Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ช่วยแนะนำหูฟังทีครับ (ยาว+คำถามเยอะ)

tahpareep

18/12/2014 21:33:17
1
สวัสดีครับ ตอนนี้ผมมีความสนใจในตัวหูฟังมากๆ เนื่องด้วยบริเวณบ้านที่ไม่มากนักจึงไม่เหมาะที่จะใช้ลำโพงเยอะๆ ผมจึงใช้เวลาศึกษาข้อมูลต่างๆ หลายวันแล้ว แต่ก็ศึกษายังไม่หมด ยังไม่มีความรู้มากพอที่จะตัดสินใจว่าตัวไหนนั้นเหมาะสมมากที่สุดที่น่าลงทุนกับงบประมาณที่ผมมีจำกัดเพียง 4000 บาทเท่านั้น การใช้งานของผมนั้น คือ ฟังเพลง 50% ดูหนัง 30% เล่นเกม 20% ก็ช่วยแนะนำและตอบคำถามที่ผมจะถามเป็นข้อๆไว้ เพื่อช่วยเสริมความรู้ให้ผมด้วยนะครับ เริ่มแรกเลยในตอนแรกนั้นผมสนใจที่จะซื้อหูฟังแบรนด์เกมมา เพื่อเล่นเกมและดูหนังในระบบ DTS 5.1 ผมก็ใช้เวลาศึกษารายละเอียดต่างๆอยู่จนไปเจอคำพูดที่ว่า หูฟังแบรนด์เกมนั้น ไม่ว่าจะเป็น 5.1 7.1 แท้ และจำลอง นั้นสามารถแยกทิศทางของเสียงได้จริง แต่ไม่คุ้มค่าที่จะใช้เมื่อเทียบกับลำโพง แบบ 5.1 และ 7.1 ผมก็คิดว่าจริงนะครับแต่เนื่องจากบ้านผมไม่มีเนื้อที่พอที่จะทำแบบนั้นและงบประมาณที่จำกัด ผมจึงต้องสนใจหูฟัง 5.1 7.1 ครับ ตัวที่ผมสนใจก็มี EXsound Shark VII Gaming Headset
มาถึงคำถามแรก* คำถามที่ 1 ผมอยากถามว่าระบบเสียง DTS 5.1 7.1 ทั้งแท้และ จำลองของหูฟังนั้น ให้ความแตกต่างกับการหนังธรรมดาคุ้มค่าเพียงพอที่จะลงทุนกับมันมากน้อยแค่ไหนครับ*
แต่แล้วผมก็เริ่มหันเหจากหูฟังแบรนด์เกมเหล่านี้ไป เพราะผมอ่านมาว่าหูฟังพวกนี้นั้น จะเน้นไปที่มีลำโพงหลายตัวทำให้คุณภาพของเสียงเมื่อนำมาฟังเพลงจะให้คุณภาพที่แย่มากๆ เมื่อเทียบกับหูฟังธรรมดาในราคาที่ต่ำกว่ามาก ซึ่งตัวผมก็ฟังเพลงซะส่วนใหญ่ด้วย ผมจึงได้หาต่อไปและเจอกับหูฟังประเภท Auidophile ซึ่งผมได้ลองศึกษาดูไม่มาก ดูรีวิวหลายๆตัวๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น in ear ซะมาก ซึ่งก็ถูกใจผมอยู่มาก แต่จากที่ดูก็ใช้งบประมาณมากเลย ที่จะต้่องต่ออุปกรณ์อื่นอีก
** คำถามที่ 2 ผมอยากถามว่า สำหรับหูฟัง Audiophile นั้นถ้าต่อโดยตรงกับคอม PC ที่ใช้การ์ดออนบอร์ด ไม่มีไรพิเศษมากกว่านี้ มันจะทำให้ประสิทธิภาพนั้นลดลงมากหรือเปล่าครับ **
PC ที่บ้านผมนั้น เป็นการ์ดเสียงออนบอร์ด แล้วมีตู้ที่มีให้ปรับ BASS และ TREBLE สองอย่าง แล้วต่อได้แค่ลำโพง 2 ตัวซ้ายขวา ซึ่งไอ้ตัวนี้ผมรับสืบทอดมาจึงไม่มีข้อมูลมันเลย หาจากกุเกิ้ล เอารุ่นของมันไปหาก็ไม่มีข้อมูลอยู่เลย ซึ่งเป็นของบริษัท family เข้าไปที่เว็บเลยก็ไม่มี สงสัยจะเก่าไปแล้ว ผมจึงไม่รู้ว่าไอ้ตู้นี้มันคืออะไร เรียกว่าอะไร
***คำถามที่ 3 ผมอยากถามว่าไอ้ตู้นี้มันคืออะไรเหรอครับ ใช่ AMP ไหม แล้วถ้าผมจะต้องต่ออะไรเพิ่มให้หูฟังมันอยู่ในระดับที่ให้สมกับเป็น Audiophile แล้วควรจะต่อเพิ่มอะไรบ้างครับ แล้วก็ไอ้ตัวปรับระดับเสียง หรือปรับแต่งที่ติดมากับตัวหูฟังเลยนั้นเรียกว่า AMP รึเปล่า***
แล้วถ้าหากว่าผมต้องการอยากจะดูหนังในระบบ DTS 5.1 และเล่นเกมด้วย
****คำถามที่ 4 หูฟัง Audiophile จะสามารถเป็น 5.1 และตอบโจทย์ผมได้ไหม และถ้าเป็นได้ต้องอะไรเพิ่มเติม หรือต้องเช็คยังไงว่าเครื่องของเรานั้นจะรองรับ DTS 5.1****

สุดท้ายจากที่เนื้อหาทั้งหมดนั้น
฿฿ ผมอยากได้หูฟัง Audiophile ในงบราคา ไม่เกิน 4000 บาท ที่ตอบโจทย์ผมที่ว่า ฟังเพลงได้ดีเยี่ยม และดูหนัง DTS 5.1 ได้ มีไมค์ และ Amp ในตัว(มันจะมีไหมครับ) หรือว่าผมควรจะหันกลับไปซื้อหูฟังแบรนด์เกมที่เป็น 5.1 7.1 แท้ ซึ่งอาจจะตอบโจทย์ได้มากกว่า หรือควรจะมีหูฟัง 2 อย่างเพื่อใช้คนละด้าน หรือควรจะตัดสินใจยังไงดีช่วยแนะนำทีครับ฿฿
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

adagio71

18/12/2014 22:22:55
1
ลองดูยี่ห้อ ultrasone ดูนะครับ อาจจะตรงใจก็ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

เบียส

18/12/2014 22:52:36
11
ใช่ครับ ผมว่า ลองหันมามอง ยี่ห้อ Ultrasone ก็ น่าจะเหมาะละครับ ยี่ห้อ นี่มีระบบจำลองเสียงรอบทิศทาง แบบ S-LOGIC พ่วงเข้ามาด้วยละครับ ลองดู รุ่นที่อยู่ ในงบอย่าง HFi 450 ดูก็ ได้ ครับ ผมว่า เสียงดีทั้งดูหนังฟังเพลงเล่นเกมส์ กันเลยทีเดียวจ้า ราคาค่าตัว 3490 บาทเท่านั้น ครับ ................อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

19/12/2014 00:27:21
4,282
ที่ร้านยังไม่มีหูฟังสำหรับการเล่นเกมส์ครับ แต่ถ้าหูฟังที่ใช้แบบอเนกประสงค์น่าจะไปลงที่แบรนด์ ultrasone ครับ ลองมาแวะฟังที่ร้านก่อนตัดสินใจได้จ้าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

tahpareep

19/12/2014 01:43:01
1
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำนะครับ ตอนนี้ก็สรุปได้ว่าเดี่ยวก็ใช้แยกกันเพราะผมสนใจที่การดูหนังฟังเพลงมากกว่า แล้วที่ร้านมีตัว HiFi 450 ไหมครับเพราะว่าหน้าเว็บไม่มีสินค้าน่ะครับ มีแต่ตัว 580 แล้วถ้าเกิดว่าตัวนี้มี S Logic ถ้านำไปฟังในหนังที่เป็น DTS 5.1 ก็ใช้ได้เสียงออกมาสมบุรณ์ใช่ไหมครับ แล้วถ้าเกิดว่าตัวหนังนั้นไม่มีเสียงแบบ DTS 5.1 แต่เป็นเสียงธรรมดาๆ หูฟังตัวนี้จะแยกมิติอะไรให้ไหมครับ หรือว่าได้แค่ DTS 5.1
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ช่วยแนะนำหูฟังทีครับ (ยาว+คำถามเยอะ)"