้า ไปนิดๆ น่ะครับ speed ตอนนั้น มันจะเร็วหน่อย แต่ก้ออาจ จะ จริงว่า ถ้าใส่กลับมาตอนนี้ อาจตรงจุด แต่ดันปล่อยไปแล้ว ครับ 

คุณพี่ draco ยุซะขนาดนี้ สงสัย จะไม่รอด แต่ไปไล่อ่านใหม่ ดันแอบสนใจ audience แล้วนี่สิครับ แต่เห็นราคา แล้ว คิดหนักอยู่ คุณพี่ draco เคยลองไหมครับ เผื่อเป็นเส้นจบ

@ k. Peerasak ใช่ครับ lsd 5 เลือก ไฟ 5v ผมว่างานดีมากครับ แถมราคา มิตรภาพ แต่ไปๆ มาๆ สาย เข้า lsd 5 แพงกว่าซะงั้น ตอนแรก กะ ใส่แค่ pangea 14 ของดันหมด แล้วเป็นคนชอบเงิน เลยจัด furutech 314ag มาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 160

JJY

28/06/2018 22:01:18
11
ขอเม้นติดตามกระทู้ครับ อ่านแล้วชอบมาก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 161

Peerasak

28/06/2018 22:39:26
6



ผมใช้ Clef LSD-5 เหมือนกันครับ คือเสียงของ Clef-LSD-5 เมื่อใส่ลงไปในระบบแล้วมีสิ่งที่ผมไม่ชอบอยู่ 2 อย่างคือ 1.เสียงจะเฉื่อยลงนิดนึงเหมือนสปีดเพลงจะช้าลง 2.อิมแพ็คการเน้นย้ำหัวเสียงจะไม่เด็ดขาดหนังกลองไม่ตึง คือมันจะออกแนวสุภาพลื่นไหลซะมากกว่า จะว่าเป็นจุดอ่อนก็ไม่เชิงแต่เขาอาจจะจูนเสียงมาแบบนั้นเพื่อให้ฟังง่าย แต่เอาเป็นว่าผมไม่ชอบละกันโดยเฉพาะเรื่องเสียงเฉื่อยนี่แหละครับ 555 ผมพูดจากการที่เบิร์นมา 100 ชม.ขึ้นแล้วก็เทียบเสียงกับอแดปเตอร์ของเดิมที่ติดมากับแอมป์ถึงบอกได้เต็มปากว่าอาการที่ว่ามาจากตัว LSD-5 นี้ครับ

สาเหตุเกิดจากในวงจรเขาใช้ Diode rectifier ทั้ง 2 ตัวเป็นเบอร์ MUR.... มันเป็นชนิด ultra fast recovery diodes  ซึ่งบุคลิกเสียงของ Diode ชนิดนี้มันเป็นแบบนั้น ผมเลยเปลี่ยนทั้ง 2 ตัวเป็นแบบ Silicon Diode ธรรมดาแทนซึ่งอาการที่ว่าหายไปเลยส่วนข้อดีอย่างอื่นยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ความสงัด ความต่อเนื่องของเสียง ความอิ่มของเนื้อเสียงครับ ถ้าอยากจะแก้อาการนี้ให้หายขาดต้องเปลี่ยนมันออกไปครับ ผมเคยทำมาแล้ว 2 ตัวไม่มีปัญหาอะไรตามมาทั้งสิ้นครับ (ถ้าสนใจผมจะถ่ายรูปจุดที่เปลี่ยนให้ดู และบอกเบอร์อุปกรณ์ให้แต่ผมไม่รับเปลี่ยนนะครับ) แต่ถ้าไม่อยากทำเพราะกลัวหมดประกันหรือไม่อยากยุ่งกับข้างในเครื่อง ลองเปลี่ยนฟิวส์ท้ายเจ้า LSD-5 ดูก่อนก็ได้ครับ ผมว่าฟิวส์ของ Furutech สีฟ้าอาจจะช่วยเติมส่วนที่ต้องการได้ ผมอยากให้ลองเปลี่ยนฟิวส์ดูก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเปลี่ยนสาย USB ใหม่เพราะผมคิดว่าถ้าแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ อีกอย่างคือเปลี่ยนสายไฟเข้า LSD-5 แต่ผมให็นว่าใช้ furutech 314ag เลยไม่มีอะไรต้องแนะนำอีกเพราะผมยังใช้แค่ Venom 14 เองครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 162

Peob18c

28/06/2018 23:17:26
61
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 161 - Peerasak




ผมใช้ Clef LSD-5 เหมือนกันครับ คือเสียงของ Clef-LSD-5 เมื่อใส่ลงไปในระบบแล้วมีสิ่งที่ผมไม่ชอบอยู่ 2 อย่างคือ 1.เสียงจะเฉื่อยลงนิดนึงเหมือนสปีดเพลงจะช้าลง 2.อิมแพ็คการเน้นย้ำหัวเสียงจะไม่เด็ดขาดหนังกลองไม่ตึง คือมันจะออกแนวสุภาพลื่นไหลซะมากกว่า จะว่าเป็นจุดอ่อนก็ไม่เชิงแต่เขาอาจจะจูนเสียงมาแบบนั้นเพื่อให้ฟังง่าย แต่เอาเป็นว่าผมไม่ชอบละกันโดยเฉพาะเรื่องเสียงเฉื่อยนี่แหละครับ 555 ผมพูดจากการที่เบิร์นมา 100 ชม.ขึ้นแล้วก็เทียบเสียงกับอแดปเตอร์ของเดิมที่ติดมากับแอมป์ถึงบอกได้เต็มปากว่าอาการที่ว่ามาจากตัว LSD-5 นี้ครับ

สาเหตุเกิดจากในวงจรเขาใช้ Diode rectifier ทั้ง 2 ตัวเป็นเบอร์ MUR.... มันเป็นชนิด ultra fast recovery diodes  ซึ่งบุคลิกเสียงของ Diode ชนิดนี้มันเป็นแบบนั้น ผมเลยเปลี่ยนทั้ง 2 ตัวเป็นแบบ Silicon Diode ธรรมดาแทนซึ่งอาการที่ว่าหายไปเลยส่วนข้อดีอย่างอื่นยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ความสงัด ความต่อเนื่องของเสียง ความอิ่มของเนื้อเสียงครับ ถ้าอยากจะแก้อาการนี้ให้หายขาดต้องเปลี่ยนมันออกไปครับ ผมเคยทำมาแล้ว 2 ตัวไม่มีปัญหาอะไรตามมาทั้งสิ้นครับ (ถ้าสนใจผมจะถ่ายรูปจุดที่เปลี่ยนให้ดู และบอกเบอร์อุปกรณ์ให้แต่ผมไม่รับเปลี่ยนนะครับ) แต่ถ้าไม่อยากทำเพราะกลัวหมดประกันหรือไม่อยากยุ่งกับข้างในเครื่อง ลองเปลี่ยนฟิวส์ท้ายเจ้า LSD-5 ดูก่อนก็ได้ครับ ผมว่าฟิวส์ของ Furutech สีฟ้าอาจจะช่วยเติมส่วนที่ต้องการได้ ผมอยากให้ลองเปลี่ยนฟิวส์ดูก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเปลี่ยนสาย USB ใหม่เพราะผมคิดว่าถ้าแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ อีกอย่างคือเปลี่ยนสายไฟเข้า LSD-5 แต่ผมให็นว่าใช้ furutech 314ag เลยไม่มีอะไรต้องแนะนำอีกเพราะผมยังใช้แค่ Venom 14 เองครับ 555

ขอบคุณมากครับ คุณ peersak ผมก็เพิ่งปรึกษาเพจ pc audiowua มา แก ก็แนะนำว่า น่าจะมาจาก lpsu นี่แหละครับ แต่ผมไม่มีตัวเทียบ เลยยังไม่ชัวร์ แต่อาการเหมือนที่ คุณ peerasak บอกแป๊ะครับ บางเพลง มันจะเนือยๆ และหัวโน๊ต ไม่ชัด เด้วจะลองเปลี่ยน fuse ดูครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 163

Draco

29/06/2018 00:07:10
424
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 162 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 161 - Peerasak




ผมใช้ Clef LSD-5 เหมือนกันครับ คือเสียงของ Clef-LSD-5 เมื่อใส่ลงไปในระบบแล้วมีสิ่งที่ผมไม่ชอบอยู่ 2 อย่างคือ 1.เสียงจะเฉื่อยลงนิดนึงเหมือนสปีดเพลงจะช้าลง 2.อิมแพ็คการเน้นย้ำหัวเสียงจะไม่เด็ดขาดหนังกลองไม่ตึง คือมันจะออกแนวสุภาพลื่นไหลซะมากกว่า จะว่าเป็นจุดอ่อนก็ไม่เชิงแต่เขาอาจจะจูนเสียงมาแบบนั้นเพื่อให้ฟังง่าย แต่เอาเป็นว่าผมไม่ชอบละกันโดยเฉพาะเรื่องเสียงเฉื่อยนี่แหละครับ 555 ผมพูดจากการที่เบิร์นมา 100 ชม.ขึ้นแล้วก็เทียบเสียงกับอแดปเตอร์ของเดิมที่ติดมากับแอมป์ถึงบอกได้เต็มปากว่าอาการที่ว่ามาจากตัว LSD-5 นี้ครับ

สาเหตุเกิดจากในวงจรเขาใช้ Diode rectifier ทั้ง 2 ตัวเป็นเบอร์ MUR.... มันเป็นชนิด ultra fast recovery diodes  ซึ่งบุคลิกเสียงของ Diode ชนิดนี้มันเป็นแบบนั้น ผมเลยเปลี่ยนทั้ง 2 ตัวเป็นแบบ Silicon Diode ธรรมดาแทนซึ่งอาการที่ว่าหายไปเลยส่วนข้อดีอย่างอื่นยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ความสงัด ความต่อเนื่องของเสียง ความอิ่มของเนื้อเสียงครับ ถ้าอยากจะแก้อาการนี้ให้หายขาดต้องเปลี่ยนมันออกไปครับ ผมเคยทำมาแล้ว 2 ตัวไม่มีปัญหาอะไรตามมาทั้งสิ้นครับ (ถ้าสนใจผมจะถ่ายรูปจุดที่เปลี่ยนให้ดู และบอกเบอร์อุปกรณ์ให้แต่ผมไม่รับเปลี่ยนนะครับ) แต่ถ้าไม่อยากทำเพราะกลัวหมดประกันหรือไม่อยากยุ่งกับข้างในเครื่อง ลองเปลี่ยนฟิวส์ท้ายเจ้า LSD-5 ดูก่อนก็ได้ครับ ผมว่าฟิวส์ของ Furutech สีฟ้าอาจจะช่วยเติมส่วนที่ต้องการได้ ผมอยากให้ลองเปลี่ยนฟิวส์ดูก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเปลี่ยนสาย USB ใหม่เพราะผมคิดว่าถ้าแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ อีกอย่างคือเปลี่ยนสายไฟเข้า LSD-5 แต่ผมให็นว่าใช้ furutech 314ag เลยไม่มีอะไรต้องแนะนำอีกเพราะผมยังใช้แค่ Venom 14 เองครับ 555

ขอบคุณมากครับ คุณ peersak ผมก็เพิ่งปรึกษาเพจ pc audiowua มา แก ก็แนะนำว่า น่าจะมาจาก lpsu นี่แหละครับ แต่ผมไม่มีตัวเทียบ เลยยังไม่ชัวร์ แต่อาการเหมือนที่ คุณ peerasak บอกแป๊ะครับ บางเพลง มันจะเนือยๆ และหัวโน๊ต ไม่ชัด เด้วจะลองเปลี่ยน fuse ดูครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ 
ผมก็ใช้ LSD-5 + fu ฟ้า เหมือนกันคับ สายไฟเป็น Audience รุ่นไรจำไม่ได้ละ  Source ตอนนี้ผมเปลี่ยนจาก PC มาเป็น Auralic Aries mini และก็มีอัพอะไรอีกหลายทีมากมายหลังจากที่เขียนกระทู้นี้  เสียงทุกวันนี้ก็ดีกว่าตอนที่เขียนไว้นี้เยอะทีเดียวคับ

สาย usb ของ Audience ไม่เคยลองคับ  แต่ผมเชื่อ คห ของคุณ ellevoid นะคับ  เพราะสายเส้นที่เรามีเหมือนกัน คห เราตรงกันแทบทุกครั้งเลยคับ  แล้วทุกวันนี้ยี่ห้ออื่นๆออกสายมาอีกเพียบเลย  เลือกยากกว่าตอนโน้นน่าดู  เหนื่อยหน่อยนะคับ 5555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 164

Peob18c

29/06/2018 07:26:34
61
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 163 - Draco

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 162 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 161 - Peerasak




ผมใช้ Clef LSD-5 เหมือนกันครับ คือเสียงของ Clef-LSD-5 เมื่อใส่ลงไปในระบบแล้วมีสิ่งที่ผมไม่ชอบอยู่ 2 อย่างคือ 1.เสียงจะเฉื่อยลงนิดนึงเหมือนสปีดเพลงจะช้าลง 2.อิมแพ็คการเน้นย้ำหัวเสียงจะไม่เด็ดขาดหนังกลองไม่ตึง คือมันจะออกแนวสุภาพลื่นไหลซะมากกว่า จะว่าเป็นจุดอ่อนก็ไม่เชิงแต่เขาอาจจะจูนเสียงมาแบบนั้นเพื่อให้ฟังง่าย แต่เอาเป็นว่าผมไม่ชอบละกันโดยเฉพาะเรื่องเสียงเฉื่อยนี่แหละครับ 555 ผมพูดจากการที่เบิร์นมา 100 ชม.ขึ้นแล้วก็เทียบเสียงกับอแดปเตอร์ของเดิมที่ติดมากับแอมป์ถึงบอกได้เต็มปากว่าอาการที่ว่ามาจากตัว LSD-5 นี้ครับ

สาเหตุเกิดจากในวงจรเขาใช้ Diode rectifier ทั้ง 2 ตัวเป็นเบอร์ MUR.... มันเป็นชนิด ultra fast recovery diodes  ซึ่งบุคลิกเสียงของ Diode ชนิดนี้มันเป็นแบบนั้น ผมเลยเปลี่ยนทั้ง 2 ตัวเป็นแบบ Silicon Diode ธรรมดาแทนซึ่งอาการที่ว่าหายไปเลยส่วนข้อดีอย่างอื่นยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ความสงัด ความต่อเนื่องของเสียง ความอิ่มของเนื้อเสียงครับ ถ้าอยากจะแก้อาการนี้ให้หายขาดต้องเปลี่ยนมันออกไปครับ ผมเคยทำมาแล้ว 2 ตัวไม่มีปัญหาอะไรตามมาทั้งสิ้นครับ (ถ้าสนใจผมจะถ่ายรูปจุดที่เปลี่ยนให้ดู และบอกเบอร์อุปกรณ์ให้แต่ผมไม่รับเปลี่ยนนะครับ) แต่ถ้าไม่อยากทำเพราะกลัวหมดประกันหรือไม่อยากยุ่งกับข้างในเครื่อง ลองเปลี่ยนฟิวส์ท้ายเจ้า LSD-5 ดูก่อนก็ได้ครับ ผมว่าฟิวส์ของ Furutech สีฟ้าอาจจะช่วยเติมส่วนที่ต้องการได้ ผมอยากให้ลองเปลี่ยนฟิวส์ดูก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเปลี่ยนสาย USB ใหม่เพราะผมคิดว่าถ้าแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ อีกอย่างคือเปลี่ยนสายไฟเข้า LSD-5 แต่ผมให็นว่าใช้ furutech 314ag เลยไม่มีอะไรต้องแนะนำอีกเพราะผมยังใช้แค่ Venom 14 เองครับ 555

ขอบคุณมากครับ คุณ peersak ผมก็เพิ่งปรึกษาเพจ pc audiowua มา แก ก็แนะนำว่า น่าจะมาจาก lpsu นี่แหละครับ แต่ผมไม่มีตัวเทียบ เลยยังไม่ชัวร์ แต่อาการเหมือนที่ คุณ peerasak บอกแป๊ะครับ บางเพลง มันจะเนือยๆ และหัวโน๊ต ไม่ชัด เด้วจะลองเปลี่ยน fuse ดูครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ 
ผมก็ใช้ LSD-5 + fu ฟ้า เหมือนกันคับ สายไฟเป็น Audience รุ่นไรจำไม่ได้ละ  Source ตอนนี้ผมเปลี่ยนจาก PC มาเป็น Auralic Aries mini และก็มีอัพอะไรอีกหลายทีมากมายหลังจากที่เขียนกระทู้นี้  เสียงทุกวันนี้ก็ดีกว่าตอนที่เขียนไว้นี้เยอะทีเดียวคับ

สาย usb ของ Audience ไม่เคยลองคับ  แต่ผมเชื่อ คห ของคุณ ellevoid นะคับ  เพราะสายเส้นที่เรามีเหมือนกัน คห เราตรงกันแทบทุกครั้งเลยคับ  แล้วทุกวันนี้ยี่ห้ออื่นๆออกสายมาอีกเพียบเลย  เลือกยากกว่าตอนโน้นน่าดู  เหนื่อยหน่อยนะคับ 5555


ขอบคุณมากครับ งั้น เดี๊ยว ลองเปลี่ยน iec เป็น rh กะ fuse fu ฟ้า ดูครับ ไปๆ มาๆ ค่าตัวน้อง clef เกือบได้ uptone lp-s 1.2 เลย แต่ดีที่มีศูนย์ไทย
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 165

peerasak

29/06/2018 09:56:06
6
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 164 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 163 - Draco

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 162 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 161 - Peerasak




ผมใช้ Clef LSD-5 เหมือนกันครับ คือเสียงของ Clef-LSD-5 เมื่อใส่ลงไปในระบบแล้วมีสิ่งที่ผมไม่ชอบอยู่ 2 อย่างคือ 1.เสียงจะเฉื่อยลงนิดนึงเหมือนสปีดเพลงจะช้าลง 2.อิมแพ็คการเน้นย้ำหัวเสียงจะไม่เด็ดขาดหนังกลองไม่ตึง คือมันจะออกแนวสุภาพลื่นไหลซะมากกว่า จะว่าเป็นจุดอ่อนก็ไม่เชิงแต่เขาอาจจะจูนเสียงมาแบบนั้นเพื่อให้ฟังง่าย แต่เอาเป็นว่าผมไม่ชอบละกันโดยเฉพาะเรื่องเสียงเฉื่อยนี่แหละครับ 555 ผมพูดจากการที่เบิร์นมา 100 ชม.ขึ้นแล้วก็เทียบเสียงกับอแดปเตอร์ของเดิมที่ติดมากับแอมป์ถึงบอกได้เต็มปากว่าอาการที่ว่ามาจากตัว LSD-5 นี้ครับ

สาเหตุเกิดจากในวงจรเขาใช้ Diode rectifier ทั้ง 2 ตัวเป็นเบอร์ MUR.... มันเป็นชนิด ultra fast recovery diodes  ซึ่งบุคลิกเสียงของ Diode ชนิดนี้มันเป็นแบบนั้น ผมเลยเปลี่ยนทั้ง 2 ตัวเป็นแบบ Silicon Diode ธรรมดาแทนซึ่งอาการที่ว่าหายไปเลยส่วนข้อดีอย่างอื่นยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ความสงัด ความต่อเนื่องของเสียง ความอิ่มของเนื้อเสียงครับ ถ้าอยากจะแก้อาการนี้ให้หายขาดต้องเปลี่ยนมันออกไปครับ ผมเคยทำมาแล้ว 2 ตัวไม่มีปัญหาอะไรตามมาทั้งสิ้นครับ (ถ้าสนใจผมจะถ่ายรูปจุดที่เปลี่ยนให้ดู และบอกเบอร์อุปกรณ์ให้แต่ผมไม่รับเปลี่ยนนะครับ) แต่ถ้าไม่อยากทำเพราะกลัวหมดประกันหรือไม่อยากยุ่งกับข้างในเครื่อง ลองเปลี่ยนฟิวส์ท้ายเจ้า LSD-5 ดูก่อนก็ได้ครับ ผมว่าฟิวส์ของ Furutech สีฟ้าอาจจะช่วยเติมส่วนที่ต้องการได้ ผมอยากให้ลองเปลี่ยนฟิวส์ดูก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเปลี่ยนสาย USB ใหม่เพราะผมคิดว่าถ้าแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ อีกอย่างคือเปลี่ยนสายไฟเข้า LSD-5 แต่ผมให็นว่าใช้ furutech 314ag เลยไม่มีอะไรต้องแนะนำอีกเพราะผมยังใช้แค่ Venom 14 เองครับ 555

ขอบคุณมากครับ คุณ peersak ผมก็เพิ่งปรึกษาเพจ pc audiowua มา แก ก็แนะนำว่า น่าจะมาจาก lpsu นี่แหละครับ แต่ผมไม่มีตัวเทียบ เลยยังไม่ชัวร์ แต่อาการเหมือนที่ คุณ peerasak บอกแป๊ะครับ บางเพลง มันจะเนือยๆ และหัวโน๊ต ไม่ชัด เด้วจะลองเปลี่ยน fuse ดูครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ 
ผมก็ใช้ LSD-5 + fu ฟ้า เหมือนกันคับ สายไฟเป็น Audience รุ่นไรจำไม่ได้ละ  Source ตอนนี้ผมเปลี่ยนจาก PC มาเป็น Auralic Aries mini และก็มีอัพอะไรอีกหลายทีมากมายหลังจากที่เขียนกระทู้นี้  เสียงทุกวันนี้ก็ดีกว่าตอนที่เขียนไว้นี้เยอะทีเดียวคับ

สาย usb ของ Audience ไม่เคยลองคับ  แต่ผมเชื่อ คห ของคุณ ellevoid นะคับ  เพราะสายเส้นที่เรามีเหมือนกัน คห เราตรงกันแทบทุกครั้งเลยคับ  แล้วทุกวันนี้ยี่ห้ออื่นๆออกสายมาอีกเพียบเลย  เลือกยากกว่าตอนโน้นน่าดู  เหนื่อยหน่อยนะคับ 5555


ขอบคุณมากครับ งั้น เดี๊ยว ลองเปลี่ยน iec เป็น rh กะ fuse fu ฟ้า ดูครับ ไปๆ มาๆ ค่าตัวน้อง clef เกือบได้ uptone lp-s 1.2 เลย แต่ดีที่มีศูนย์ไทย
กลับไปไล่อ่านใหม ลองเอา LSD-5 เสียบเข้ากับปลั๊กผนัง wattgate 381 au แทน Shunyata ดูครับ ผมเคยอ่านกระทู้เฮียทดสอบ ปลั๊ก Shunyata 

https://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=113195 ใน คห.9 "ปลั๊ก Shunyata นั้น หลังจากที่ขันเสร็จ สิ่งแรกเลยที่ดีดนิ้วก็คือไทม์ทิ่งดีมาก คือฟังวูบแรกเลยเหมือนมันจะมีสปีดที่"ช้า" ฟังแล้วนักร้องเล่นช้าลง"

ตรงนี้ผมว่ามันอาจจะไปเสริมทางของ LSD-5 ที่มันฟังดูช้าเหมือนกันทำให้ฟังแล้วเนือยๆเข้าไปอีก ถ้าสลับไปเสียบที่ wattgate แทนอาจจะดันตรงนี้ให้ฟังแล้วดีขึ้นก็ได้ ลองดูก่อนได้ผลยังไงบอกกันด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 166

Peob18c

29/06/2018 12:26:38
61
เด้วลองดูครับ แต่ต้องเอา dac ไปเสียบ เข้า shunyata แทน ซึ่งเคยลองตอนแรกๆ แล้วมันไม่ฉ่ำ เท่า wattgate แอบปรึกษาคุณ peerasak หน่อยครับ ว่า inlet รี่เปลี่ยนเองได้ไหมครับ ตอนที่ผมซื้อ ก็ ไม่คิดว่า power supply ของ card มันจะละเอียดอ่อน ขนาดนี้ เลย ไม่ได้สั่งขั้ว furutech เซ็งเลย ตอนนี้ เมื่อกี้โทรถามร้านตาล ร้านมีของ fi 03 rh แต่ไม่รับเปลี่ยน 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 167

Peerasak

29/06/2018 13:42:18
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 166 - Peob18c

เด้วลองดูครับ แต่ต้องเอา dac ไปเสียบ เข้า shunyata แทน ซึ่งเคยลองตอนแรกๆ แล้วมันไม่ฉ่ำ เท่า wattgate แอบปรึกษาคุณ peerasak หน่อยครับ ว่า inlet รี่เปลี่ยนเองได้ไหมครับ ตอนที่ผมซื้อ ก็ ไม่คิดว่า power supply ของ card มันจะละเอียดอ่อน ขนาดนี้ เลย ไม่ได้สั่งขั้ว furutech เซ็งเลย ตอนนี้ เมื่อกี้โทรถามร้านตาล ร้านมีของ fi 03 rh แต่ไม่รับเปลี่ยน 

เปลี่ยนเองได้ครับ เป็นขั้วแบบหางปลาเสียบเข้าไปที่ inlet เลยครับไม่มีจุดบัดกรี เดี๋ยวค่ำๆผมถ่ายรูปให้ดูครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 168

Peob18c

29/06/2018 15:15:22
61
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 167 - Peerasak

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 166 - Peob18c

เด้วลองดูครับ แต่ต้องเอา dac ไปเสียบ เข้า shunyata แทน ซึ่งเคยลองตอนแรกๆ แล้วมันไม่ฉ่ำ เท่า wattgate แอบปรึกษาคุณ peerasak หน่อยครับ ว่า inlet รี่เปลี่ยนเองได้ไหมครับ ตอนที่ผมซื้อ ก็ ไม่คิดว่า power supply ของ card มันจะละเอียดอ่อน ขนาดนี้ เลย ไม่ได้สั่งขั้ว furutech เซ็งเลย ตอนนี้ เมื่อกี้โทรถามร้านตาล ร้านมีของ fi 03 rh แต่ไม่รับเปลี่ยน 

เปลี่ยนเองได้ครับ เป็นขั้วแบบหางปลาเสียบเข้าไปที่ inlet เลยครับไม่มีจุดบัดกรี เดี๋ยวค่ำๆผมถ่ายรูปให้ดูครับ

ตอนนี้อุ้ม มาให้ clef ทำให้ละครับ โดนสาย dc เข้าไปอีก อิอิ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 169

Draco

29/06/2018 22:59:33
424
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 168 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 167 - Peerasak

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 166 - Peob18c

เด้วลองดูครับ แต่ต้องเอา dac ไปเสียบ เข้า shunyata แทน ซึ่งเคยลองตอนแรกๆ แล้วมันไม่ฉ่ำ เท่า wattgate แอบปรึกษาคุณ peerasak หน่อยครับ ว่า inlet รี่เปลี่ยนเองได้ไหมครับ ตอนที่ผมซื้อ ก็ ไม่คิดว่า power supply ของ card มันจะละเอียดอ่อน ขนาดนี้ เลย ไม่ได้สั่งขั้ว furutech เซ็งเลย ตอนนี้ เมื่อกี้โทรถามร้านตาล ร้านมีของ fi 03 rh แต่ไม่รับเปลี่ยน 

เปลี่ยนเองได้ครับ เป็นขั้วแบบหางปลาเสียบเข้าไปที่ inlet เลยครับไม่มีจุดบัดกรี เดี๋ยวค่ำๆผมถ่ายรูปให้ดูครับ

ตอนนี้อุ้ม มาให้ clef ทำให้ละครับ โดนสาย dc เข้าไปอีก อิอิ 
ขอให้ลงตัวคับ  จัดไปขนาดนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 170

Peob18c

29/06/2018 23:28:25
61
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 169 - Draco

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 168 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 167 - Peerasak

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 166 - Peob18c

เด้วลองดูครับ แต่ต้องเอา dac ไปเสียบ เข้า shunyata แทน ซึ่งเคยลองตอนแรกๆ แล้วมันไม่ฉ่ำ เท่า wattgate แอบปรึกษาคุณ peerasak หน่อยครับ ว่า inlet รี่เปลี่ยนเองได้ไหมครับ ตอนที่ผมซื้อ ก็ ไม่คิดว่า power supply ของ card มันจะละเอียดอ่อน ขนาดนี้ เลย ไม่ได้สั่งขั้ว furutech เซ็งเลย ตอนนี้ เมื่อกี้โทรถามร้านตาล ร้านมีของ fi 03 rh แต่ไม่รับเปลี่ยน 

เปลี่ยนเองได้ครับ เป็นขั้วแบบหางปลาเสียบเข้าไปที่ inlet เลยครับไม่มีจุดบัดกรี เดี๋ยวค่ำๆผมถ่ายรูปให้ดูครับ

ตอนนี้อุ้ม มาให้ clef ทำให้ละครับ โดนสาย dc เข้าไปอีก อิอิ 
ขอให้ลงตัวคับ  จัดไปขนาดนี้

ตอนนี้ เบิร์น มา 4 ชม. ละครับ ที่ลองฟัง ดู มีแนวโน้ม ดี ครับ ต้องขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่ชี้แนะครับ สิ่งที่เรียนรู้จากครั้งนี้คือ อย่างที่เฮียเคยบอก ล้มวัวทั้งตัวอย่าเสียดาย พริก กะ เกลือครับ ตอนแรก ผม คิดว่า แค่ usb card กินไฟ 5v power supply แค่ลด noise จะ จัดเต็มอะไรขนาดนั้น ไม่น่าเกี่ยว ก็เลยสั่ง lsd 5 แบบ standard ครับ แต่สิ่งที่โมเพิ่มวันนี้ คุยกะน้องที่ clef น้องยังหัวเราะเลย ค่าโม เกือบได้ lsd 5 อีกเครื่อง แต่เสียงที่ได้ นี่ค่อนข้างพอใจครับ หัวโน๊ต มาแล้ว กลองตึงขึ้น แต่ตอนนี้ อาจมีความก้าวร้าวอยู่บ้าง เบิร์น อีกสักนิดน่าจะดีขึ้น ยังไง ก็ขอบคุณนะครับ ส่วนสาย usb คงใช้ 5s ไปอีกสักพักครับ ถ้าขยับ คงเริ่ม ดูตัวอื่นๆ เหมือนที่ พี่ draco บอก ตอนนี้ในใจ มี jcat reference, viard และ audience แต่คงอีกพัก
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 171

Draco

29/06/2018 23:36:35
424
ลอง 3 ยี่ห้อที่ว่า แล้วฝากลอง Tchernov อีกสักยี่ห้อนะคับ  อยากรู้แต่ไม่อยากหาเรื่องเข้าตัวอีกคับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 172

Peerasak

30/06/2018 12:21:29
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 170 - Peob18c

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 169 - Draco

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 168 - Peob18c
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 167 - Peerasak

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 166 - Peob18c

เด้วลองดูครับ แต่ต้องเอา dac ไปเสียบ เข้า shunyata แทน ซึ่งเคยลองตอนแรกๆ แล้วมันไม่ฉ่ำ เท่า wattgate แอบปรึกษาคุณ peerasak หน่อยครับ ว่า inlet รี่เปลี่ยนเองได้ไหมครับ ตอนที่ผมซื้อ ก็ ไม่คิดว่า power supply ของ card มันจะละเอียดอ่อน ขนาดนี้ เลย ไม่ได้สั่งขั้ว furutech เซ็งเลย ตอนนี้ เมื่อกี้โทรถามร้านตาล ร้านมีของ fi 03 rh แต่ไม่รับเปลี่ยน 

เปลี่ยนเองได้ครับ เป็นขั้วแบบหางปลาเสียบเข้าไปที่ inlet เลยครับไม่มีจุดบัดกรี เดี๋ยวค่ำๆผมถ่ายรูปให้ดูครับ

ตอนนี้อุ้ม มาให้ clef ทำให้ละครับ โดนสาย dc เข้าไปอีก อิอิ 
ขอให้ลงตัวคับ  จัดไปขนาดนี้

ตอนนี้ เบิร์น มา 4 ชม. ละครับ ที่ลองฟัง ดู มีแนวโน้ม ดี ครับ ต้องขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่ชี้แนะครับ สิ่งที่เรียนรู้จากครั้งนี้คือ อย่างที่เฮียเคยบอก ล้มวัวทั้งตัวอย่าเสียดาย พริก กะ เกลือครับ ตอนแรก ผม คิดว่า แค่ usb card กินไฟ 5v power supply แค่ลด noise จะ จัดเต็มอะไรขนาดนั้น ไม่น่าเกี่ยว ก็เลยสั่ง lsd 5 แบบ standard ครับ แต่สิ่งที่โมเพิ่มวันนี้ คุยกะน้องที่ clef น้องยังหัวเราะเลย ค่าโม เกือบได้ lsd 5 อีกเครื่อง แต่เสียงที่ได้ นี่ค่อนข้างพอใจครับ หัวโน๊ต มาแล้ว กลองตึงขึ้น แต่ตอนนี้ อาจมีความก้าวร้าวอยู่บ้าง เบิร์น อีกสักนิดน่าจะดีขึ้น ยังไง ก็ขอบคุณนะครับ ส่วนสาย usb คงใช้ 5s ไปอีกสักพักครับ ถ้าขยับ คงเริ่ม ดูตัวอื่นๆ เหมือนที่ พี่ draco บอก ตอนนี้ในใจ มี jcat reference, viard และ audience แต่คงอีกพัก

ยินดีด้วยครับ มีลูกเล่นอีกอย่างลองกลับทิศของฟิวส์ที่อยู่ใน clef ฟังเทียบกันดูครับ พูดไปก็เหมือนบ้าแต่เสียงมันจะต่างกันเล็กน้อยในแง่ของปลายเสียงครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 173

JJY

29/07/2018 12:21:24
11
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 136 - ellevoid
ได้มีโอกาสฟังสายที่ซื้อมาพร้อมๆ กันซักที ลองเทียบกันแล้วระหว่าง Diamond/Curious/Audience/JPS สองตัวแรกยังไม่พ้นเบิร์นแต่สองตัวหลังพ้นนานแล้ว

ต้องบอกว่าตัว Audience ชนะขาดเลยครับ ใส กว้าง ชัด เบสดี ดีกว่าทุกตัวที่ลองมาเลย แต่ราคาก็โหดเหลือเกิน ควรต้องซื้อมือสองมือสามเท่านั้นครับอย่าได้หามือหนึ่ง ฮาๆๆๆ
ตัว AU นี่คมมากมั้ยครับ เทียบกับ Diamond แล้วเป็นไงครับ ผมเพิ่งซื้อ Diamond มาใช้ มันชัดมาก ชัดเกินไปสำหรับผม ตอนนี้คิดถึง Silver dragon มาก ว่าจะสั่ง A-B มาใช้แทน Diamond แต่พอดีเห็น AU24 น่าสนใจครับจากที่อ่าน
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ความรู้สึกเมื่อได้เทียบ Usb Diamond/Heimdall2/Clear HS/GT2"