Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เหน่งบาตัดแปะ...แจ้งข่าวการมรณะภาพของ พระธนกฤต เสรีรักษ์

เหน่งบา

31/08/2015 07:13:45
1,866



ข่าวล่า มาช้า ครับ
ผมเพิ่งได้เห็นข่าวการจากไปของพระธนกฤต เสรีรักษ์เมื่อเช้ามืดนี้เอง ทีแรกเห็นแล้วก็ยังรู้สึกชาๆ เหมือนเห็นแต่ไม่รับรู้ว่านี่เป็นเรื่องจริง รายละเอียด เอาเป็นว่าตัดแปะจากคำไว้อาลัยของเว็บไซด์ Audio-teams.com ละกันครับ ครบสมบูรณ์ได้ใจความ และขออนุญาตเผยแพร่ไว้ ณ ทีนี้ด้วยครับ

'บทบรรณาธิการฉบับนี้เป็นฉบับพิเศษของเว็บไซด์ออดิโอทีมดอทคอม เป็นการร่วมไว้อาลัยของการจากไปโดยไม่หวนกลับของผู้ก่อตั้งเว็บฯ

พระอาจารย์ กตัญญู ภิกขุ หรือ ท่านอาจารย์ ธนกฤต เสรีรักษ์ (นามเดิม จงจินต์ เสรีรักษ์) หรือ นามปากกา “เด็กวัด” และ “เจเจ” ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ออดิโอทีมดอทคอม รวมไปถึงผู้ประสาทวิชาการเล่นฯ การฟังฯ เครื่องเสียงในแนวทางศาสตร์และศิลป์ชั้นแนวหน้าของวงการไฮเอนด์ในประเทศไทย ได้มรณะภาพไปเมื่อคืนวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา

ผมเป็นหนึ่งในคณะทำงานของเว็บฯแห่งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เขียนบทไว้อาลัยของท่านอาจารย์ฯ ตั้งแต่ที่ออดิโอทีมดอทคอมก่อตั้งขึ้น ท่านอาจารย์ฯ มีจุดยืนอันแน่วแน่ในการเผยแผ่ความรู้ในการเล่นฯ การฟังฯ เครื่องเสียงในแนวทางสากล ทั้งการปรับจูน การแมทช์ชิ่งชุด อีกทั้งสามารถเรียกได้เต็มปากว่าท่านเป็นผู้นำเรื่องอุปกรณ์เสริมและเครื่องเคียงในการปรับจูนชุดเครื่องเสียง จนมีนักเล่นฯ อีกมากมายรวมไปถึงนักเขียนหลายท่านชื่นชมผลงานและยกย่อง จุดยืนอันแน่วแน่ของท่านที่จะเป็นสื่อกลางสาธารณะทางด้านเครื่องเสียง ไม่แสวงหาผลกำไร จึงมีลูกศิษย์น้อยใหญ่และผู้ใหญ่หลายท่านเชื่อถืออุดมการณ์ที่วางไว้ตั้งแต่แรก

แน่นอนครับ เมื่อไม่มีผลประโยชน์ในด้านรายได้ ผู้ที่แสวงหารายได้จึงหยุดที่จะเดินไปตามอุดมการณ์เดียวกับท่าน จะเหลือไว้เพียงลูกศิษย์ลูกหาและคนที่ชอบพอ ไม่ว่าจะเป็นนักเล่นฯ รุ่นเดียวกับท่าน หรือแม้กระทั่งผู้นำเข้าเครื่องเสียงทั้งหลาย หากได้สัมผัสหรือเข้าถึงท่านจริงๆ จะทราบว่า ท่านคือนักเขียนที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่เพียงจะเขียนด้วยสำนวนโวหารอันโดดเด่นเท่านั้น แต่นี่คือของจริงที่สามารถเรียกได้ว่าเบอร์หนึ่งของวงการเครื่องเสียงเมืองไทยอย่างภาคภูมิ

ลูกศิษย์ลูกหาของท่านอาจารย์ฯ สามารถนับคนได้ เพราะกว่าท่านจะรับใครเป็นลูกศิษย์ก็ตาม ท่านมีการเลือกและมีวิธีการถ่ายทอดที่แตกต่างจากการเรียนการสอนในตำรา ลูกศิษย์ในรุ่นแรกๆของท่านก็โด่งดังถึงขนาดนักเล่นฯ รุ่นราวๆยี่สิบปีที่แล้วคิดว่าลูกศิษย์คนแรกของท่านเป็นนักเขียนมือหนึ่งของวงการกันเลยทีเดียว แต่ด้วยอุดมการณ์ที่แตกต่างจากท่านอาจารย์ฯ ในเรื่องการไม่แสวงหาผลกำไร ทำให้ลูกศิษย์เอกของท่านต้องแยกทางออกไป หรือนี่อาจเป็นสาเหตุที่ท่านไม่อยากจะรับใครเป็นลูกศิษย์ได้มากมายเหมือนนักเขียนท่านอื่นๆ

ท่านได้ฝากผลงานไว้มากมาย เริ่มจากงานเขียนที่ยากจะหานักเขียนระดับอาจารย์ท่านใดที่มีสำนวนลึกซึ้งและเพลิดเพลินจนอ่านหมดเนื้อหาแล้วยังอยากจะอ่านอีก หรือไม่ก็อ่านซ้ำโดยไม่เบื่อ นามปากกา “เด็กวัด” ท่านเอาไว้ใช้รีวิวและทดสอบเครื่องเสียงและลำโพงเป็นหลัก ส่วนนามปากกา “เจเจ” นั้น ท่านเอาไว้ใช้รีวิวทดสอบอุปกรณ์เครื่องเคียงทั้งหมดรวมไปถึงสายเชื่อมต่อทั้งหลาย ในยุคหนึ่ง ท่านได้ทำหนังสือเครื่องเสียงออกมาหนึ่งฉบับ ชื่อว่าหนังสือ “เดอะซาวด์” THE SOUND เป็นความตั้งใจตามอุดมการณ์ในฐานะสื่อกลางเช่นกัน แน่นอนว่า เมื่อรายได้ไม่มี ต้นทุนมี การคงอยู่จึงเป็นความยากลำบาก หนังสือเดอะซาวด์จึงต้องปิดตัวลงในราวๆฉบับที่ 40 ก่อนจะมาทำเว็บไซด์แห่งนี้

นอกจากนั้น ยังฝากผลงานในพ็อคเก็ตบุ๊กส์ชื่อ Sound Talk ไว้หนึ่งเล่ม เป็นการรวบรวมเทคนิคการเล่นฯ ที่อัดแน่นไปด้วยสาระและยากที่จะมีพ็อคเก็ตบุ๊กส์เล่มใดมาเทียบเคียง แต่น่าเสียดายที่ของดีมีน้อย ผลิตมาเพียงไม่มาก ผู้ที่ชื่นชมผลงานทั้งหลายจึงไขว่คว้าหามาเก็บไว้ หลังจากที่ท่านหยุดทำหนังสือเครื่องเสียงเดอะซาวด์ ท่านยังคงอยู่ในวงการในฐานะที่ปรึกษาหนังสือเครื่องเสียง What HI-FI Thailand? อีกทั้งผลิตนักเขียนในรุ่นหลังๆจาก www.audio-teams.com อีกหลายคน ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

ช่วงเวลาสิบปีก่อน ความเฟื่องฟูของเว็บไซด์เครื่องเสียง ณ.ขณะนั้น มีเว็บไซด์ใหญ่ๆที่ได้รับความนิยมอยู่เพียงสองเว็บไซด์ และเป็นการแบ่งแยกกลุ่มนักเล่นฯ อย่างชัดเจน ด้วยออดิโอทีมดอทคอมนั้น เน้นการฟังในแนวทางสเตอริโอสองแชนแนลและเครื่องเคียงเป็นหลัก อีกเว็บฯเน้นการเล่นในรูปแบบมัลติแขนแนลและโฮมเธียร์เตอร์ ช่วงเวลานั้นเอง ในบอร์ด ถามมา-ตอบไป ได้รับความนิยมสูงมาก เป็นการถามตอบที่มีเหตุและผล มีที่มาและที่ไป รวมไปถึงมีการวิเคราะห์เชิงลึก เหล่านักเล่นฯ ที่เข้ามาถามตอบล้วนแต่มีการเล่นมาระดับหนึ่งแล้วและพอจะมีแนวทางที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทำให้มีผู้ติดตามเยอะมากถึงขนาดต้องขยายพื้นที่เก็บข้อมูล นั่นคงเป็นผู้ที่เคารพนับถือท่านอาจารย์ในช่วงเวลานั้นจวบจนมาถึงทุกวันนี้

ผลงานจากการทำเว็บไซด์ออดิโอทีม ทำให้นักเล่นฯ และผู้ที่กำลังจะเลือกซื้อหาหรือเปลี่ยนเครื่องเสียงได้มีแนวทางก่อนตัดสินใจ อีกทั้งยังมีบทความของท่านและทีมงานวางไว้ให้เข้าไปอ่านโดยไม่ต้องเสียงสตางค์แม้แต่แดงเดียว ก็เพื่อจุดประสงค์เดียวของท่านอาจารย์ คือให้คนฟังเป็นเล่นเป็นให้มากยิ่งขึ้น จะได้หลุดพ้นจากวังวนซื้อมาขายไปอยู่ไม่จบไม่สิ้น ในวาระครอบรอบปีที่ ๕ ของเว็บฯ ท่านได้ผลิตเครื่องเคียงนามว่า “ทิปโทเจเจ” ให้เหล่าสมาชิกได้จับจองเป็นของที่ระลึก เช่นเดียวกับของที่ระลึกครบรอบปีที่ ๙ ท่านได้ทุ่มแรงกายและนำประสบการณ์ที่มีออกมาผลิต ก้อนอิฐที่เรียกว่า “อิทธิเจ” และของล้ำค้าอีกหนึ่งประเภทคือ ปลั๊กไฟในระบบเครื่องเสียง “หิมพานต์” “หิมวัฒน์” และรุ่นรองลงมาอีกเพียงไม่กี่รุ่น ทุกอย่างอาจเรียกว่าเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นของ audio- teams ก็ว่าได้ ทั้งๆร่างกายและสุขภาพของท่านอาจารย์ฯ ไม่เอื้ออำนวยมากนัก มีโรคภัยไข้เจ็บแทรกซ้อนมารุมเร้า ท่านยังมีความตั้งใจที่จะรังสรรค์สิ่งเหล่านี้ให้กับเหล่าสมาชิกที่นับถือ ท่านใดมีสิ่งเหล่านี้ในครอบครอง ขอให้ท่านเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็ถือว่าคุ้มค่ากับครั้งหนึ่งในการเล่นเครื่องเสียงที่รู้จักกับเว็บไซด์ audio-teams.com

ช่วงเวลาสองปีให้หลังมานี้ สุขภาพของท่านยิ่งทรุดลงหนักกว่าเดิม การมานั่งตอบคำถามหน้าเว็บฯก็น้อยลงจนไม่สามารถมาตอบได้ ผลงานเขียนก็ไม่มีให้ได้ติดตาม นักเล่นฯ รุ่นใหม่อาจไม่รู้จักด้วยซ้ำ อีกทั้งเว็บฯ เครื่องเสียงก็เปิดใหม่มากมาย เหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็ต่างมีภาระแยกย้ายกันทำหน้าที่ของตัวเอง เว็บฯ จึงไม่เฟื่องฟูดังก่อน ทุกอย่างมีการแข่งขันกันในแง่ธุรกิจ เมื่อเว็บฯ ไม่เฟื่องฟูดังอดีต บริษัทฯ ร้านค้า ก็เลิกโฆษณา หรือไม่ก็งดจ่ายค่าโฆษณาให้ สุดท้ายท่านฯได้ปารภไว้ว่า ขอให้คง audio-teams.com ไว้เป็นตราสัญลักษณ์ ที่ยังมีเนื้อหาให้ติดตาม และหวังว่าทีมงานจะเห็นคุณค่าของเว็บไซด์ที่กำเนิดเหล่านักเขียน และสานต่อเจตนารมย์ของท่าน ในขณะที่ท่านล่วงลับไปแล้ว

ในนามทีมงาน ออดิโอทีมดอทคอม ขอร่วมไว้อาลัยในการจากไปของ ท่านอาจารย์ ธนกฤต เสรีรักษ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซด์แห่งนี้ ผู้ประสาทวิชาและแนวทางให้กับหลายๆท่านในที่แห่งนี้ ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมเสมอมา น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่วงการเครื่องเสียงของไทยต้องสูญเสียนักเขียนในระดับปรมาจารย์ไปอย่างไม่มีทางหวนกลับมา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

เหน่งบา

31/08/2015 07:15:20
1,866
ตัดแปะคำไว้อาลัยของอาจารย์ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ เป็นลำดับต่อมาครับ
'ผมรู้จักกับพระอาจารย์ธนกฤติ [พระกตัญญภิกขุ] มาน่าจะร่วม 30 ปีแล้วสมัยท่านยังเป็นนักทดสอบและนักวิจารณ์เครื่องเสียงระดับแนวหน้าเกือบต้นสุดของวงการ

ท่านเป็นคนที่ทำอะไรต้องดีที่สุดไม่ว่าจะยากเย็นแสนเข็ญแค่ไหน พิสูจน์ได้จากหลายผลิตภัณ์เครื่องเคียงเครื่องเสียงที่กลายเป็นอมตะและตำนานหายาก ท่านทุ่มเททุกอย่างไม่ว่าทุนทรัพย์ ความเหนื่อยยากและเวลา

คำวิจารณ์เครื่องเสียงของท่านก็เที่ยงตรงได้มาตรฐานอ่านสนุกเข้าใจง่าย ส่งผลให้ท่านมีแฟนคลับทั่วบ้านทั่วเมืองมากที่สุดท่านหนึ่งในบ้านเรา
เพราะการทุ่มเทอย่างหามรุ่งหามค่ำทำให้สุขภาพของท่านทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็ว. ท้ายสุดท่านประเมินว่าคงประคองอยู่ไม่ได้นานมากนักจึงอยากทำในสิ่งที่ี่ตั้งใจมาตลอด คือการได้บวชในร่มกาสวพัฒน์ ท่านบวชอยู่ประมาณ 2 ปีและได้ศึกษาธรรมอย่างจริงจ้งจนแตกฉานถึงนักธรรมตรีภายในเวลาอันรวดเร็วขนาดขึ้นธรรมมาสน์เทศหลายครั้งก่อนท่านล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย. ท่านได้เข้ารับการรักษาอยู่เกือบปี. พร้อมกับเป็นสะพานบุญรวบรวมทุนทรัพย์จากแฟนคลับทั่วประเทศและญาติพีน้องจนสามารถบูรณอุโบสถเก่าแก่ร่วม80ปีรวมทั้งพระประธานภายในของวัดมัชฌิมภูมิที่ท่านจำพรรษาอยู่ได้สำเร็จและเพิ่งทำพิธีฉลองเมื่อไม่นานนี้

ผมในนามของเพื่อนๆลูกศิษย์และบรรดาแฟนคลับ ขอแสดงความเสียใจต่อญาติและครอบครัวของพระอาจารย์ในการจากไปอย่างสงบของท่านเมื่อคืนวันที่14สิงหาคม. พศ2515

และขอให้พระอาจารย์จงสู่สุขคติตามเส้นทางแห่งพระนิพพานตามใจหวังด้วยเทอญ

ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ '
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

เหน่งบา

31/08/2015 07:38:32
1,866
โดยส่วนตัวผม นับถือท่านเป็นครู มิใช่เพียงเรืองความรู้เกี่ยวกับเครื่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่องเสียง แต่เป็นเรื่องปฏิปทาการดำเนินชีวิตบางอย่าง ที่ท่านมิได้เพียงสอนแต่คำพูด ทว่าทำให้ดูในการดำเนินชีวิตจริงด้วย

"ครูบาอาจารย์"ที่ผมอ้างอิงเวลาเขียนกระทู้ หมายถึงท่านเองแหละครับ เป็นการแอบอ้างอุปโลกตัวเองเป็นศิษย์ ทั้งที่ความรู้ข้อมูลที่มี ไม่คู่ควรจะเป็นเพียงเหลนศิษย์ของท่าน แต่ต้นกระธารความรู้ความคิดหลายอย่าง ก็มาจากท่านนั่นเอง

แม้แต่การจากไปท่าน ก็ยังได้สอน ได้เตือนสติให้ได้นึกถึงมรณานุสติ ได้สอนให้หาโอกาสทำบุญตอนที่ยังโอกาสจะทำได้(ได้มีโอกาสร่วมบุญกับท่านอยู่สองครั้ง ก่อนหน้านี้ ในการบูรณะโบสถ์และเสนาสนะในวัด)

ขอไว้อาลัยกับการจากไปของท่าน ผมเสียใจที่เสียปูชนียบุคคลของวงการไป แต่ไม่ได้เศร้าโศกมากนัก ด้วยเชือว่าด้วยสิ่งดีงามที่ท่านทำมาตลอดการดำเนินชีวิต ไว้ว่าในบทบาทของคฤหัสถ์หรือบรรพชิต ท่านจะไปสู่กำเนิดใหม่ที่สูงส่งดีงามกว่าเดิม และจะได้ก้าวรุดหน้าไปสู่จุดหมายปลายทางอันเกษมคือพระนิพพานต่อไปครับ

การรับรู้ของผมช้าเกินกว่าจะได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญบุญอุทิศส่วนกุศลกับบรรดาญาติมิตรและแฟนคลับของท่าน แต่ก็คงหาโอกาสทำบุญเป็นการส่วนตัวให้กับท่านครับ

ก็ขออนุญาตเฮียเผยแพร่คำไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ เพราะเชื่อว่าคงมีเพื่อนในบอร์ดหลายท่านเคยตามอ่านงานเขียนของอาจารย์ธนกฤต จะได้ทราบข่าวโดยทั่วกันเพื่อร่วมไว้อาลัยในการจากไปของท่าน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

@last

31/08/2015 09:54:54
ผมได้ติดตามผลงานของท่านจงจินต์ ในช่วงที่ยุคเครื่องเสียงเฟื่องฟู
และเคยไปในงานที่ท่านจัดสัมนาเรื่องเกี่ยวกับเครื่องเสียง
โดยบ.มหาจักรเป็นสปอนเซอร์ มีอาหารว่างบริการ โดยผู้เข้างานไม่เสียเงินสักบาท

ผมจำตอนหนึ่งที่ท่านพูดในงาน ว่าท่านชอบเพลงไทย
และชอบเสียงร้องของคุณสุนารี ราชสีมา

หลังจากนั้นช่วงคอมพิวเตอร์เฟื่องฟู ผมก็ห่างหายไม่ได้เห็นงานของท่านจงจินต์อีกเเลย

วันนี้ คุณเหน่งบา ได้ส่งข่าวของท่านจงจินต์ ทำให้ได้ทราบข่าวของท่าน
แต่ก็เป็นครั้งสุดท้าย

ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไป ของท่านจงจินต์ด้วยครับ
(ขออภัยที่ผมยังใช้นามของท่านเมื่อตอนเป็นฆราวาส)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

cambridge

31/08/2015 11:15:58
2
เคยเล่นอยู่ web audio-teams เช่นกัน

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Niponz

31/08/2015 12:59:03
4
ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุขคติครับ
R.I.P.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

เบิ้ม cec

31/08/2015 13:43:34
15
ขอร่วมไว้อาลัยและขอให้ท่านได้สู่สุขติ การได้พบพระธรรมเป็นสิ่งประเสริฐสุดในชีวิตแล้วครับ

ส่วนตัวผมได้ความรู้จาก the sound มาก่อน เมื่อปิดตัวลงก็มารู้จัก audio team ต่ออีก

ได้ความรู้มากมาย นำมาใช้เป็นแนวทางการเล่น (แบบคนทุนน้อย)มา จนถึงทุกวันนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

31/08/2015 15:50:19
4,282
ขอร่วมไว้อาลัยให้กับอาจารย์ใหญ่ของวงการเครื่องเสียงไทยครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Tum เรือนเสียง

31/08/2015 19:08:00
7
ผมเสาะแสวงหา nad 3020 เพราะได้ไปอ่านบทความเก่าๆของเด็กวัดนี่แหล่ะครับ

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

jetli

31/08/2015 19:23:13
2
ขอร่วมไว้อาลัยจากการจากไปของอาจารย์จงจินต์ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

เหน่งบา

31/08/2015 20:41:12
1,866
ดูภาพงานพิธีตั้งแต่รดน้ำ สวด วันเผา ได้ที่เฟซของวัดมัชฌิมภูมิครับ (ต้องเลือนลงมาเยอะหน่อย เพราะรูปเยอะมาก)
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%8C%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%A1%E0%B8%B4/101305583274332?pnref=story
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

aor

02/09/2015 07:56:15
8
เคยอ่านงานของท่านอยู่บ้างครับชอบลีลาการเขียนของท่านมาก ขอร่วมไว้อาลัยให้กับท่านด้วยครับ
ไม่ทราบพ็อคเก็ตบุ๊กส์ชื่อ Sound Talk ยังพอหาซื้อได้ไหมครับคุณเหน่งบา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

เหน่งบา

02/09/2015 10:56:43
หนังสือซาวน์ทอล์ค พิมพ์ตั้งแต่สิบกว่าปีก่อนครับ ปัจจุบันไม่มีจำหน่ายแล้ว

ผมเองตอนนั้นคิดตื้นๆแค่ว่า เนื้อหาในหนังสือที่เคยลงพิมพ์ในนิตยสาร ผมมีครบทุกบทความ เลยไม่ได้ซื้อเก็บไว้ หลังจากนั้นมายังสึกเสียดายว่า ไม่ได้หาเก็บไว้สักเล่ม ยิ่งมาถึงตอนนี้ ยิ่งเพิ่มความเสียดายขึ้นไปอีก ที่ไม่มีหนังสือผลงานของท่านล้วนๆเก็บเป็นที่ระลึก T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

planaria

02/09/2015 14:04:04
117
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ขอให้อาจารย์จงจินต์ไปสู่สุคติครับ เห็นข่าวแล้วใจหายเหมือนกัน เพราะผมก็เคยติดตามงานเขียนท่านมากว่ายี่สิบปีแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

sumat_kee

02/09/2015 19:51:23
2
ใจหายครับ ผมนั้นเคยอ่านงานของท่านมาบ้าง แต่ไม่รู้จักรู้จักแต่นามปากกา เด็กวัด เคยก็อบเนื้อหาหลายๆ เรื่องเก็บเอาไว้ในคอมเอาไว้เป็นแหล่งอ้างอิงเลยแหละครับ สไตล์ท่านเป็นคนตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี ค่อนข้างเชื่อถือได้เลยครับ ระดับขึ้นหิ้งจริงๆ

ผมไม่รู้จักประวัติท่านเท่าไหร่หรอกครับ แต่ชื่นชมงานเขียนท่าน ผมพึ่งทราบว่าท่านไปบวชและพึ่งรู้ว่าท่านเขียนโดยไม่ได้เงินหรืออะไรจากพวกบริษัทเครื่องเสียงกันเลย สุดยอดจริงๆ ครับหายากจริงๆ ในวงการ ขอให้ท่านไปสู่สุขคตินะครับ

ปล.อย่างงี้ยิ่งต้องตามเก็บงานเขียนเก่าๆ ท่านไว้แล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เหน่งบาตัดแปะ...แจ้งข่าวการมรณะภาพของ พระธนกฤต เสรีรักษ์"