Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เคลมของ แย่มากครับ--"

FeaKun Monster

21/05/2015 21:51:51
6
เรื่องมีอยู่ เพื่อนผมได้ออกa17ไปราวๆ 2-3เดือนก่อน ทีนี้เครื่องมีปัญหา power offเองบ่อย เลยไปเคลมมาเดือนกว่า
สรุปวา่า พนักงานไม่แจ้งครับว่าของมายัง เพื่อนผมต้องตามเอง(ไปถามว่าของมารึยัง หลังจากรอมาเดือนกว่า ปรากฎว่า พนักงานบอก ของมา3วันแล้ว อ้าว!ทำไมไม่บอก) ทีนี้เพื่อนผมถามว่าทำอะไรมาบ้างครับเพราะค่าsetting ภาพพื้นหลังของa17เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย พนักงานบอกไม่รู้ เพื่อนผมรีบเลยไม่ได้ลองของ
ทีนี้วันถัดมาเพื่อนผมบินไปต่างงประเทศ ได้เอาa17ไปใช้ด้วย ปรากฏว่า เหมือนเดิม อาการเดิมๆ คือเอาเครื่องไปทิ้งไว้เป็นเดือน แต่ไม่ทำอะไรเลย
ขอตำหนิ เรื่องเดียว นะครับ
สาขางามวงวาน ทำไมของมาแล้วไม่แจ้งลูกค้่า

0 sonyก็นะเอาของเคลมไปแช่ไว้เป็นเดือน ฝากเฮียช่วยไปบอกทางโซนี่ด้วยได้ไหมครับ เดียวเพื่อนผมคงเอาไปเคลมใหม่รอบที่2 รอเพื่อนกลับจาก ตปท ก่อน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

21/05/2015 22:03:27
4,282
เดี๋ยวผมตรวจสอบให้นะครับ ว่าเป็นเพราะอะไร เหตุใดทีมงานจึงไม่ได้แจ้งกลับในทันที และผมขอดูช่วงเวลาที่ศูนย์โซนี่นำไปตรวจสอบครับ ทำไมถึงกลับมาอาการถึงยังไม่หาย บางทีอาจจะมีเหตุที่ทางผมนึกไม่ถึงจริงๆ

ผมต้องขออภัยล่วงหน้าตรงนี้ก่อนเลยครับ ส่วนเรื่องนำมาเคลมใหม่นั้น ขอให้นำมาส่งได้เลย เดี๋ยวผมกำชับดูแลให้นะครับ ผมจะหารือกับทางโซนี่ให้ครับ เพราะสินค้าอิเล็คโทรนิคพวกนี้ บางทีปัญหามันไม่เจอตอนอยู่ในมือช่าง ซึ่งอาจจะสังเกตุไม่เจอในช่วงนั้นๆ แล้วก็ถูกตีกลับมาโดยที่อาจจะไม่ได้แก้ไขอะไรเลย เรื่องนี้พบเจอกันอยู่เนืองๆๆ

ขออภัยจริงๆๆ ส่วนถ้ามีเรื่องเวลาในการประกันที่สูญเสียไป ผมจะเป็นคนชดเชยรับผิดชอบให้เองครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

tanapolna4

21/05/2015 22:07:23
0
เหตุการมีอยู่ว่า Sony a17 ของที่ผมใช้อยู่มีปัญหาเลยนำกลับไปเคลมที่ร้าน ร้านก็บอกว่าต้องส่งศูนย์แล้วให้รอประมาณ 1 เดือน

หลังจากนั้น 1 เดือน ทางร้านไม่ได้ติดต่อมา ผมเลยเข้าไปถามทางร้านโดยตรง
คำตอบจากทางร้าน คือ ของมาประมาณ 2-3 วันแล้ว
ผมจำถามทางร้านไปว่าได้แก้ไข หรือ เคลมของใหม่ไปหรือเปล่า

ทางร้านบอก "ไม่ทราบครับ ผมยังไม่ได้ตรวจสอบ" ผมจึงขอออกไปทำธุระก่อน หลังจากกลับมารับของแล้ว เค้าบอกแค่ว่า"ไม่ทราบครับ ลองของดู" ผมก็เลยหยิบของลอง แต่อาการที่แจ้งไปมันจะต้องใช้ระยะเวลาซัก 20-30 นาที แต่ผมไม่ได้ลองนานขนาดนั้น (ผมลองไป 1-2 นาที)เนื่องจากมีธุระต่อ ผมจึงถามทางร้านว่า "ทาง sony ได้ให้รายละเอียดการแก้ไขมาบ้างไหม" ทางร้านบอก "ไม่มีครับ"

หลังจากกลับมาใช้ซักพัก ปัญหาเดิมก็เกิดขึ้น รวมถึงค่า setting ในเครื่องก็ยังอยู้เหมือนกเดิม (เหมือนกับก่อนจะนำไปเคลม)

ผมสงสัยว่า ถ้าเอาไปทำที่ศูนย์ปกติมันจะต้อง all reset ให้ไม่ใช่หรอครับ อย่างนั้นหมายความว่าอย่างไรครับ

ขอความกรุณาช่วยตรวจสอบด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

JuneyJa

21/05/2015 22:09:05
733
สุดยอดเลยครับเฮีย
มีปัญหาก็รีบออกมาชี้แจง รับผิดชอบดีมากเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

21/05/2015 22:18:51
4,282
เรื่องนี้มีประเด็นที่ผิดพลาดอยู่ 2 ส่วน คือส่วนหนึ่งจากพนักงานของผม อีกส่วนคือการตรวจสอบสินค้าเคลมของทางโซนี่

เดี๋ยวผมเช็คให้ครับ เมื่อครู่ผมก็ไลน์ไปหาคุณแพะให้ไล่ตรวจสอบเบื้องต้นก่อนครับ จริงๆผมก็ไม่เห็นด้วยเลยที่พนักงานจะตอบลูกค้าแบบส่งเดชหรือตอบแบบขอไปที แต่จากอุปนิสัยของพนักงานสาขางามวงศ์วาน ดูแล้วไม่น่าจะพลาดขนาดนั้นครับ เดี๋ยวขอผมเช็ควันเวลาอีกที

มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะมีช่วงวันหยุดที่สลับกัน คือคนที่หยุดไปและคนที่มายืนร้านแทน ไม่ได้ส่งมอบงานที่ค้างกันตรงนี้ ก็เลยทำให้สินค้าตกค้างโดยไม่ได้แจ้งครับ ยังไงทราบแน่นอนครับไม่ต้่องห่วง ส่วนเรื่องที่เคลมแล้วยังใช้ไม่ได้ ผมขอเวลาหารือและประชุมกับผู้รับผิดชอบทางโซนี่ให้อีกทีครับ

อย่างที่แจ้งครับ ทางโซนี่ก็เป็นศูนย์ที่ดูแลลูกค้าได้ดีมาตลอดเวลาและสม่ำเสมอ แต่อาจจะมีพลาดตรงไหนซักที่หนึ่ง ผมจะให้เค้าเรียกดูบันทึกการซ่อมให้นะครับ ยังไงเดี๋ยวผมส่งข่าวให้ทราบครับ

อีกราวๆ 2-3 เดือน เว็บมั่นคงจะมีระบบเว็บไซต์ที่มาดูแลทุกท่านได้ดีกว่านี้ คือจะมีระบบตรวจรับซ่อมเคลม มีการเปิดเคสและปิดเคสกรณีที่ยังไม่จบ คือพวกเราสามารถช่วยกันตรวจสอบและเช็คขั้นตอนได้ดีกว่านี้ และทางลูกค้าที่มาส่งเคลมก็สามารถเช็คสถานะได้ตลอด

แต่วันนี้ต้องขออภัยจริงๆๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

ใจ

21/05/2015 22:19:42
ผิดกับอีกร้านนึงหยั่งกะฟ้ากะเหว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

wish

21/05/2015 22:29:11
12
อย่างที่เฮียบอกครับ ศูนย์โซนี่ดูแลลูกค้าดีมากครับ ผมเคยเคลมกล้องดิจิตอลที่ซื้อจากญี่ปุ่น ก็เคลมเปลี่ยนชิ้นส่วนให้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย และดีวีดีรอมของโน๊ตบุ๊คที่ยังไม่หมดประกันด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

nan79

21/05/2015 22:41:10
2
เรื่องทิ้งของเคลมไว้แล้วหายไปเลยไม่ตามให้ลูกค้านี่มีหลายเคสค่ะ เราก็โดนเหมือนกัน ต้องไปตามจี้เองถึงรู้ว่าจะเปลี่ยนของให้แต่ไม่มีของรุ่นเดิมเป๊ะ แต่คือต้องตามเองหลายรอบ
ตอนที่ผ่านไป 2 เดือนโดนพนักงานที่รับเรื่องเถียงกลับด้วยว่าเพิ่งเดือนเดียวเอง แบบจำเสียงและหน้าพนักงานคนนั่นแม่นเลย (คือจำเสียงก่อนแล้วหน้ามาทีหลัง)

ผลเหรอ พนักงานคนนั้นไม่รู้ว่าเราเป็นใคร แต่เราอาฆาตไว้ในใจ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

crabfather

21/05/2015 23:00:24
166
@nan79 ทิ้งท้ายโหดมากครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

21/05/2015 23:09:52
4,282



555 นั่นไงว่าแล้ว
คุณ nan79 ส่งข้อมูลทางลับให้ผมทางเมล์ทีนะครับ เดี๋ยวผมจับสอบสวนเองครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

nan79

21/05/2015 23:30:57
2
มันผ่านมานานแล้วค่ะ แล้วก็ได้ของมาแล้ว เวลาอยู่หน้าร้านน้องเค้าก็โอเคค่ะ แต่วันนั้นที่คุยโทรศัพท์ไม่โอเคมากๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

nan79

22/05/2015 00:25:36
2
เล่าเป็นเคสไว้แล้วกันนะ เพราะนานแล้ว น้องเค้างจำไม่ได้หรอกว่าพูดอะไรไว้ค่ะ ไปสอบสวนตอนนี้คงต้องบอกว่าหมดอายุความแล้ว

คือตอนนั้นเอาหูฟังไปเคลม คนรับเรื่องที่ร้านกับคนรับโทรศัพท์เป็นคนละคนแน่ๆ ค่ะ หลังจากผ่านไปน่าจะเกือบ 2 เดือนแล้ว โทรไปตามเพราะไม่เห็นที่ร้านโทรกลับมาเลย บอกชื่อ บอกรุ่น บอกเบอร์ใบรับทุกอย่าง คำตอบที่ได้คือ ต้องฝากที่ศูนย์ไว้ประมาณ 2 เดือน เราก็บอกเค้าว่า น่าจะถึง 2 เดือนแล้วนะคะ ช่วยตามให้หน่อย แทนที่จะตอบว่าจะตามให้ เค้ากลับตอบว่ายังไม่ถึง 2 เดือนนะ แค่เดือนกว่าๆ เอง คือ ได้ยินแบบนี้ไม่อยากคุยต่อค่ะ วางหูไป แล้วคิดในใจว่า เออ ถ้าตามเลขรับมันน่าจะใช่แล้ว หรือว่าเค้าไม่ได้ส่งไปศูนย์ทิ้งไว้หลายวันเลยยังไม่ถึง คือตอนนั้นก็ขุ่นมากแล้วค่ะ

รออีก 2 อาทิตย์ โทรไปใหม่ตามที่เค้าบอก อันนี้ก็เป็นพนักงานอีกคนมารับ ก็บอกมาค่ะว่า ของที่เคลมเค้าดูแล้วไม่ซ่อมแต่จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่ไม่มีรุ่นที่เราใช้เป๊ะๆ (คือคนละสี) เด๋วมาของมาแล้วโทรมาบอก

รออีกวัน 2 วันตามที่บอกว่าของจะมา โทรไปอีก บอกว่า ของมาแล้วเด๋วจะเตรียมไว้ให้ พอไปที่ร้าน บอกไม่มีของ รอได้มั้ยเด๋ววิ่งไปเอามาให้ ก็ถามแน่ๆว่าจะได้ตอนไหน เพราะต้องกลับไปทำงาน (มารถไฟฟ้า)

เชื่อมั้ยคะว่า วันรุ่งขึ้นไปเอาของ ก็ยังงงๆ กันเหมือนไม่ได้บอกกันไว้ว่าลูกค้าจะมารับของรุ่นนี้ ต้องไปหาพนักงานที่คุยกะเราเมื่อวานมา ถึงจะคุยกันรู้เรื่อง

หงุดหงิดมั้ย หงุดหงิดค่ะ โกรธมากจนไปซื้อร้านอื่น แต่หนีเสือปะจรเข้ค่ะ ไอ้อีกร้านวีรเวรยิ่งกว่านี้อีก 555

เลยปลง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

prombunglam

22/05/2015 00:44:25
6
ผมก็เคยเคลมของร้านเฮียครับ
ผมนำ FIIO X5 เข้าไปเคลม อาการ คลิ๊กวิว ไม่ค่อยดี
สอบถามทางร้าน ต้องรอของเดือนนึงเลยครับ
แต่ ประมาน 10 วันหลังจากนั้น ก็มีโทรศัพท์ มาแจ้งว่าของได้แล้ว
แอบตกใจเล็กน้อย ของมาไวมาก และที่สำคัญ เป็นของใหม่ที่ยังไม่ได้แกะกล่อง
แฮปปี้ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

22/05/2015 00:46:05
4,282
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆๆๆครับคุณ nan79 555

ผมพอเข้าใจปัญหาอยู่เหมือนกันครับ คือเรื่องการติดตามของเคลมโดยใช้พนักงานขายที่ยืนหน้าร้าน ผมว่าทำยังไงลูกค้าก็ต้องหงุดหงิดทุกราย เหตุเพราะว่าพนักงานขายไม่ได้เป็นผู้ลงมือติดต่อกับทางศูนย์ เค้าไม่ทราบเวลา ไม่ทราบกำหนดการเสร็จ และเอาเข้าจริงๆๆคือไม่ทราบอะไรเลย พอลูกค้าซักถามก็อึกอัก ต้องไปถามต่ออีกเป็นทอดๆๆไป และพนักงานคนที่ส่งเคลมจริงๆ ติดต่อประสานงานกับศูนย์ ตัวเองกลับไม่ได้ยืนรับลูกค้าเอง

ปัญหาแบบนี้มักจะเกิดกับร้านโครงสร้างเล็กๆแบบผมนี่ล่ะครับ เพราะขาดโปรแกรมหรือเครื่องมือที่เข้มแข็งพอที่จะให้พนักงานตรวจสอบสถานะ รวมถึงเรียกดูเอกสารต่างๆรวมถึงวันเวลาด้วยตนเอง และก็ไม่ทราบจริงๆว่า เหตุที่ศูนย์ช้าเป็นเพราะอะไร ตกหล่น หรือไม่มีสินค้าเปลี่ยนใหม่ให้ พอจนแต้มก็หันรีหันขวางจุดเทียนนั่งทางใน บริกรรมคาถากันส่งเดช

อีกประเด็นที่ผมคงต้องเรียกคุยใหม่คือเรื่องการสื่อสารครับ ผมว่าเด็กรุ่นใหม่ๆยังสื่อสารกับคนอื่นไม่ค่อยเป็น อาจจะเป็นเพราะในสิบๆปีที่ผ่านมาคุย(พิมพ์)กันผ่านเครื่องมือสื่อสารมากกว่าจะคุยกันกับคนจริงๆ ทำให้ไม่เข้าใจเรื่องการคุยต่อหน้า หรือการคุยทางโทรศัพท์ การใช้น้ำเสียง รวมถึงไม่ยอมอ่านอารมณ์ของคู่สนทนา หรือบางทีก็อ่านอารมณ์ของคู่สนทนาไม่ออกเอาจริงๆ ทำให้มันขาดๆๆเกินๆๆอย่างที่เห็นนี่ล่ะครับ

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาหวายแช่เยี่ยวเฆี่ยนซักคนละทีครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

nan79

22/05/2015 00:58:44
2
ที่จริง ร้านเฮียจะพนักงานหลุดบ้าง เนือยบ้าง แต่อย่างน้อยเคลมของยังได้ของค่ะ ยิ่งมาโวยในบอร์ดทั้งเฮีย ทั้งผู้จัดการรีบวิ่งออกมาเคลียร์ ร้านใหญ่คุมทุกคนไม่ได้ตลอดเวลาหรอกค่ะ เอาเป็นว่า ถ้าทำให้ได้ดีขึ้นก็ดีค่ะ นะ จะได้อุดหนุนกันไปนานๆ

ร้านเฮียใหญ่แล้วนะคะ ในใจอดคิดไม่ได้ว่า อยากได้คู่แข็งที่สมน้ำสมเนื้อกว่านี้จะได้มีตัวเลือก 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

22/05/2015 01:12:18
4,282
ยินดีครับคุณ nan79 555
นี่ถ้าไม่รักกันจริงคงไม่พิมพ์มาบอกให้ผมทราบล่ะ

เราพยายามกันตลอดเวลาครับไม่ต้องห่วง แต่ก็มีบางทีก็มีพลาดบ้าง หลุดบ้าง มากบ้างน้อยบ้างล่ะครับ 555

ขอบคุณมากๆๆนะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

BarBeer

22/05/2015 01:21:53
0



น่าจะมีห้องเคลมของโดนเฉพาะนะครับ
เอาไว้สอบถามความคืบหน้า และคนที่ทำหน้าที่และรู้ข้อมูลจริงมาตอบ
รึว่ามีอยู่แล้ว - -*
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

BarBeer

22/05/2015 01:23:43
0
T T
กรรมรูปมาจากเฉย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

พิรายศ

22/05/2015 06:30:31
น่ากลัว ๆ ของเราอย่าให้เสีย เคลมของมันยากนะ กรณีคนอยู่ ตจว. ยิ่งยากเจอกรณีแบบนี้.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Beat Takeshi

22/05/2015 07:50:35
39



น่าติดตามมาก ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

f.pakin

22/05/2015 08:10:31
ผมเคยเอาหูฟัง sony ไปเคลม ที่ร้านเฮียครับ แต่พอไปถึงร้านพนักงานบอกให้เดินไปเคลมเองเลยที่ศูนย์ sony ตอนนั้นเงิบเลยครับ ผมซื้อของร้านเฮียเพราะ service mind นิละครับ แต่เจอพนักงานแบบนี้ก็เซ็งเลย

ปล. สาขาที่เข้าไปเคลมอยู่ใกล้กะศูนย์ sony มากฮะ แต่ไม่ได้อยู่ในห้างเดียวกันนะ สาขานั้นมีพนักงาน เดิมๆอยู่ 2 คน แต่ผมไม่บอกว่าใคร :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

เหน่งบา

22/05/2015 08:27:50
1,866
ติดตามกระทู้อยู่อย่างสนใจ พอถึงความเห็น 16 เพ่งดูอยู่นานเลยครับ ว่าสื่อความหมายอะไร นึกว่าเป็นปริศนาธรรม 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

sutatcho

22/05/2015 09:51:42
เสนอแนะ ให้ Key ข้อมูลลงในคอม พนักงานกดดูข้อมูลตอบลูกค้าได้ทุกคน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

Draco

22/05/2015 10:22:09
424
ปกติแผนกเคลมหรือรับซ่อม ที่ต้องตามเรื่องและโทรแจ้งลูกค้ามักจะแยกแผนกออกมาต่างหาก
ฝากเฮียลองพิจารณาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

Draco

22/05/2015 10:28:45
424
ยิ่งถ้าได้ พนง เก่าที่มาจากพวก call center ใหญ่ๆ เนี่ยจะแจ๋วเลยครับ พวกนี้เทรนมาดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

topkosin

22/05/2015 10:34:59
7
น่าสนใจ.สินค้า และบริการ. และกรณีเคลม รอฟังความชัดเจนที่เป็นมาตรฐานร้านเฮียอยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

abdul

22/05/2015 11:05:16
0
อยากให้เฮีย ลดบทบาท หรือ ตัด พนักงานหน้าร้านออกจากการสอบถาม เรื่องเครมสินค้าเลยครับ ให้พนักงานหน้าร้านมีหน้าที่รับเครม อย่างเดียว หลังจากนั้นให้ลูกค้า ติดต่อเรื่องเครมกับ แผนกเครมโดยตรงเลยดีกว่าครับ โดยระบุในใบเครมว่าต้องการสอบถามข้อมูลสินค้าส่งเครมให้ติดต่อ หมายเลขนี้ ครับ
ข้อดีคือ 1 ลูกค้าได้คุยกับ เจ้าหน้าที่ส่งเครมโดยตรง
2 พนักงานหน้าร้าน มีเวลาเพิ่มในการบริการลูกค้า ไม่ต้องมาเสียเวลารับโทรศัพท์ และโทรประสานงาน กับแผนกเครมให้ลูกค้า (ลดค่าโทรศัพท์ได้ด้วยนิดหน่อย อิอิ)

เป็นข้อเสนอแนะเล็กๆๆครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

neo

22/05/2015 13:12:32
ผมคำทำงานในบริษัท

นำเข้า จัดจำหน่าย เป็นศูนย์จัดส่งสินค้า เป็นศูนย์ซ่อม และมีหน้าร้านขายด้วย

เจอปัญหาแบบร้านเฮียเปี๊ยบ

เวลามีลูกค้ามาส่งซ่อมของ หรือสั่งของไว้จะมารับ

แล้วเวลามาตามของหน้าร้าน จะตะโกนถามวุ่นวายกันหมด "ใครรับเรื่องๆ ลูกค้าใครๆ"


แนะนำว่าเรื่องเคลมสินค้าให้ตัดพนงหน้าร้านออก ให้มีฝ่ายเคลมโดยเฉพาะ ลูกค้าตามของให้โทรตามแผนกเคลม ถ้าลูกค้าอาจไปตามที่หน้าร้าน พนง มีหน้าที่แค่โทรถามแพนกเคลมให้อีกทีนึง

หรือ

มอบหมายความรับชอบพนงหน้าร้านคนใดคนนึงไปเลย ว่า มีหน้าที่ติดตามของเคลมให้ลูกค้า และเวลาของเคลมจากศูนย์ส่งคืนมาที่ร้าน พนงคนนี้มีหน้าที่โทรแจ้งลูกค้าให้มารับ

ไม่อย่างงั้นถ้ารับเรื่องทุกคน ไม่มีคนไหนเป็นเจ้าภาพ มันก็จะออกแนว

"ใครรับเรื่องๆ ลูกค้าใครๆ"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

22/05/2015 13:24:53
4,282
ขอบคุณทุกๆๆท่านที่ติดตามครับ ^^

เมื่อสายวันนี้ผมไล่ติดตามและเช็คขั้นตอนของเคสต่างๆที่เกิดขึ้น จนพอทราบว่ามีความผิดพลาดหรือการสื่อสารที่ไม่ตรงกันอยุ่ตรงจุดไหนบ้าง ผมเรียกดูการบันทึกการรับซ่อมและการส่งเคลม รวมถึงช่วงเวลาที่ได้รับสินค้ากลับมาจากทางศูนย์ ซึ่งพอจะทราบว่าปัญหาน่าจะมาจากอะไร

ประการแรกคือการสื่อสารที่ผิดพลาดครับ สินค้าของ sony ถูกส่งกลับมา 3 วันจริงๆครับ แต่เป็นการส่งกลับมาถึงออฟฟิตหรือศูนย์กลางของร้านก่อน และสินค้าถูกส่งไปกว่าจะถึงสาขาให้เวลาอีกราวๆ 2 วัน(ตามรอบส่ง) คราวนี้พนักงานเวลาตอบคำถามลูกค้า กลับไปดูบันทึกในระบบว่าสินค้ามาถึงแล้ว 3 วัน ซึ่งถ้าตามจริง สินค้าเคลมถึงสาขาจริงเพียง 1 วัน ซึ่งผมให้ทีมงานปรับปรุงการแจ้งข้อมูลให้ชัดเจนกว่านี้ให้ครับ คือให้ดูตามจริงแล้วแจ้งตามจริง และไม่ใช่มองเพียงโปรแกรมที่บันทึกไว้แล้วบอกลูกค้า

ประการที่สอง เครื่องที่ส่งกลับทางโซนี่นั้น ผมได้โทรสอบถามให้แล้ว ปรากฏว่าทางช่างตรวจสอบไม่พบอาการที่ดับจริง(ในช่วงเวลาที่ตรวจสอบ และในมาตรฐานคือทางแผนกช่างจะทำการอัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ก่อน และหลังการอัพไม่พบอาการ ซึ่งมาพบอีกทีหลังจากลูกค้านำไปใช้งานแล้ว ซึ่งอันนี้ผมขออนุญาตให้นำส่งมา แล้วผมจะประสานงานกับทางโซนี่ให้ใหม่ ส่วนระยะเวลาต่างๆ ที่สูญเสียผมจะชดเชยให้ทั้งหมดครับ

ทางโซนี่มีการบันทึกอาการชัดเจนมากครับ แต่อย่างที่แจ้ง คือสินค้าอิเล็คโทรนิคส์ ยิ่งมีเรื่องเฟิร์มแวร์มาเกี่ย่วข้อง บางครั้งการตรวจสอบอาการทำได้ลำบากเหมือนกัน คือในมือลูกค้าใช่้การไม่ได้ แต่พอถึงมือช่างกลับหายไปเฉยๆ และพอส่งกลับมาอีกครั้งปรากฏว่ายังเสียอยู่เหมือนเดิม

กรณีนี้ผมเพิ่มมาตรการให้พนักงานหน้าร้านตรวจสอบสินค้าในกลุ่มนี้ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าครับ แทนที่จะตอบว่าให้ลูกค้าลองเองดูก่อน อันนี้ผมขออภัยจริงๆ น้องๆทีมงานยังไม่ละเอียดละออพอที่จะช่วยสอดส่องดูแลตรงนี้ให้ แต่คราวหน้าทุกสาขาจะช่วยตรวจสอบสินค้าเคลมก่อนส่งมอบให้ลูกค้าทุกท่านครับ ส่วนสินค้าที่เคลมได้กลับมาเป็นตัวใหม่ อันนี้ยังคงเหมือนเดิม คือส่งมอบให้ลูกค้าแบบใหม่แกะกล่องตามเดิมโดยไม่แกะตรวจสอบนะครับ

อีกกรณีหนึ่งที่ผมสั่งให้แก้ไขด่วนก็คือการที่พนักงานแจ้งลูกค้าให้ไปส่งศูนย์เอง อันนี้ผมเพิ่งทราบจริงๆว่ามีลักษณะนี้อยู่ จากการสอบถาม ศูนย์ที่รับซ่อมจะมีในพารากอนอยู่หลายราย พนักงานด้วยเจตนาดีที่อยากให้ลูกค้าได้สินค้าเร็ว ก็ดันแจ้งลูกค้าให้เดินไปส่งศูนย์เอง ซึ่งไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าอยากให้ลูกค้าทุกท่านได้สินค้าเร็วขึ้น

แต่ผมไม่โอเคครับ เพราะจริงๆแล้วหน้าที่อันนี้เป็นของทางผม การให้ลูกค้าไปยืนเก้ๆกังๆที่ช็อบของศูนย์ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งเช่นกัน ผมตำหนิและสั่งการไปใหม่ว่า ต่อไปนี้ทุกสาขาหากมีลูกค้านำสินค้ามาเคลม จะไม่มีการบอกลูกค้าให้ไปเองที่ศูนย์อย่างเด็ดขาด ต่อให้เดินใกล้แค่ไหนก็ไม่ได้ เพราะอันนี้เป็นเรื่องปัดความรับผิดชอบที่ดูไม่ดีจริงๆ ครับ ข้อนี้ผมขออภัยแทนน้องๆทีมงานทีร้านด้วย น้องๆเค้าไม่ทราบว่าเรื่องการบอกให้ลูกค้าเดินไปเคลมเองเแป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ ไม่เหมาะสม แต่ทั้งหมดไม่ได้เกิดจากความเเกียจคร้าน แต่เป็นเจตนาดีโดยแท้ครับ

วันนี้เท่ากับได้ประชุมและแก้ไขปัญหาบางอย่างที่ผมมองไม่เห็นออกไปหลายเรื่องครับ ส่วนเรื่องการตรวจสอบผ่านระบบเว็บ เร็วๆนี้ได้เห็นกันแน่นอน ส่วนเซอร์วิสเซ็นเตอร์อันนี้กำลังเร่งทำอยู่ครับ คือทุกคนสามารถตรวจสอบได้ตัวเองกับเจ้าหน้าที่ ดีกว่าที่ไปถามกับพนักงานขายที่ไม่ทราบข้อมูลดีพอครับ

555 มีอะไรแนะนำติชมมาได้นะครับ ผมรับฟังทุกปัญหาและแก้ไขให้ตลอดเวลาครับ บางครั้งมีความผิดพลาดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้จริงๆครับ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำวิธีการต่างๆเข้ามามากๆๆครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

tangkoo

22/05/2015 14:04:23
กระทู้มีประโยชน์ต่อร้านดีครับ ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนจากลูกค้าจริงๆ ผมเชื่อว่าน่ามีอีกหลายเคส แต่บางทีลูกค้าอาจ ไม่อยากให้ถูกมองว่า หยุมหยิม ก็เลยไม่มาตั้งกระทู้ เฮียก็เลยไม่รู้ว่ามีจุดบกพร่องตรงไหน แต่เฮียก็ไม่เคยทำให้ ความเชื่อมั่นที่ลูกค้า มีต่อร้านต้องผิดหวังจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

Five

22/05/2015 15:59:38
100
สาเหตุหลักที่ผมเลือกซื้อของที่มั่นคงเพราะเฮียฯเอาใจใส่ลูกค้านี่หละครับ

ยิ่งถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Sony สมัยก่อนน่าจะเคยได้ยินเสียงบ่นเรื่องศูนย์บริการจากลูกค้าจำนวนมากที่ห้อง MBK ใน Pantip ประมาณว่าซื้อมือถือจากค่ายนี้แล้วต้องเผื่อใจสำหรับอารยธรรมไว้เลย -_-"

ช่วงหลังไม่ได้มีเวลาเข้าไปอ่านหรือหาข้อมูลเท่าไรแล้ว แต่มั่นใจในบริการหลังการขายของร้านเฮียฯ
ถึงสินค้าบางอย่างจะแพงกว่าที่อื่นเล็กน้อย ยังไงก็คงต้องซื้อร้านเฮียฯเพื่อความสบายใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

นายมั่นคง

22/05/2015 16:18:28
4,282
ขอบพระคุณทุกๆๆท่านครับ

ผมถือคติว่า ผิดซะวันนี้ แล้ววันหน้าก็ไม่ผิดอีกแล้วครับ ทุกวันนี้ผมก็พยายามเก็บข้อมูล และปรับวิธีทำงานของทีมงานไปเรื่อยๆ ครับ อันไหนดีก็เพิ่มเติมลงไป อันไหนไม่ดีก็ยกเลิกแล้วเอาวิธีที่ดีที่สุดมา อีกอย่างผมเองก็ต้องปรับตัวเองเหมือนกัน ร้านเติบโตมาจากร้านเล็กๆ ที่ไม่มีระบบที่ดีวางไว้แต่ต้น และจะวางระบบก็วางไม่เป็นกับเค้า 555 พอจะขยายตัวขึ้น เราก็จะประสบปัญหาที่เราไม่เคยเจอมาก่อน แต่ถ้าเป็นองค์การใหญ่ๆ เค้าจะมีระบบต่างๆที่ดีมารองรับก่อน ซึ่งผมศึกษาอยู่ครับไม่ต้องห่วง

แต่มั่นใจได้ครับ ทุกวันนี้ใช้ระบบเฮียๆบริหารไปพลางๆก่อนครับ แต่ระบบเฮียๆนี่ก็มีข้อดีนะครับ ผมว่ามันอบอุ่นดี คือคนซื้อกับคนขายยังคุยกันทุกวันทุกคืนตลอดน่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

kaewchote

23/05/2015 01:39:40
2
ผมว่ามีสองฝั่งเสมอน่ะครับบนโลกใบนี้...
มีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจ...จะให้สมบูรณ์ทุกอย่างคงเป็นไปได้ยากน่ะครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

tangkoo

23/05/2015 11:45:03
555 เอาไป 1000LIKE ครับ กับระบบแบบเฮียๆนี่ผมว่าใช่เลย น่าจะถูกจริตกับคนไทยที่สุดแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

Tew-HiFi

23/05/2015 12:06:57
0
เข้ามาคาราวะเฮียหนึ่งจอกกับการแก้ไขปัญหาได้แบบสายฟ้าแลปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

tanapolna4

29/05/2015 13:44:27
0
ผมไปส่งเครมมาแล้วนะครับ พนักงานพาผมไปเครมที่ศูนย์โซนี่ยังรบกวนเฮียช่วยติดตามให้ผมด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

tanapolna4

06/06/2015 14:31:39
0
วันนี้ได้รับแจ้งว่าเครื่องมาแล้วครับทางศูนย์บอกว่ามีน้ำอยุข้างและขู่ผมว่าถ้ามีอีกครั้งหน้าจะไม่รับเครมให้ โดยครั้งนี้ได้ทำความสะอาดวงจรให้แล้ว แต่ว่าการใช้งานของผมได้นำไปฟังแค่ที่ห้องนอนและเก็บใส่กระเป๋าเลยและทำความสะอาด(โดยใช้ผ้าเช็ดเครื่องก่อนเก็บเกือบทุกครั้ง)ดังนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะมีน้ำเข้าเครื่องยกเว้นตอนนำเครื่องมาจะมีปันหามาก่อนแล้ว....


เย็นนี้เดี๋ยวไปรับเครื่องแล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าครับ.........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

นายมั่นคง

06/06/2015 22:49:21
4,282
ยินดีครับ ติดขัดตรงไหนเดี๋ยวผมช่วยดูแลให้นะครับ ไม่ต้องห่วงจ้าๆๆ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

FeaKun Monster

06/06/2015 23:06:18
6
เฮียครับ 0เอาของผมไปเคลมอีกรอบเพราะมีอาการเดิมเป๊ะ ซึ่งรอยน้ำที่เค้าแจ้งมีนิดเดียวเป็นคราบเขียวๆแบบเอปลายนิ้วเขี่ยก็ออก
แล้วผมถามเค้าถ้าเคลมอีกแล้วใช้ไม่ได้อีกจะเอาไงเปลี่ยนเครื่องแกะกล่องให้ผมเลยมั้ย เพราะซื้อมา3-4เดือน ของอยู่กับผมไม่กี่อาทิต เค้าบอกไม่้รู้
อ้าวไมทำกับลูกค้างี้หล่ะ บอกตรงๆ พนั้กงาน0sony ท่าทางกวนๆด้วย บอกตรงๆเลยครับว่า0 sonyโคตรห่วยแตก ช่างก็ไม่มีฝีมือซ่อมมากี่รอบอาการเดิมๆมีหมด
และผมอารมเสียเพราะ พนักงานsony กวนมาก ชักสีหน้า ไม่เต้มใจพูด ปัดความรับผิดชอบ แถม ซื้อของมาเหมือนซื้อมาเคลม
แต่ขอชมพนักงานร้านเฮียครับ พาผมไปคุย และตามเรื่องให้

รบกวนเฮียตามเรื่องให้ผมด้วยนะครับ ของซื้อมาไม่ได้ใช้เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

tanapolna4

06/06/2015 23:24:17
0
พนักงานโซนี่ได้ให้ผมตรวจสอบของครับ ซึ่งผมได้ถามพนักงานว่าได้แก้ไขอะไรให้บ้าง
พนักงานมาบอกว่าทำความสะอาดวงจรให้แล้วเอารูปให้ผมดูว่าช่างเขาถ่ายมา ซึ่งจิงๆแล้วมันคือช่องเสียบusbมีคราบเขียวๆนิดหน่อยเองครับเอาเข็มเขี่ยๆก็ออกแล้วตามหลักแล้วอาการที่ผมแจ้งไปคือพอเครื่องเล่นเพลงไปซักพักจะค้าง ซึ่งตามเซ้นจิงๆแล้วคราบเขียวๆนี่มันเกี่้ยวกับอาการเครื่องค้างด้วย?????(คนไม่ต้องมีความรู้ก็น่าจะเดาออก) ผมจึงถามพนักงานต่อไปว่า"มันเกี่ยวกับอาการที่แจ้งไปหรอครับ??" พนักงานแถมากครับ ณ.จุดนี้บอกเลยมาชักสีหน้าใส่ละบอกว่าที่อาการเครื่องค้างเพราะมีไอคาบน้ำเขียวๆทำให้วงจรรวน ผมจึงเอาเครื่องมาเทสกับmini sd cardของผมที่เตรียมมาเนื่องจากคิดว่าทางโซนี่คงฟอแมทข้อมูลไฟล์เพลงไป
ปรากฎว่าาอาการเหมือนเดิมเลยจ้าาาา พนักงานยังแถต่อได้อีกนะครับ ปัญหาที่sd cardชัวๆเพราะช่างตรวจแล้วไม่พบขอเอาsd cardไปตรวจสอบด้วยเดี๋ยวส่งเครมอีกรอบ บอกตรงๆนะคับจังหวะนี้ผมเริ่มขึ้นละ ผมเลยขอเขาเอาเครื่องกลับไปที่ร้านเฮียก่อนเพื่อให้พนักงานมาส่งเครมอีกรอบ พนักงานร้านเฮียได้เอาsd cardผมTestกับตัวdemoของทางร้าน สรุปว่าตัวdemoของทางร้านใช้งานได้ปกติครับ แต่พอเอามาใช้กับเครื่องผมแล้วค้าง พนักงานจึงพาผมกลับไปที่ศูนย์ และไปลองให้เขาดูต่อหน้าเลยครับว่าเครื่องมันพังจิงๆ .....

เดี๋ยวมาต่อนะครับขอพักแปป....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

tanapolna4

06/06/2015 23:46:48
0
มาต่อนะครับ........

เมื่อพนักงานเห็นต่อหน้าละปกติคราวนี้จะแถไม่ออกละครับ แต่ไม่น่าเชื่อครับพนักงานโซนี่นี่สุดยอดจิงๆกลับลำได้ทันควันทั้งที่มะกี้มั่นใจนักหนาว่ายังไงเครื่องไม่พังชัว พนักงานชักสีหน้าและทำท่าทางรำคานและทำเนียนว่า "อ้อ สงสัยช่างหาไม่เจอเดี๋ยวส่งเครมอีกรอบ"(เขียนเอกสารแปปจ้าาาา) ผมก็ขึ้นสิครับ
=========ผมซื้อของมาใช้นะครับไม่ได้ซื้อของมาเครม3รอบแล้วรอเป็นเดือน=====
พอดีวันนี้ที่ศูนย์มีงานอิเว้นพอดีด้วย ผมเลยจัดตะโกนเลยครับ "ผมซื้อของมาใช้นะครับไม่ได้ซื้อของมาเครม" ทางโซนี่บอกว่าเดี๋ยวจะให้คุยกับช่างโดยตรงเลยผมก็โอเค เอาเอกสารรับเครมมาให้ผมเซ็นละ ผมก็ยืนคอยไปดิ จากนั้นมากบอก"เรียบร้อยละค้ะ"........... ผมนี่อึ่งไปเลยคับ ผมเลยตะโกนถามเขาเลยคับ2ประเด็น
1.ช่างจะติดต่อมาเมื่อไร
2.ถ้าผมเครมรอบนี้(รอบที่3)ไม่หายจะทำอะไรให้ผม


พนักงานโซนี่ตอบผมงี้ครับ
1.ช่างจะติดต่อมาเมื่อไร
พนักงาน:"ทางเราจะส่งเครื่องไปวันจัน"
ผม:"ผมถามว่าช่างจะติดต่อมาเมื่อไรไม่ได้ถามว่า คุณจะส่งเครื่องไปวันไหน"
พนักงาน:"หลังวันจันค้ะ"
ผมจึงเลิกต่อเถียงเพราะยังไงพนักงานก็สามารถแถไม่ให้คำตอบผมได้อยู่ดี


2.ถ้าผมเครมรอบนี้(รอบที่3)ไม่หายจะทำอะไรให้ผม
พนักงาน:"ทางเราไม่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบส่วนนี้ค้ะ ทางเราทำได้แค่ส่งเรื่องไปเฉยๆ"
++++คำตอบปัดความรับผิดชอบแบบนี้หรอคับที่พนักงานควรตอบแก่ลูกค้า+++++

ผมจึงเดินออกจากร้านมาฮะ ผมยอมจิงๆพนักงานโซนี่คนนี้ทำได้เยี่ยมมากๆจิงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

bighehe

07/06/2015 00:12:45
1
เคยเหมือนกันครับ sony ซื้อ xperia z ออกจากร้านแล้วเจอ dead pixel 1 จุด บอกขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานบอกออกจากร้านแล้วเปลี่ยนไม่ได้แล้วครับ เงิบไปเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

เหน่งบา

07/06/2015 00:13:40
1,866
ขอบคุณ คุณtanapolna4สำหรับข้อมูลที่เล่าให้ฟังครับ ผมจะได้จำยี่ห้อนี้ไว้เวลาจะตัดสินใจซื้อ

ที่จริงก็เคยสนใจจะฟังเหมือนกันเพราะแนวเสียงน่าจะเป็นแนวที่ตัวเองชอบ มาอ่านเจอแบบนี้...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

sukitja

07/06/2015 06:30:54
0
หลายปีก่อน ผมซื้อเครื่องเล่น MP3 ของ Sony มาแล้วปุ่มกดมันนิ่มแปลกๆ(ถ้าจำไม่ผิด ปุ่มซ้าย) ส่วนปุ่มอื่นปกติ(แข็งๆ) ผมเลยลองให้เพื่อนกดดูเพื่อนผมก็บอกว่า มันนิ่มผิดปกติจริงๆ พอดีช่วงนั้นผมติดธุระเลยได้เอาไปเคลมหลังจากวันที่ซื้อ 4 วัน พอไปถึงร้านพนักงานก็ลองกดดู 2-3 ทีแล้วก็ส่งเครื่องคืนให้ผมพร้อมกับบอกว่า "มันกดติดครับ ไม่เสีย"

ถูกครับ มันไม่เสีย แต่ของราคาเป็นพันมีตำหนิแล้วไม่ยอมเปลี่ยนให้ ใครจะอยากซื้อของร้านนี้อีกล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

Fishbone

07/06/2015 07:00:50
6
เฮียมั่น ชี้แจงดีมากครับ ใจเย็น พูดจาดี ไม่เหมือนคนขายแนวอินดี้บางร้าน บางคน ( อุ๊ป ) ถามอะไรนิดหน่อย ไม่ตอบ ไม่พอใจ ขี้หงุดหงิด ขี้ร๊าคาญ ไอ้เราก็ลูกค้าต่างจังหวัด จะมาฟังสินค้าเองก็ไม่สะดวก ติสต์หรือวัยทองก็ไม่รู้ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

Azusa

07/06/2015 12:41:09
0
ประการที่สอง เครื่องที่ส่งกลับทางโซนี่นั้น ผมได้โทรสอบถามให้แล้ว ปรากฏว่าทางช่างตรวจสอบไม่พบอาการที่ดับจริง(ในช่วงเวลาที่ตรวจสอบ และในมาตรฐานคือทางแผนกช่างจะทำการอัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ก่อน และหลังการอัพไม่พบอาการ ซึ่งมาพบอีกทีหลังจากลูกค้านำไปใช้งานแล้ว ซึ่งอันนี้ผมขออนุญาตให้นำส่งมา แล้วผมจะประสานงานกับทางโซนี่ให้ใหม่ ส่วนระยะเวลาต่างๆ ที่สูญเสียผมจะชดเชยให้ทั้งหมดครับ
จากความคิดเห็นที่28

เฮียมั่นไม่ได้ประสานงานให้เลยหรอครับ?เห็นจขกท.ต้องไปดำเนินเรื่องเองทุกอย่าง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

tanapolna4

07/06/2015 20:30:25
0
ถูกต้องเลยครับคุณsukitja ถึงของจะดีแค่ไหนแต่เมื่อซื้อไปแล้วมีปัญหาไม่ยอมเปลี่ยนให้งี้ราคาของไม่ได้10-20บาทนะครับถึงจะยอมกันได้ แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะครับแย่จริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

นายมั่นคง

07/06/2015 22:44:28
4,282
ตอบคุณ Azusa ครับ ทางผมจะประสานงานให้ตลอดครับ คือตั้งแต่รับเคลมและไปส่ง แต่กรณีนี้ส่งไปแล้ว อาการยังไม่หายดี ผมก็เลยต้องประสานงานสอบถามทางโซนี่ใหม่ โดยให้เค้าช่วยดูใบซ่อมว่าเป็นจากสาเหตุอะไร และผมก็แจ้งให้น้องเค้านำเครื่องกลับมาใหม่ครับ แต่ผมให้ทีมงานช่วยติดตามและเป็นผู้พาไปติดต่อตลอดครับ(เนื่องจากศูนย์อยู่ห่างจากผมไปหน่อยนึง) ซึ่งผมเข้าใจว่าลูกค้าก็ต้องการจะถามด้วยตนเองโดยตรง และไม่อยากผ่านไปผ่านมาทางผมเพื่อความรวดเร็ว

แต่ปรากฏว่าน่าจะมีเหตุขัดข้องที่ยังไม่เรียบร้อยจากที่เห็นเป็นคราบอะไรซักอย่างนี่ล่ะครับ พรุ่งนี้ผมจะติดตามสอบถามให้อีกทีว่าเพราะอะไร และทางศูนย์จะดำเนินการอย่างไรต่อนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

tanapolna4

07/06/2015 23:35:19
0
ขอบคุณเฮียมากครับที่ช่วยติดตามเรื่อง

เรื่องคราบอะไรซักอย่างนั่นผมได้เห็นรูปแล้วครับเป็นคราบที่ช่องช๊าตไฟคราบสีเขียวๆนิดหน่อย
ซึ่งทางโซนี่ได้เคลียคราบออกให้ผมแล้วครับ พร้อมทั้งคำขู่ว่าหากเจอคราบแบบนี้อีกรอยหน้าไม่เครมให้แล้ว ===ดั่งที่ผมชี้แจงไปในเม้นที่39===นะครับ ซึ่งอาการดังกล่าว
***************ไม่มีความเกี่ยวข้องกับอาการที่แจ้งไปเลยครับ***********
ซึ่งผมบอกตรงๆไอคราบเขียวๆบริเวณช่องเสียบช๊าตนี้ไม่เอาออกผมก็ใช้งานได้ตามปกติ

พนักงานร้านเฮียกับ0โซนี่ยืนยันได้นะครับว่าอาการพังจริงเพราะผมได้ทำการทดสอบเทียบกับตัวdemoที่ร้านเฮียเลยครับ ต่อหน้าเลยครับ แต่ช่างหาไม่พบตั้งแต่เครมไป2รอบน่าแปลกใจไหมครับ


ยังไงครั้งนี้มันครั้งที่3แล้วนะคับหลายเดือนแล้วที่ผมซื้อมาแล้วต้องเอาเครื่องแช่ไว้กับร้านโดยไม่ได้ใช้งาน รบกวนเฮียช่วยติดตามให้ผมด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

นายมั่นคง

07/06/2015 23:47:34
4,282
พรุ่งนี้ผมจะแจ้งข่าวให้ทราบนะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

Azusa

08/06/2015 09:38:17
0
มานั่งรอติดตามคร้าบบบบบบบบบบ ;))
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

อรรถพร

08/06/2015 10:18:52
จะขายได้ไหมเนี่ย sony เจอกระทู้นี้ไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

LottO

08/06/2015 13:04:55
ที่อเมริกา รถมีเสียงลมเข้าสามารถคืนรถได้ และได้เงินคืนเต็มๆ พร้อมคำขอโทษ

บ้านเราและประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่ การคุ้มครองผู้บริโภคจะอ่อนแอครับ ทำให้ปัญหาแบบนี้ไม่ได้รับการแก้ไข จะว่ากันตามตรง อย่างน้อยต้องได้เครื่องใหม่ อย่างปกติต้องคืนของได้ด้วยซ้ำ RIP ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

เหน่งบา

08/06/2015 14:06:58
ก็คงทำได้ด้วยมาตรการทางสังคมแหละครับ
เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเรื่องที่เกิดขึ้น ใครบริการเลว ใครบริการดี หากจะซื้อก็ให้นึกถึงหลังการขาย ว่าหากมีปัญหา คนซื้อจะพบบริการอย่างไร พวกเราคนซื้อก็ต้องเล่ากันต่อๆไปแหละครับ หวังเอาไว้ว่าถ้ามีคนบอยคอตต์มากๆ ยี่ห้อที่บริการเลวๆจะปรับปรุงตัว

เร็วๆนี้ ผมก็ดำเนินการแทนเพื่อน(คุณเต้ Archibald)ซึ่งอยู่ไกลมาก แอมป์Ibasso P4 คุณเต้ซื้อจากร้านเฮีย แต่หมดประกันแล้ว แบ็ตเสื่อม ผมเอาของพร้อมบิลเงินสดไปติดต่อที่เรือธง คุณหลุยส์ดูแลติดต่อส่งบริษัทเปลี่ยนแบ็ตให้เรียบร้อย ใช้เวลาตามสมควรเพราะต้องส่งไปที่เมืองนอก ขนาดไม่ใช่ของตัวเอง เห็นแล้วก็อุ่นใจครับ ว่าใช้งานไป มีปัญหาก็จะมีคนแก้ปัญหาให้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

nan79

08/06/2015 14:44:46
2
มีศาลผู้บริโภคนะคะ ฟ้องได้ ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องมีทนายค่ะ คนไม่ค่อยรู้ไม่ได้ประชาสัมพันธ์กัน

ส่วนศูนย์โซนี่ และร้านโซนี่ที่พารากอนนี่ อ่านแล้วสยอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

abdul

08/06/2015 14:47:55
0
บริการแบบที่พี่เหน่งบาบอก แบบนี้แหละครับที่ผมต้องการ ทุกครั้งตอนนี้ที่ผมซื้อของเกี่ยวกับหูฟังถ้าร้านเฮียมี ผมจะซื้อที่ร้านเฮียตลอด เพราะใส่ใจบริการให้ทั้งก่อนและหลังการขาย ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

ANuBiS GaTE

08/06/2015 16:08:31
149
ศูนย์โซนี่นี่ขึ้นชื่อมาถึงหูฟังเลยเหรอครับ นึกว่าจะเป็นแต่มือถือ

เอาจริงๆผมใช้สินค้าไฟฟ้าทุกอย่างมา ยังไม่เคยเจอศูนย์ไหนที่บริการได้น่าพอใจจริงๆเท่า LG เลย อันนี้คือที่สุดมาก

ส่วนซัมซุงก็โอเคครับ ไม่แย่ แต่ LG ดูเอาใจใส่มาก ไม่รุ้ตอนนี้ยังรักษาความดีได้อยู่มั้ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

tangkoo

08/06/2015 16:13:14
เพิ่งซื้อของจากโซนี่พารากอน ไม่นานนี้เองก็บริการดีนะครับ ผมใช้ของโซนี่มาร่วมๆสามสิบกว่าปีละ ก็มีบ้างที่ของมีปัญหา แต่ถ้านับที่เอาเข้าศูนย์จริงๆ ไม่น่าจะถึงห้าครั้ง(ในรอบสามสิบกว่าปี) ไม่นับที่เอาเลนส์ เอากล้องไปล้าง นอกนั้นก็เสียไปตามอายุไข ทุกวันนี้ทีวีจอแบนตัวแรก ก็ยังเปิดใช้งานได้เป็นปกติทุกอย่าง(sumsung,lgซื้อทีหลังเป็นสิบปีเจ๊งไปหมดแล้ว)
กรณีนี้ก็เห็นใจ จขกท ที่เอาของส่งซ่อมแต่กลับมาอาการเดิม เหมือนไม่ได้รับการแก้ไข ส่วนใหญ่เวลาส่ง ผมจะไปส่งเองที่ศูนย์เพชรบุรี อันนั้นบริการดีมาก แถมเร็วกว่าเราส่งผ่านตัวแทนมาก ยิ่งถ้าของอยู่ในประกัน ถ้าเจอปัญหาตรงไหนช่างเปลี่ยน(อะไหล่)ให้ใหม่เลย แต่ถ้าหมดประกันก็ตัวใครตัวมัน555 แถมตอนรับของยังเช็คได้ ถ้ามีปัญหาตรงไหนก็ขอคุยกับช่างได้เลย
เคสนี้คงต้องรอดูละว่าปัญหามันเกิด จากตรงไหน ทำไมช่าง(ไม่รู้ช่างศูนย์ไหน) ถึงไม่พบอาการที่แจ้ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

Azusa

08/06/2015 17:22:06
เห็นด้วยกับพี่tangkooคับ ของโซนี่ดีครับถัาหยิบถูกตัวแต่ในกรณีของจขกท.และอีกหลายๆคนที่ได้ยินมา ถ้าเดินออกจากร้านไปหน่อยของมีปันหานี่ไม่ยอมให้เครมเลยนะครับ กรณีนี้ผมเห็นใจจขกท.ที่ไปเครมถึง3ครั้งแต่ไม่ได้รับการแก้ไขที่ตรงจุดให้เลยเป็นใครก็ขึ้นครับของมีราคาเป็นหมื่นเล่นกั๊กไม่ยอมเปลี่ยนหรือเครมของใหม่ให้เลย
การบริการหลังการขายนี่แย่มากครับ แล้วยิ่งมาเจอพนักงานแบบนี้อีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

นายมั่นคง

08/06/2015 19:01:31
4,282
สวัสดีครับ ผมมาแจ้งความคืบหน้าและข้อสรุปต่างๆ ให้ทุกท่านได้ทราบครับ

วันนี้ผมให้คุณแพะช่วยโทรประสานงานกับทางศูนย์โซนี่ให้ถึงกรณีสินค้าที่มีปัญหาอันนี้ครับ ทางโซนี่ไม่ได้่นิ่งนอนใจแต่อย่างใดแน่นอนครับ แต่เนื่องจากเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ขั้นตอนการตรวจสอบจะมีตั้งแต่รับสินค้า ส่งไปทางฝ่ายเซอร์วิส ทางเซอร์วิสเปิดเครื่องทำการตรวจ แล้วสรุปข้อมูลในใบงานสรุปว่าเป็นอย่างไรตามที่ตรวจพบกลับมาให้ทางหน้าร้าน

ซึ่งทางหน้าร้านก็จะไม่ทราบว่าสาเหตุคืออะไร การตอบข้อซักถามก็อาจจะไม่สามารถชี้ได้อย่างชัดเจนครับ ทางฝ่ายเซอร์วิสโซนี่ซึ่งเป็นแผนกช่างแจ้งมาว่ามีคราบน้ำเกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เครื่องเกิดปัญหารวนจากการใช้งาน ส่วนสาเหตุที่น้ำเข้าไปตอนไหนอันนี้ยากที่จะบอกได้ ซึ่งโดยปกติในลักษณะนี้กับสินค้าในกลุ่มอื่นเช่นมือถือ ทางเซอร์วิสเค้าจะระบุไว้ว่าสินค้าตกน้ำ หรือมีอุบัติเหตุจากการใช้งาน

แต่ผมก็คุยกับทางโซนี่ให้ว่าน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ให้กับลูกค้าของทางร้านมั่นคงครับ เพราะบางทีก็อาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นมาได้จริงๆเช่นกัน และการส่งเคลมไปมาหลายครั้งย่อมส่งผลให้ความรู้สึกของลูกค้าต่อแบรนด์ไม่ดีในอนาคต ซึ่งทางผู้บริหารก็เห็นด้วยว่าเป็นเหตุอันสุดวิสัยที่เกิดขึ้นมาจริงๆ (ความผิดพลาดของสินค้าอีเล็คโทรนิค) และการจะไปรื้อฟื้นหรือพิสูจน์ว่าเกิดจากตรงไหนกันแน่ก็ไม่ควรเท่าไหร่ วิธีที่เห็นตรงกันคือทางผู้บริหารเห็นว่าควรดูแลลูกค้าและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้

ผลสรุปคือ ทางฝ่ายเซอร์วิสโซนี่จะทำเรื่องเคลมตัวใหม่ให้ครับ และทางโซนี่จะโทรแจ้งติดต่อให้ไปรับเครื่องใหม่เองครับ ซึ่งสามารถไปรับด้วยตัวเอง หรือจะให้ผมเป็นผู้ไปรับให้ก็ได้เช่นกันครับ จนถึงจุดนี้ผมคิดว่าทุกคนก็คงแฮปปี้สบายใจ และทางศูนย์โซนี่ก็มีความชัดเจนที่ดีต่อการบริการลูกค้าเช่นกันครับ

เอ้า ตอนนี้น่าจะสบายใจได้แล้วเน้อๆๆๆ 555 ผมช่วยประสานงานหาทางออกที่ดีที่สุดให้แล้วครับ ขอบคุณทุกๆๆท่านที่ติดตามจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

อรรถพร

08/06/2015 19:28:59
สุดยอดเลยครับ เฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

tanapolna4

08/06/2015 19:33:51
0
ขอบคุณมากๆครับเฮียที่ช่วยจัดการให้จนได้การกระทำที่เป็นชิ้นเป็นอันเสียทีครับ

แต่ประเด็นเรื่องคราบน้ำที่มาเกิดขึ้นตอนเครมรอบที่2นะครับ รอบแรกที่เครมที่มั่นคงงามวงวานได้รับการตรวจสอบมาว่าไม่พบอะไรเลย ทั้งที่พบปันหาเดียวกันกับการเครมทั้ง3รอบ ดังนั้นอันนี้น่าจะเป็นข้อสรุปที่ยืนยันได้นะครับว่าปันหาเครื่องค้างไม่ได้เกิดจากการใช้งานที่ผิดพลาดของผมหรืออุบัติเหตุ ตามที่sonyได้กล่าวอ้างนะครับ ซึ่งโดยส่วนตัวผมใช้ของอย่าระมัดระวัง ไม่ทราบว่าคราบน้ำที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นได้อย่างไรเนื่องจากผมการใช้งานของผมใช้เพียงแค่ในห้องนอนและเก็บเข้ากระเป๋าทุกครั้ง

ยังไงก็ตามขอขอบคุณเฮียอีกครั้งครับที่ช่วยตามประสานงานเรื่องจนได้เรื่องราวเสียที
และขอรบกวนให้ร้านช่วยไปรับเครื่องหน่อยนะครับผมกลัว0ยึกยักไม่ยอมเครมให้ผมอีก

ขอบคุณครับ
ได้เรื่องอย่างไรเดี๋ยวผมมาอัพเดตให้อีกทีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

สุมิตร ทับมี

08/06/2015 19:34:57
10
ผมนี่คิดไม่ผิดเลยครับที่ไปพิมพ์หูร้านเฮีย เฮียมั่น ใสใจและดูแลลูกค้าสุดยอดจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

นายมั่นคง

08/06/2015 20:20:37
4,282
เรื่องคราบน้ำนั้นเป็นรายงานของแผนกเซอร์วิสครับ ซึ่งเค้าไม่ทราบมาก่อนหรอกครับว่ามีการใช้งานมาอย่างไร เพียงแต่เค้าต้องตรวจเช็คและรายงานตามที่เห็น ซึ่งไม่งั้นอาจจะโดนตำหนิได้ครับ ^^ ประเด็นนี้ไม่ต้องกังวลครับ เพราะอย่างที่ผมบอก สินค้าอิเล็คโทรนิคอาจจะมีการผิดพลาดมาได้หลายขั้นตอน อาจจะตั้งแต่ประกอบก็เป็นได้ครับ

เดี๋ยวเรื่องเครื่องเคลมที่เปลี่ยนใหม่ให้ ถ้าทางโซนี่ส่งถึงผม ผมจะให้ทีมงานโทรแจ้งให้ทราบนะครับ และสามารถมารับที่ร้านได้ครับ เรื่องนี้ทางโซนี่ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ แต่เนื่องจากเป็นองค์กรขนาดใหญ่ มีผลิตภัณฑ์หลายอย่าง ขั้นตอนการทำงานมากกว่าร้านเล็กๆ จะรวบรัดสรุปทันทีก็ยาก แต่วันนี้ทางผู้บริหารโซนี่ก็เข้าใจและช่วยดูแลให้อย่างดีที่สุดครับ ก็หวังว่าแฟนๆโซนี่มั่นใจได้และไม่ต้องกังวลครับ นานๆจะเกิดเคสแบบนี้ ซึ่งไม่ได้พบได้บ่อยๆเท่าไหร่นักครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

Azusa

09/06/2015 11:22:34
0
ที่เอาเครืองจขกท.ไปแช่ไว้หลายๆนี่เอาไปแช่น้ำไว้ป่าวคับ5555555555(ขำๆนะคับ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

Windows X

09/06/2015 12:32:02
337
จากที่เคยใช้บริการของศูนย์ Sony นะครับ ถ้าเป็นเรื่อง TV ผมประทับใจ Sony มากนะครับ จอมีปัญหา โทรไปเล่าอาการ ตกเย็นมาโทรนัดเลย มาถึงหน้างานซ่อมจอที่บ้านลูกค้าเลย ผมขอให้เปลี่ยน inlet หลังเครื่องต่อสายลง ground กับภาคจ่ายไฟเค้าก็ทำให้ด้วย

สรุปแล้วเคลมของเสร็จใน 48 ชม เสียค่าใช้จ่ายไม่ถึง 2 พันบาท ถ้าซื้อ TV ใหม่ผมก็จะซื้อของ Sony ต่อครับถ้ายังบริการดีแบบนี้อยู่ ถ้าบริการพวก gadget ได้แบบนี้ก็ดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

มั่งคั่ง

09/06/2015 13:28:21
ลองคิดเล่นๆ

ถ้าซื้อร้านอื่น ไม่ได้ซื้อร้านเฮีย

คงไม่จบแบบนี้แน่ๆ



ไม่ได้อวยเฮีย แต่มันเห็นๆอยู่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

สังคั่ง

09/06/2015 14:36:31
ของงี้ไม่เจอกะตัวไม่รู้ครับ ต้องเอาโพสลงบอร์ดถึงได้ผล
บ่องตรง เซ็ง ขายแพง ยังจ้างพนักงานห่วยๆ อันนี้หมายถึง....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

Azusa

09/06/2015 16:49:02
0
คุณมั่งคั่งคับนี่จบง่ายใช่ไหมคับ........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

eieieiei

12/06/2015 17:38:46
0
หน้าฝนด้วยสิช่วงนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

tanapolna4

20/06/2015 12:18:25
0
เฮียคับของผมได้ยังคับ นับแต่วันที่บอกว่าจะเคลมของใหม่ให้ทางโซนี่โทรมาบอก
ให้รอ1-2อาทิต อีก2วันครบ2อาทิตแล้วนะฮะ ยังไม่มีใครโทรแจ้งอะไรเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

Elvis Munkonggadget

20/06/2015 12:37:34
24
ทางผมแวะเข้าไปถามทางศูนย์ Sony ให้แล้วครับ ทางศูนย์แจ้งกลับมาว่าจะได้ภายในสัปดาห์แน่นอนจ้า เดี๋ยวทางร้านจะเข้าไปเอาให้แล้วเดี๋ยวจะโทรแจ้งทันทีที่ได้ของเลยครับผม :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

นายมั่นคง

20/06/2015 16:08:59
4,282
เหลือแต่รอของส่งถึงมือผมเท่านั้นครับ แล้วผมจะรีบโทรแจ้งให้ทราบทันทีจ้าๆๆ ทางโซนี่เป็นบริษัทใหญ่ ขั้นตอนเบิกจ่ายสินค้าจะมีเยอะนิดนึง แต่เรียบร้อยแน่นอนจ้าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

Elvis Munkonggadget

20/06/2015 17:57:10
24
อัพเดทเพิ่มเติมครับ ตอนนี้ A17 ของคุณ tanapolna4 อยู่สาขาพารากอนแล้วจ้า ผมได้ทำการโทรแจ้งให้เข้ามารับของเรียบร้อยครับ ^___^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

tanapolna4

20/06/2015 18:57:50
0
ขอบคุณพี่เอลวิสครับ ที่ช่วยติดตามให้มะกี้พี่เอลวิสได้โทรแจ้งให้มารับของเรียบร้อยครับ
ทวงวันนี้ได้วันนี้เลย55555 สุดยอดจริมๆครัช ขอบคุณเฮียที่ช่วยตามเรื่องและประสานงานให้จนไปสู่ทางออก
ที่ดีได้นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

Five

23/06/2015 19:28:21
100
โอว ถ้าซื้อที่มั่นคง แล้วมั่นใจในคุณภาพ และบริการดีขนาดนี้ :D

อนาคตถ้าผมจะซื้อเพลเยอร์Sony ZX series คงหนีร้านเฮียไม่พ้นแล้วครับ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

ohwownoone

23/06/2015 20:22:34
370
เฮียมั่นเอาเปรียบร้านอื่นอะ บริการแบบนี้ลูกค้ามีหวังเต็มบ้านเต็มเมือง กลายเป็นผูกขาดทางการค้าไป 555555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

neng_ja

23/06/2015 23:41:28
48
แบรนด์มั่นคงนี่อยู่ที่ตัวของเฮียเลย ผมนับถือครับ ผมมองแบบนี้นะ

เฮียมีเวปบอร์ดเพื่อรับฟังความคิดเห็น และเป็นช่องทางเลือกให้เกิดการลองและแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสิ่งของกัน (มีร้านที่ไหนเค้าเปิดเวปบอร์ดให้ขายของมือสองกันหว่า) สิ่งนี้เลยทำให้เกิดช่องทางการร้องเรียนหรือแนะนำต่างๆ มันนำไปสู่การใกล้ชิดกันระหว่างลูกค้าและร้านมากขึ้น จนส่งผลให้ร้านเกิดการพัฒนา และความรับผิดชอบต่างๆ และลูกค้าเกิดความนับถือและเกรงใจทางร้าน ส่งผลต่อให้ ฐานลูกค้าแน่นขึ้นเรื่อยๆ และเกิดความเชือถือต่อร้านมากขึ้นๆเช่นกัน

มันไม่ใช่แผนการตลาดนะผมว่า แต่เป็นความจริงใจมากกว่า ไอ้อาการหลุดบริการนี่ผมมองว่าเกิดจากเด็กสมัยใหม่แหละครับ เหมือนที่เฮียบอกเลย คนสมัยนี้เน้นการพิมพ์มากกว่าพูด การสื่อสารเลยหลุด อาจอ่อนมารยาทและการเอาใจใส่ ซึ่งผมอยู่ในมหาวิทยาลัย ก็พบครับ ว่าสมัยนี้มันเป็นยังไง

ยังไงผมก็นับถือจริงๆครับ เฮียมั่น เฮียเจ๋งอ่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เคลมของ แย่มากครับ--""