Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

690 บาทก็แหล่มได้ FZ ราคาเบาๆที่อยากบอกเล่า !!

pan_moe

25/01/2015 19:17:00
0
สวัสดีครับ วันนี้ตั้งใจจะมารีวิวหูฟัง Full size ดีๆราคาถูกซักตัว นี่เป็นรีวิวครั้งแรกผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยจ้าา

สืบเนื่องจากที่ผ่านมาชอบใช้งานหูฟังประเภท เอียร์บัด และอินเอียร์ เป็นหลักมาตลอดเนื่องจากเหตุผลเรื่องการพกพา และหยิบใช้สอยได้ง่ายกว่าไม่ต้องพึ่งพาแอมป์ต่อตรงก็ขับสบาย เคยใช้ FZ แล้วแต่ก็อยู่ด้วยกันไม่นานก็ปล่อย วันก่อนครึ้มอกครึ้มใจเนื่องจากไปเดินเล่นในห้างดอกบัวแล้วเจอโดยบังเอิญ เลยตัดใจสอยโลดมาลองครับ

ปกติแล้วผมเป็นคนที่ชอบเล่นหูฟัง budget มาตลอดไม่ค่อยขยับไปเล่นหูฟังที่ราคาสูงมากนัก ซึ่งราคาเจ้าตัวนี้ก็นับว่าเข้าหลักเกณฑ์ทีเดียวครับอิอิ กับราคา 690 บาท กะว่าเอามาโมเล่นขำๆนิดๆหน่อยๆถ้าดีก็ดีไปถ้าไม่ดีก็เอาไว้เป็นหูฟังใช้กับคอม555

หูฟัง phillips shp2500 อันที่จริงแล้วก็เป็นหูฟังที่มีหลายคนชื่นชอบแม้จะไม่โด่งดังเท่ารุ่นพี่ของมันอย่าง shp8900,shp9000 เท่าที่ผมหาข้อมูลมาก็ยังไม่มีท่านใดมารีวิวอย่างจริงจังซักทีไม่รู้ทำไมเลยจับมารีวิวเองซะเลย

หน้าตามันก็เป็นแบบนี้ละครับ






นับว่ามันไม่หล่อเท่าไหร่แต่อย่าเพิ่งตัดสินที่หน้าตาล่ะจ้า

วัสดุทำจากพลาสติกทั้งหมด สายยาวถึง 6 เมตรมีตัวปรับวอลุ่มด้วย สะดวกต่อการเสียบกับทีวีหรือคอมแต่ก็อาจจะยาวจนเกินไปจนเกะกะได้ 555






แกะกล่องมาก็ลองฟังกันเลยครับ สัมผัสแรกคือเจ้าหูฟังตัวนี้ขับยากมาก เจ้า cowon j3 ของผมต้องปรับความดังถึง 36 ถึงจะดังพอแต่คิดว่าขับไม่หมดครับ สุดท้ายต้องมาต่อ dac ฟังกับคอมก็พอขับได้อยู่บ้าง

เสียงตอนเพิ่งแกะกล่องนี่หาความดีความงามไม่เจอครับ มันแห้ง มากก ก กลางแหลมและเสียงสูงที่กร้าน เสียงรอดไรฟัน กลางถอยอีก เบสลูกใหญ่ เบลอ บวม มากมาย ต้องบอกว่าหาความเทพไม่เจอ T T

แต่เท่าที่่อ่านดูเขาบอกว่าต้องเบิร์นอินก่อนครับ แต่เราขี้เกียจรอ จับโมเลย ฮ่าๆ

.
.
.



ต่อไปนี้ก็จะเป็นการโมแบบบ้านๆ คือโมแบบตามมีตามเกิดตามแบบฉบับผมเองจ้า ใครๆก็สามารถ DIY กันได้เองสบายๆนะครับ
(ต้องขอโทษที่รูปประกอบอาจไม่ชัด + มั่วๆ ไม่ได้แสดงขั้นตอนการโม เพราะ ตอนโมลืมถ่ายรูปไว้ครับ โมเสร็จถึงมาถ่าย 555)



ขั้นแรกเราแกะ pad หนังเทียมออกมา แล้วทำการ ขยายรูระบายอากาศของมันครับ ถ้าท่านใดไม่มีสว่านเจาะ ก็ใช้ไขควงขนาดพอประมาณทะลวงแบบในรูปเลยจ้า (ระวังไขควงจะไปจิ้มเข้าไดอะเฟรมนะครับ ถึงมันจะขาดยากก็เถอะ)
โดยในรูปผมจะขยายรูตรงแถวในอย่างเดียวครับ แถวนอกจะปล่อยไว้เฉยๆ












พอครบสองข้างก็ไขน็อตเปิดฝาออกมาครับ บัดกรีถอดสายออก เนื่องจากว่าสายมันยาว และมีตัวปรับวอลุ่มซึ่งอาจมีส่วนทำให้เสียงดร็อป เราจะตัดส่วนนี้ออกไป

โดยผมวัดความยาวจากปลั๊กได้ประมาณ เมตรกว่าๆ ก็ตัดสายส่วนที่เหลือที่ติดวอลุ่มออกไปครับ (ตัดทิ้งไปราวๆ 4 เมตรกว่าๆ) เราจะได้สายยาวประมาณ เมตรกว่าๆพร้อมแจ็คเดิมๆ
จากนั้นดึงสายออกเป็นสองข้างครับ หุ้มท่อหดแทนจุดแยกสายแบบบ้านๆ จากนั้นเอาแต่ละข้างไปเข้าหูฟังครับ






จุดแยกสายบ้านๆ 555


ปลอกสาย สอดเข้ารู ขมวดแล้วบัดกรีสายด้วยตะกั่วทั้งข้างซ้ายและขวา ขันน็อตปิดฝาให้เรียบร้อย สวมpadหนัง เป็นอันเสร็จสิ้น








.
.
.

มาลองฟังเรื่องเสียงกันครับ


หลังจากเบิร์นตะกั่วให้เข้าที่ซักประมาณ 1 คืน ก็มาลองฟังกันครับ

ลองต่อตรงด้วย เจ้า j3 ตัวเดิมเปิดเกือบสุดเหมือนเดิม โออ เสียงเปลี่ยนไปแบบเห็นได้ชัดครับ เดิมที่แห้งๆไม่น่าฟัง ตอนนี้กลับกลายเป็นเนื้อเสียงมีความอิ่ม หวาน เสียงร้องกระเถิบเข้ามาใกล้กว่าเดิมครับอยู่ในตำแหน่งที่น่าฟัง แหลมไม่กร้านเหมือนเดิมเสียงรอดไรฟันไม่มากเหมือนเดิม และเบสลูกใหญ่แต่ไม่ครางไม่เบลอครับ ผนวกกับเรื่องซาวเสตจก็เป็นจุดเด่นอยู่แล้ว

โมแล้วเสียงน่าฟังมากครับเดิมๆตอนยังไม่เบิร์นมันไม่น่าฟังเลย ตอนนี้เสียงมันโอเคเลยละ ฟังเพลงร้อง ป็อป ป็อปร็อค ออดิโอไฟล์ ได้สบายๆครับค่อนข้างจะ overall มากๆ

สายก็ไม่เกะกะเหมือนเดิมแล้วครับความยาวพอดีๆตามที่เราต้องการ

นับว่าคุ้มค่ากับ 690 บาทมากกกกครับปกติราคานี้ไม่น่าจะหาหูฟัง FZ ที่ดีได้เลย รอจับเบิร์นปราบพยศซัก 1-200 ชม. น่าจะรู้กันครับไว้ถ้าเบิร์นครบๆถึงตอนนั้นจะมารีวิวละเอียดอีกทีครับ






วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ท่านใดที่ลองโมหรือเคยลองก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ หรือมีวิธีโมแบบอื่นก็เอามาแชร์ประสบการณ์กันครับ เผื่อเป็นทางเลือกอื่นๆ ^__^

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ










ป.ล.รีวิวนี้ถ้าผิดพลาดประการณ์ใดต้องขออภัยด้วยนะจ้าา เพราะผมไม่ได้หูเทพจ้าแค่หูตะกั่วทั่วๆไป อาจมีฟังผิด คิดไปเองบ้าง ท้วงติงได้เลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

หลุยส์ munkonggadget

25/01/2015 19:45:12
1,057
philips นี่ถือว่าเป้นประตูเเรกของนักเล่นเลยครับ ตอนผมยังเด็กก็ใด้ philips แบบเอียร์บัดนี่เเหละครับมาหัดฟัง เพราะราคาและคุณภาพนั้นไปด้วยกันดีมากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

เหน่งบา

25/01/2015 20:02:45
1,866
มาเจิมครับ รีวิวได้น่าอ่านทีเดียว ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

มือใหม่หัวใจว้าวุ่น

25/01/2015 20:34:19
ผมมี SHP2000 เหมือนกับตัว SHP2500 ทุกอย่างยกเว้นสี และสายที่สั้นกว่า แล้วก็ราคาที่ถูกกว่า 100 บาท

เป็น FZ ตัวแรกของผมเหมือนกัน ซื้อมาลองหัดฟังเสียงจากหูฟัง แต่ตอนนี้มีตัวอื่นที่ดีกว่าแล้ว ก็ยังเอามาฟังอยู่เรื่อยๆ แต่ต้องเปิดแค่เบาๆคลอๆ จะฟังได้ไพเราะ เบสนุ่มละมุนหูมาก
ยังเคยนึกอยากจะลองเปลี่ยนสายดีๆ กับหัวแจ๊คดีๆดูบ้าง น่าจะได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นอีก

ให้ระวังส่วนที่เป็นจุดปรับระดับ และเป็นจุดรับแรงง้างจะจะแตกหัก ด้านที่เป็นรูพาสติคบางๆ ให้เอาเทปพันสายไฟสีดำพันรอบเอาไว้สักสี่ห้ารอบเพื่อเพิ่มความแข็งแรง จะได้ใช้ไปได้อีกนานๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

pan_moe

25/01/2015 22:20:21
0
ขอบคุณพี่หลุยส์ครับ เป็นยี่ห้อที่ราคาถูกและคุณภาพสมราคาจริงๆ ^__^

ขอบคุณพี่เหน่งบามากๆครับ ^^

คุณมือใหม่ ทีแรกผมเห็นรุ่น shp2000 กะว่าจะซื้อแล้วเชียว สรุปว่าเหมือนกันทุกอย่างเลยเหรอครับนี่ เสียดายเงิน100 อะครับ 555

อ้อ ชื่อกระทู้ลืมลงว่า +DIY สไตล์บ้านๆ ด้วย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

nopphong

25/01/2015 22:40:37
4
น่ากลัวไขควงทิ่มไดอะแฟรมจริงๆ
อีกอย่างที่น่าลองโมคือ เอาใยแก้วที่เขาเอาไว้ใส่ในตู้ลำโพง มาใส่ด้านหลัง driver ครับ ถ้าไม่มีก็ใช้พวกสำลีที่ยีให้มันโปร่งๆฟูๆก็พอได้ ใส่ไว้ด้านหลัง ไม่ต้องเยอะ นิดเดียวพอ ผมว่ามันจะได้เบสแน่นขึ้นครับ ลองดูครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

pan_moe

26/01/2015 14:32:57
0
คุณ nopphong น่าสนใจมากๆครับ เดี๋ยวต้องหาสำลีมาลองใส่ดูแล้วละครับถ้าได้โมแล้วจะมารายงานผลครับ ส่วนพวกใยแก้วลำโพงไม่รู้หาซื้อที่ไหนอยากได้เหมือนกันครับ55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

เหน่งบา

26/01/2015 18:14:57
1,866
ลองเล่นดูนะครับ

ถ้าอ้างอิงจากที่เคยเล่นเอาวัสดุมากรุห้องฟัง วัสดุที่หาได้ในท้องตลาด จะมีใยสังเคราะห์ สำลี นุ่น ซึ่งแต่ละอย่าง มีผลต่างกันในแง่ค่าสัมประสิทธิในการเก็บเสียงที่ต่างย่านความถี่กัน(พูดง่ายๆ เสียงจะไม่เหมือนกัน บางตัว เก็บความถี่สูงได้ดี แต่ซับความถี่ต่ำไม่ค่อยได้ บางตัวให้ค่าเฉลี่ยที่ดีในการซับเกือบตลอดย่านความถี่) รวมถึงปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นหรือน้อยลงแม้เพียงนิดเดียวก็จะส่งผลต่างกัน

อันนี้ยังไม่ก้าวไปพูดถึงสิ่งที่มีผลมาก โดยตรงเลยกับการเล่นแบบนี้คือ ตะกั่ว และการบัดกรีนะครับ ตรงนั้นคงต้องให้ผู้ชำนาญในด้านนี้มาเล่าจะดีกว่า ว่าจะใช้ตะกั่วอย่างไร จูนเสียงให้ไปในทางใด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

pan_moe

26/01/2015 18:35:00
0
@พี่เหน่งบา ขอบคุณมากครับ ล้ำลึกมากๆ

ตะกั่วนี่ยากจริงๆ ผมเคยลองครับกับหูเล็กๆนี่ส่งผลเห็นได้ชัดเลย
สำหรับผมคิดว่าควบคุมยากพอสมควรเลยครับ ไหนจะเรื่องผสมและกระบวนการบัดกรี อย่างตะกั่วultracoreที่เล่ากันว่าเสียงนุ่มและเบสหนัก แต่บัดกรีไปมาได้เสียงใสสะอาดซะงั้น (ไม่รู้ฟังมากไปหูเพี้ยนหรือเปล่า)

ช่วงหลังผมเลยหันไปใช้ตะกั่วที่คิดว่าบัดกรีง่ายแทนครับ เน้นติดแน่นบัดกรีแล้วเงาใส เท่านั้นพอ 5555

ป.ล.อยากได้เทคนิคการบัดกรีและการผสมตะกั่วเหมือนกันครับ555 ศาสตร์ด้านนี้มันช่างลึกซึ้งยิ่งนัก ลึกซึ้งเกินไป T T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

มือใหม่หัวใจว้าวุ่น

26/01/2015 19:43:51
ถ้า จขกท อยากกรุด้านในของหูฟังเล่นดูอยากให้ลองทำแบบนี้ครับ

ลองหาวัสดุต่างๆ เช่นแผ่นอลุมิเนียมบางๆ เช่นกระป๋องเบียร์ กระป๋องโค้ก แผ่นไม้บางๆ กระดาษหนาๆ แผ่นสก๊อตไบร์(แผ่นที่ขัดหม้อนั่นแหละครับ)หรือแผ่นยาง ตัดให้เป็นแผ่นกลมๆเท่ากับด้านในของ cup หูฟัง แล้วติดด้วยกาวสองหน้าแบบบาง แล้วสังเกตุความเปลี่ยนแปลงของเสียงดู

ผมลองมาหมดแล้ว มาชอบที่แผ่นยางหนาๆ ผมก็ไม่รุ้ว่ามันคือแผ่นยางอะไรแต่บังเอิญที่บ้านมีอยู่ หนากว่าครึ่งเซนต์และหนักด้วย ชอบเสียงมาก บรรยายไม่ถูก แต่รุ้สึกว่าเบสมีมวลและแน่นแต่นุ่มมาก รวมถึงยางที่มีน้ำหนักมากจะทำให้เวลาสวมใส่ CUP ของหูฟังจะกดแนบเข้าที่หูแบบสนิทพอดีเลย ทำให้ไดรเวอร์อยู่ใกล้หูเข้ามาอีกนิด แต่เป็นอีกนิดที่มีผลต่อเสียงแบบมหาศาลเลยครับ

ส่วนถ้าจะกรุห้องหูฟังแนะนำให้ใช้ใยสังเคราะห์ที่กรองน้ำตู้ปลา น่าจะดีกว่าสำลี หรือนุ่น

ฝากคำถามถึงคุณ nopphong สักหน่อยครับ ผมคุ้นๆว่าคุณ nopphong จะเป็นช่างทางนี้ อยากจะเรียนถามว่า ถ้าจะเอา ไดรเวอร์ของ koss ksc35 มาแกะใส่ SHP2000 จะมีความเป็นไปได้ไหมครับ เคยคิดไว้เล่นๆนานแล้ว เผื่อมีโอกาสจะได้ลองดูครับขอคำแนะนำด้วย ท่านอื่นที่มีความรุ้ด้านนี้ก็ช่วยตอบได้ครับ ขอบคุณครับ

คุณ เหน่งบา น่าจะไปหามาไว้ครอบครองสักตัวนะครับ 590 เอง เผื่อของถูกๆจะช่วยทำให้มีอะไรสนุกๆทำเล่นได้เยอะเลย 55+

ปล.ถ้า จขกท อยู่บ้านใกล้ๆกับผมคงได้คุยกันเรื่องหูฟังตัวนี้ทั้งวันแน่ๆเลย 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

nopphong

26/01/2015 19:56:28
4
ใส่ได้ไหม จริงๆก็คงได้แต่ไม่พอดีต้องดัดแปลงพอสมควร แถมเสียงจะเป็นไงก็ไม่รู้ แต่ผมว่าน่าจะแย่ลงเพราะ 35 มันเป็นแบบ open ถ้าเอามันมาใส่หูที่มีแพดครอบ สงสัยจะได้เบสเต็มๆ อาจจะบวมไปเลยเสียมากกว่าจะออกมาแบบพอดีๆเหมือนของเดิมน่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

เหน่งบา

26/01/2015 21:32:20
1,866
ผมไม่ค่อยชอบดัดแปลงครับ คุณมือใหม่ฯ เคยเปิดเครื่องที่ไม่ใช่ลำโพงก็มาทำการแยกสายไม่ให้แตะกัน หรืออะไรเล็กๆน้อยๆจริงๆมากกว่าการตัดต่อบัดกรี ฝีมือไม่ค่อยมีครับ เทียบกับคนอื่น อาจต้องเรียกฝีเท้าแทน T^T

การกรุห้อง วัสดุที่ผมลองแล้วได้ผลบวกค่อนข้างมาก เป็น นุ่นครับ เก็บเบสได้ดี โดยที่กลางแหลมไม่แห้งแบบใยสังเคราะห์ แต่ก็ต้องอยู่กับ ขนาด รูปทรง ตำแหน่งการใช้เป็นอย่างมาก อาจต้องใช้วัสดุบางอย่างเสริมเพื่อลดผลกระทบ เนื่องจากผมไม่ได้กำหนดรูปทรงของมันขึ้นได้เอง

วัสดุอีกอย่างที่เคยใช้ได้ผลดีมากคือ ยางพาราครับ(หมอนยางพารา) ถ้าคิดเปรียบเทียบ มันก็คือ ก้อนฟองน้ำขนาดกลางๆก้อนหนึ่ง ที่มวลแน่นมาก แต่ข้อเสียฉกาจฉกรรจ์คือ ราคาครับ หมอนที่ผมเอามาลองใช้ซับเสียงบางจุด ใบละหลายร้อย (ยางพารา ณ ที่พูดถึงนี้คือ ที่มาใช้ทำหมอน ที่นอน เป็นยางฉีดเป็นฟองขึ้นรูป ไม่ใช่ยางตันๆอย่างยางรถยนตร์นะครับ) และยางประเภทนี้ เอามาดัดแปลง damp นั่น dampนี่ ได้ผลดี อันนี้ตรงกับประสพการณ์ของคุณมือใหม่อีกเช่นกัน ^ ^

บอกล่วงหน้าว่า ข้อจำกัดของการเอายางพวกนี้มาเล่นคือ อายุการใช้งานมันไม่นานครับ พอมันเปลี่ยนสภาพแข็งตัวเป็นเกล็ด เสียงก็จะเปลี่ยน ต้องมาแซะทิ้ง ซึ่งวัสดุที่คุณสมบัติคล้ายกันทั้งในแง่กายภาพ และเสียง คือฟองน้ำเกรต memory foam ครับ เสียงเกือบเหมือนยาง แต่อยู่ได้นาน(ต่อให้ไม่ใช่ memory foam เท่าทีลองเล่นมา มันเป็นทำนองว่า ฟองน้ำเกรดดี ให้เสียงได้ดีกว่าฟองเกรดต่ำ แบบนั้นแหละครับ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

nopphong

26/01/2015 21:57:51
4
ผมเคยเปลี่ยนแพดหูฟังที่เปื่อย คือด้านนอกเป็นกำมะหยี่มันยังดีอยู่แต่ฟองน้ำด้านในมันเปื่อย ผมเลยเอา ฟองน้ำล้างรถ ตัดแล้วยัดเข้าไปแทน เสียงเปลี่ยนไปเยอะเลยครับ ฟองน้ำเนื้อโปร่ง กับเนื้อนิ่มๆแน่นๆ ให้เบสคนละอย่างเลย ก้อนละไม่กี่สิบบาท ลองกันมันส์ไปเลย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

jamoo2013

27/01/2015 18:27:13
ขอแจมด้วยคน นะครับ อ่านแล้วลุ้นดีครับ คิดว่ามีแต่ลำโพงบ้านเสียอีก การยัดนู่นยัดนี่เข้าไปในตู่เนี่ย ไม่รู้ว่าในหูฟังเขาทำกันด้วย
เท่าที่ผมจำได้ วัสดุที่ใส่เข้าไปข้างใน มันมีผลคือซับความถี่เสียงบางย่านให้ลดน้อยลง หรือในทางกลับกันมันเข้าไปแทนที่อากาส
ภานในตู้ลำโพงให้มีขนาดน้อนลง ซึ่งมีผลคือ อากาสภายในตู้ที่จะทำหน้าที่เป็นสปริงของเฟสลบของดอกลำโพงนั้นไม่พอที่จะหยุด
ดอกลำโพงได้ ทำให้เสียงเพี้ยนไป การทำอย่างนี้คล้ายกับการจูนเสียงให้ตรงใจกับหูของเรา คือหูบางคนมีความใวรับความถี่ของ
เสียงไม่เท่ากัน แล้วพอเราจูนเสียงของตู้ลำโพง(หูฟัง)จนหูของเรารับรู้ได้ตามควมถี่เสียงนั้นๆ ก็แปลว่าจบ แต่ปัดจัยมันมิได้มีเท่านั้น
บางคนบริโภคเสียงย่านใดย่านหนึ่งเป็นประจำ มันทำให้หูของเราชินและจดจำ สุดท้ายเมือมีเสียงที่มีย่านความเป็นกลางส่งมาให้เราได้ยิน
หมายถึงเสียงดนตรีไม่ไม่มีการปรุงแต่ง เราจะรับไม่ได้อยู่พักนึง (หูชักเพี้ยน) แต่พอกลับมาปรับหูใหม่คือจูนหูของตัวเอง
ด้วยการไปฟังดนตรีสด บรรยากาศดีๆ อะไรเย็นๆ .....มันช่วยให้เรามองเห็นสัจธรรมว่า มานต้องอย่างงี้ๆๆๆๆๆ
555555555 ขอให้มีความสุขกับหูฟังทุกท่านนะครับ (ผมเองยังไม่หายเพี้ยนเลยครับ)

เอิ๊กกๆ...จ๊ากกก....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

pan_moe

27/01/2015 20:41:04
0
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่มาแชร์ความรู้กันนะครับ ^___^ บอกตามตรงว่า อ่านจนปวดหัวกันไปข้างเลยครับ 555
@คุณมือใหม่ เรื่องกรุหูฟังนี่ ฟังแล้วคันยิบๆเลยครับ อาทิตย์หน้า เบิร์นจบน่าจะได้ลองบ้างละครับ อิอิ จะว่าไป เจ้าหูตัวนี้นี่ก็ดีตรงที่กล้าลองโมอย่างไม่เสียดายเนี่ยแหละครับ555 แถมเสียงก็ดีซะด้วย ฮ่าๆ
@พี่เหน่งบา จะจัดหมอนยางพาราซักใบมาลองกรุหูฟังเล่นดีไหมเนี่ย 555
@คุณNopphong ฟองน้ำล้างรถก็น่าสนครับ 555
@คุณjamoo ผมอ่านแล้วไมเกรนขึ้นเลยครับ 55555

มีอีกอย่างที่สนใจคือ เรื่องการโมไดรเวอร์ ที่ช่างจันชอบทำๆ ใครพอจะทราบบ้างไหมครับว่าทำยังไง อยากจะลองบ้างน่ะครับ เพราะคงไม่มีงบไปลงกับสาย กับแจ๊ค แหงๆ โมตามมีตามเกิดไปจ้าา 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

เหน่งบา

28/01/2015 19:02:27
1,866
อย่างที่บอก ยางพารามันเสียสภาพเร็วครับ แล้วต้องไปแซะออก ได้ไม่คุ้มเสีย

ผมเคยเอามาdamp แจ็คRCAที่ช็อตกราวน์ ลองตัดให้ได้ขนาดที่เหมาะแล้วยัดในแจ็ค ทีแรกเสียงดีทีเดียว คือ อิ่ม มีน้ำหนัก ใช้ไปซักพักใหญ่(ครึ่งปี) คิดว่าเสียงมันไม่เหมือนเดิม ทีแรกนึกว่าคิดไปเอง อีกระยะนึง ลองมาแกะดู...ตาย_่า มันแข็งตัวเปลี่ยนสภาพไปแล้ว ต้องมาแซะออกอุตลุด T^T(8 ตัว) พยายามคิดในแง่บวกว่า เอาเถอะ(วะ) ยังไงก็ดีที่ดันฟังออก ไม่ได้คิดไปเอง คิดซะว่าหูตรูยังพอใช้ได้ = ="

ถ้าจะลอง ผมจะเจื๋อนฟองน้ำ memory foam ให้ได้นิดหน่อยครับ(คือมีอยู่ก้อนเล็กก้อนเดียว) เผื่อจะลองละเล่นเล็กๆน้อยๆกับหูฟัง ยังไงก็บอกที่อยู่มาละกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

pan_moe

28/01/2015 21:41:09
0
ขอบคุณพี่เหน่งบามากๆครับขอรับแค่น้ำใจดีๆก็พอครับผม ^___^ ทำแล้วเสียงจะเป็นยังไงคิดว่ายากจะคาดเดาจริงๆครับทางที่ดีเดี๋ยวผมลองกับวัสดุที่หาง่ายๆก่อนดีกว่าครับผม ^^ ถ้าเกิดเอา memory foam ของพี่เหน่งมาแล้วเสียงไม่ดีขึ้นจะเสียของดีเปล่าๆครับยิ่งมีไม่เยอะด้วย 555

ป.ล.เบิร์นผ่านไป 30 กว่าชม.ตำแหน่งก็เริ่มชัดเจนขึ้นและเสตจก็กว้างขึ้นด้วยละครับ แต่เสียงมันไม่ค่อยอิ่มหนาเหมือนก่อนเบิร์นซะแล้วแต่รายละเอียดก็ดีขึ้นตามลำดับครับ ^__^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Funell

28/01/2015 22:22:48
0
บ้านผมมีตัวนี้ครับ ขับยากมาก ต่อ PC ตรงกับ Mainboard เปิดเต็มยังขับไม่หมดเลย เลยเก็บไว้ฝุ่นเกาะล่ะ เดะจะลองเอามาทำตามครับ แต่ยังไม่มีแอมป์มา Burn TvT
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

มือใหม่หัวใจว้าวุ่น

28/01/2015 23:47:33
คุณ Funell หูฟังตัวนี้ไม่เหมาะที่จะใช้ฟังเพลงดังๆเลยสักนิด ถึงจะหาแอมป์มาขับให้มันดังขึ้นได้ แต่บอกเลยว่าเสียงจะเละตุ้มเป๊ะ ดนตรีจะกระจัดกระจายไม่เป็นเรื่อง ก็คงจะตามสภาพของมันที่เป็นหูฟังถูกๆ แต่ถ้าไม่ไปขืนใจมัน ลองเอามันมาฟังเพลงเบาๆ เคลิ้มๆ อย่างเพลงในกระทู้ 167976 รบกวนแนะนำอัลบั้มฟังแล้ว "เคลิ้ม" ทีครับ จะเหมาะมากเลยครับ ลองดูครับว่าจะเป็นอย่างที่ผมว่าหรือเปล่า

คุณ pan_moe รีบๆทำเลยครับ ผมรอผลงานอยู่ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Funell

29/01/2015 00:43:36
0
@มือใหม่หัวใจว้าวุ่น
ความหมายของผมคือขับให้รายละเอียดมันออกมาหมดครับ ไม่ใช่เสียงดัง ส่วนตัวผมเคยใช้ D-Zero ขับแล้วครับ เสียงก็ไม่ได้เละนะสำหรับผม เสียงนุ่มขึ้นนิดหน่อยแต่ชิ้นดนตรีมันไม่ได้ตำแหน่งจริงๆนั่นล่ะครับตามราคานี้ ขออภัยที่สื่อสารผิดพลาดครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

มือใหม่หัวใจว้าวุ่น

29/01/2015 01:31:51
คุณ Funell โอววว..ไม่ต้องขออภัยหรอกครับ ไม่มีอะไรผิดพลาด ผมก็เข้าใจว่าเอาแอมป์มาขับก็จะได้รายละเอียดดีมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะให้เสียงดัง แต่ที่แนะนำก็คือว่าเอาแอมป์ขับแต่เปิดเบาๆ คลอๆ เพลงแนวเคลิ้มๆไป จะเหมาะกับหูฟังตัวนี้มาก จะฟังไพเราะนุ่มหู แต่พอเร่งให้ดังเสียงจะพร่าแตกเลย หรือมันอาจจะเป็นกับตัวของผมเท่านั้น 590 บาท เอามาฟังเล่นขำๆ แต่ก็ชอบมันนะ มีตัวอื่นดีกว่าแล้วก็ยังเอามาฟังอยู่เรื่อยๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

pan_moe

30/01/2015 05:43:39
0
@คุณfunell ครับผมลองดูนะครับ ^^ เสียงมันอาจจจะไม่ได้ดีขึ้นมากมายแต่มันเปลี่ยนไปแน่นอน ฟังแล้วอาจจะวางไม่ลงเลยละครับ อิอิ (ช่วงนี้ผมไม่ได้หยิบเอียร์บัดมาฟังเลยโดนตัวนี้ตลอด)
@คุณมือใหม่ อาจจะจริงครับเจ้าตัวนี้ถ้าฟังจริงๆจังต้องบอกว่ามันไม่เป๊ะ 555 แบ็คกราวมันไม่สงัดเท่าไหร่ครับเปิดคลอๆฟังแบบmusic loverอาจจะเหมาะกว่า แต่ผมอัดเต็มที่นะครับ555 สุ้มเสียงผมว่าโอเลยละกับงบเท่านี้ผมว่าเกินคุัมครับ555 ^^
กรุหูฟังคงได้ทำแน่ๆรอผมหน่อยนะครับ 555 ช่วงนี้งานชุกมาก ได้แต่เบิร์นไปก่อนครับช่วงนี้อาทิตย์หน้าคงได้ลองครับ ^____^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

pan_moe

30/01/2015 06:10:22
0
ใช่ครับตัวนี้ถ้าเพลงเครื่องดนตรีเยอะหน่อยนี่กลืนกันเลยอย่างที่คุณมือใหม่บอกละครับ555 ได้แต่หวังละครับว่าเบิร์นแล้วจะดีขึ้น 55
แต่ถ้าเพลงเครื่องดนตรีน้อยชิ้นหน่อย มันโอเคเลยละครับ แบ็คกราวอาจไม่ค่อยนิ่งแต่ด้านอื่นนับว่าดีเลยครับ เวทีกว้าง รายะเอียดใช้ได้ เสียงอิ่ม(หลังจากโม) เบสลูกโตครับ ^___^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

Funell

30/01/2015 09:44:14
0
ขอบคุณค้าบจะลองดูครับ เมื่อนานมาแล้วผมก็ต่อกับ D-Zero ก็วางไม่ลงไปพักนึงเหมือนกันครับ ขนาดยังไม่ได้ไปโมอะไร 5555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"690 บาทก็แหล่มได้ FZ ราคาเบาๆที่อยากบอกเล่า !!"