Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอสอบถามผู้ชำนาญหูฟังเน้นเสียงนักร้อง+เสียงใสไม่สนเบส ในงบไม่แพงหน่อยครับผม

rebirthz

01/10/2014 16:48:48
0
ผมไม่รู้ว่าถามถูกที่รึเปล่า แต่ก็ไม่รู้จะไปถามที่ไหนแล้วครับ ผมเห็นในนี้มีแต่คนชอบเบสกับใช้หูฟังแพงๆ ซึ่งตอนนี้ผมไม่มีปัญญาหาเงินเองไปซื้อได้เลยครับ T__T ปกติผมใช้ earpods ครับแต่มันพังไปแล้ว คือมันให้เสียงนักร้องใสมากๆ ผมเป็นคนไม่ชอบเบสครับ ฟังแต่เสียงนักร้องอย่างเดียว ฟังเพลงพวกอนิเมะซะส่วนใหญ่ ฟังแต่ผู้หญิงร้องครับ เพื่อนๆเคยลองเอาหูฟังตัวราคาหลายหมื่นมาให้ลองแล้วแต่ผมก็ไม่ชอบ เพราะฟังเพลงคนละแนวกันครับ ส่วนใหญ่พวกนั้นจะเน้นเบสตึ้บๆมากกว่า พอลองเอามาฟังเพลงที่ผมฟังแล้วมันไม่เพราะเลย เสียงนักร้องไม่ค่อยใสเท่าของแอปเปิ้ลเท่าไหร่ (ถึงท่อนนี้ใครโมโหผมขอโทษนะครับ ไม่ได้หมายถึงแอปเปิ้ลมันจะดีกว่านะครับ ไม่ได้เป็นติ่งแอปครับ แต่ไม่รู้จะใช้หูฟังอะไรดี ผมใช้ Sony Xperia Z2 ฟังเพลงกับ iPod Video สลับกันครับ ครั้นจะเลือกตัวหูฟังตัดเสียงของโซนี่ ไปอ่านรีวิวมาแล้วเค้าก็บอกว่าไม่โอเคสำหรับเพลงแนวผมเท่าไหร่ เลยตัดไปครับ)

แต่พอดีเอียพอดมันพังไปแล้วเลยมาใช้หูฟังเอียบัดของแอปเปิ้ลอันเก่า แต่มันก็ใกล้จะพังอีกแล้ว พอดีผมเห็นคนแนะนำ LG quadbeat มาเห็นบอกว่าให้เสียงนักร้องเพราะมากๆเลย มากกว่า R02อีก แต่พังง่ายกว่าเยอะ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าไวแสงมันให้เสียงยังไงเหมือนกันเพราะไม่เคยฟังครับ ไม่กล้าเดินเข้าไปลองหูฟังสักที เพราะความรู้อะไรไม่ค่อยมี แต่ชอบฟังเพลงครับ ถ้ายืมหูฟังของปลอมจะหงุดหงิดกับเสียงนิดหน่อย ตอนแรกผมเล็งไวแสงR02กับearpodsอยู่ เพราะราคาใกล้เคียงกัน งบมีอยู่เท่านั้นด้วยครับผม

ครั้นจะซื้อเอียพอดเพราะชอบในเสียงของมัน ก็เจอคนในบอร์ดนี้ส่วนใหญ่บอกว่า ในงบเท่ากัน สามารถซื้อตัวให้เสียงได้ดีกว่านี้ครับ เค้าเลยยก R02 มา แต่พอไปหาข้อมูลอีกที เค้าบอกว่า quadbeat ให้เสียงนักร้องเพราะกว่า ไม่แห้งเหมือนไวแสง ผมก็เลยไม่รู้จะเอายังไงดีเลย

เลยมาขอคำแนะนำครับ เผื่อจะมีคนไม่เน้นเบส เน้นเสียงร้องบ้าง ว่าผมควรซื้ออะไรดีครับ อยากลองดูหลายๆความเห็นครับผม ว่าสามตัวที่ผมเกริ่นไปก่อนนี้อันไหนโอเคสุด หรือจะแนะนำตัวไม่เกินสามพันก็ได้ครับ ผมจะพยายามเก็บเงินแล้วไปลองเข้าร้านลองฟังดูครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบและช่วยแนะนำ เสนอเข้ามานะครับ หากผมตั้งผิดหมวดลบได้เลยนะครับ แล้วก็หากผมพิมพ์อะไรทำให้พวกท่านๆไม่พอใจ ผมขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ปล.ส่วนตัวไม่ค่อยชอบอินเอียเท่าไหร่ด้วยครับ เจ็บหูไม่รู้ทำไม ใส่ทุกครั้งก็เจ็บหู ไม่รู้เป็นที่ยางรึเปล่า แต่ถ้าให้ใส่ก็ใส่ได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

เหน่งบา

01/10/2014 17:53:30
ถ้ายังยืนยันเป็นเอียร์ฺบัด คงไม่แคล้ว PK2ครับ ดูจะเหมาะกับโทรศัพท์และเพลเยอร์ของคุณด้วย

แต่ถ้าพอจะลองอินเอียร์ได้ ในกลุ่มราคาที่ไม่ทรมานจิตใจนัก และไม่ได้มีหูฟังหลายตัว อยากให้ไปลองฟัง Zero DX200 ครับ เป็นตัวที่ผมรู้สึกว่าเสียงดี และคุ้มค่ามาก จุกยางของเจ้านี้ออกแบบได้ดี ใส่สบาย คนที่ไม่ชอบอินเอียร์ก็ยังตัดสินใจซื้อมาแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

JPJ

02/10/2014 01:50:07
0
จริงๆถ้าชอบ earpod ใช้ earpod ต่อก็ได้นะครับ ^^

แต่ละคนมีความชอบต่างกัน
บางครั้งสิ่งที่คนอื่นเค้ารีวิวมาดี อาจไม่เหมาะกับเรา
ที่คนบ่นว่าไม่เหมาะ เราอาจชอบมากๆก็ได้ครับ ^^

สำคัญคือการไปลองที่ร้านฮะ จะซื้อของถูกของแพง หรือไม่ซื้อเลยแค่ลองอย่างเดียว ร้านเฮียไม่ว่าอะไรสักคำครับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขอสอบถามผู้ชำนาญหูฟังเน้นเสียงนักร้อง+เสียงใสไม่สนเบส ในงบไม่แพงหน่อยครับผม"