Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิว Bose Soundtouch 30 แบบบ้านๆ

wut911

27/04/2014 16:29:42
207
สวัสดีครับ สืบเนื่องมาจากความแค้นส่วนตัวที่พยายามจะหารีวิวอ่านเกี่ยวกับตัว Bose SoundTouch แบบไทยๆปรากฏว่าหาไม่ได้เลย 5555 ตอนนี้ซื้อแล้วเลยทำรีวิวมันเองซะเลย (เพื่อ?)

เกริ่นก่อนนะครับ

สืบเนื่องมาจากผมใช้ตัว Bose Soundlink 2 อยู่ ใช้ฟังในห้องนั่งเล่นกับห้องนอน ก็ถือไปถือมาสะดวกดี แต่เวลาไปฟังที่ห้องนั่งเล่นใหญ่ รู้สึกว่าเสียงมันโหวงเหวงครับ คือมันก็ดังนะครับแต่มันโหวงเหวงๆไม่รู้จะอธิบายยังไง นี่รึเปล่าที่เค้าเรียกว่า room filling sound ? ผมก็เลยอยากได้ลำโพงที่ตัวใหญ่กว่าหน่อย ก็มาลงตัวที่ Bose Soundtouch นี่แหละครับเพราะชอบ Bose อยู่เป็นทุนเดิม ก่อนจะซื้อก็หาข้อมูลจากในเว้บ Bose อ่านจากคนมารีวิวแล้วก็ในเว้บ amazon อ่านไปอ่านมาอยู่ 3-4 เดือนก็ตัดสินใจซื้อเลย


Bose SoundTouch คืออะไร

ง่ายๆเลยมันก็คือลำโพงที่เชื่อต่อกับระบบ wifi ที่บ้าน เพื่อใช้ฟัง วิทยุ online , หรือ music library เช่น itunes หรือจะฟังผ่าน airplay จาก iphone , ipad , ipod ก็ได้ครับ



SoundTouch (ST) จะมีทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน (ในราคาที่ต่างกัน) แต่ฟังชั่นทุกอย่างเหมือนกันเกือบหมด

1. ST portable คือตัวเล็กสุด มีแบตในตัว หิ้วไปหิ้วมาในบ้านได้ชิวๆ

2. ST20 คือตัวขนาดกลาง (ราคาเท่ากับตัว portable) ไม่มีแบตในตัว เสียงดีกว่าตัว portable โบสบอกว่าเพียงพอแล้วสำหรับห้องขนาดกลางๆทั่วไป

3. ST30 คือตัวใหญ่สุด (ราคาแพงกว่าตัว ST20 เกือบเท่าตัว!!) หนัก 8 โลกว่า เสียงดีและดังสุด เหมาะสำหรับห้องขนาดใหญ่ มีระบบ DSP (Digital Signal Processing) และ Wave Guide Technology ของ Bose

หลังจากลองฟังตัว 20 เทียบกับตัว 30 แล้ว ผมก็ตัดสินใจซื้อตัว 30 มาครับ คิดว่าไหนๆก็จะซื้อแล้ว ซื้อเผื่อไปเลยดีกว่าขาด
เสียงของตัว 30 ก็ดีและดังกว่าตัว 20 มาก ก็เลยเอามันตัวนี้แหละ


การใช้งาน

ลำโพงตระกูล SoundTouch จะเหมาะสำหรับคนที่มี wifi และคนที่ใช้ iphone ipad เพราะเล่นผ่าน airplay ได้ หลักๆเลย คือ Bose จะมีโปรแกรมควบคุมตัว SoundTouch ให้โหลดฟรี ทั้งบนคอมและบน iphone/ipad เพื่อใช้ในการควบคุมการทำงานของลำโพง ควบคุมได้ทุกอย่างทั้งการเปิด ปิด เล่น หยุด เบาเสียง เพิ่มเสียง ตั้งสถานวิทยุ etc..

โปรแกรมนี้จะให้เราสร้างบัญชีผู้ใช้กับ Bose (ตอนติดตั้งลำโพง) แล้วหลังจากนั้นในโปรแกรม เราสามารถหาและเลือกฟังสถานีวิทยุต่างๆทั่วโลกได้ทันที (หาจากในโปรแกรม) แล้วเราสามารถ add favorite ได้ทั้งหมด 6 สถานี



หน้าตาโปรแกรมใน ipad , ผมลองหาสถานีต่างๆของไทยก็พอมีอยู่บ้างครับแต่ไม่มาก (Bose บอกว่าจะเริ่มทยอยๆเพิ่ม service ต่างๆให้มากขึ้นหลังกลางปีนี้) หลักการก็คือหลังจากเรา add favorite ไว้แล้ว เราแค่กดเลขบนโปรแกรม ก็สามารถรับฟังสถานีวิทยุนั้นได้ทันที หรือเราจะกดจากรีโมทหรือบนตัวเครื่องก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้มือถือหรืออะไรเลย สมมุติเดินเข้าบ้านมาปุ๊บ กดเลขบนเครื่องหรือจากรีโมท ก็ฟังสถานีที่เราแแอดไว้ได้เลยทันที



นอกจากนี้เรายังสามารถ แอด music library เข้าไปในโปรแกรมได้ด้วย อย่างของผม ผมใช้ itunes ฟังเพลงอยู่ ก็แอด music library เข้าไปในโปรแกรมได้เลย อยากฟังอะไรก็เล่นได้เลยจากในโปรแกรม แต่เราต้องเปิด itunes และ คอมทิ้งไว้ เพราะมันสตรีมมิ่งกันอยู่ครับ , music library ผมมีเพลงอยู่เกือบ 150GB พบว่า sync ไปที่โปรแกรมเร็วๆๆมากๆๆ เทียบกับ Home Sharing ของ apple ที่หมุนอยู่นั่นแหละไม่ไปไหนซะทีแล้วก็เด้งออกบ่อยๆ


ข้อดีเมื่อเทียบกับตัว soundlink 2 หรือ 3 ที่เป็นระบบ bluetooth

1. การเล่นเพลงสะดวกกว่ามากๆๆๆๆๆ เช่น สมมุติว่าคุณมี iphone และ ipad, ถ้าคุณฟังเพลงจาก iphone อยู่ แล้วจู่ๆต้องการฟังเพลงจาก ipad คุณจะต้องปิด bluetooth บน iphone จากนั้นเปิด bluetooth บน ipad แล้วเผลอๆต้องเดินไปที่ลำโพงเพื่อกดปุ่ม bluetooth เพื่อให้มัน connect กับ ipad

แต่ปัญหานี้จะหมดไปทันที่ ถ้าใช้ระบบ airplay เพราะตัวลำโพง ST, iphone, ipad รวมถึงคอมที่มี itunes อยู่เชื่อมต่อกันผ่าน wifi อยู่แล้ว อยากเล่นจากเครื่องไหนก็ airplay เครื่องนั้นได้ทันที

2. สมมุติว่าคุณเป็นคนที่ชอบฟังเพลงวิทยุ online พอกลับมาถึงบ้าน คุณจะต้อง connect มือถือเข้ากับตัวลำโพง bluetooth ก่อน จากนั้นเปิด application ขึ้นมา เลือกสถานที่ชอบ แต่ถ้าเป็น SoundTouch คุณมาถึงปุ๊บ กดเลขบนตัวโพงหรือรีโมทก็ฟังได้เลยทันที

3. สมมุติว่าคลังเพลงหลักของคุณคือ itunes ที่อยู่บนคอม คุณจะต้อง home sharing เพลงทั้งหมดมาที่ iphone/ipad ก่อนแล้วค่อย bluetooth ไปที่ลำโพง ... ข้อเสียคือถ้าคลังเพลงคุณใหญ่มากๆ home sharing จะใช้เวลานานมากๆๆในการ sync และหลายครั้งก็เด้งหลุดออกบ่อยๆ (และคุณอาจต้อง home sharing ทั้ง ipad และ iphone) แต่ถ้าเป็นลำโพง ST คุณสามารถเล่นเพลงผ่าน itunes บนคอมไปที่ลำโพงโดยตรงเลยก็ได้ผ่าน air play หรือ คุณจะใช้แอพบน iphone/ipad ของ Bose ที่คุณ add library ไว้แล้ว ฟังเลยก็ได้ ซึ่งทำงานได้ดีกว่า home sharing มาก sync เร็วแล้วไม่มีอาการหน่วงหรือหลุดเด้งออกให้เห็น

4. ข้อดีของลำโพง bluetooth ที่ดีกว่าเพียงอย่างเดียวก็คือ ความคล่องตัว เพราะเล่นง่ายกว่า ไม่ต้องมี wifi อะไร เล่นโดยตรงผ่าน bluetooth อย่างเดียวขอแค่มือถือเครื่องนั้นมี bluetooth ซึ่งรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้มีหมดแล้วครับ


สรุปก็คือ เราต้องดูจุดประสงค์การใช้งานของเราเป็นหลักครับ แล้วค่อยเลือกลำโพงให้เหมาะกับความต้องการของเรา รีวิวอาจข้ามลายระเอียดในบางจุดไปบางนะครับ เพราะลูกเล่นมันเยอะ แต่หลักๆมีประมาณนั้น ถ้าใครมีคำถาม เดี๋ยวจะมาตอบให้ครับ

http://www.bose.com/controller?url=/shop_online/wifi_music_systems/soundtouch_music/soundtouch_30/index.jsp


ป.ล รูปทั้งหมดผมนำมาจาก internet ครับ
ความคิดเห็นที่ : 1

หลุยส์ munkonggadget

27/04/2014 19:48:09
1,057
ขอบคุณข้อมูลรีวิวมากๆครับ เป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์จาก Bose ที่ให้ฟังก์ชั่นมาเยอะมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 2

oname2

27/04/2014 22:49:32
3

เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

27/04/2014 23:41:19
4,282
เยี่ยมเลยครับ เดี๋ยวทางอัศวโสภณน่าจะผ่านเข้ามาอ่านแน่ๆๆจ้าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 4

wut911

07/05/2014 22:55:53
207
ครับ การ add favorite ทั้ง 6 preset สามารถ add นักร้อง หรือ อัลบั้มเพลงจากในคลังเพลงของเราได้ด้วยนะครับ ไม่ใช่แอดได้แค่วิทยุอย่างเดียว ยกตัวอย่าง ถ้าผมชอบฟังอัลบั้มหรือเพลงของนักร้องคนใดใน itunes ผมก็สามารถแอดอัลบั้ม , playlist หรือ นักร้องคนนั้นไปไว้ที่ preset ใด preset หนึ่งได้ครับ กดปุ่มเดียวฟังได้เลย
ความคิดเห็นที่ : 5

ohwownoone

08/05/2014 18:51:52
370
แจ่มสุดๆ น่าเล่นมาก
ความคิดเห็นที่ : 6

wut911

04/06/2014 13:05:46
207
ตกหล่นไปนิดนึงครับ พอดีมีหลังไมค์ถามมา

ตัวลำโพงในตระกูล Soundtouch ยังมีอีกตัวที่เป็น Wave เรียกว่า Wave soundtouch นะครับ

http://www.bose.com/controller?url=/shop_online/wave_systems/wave_soundtouch/index.jsp

มันก็คือตัว Wave นั่นแหละ แฟน bose คงคุ้นกันดี แต่จะมีตัวรองที่เสริมเข้ามา connect เข้ากับตัว Wave แล้วทำให้เชื่อมต่อเป็นระบบ soundtouch ได้

ข้อดีของตัว Wave soundtouch ก็คือ คุณสามารถเล่น CD ได้ เล่นวิทยุแบบปรกติได้

วันดีคืนดีเบื่อ option ตัว soundtouh (ไอ้ถาดรองนั่น) ก็ถอดออกแล้วไปซื้อเป็นตัว bluetooth ของ bose มาต่อแทนก็ได้ เล่นได้หลากหลายช่องทางมากครับ

ตอนแรกผมก็ปวดหัวเหมือนกัน เพราะใจจริงชอบตัว Wave แถมมันยังใช้งานพลิกแพลงได้หลากหลาย เสียงก็ดีซะด้วย แต่ทำไปทำมา ก็มาลงเอยที่ตัว soundtouch 30 ด้วยเหตุผลที่ว่า

1. ผมไม่ได้เล่นและไม่มีไม่เคยซื้อแผ่น CD เลย ถ้าซื้อตัว wave มาก็เหมือนซื้อมาเผื่อฟังชั่นนี้เปล่าๆ

2. ตัว soundtouch 30 เล่นง่ายกว่า เพราะมีปุ่ม Preset อยู่ด้านบนของตัวลำโพง เราเดินมาปุ๊บกดเลขได้เลย แต่ถ้าเป็น Wave คุณจะต้องกดจาก remote หรือ พวกไอโฟนไอแพดเท่านั้น

3. ผมชอบตัว wave ผมว่ามันสวยดี แต่พอมันมาวางบนไอ้ถาด soundtouch ผมว่ามันดูแปร่งๆ ไม่สวยอ่ะ

4. มันไม่ยอมเข้าศุนย์ไทยซะที ไม่รู้ทำไม ไม่รู้จะเข้าเมื่อไร อยากได้เลยรีบซื้อ ฮา
ความคิดเห็นที่ : 7

wut911

17/06/2014 11:57:59
207
อีกฟังค์ชั่นนึงก็คือสมมุติคุณมีตัวลำโพง soundtouch มากกว่า 1ตัวในบ้าน คุณสามารถควบคุมลำโพงทุกตัวผ่านทางโปรแกรมได้เลย หรือจะสั่งให้ทุกตัวเล่นเพลงเดียวกันหรือฟังวิทยุเดียวกันทั้งบ้านไปเลยก้ยังได้ โดยไม่มีการดีเลย์อะไรเลย เล่นพร้อมกันเป๊ะ
ความคิดเห็นที่ : 8

ตูน

07/07/2014 21:53:10
โหลด แอพ จากแอพสโตร์แล้วมันให้ใส่ email /password ต้องใส่อะไรยังไงคับ ไม่ได้เลยจิงๆ
ความคิดเห็นที่ : 9

wut911

07/07/2014 23:46:27
207
อ่อ อันนั้นแหละคือ account ของ bose ครับ คุณจะได้สร้าง account นั้นตอนที่คุณ set up ลำโพงครับ

ถ้าคุณไม่มีลำโพงและไม่ได้รันการติดตั้งลำโพง คุณจะไม่มี account ไป sign in เพื่อจะใช้กับ App ที่โหลดมาครับ
ความคิดเห็นที่ : 10

ตูน

08/07/2014 08:03:22
มีลำโพงแล้วแล้วคับ รบกวนแนะนำได้มั้ยคับต้องทำอะไรยังไงก่อนบ้างไม่มีความรู้จิงๆคับ
ความคิดเห็นที่ : 11

wut911

08/07/2014 09:15:53
207
http://www.youtube.com/watch?v=pAn-rfaMl2E

ทำตามนี้เลยครับ ช้าๆ ตามมันไปทีละขั้นตอน แป๊บเดียวเสร็จครับ
ความคิดเห็นที่ : 12

supanont

08/07/2014 18:13:17
0
ST portable กับ soundlink 3 ตัวไหนเสียงดีกว่าหรอครับ
ความคิดเห็นที่ : 13

wut911

08/07/2014 21:07:15
207
ไม่เคยฟังทั้งสองตัวยครับแต่เดาว่าพอๆกัน ขนาดมันเกือบจะเท่ากันเลย ถ้าจะเล่นระหว่างสองตัวนี้ ผมว่าปัจจัยเรื่องเสียงไม่น่าเป็นประเด็นหรอกครับ น่าจะอยุ่ที่การใช้งานมากกว่า
ความคิดเห็นที่ : 14

wut911

15/10/2014 23:01:08
207
กลับมารีวิวต่อครับ หลังจาก Bose เพิ่งปล่อยตัว Soundtouch series 2 ออกมาเมื่อต้นเดือน + บริการเสริมที่เพิ่มเข้ามาจากการอัพเดท software ขนานใหญ่ มีอะไรเพิ่มเข้ามาบ้างไปดูดัน

เริ่มจาก Soundtouch series 2 ก่อน แน่นอนคำถามแรกคือ มันต่างจาก series 1 อย่างไร ?

คำตอบที่ได้คือเหมือนกันเกือบทุกประการครับ ยกเว้น

1. Series 2 จะมี black finish เพิ่มเข้ามา ดูรูปนะครับ ตรงขอบด้านบนและด้านข้างจะเป็นสีดำออกแนวช้อคกาแลต ดูดีไปอีกแบบ ถ้า Series 1 จะมีแค่สีขาวอย่างเดียว



2. ตัวรีโมทอินฟราเรดที่ให้มาในกล่องจะมีปุ่มคล้ายๆกับให้กด like , dislike เพื่อเวลาเราฟังเพลงจาก internet เวลาที่เรา like เพลงไหน ระบบก็จะจำและเล่นเพลงแนวคล้ายๆกันให้เรา แต่ถ้าเรากด dislike มันก็จะไม่เล่นเพลงอะไรแนวนั้นอีก





ดูรูปเทียบกันกับรีโมทที่แถมมาให้ในกล่อง series 1 นะครับ นั่นแหละทั้งหมดที่ต่างกัน ส่วนเรื่องเสียง , hardware อะไรทุกอย่างเหมือน series 1 ทั้งหมด ที่สำคัญ รีโมทของ series 2 สามารถใช้กับ series 1 ได้ครับ ถ้าใครอยากได้ก็ไปซื้อรีโมทมา จบเลย
ความคิดเห็นที่ : 15

wut911

15/10/2014 23:14:59
207
มาว่ากันต่อด้วย บริการเสริมที่เพิ่มเข้ามาจากการ update software จะมี source ให้เราได้เลือกฟังหลากหลายมากขึ้นครับ แต่ service บางอย่างยังเล่นในบ้านเราไม่ได้ spotify หรือ iheartradio

ตอนนี้ที่ผมได้คือ deezer ครับ โดย Bose ให้ฟรีพรีเมี่ยม account ผมทดลองใช้ฟรี 30 วัน นับจากวันที่อัพเดท หลังจากนั้นถ้าผมอยากจะใช้บริการต่อ Bose จะให้ราคาพิเศษ premium account ผมลด 50% ต่อเดือน เป็นเวลานาน 1 ปี จากที่ผมหาข้อมูลดู รู้สึกว่า Deezer บ้านเราจะเก็บค่าใช้บริการอยู่เดือนละ 179 บาท ดังนั้นผมจ่าย 90 บาทต่อเดือนครับ ถ้าผมต้องการ

เท่าที่ผมลองใช้ deezer มาเป็นเวลา 1 อาทิตย์ พบว่าเพลงเยอะมากๆๆ คุณภาพเต็มๆ ประมาณฟังจาก CD เลยแหละ เพลงไทย ศิลปินไทยก็มีแต่ไม่เยอะมากครับ ผมชอบศิลปินคนไหนหรืออัลบั้มไหน ผมก็สามารถ add preset ไปไว้ที่ปุ่มใดปุ่มนึงได้เช่นเคย สะดวกสุดๆๆ อยากฟังเพลงไหน คนไหนก็ search เอาใน deezer ได้เลย ถ้าศิลปินต่างชาติเจอเกือบหมด เพลงเก่าใหม่




อีกส่วนนึงคือ Music library ของเราที่ share จากคอม ตอนนี้มี option สามารถ search เพลงหรือศิลปินได้แล้ว สะดวกมากครับ , ใครที่ไม่อยากเปิดคอมทิ้งไว้สำหรับ sharing music library ก็อาจไปซื้อพวก NAS (Network Attached Storage) ก็พวก External HDD ที่เชื่อมต่อกับระบบเนทเวิกในบ้านแทนครับ แค่นี้ก็จบครับ แล้วอยาก add favorite เพลง อัลบั้ม ศิลปินคนไหนไปที่ลำโพง ก็ add ได้อีกเช่นเคย เข้าบ้านกดปุ่มเดียว เล่นเลย ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้วว
ความคิดเห็นที่ : 16

wut911

15/10/2014 23:18:54
207
อีกอย่างนึงที่เพิ่มเข้ามาจากการอัพเดท software คือ การปรับระดับ Bass สามารถลดเบสได้แต่เพิ่มไม่ได้ครับ ค่า default ที่ได้จากการอัพเดท software จะมาเป็น maximum แล้วเลยลดได้อย่างเดียว แต่เพิ่มอีกไม่ได้ ส่วนสำหรับคนที่ใช้ Wave soundtouch จะไม่มีฟังชั่นนี้มาให้ครับ คือจะปรับลดเบสไม่ได้
ความคิดเห็นที่ : 17

wut911

15/10/2014 23:37:08
207
ใกล้จะจบแล้วครับ ขอรีวิวการใช้งานของเล่นใหม่อีกตัว ชื่อ Soundtouch controller ก็เอาไว้ใช้ควบคุมลำโพง soundtouch เรานั่นแหละครับ ถามว่าจำเป็นไหมก็คงไม่ แต่มันเท่ 5555+

ไม่แน่ใจว่ามีขายในบ้านเราหรือยังแต่ผมฝากเพื่อนหิ้วมาจากอเมริกา ราคาที่นั่นตีเป็นเงินไทยแล้ว 3,500 บาท





ตัวนี้ใส่ถ่าน AA 4 ก้อนด้านหลัง สามารถ mount กับผนังบ้านได้ เหมือนรีโมทแอร์ การควบคุมก็ทำได้ทุกอย่างเท่ๆ ตรงกลางจะโชว์อะไรที่เรากำลังล่นอยู่ ส่วนถ้าใครลืมว่า add อะไรไว้บ้าง ก็ใช้นิ้วลูปไปเบาๆบนตัวเลข 1-6 มันก็จะพรีวิวสถานีหรือ playlist ให้เราดูตรงกลาง อยากเล่น favorite อะไรก็กดปุ่ม หน้าจอตรงกลางจะดับอัตโนมัติเพื่อประหยัดแบตทุกๆ 2-3 วินาที ถ้าไม่ได้ทำอะไร

ถ้าเราอยากปลุกมันให้ตื่นก็เอามือไปอังๆมัน 555+ หน้าจอมันจะมี sensor ครับ หน้าจอก็จะติดใหม่ขึ้นมาอัตโนมัติ ถ้าจะลดหรือเพิ่มเสียงก็ใช้มือหมุนวงด้านนอกเบาๆ แต่ 1 controller ใช้ควบคุมลำโพงได้ 1 ตัวครับ ใครยังไม่เห็นภาพลองดูคลิปประกอบ

http://www.youtube.com/watch?v=0e9m5frY64A

สรุปการใช้งานลำโพง Soundtouch ของผมนะครับ ถือว่าประทับใจมาก ทั้งในเรื่องของเสียงและการใช้งาน เพราะมันใช้งานง่ายจริงๆๆๆๆ ถ้าที่บ้านคุณมี wifi และใช้พวก iDevice อยุ่แล้วยิ่งน่าใช้ , android ก็ใช้ได้ครับแต่มัน airplay ไม่ได้ก็อาจเสียความสามารถนี้ไปแต่ก็ยังมีแอพ Bose soundtocuh บน android ให้โหลด การใช้งานทุกอย่างเหมือนฝั่ง apple แหละยกเว้น airplay

ถ้าเป็นลำโพงที่ใช้อยู่บ้านเป็นหลักผมว่าสะดวกและน่าเล่นกว่าลำโพง bluetooth ครับ เพราะมันแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยแค่กดปุ่มบนลำโพงหรือรีโมทเท่านั้นก็เล่นแล้ว เหมือนเรากดสวิทช์ ปิดเปิดไฟอะไรทำนองนั้นเลย ง่ายและสะดวกมากจริงๆ ใครมีคำถามอะไร ฝากไว้ได้ครับ ถ้าตอบได้จะมาตอบ
ความคิดเห็นที่ : 18

Mee

12/02/2015 00:14:28
ถ้าไม่มี Wifi จะใช้ได้ไหมครับ
ความคิดเห็นที่ : 19

wut911

12/02/2015 19:46:30
207
เล่นผ่าน AUX ได้ครับแต่ไม่แนะนำอย่างแรง ถ้าไม่มี wifi แนะนำเล่นตัว Bluetooth หรือเป็นพวก docking แทนครับ
ความคิดเห็นที่ : 20

pam-sun

12/02/2015 20:54:08
1
โคตรอยากได้

ปัญหาคือ



"เงิน"
ความคิดเห็นที่ : 21

Nuttsu

11/03/2015 12:01:28
ผมลองสังเกตดูครับ ว่าถ้า air play เสียงมันดีเล หรือผมเซตอะไรผิดป่าวครับ
ลองเอาสายเสียบ aux ก็ยังดีเลนิดนึง คือ ผมกำลังงงเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 22

somkiatr

12/03/2015 12:14:02
182
ตัวนี้ปีที่แล้วกะจะหิ้วจากสิงคโปร์มา แต่มันหนัตั้ง 8 กก. เลยเลิกคิดเลย
ความคิดเห็นที่ : 23

wut911

13/03/2015 13:08:13
207
ผมยังไม่เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับ air play นะครับ แต่ปรกติผมไม่ได้เล่นผ่าน airplay อยู่แล้ว ผมฟังวิทยุกับเพลงในคลังจาก itunes ครับ ถ้ายังเจอปัญหา ผมว่าลอง update software ดูก่อนครับ

https://www.soundtouch.com/KnowledgeCenterView?id=kA0400000004OGs

ผมกำลังจะไปญี่ปุ่น กะจะหิ้วตัว portable มาเหมือนกัน ชอบความง่ายในการเล่นของมัน ติดใจ
ความคิดเห็นที่ : 24

ur66.

13/03/2015 17:48:11
7
กำลังเลงๆ Bose Sounddock Portable อยู่เหมือนกันครับ คุณwut911 ตัวนี้ถ้าเทียบกับ Bose Sounddock III เสียงต่างกันมากไม๊ครับ ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 25

nan79

13/03/2015 18:27:46
2
กดไลค์ตรงไหนเอ่ย ขวับๆ
ความคิดเห็นที่ : 26

wut911

13/03/2015 21:38:36
207
ตัวนี้คือหมายถึง soundtouch 30 เทียบกับ sounddock เหรอครับ มันคนละรุ่นครับ เสียงคนละเรื่องเลยครับ
Soundtouch 30 เสียงใหญ่เต็มกว่าเย้อออ

Sounddock โดยส่วนตัวผมว่าไม่น่าเล่นแล้วครับเพราะต้องเอาโทรศัพท์ไปเสียบ ควบคุมอะไรก็ไม่สะดวก ถ้าจะเล่น sounddock portable ผมว่าเล่น soundlink Bluetooth III ดีกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 27

ur66.

14/03/2015 05:22:25
7
ครับ แรกๆก็สนใจ Sounddock Portable กับการเล่นที่ง่ายๆแบบพื้นๆโดยเสียบ docking ขอล ipod ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้สูงวัยฟัง 555 (ปรกติใช้ Ipod classic ครับ ) แต่พอได้อ่านรีวิวแล้ว มีสั่นใหวครับ ชักสนใจ ST portable หรือ ST20 ครับ แต่ Function น่าจะซับซ้อนขึ้น กำลังชั่งใจอยู่ว่า เสียงที่ได้จะต่างกันมากไม๊ ระหว่าง Sounddock Portable กับ ST portable ครับ เพราะเคยฟังแต่ Bose Sounddock III ครับ แต่เสียงยังไม่โดนนัก

ขอบคุณครับ คุณwut911
ความคิดเห็นที่ : 28

wut911

14/03/2015 09:26:26
207
ST portable ไม่เคยฟังเลยครับ รู้แต่ว่ามันมีระบบ digital signal processing ส่วน Sounddock portable มี wave guide technology (ท่อลมโค้งไปโค้งมาของ bose) ถ้าให้ผมเดา ผมว่า sounddock portable น่าจะเสียงดีกว่า

ถ้าจะเล่นลำโพง ST ต้องมี wifi ที่บ้านครับถึงจะเหมาะ อาจดูยุ่งยากไปบ้างตอนติดตั้งครั้งแรกแต่หลังจากนั้นเล่นง่ายๆสบายๆครับ แค่กดเลขบนตัวลำโพงหรือรีโมทก็เล่นแล้ว เลิกฟังก็กดปิดแค่นั้น
ความคิดเห็นที่ : 29

somkiatr

14/03/2015 13:38:05
182
ถ้าต้องการ Portable ก็มี Soundtouch Portable ให้เลือกครับ แต่เสียงคงจะสู้พี่ใหญ่ Soundtouch 30 ไม่ได้แน่
http://www.bose.com/controller?url=/shop_online/wifi_music_systems/soundtouch_music/soundtouch_portable/index.jsp
ความคิดเห็นที่ : 30

Top

11/06/2015 23:02:13
สงสัยครับเราสามารถเล่นเพลงจาก youtube ได้หรือเปล่า. ถ้ามีเล่นยังไงครับ. งง
ความคิดเห็นที่ : 31

somkiatr

12/06/2015 08:21:22
182
มันใช้ ipad หรือ iphone ลง apps ของ bose แล้ว setup แล้วเล่นได้เลยครับ มันมี memory หรือ bookmark ด้านบนจำนวน 6 ปุ่มเอาไว้ใช้ได้ทันที
แต่ ถ้าอยากเล่นเพลงจาก youtube ผมแนะนำใช้ลำโพง Audioengine B2 (bluetooth) แล้วใช้โทรศัพท์หรือ notebook เล่นครับ
ความคิดเห็นที่ : 32

wut911

12/06/2015 16:10:00
207
เล่นเพลงจาก youtube ได้ครับ ในกรณีที่ใช้ iphone/ipad/ipod นะครับ เพราะสามารถ airplay เสียงไปที่ลำโพงได้ครับ แต่ถ้าใช้แอนดรอยด์ airplay ไม่ได้ ก็ฟังไม่ได้ครับ

หรือกรณี่ที่เพื่อนเรามาที่บ้านแล้วอยากเปิดเพลงจากมือถือเข้าลำโพงเรา ถ้าเพื่อนคนนั้นใช้ iDevice ก็ให้ต่อเข้า wifi ที่บ้านเรา( wifi ตัวเดียวกับลำโพงเรา)แล้วก็ airplay แค่นี้ก็ฟังได้แล้วครับ

คนที่ใช้ iDevice จะได้ประโยชน์จากลำโพง soundtouch มากกว่าคนที่ใช้แอนดรอยด์ครับ ในเรื่องของการ airplay นี่แหละครับ
ความคิดเห็นที่ : 33

กัญญภา

24/10/2015 22:25:25
พึ่งได้มา...แค่ลองเสียบไฟแล้วเปิดเครื่องดู. รุ้สึกว่ามันไม่เหมาะกะตัวเอง.ใครอยากได้ติดต่อได้ค่ะ083-1995191
ความคิดเห็นที่ : 34

ST

02/11/2015 10:28:07
ได้รับของจาก คุณกัญญภา
แล้วครับ ขอบคุณน้องมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 35

wut911

08/11/2015 16:21:56
207
เป็นไงมั่งครับ ชอบไหมครับ
ความคิดเห็นที่ : 36

อินทรพล

17/12/2015 19:20:42
รบกวนครับ แล้ว#soundtouch10 ล่ะครับ รุ่นเล็กใหม่ใช่มั่ยครับ เราซื้อมา2-4 ตัววางตามห้องเล็กๆ(ห้องคลินิก)เปิดเบาๆ สามารถควบคุมเปิดปิดด้วยมือถือตัวเดียวได้เลยมั่ยครับ
ความคิดเห็นที่ : 37

wut911

17/12/2015 20:59:15
207
ใช่ครับ ได้ครับ

Soundtouch10 จะต่างจากรุ่นเล็กของ series ก่อนหน้านี้ในเรื่องของ ไม่มีแบตในตัวครับ

ผมชอบหน้าตามันนะ แต่เสียดายมันไม่มีแบตในตัวเลยย้ายไปไหนมาไหนยากไปหน่อย
ความคิดเห็นที่ : 38

cso

01/01/2016 07:21:05
กรณี เรามีwifi เป็นของ truewifi เปน ไม่ใช่เลาเตอในบ้าน แต่เปนเลาเตอของสาธารณะ ที่สามารถซื้อแพกเกจถึงเล่นwifi ได้ แบบนี้เราจะสามารถเล่นตัว st ได้หรือป่าว หรือต้องเปนตัวเลาเตอที่เปนรายเดือนอย่างเดียวถึงจะเล่นได้ สงสัยครับ ขอบคุน
ความคิดเห็นที่ : 39

wut911

01/01/2016 09:47:26
207
ไม่เวิ้กครับ เพราะจะมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยแน่ๆ ใครที่ต่อเข้า wifi ตัวนั้น อาจเห็นลำโพงเราด้วยครับ ไม่ควรเป็น public wifi ครับ ควรจะเป็น personal wifi ตามบ้านหรือที่ทำงานมากกว่า

แต่ แต่ แต่

Soundtouch series ล่าสุด เล่น bluetooth ได้ครับ ก็อาจซื้อมาแล้วใช้เล่นเพลงผ่าน bluetooth อย่างเดียวก็ได้ แต่ก็ใช้งานมันไม่เต็มประสิทธิภาพ หายไปหลายออปชั่น

แนะนำไปเล่นตัวบลูทูธอย่างเดียวดีกว่าครับ ถูกกว่า คุ้มเงินกว่า
ความคิดเห็นที่ : 40

cso

01/01/2016 09:51:05
0
ทางอัศวโสภณ ตอบว่าเล่นได้ชัก งงเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 41

cso

01/01/2016 09:53:02
0
แต่wifi ที่เล่นที่บ้านเปนของ ทรู เล่นได้เพราะใส่ซิมรายเดือน มีรหัสเข้าชัดเจน ทุกครั้ง แบบนี้ก็ยังไม่เวิ้ก ใช่มั้ยครับ
ความคิดเห็นที่ : 42

wut911

01/01/2016 11:55:50
207
อ่อ ขอโทษทีครับ สับสนนิดนึงเพราะเห็นบอกว่าเป็น เร้าเต้อสาธารณะ ผมเลยนึกว่าเป็นเหมือนพวก free wifi hot spot ทำนองนั้น

ถ้าเป็น wifi ที่บ้านแล้วมีชื่อ , รหัส คอนเน้กเฉพาะก็น่าจะได้มั้งครับ ลองสอบถามอัศวโสภณดีกว่าครับ เพราะปรกติแล้วผมติดเนทใช้ wifi ที่บ้าน ที่แบบจ่ายเงินเป็นรายเดือนอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันจะต่างจากของคุณ cso ยังไงครับ
ความคิดเห็นที่ : 43

cso

01/01/2016 11:59:30
0
ขอบคุนสำหรับข้อมูล ดีๆครับ คุณ wut
ความคิดเห็นที่ : 44

beeny0506

07/01/2016 17:25:59
0
ขอบคุณสำหรับพรีวิวดีๆ ครับ

goldenslot บนมือถือ
ความคิดเห็นที่ : 45

nattin

21/01/2016 14:15:07
สอบถามเรื่อง ระบบ DSP มีผลยังไงครับ
ความคิดเห็นที่ : 46

wut911

22/01/2016 12:38:33
207
ทำให้เสียงดีขึ้นครับ

ตัว Bose Soundtouch 30 ใช้ไดรเว่อร์ 2 ตัว และมีซับวูฟเฟอร์ครับ เสียงจะหนักแน่นมาเต็มกว่าทุกตัวในตระกูล soundtouch (10,20,30,wave)
ความคิดเห็นที่ : 47

wut911

22/01/2016 12:41:43
207
แต่เหตุผลที่ราคา ST30 ถูกกว่าตัว Wave เป็นเพราะ ตัว wave เล่น CD ได้ , มีภาครับสัญญาณ FM , และมีระบบปลุก ด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่เพิ่มขึ้นมาพวกนี้ ทำให้ราคาแพงกว่าตัว 30 ครับ
ความคิดเห็นที่ : 48

wut911

01/02/2016 13:23:36
207





มาต่อกันสั้นๆ เกี่ยวกับ Series 3 ที่ออกมาครับ ว่ามีอะไรที่ต่างจากเดิมบ้าง

หลักๆทั้ง 4 ตัว ตอนนี้คือ (ST10, 20, 30, Wave) สามารถเล่น Bluetooth ได้ด้วยครับ ในเรื่องของตัว Hardware มีการปรับปรุงเรื่องการรับสัญญาณ wifi ให้ดียิ่งขึ้น , support router สัญญาณที่ 5GHz ทำให้สัญญาณการ streaming ดีขึ้นครับ

1. ST10 ตอนนี้เล่น bluetooth ได้ด้วย มีให้เลือก 2 สี ขาวกับดำ หน้าตาน่ารัก เสียอย่างเดียวไม่มีแบตในตัว ทำให้ไม่เหมาะกับการหิ้วไปมาซักเท่าไร แต่ก้มีข้อดีคือ ราคามันถูกลงกว่าตัว portable รุ่นก่อนๆมากกก ถ้าใครอยากได้ลำโพงตัวเล็กๆที่ฟังสบายๆ ไม่ได้ย้ายไปไหนมาไหนบ่อยๆ ตัวนี้เหมาะเลยครับ น่าเล่นกว่า soundlink 3 อีก เพราะผมเชื่อว่าเดี๋ยวนี้ทุกบ้านมี internet กันหมดแล้ว ราคาก็ถูกกว่า soundlink 3 (ตัว bluetooth อย่างเดียว) ด้วย


2. ตัว ST20, 30 ตอนนี้เล่น bluetooth ได้ด้วย มีให้เลือก 2 สี ขาวกับดำ หน้าตาคล้ายๆเดิมครับ ถ้าขาวก็ขาวล้วน ดำก็ดำล้วน สวยดีเหมือนกัน

3. ตัว Wave soundtouch หน้าตาปรับปรุงไปนิดหน่อย เหมือนหน้าปัดจะใหญ่ขึ้น มีสองสีให้เลือก
เล่น CD ได้ , ตั้งนาฬิกาปลุกได้ครับ เป็นตัวที่ราคาแพงที่สุดของ 4 รุ่นนี้

คำถามที่พบบ่อยที่สุดนะครับ จากที่ผมประมวลมาจาก amzon , ebay และเว้บ Bose

1. เสียง

ใน 4 ตัวนี้ ตัว ST30 ยังเสียงดังและเสียงใหญ่ที่สุด เพราะมี driver 2 ตัว บวก ซับวูฟเฟอร์
เสียงจากตัว Wave จะประมาณตัว 20 ครับ ไม่มีซับ แต่ก็ดังคับห้องแล้ว ยังไงต้องไปลองฟังกันเองครับ เหตุผลที่ตัว Wave แพงกว่าตัว 30 เป็นเพราะมันเล่น CD ได้ , มีนาฬิกาปลุก , อุปกรณ์พวกนี้ทำให้ราคาแพงกว่าครับ

2. ถ้ามี series 1 หรือ 2 อยู่แล้ว สมควรเปลี่ยนหรือไม่
ผมว่าไม่จำเป็นครับ เว้นแต่ เราอยากได้ option Bluetooth จริงๆ เรื่องเสียงก็ไม่ได้ต่างจากตัวเดิมมากนัก , อ้อ ST series 3 ถึงแม้จะเล่น Bluetooth ได้ แต่ก็เสียความสามารถในการเล่น Airplay ไปครับ


แค่นี้ก่อนนะครับ อาจตกหล่นไปบ้าง เพราะฟังค์ชั่นมันเยอะจริงๆ ถ้ามีคำถามก็ฝากไว้ได้ครับ แล้วจะเข้ามาตอบครับ
ความคิดเห็นที่ : 49

cso

20/02/2016 14:14:45
0
สอบถามคุน wut อีกทีครับ ค่าบริการ deezer จะชำระได้ยังไง ครับ ตัดบัตรเครดิตรึป่าว หรือว่า ต้องมีใบไปชำระ พอดีผมพึ่งได้เล่น deezer premium account ยังอยุ่ในช่วงฟรีอของ bose
ความคิดเห็นที่ : 50

wut911

20/02/2016 16:21:20
207
ใช่ครับ ตอนที่ผมใช้ ผมชำระผ่านบัตรเครดิตครับ มันก็จะตัดไปเลยทุกเดือน แต่ผมเลิกใช้มาตั้งนานแล้วอ่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 51

cso

20/02/2016 18:36:37
0
อ่อครับ ตอนยกเลิก ทำยังไงเอ่ย
ความคิดเห็นที่ : 52

wut911

20/02/2016 19:45:02
207
sign in เข้าไปในเว้บ deezer ครับ แล้วคลิกไปที่บัญชีของเรา มันจะมีให้ยกเลิกครับ
ความคิดเห็นที่ : 53

warina

26/02/2016 14:37:33
0
ขอบคุณที่นำมารีวิวให้ได้ชมกันครับ
holiday palace
ความคิดเห็นที่ : 54

Biggerbird

02/03/2016 20:14:07
bose soundtouch10กับ bose soundlink mini เอาไหนดีครับ
ความคิดเห็นที่ : 55

wut911

03/03/2016 12:53:41
207
ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ ถ้าใช้งานอยู่บ้านเป็นหลักตั้งแช่ไว้เฉยๆ ผมเชียร์ st10 เล่นสะดวกกว่ามาก
แต่ถ้าชอบพกพาออกไปนอกบ้านบ่อยๆ ยังไงก็ต้อง mini ครับ เพราะมีแบตในตัว
ความคิดเห็นที่ : 56

SX

04/08/2016 00:34:52
รบกวนสอบถามหน่อยครับ
ใช้ฟังเพลงในห้องนอนขนาดเล็ก ไม่พกพาไปไหน
ระหว่าง sound touch 10 กับ sound link mini2
เสียงต่างกันเยอะไหมครับ เลือกตัวไหนดีกว่ากันครับ
ใช้ wave music system อยู่แล้วถูกใจแต่ลิ้งกับโทรศัพท์ไม่ได้อะครับ

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 57

wut911

04/08/2016 08:48:01
207
soundotuch 10 สิครับ , wifi + Bluetooth แล้วจะติดใจในความง่ายของระบบครับ กดปุ่มเดียวเล่นเลย เสียงตัว 10 ก็น่าจะดีกว่าอยู่แล้ว

ตัว mini มีแค่ Bluetooth อย่างเดียว

wave รุ่นเก่าเหรอครับ ลองดูมันมีอุปกรณ์เสริมของ bose ที่ทำให้เล่นกับ bluetooth ได้นะครับ หน้าตาประมาณนี้ ไม่รู้ว่ายังมีขายเปล่านะ

https://www.amazon.com/Bose-Wave-Bluetooth-Music-Adapter/dp/B007ZG03DG
ความคิดเห็นที่ : 58

vieviee

04/08/2016 10:40:00
0
ขอรบกวนถามด้วยคนค่ะ

ตัดสินใจไม่ถูกระหว่าง Soundtouch 10 กับ Soundtouch 20
เท่าที่ลองฟังในร้าน ก็แอบชอบ 20 มากกว่า แต่ก็ไม่ได้ต่างกันแบบเห็นได้ชัด ในความรู้สึกของเรานะคะ
แล้วพอมานึกว่าราคาต่างกันเท่านึง ไม่รู้ว่าจะเกินจำเป็นไปหรือไม่

แนวเพลงที่ฟังก็หลากหลาย ป๊อป แจส เพลงบรรเลงก็มีบ้างค่ะ


ปล. wave ถ้าเป็นรุ่นเก่า (รุ่น1,2) เคยถามที่ร้าน เค้าบอกว่าถ้าจะให้เชื่อมต่อบลูทูธได้ ให้ซื้อ Bluetooth Connector ยี่ห้อไรก็ได้มาเสียบได้เลยค่ะ
แต่จะใช้กับ soundtouch ที่เป็นตัวเสริมของ wave รุ่นใหม่ไม่ได้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ : 59

wut911

04/08/2016 14:16:54
207
10 กับ 20 ขึ้นอยู่กับขนาดห้องเป็นหลักครับ ถ้าห้องนอนเล็กๆเอาไว้เปิดฟังสบายๆ 10 ก็พอครับ แต่ถ้าห้องกว้างหน่อยก็ดู 20 , ถ้าถามผมระหว่าง 2 ตัวนี้ ผมจะซื้อ 20 ครับ เสียงแน่นกว่าแล้วก็เหมาะกับขนาดห้องทั่วไปมากกว่า ซื้อเผื่อไว้ดีกว่าขาดครับ

แต่จากประสบการณ์ส่วนตัว เข้าใจว่ารุ่น 20 น่าจะขายได้น้อยกว่า 10 และ 30 , คนส่วนมากถ้าไม่เอา 10 ก็มักจะเล่นตัวใหญ่สุดคือ 30 ไปเลยครับ ไม่งั้นเดี๋ยวมันไม่สุด , 20 มันเหมือนครึ่งๆกลางๆ 5555
ความคิดเห็นที่ : 60

vieviee

04/08/2016 14:48:30
0
จำกัดงบไว้แค่ 20 อ่ะค่ะ ตอนไปขอลองก็ไม่ฟัง 30 เลย เพราะรู้ว่ามันต้องน่าฟังที่สุด 5555

กำลังรอ Bose Day อยู่ ถ้าขายได้น้อยกว่ารุ่นอื่น แบบนี้ก็มีลุ้นให้ลดราคามากหน่อย ^^

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่า
ความคิดเห็นที่ : 61

โชคทรายทอง

05/10/2016 22:20:40
รบกวนสอบถามคับ
ระหว่างรุ่นst30กับwaveรุ่นไหนน่าเล่นและคุ้มค่ากว่าคับ
ความคิดเห็นที่ : 62

โชคทรายทอง

06/10/2016 21:24:57
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 33
- กัญญภา



พึ่งได้มา...แค่ลองเสียบไฟแล้วเปิดเครื่องดู. รุ้สึกว่ามันไม่เหมาะกะตัวเอง.ใครอยากได้ติดต่อได้ค่ะ083-1995191

เครื่องยังอยู่มั้ยคับ?
ความคิดเห็นที่ : 63

wut911

03/11/2016 21:37:29
207
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 61 - โชคทรายทอง
รบกวนสอบถามคับ
ระหว่างรุ่นst30กับwaveรุ่นไหนน่าเล่นและคุ้มค่ากว่าคับ
ตอบยากเลยครับ เอาเป็นว่า ตัว 30 เสียงดังกว่าแน่นอน แล้วก็เล่นง่ายกว่าเพราะด้านบนของลำโพงมีปุ่ม ให้กดด้วยซึ่งมันสะดวกกว่าจริงๆครับเช่นเดินผ่านลำโพง เราก็กดปุ่มเดียวฟังเพลงได้เลย แต่ถ้าเป็น wave คุณจะต้องหารีโมทหรือเปิดจากแอพจากบนมือถือเท่านั้น

เอาเป็นว่า ถ้าคุณยังมีและเล่น cd เพลงอยู่ก็ wave ครับ แต่ถ้าไม่ได้เล่น cd ก็เอาตัว 30 ดีกว่าครับ ถูกกว่าด้วยครับ

ถ้ายังไงลองไปฟังเสียงเทียบกันอีกครั้งนะครับ อาจชอบเสียง wave มากกว่าก็ได้ ผมว่า เสียง wave มันนุ่มกว่านะครับ แล้วก็รุ่นใหม่นี่ออกแบบหน้าตามาได้สวยดีเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ : 64

kanchita

16/12/2016 23:52:19
ซื้อมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดAirplay จาก Youtube ได้ค่ะ 
รบกวนขอทราบขั้นตอนด้วยได้มั้ยคะ 
ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ : 65

wut911

31/12/2016 18:51:53
207
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 64 - kanchita
ซื้อมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดAirplay จาก Youtube ได้ค่ะ 
รบกวนขอทราบขั้นตอนด้วยได้มั้ยคะ 
ขอบคุณค่ะ
series ไหนครับ เพราะ ถ้าเป็น series 3 จะไม่มี airplay แล้วครับ แต่ให้ bluetooth มาแทน ซึ่งสะดวกกว่านะ ยังไงเสียงก็ออกลำโพงอยู่แล้ว

ลองดูนะครับ ว่าบนตัวลำโพง มีปุ่ม AUX/Bluetooth รึเปล่า ถ้าใช้ก็คือ series 3 ครับ
ความคิดเห็นที่ : 66

tee2904

05/03/2017 19:51:28
ขอสอบถามหน่อยครับ st 30ii  จากที่อ่านหลายๆเม้น คือไม่มี bt มีแต่ airplay กับ aux  แล้วมันรองรับภาษาไทยไมครับ ถ้าชอบ airplay ต้องชื้อ ตัว  30ii หรือ 30iii ถ้าเราจะ airplay เราต้องต่อสาย net ไว้ที่ลำโพงตลอดเลยรึเปล่าครับเพราะสาย net ใช้เสียบกับ notbook  เคยลองใช้ airplay ของ b&w  เว๋อเป็นพักๆ ขอความรุ้ด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 67

wut911

09/03/2017 21:33:54
207
1. รองรับภาษาไทยครับ 

2. Series 3 ไม่มี airplay แล้วครับ มี bluetooth มาแทน แล้ว series 2 bose ไม่ได้ขายแล้วครับ ต้องหาพวกมือ 2 อย่างเดียว ซึ่งผมว่าไม่คุ้มนะครับ ถ้าจะซื้อซื้อ series 3 เลยดีกว่า

3. ลำโพงไม่ต้องต่อสายเนท (หมายถึงสาย LAN ใช่ไหมครับ?) ไม่ต้องก็ได้ครับ เพราะลำโพงมันต่อ wifi ได้ครับ อย่างที่บ้านผม ก็ไม่เคยต่อลำโพงกับสาย lan ครับ ต่อผ่าน wifi กับ router แทนครับ เสียบสายไฟให้ลำโพงอย่างเดียวครับ แล้วอยากจะย้ายไปไหนก็ได้ ขอแค่ให้มันยังเห็น wifi ตัวนั้นอยู่ เป็นใช้ได้ครับ

ความเห็นส่วนตัวผมว่า bluetooth น่าจะดีกว่า airplay ครับ มันเล่นง่ายและหลากหลายกว่าครับ , airplay มันจะต้องเป็น apple device อย่างเดียว
ความคิดเห็นที่ : 68

aergearhr

26/03/2017 21:49:03
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ soundtouch controller นี่ยังมีขายอยู่ปะครับแล้วใช้กับตัว series 3 ได้อยู่ไหมครับ
ความคิดเห็นที่ : 69

wut911

30/05/2017 11:16:26
207
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 68 - aergearhr
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ soundtouch controller นี่ยังมีขายอยู่ปะครับแล้วใช้กับตัว series 3 ได้อยู่ไหมครับ
หน้าเว้บของ Bose ไม่มีแล้วอ่ะครับ ไม่แน่ใจลองถามอัศวโสภณดูนะครับว่าถ้าจะสั่งยังได้ไหม
ผมไม่มี speaker series 3 ครับ มีแต่ series 1 กับ 2 แต่ผมคิดว่าใช้ได้ครับ 
ความคิดเห็นที่ : 70

aergearhr

02/06/2017 18:57:00
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 69 - wut911
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 68 - aergearhr
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ soundtouch controller นี่ยังมีขายอยู่ปะครับแล้วใช้กับตัว series 3 ได้อยู่ไหมครับ
หน้าเว้บของ Bose ไม่มีแล้วอ่ะครับ ไม่แน่ใจลองถามอัศวโสภณดูนะครับว่าถ้าจะสั่งยังได้ไหม
ผมไม่มี speaker series 3 ครับ มีแต่ series 1 กับ 2 แต่ผมคิดว่าใช้ได้ครับ 
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 71

tinger

27/07/2017 10:29:04
5
Series 3 ตอนนี้ยังน่าเล่นมั้ยครับ

เห็นว่าจะออกตัวใหม่พร้อมด้วย airplay 2 เลยอยากรู้ว่าตัวเก่ายังน่าเล่นมั้ยกะถอย 30 
ความคิดเห็นที่ : 72

Jirayut12345

10/08/2017 00:30:03
ลองรับเฉพาะ Iphone อย่างเดียวหรอครับ อย่างอื่นไม่รองรับ?
ความคิดเห็นที่ : 73

wut911

12/09/2017 22:17:36
207
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 71 - tinger
Series 3 ตอนนี้ยังน่าเล่นมั้ยครับ

เห็นว่าจะออกตัวใหม่พร้อมด้วย airplay 2 เลยอยากรู้ว่าตัวเก่ายังน่าเล่นมั้ยกะถอย 30 
เล่นได้ครับ ใหม่สุดอยู่แล้ว , ผมไม่เคยได้ยินเรื่อง air play 2 นะครับ แต่ยังไง blutooth ก็สะดวกกว่าทุก air play อยู่แล้วครับ
ความคิดเห็นที่ : 74

wut911

12/09/2017 22:18:54
207
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 72 - Jirayut12345
ลองรับเฉพาะ Iphone อย่างเดียวหรอครับ อย่างอื่นไม่รองรับ?
เล่นได้หมดเลยครับ , iphone/ipad, Mac , Windows , Android 
ความคิดเห็นที่ : 75

M&M

12/12/2017 11:12:30
รบกวนสอบถามนิดหนึ่งคับ พอดีวันนี้เพิ่งซื้อตัว Bose st20 III สามารถนำไปใช้ที่ไทยได้ใช่ไหมคับกลัวปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าจะต่างจากบ้านเรา เเล้วทำไมรุ่นนี้กับST30ถึงไม่มีขายในร้านดีลเลอร์ที่ไทยคับ มีเเต่ST10อ่ะคับ
ความคิดเห็นที่ : 76

wut911

13/12/2017 10:15:58
207
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 75 - M&M
รบกวนสอบถามนิดหนึ่งคับ พอดีวันนี้เพิ่งซื้อตัว Bose st20 III สามารถนำไปใช้ที่ไทยได้ใช่ไหมคับกลัวปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าจะต่างจากบ้านเรา เเล้วทำไมรุ่นนี้กับST30ถึงไม่มีขายในร้านดีลเลอร์ที่ไทยคับ มีเเต่ST10อ่ะคับ
ระบบไฟ ไม่ชัวร์ครับ ต้องดู spec แต่ไม่น่าจะเป็นปัญหาหรอกครับ เลวร้ายที่สุดก็ซื้อตัวแปลงไฟฟ้าได้

เท่าที่เคยเห็นใน showroom bose หลายๆที่ในห้างในกรุงเทพก็เห็นมีขายอยู่ทุกรุ่นนะครับ , 10, 20, 30 , wave

ความคิดเห็นที่ : 77

Voudou

07/02/2018 22:20:06
0
อยากสอบถามเรื่องวิธีการเชื่อมต่อ ลำโพง Bluetooth กับ ST 30 Series 3 ทำยังไงครับ
ความคิดเห็นที่ : 78

นที วงศ์สุข

09/01/2020 08:16:38
Bose soundtouch30 สามารถเพิ่มตู้ bass ได้ไหมครับ? ถ้าได้ต้องรุ่นไหนครับ
"รีวิว Bose Soundtouch 30 แบบบ้านๆ"