Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

นายมั่นคง

15/08/2014 22:21:14
4,282



วันนี้ผมผ่านไปทางย่านศรีนครินทร์กับเจ้าเบียส พอทำธุระในพาราไดซ์พาร์คเสร็จผมก็บอกเจ้าเบียสว่า เราลองเดินหาร้านเฮียปักกันหน่อยวะ ผมเคยอ่านผ่านตาคลับคล้ายคลับคลาว่าร้านเฮียปักอยู่ตรงข้ามกับห้างพาราไดซ์พาร์ค ผมกับเบียสเลยเดินข้ามสะพานลอยเพื่อหาร้านเฮียปัก ซึ่งพอข้ามสะพานลอยก็เห็นร้านห้องกระจกเล็กๆ ข้างหน้ามีอักษรติดว่า PS.Audio

อ่านถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าเฮียปักคือใคร ทำไมเฮียถึงอยากเดินหาร้านเฮียปัก ตอบว่า เฮียปักนั้นคือไอดอลคือแรงบันดาลใจคนหนึ่งของผมนั่นเอง หากพูดชื่อเฮียปักขึ้นมากลางวงสนทนาของคนขายเครื่องเสียง คงไม่มีร้านเครื่องเสียงร้านไหนในประเทศไทยที่ไม่รู้จักเฮียปัก และถ้าเป็นคนเล่นเครื่องเสียงอายุอานามซัก 40 ปีขึ้นไป หากบอกชื่อเฮียปัก ผมคาดว่าเกินกว่าครึ่งต้องรู้จักและเคยไปร้านเฮียปักกันมาแล้วทั้งสิ้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

15/08/2014 22:27:27
4,282



เมื่อซัก 20-30 ปีก่อนในวงการเครื่องเสียงบ้านเรา เฮียปักแกเป็นคนขายเครื่องเสียงที่ขึ้นชื่อคนหนึ่งของเมืองไทย หรือจะบอกว่าแกเป็นเบอร์หนึ่งในดวงใจของคนเล่นเครื่องเสียงก็ยังได้ วันนี้ผมกับเบียสเดินเข้าไปในร้านเฮียปัก ผมสวมหมวกแต่งตัวด้วยชุดทำงานยูนิฟอร์มชุดเก่าเหมือนเดิม

พอเข้าไปในร้านได้ยินเสียงเฮียปักคุยโทรศัพท์อยู่กับใครสักคน ผมก็ปล่อยให้เฮียแกใช้เวลากับการสนทนาโทรศัพท์จนเรียบร้อย แกก็เดินจากทางหลังร้านมาทักทายผม ผมยกมือสวัสดีเฮียปัก พร้อมกับถอดหมวกออกแล้วถือไว้ในมือ อัศจรรย์ใจยิ่งกว่าสิ่งใดในโลก เฮียปักทักว่า อ้าวคุณ! ไปโกนผมออกทำไม ??

ผมถึงกับสะดุ้งและบอกเฮียปักว่า เฮียจำผมได้ด้วยหรือครับ เฮียปักแกบอกว่า จำได้ซิ ทำไมจะจำไม่ได้ ใครที่มาร้านผมและเคยคุยด้วย ผมจำได้ทุกๆคน ผมยิ่งขนลุกและเลื่อมใสในสมองที่ยังคงทรงไว้ด้วยความแม่นยำของเฮียปัก เพราะว่าผมนั้นเคยไปร้านเฮียปักเพียง 3-4 ครั้ง เคยซื้อลำโพงกับแกเพียงคู่เดียว และอะไรไม่เท่ากับเวลามันผ่านไปเกือบ 20 ปีแล้ว..

จะเรียกว่าผมเป็นเพียงลูกค้ากระจิ๋วหลิวที่สุดของแกก็ยังสามารถพูดได้เต็มปาก...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

15/08/2014 22:38:24
4,282



ผมเริ่มต้นสนทนากับเฮียปัก รำพึงถึงความหลังที่เคยมีกับเฮียปัก ผมบอกว่าผมเคยไปยืนแอบดมๆลำโพง monitor audio ของเฮียปักสมัยที่มีร้านอยู่ที่สี่แยกเสือป่า เฮียปักบอกว่าจำได้ซิ ตอนนั้นคุณยังผมดำเต็มหัวเลย และตอนนั้นคือปี พ.ศ.2531 และที่สำคัญแกสงสัยว่าผมโกนผมทำไม เพื่ออะไร

ผมยิ่งแปลกใจและบอกกับเฮียปักว่า เฮียจำรายละเอียดได้ขนาดนั้นเลยเชียวเหรอ ผมตอนนั้นไม่มีสตางค์พอจะซื้ออะไรในร้านเฮียเค้าทั้งนั้น เป็นเพียงแค่คนที่เดินเล่นเฉี่ยวไปร้านแก และตอนนั้นเส้นผมยังดกดำและไม่ได้แต่งตัวใกล้เคียงแบบในวันนี้เลย ผมบอกเฮียปักว่า เหตุที่โกนหัวก็เพราะว่าผมมันร่วง ศีรษะก็เริ่มล้าน ก็เลยโกนให้มันรู้แล้วรู้รอดไป

เฮียปักในวันนี้ดูแล้วไม่เห็นความแตกต่างจากเฮียปักในอดีต เฮียปักแกมักจะแต่งตัวด้วยเชิ้ตตัวโคร่งๆ สีอ่อน มีลายตารางริ้วเล็กๆ และกางเกงสแล็คทรงสุภาพเพียง 1 ตัว ในยุคก่อนนั้นเฮียปักสวมรองเท้าแตะแบบสุภาพเพียงคู่เดียวเท่านั้น มันเป็นภาพที่ตัดกันหรือตรงข้ามกับคนขายรายอื่นๆ ที่มักแต่งตัวหรูหรา และทั้งตัวมักเต็มไปด้วยเครื่องประดับเพื่อให้คนเชื่อถือ..

วันนี้ริ้วรอยความโชกโชนของเฮียปักดูเหมือนเพิ่มขึ้น แต่แววตาและรอยยิ้ม รวมถึงการพูดจาอย่างอารมณ์ดี และอุปนิสัยทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เฮียปักยังเหมือนเดิม ผมจำได้ว่าในปี พ.ศ. 2531 ผมยังไม่ได้เคยอุดหนุนอะไรแกเลยแม้แต่ชิ้นเดียว และฝันว่าวันหนึ่งต้องหาทางเก็บสตางค์เพื่อไปซื้อสินค้ากับเฮียปักให้จงได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

15/08/2014 22:45:59
4,282



ผมทวนความหลังกับเฮียปักต่อ เฮียจำได้ไม๊ครับ ผมเคยไปหาเฮียที่สี่แยกเสือป่า แต่ผมไม่ทันไปร้านเฮียสมัยอยู่ที่คลองถม เฮียปักบอกต้องจำได้ซิ และบอกผมว่าคุณเคยมาหาผมที่ร้านแยกเสือป่า และยังตามมาร้านผมที่ซีคอนแสควร์ด้วย

ดั้งเดิมเฮียปักแกมีร้านเครื่องเสียงร้านแรกอยุ่ที่คลองถม และแกก็ย้ายร้านมาอยุ่ในตึกแถว 1 คูหาแถวแยกเสือป่าต่ออีก 7 ปี แล้วก็ย้ายอีกครั้งไปเปิดร้านภายในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ในนามว่าไฮเทคออดิโอ ซึ่งผมเองนั้นหลังจากตามดมลำโพงเฮียปักในร้านเฮียปักที่แยกเสือป่า ผมก็มีโอกาสได้ไปดมลำโพงต่อที่ร้านใหม่เฮียปักที่ซีคอนแสควร์ด้วยอีกเช่นกัน

ผมบอกเฮียปักว่า เฮียจำได้ไม๊ครับ ผมเก็บเงินตั้งนานเพื่อจะมาซื้อลำโพงที่เฮียขาย ผมบอกว่าเฮียจำลำโพงยี่ห้อ ProAc ได้ไม๊ครับ ที่เฮียเคยนำมาทำตลาดและขายจนวงการเครื่องเสียงไทยคลั่งกันจนแทบเป็นบ้าเป็นหลังในยุคนั้น เฮียปักพยักหน้าและบอกด้วยน้ำเสียงอบอุ่น ก็คุณเองยังมาซื้อลำโพง ProAc Response 1S กับผมในปี พ.ศ. 2538 ที่ร้านบนห้างซีคอนสแควร์ด้วยไงล่ะ

ผมใช้เวลาประมาณ 7 ปี กว่าจะมีปัญญาไปอุดหนุนลำโพง ProAC กับเฮียปัก 1 คู่ มันเป็นลำโพงไฮเอนด์คู่แรกของผม ใครฟังแล้วอาจจะคิดว่าผมพล่ามหรือพรรณาจนเกินจริง แต่บอกได้เลยว่าเฮียปักเป็นคนขายของไฮเอนด์ที่สร้างฝันให้นักเล่นงอกง่อยอย่างผมอยากมีวันนั้นซักวัน วันที่เป็นเจ้าของลำโพงดีๆ ราคาไม่แพงนัก และผมก็ทำได้จริงในปี พ.ศ.2538 นั่นเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

15/08/2014 22:53:20
4,282



เฮียปักแกจำได้หมดว่าใครซื้ออะไรไปบ้าง แกจำได้ว่าใครใช้ลำโพงอะไร ใครใช้แอมป์หรือซีดีอะไร แอมป์หลอดยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ นี่คือเสน่ห์สูงสุดของคนเป็นพ่อค้า ความใส่ใจที่จดจำรายละเอียดลูกค้าของตนเองว่าใช้อะไรอยู่ และการจดจำนั้นไม่ใช่เพียงจำกัดวงแค่ไม่กี่คน แต่หากผมบอกว่าลูกค้ากี่คนต่อกี่คน กี่สิบกี่ร้อย เฮียปักแกก็จำได้ทั้งหมด

แกบอกว่าแกเป็นคนขายเครื่องเสียงไฮเอนด์ในยุคก่อน จนปัจจุบันนี้รุ่นเดียวกับแกเลิกไปหมดแล้ว แกเล่าความหลังว่าแกเคยขาย CD transport CEC ตัวละแสน แกบอกผมว่าแกรับมาตัวละแสน และแกก็ขายตัวละแสน แกถามผมว่าเชื่อที่แกพูดหรือไม่ ผมบอกเชื่อ แต่ผมสงสัยว่าเฮียกำไรจากตรงไหนล่ะ

แกบอกว่ายุคก่อน ถ้าร้านไหนทำเป้าขายได้ 20 เครื่อง แกจะได้สินค้าแถม 1 เครื่อง และ 1 เครื่องนั่นล่ะคือกำไรของแก แกจำหน่ายเครื่องเสียงในราคาย่อมเยาและเอามิตรภาพก่อนเงินตรา เฮียปักเล่าไปเรื่อยๆ ว่าความสนุกสนานของวงการเครื่องเสียงไทยนั้นสนุกเพียงไรในยุคนั้น ความทรงจำเก่าๆของผมเกาะตามเฮียปักไปติดๆ

ผมเองมีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศความขลังของเครื่องเสียงไทยในยุคนั้นกับเค้าด้วย มันเป็นความสนุกสนานและเป็นความสุขของนักเล่นซำเหมาอย่างผม และผมก็ดีใจที่ครั้งหนึ่งเคยได้มีโอกาสอุดหนุนเฮียปัก และหลังจากปี 2538 ผมก็ไม่ได้เล่นอะไรเป็นเรื่องเป็นราว เนื่องจากมีลูกเล็ก และก็ไม่ได้ติดตามวงการเครื่องเสียงอีกเท่าไหร่ จนมีโอกาสเข้ามาขายหูฟังกับเค้านี่ล่ะ ถึงได้ฟื้นคืนชีพกลับมาวงการเครื่องเสียงอีกครั้ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

15/08/2014 23:00:26
4,282



ในแต่ละวัน จะมีคนแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนเฮียปัก แกบอกกับผมว่าตอนนี้แกปรับเปลี่ยนมาขายแผ่นเสียงเก่า และพวกหลอดสูญญากาศธรรมดาๆแทน หากผมจะบอกว่าเฮียปักเป็นคนขายเครื่องเสียงที่แพงที่สุดในไทยมาก่อน หลายคนที่เกิดไม่ทันคงจะไม่เชื่อ แต่สำหรับคนที่ผ่านร้อนหนาวในยุคเดียวกันมากับแก จะทราบดีว่าเฮียปักคือผู้ทรงอิทธิพลเหนือจิตใจลูกค้าอย่างแท้จริง

แกบอกว่าแกกำลังจะเลิกขายแผ่นเสียงแล้ว แกจะหยุดพักแล้ว เลิกทำทุกอย่างแล้ว ใครต้องการขอให้รีบมาซื้อซะ ซึ่งในแต่ละวันจะมีเพื่อนฝูงมิตรสหายในวงการแวะเวียนกันมาเลือกแผ่น มาพูดคุย มานั่งเล่น และผมมั่นใจว่า ทุกคนมาที่ร้านเฮียปักไม่ใช่เพราะสินค้าของเฮียปัก แต่มาเพื่อหาเฮียปัก มาหาเพื่อนที่ครั้งหนึ่งเคยมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน เคยอุดหนุนเกื้อกูลกัน

ภาพประกอบนี้มันฟ้อง ลองมองดูซิครับ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ทุกคนนั่งดื่มกาแฟที่เฮียปักจะเดินออกไปสั่งและยกจากร้านกาแฟข้างๆมาให้ด้วยมือของเฮียปักเอง แกถามผมว่าเอากาแฟหน่อยไม๊ ผมบอกปฏิเสธเฮียปักว่า วันนี้เวลาไม่พอแล้ว เดี๋ยววันหน้าผมขออนุญาตมาหาเฮียปักเพื่อทานกาแฟนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

15/08/2014 23:05:07
4,282



และผมก็ยกมือไหว้บอกลาเฮียปัก บอกกับเฮียปักว่าขอถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกซักภาพเถิด ผมรุ้สึกภุมิใจที่มีโอกาสได้ถ่ายภาพกับพญาอินทรีย์ของวงการเครื่องเสียงเมืองไทย และในช่วงที่ผมห่างหายไปจากการเล่นเครื่องเสียงและไม่ได้ติดตามข่าวสารในช่วงนั้น ชายคนนี้ก็ยังคงฝ่ามรสุมผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างมากมายจนถึงปัจจุบัน

หากจะกล่าวว่านี่คือสุดยอดนักขายที่ดูแลลูกค้าและเพื่อนด้วยจิตและวิญญาณ หากจะบอกว่านี่คือตำนานหน้าหนึ่งที่ทุกคนให้การยอมรับ หากจะบอกว่าถ้าไม่มีเฮียปัก ผมอาจจะขาดแรงบันดาลใจในการเล่นเครื่องเสียง ผมว่าผมคงไม่ได้พูดอะไรที่เกินเลยไปกับชายที่ชื่อ....เฮียปัก !!


ขอได้รับการคารวะ

นายมั่นคง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

jamejaa

15/08/2014 23:09:40
2
ปรบมือให้เลยครีบ สุดยอดพ่อค้าจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Kaopan

15/08/2014 23:11:23
1
แล้วเฮียปักเค้าจะเกษียณตัวเองหรอครับถึงเลิกขาย?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

tangkoo

15/08/2014 23:13:52
ขอบคุณเรื่องราวดีๆครับ อ่านแล้วอิ่มใจยังไง บอกไม่ถูก ผมเชื่อว่าหลายคน คิดเหมือนกันว่า เฮียปัก และ เฮียมั่น ชายสองคนนี้มีอะไรคล้ายๆกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

มือใหม่หัวใจว้าวุ่น

16/08/2014 01:06:26
อ่าาา..

เฮียมั่นเคยใช้ลำโพง monitor audio ด้วยหรือนี่ ผมชอบที่สุดเสียงของมัน เบสสวย เสียงอิ่มกังวาล บรรยากาศโอบล้อมผ่อนคลาย สำเนียงสไตล์อังกฤษ ตอนนี้ก็ใช้อยู่ ผมอยากได้หูฟัง ที่มีสำเนียงของเสียงแบบลำโพงแบรนด์นี้จัง เฮียพอจะนึกออกไหมครับ MS PROi พอจะมาแนวนี้ไหม หรือรุ่นไหน GRADO คงไม่ใช่เพราะมันรุกเร้าไป อยากตั้งกระทู้ถามแต่ไม่รู้จะอธิบายเรื่องเสียงยังไง โชคดีจริงที่เฮียรู้จักลำโพงแบรนด์นี้ ขออนุญาตฝากถามที่กระทู้นี้เลยละกันนะครับ

เห็นท่าน สว.แต่ละท่านดูมีความสุขกันจัง เสียงดนตรีทำให้เกิดมิตรภาพที่ยังยืนได้จริงๆ ขอบคุณกระทู้ดีๆน่ารักๆแบบนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

ohwownoone

16/08/2014 09:31:23
370
วงการนี้มี มังกร ที่ซ่อนตัวอยู่เยอะจริงๆ นับถือ นับถือ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

16/08/2014 11:38:27
4,282
เฮียปักเมื่อในอดีตนั้น แกคือตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงรายใหญ่ของเมืองไทยเลยครับ คือรับสินค้าจากศูนย์ไทยแทบทั้งหมด มีบางตัวนำเข้าเองบ้าง ยุคนั้นนักเล่นในเมืองไทยคนไหนไม่รู้จักเฮียปักก็แสดงว่ายังไม่ใช่คอเครื่องเสียงตัวจริงล่ะครับ 555

แกจำหน่ายสินค้าแทบทุกแบรนด์ทั้ง ProAc, Sonic Frontier, Cary, Genesis, Jadis, Audio Research, XLO, CEC, Audioresearch และอื่นๆอีกมากมาย แกมีร้านรวงใหญ่โตพอสมควรตอนที่อยู่บนชั้น 3 ห้างซีคอนสแควร์ (น่าจะใช่ชั้น 3) แล้วผ่านมายุคฟองสบู่แตก ทุกอย่างก็คงมีการปรับเปลี่ยนขนานใหญ่

จนปัจจุบันเฮียปักปรับเปลี่ยนมาจำหน่ายแผ่นเสียง และพวกหลอดสูญญากาศให้กับนักเล่น DIY ทั้งหลาย คนรุ่นใหม่อย่าเข้าใจว่าเฮียปักคือคนขายแผ่นเสียงนะครับ จริงๆแล้วแกคือคนจำหน่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์รายใหญ่ของเมืองไทยมาก่อนครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

Bom_baysinton

16/08/2014 13:25:53
9
อ่านแล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก
ผมว่าเฮียเขียนหนังสือขายไม๊ครับ..ผมชอบการเขียนของเฮียมาก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

นายมั่นคง

16/08/2014 15:41:31
4,282
ขอบคุณครับ 555

จริงๆถ้ามีเวลาว่างๆ ผมอยากเขียนพวกเรื่องสั้นให้อ่านกันเรื่อยๆนะครับ ผมก็ไม่ได้เขียนเก่งอะไรหรอกครับ เพราะจริงๆมันไม่มีอะไรยาก แค่หยิบยกเอาเรื่องราวรอบตัวมาเล่า แค่นี้ก็เขียนได้แยะเลยครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

mikroski@gmail.com

16/08/2014 17:50:30
14
Proac = Grado สดใส ชัดเจน
Monitor Audio = Audio Technica โปร่งพริ้ว

เฮียมั่นไปเขียนหนังสือ "เส้นทางคนเล่นหูฟัง" ขายเหอะ เอาตั้งแต่ยุคแรกๆเลย ผมจะอุดหนุน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Beat Takeshi

16/08/2014 18:29:06
39
เป็นบทความที่ดี น่าติดตามมากครับ สำนวนแหล่มเลย ผมก็กำลังจะหันมาเล่น
มาสะสมแผ่นเสียง LP เหมือนกัน เพราะเบื่อ ๆ ซีดี ลดปริมาณการซื้อ และเลือกแต่ที่จำเป็นจริง ๆ
(ล่าสุดที่คิดไว้คือ Queen Live at the Rainbow 1974 ที่จะออกวันที่ 9 เดือนหน้า)
แม้ขณะนี้ผมยังไม่ได้ซื้อเทรินเทเบิล แต่ผมสั่งแผ่น LP ที่สนใจมาเก็บไว้ก่อนล่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

17/08/2014 21:40:02
4,282



ท่านใดสนใจสินค้าราคาถูกๆๆ ลองอ่านลิงค์นี้ครับ http://www.thaigramophone.com/boarddetail.asp?qid=6804

เฮียปักประกาศทิ้งทวน คือขายของเลหลังทุกอย่างในร้านแบบราคาถูกๆๆ ใครสนใจอะไรลองไปเยี่ยมๆมองๆได้เลยครับ แกใจดีมากๆๆ จะซื้อหรือไม่ซื้อไม่ใช่ประเด็นครับ ลองแวะไปนั่งคุยเล่นได้ ร้านแกอยู่ตรงข้ามพาราไดซ์พาร์ค หน้าร้านจะเป็นห้องกระจกเล็กๆติดป้ายเล็กๆๆว่า PS.Audio ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

bigboat

17/08/2014 21:56:07
1
แอบใจหายนะเนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

18/08/2014 21:45:23
4,282
ท่านใดว่างๆและผ่านไปทางย่านศรีนครินทร์ ลองแวะไปหาเฮียปักได้นะคร้าบบ แกมีแผ่นเสียงในราคาย่อมเยาแยะจนตาลายเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

nac1

18/08/2014 22:13:17
1
ขอแชร์ประสบการณ์น๊ะครับ ผมก็เล่นทั้งหลอด,เครื่องเสียง รวมถึงแผ่นเสียงมาหลายปี
ก็เป็นลูกค้าประจำร้านแกอยู่ช่วงหนึ่ง เป็นเป็นผู้ใหญใจดีมาก น่านับถือคนนึงครับ
ขอแชร์ประสบการณ์ร้านเฮียปักด้วยคนครับ

พอซื้อสินค้ากันสักพัก ก็พอรู้จักนิสัยใจคอกันระดับหนึ่ง พอช่วงหลังๆ ไปร้านแก
จะหาสินค้าบางอย่างเช่น สาย เพื่อไป Match กับ System ของเรา แกก็ถามราบละเอียด
และแนะนำครับ พอเราทำน่างงงง ( ไม่ได้ไม่เชื่อแกน๊ะครับ แต่่คิดในใจว่าถ้าซื้อไปแล้ว
มันไม่ ใช่จะทำไงหว่า ) แกคงสังเกตุจากเสีหน้าเรา แกก็บพูดขึ้นมาว่า "เอาไปลองหมดนั่นแหละ ชอบเส้นไหนค่อยมาจ่ายตังค์ ไม่ชอบก็เอามาคืน" เราก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ เพราของทั้งหมดนั้นมันก็ร่วมสองหมื่นบาท ให้เอาไปลองก่อนเลยเหรอ แต่ด้วยความอยากลองจริงๆครับ ก็เลยนำไปลองครับ และปรากฏว่ามันเติมเต็มในส่วนที่เราต้องการได้จริง วันรุ่งขึ้นก็เลยรีบมาชำระค่าเสียหาย.........

จากนั้นมาก็รู้สึกนับถือแกมาตลอดครับ นอกจากจะรู้จริงแล้ว ยังใจนักเลงอีกครับ
จึงไม่แปลกใจเลยที่แกมีลูกค้าประจำมากมาย ว่างๆจะและไปเยี่ยมซะหน่อย
เห็นกระทู้นี้แล้วคิดถึง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

นายมั่นคง

18/08/2014 22:23:56
4,282
ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์ครับ จริงๆเฮียปักไม่ใช่แค่ยื่นของให้ไปลองก่อนหมื่นสองหมื่นครับ สมัยก่อนแกเอาซิสเต็มทั้งชุดเป็นล้านไปให้ลูกค้าลองถึงที่บ้าน และหลายๆบ้านซะด้วย ซึ่งเป็นที่น่าเห็นใจว่าแกเจอทั้งลูกค้าดีและลูกค้าไม่ดีเล่นเอางอมพระรามเหมือนกัน

ผมก็หนึ่งในบรรดาลูกค้าเก่าคนหนึ่งตามที่เล่ามาล่ะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

digitalotis

19/08/2014 08:57:32
0
ฟังการเล่าแบบนี้ อารมณืนี้ แสดงว่าบุคคลนี้ต้องผ่านการกรำศึกมามากมาย แค่มองสาย ลักษณะสาย เคาะ ก็บอกได้แล้ว จะนำไปชดเชยอะไรในระบบได้

คนที่ผมคิดถึงอีกคนที่ทำได้แบบนี้ คือ "เดอะหั่ง" ครับ ขาดอะไร บอกแก แกเติมสาย บางทีแค่ 1 CM เสียงเปลี่ยนไปแบบที่เราอยากได้ ใครที่ไม่เคยรู้จักก็จะบอกว่าแกเพี้ยนๆ
แต่พอโดนไปหลายๆที จะรู้เองว่านี่คือ "ของจริง"

หลายๆคนชอบคิดว่าสายเงินจัด ของแบบนี้ต้องลองครับ ลำโพงหน้าคอม 2 นิ้ว ยี่ห้อลำโพงกับซับ ก็มั่วๆ แกยังจัดเสียงแบบทะลุตู้ได้ อึ้งมากก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

BoyBrinks

19/08/2014 12:05:10
8
ต้องหาโอกาสไปทำความรู้จักซักน่อยแล้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

tangkoo

19/08/2014 20:28:36
ถ้าเฮียปักเกิดมาช้ากว่านี้สัก 20-30ปี เกิดมาในยุคที่อินเตอร์เนต เป็นอย่างทุกวันนี้ก็คงดี เมื่อก่อนจะซื้ออะไรแต่ละอย่าง ถ้าไม่หาอ่านจากนิตยสาร ก็ต้องบอกกันปากต่อปาก ไม่มีอากู๋ให้กดหารีวิวเหมือนทุกวันนี้ จำได้สมัยก่อนจะซื้อซาวด์เบาว์ ไม่ไปคลองถม สะพานเหล็ก ก็มาบุญครอง และเล่ห์เหลี่ยมแต่ละร้านก็สุดยอด เช่นซื้อซาวด์เบาว์ มันจะให้หูฟังเทียมมาให้ ถ้าใครจะเอาแท้ต้องจ่ายเพิ่ม ทั้งๆที่มันก็มาเป็นชุดมาจากเมืองนอก อะไรที่มันย่อยมาขายได้ มันแยกหมด คนไม่รู้ก็ต้องซื้อ เพราะมันไม่มีแหล่งข้อมูล เหมือนทุกวันนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

FELT

19/08/2014 21:40:24
ลงชื่อว่าอ่านจนจบ ชอบบทความเฮียมั่นครับ ตามอ่านตลอด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

นายมั่นคง

19/08/2014 21:54:37
4,282
ยุคก่อนมีแค่หนังสือ กับงานแสดงครับ ความตื่นเต้นอยุ่ตรงที่การรอคอยว่าเมื่อไหร่จะมีงานแสดงเครื่องเสียงซักกะที และยุคนั้น เวลาสินค้าอะไรออกใหม่ๆ ก็จะเปิดตัวกันในงาน และมีราคาโปรโมชั่นที่หลายๆคนรอคอยในงาน

ผมว่ายุคนั้น คนส่วนใหญ่ยังใฝ่ฝันที่จะเล่นพวก 2 แชนแนลอยุ่ กำลังซื้อเยอะมาก แต่ยุคนี้ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป คนหันมาเล่นอะไรที่เล็กลง ทำให้คนรุ่นใหม่ๆเล่นเครื่องเสียงลดลงไปบ้าง แต่ก็มีคนเกิดใหม่ที่ชอบเล่นเครื่องเสียงตลอดเวลาครับ การฟังเพลงไม่ว่าจะยุคไหน คนก็ยังฟังกันอยุ่ดี เพียงแต่รูปแบบถูกเปลี่ยนไปบ้างล่ะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

tangkoo

19/08/2014 22:14:44
ยุคนี้คงเป็นโชคดี ของเด็กรุ่นใหม่ด้วยละครับ มีสิทธิ์เลือกมากกว่าแต่ก่อน ถ้ายุคก่อนมีเฮียปัก ยุคนี้ก็มีเฮียมั่นนี่แหละครับ ที่มาเปิดร้านให้ผมคอยดมหูฟัง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

19/08/2014 22:28:54
4,282
555 เรื่องดมลำโพงนี่เรื่องจริงๆนะครับ ใครเล่นเครื่องเสียงน่าจะทราบดี ลำโพงนั้นเวลาแกะกล่องมันจะมีกลิ่นเฉพาะ ซึ่งลำโพงใหม่ๆที่แกะวางเป็นเดโมก็จะมีกลิ่นที่ว่านี้อยุ่ กลิ่นของใหม่มันจะผสมกันระหว่างไม้พาร์ทิเคิ้ล ผสมกับตัวโพลีของกรวยลำโพง ผสมกับกลิ่นผ้าหน้ากากลำโพง

ดมแล้วชื่นใจจริงๆๆครับตอนนั้น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
""เฮียปัก""