Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอถามที่นี่เพราะรู้สึกคุ้นเคยกว่า...เกี่ยวกับเครื่องเสียงหลอด(บ้าน)

shoke13

23/04/2014 23:34:49
0
กราบสวัสดีครับ มีคำถามมารบกวนอีกแร้น

แอบอยากได้เครื่องเสียงบ้าน เน้นว่าเป็นแอมป์หลอด เข้าใจเอาว่าต้องเป็นอินทิเกรตแอมป์ คืออยากได้เพราะมัน"สวย" เท่านั้นเองครับ จริงๆแล้วก่อนจะมาเจอเวบของเฮียแห่งนี้ สมัยเด็กๆผมก็จัดได้ว่า"บ้า"เครื่องเสียงเข้าขั้น โดยเฉพาะพวก mini compo สวยๆมีไฟระยิบระยับทั้งหลาย แต่ก็ได้แต่ฝันอ่ะนะ

เมื่อวลาผ่านไปความสนใจเรื่องเครื่องเสียงน้อยลงไปเพราะหันมาเล่นแทนเลย ซึ่งก็ยังบ้ามาจนถึงปัจจุบันนี้แต่ก็เพลาๆลงบ้างเพราะ ซื้อหูฟัง 5555

เอาเป็นว่าตอนเนี้ย พอมีงบให้ถูไถ แต่ผมก็ไม่รู้จะไปถามใครจริงๆ ผมอยากรบกวนท่านทั้งหลายช่วยแนะนำ จัดชุดบ้านแบบแจ่มๆในงบประหยัดๆให้สักชุด โดยเน้นไปที่อินทิเกรตแอมป์"หลอด"และลำโพงสวยๆเสียงดีๆสักชุดนึงครับ

ผมเชื่อว่า "ถูกและดี" มันก็มีอยู่จริง เช่น alessandRo ms1 หรือ AlessandRo ms2i,SenheiseR HD650 มือสอง และอีกหลายยี่ห้อ หลายรุ่นที่ไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งมัน ดี้ดี ดีออก!! เลยล่ะในความรู้สึกผม

พวก ts audio ไหวมั้ย มีรุ่นใดน่าเล่นบ้าง แล้ว อินทิเกรตแอมป์หลอดนี่เราสามารถต่อสาย ออกมาเพื่อใช้ ipod หรือ notebok เพื่อใช้เป็น playeR ได้มั้ยฮะ
แม้ผมจะฟังเพลง Rock,Metal โครมครามซะเยอะ แต่ชุดนี้อยากได้แบบฟังสบายๆรายละเอียดดีๆครับ เอาไว้เปิดเพลงให้บ้านมันมีเสียงเพลงเพราะๆเบาๆส่วนเพลง Rock ทั้งหลายเดี๋ยวฟังจากหูฟังเอา 555

ยังไงก็รบกวนด้วยนะครับ แต่ถ้าผิดที่ผิดทางผิดแนวของบอร์ดก็ขออภัย Hail!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

23/04/2014 23:51:02
4,282
ถามได้ทุกอย่าง ณ ที่บอร์ดแห่งนี้ล่ะครับ 555

ก่อนอื่นต้องบอกว่า สรรพสิ่งในโลกถ้าจะซื้อแพงมันก็แพง ถ้าจะซื้อให้ถูก ของประเภทเดียวกันมันก็มีจำหน่ายขายในโลกเช่นกันครับ ขึ้นอยู่กับความสะดวกใจของแต่ละคนว่าพอใจที่ขีดไหนครับ

การเล่นแอมป์หลอดนั้น ถ้าเอาแบรนด์ฝรั่งแท้ๆ น่าจะจับไม่ติดครับ อาจจะต้องพิจารณาลดมาเป็นแอมป์จีน หรือแม้แต่แอมป์ไทยก็พอจะหาซื้อมาครอบครองได้ไม่ยากนัก ในงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับคนที่เริ่มเล่น ผมมองว่าแอมป์มูลค่า 2-30000 บาท อันนี้น่าจะเหมาะสมพอที่จะลองเล่นก่อน หรือลองให้รู้ว่าจะเล่นต่อไปอีกขั้นไหน

และเลือกลำโพงที่แอมป์นั้นขับและมีความแมชชิ่งทั้งทางเสียงและทางเทคนิคสเปค น่าจะจัดสรรลำโพงที่งบ 30000 บาทขึ้นไป และ source ที่เล่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ สามารถใช้ iPod ที่ลงเพลงละเอียดหน่อยมาใช้ถูไถไปก่อนได้ หรือจะมีโน๋ตบุ๊คที่ซาวด์การ์ดไม่เลวนัก เลือกโปรแกรมเล่นและปลั๊กอินดีๆ ก็พอจะใช้ฟังไปก่อนได้แล้วครับ

ดูงบประมาณแถวๆ 5-6 หมื่นบาทขึ้นไปทั้งชุด เลือกเอาที่นักเล่นไทยนิยมมากสุด ขายทิ้งไม่เจ็บตัว ผมว่าเลือกแค่นี้ก็น่าจะตอบสนองความต้องการของเราได้ในระดับนึงแล้วครับ และถ้าหลงใหลสุดๆ ค่อยมาว่ากันใหม่อีกครั้งครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขอถามที่นี่เพราะรู้สึกคุ้นเคยกว่า...เกี่ยวกับเครื่องเสียงหลอด(บ้าน)"