Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ตอนนี้เครียดเกี่ยวกับเรื่องหอมากๆเลยครับ

kutchoman

07/07/2015 01:33:33
3
ผมเรียนอยู่ม.ขอนแก่นครับ พอดีน้องผมก็ติดมข.((จะเข้าปี1)) ซึ่งเริ่มแรกแม่ผมอยากให้น้องพักที่ห้องเดียวกันกับผมเลย แต่น้องผมบอกว่า เพื่อนอยากมาพักด้วยเลยตัดสินใจแยกกันอยูครับ เริ่มแรกทางเพื่อนเขาก็อยากอยู่หอในของมหาลัย แต่ปรากฏว่า หอเต็มครับ ผมเลยหาหอนอกดีๆให้ ซึ่งผมก็พาไปดูที่หอ ทางพ่อแม่ของเพื่อนน้องก็โอเคครับ ผมเลยออกเงินค่ามัดจำไว้ให้ก่อน แต่ต่อมาพ่อแม่เขาก็บอกว่ายังอยากได้หอในอยู่ ผมก็พยายามติดต่อเต็มที่จนได้หอในครับ เลยยอมเสียค่ามัดจำกับหอนอกไป ซึ่งปรากฏว่าทางหอในบอกว่าต้องจ่ายค่าหอเป็นเงินสดจำนวน 30000+ เพื่อเอาเงินไปจ่ายคืนให้กับคนที่จองก่อนหน้านี้ที่ยกเลิกไป ซึ่งทางครอบครัวผมก็หนักใจมากๆครับ เพราะเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลย แต่พอคุยกะฝ่ายเพื่อนเขาก็โอเคครับแต่เขาไม่สะดวกไปเลยให้ทางผมออกเงินไปก่อน ซึ่งทางผมก็ได้ทำสัญญากับทางหอพักเมื่อวันที่ 5 ก.ค. เป็นที่เรียบร้อยเหลือแต่รอทางฝั่งเพื่อนมาทำสํญญา ซึ่งทางผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับ เพราะอีกฝั่งก็ยังมาฝากผมซื้อเครื่องแบบนักศึกษาให้อยู่เลยครับ

แต่เรื่องก็เกิดจนได้ครับ เขาติดต่อมาหาทางผมตอน 22.00 ของวันที่ 6 ก.ค. ว่า ไม่เรียน มข แล้วนะ ว่าจะไปเรียนราชภัฏแทน ทางผมถึงกับไปไม่เป็นเลยครับ เพราะอีกฝั่งไม่คิดจะแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย แถมมหาลัยจะเปิดอีกแค่ 1 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเท่ากับว่าทางผมต้องเสียเงินสามหมื่นไปฟรีๆเลย เรื่องเสียเงินไม่เท่าไร แต่ทางผมรู้สึกเสียหน้ามากๆเลยครับ เพราะอุตส่าบริการอีกฝั่งเป็นอย่างดี แต่สุดท้ายกลับต้องมาโดนแบบนี้

ใครพอมีทางออกปัญหานี้ รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

เด็กใต้

07/07/2015 04:41:25
0
แล้วน้อง จขกท จะอยู่หอนอกที่วางมัดจำไว้ด้วยไหมครับ ถ้าอยู่ด้วย ก็คุยกับเจ้าของหอพัก ว่าขอคืนมัดจำส่วนของเพื่อนที่ไม่ได้เข้าอยู่หรือไม่ถ้าเค้าไม่คืนก็ขอเปลี่ยนเป็นค่าหอพักของน้อง จขกท ในเดือนถัดๆไปแทนครับ
ถ้าน้อง จขกท ไม่ได้อยู่หอนี้ด้วย ลองให้น้องไปหา เพื่อนปี1คนที่ยังไม่ได้หอพัก มาอยู่แทนครับ ลองดูครับ ค่อยๆคิเ ปัญหามีไว้แก้ไข ครับ สู้ๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

เหน่งบา

07/07/2015 06:29:43
1,866
กดไลค์ให้คุณเด็กใต้ครับ ^ ^
ขออวยพรให้ปัญหาลุล่วงไปด้วยดีนะครับ คุณkutchoman
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

kutchoman

07/07/2015 08:48:53
3
ตอนนี้อีกฝ่ายออกมาขอโทษและบอกว่าจะออกเงินครึ่งนึงของที่ผมออกไปก่อน ทางผมก็โอเคไม่ได้ติดใจอะไรครับ สรุปเรื่องนี้ก็จบลงด้วยดีครับ
สาเหตุที่เพื่อนของน้องผมไม่เรียน มข เป็ฯเนื่องมาจากตอนสัมภาษณ์ครับ โดยอาจารย์แกถามว่า "จะเรียนไหวมั้ย" ซึ่งทำให้เพื่อนน้องเกิดความไม่มั่นใจ และเมื่อเขาเล่าให้แม่ฟัง ทำให้แม่ยิ่งลังเลครับ กลัวลูกจะเรียนไม่ไหว ทั้งๆที่คำถามนี้เป็นแค่คำถามลองเชิงพื้นๆแสนจะธรรมดามากๆ-_- ขนาดคนที่ได้คะแนนตอนสอบเข้าสูงเป็นอันดับต้นๆยังถูกถามเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

สู้ๆครับ

07/07/2015 10:34:17
คืนครึ่งหนึ่งแล้วจบเรื่องไม่ติดใจ เจ้าของกระทู้มีน้ำใจครับ แต่ผมว่าไม่ถูกครับถ้าเรามีใบเสร็จมีเอกสารสัญญา ว่าจ่ายจริงน่าจะให้ทางนั้นรับผิดชอบทั้งหมดครับเพราะเราก็ลำบากเดินเรื่องเสียเวลาแล้วทำไมต้องมาเสียเงินอีกเป็นหมื่นครับ และแค่คำถามว่าไหวไหม ถ้าไม่คิดกล้าที่จะสู้กับอ่ะไรเลยแล้วต่อไปจะสู้ชีวิตคนเดียวได้อย่างไรครับน้องคนนั้น(แต่นั้นก็เป็นชีวิตส่วนตัวของน้องเขา เรามะมีสิทธิ์ตัดสินครับ) สู้ๆครับเจ้าของกระทู้ ไม่อยากให้เสียเงินเพราะพยายามช่วยเหลือผู้อื่น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

decho

07/07/2015 10:56:54
0
เป็นผมคงพูดแกมบังคับให้คืนครับแบบนี้มันเอาเปรียบกันเกินไปทั้งๆที่คุณก็ช่วยสุดๆแล้วยังทำแบบนี้อีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

MaxxIE

07/07/2015 22:14:17
107
เอาจริงๆ อีกฝ่ายน่าจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดน่ะ แต่ไหนๆเรื่องก็จบแล้วก็ขอให้แล้วกันไปเถอะ

แต่ที่สงสัยมากคือ
คิดได้ไง ไม่เรียน มข. แต่จะไปเรียนราชภัฏ

ผมก็จบวิศวะ มข. มาครับ ไอ้เรื่องเรียนไหวไม่ไหวไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่นะครับในการเรียน แค่มีใจสู้ไม่ย่อท้อก็มีคนมาจ่อรอรับเข้าทำงานตั้งแต่ยังไม่จบแล้วครับ ยิ่งพวกเรียนซ้ำหลายๆปีเค้ายิ่งชอบ(ไม่รู้ว่าเฉพาะคณะผมรึปล่าวน่ะ) เพื่อนผมหลายๆคนก็หนีไปเรียนราชภัฏกันเยอะ จบออกมาเกรดสวยหรู แต่ตกงาน ในขณะที่ของผมจบออกมาเกรดแค่2.26 แต่ทุกวันนี้ยังมีคนโทรมาสอบถามให้ไปสัมภาษงานอยู่บ่อยๆเลย

ถึงการทำงานจริงเค้าจะวัดกันที่ฝีมือก็ตาม แต่ตอนเรายังไม่มีฝีมือ เอาตรงๆชื่อมหาลัยช่วยเราได้เยอะครับ ตอนเริ่มต้นมันจะสบายกว่าเยอะครับ เพราะแค่ลงเรซูเม่ไว้ในเว็บสมัครงาน จะมีงานดีๆสารพัดที่มาติดต่อเลยครับ มันดีตรงที่อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องไปวิ่งเร่ยื่นเอกสารให้ลำบากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ตอนนี้เครียดเกี่ยวกับเรื่องหอมากๆเลยครับ"