Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

อยากรู้รายระเอียดของ fiio x5 ครับ

คนคนนึง

21/04/2014 14:20:26
ผมเล็งfiio x5 อยู่ครับก็เลยอยากทราบรายระเอียดนิเหน่อย ว่าเหมาะกับเพลงแนวใหน รายระเอียดเสียงเป็นอย่างใร
คูแข่งในราคาระดับเดียวกันมีตัวใหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

หลุยส์ munkonggadget

21/04/2014 14:31:17
1,057
จะมีรีวิวสั้นๆที่เคยลงไว้ในกระทู้นี้อยู่ครับ สามารถเข้าไปอ่านได้เลยครับ
http://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=141690

ส่วนรายละเอียดคราวๆ จะเป็นเพลเยอร์ที่ฟังก์ชั่นเยอะ มี line out ทั้ง digital และ Analog
แนวเสียงก็ประมาณนี้ครับ

Fiio X5 นั้นจะให้คาแรคเตอร์เสียงที่เป็นกลาง ไม่หนาหรือว่าบางจนเกินไป น้ำเสียงมีความกลมกล่อมเเละลงตัวสูงทีเดียวครับ ซึ่งจากที่ลองเพลงมาหลายๆเเนวนั้น X5 สามารถตอบโจทย์การฟังเพลงได้กว้างทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นเพลงป็อบตลาดทั่วไป จนไปถึงร็อค X5 นั้นก็สามารถฟังได้อย่างไม่ติดขัด และที่สำคัญสำหรับคอเพลง Audiophile X5 นั้นทำได้ดีอย่างน่าประทับใจมากๆ หากเทียบกับราคาที่จ่ายไป

X5 นั้นคาเร็คเตอร์เสียงร้องที่ออกแบบมาได้น่าฟังมากๆ เพราะมีความจะเเจ้งชัดเจนไร้ม่านหมอกมาบดบัง และให้โทนเสียงที่เป็นกลาง เนื้อเสียงมีความพอดีไม่หนาหรือว่าบางจนเกินไป จะว่าไปเเล้วออกเเนวหวานนิดๆด้วยซ้ำไปครับ ยิ่งฟังเพลงที่เป็นเสียงผู้หญิงร้องนี่เพราะจับใจมากๆครับ

X5 นั้นให้เสียงที่กระชับ โฟกัสรายละเอียดต่างๆได้เเม่นยำ และมีไทม์มิ่งจังหวะดนตรีที่พอดี จึงทำให้สามารถฟังเพลงได้ทั้งจังหวะช้าหรือว่าเร็วได้อย่างไม่ติดขัดเลยซักนิด เเละให้ซาวด์สเตจที่จัดว่ากว้างทีเดียวครับ ฟังเเล้วไม่รู้สึกอุดอู้อึดอัดเเม้เเต่น้อย

การแยกชิ้นดนตรีนั้นทำได้ยอดเยี่ยมและดีขึ้นผิดหูผิดตาหากเทียบกับ X3 เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้อย่างหมดจด พวกเสียงเครื่องเคาะนั้นให้น้ำหนักที่ดีมากๆ สามารถฟังได้เลยว่าจังหวะไหนลงหนักหรือเบา ในขณะที่ X3 นั้นยังไม่สามารถให้ตรงนี้ได้

ส่วนเรื่องเสียงย่านต่ำ Fiio ไม่เคยทำให้ผิดหวังครับ เพียงแต่อาจจะไม่ได้มาหนาเเน่นแบบ X3 โดยในรอบนี้จะให้เบสที่เน้นคุณภาพมากกว่าครับ ให้เบสที่มีเนื้อเเน่นแต่กระชับและสมู้ทมากๆ

โดยรวมเเล้วจัดว่าเป็นเครื่องเล่นที่ครบเครื่องมากๆทั้งเรื่องเสียง และมิติการใช้งานที่หลากหลาย มีชั่วโมงการใช้งานที่นานพอสมควร (10 ชั่วโมง) รวมทั้งมีกำลังขับที่สูงทีเดียวครับ สามารถขับหูฟังที่ขับยากมากอย่าง PK1 ได้เลยครับ ดังนั้นจึงขับหูฟังทั่วไปได้เเน่นอนครับ

ส่วนคู่เเข่งโดยตรงก็จะเป็น ibasso DX90
ที่ให้เสียงจะเเจ้งกว่า คมชัดกว่า แต่ X5 ก็จะได้เรื่องความเนียนของเสียง และให้เบสที่เเน่นกว่าครับ เรียกว่าเด่นกันคนละทางกันเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

คนคนนึง

21/04/2014 15:26:47
ขอบคุณ คุณหลุยส์ครับ แจ่มแจ้งเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"อยากรู้รายระเอียดของ fiio x5 ครับ"