Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิวพระกาฬประสานโน้ต "Chord Hugo" Portable Hires Audio DAC

นายมั่นคง

23/01/2014 21:40:51
4,282



สวัสดีครับพี่น้องเพื่อนๆที่รักในเสียงเพลงและเทคโนโลยีล้ำๆ และรักในผลิตภัณฑ์เล็กๆที่เรียกรวมๆกันว่า Gadget ที่เคารพครับ ห่างหายกันไปนานสำหรับการรีวิวของผมครับ 555 สาเหตุที่ห่างจากการเขียนไป เห็นจะเป็นเพราะไปเอาดีทางแสดงทางคลิปวีดีโอซะมากกว่าครับ แต่พอได้ยินแว่วๆว่ายังพอมีคนอยากอ่านงานเขียนของผมอยู่บ้าง วันนี้ก็เลยจัดมาให้พี่น้องได้อ่านกันพอหายคิดถึงล่ะครับ

บังเอิญในช่วงนี้มีสิ่งใหม่ที่จะเรียกว่าเป็นนวัตกรรมเชิงรุกเข้ามาอยู่ชิ้นหนึ่ง คำว่านวัตกรรมเชิงรุกก็คือหมายถึงการรุกบุกเบิก หรือคิดริเริ่มดำริและลงมือทำจริงๆ และผลิตออกมาจริงๆ ซึ่งเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังโดยละเอียดว่าคืออะไรกันนะครับ ตอนนี้เรามาย้อนหลังกลับไปที่ระดับ 10 ปีที่ผ่านมากันก่อน วงการหูฟังหรือกลุ่มคนที่ฟังเพลงผ่านหูฟังนั้นยังเล็กมาก และไม่ได้เปิดตัวกว้างขวางเหมือนปัจจุบัน
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

23/01/2014 21:42:13
4,282



ยุคก่อนที่ผมเริ่มเล่นกับเค้าใหม่ๆ เรามีเพลงแค่เฮดโฟนแอมป์ตัวกระจิ๋วๆ เอาไว้ใช้ขยายสัญญาณเพื่อป้อนให้กับหูฟัง ยุคแรกนั้นเฮดโฟนแอมป์เป็นของ แปลก คือมันมีชิ้นเล็กๆ ขนาดซองบุหรี่ วงจรภายในก็ไม่ยากเย็นอะไร แค่สร้างวงจรง่ายๆ และใส่ chip เล็กๆที่เรียกว่า op-amp เข้าไป ติดแบตเตอรรี่ก้อนสี่เหลี่ยมขนาด 9V เข้าไป ก็เป็นอันเสร็จพิธีใช้ฟังได้แล้ว แบตหมดก็แกะเปิดฝาออกมาชาร์ตกันภายนอก

ตัวเคสก็ไม่ได้วิเศษวิโสอะไร คือใช้กล่องอลูมิเนียมสำเร็จรูป ซึ่งมองๆไปคล้ายๆ พวกขาตู้กับข้าวอลูมิเนียมสำเร็จรูปที่เรามักเห็นตามโรงงานแถวเอกชัยบางบอนนั่นล่ะครับ เอามาตัดเป็นท่อนๆ แล้วมีฝาแปะหัวท้ายให้หายอุจาด ตาอีกเล็กน้อย ก็สำเร็จลุล่วงใช้ฟังได้ และเราก็ฟังกันมาน๊านนาน จนเมื่อเทคโนโลยีใหม่ๆ เริ่มเข้า การทีเป็นเฮดโฟนแอมป์เดี่ยวๆ ก็อาจจะไม่ถูกใจขาโจ๋ไทยและเทศ ก็เลยมีการจับเอาภาค DAC ยัดลงไปด้วย
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

23/01/2014 21:43:13
4,282



กลายเป็นเฮดโฟนแอมป์ที่มีภาค DAC ในตัว สามารถต่อใช้งานกับโน๊ตบุ๊คต่างๆ ซึ่งหลายๆสำนัก DIY ต่างผลิตกันออกมาแข่งขัน ใช้ได้จริงมั่งไม่จริงมั่ง ดีเป็นบางแง่มุมมั่ง ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมามักจะเล่นและทำกันอยู่ในกลุ่มนัก DIY ซึ่งเป็นกลุ่มเล็กๆ และไม่สามารถพัฒนาต่อในแง่ของเทคโนโลยี หรือเรื่องการคิดค้น หรือแม้แต่เรื่อง finishing ของตัวโปรดักส์ที่ดูเหมือนยังห่างไกลกับค่ายไฮเอนด์ทางฟากเครื่องเสียงอยู่พอสมควร

จนถึงกาลปัจจุบัน หลังจากที่นัก DIY ได้ผลิตกันจนทำท่าว่าจะอ่อนแรง ก็จะมีค่ายมาตรฐาน จะเรียกว่าเป็นค่ายใหญ่ที่เชี่ยวชาญของโลก รวมถึงเป็นหัวหอกทางอุตสาหกรรมแบบนี้ก็ว่าได้ ขยับตัวเข้ามามองตลาด Gadget อย่างจริงๆจังๆ และเริ่มทำการคิดค้น ประดิษฐ์ และเริ่มกำหนดทิศทางที่ควรจะเป็นของสินค้าไฮเทคเหล่านี้กันหลายราย และแน่นอนครับว่าหนึ่งในบรรดาผู้นำทางเรื่องดิจิตอลนั้น มี Chord ยืนอยู่ตรงแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งกับเค้าด้วย !!
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

23/01/2014 21:44:44
4,282



บริษัท Chord Electronic เป็นบริษัทในประเทศอังกฤษ ซึ่งนำโดย John Frank ผู้ซึ่งมีศีรษะล้านเหมือนกันกับผมคือผู้ก่อตั้ง และก็ตั้งมานานพอสมควรตั้งแต่ปี 1989 และเป็นผู้คิดค้นรวมถึงกำหนดทิศทางต่างๆ ของบริษัท รวมถึงเป็นผู้ลงมือออกแบบวงจร เสียง หรือแม้แต่กระทั่งหน้าตาของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Chord หรือจะบอกว่า John Frank มีความสามารถสูงปรี๊ดในการจะเล่นเอง ดูแลเองในทุกขั้นตอนก็ไม่น่าแปลกใจอะไรล่ะครับ

งวด นี้หรือปีนี้ (2014) John Frank ทำกิ๊บเก๋จุงเบย ด้วยการแถลงข่าวเปิดตัว DAC-Headphone Amp แบบ Portable ตัวแรกของโลกที่สามารถเล่นไฟล์ Hi-res, DSD และ DXD และยังไม่หนำใจ John แกยังคงใส่ฟังก์ชั่นที่สะใจคนรักความสะดวกอย่าง Bluetooth แบบ A2DP aptX และช่อง USB สำหรับต่อ Smart Phone ลงไปในเครื่องนี้อีก เรียกว่าสามารถเล่นเพลงผ่านทางมือถือได้โดยตรง และยังปลดพันธนาการให้ท่านสามารถกระโดดโลดเต้นออกนอกบ้านได้ เนื่องจากมันมีแบตเตอรี่ที่ใช้พกพาเพื่อการฟังนอกบ้านได้อีกด้วย
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

23/01/2014 21:46:44
4,282



หลายท่านอึดอัด เมื่อไหร่จะบอกซักทีว่ามันชื่อไรเสียงไร เอ้า บอกเลยละกัน เจ้าตัวนี้คือ Chord "Hugo" Portable Headphone Amplifier with Advanced DAC !!!!

เจ้า DAC-AMP ตัวนี้ชื่อว่า "Hugo" ซึ่งน่าจะอ่านว่า ฮิวโก้ หรือ ฮยูโก้ หรือ ฮูโก้ ก็สุดแท้แต่ความสะดวก เพราะมีผู้สันทัดกรณีบอกว่า การออกเสียงคำนี้ขึ้นอยู่กับภูมิลำเนาของคนอ่าน จะอ่านแบบไหนก็ไม่ผิด แต่สำหรับคำแปลนั้นผมขอสงวนท่าทีไว้นิดนึง เพราะยังค้นไม่เจอจริงๆ ว่าเจ้า Hugo นั้นน่าจะแปลจากอะไร แต่จากที่ผมเข้าใจมันน่าจะเป็นชื่อเรียกเฉพาะที่เป็นชื่อของบุคคลสำคัญของโลกแนวๆ นั้นซะมากกว่า แต่ทาง Chord แจ้งว่าเหตุที่ต้องเรียกแบบนี้เพราะว่า because you can take Hugo wherever "you-go" ประมาณว่าคำพ้องเสียงเท่ๆ ระหว่างคำว่า "Hugo กับ "You-go"
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

23/01/2014 21:48:07
4,282



เจ้า Hugo นั้น เป็น DAC-AMP ขนาดเล็กมากราวๆ 4"x5" หนาประมาณไม่ถึง 3/4" วางบนฝ่ามือชายฉกรรจ์กำลังดี วางบนฝ่ามือสุภาพสตรีก็น่าจะถนัดมือในการหยิบฉวยเพื่อเขวี้ยงศรีษะสามีที่บังอาจไปสอยเจ้า Hugo มานั่นเอง จุดแรกที่เป็นความประทับใจผมก็คือ เจ้า Hugo นั้นผลิตจากวัสดุเหมือนอลูมิเนียมครับ ไม่ใช่เกรดอลูมิเนียมที่เค้าใช้ทำหม้อหุงข้าว หรือขันพานรองที่ใช้ตามวัดตามศาลาการเปรียญ

แต่มันถูกระบุไว้ว่าเป็นอลูมิเนียม เกรด Air-Craft หรือวัสดุที่ใช้ทำอากาศยาน (ก็เครื่องบินรบทั้งหลายแหล่) ซึ่งแน่นอนครับว่า ต้องดีในเรื่องความแกร่ง ทนทาน รวมถึงน้ำหนักนั้นเบา และน่าจะระบายความร้อนได้เร็ว อันนี้ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมต้องใช้วัสดุเกรดนี้ เพราะแค่ฟังว่าเป็นเกรดนี้ ก็ทำให้ผมรู้สึกขนลุก และเกิดอุปทานที่อยากฟังมากยิ่งขึ้น เอาเป็นว่า Chord เค้าไม่ได้ใช้วัสดุธรรมดาและทำแบบขอไปทีแบบผ่านๆ แน่นอน แค่การสลักแบบ CNC คำว่า Chord และ Hugo ลงไปชัดๆ ก็หนาวจนไข้ขึ้นแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

23/01/2014 21:49:55
4,282



เจ้า Hugo นั้นดีไซน์ทั้งด้านหน้าด้านหลังต่างกันออกไป การเลือกวางพอร์ทประเภทต่างๆ ถูกแยกออกมาอย่างชัดเจนเป็นพวกๆครับ อย่างข้างนึงเค้าจัดให้มีช่อง output ของหูฟัง เค้าก็วางไว้เลย 3 รู คือมีรูใหญ่สำหรับเสียบ Headphone ขนาด Full size ที่เป็นขนาด 6.3 มม. อยู่ และยังเรียงช่อง output ขนาด 3.5 มม. อีก 2 ช่องไว้ให้ฟังพร้อมกันทั้งผัวทั้งเมียได้อีก นัยว่าเพื่อเป็นการสมานฉันท์และความกลมเกลียวให้เกิดขึ้นภายในครอบครัวได้อีก แถมอีตา John ยังกระซิบมาอีกว่าการต่อหูฟังพร้อมกันนั้น แทบไม่ทำให้ภาคแอมป์หูฟังของ Hugo สะทกสะท้านเลยล่ะครับ

และ ในด้านที่วางช่อง out put ของ Headphone แล้ว ก็มี output เป็น RCA interconnect (แดง-ขาว) ให้มา 1 คู่ สำหรับการเสียบเชื่อมต่อกับปรีแอมป์หรืออินทิเกรทแอมป์ภายนอกได้อีกครับ และยังไม่พอในด้านนี้ยังมีเนื้อที่ อยู่อีก ทาง Chord จับช่อง Coax input แบบ RCA วางไว้ให้อีก (ช่องเหลือง) ใครที่มีเครื่องเล่นเป็น transport ที่มีช่องดิจิตอลเอาท์เป็น Coax งานนี้เงินของท่านมีค่าสูงสุด เพราะ Chord ทำช่อง input ให้ท่านสามารถเล่นกับภาค DAC ของ Hugo ได้
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

23/01/2014 21:51:19
4,282



ยังไม่หนำใจครับ Chord เจาะช่อง Optical TOSLink digital input output ให้ท่านไว้อีก 1 ช่อง กรณีท่านมี Source ที่ออกเป็นสัญญาณ Optical ก็รองรับได้ทันที ซึ่งสิ่งที่ผมถูกใจมากๆ คือทาง Chord เค้าจัดวางพื้นที่ได้กระชับ เรียงช่องต่างๆ เป็นระเบียบ มีความสมมาตรในทางสายตา และบางท่านอาจจะมองไม่เห็นตัวอักษรสลักไว้ว่าช่องไหนเป็นช่องไหน อันนี้ไม่แปลกครับ เพราะถ้าเป็นเซียนเล่นเอาจริงเอาจังมาถึงขั้นนี้แล้ว เราไม่สนใจกับเรื่องเหล่านี้กันอยู่แล้วล่ะ

หมุนมาอีกมุมหนึ่ง จะเรียกว่าด้านตูดมันก็น่าจะพออนุโลมได้ จะมีช่องไว้เสียบไฟจากอแดปเตอร์ 12VDC อยู่ 1 ช่อง ซึ่งอันนี้สามารถเสียบชาร์ตไปฟังไปได้ หรือถ้าฟังอย่างเดียวเจ้าแบตลิเที่ยมขนาดที่ติดตั้งมา สามารถรองรับการฟังได้ยาวนานกว่า 14 ชั่วโมง ซึงผมถือว่าเหลือๆสำหรับ Portable DAC-AMP ในท้องตลาด ณ ปัจจุบันแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

23/01/2014 21:54:04
4,282



ปุ่มเลือก input source ก็อยู่ทางด้านนี้ครับ เป็นปุ่มเล็กๆ ให้ท่านกดไล่ไปเรื่อยๆ มันก็จะเลือกไล่ไปเรื่อยๆตามที่ท่านกดเช่นกัน ถัดมาเป็นปุ่ม Crossfeed ซึ่งหลายท่านคงจะสงสัยว่าเจ้า Crossfeed คืออะไรกันแน่ เจ้าปุ่มที่ว่าคือปุ่มที่ใช้ปิดเปิดวงจร CrossFeed ครับ วงจร Crossfeed นั้นเป็นการหน่วงสัญญาณการฟังระหว่างหูซ้ายกับหูขวาของเรานั่นเอง ปกติแล้วเราฟังหูฟังทั่วไป เราจะรู้สึกแชลแนลซ้ายกับขวาถูกแยกจากกัน หูขวามักจะไม่ยินเสียงที่บันทึกจากหูซ้าย และหูซ้ายก็จะไม่ค่อยได้ยินสิ่งที่บันทึกไว้ในหูขวา ซึ่งต่างจากการฟังลำโพง เพราะหูเราจะได้ยินเสียงของลำโพงทั้งสองข้าง

เจ้า Crossfeed จะทำการชดเชยสัญญาณด้วยการหน่วงให้หูแต่ละข้างรอรับสัญญาณในแชนแนลตรงข้ามได้ดีขึ้น สรุปง่ายๆแบบชาวบ้านคือหูขวาได้ยินเสียงทางหูซ้าย และหูซ้ายได้ยินหูขวาดีขึ้น ซึ่งอันนี้เป็นตัวเลือกพิเศษที่ทาง Chord เพิ่มให้มาครับ ใครฟังอันไหนแล้วชอบใจก็เลือกใช้กันได้ตามอัธยาศัย ใครไม่ชอบก็ไม่ต้องเปิด ไม่ต้องคิดสั้นถึงขั้นต้องผูกคอกับขื่อบ้านแต่อย่างใด ข้อดีของมันคือทำให้เรารับรู้ถึงสนามเสียงในระบบสเตอริโอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้อิมเมจใหญ่ขึ้น ถ้าฟังกับลำโพงก็จะรู้สึกว่าลำโพงขนาดใหญ่ขึ้น และเสียงสดสมจริงขึ้น และสามารถเลือกความสะใจได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

23/01/2014 21:55:04
4,282



ปุ่ม Cross feed นั้นยังสามารถแบ่งภาคไปใช้เป็นปุ่มคอนโทรลอื่นได้อีก เช่นการเปลี่ยนโหมดเป็น Volume Bypass สำหรับท่านที่ต้องการใช้งานเจ้า Hugo เป็น DAC เพียวๆ ถัดมาเป็นช่อง Micro USB หรือที่ทาง Chord เรียกว่า SD USB input (ย่อจาก Standard input definition ครับ ช่องนี้ทำไว้กันคนคิดมาก คือเอาไว้ต่อเพื่อรับสัญญาณ จากพวก Samart Phone หรือพวก iPad คือมันรองรับได้แค่ที่ 16-bit/48kHz เล่นๆง่ายๆ คือเสียบปุ๊บ เจอปั๊บ ไม่ต้องลงแผ่นไดรเวอร์ให้เมื่อยแขนเมื่อยขาแต่อย่างใด

ถัดมาเป็นช่อง Micro USB อีกเช่นกัน แต่เป็น HD USB หรือ High definition เป็นช่องที่เปรียบไปก็คือกูเอาจริงโว้ยทำนองนั้น ช่องรับ USB นี้เป็นระบบอะซิงโครนัส มาพร้อมกับกับ Clock ที่ทาง Chord เค้าคิดเองลงมือเอง ช่องนี้ Support และรองรับการเล่นไฟล์เพลงแบบ PCM-DXD ระดับ 32/384Khz. และยังเล่นไฟล์ DSD 64-128 ในรูปแบบ DSD-over-PCM standard (DoP) ได้ ช่องนี้ถ้าเป็นเครื่องในค่าย Apple ไม่ต้องใช้แผ่นไดรเวอร์ในการลงครับ แต่ถ้าใครเป็น PC ทั่วไป ทาง Chord เค้ามีแผ่นไดรเวอร์สำหรับติดตั้งมาให้เรียบร้อย สะดวกาสะบาย ไม่ต้องวิ่งโร่หน้าตาตื่นไปหาเอาเองจากที่ไหน และถ้ามีการอัพเดทไดร์เวอร์เวอร์ชั่นใหม่ๆ ก็สามารถดาวน์โหลดได้โดยตรงจากเวบ Chord ครับ
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

23/01/2014 21:56:15
4,282



แล้ว ก็มาถึงปุ่ม on-off ซึ่งอันนี้ก็คือปิดเปิดเท่านั้น เวลาปิดมันก็จะตัดภาคจ่ายไฟ ไม่มีการ standby ไว้แต่อย่างใดครับ ส่วนอีกปุ่มถัดไปขวาสุดก็คือช่องเสียบไฟ 12VDC ครับ การชาร์ตเจ้า Hugo นั้นใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงก็จะเต็มปรี่ และทาง Chord เค้าออกแบบมาดีครับ คือมีไฟแสดง status ให้เราทราบว่ามันถูกชาร์ตเต็มหรือยัง ซึ่งข้อนี้คือจุดแข็งที่เหล่าบรรดานัก DIY ทั้งหลายมักทำกันไม่ได้ เพราะมันก้าวข้ามความสามารถทางด้านอุปกรณ์เกินกว่านัก DIY จะลงทุนตามแล้วล่ะครับ

สิ่งหนึ่งที่เป็นความโดดเด่นอีกประการของ Chord ที่ผมไม่ค่อยเจอในสินค้าค่ายไหนก็คือ การออกแบบด้วยการใช้สีเป็นตัวบอกระดับ Sample Rate ที่กำลังเล่น อันนี้เก๋ไก๋กว่าการหมุนปุ่มไป ตาควานมองหาตัวเลขไป เพราะ Chord ใช้สีจากหลอด LED ขนาดเล็ก ผ่านทางช่องพลาสติกกึ่งโปร่งแสง ที่สามารถมองได้ทั้งสองด้านอย่างเข้าใจได้ไม่ยากเย็นนัก คนซื่อบื้ออย่างผมทดลองดูแล้ว ปรากฏว่าเข้าใจง่าย เพราะฉะนั้นอนุมานว่าทุกท่านน่าจะฉลาดกว่าผมในเรื่องนี้อย่างแน่นอน
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

23/01/2014 21:57:30
4,282



ยกตัวอย่างเล่นๆ ครับ Chord นั้นเค้าออกแบบปุ่มโวลุ่มเป็นแบบ ดิจิตอล และแทนที่จะเป็นจานเฟืองเล็กๆ หรือปุ่มกลมเล็กๆใช้หมุนเอา เค้าปรับมาใช้ปุ่มที่กลมๆ แล้วโผล่แต่สันนูนๆ ซึ่งมาเพียงครึ่งเดียว คล้ายๆปุ่มที่เราใช้ Scroll บนเมาส์คอมพิวเตอร์เลยครับ ผมทดลอง scroll เล่นๆ ปรากฏว่า ไฟจะถูกเปลี่ยนสีไปตามการเลื่อนของนิ้วเรา เวลาเรามือไปรูดๆ มันให้สัมผัสที่แม่นยำ ไม่คลอนแคลน หมุนได้ตรงและให้ความหนืดนิ้วที่พอดิบพอดี

สีจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆทีละเฉดอ้างอิงจาก spectrum ของสี โดยเริ่มไล่จากสีแดง เหลือง เขียว ฟ้า ม่วง ไปเรื่อย ผมพบว่าระดับการฟังที่สีเขียวก็ถือ ว่าโอเค ดังได้ที่แล้ว และถ้าหากเรากดปุ่มเข้าฟังก์ชั่น Volume Bypass เจ้าสีของ Wheel นี้จะเปลี่ยนไปเป็นสีฟ้าอ่อนในตอนเปิดเครื่อง ซึ่งจะพร้อมใช้งานเป็น DAC เพียวๆได้ทันที
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

23/01/2014 21:58:13
4,282



โดยระบบ Volume ของ Chord Hugo นั้นเป็นระบบ Digital ที่มีความแม่นยำสูงมากๆ ซึ่งทำให้เสียงไม่ถูกลดทอนเหมือนกับแบบ Passive ธรรมดาเราสามารถดู status ต่างๆ ของ Hugo ผ่านทางหลอด LED ที่เรืองแสงในช่องเลนส์ใสนี่ล่ะ อย่างเช่นการดูอายุแบต ง่ายๆเลยคือ สีฟ้า = เต็มปรี่, เขียว = เหลือราวๆ 90%, เหลือง = เหลือ 50% แล้วว๊อย, แดง = เหลือแค่ 30% และถ้าเมื่อไหร่หลอดกระพริบถี่ๆ ก็เป็นสัญลักษณ์ว่า ให้เอากูไปชาร์ตได้แล้วโว้ยยย

การเลือก Source ก็เช่นกันครับ ใช้สีเป็นสัญลักษณ์ ถ้ากดแล้วเป็นสีแดง = ช่อง Coax, ถ้าสีฟ้าก็คือ Bluetooth ถ้าสีขาวก็ช่อง HD USB ครับ ซึ่งการนำเอาสีมาใช้เป็นการบอก status ผมถือว่าเป็นการวิ่งนำผู้อื่นจริงๆ อีตา John Frank นี่ไม่ธรรมดา คือการทำอะไรที่คนอื่นไม่ทำกัน บางทีอาจจะถูกมองว่าเป็นการผ่าเหล่าผ่ากอ แต่กรณีนี้ผมถือว่า John Frank แกแหกกรอบของสินค้ากลุ่ม Gadget ทิ้งห่างคนอื่นออกไป เรียกว่าใครจะก๊อปไอเดียกว่าจะตามทันก็หายใจขัดก็แล้วกัน
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

23/01/2014 21:59:27
4,282



คราวนี้ก็มาถึงการรับฟังเจ้า Hugo กันแล้วครับ เจ้า Hugo นั้นตามที่ผมเล่ามาตั้งแต่ต้น ความสามารถของมันมีดังนี้

- สามารถต่อเล่นกับโน๊ตบุ๊คได้ พวก Imac พวก Macbook
- ต่อกับพวก iPad, iPhone เพื่อใช้เป็น DAC พกพาได้ โดยผ่าน OTG หรือ on the go หรือที่เราเรียกว่า camera connector
- รับ source ที่มี output เป็น Coax หรือ Optic ได้
- เล่นไฟล์ Hires-DXD, DSD ได้สูงสุดถึง 32bit/384KHz และ DSD128 (1bit/5.6MHz)
- สามารถ bypass เป็น DAC Stand Alone เพื่อเล่นกับชุดเครื่องเสียงบ้านได้
- เป็น DAC พร้อม Headphone Amp ได้ มีหลายช่องให้เสียบซะด้วย
- รับการเล่นเพลง stream ผ่านทาง Bluetooth ได้
- Made in England
- วางทับกระดาษบนโต๊ะทำงานแสนรักของท่านก็ได้
ความคิดเห็นที่ : 14

นายมั่นคง

23/01/2014 22:00:16
4,282



ผม ทดลองฟังด้วยการต่อผ่านกับ Mac Mini และกับโน๊ตบุ๊คของ Asus การทดสอบก็ง่ายๆ ครับ คือถ้าในเครื่องเรามีไฟล์ HD เราก็ต่อมันเข้าไปที่ช่อง HD USB เลย ส่วนอีกช่องนึงนั้นถ้าท่านมี SmartPhone หรือพวก iPad ก็ให้ไปเลือกช่อง SD แทนก็แล้วกัน ซึ่งทั้ง 2 ช่อง ผมถือว่าออกมาเพื่อรองรับและแยกช่องทางการลำเลียงส่งผ่านสัญญาณ ที่ชัดเจนมาก คือไม่ใช่จับรวมกันทั้ง 2 ช่อง แล้วเอาดีไม่ได้ซักช่อง แต่ chord จับมันแยกออกจากกัน เพื่อให้มันเอาดีได้ทั้ง 2 ช่องกันไปเลย

ลองต่อและเล่นไฟล์เพลงผ่านทาง โปรแกรมเล่นเพลงหลายๆตัว ตั้งแต่ Pure Music, Audirvana+, Jriver เจ้า Hugo เป็นอะไรที่เข้าใจง่าย และฟังติดหูทันทีเดี๋ยวนั้น ผมลองหยิบเอาหูฟังตัว Fullsize ที่นิยมกันทั่วไปมาเป็นตัวทดสอบ ไม่ว่าจะเป็น Audeze LCD-3, LCD-X, Sennheiser 650, 800, Hifiman HE500 และตัวอื่นๆ รวมถึง inear อย่าง Westone และ Shure ตัวท็อปอย่าง 846 และติดพ่วงด้วย Hifiman RE600
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

23/01/2014 22:01:12
4,282



เจ้า Hugo เป็น DAC-amp ที่มีเนื้อเสียงไปทางโทนอุ่น มีความอวบอิ่ม และน้ำหนักในย่านเสียงกลาง ซึ่งออกไปทางเนียน แต่มีความกระจ่าง ใส ฟังสบาย วางช่องไฟได้ดี เสียงนักร้องมีสเกลขนาดใหญ่ และมีทรวดทรงความเป็น 3 มิติสูง มันเป็น DAC-AMP ที่ฟังปุ๊บ ท่านจะต้องดีดนิ้วใน 2-3 โน๊ตแรก เพราะมันให้แรงปะทะ impact ของ upper bass และ mid bass ที่ดีมาก ดีกว่า DAC-AMP ทั่วไปในท้องตลาดอยู่พอสมควร

ความต่อเนื่องลื่นไหลนั้นจัดได้ว่าน่าฟังมาก ปกติแล้วการเล่นไฟล์เพลงผ่าน DAC ทั่วๆไปนั้น สิ่งที่เป็นมาตรฐานที่ได้ยินกันบ่อยๆคือเสียงคมชัด ใส แต่แห้ง และบาง และมักจะตามมาด้วยความแบน จะเงี่ยหูฟังความตื้นลึกขอเวทีค่อนข้างยาก แต่เสียงที่ได้จาก Chord นั้นฟังแล้วได้ความเป็นดนตรีสูง ไม่แข็งเกร็ง และไม่ล้าเพราะอาการเสพดิจิตอลเกินขนาด อีกประการ Hugo นั้นไม่ได้เป็น DAC ที่ฟ้องไฟล์ต้นทาง แต่ถ้าต้นทางมาดีเท่าไหร่ Hugo ยิ่งถ่ายทอดได้น่าฟังเพิ่มขึ้นเท่านั้น
ความคิดเห็นที่ : 16

นายมั่นคง

23/01/2014 22:01:45
4,282



ในส่วนของภาคเฮดโฟนแอมป์นั้น กับหูฟังไม่ว่าจะเป็นขนาดฟูลไซส์หรือ in-ear เจ้า Hugo นั้นสอบผ่านในการขับหูฟังได้ครอบคลุมมากจนเกินพอครับ อาจจะยกเว้นหูฟัง Planar บางตัวอย่าง Hifiman HE6 ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่ามันต้องการกำลังขับมากระดับแอมป์ขับลำโพงกันทีเดียว ซึ่งคงต้องข้ามตัวนี้ไป แต่กับหูฟัง inear ผมว่ามันเป็นเรื่องง่ายดายที่เจ้า Hugo ทำได้แบบสะดวกโยธินอยู่แล้วครับ เสียงได้ความอิ่มหนา เติมส่วนขาดให้กับหูฟังหลายๆตัวที่ทำความถี่ตรงนี้หล่นหายไป

ผมสลับเอาเจ้า Hugo ไปทำเป็น DAC เพื่อใช้ในการเล่นร่วมกับชุดเครื่องเสียงดูบ้าง อยากจะรู้เหมือนกันว่าเมื่อมันออกไปทำงานร่วมกันกับปรีแอมป์หรือเพาเวอร์แอมป์ มันยังคงให้เสียงที่เยี่ยมยอดในแบบฉบับของ Chord อยู่หรือเปล่า ผลการทดสอบออกไปในทางเดียวกันครับ สิ่งที่เป็นความโดดเด่นคือเนื้อเสียงที่อิ่ม ฉ่ำ ได้แรงปะทะ impact เบสที่ดีกว่า DAC ทั่วๆไปจากค่ายอื่น ผมรู้สึกว่าการฟังเพลงด้วยไฟล์เพลง ระดับ hires หรือ DSD ผ่าน DAC อย่าง Hugo นั้น ให้เนื้อเสียงที่เนียน ลื่น ต่อเนื่อง ได้ไม่แพ้ turntable ระดับไฮเอนด์คุณภาพสูงระดับเรือนล้านเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

23/01/2014 22:02:45
4,282



สำหรับท่านที่เล่นเครื่องเสียงบ้าน ในชุดตั้งแต่ Mid-Mid High จนถึง High End ถึงแม้ท่านไม่ใช่คนที่ใช้ประโยชน์จากช่อง Headphone ก็ตามที แต่ผมอยากจะบอกว่านี่คือ DAC ที่ท่านสามารถมาใช้เล่นร่วมกับซิสเต็มของท่านได้อย่างสง่าผ่าเผยเต็มภาคภูมิ ด้วยความที่มันมีฟังก์ชั่นที่ครบถ้วนเพียงพอกับความต้องการ และมีขนาดเล็กที่ไม่เปลืองพื้นที่จัดวาง แต่เป็นอุปกรณ์ต้นทางชิ้นหนึ่งที่ให้คุณภาพเสียงในขั้นสูง และหวังผลฝากผีฝากไข้กันได้จริงๆจังๆ ในชั่วโมงนี้สามารถพิจารณาเจ้า Hugo เป็นตัวเลือกแรกๆได้ทันทีครับ

สุดท้ายแล้ว ผมว่าชั่วโมงนี้ Chord ซึ่งนำโดย John Frank นั้น เค้าพยายามตอกย้ำความเป็นผู้นำทางดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง และพยายามวิ่งไปข้างหน้าแบบไม่ยอมให้ใครวิ่งตามมาทัน ด้วยการผลิตสินค้าที่เป็นผู้นำ และใช้วัสดุที่ดีเลิศเพื่อสร้างแรงประทับใจและผูกใจให้กับผู้เล่น และตัวสินค้านั้นผลิตในประเทศอังกฤษแท้ๆ

ราคาจำหน่ายปลีก แว่วมาว่าราวๆ 65,000 บาท ซึ่งถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อน หลายคนที่เคยเล่นแต่สินค้า DIY อาจจะสะดุ้งโหยงเหมือนถูกเข็มแทง ตัวสั่นเทิ้มร้องเป็นผีเข้าสิง แต่มาถึงชั่วโมงนี้แล้ว ผมว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดแล้วครับ สังเกตุจากยอดขายสินค้าแบรนด์ไฮเอนด์แท้ๆ ซึ่งมีอัตราการเติบโตแบบพรวดพราด วันนี้เวลานี้นักเล่นต่างๆ ต่างหันมาเสาะแสวงหาสินค้าที่คุณภาพสูง งานผลิตดี วัสดุดี เทคโนล้ำ ราคาสูงก็ไม่เกี่ยง ซึ่งโจทย์ทั้งหมดถูกตอบไว้ครบถ้วนแล้วที่ Chord Hugo ครับ

ขอได้รับความขอบคุณจากซีวีดี เอ๊ย มั่นคงแก็ดเจ็ทจ้าๆ

มั่นคง
ความคิดเห็นที่ : 18

wannapatc

23/01/2014 22:05:07
0
กดไลค์ครับ
ความคิดเห็นที่ : 19

JOKER_THX

23/01/2014 22:35:33
7
ขอบคุณครับ เขียนต่อนะครับเฮีย ผมชอบอ่าน Review เฮียมากๆ
ความคิดเห็นที่ : 20

symphonic

23/01/2014 22:46:10
อยากให้เฮียช่วยลงรายละเอียดการทดสอบกับ lcd3 lcd x และ hd800 เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
และเรื่องคุณภาพเสียงที่ได้ เมื่อเทียบกับ dac /amp ตั้งโต๊ะในราคาใกล้เคียงกัน
ความคิดเห็นที่ : 21

ยืนงงในดง ตีน

23/01/2014 22:46:20
"ขอได้รับความขอบคุณจากซีวีดี เอ๊ย มั่นคงแก็ดเจ็ทจ้าๆ" มุขนี้ดักแก่มากๆเลยครับเฮีย เด็กๆสมัยใหม่ ไม่รู้จักมุขนี้แน่ะๆ
ความคิดเห็นที่ : 22

นายมั่นคง

23/01/2014 22:51:15
4,282
555 ขอบคุณทุกท่านที่ยังชอบรีวิวในรูปแบบของการอ่านนะครับ ผมเองก็ชอบเขียนครับ ถ้าพอมีเวลาจะพยายามเลือกของมาเขียนให้อ่านกันต่อนะครับ

สำหรับการทดสอบ เดี๋ยวผมจะทะยอยเอามาเล่าให้ฟังครับ และจะสลับกับหลุยส์มาเล่าถึงหูฟังหลายๆตัวที่เล่นกับ Hugo ให้ทราบกันครับ


ส่วนมุขขอได้รับความขอบคุณจากซีวีดี เมื่อกี๊แว่บมานิดนึงในหัว ตอนแรกผมจะจบแค่ขอได้รับความขอบคุณ รู้สึกว่าด้วนๆไปหน่อย เลยลองเติมไปนิดนึง กะว่าจะมีคนเก็ทมุขเปล่าหว่า ปรากฏว่ามีล่ะครับ 5555
ความคิดเห็นที่ : 23

ก๊วกกี้

23/01/2014 22:57:26
37
ยุค "ห้ามทำซ้ำหรือส่งตามสายเคเบิ้ล" นั่นเอง 555
ความคิดเห็นที่ : 24

KaLeido

23/01/2014 23:22:51
0
ราคาสวยกว่าที่อมเริกาเยอะเลยครับ แว่วๆว่าแถบนั้นราคาพุ่งไป 2400 USD

เอาเข้ามาได้ถูกจริงๆครับ ไกล้ราคาจริงมากเลย
ความคิดเห็นที่ : 25

AscoGenetic5

23/01/2014 23:23:13
175
อ่านจนเจอราคา...หายคันเลย
ความคิดเห็นที่ : 26

นายมั่นคง

23/01/2014 23:29:22
4,282



555 อย่าเพิ่งเป็นลมครับคุณหลุ่ง 555 ราคาไทยงวดนี้น่าจะดีที่สุดในจักรวาล ไม่ใช่ในโลกเลยครับ เพราะราคา retail ตั้งไว้ $2395 x 33 บาท = 79035 บาท นี่ไม่ได้นับค่าส่ง หรือภาษีแต่อย่างใดเลยครับ

ผมได้ฟัง Hugo มาก่อนหน้าราวๆๆ ซักเดือนนึงแล้วล่ะครับ ตอนนั้นป๋า John แกหอบมาพรีเซ้นท์ในไทยด้วยตัวเองเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 27

นายมั่นคง

23/01/2014 23:31:21
4,282



อันนี้สินค้าประกันศูนย์ไทย Deco เลยนะครับ เดี๋ยวใครไม่ทราบนึกว่าราคาถูกเพราะเป็นสินค้าหิ้วน่ะครับ 555

เป็นดีลที่ดีที่สุดประเดิมปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ วันนี้มีพี่ท่านหนึ่งจัดไปสดๆร้อนๆ ก่อนรีวิวจะออกซะอีกล่ะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 28

ohwownoone

23/01/2014 23:35:48
370
ซื้อ อิๆ
ความคิดเห็นที่ : 29

AscoGenetic5

23/01/2014 23:36:02
175
ไม่อยากบอกเฮียเลยว่าตัวนี้น่าโดนมากๆครัช 555
ความคิดเห็นที่ : 30

seikolover

23/01/2014 23:44:56
1
ตัวนี้น่าสนใจสุดๆครับ วงจร DAC เป็นการพัฒนาของบริษัทเองไม่ได้ซื้อ chip สำเร็จมาใส่ครับ และ พัฒนาจนสเปคสูงกว่า DAC ตั้งโต๊ะของ chord เองอีกด้วยครับ

ลองคิดเล่นๆเทียบกับ AK240 ใช้ DAC ตัวละ $40 2ตัว แต่ตั้งราคา 85,000 !!!
ความคิดเห็นที่ : 31

นายมั่นคง

23/01/2014 23:58:07
4,282
ถั่วต้มเลยนะครัชชชช 555

ผมอยากจะบอกว่า เจ้า Hugo นี้ เมื่อทำการ bypass สัญญาณ แล้วใช้มันเป็น DAC เพียวๆ สามารถเอาไปเล่นร่วมกับเครื่องเสียงบ้านซิสเต็มใหญ่ๆได้เลยครับ

ผมทดลองกับซิสเต็มกลางๆแล้ว ฟังแล้วตะลึงงัน เพราะภาค DAC นั้นเสียงกลมกล่อมน่าฟัง ความเป็นดิจิตอลที่หลายคนผวา ไม่มีให้รำคาญใน Hugo ครับ เสียงเป็นอนาลอกสูงมากครับ ราวกับฟังเทิร์นเทเบิ้ลดีๆๆเลยล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 32

KaLeido

24/01/2014 02:39:26
ผมว่าใครที่อยากรู้ว่ามันจะเทียบตั้งโตีธตัวไหนได้บ้างลองไปอ่าน review ของตัว QuteHD ที่ computer audiophile ครับ แล้วจะเกิดอาการคันขึ้นมาทันที เพราะเจ้านี่มันตัวอัพเกรดขึ้นมาอีกก็น่าจะทำได้ดีกว่า
ความคิดเห็นที่ : 33

panda14

24/01/2014 03:38:05
เข้า มาอ่าน ครับบบ
ชอบๆ มีประวัติ เป็นมา อ่านไปมาทบทวนได้ หลายรอบ เยย

ชอบ ตรง // เหลือแค่ 30% และถ้าเมื่อไหร่หลอดกระพริบถี่ๆ ก็เป็นสัญลักษณ์ว่า ให้เอากูไปชาร์ตได้แล้วโว้ยยย //
ความคิดเห็นที่ : 34

jackcarver

24/01/2014 09:28:32
0
วันอาทิตย์ไปลองได้มั๊ยเฮีย อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 35

veedemort

24/01/2014 11:21:30
58
อยากลองมากคับ เพราะไปลองเครื่องเสียงสายอังกฤษแล้วผมชอบมากๆ ทุกครั้งเลย
ความคิดเห็นที่ : 36

เบียส

24/01/2014 11:24:23
11
แวะมาลองได้เลยครับ พี่บอย ตัวเดโมพร้อมแล้วละครับ อยู่ ที่สาขาเรือธงล่ะครับ ท่านอื่นที่สนใจก้ แวะเข้ามาลองก่อนได้เช่นกันครับผม ...............อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 37

Saaslipknot

24/01/2014 11:36:25
0

ตามมาอ่าน ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

หมูหวาน

24/01/2014 12:48:57
573



ผมประทับใจเจ้า Hugo ตั้งแต่ได้ลองฟัง เมื่อหลายเดือนก่อนแล้วครับ ที่ตา John หิ้วมาให้ทดสอบถึงเมืองไทย ความสดใหม่ของเทคโนโลยีทั้งหมดที่มีในปัจจุบัน ถูกยัดใส่เข้าไปใน Hugo แบบครบๆ ไม่ต้องต่อหลายๆชิ้นให้วุ่นวายเลยล่ะจ้าาา
ความคิดเห็นที่ : 39

นายมั่นคง

24/01/2014 13:09:02
4,282
พี่บอย jackcarver มาลองวันอาทิตย์ได้เลยครับ 555

แต่สาขาเรือธง วันอาทิตย์นี้เปิด 14.00 น. (บ่าย 2) เพราะช่วงเช้ามีจัดสัมนา และหลุยส์จะไม่อยู่ครับ

แต่มาหลังบ่าย 2 ได้เลยครับพี่บอย 555
ความคิดเห็นที่ : 40

นายมั่นคง

24/01/2014 22:49:48
4,282
แจ้งข่าวอีกทีครับทุกๆท่าน

วันอาทิตย์นี้ มั่นคงเรือธง อัมรินทร์ เปิดบริการ บ่าย 2 โมงนะคร้าบบ มาก่อนเจ้าหลุยส์อาจจะไม่อยู่น่ะครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 41

TMY168

27/01/2014 08:07:28
3
สอบถามครับเฮีย

จะมีวิธีใดที่จะเอา iDevices มาต่อกับ Chord Hugo ได้บ้างไหมครับ (digital input นะครับ) ผมนึกไม่ออกเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 42

Nexzus

27/01/2014 08:55:29
0



ใช้ Lightning to USB Camera Adapter แปลงก่อนครับผม ตามรูปเลยจ้า
ความคิดเห็นที่ : 43

นายมั่นคง

27/01/2014 10:43:46
4,282
ใช้ตัวข้างบนนี่ล่ะครับ มันเป็นตัวอ่านการ์ดกล้องครับ แต่ถ้าเราใช้เราจะใช้ตัวด้านซ้ายกันครับ เพราะมันเป็นรู USB ตัวเมีย เสียบต่อจากไอ้นี่แล้วเข้าที่ hugo ได้เลยครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 44

หมูหวาน

27/01/2014 14:17:45
573



มาเพิ่มเติมจุดแข็งของ Chord Hugo ที่ใช้ Chip DAC แบบ FPGA ตัวใหม่ล่าสุด "Xilinx Spartan-6" ที่มีความเร็วสูงขึ้น และมี Logic ให้ใช้งานถึง 150,000 ชุด สามารถใส่ชุดคำสั่งได้ครบครัน ทำงานได้อย่างแม่นยำ ซึ่งมีผลต่อเสียงมากๆๆครับ

สำหรับท่านที่สงสัย FPGA นั้นทำงานยังไง? FPGA เป็นอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำชนิดโปรแกรมได้ โครงสร้างภายในนั้นสามารถโปรแกรมให้มีหน้าที่การทำงานเหมือนลอจิกเกตทาง Digital เพื่อให้ทำหน้าที่ที่มีความซับซ้อน หรือใช้พื้นที่ของสารกึ่งตัวนำสร้างเป็นหน่วยความจำจริงๆอยู่ภายในก็ได้ ซึ่งจริงๆแล้ว Chip DAC สำเร็จรูปของค่ายอื่นๆก็ทำงานด้วยระบบเดียวกันนี้ แต่เป็นการออกแบบที่ตายตัว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลได้เหมือน FPGA ครับผม

การออกแบบ DAC โดยใช้ FPGA มีข้อได้เปรียบตรงที่ สามารถสร้างสรรค์วงจรและจูนเสียงได้อย่างอิสระตามที่ Chord ต้องการ ฉีกข้อจำกัดของเสียงจาก Chip DAC สำเร็จรูปของค่ายต่างๆ และยังสามารถแก้ไข หรือ Upgrade Firmware ได้ในภายหลังอย่างง่ายดายด้วยจ้าาา
ความคิดเห็นที่ : 45

หลุยส์ munkonggadget

27/01/2014 22:57:18
1,057
วันสองวันนี้จะมีคนติดต่อมอบตัว Hugo อีกท่านเเล้วครับ
เดี๋ยวจะมาอัพเดทภาพให้ชมอีกทีครับ
ความคิดเห็นที่ : 46

นายมั่นคง

27/01/2014 23:14:22
4,282
ตอนนี้ Chord Hugo มีการวิจารณ์ไปกว่า 30 หน้าใน head-fi แล้วจ้าๆๆๆ hot จริงๆๆครับ 555

http://www.head-fi.org/t/698455/chord-hugo-preview-report/390
ความคิดเห็นที่ : 47

muuther

28/01/2014 09:32:54
มี 0 % 40 เดือนมั้ยครับ... กร๊ากกกกกกก
ความคิดเห็นที่ : 48

น้องโฟกัส

28/01/2014 10:48:52
เฮียเหม่งจะขายของอะไรทำไมไม่เขียนให้สั้น ๆ บอกกันตรง ๆ อย่าเยอะน้องโฟกัสไม่ไหว อ่านแล้วเพลีย
ความคิดเห็นที่ : 49

นายมั่นคง

28/01/2014 11:03:10
4,282
555 เขียนสั้นๆ จะอ่านรู้เรื่องเรอะๆๆๆๆ มันต้องเล่ารายละเอียดปลีกย่อยให้คนอ่านเค้าอ่านกันก่อนจ้าๆๆๆ 555

น้องโฟกัสขี้เกียจอ่านก็ให้อีหนูข้างๆช่วยอ่านให้ฟังก็ได้นี่นา 555
ความคิดเห็นที่ : 50

นายมั่นคง

30/01/2014 21:44:15
4,282



ผม crop โฆษณาในแมกกาซีนเครื่องเสียงมาให้ดูกันนิดนึงครับ เจ้า Hugo มีจำหน่ายที่มั่นคงเรือธง และร้าน Melodic (หมูหวาน) นะครับ สนใจแว่บมาทดสอบฟังกันได้

แว่วๆๆว่า อีกไม่นานจะมีรีวิวฉบับมาตรฐานที่เขียนโดยพี่ธานี โหมดสง่ามาให้อ่านกันด้วย รอติดตามชมผลงานพระอาจารย์กันด้วยนะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 51

นายมั่นคง

01/02/2014 00:21:20
4,282



สดๆๆร้อนๆอีกแล้วครับ รีวิวจากสำนักดังอย่าง Hifi Plus คลอดรีวิวเจ้า Chord Hugo มาแล้วครับ เขียนโดย reviewer ชื่อดังอย่าง Chris Martens

http://www.hifiplus.com/articles/first-listen-chord-electronics-hugo-portable-high-res-dacheadphone-amp/

รีวิวอันนี้เป็นระดับเรียกน้ำย่อย ซึ่งตัวเต็มๆจะตามมาอีกระลอกครับ แต่ขนาดเรียกน้ำย่อยก็ยังมีให้อ่านกันถึง 5 หน้า คลิกอ่านกันได้ทันเลยคร้าบบ 555
ความคิดเห็นที่ : 52

หลุยส์ munkonggadget

01/02/2014 11:20:19
1,057



เมื่อวานฉลองตรุสจีน Hugo ออกไปสองตัวติดๆกันเลยครับ
ส่วนตัวที่ร้านตอนนี้ก็ยังทยอยเบิร์นเรื่อยๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 53

นายมั่นคง

01/02/2014 12:07:03
4,282
ฮือฮาทั้งไทยและเทศแล้วครับ ใครที่รักสินค้า Gadget ที่ตัวเล็กๆ ชิ้นเล็กๆ แต่เก่งจริงๆเหมือนพวกตัวใหญ่ พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ 555

รีวิวไทยฉบับแมกกาซีน โดยพระเจ้าตาธานี โหมดสง่า จะลงที่ GM2000 เดือนมีนาคมครับ ช่วงนี้อ่านข้อมูลตรงนี้ไปก่อน ผมจะทะยอยเอามาให้ทุกท่านได้ทราบกันตลอดนะคร่้าบบ 555
ความคิดเห็นที่ : 54

nong_neo

03/02/2014 19:08:52
0
ผ่อนกับบัตรcentral card ได้เปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

นายมั่นคง

03/02/2014 21:49:55
4,282
พี่ nong_neo ครับ ถ้าเป็นบัตร central card น่าจะไม่ได้ครับ ของผมรับบัตรได้ 2 ธนาคาร คือของกสิกรและกรุงศรีครับ ลองหาบัตรอื่นดูครับพี่ ได้ความไงแจ้งผมได้เลยจ้าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 56

นายมั่นคง

03/02/2014 21:51:27
4,282
วันนี้พี่ Mr.Toi แวะมาเล่าให้ฟังว่า เจ้า Hugo คือ dac ที่รับพอร์ท USB จาก iPad หรือ iPod ได้ดีทีสุด ทุกอย่างมาเต็มๆ ครบๆ ไม่มีสูญเสียหรือหล่นหลายเลยล่ะครับ

ขอบคุณครับพี่ตอยสำหรับแง่มุมในวันนี้ของ Hugo ครับพี่ 555
ความคิดเห็นที่ : 57

nong_neo

04/02/2014 12:41:08
0
central card นี้เครือเดียวกับ กรุงศรี ครับ
รบกวนเฮียช่วยเช็คให้ได้เปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 58

นายมั่นคง

04/02/2014 14:30:01
4,282
ผมกำลังเช็คให้อยู่เลยครับพี่ nong_neo ดูเหมือนมันน่าจะได้ล่ะครับ แต่ผมกำลังโทรเช็คให้ครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 59

นายมั่นคง

04/02/2014 14:54:11
4,282
เช็คแล้วครับพี่ nong_neo บัตรเซ็นทรัลการ์ดไม่สามารถผ่อนกับเครื่องรูดการ์ดกรุงศรีที่ผมรับได้น่ะครับ ทางกรุงศรีบอกว่าต้องยื่นเรื่องขออนุมัติจัดร่วมเป็นช่วงเวลาไปน่ะครับพี่

ลองหาบัตรอื่นๆจากท่านอื่นๆได้ครับ ผมรับได้ทั้งกรุงศรีและกสิกรไทยเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 60

nong_neo

04/02/2014 16:43:28
0
ขอบคุณครับเฮีย
ถ้าจะยังไม่เสียตังค์ครับ
มีแต่ KTC , standard กับ central เองครับ
ความคิดเห็นที่ : 61

นายมั่นคง

04/02/2014 17:50:55
4,282
555 แง๊ๆๆ มีบัตรอื่นทั้งนั้นเลย ลองควานหาดูใหม่อีกทีก็ได้ครับ เผื่อจะหลงๆๆในกระเป๋าสตางค์น่ะครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 62

muuther

04/02/2014 20:48:13
2บัตรที่ว่าได้0%กี่เดือนครับ
ความคิดเห็นที่ : 63

นายมั่นคง

04/02/2014 20:53:37
4,282
จริงๆยังไม่ได้จัดเป็นโปรโมชั่นเลยครับ ^^แต่สำหรับ Hugo นั้นเดี๋ยวผมดูเบื้องต้นเป็น 0% 6 เดือน บัตรกสิกรไทยกับกรุงศรีให้ครับ
ความคิดเห็นที่ : 64

นายมั่นคง

06/02/2014 00:27:48
4,282



เอาเกร็ดเล็กๆน้อยๆที่พี่ธานีทดสอบเบื้องต้นเจ้า Chord Hugo มาให้ดูกันครับ 555
--------------------------------------------------------

:: อันเนื่องมาจากทดสอบ Chord Electronics : HUGO ::

DAC/Amp ตัวนี้รองรับอินพุตดิจิตัลได้ตั้งแต่ PCM 44.1kHz ไปจนถึงระดับ DXD 32bit/384kHz และรองรับสัญญาณดิจิตัลอินพุตที่เป็นฟอร์แม็ต DSD ได้ทั้ง DSD64 และ DSD128 บนตัวเครื่องมีแสงเรืองเป็นสีๆ คอยบ่งบอกให้รู้ว่า สัญญาณอินพุตที่รับเข้าไปมีแซมปลิ้งเรตอยู่ที่ระดับเท่าไร
ความคิดเห็นที่ : 65

นายมั่นคง

06/02/2014 00:28:21
4,282



ดูสัญลักษณ์ที่แสดงเป็นสีตรงนี้ครับ
ความคิดเห็นที่ : 66

นายมั่นคง

06/02/2014 17:28:55
4,282
แจ้งข่าวครับพี่ nong_neo

สำหรับบัตร Central Card ผมประสานงานจนรับได้แล้วครับ คือแวะมารูดที่มั่นคงอัมรินทร์ได้เลยครับ ทางบริษัทเดโค 2000 เค้าสามารถรับการ์ดของเซ็นทรัลได้ และเดี๋ยวผมจัดการให้เองครับ

ขอบคุณครับพี่ 555


ปล.ผมเมล์แจ้งไปอีกทางด้วยแล้วครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 67

nong_neo

06/02/2014 18:48:03
0
รับทราบครับ

อัมรินทร์นี้ตรงพระพรหมเปล่าครับ

ถามอีกหน่อยครับ

การจราจรปิดเปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 68

นายมั่นคง

06/02/2014 18:52:55
4,282
อัมรินทร์คือตึกติดกับพระพรหมครับพี่ nong มองเห็นง่ายครับ ชื่อตึกคือ อัมรินทร์พลาซ่า จุดสังเกตุคือมีแมคโดนัลด์อยู่ด้านหน้าตึกเลยครับ

เดินบันไดเลื่อนมาชั้น 3 เดินวนรอบเดียวเจอเลยครับ เบอร์โทรหลุยส์คือ คุณ หลุยส์ โทร. 085-3373514 เบอร์สาขา อัมรินทร์พลาซ่า 02-652-1759

การจราจรโดยรอบเปิด 1 ช่องทางครับ ถ้ามารถยนต์ ตรงมาจากเส้นสุขุมวิท ผ่านเพลินจิต ผ่านชิดลม แล้วตรงถึงตึกอัมรินทร์ได้เลยครับ ถ้ามารถไฟฟ้าให้ลงสถานีชิดชม แล้วเดินย้อนบนสกายวอล์คมานิดเดียวเองครับ 555

สงสัยตรงไหนโพสถามผมได้เลยคร้าบบ
ความคิดเห็นที่ : 69

nong_neo

06/02/2014 19:20:30
0
ไปรับ กับ ไปรูดที่พันธ์ทิพย์ งามวงศ์วานได้เปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 70

นายมั่นคง

07/02/2014 11:44:28
4,282
ไม่ได้ครับพี่ nong เพราะว่าเครื่องที่รับได้อยุ่ที่อัมรินทร์ครับพี่ ต้องแวะมานิดนึงครับพี่
ความคิดเห็นที่ : 71

นายมั่นคง

13/02/2014 17:31:28
4,282



เอา ad โฆษณาที่จะลงในหนังสือเครื่องเสียงมาให้ดูกันก่อนครับ 555 ใครสนใจสอบถามได้เลยนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 72

นายมั่นคง

13/02/2014 17:33:46
4,282



อ่านชัดๆๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 73

นายมั่นคง

13/02/2014 21:57:39
4,282
พรุ่งนี้ 14 กุมภา ใครเล็งไว้พาแฟนหรือภรรยาไปจัดได้เลยนะครับ ผมมีโปรโมชั่นหลักรองรับไว้ให้แล้วจ้า วันเดียวเท่านั้นครับ เป็นการร่วมสนุกกันจริงๆครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 74

ohwownoone

13/02/2014 22:07:06
370
โอยยยยย อย่าเอามายั่วมากครับเฮีย แค่นี้ก็กินมาม่าแล้ว ถ้าเผลอใจ ผมได้เข้าร่วม "น้ำปะปาดื่มได้แน่"
ความคิดเห็นที่ : 75

นายมั่นคง

13/02/2014 22:57:03
4,282
ไม่ได้ยั่วเลยครับพี่อ่าง 5555 นี่คือ DAC-Headphone AMP พกพา ความสามารถสูงสุด เป็นแดคแอมป์ตัวไฮไลท์เด่นที่สุดในปีนี้เลยล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 76

เบียส

14/02/2014 13:55:41
11
ขยับกันได้เลยครับ พรุ่งนี้วันเดียวเท่านั้น จ้า .........อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

หลุยส์ munkonggadget

15/02/2014 01:15:09
1,057
โปร วันวาเลนไทน์ออกไป 3 ตัวติดๆเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 78

นายมั่นคง

04/03/2014 22:25:40
4,282



แจ้งข่าวด่วนๆๆๆๆครับ ล่าสุดราคาจำหน่ายปลีกของ Chord Hugo ในอังกฤษและทั่วโลกมีการปรับราคาขายขึ้นไปเรียบร้อยแล้วครับ
http://www.custom-cable.co.uk/chord-hugo-portable-dac-headphone-amplifier.html

โดยราคาอังกฤษนั้น ปรับจาก 1200 ปอนด์ ขึ้นไปเป็น 1400 ปอนด์ เท่ากับราคาถูกปรับขึ้นไปประมาณ 200 ปอนด์หรือราวๆ 11000 บาท ซึ่งทำให้ราคา Hugo ของไทยก็จจำเป็นต้องปรับขึ้นด้วยเช่นกันครับ

แต่ท่านใดที่สนใจ ทางผมยังสามารถจำหน่ายได้ในราคาเดิมอีกพักนึงครับ นั่นก็คือ 65000 บาทครับ ใครสนใจสอบถามได้เลยนะคร้าบบ
ความคิดเห็นที่ : 79

นายมั่นคง

11/03/2014 10:38:40
4,282



ตอนนี้พวกรีวิวต่างๆของ Hugo ฉบับภาษาไทย ทะยอยลงตามนิตยสารต่างๆๆแล้วนะครับ น่าจะมีฉบับยาวๆๆ ของพี่ธานี โหมดสง่าอยู่ด้วยคนนึงครับ

เอ้า อันนี้เป็น interview จากออดิโอไฟล์จ้าๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 80

นายมั่นคง

11/03/2014 10:39:19
4,282



ใครกำลังมองเจ้า Hugo อยู่ อ่านข้อมูลแบบไทยๆๆก่อนตัดสินใจตามนิตยสารได้เลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 81

นายมั่นคง

12/03/2014 21:34:59
4,282
มาแจ้งข่าวจ้าๆๆ Hugo ราคาสุดท้ายเหลืออีกไม่กี่ตัวแล้วครับ ท่านใดเล็งๆๆไว้ เข้ามาทดสอบฟังก่อนได้ที่มั่นคงเรือธงเลยนะครับ 55
ความคิดเห็นที่ : 82

นายมั่นคง

21/04/2014 20:24:45
4,282



ตอนนี้ Hugo ล็อตใหม่ส่งมาถึงไทยแล้วครับ ราคาคือ 75000 บาทจ้าๆๆๆ

ดูกล่องเค้าซิครับ มากมายก่ายกองจริงๆๆ 555
ความคิดเห็นที่ : 83

RockDragon

21/04/2014 21:04:05
2,893
ทีแรกพอผมเห็นภาพก็ต๊กกะใจไปนึกว่าเฮียสั่ง Hugo มาเป็นกองๆวางสูงอย่างกับตึกในฮ่องกงเลย 555
ความคิดเห็นที่ : 84

นายมั่นคง

19/05/2014 21:50:02
4,282



ข่าวดีอีกแล้วครับท่าน สำหรับแฟนๆๆ Hugo โดยเฉพาะ ตอนนี้นิตยสาร What Hifi ประกาศรางวัล 5 ดาวให้กับ DAC Hugo แล้วครับ ท่านใดอยากอ่านเพิ่มเติมคลิกตรงนี้เลยจ้าๆๆ http://www.whathifi.com/review/hugo

และขอบคุณท่านที่มาสอยเจ้า Hugo ไปเมื่อช่วงเที่ยงนะคร้าบบ 555
ความคิดเห็นที่ : 85

TaTar_N

20/05/2014 13:20:45
1
อ่านมาจาก6หมื่นมีลุ้นแฮ่ะ พอมาเจออันสุดท้าย75 เงิบเลย ^^?
ความคิดเห็นที่ : 86

หลุยส์ munkonggadget

20/05/2014 14:17:26
1,057
ราคาขึ้น เเต่ port RCA ก็ใหญ่ขึ้นครับ สามารถรองรับสายต่างๆได้หลากหลายขึ้นด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 87

TaTar_N

20/05/2014 14:21:13
1
ผมสังเกตตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่าสาย RCAผมใส่ไม่ได้แน่นอนตัว Housing ของผมมันใหญ่มาก ก็เป็นประเด็นหนึงเหมือนกัน เดี๋ยวมีเวลาว่างจะเข้าไปลองครับ
ความคิดเห็นที่ : 88

Qvi-xote

20/05/2014 15:17:26
0
เสียงต่างจากล็อตเดิมมั๊ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

นายมั่นคง

20/05/2014 15:41:03
4,282
เสียงทุกอย่างเหมือนเดิมครับ ต่างกันตรงช่อง RCA ที่เค้าทำการคว้านเบ้าให้กว้างขึ้น ซึ่งใครใช้ล้อตเดิมอยู่ แต่ไม่ได้ใช้ RCA ก็ไม่ต้องสนใจอะไรครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 90

นายมั่นคง

05/06/2014 12:04:02
4,282



แจ้งข่าวครับ ตอนนี้ Hugo ไปสอยรางวัลเกียรติยศมาจาก What Hifi อีกแล้วครับ และได้รางวัลอื่นๆๆอีกมากมายจนขี้เกียจรับไปแล้วล่ะครับ 555

ดูตรงนี้เลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 91

นายมั่นคง

05/06/2014 12:06:25
4,282



หน้าปก What Hifi เล่มใหม่ มีลงบทความของ Hugo ด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 92

นายมั่นคง

05/06/2014 12:07:29
4,282



มีการจัด on test ในหัวข้อว่า superdac ครับ
ความคิดเห็นที่ : 93

นายมั่นคง

05/06/2014 12:08:31
4,282



ลงหลายหน้าเลยจ้าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 94

นายมั่นคง

05/06/2014 12:09:21
4,282



ตัวเล็กหน่อยเน้อๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 95

นายมั่นคง

05/06/2014 12:10:22
4,282



อ่านฟรีจ้าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 96

นายมั่นคง

05/06/2014 12:12:20
4,282



ผมขยายให้แฟนๆๆ Hugo อ่านกันชัดๆๆนะครับ 555

ท่านใดสนใจ ติดต่อสอบถามผมได้ครับ สินค้ามีให้ทดสอบและพร้อมขายตลอดเวลาเลยจ้าๆๆๆๆ 555
ความคิดเห็นที่ : 97

lek_chiangrai

05/06/2014 12:31:12
0
อื้อหื้อเยี่ยมมากๆเลยครับเฮีย ^^ ผมพร้อมแทบทุกอย่าง ขาดแต่เงินไปสู่ขอ น้อง Hugo
อย่างเดียวเองครับ อิอิ :D
ความคิดเห็นที่ : 98

นายมั่นคง

06/06/2014 00:04:27
4,282
555 ใครสนใจบอกเฮียได้นะคร้าบบบ
ความคิดเห็นที่ : 99

vr

12/06/2014 22:24:25
สนใจครับ มีให้ลองที่สาขาไหนบ้างครับเฮีย
ความคิดเห็นที่ : 100

นายมั่นคง

12/06/2014 22:26:11
4,282
vr นี่ใช่เฮียวีระหรือเปล่าครับเนี่ย 555

มาที่อัมรินทร์เลยครับ ที่เรือธงและที่คุณหมูหวานมีให้ฟังทันทีเลยคร้าบบ
ความคิดเห็นที่ : 101

vr

12/06/2014 22:40:28
ไม่ใช่คร้าบ
ตอนนี้กำลังชั่งน้ำหนักระหว่าง chord quteHD กับ hugo อยู่
โดยคาดว่าอาจจะได้ SPDIF สำหรับ quteHD แต่ปัญหาอยู่ที่ spdif ที่ใช้กับ quteHD ไม่ใช่เป็นหัวแบบ RCA เลยอาจจะลำบาก ไม่ทราบว่าพอมี adapter แปลงไหมครับ สำหรับ RCA to BNC
ความคิดเห็นที่ : 102

นายมั่นคง

13/06/2014 12:23:31
4,282
555

มาลองฟังเทียบกันดูครับ มาลองเทียบฟังก์ชั่นว่าจะไปทางไหนดี สำคัญที่สุดคือเสียงครับ ว่ารุ่นไหนจะถูกใจเราครับ สำหรับ adaptor ผมเหมือนจำได้ว่ายี่ห้อ neutrik มีทำออกมาครับ แต่ที่ผมไม่มีขายล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 103

หลุยส์ munkonggadget

25/06/2014 19:23:42
1,057



วันนี้มีลูกค้าท่านหนึ่งมาจัด Chord Hugo พร้อมกับสายหูฟัง Heimdall 2 ไปอีกรายเเล้วครับ
ไม่เเน่ใจว่าเป็นคุณ VR รึเปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 104

นายมั่นคง

25/06/2014 20:15:15
4,282
สงสัยจะใช่นะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 105

RockDragon

25/06/2014 21:31:25
2,893



วันก่อนไปเรือธงเอาเจ้า Hugo ไปลองกับ Alpha Dog ผลก็ออกมาตามที่เฮียรู้ละครับ

และวันนี้ก็ดันเอาเจ้า Hugo ไปลองมาอีกครั้งที่ร้านแถวบ้านผม ผลก็คือ...... (>v<)"
ความคิดเห็นที่ : 106

TaTar_N

25/06/2014 21:45:49
1
555รวดเร็วมาก รีวิวด้วยนะครับพี่
ความคิดเห็นที่ : 107

หมูหวาน

25/06/2014 23:13:17
573
อั๊ยย่ะห์ HE-560 รวดเร็วจิงๆครับพี่
ความคิดเห็นที่ : 108

นายมั่นคง

25/06/2014 23:20:37
4,282
555 น้าชามาโผล่กระทู้นี้อีกแล้วววววว
ความคิดเห็นที่ : 109

gikgapoo

25/06/2014 23:26:30
1
อยากได้ 560 TT
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

RockDragon

25/06/2014 23:33:33
2,893
เจ้า Chord Hugo นี่มันร้ายการมากๆ อย่าเที่ยวไปเอานู่นเอานี่มาลองเสียบฟังสุ่มสี่สุ่มห้าซะหล่ะ เดี๋ยวจะเป็นเหมือนอย่างผมแล้วจะหาว่าไม่เตือน 555 ^^
ความคิดเห็นที่ : 111

หลุยส์ munkonggadget

26/06/2014 00:30:00
1,057
น้าชาตอนนี้ เช็คยอดเเล้วน่าจะโผล่ครบทุกกระทู้ Hifi เลยนะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 112

สน

26/06/2014 17:59:15
ขอโทษครับ พี่หลยุส์ ผมคือคนที่เพิ่งซื้อChord Hugo กับสาย Heimdall 2 เมื่อสองวันก่อน ไม่ทราบว่าจำได้ไหมครับ อยากถามครับว่า สินค้าทั้งสองตัวนี้ทางร้านออกใบเสร็จมาให้ไว้ด้วยไหมครับ ตื่นเต้นไปหน่อยตอนออกจากร้านเลยไม่ได้สังเกตุดูว่ามีหรือปล่าว ถ้าทางร้านออกบิลไว้ให้แสดงว่า ณ ตอนนี้ ผมอาจทำหายไปแล้วครับ

- ถ้ากรณีที่ผมลืมหรือทำหายไว้ที่ไหนเอง จะขอออกบิลใหม่เอาไว้ได้ไหมครับ มีวิธีการอย่างไรบ้าง
เผื่อในอนาคตสินค้ามีปัญหา หรือปล่อยขายจะได้มีใบเสร็จของร้านให้อุ่นใจครับ

ขอบคุณมากนะครับ

ปล ผมไม่ใช่คุณ vr ครับ :)
ความคิดเห็นที่ : 113

นายมั่นคง

26/06/2014 21:37:41
4,282
ถ้าทำบิลหาย แวะมารับใบเสร็จใหม่ที่ร้านได้เลยครับ ไม่มีปัญหาจ้า เพราะไม่กี่วันนี้เองจำได้อยู่แล้วครับ หรือถ้าไม่สะดวกจะมา ผมส่งทางอีเมล์และปรินท์เก็บไว้ได้เช่นกันครับ ต้องการให้จัดแบบไหนให้ บอกผมมาได้เลยจ้าๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 114

สน

26/06/2014 22:34:19
ขอบคุณมากครับ ผมส่งไปขอบิลล์ใหม่ทางอีเมลล์เฮียมั่นคงแล้วนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 115

นายมั่นคง

26/06/2014 23:14:56
4,282
ผมออกใบใหม่และส่งให้แล้วเช่นกันจ้าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 116

สน

26/06/2014 23:52:07
ขอบคุณมากครับ ผมได้รับแล้วนะครับ

ปล Hugo Chord เสียงดีมากจริงๆครับ ขอบคุณทางร้านมากที่นำเข้าของดีมาให้ใช้นะครับ
ความคิดเห็นที่ : 117

kampuju

01/07/2014 00:06:31
0
ยังมีของอยู่ไหมครับ ว่าจะไปจัดสักตัว แล้วมีโปรผ่อนบัตรอะไรบ้างครับ
ความคิดเห็นที่ : 118

นายมั่นคง

01/07/2014 15:58:13
4,282
ของมีครับ มาที่มั่นคงเรือธงอัมรินทร์ได้เลยจ้าๆๆๆๆ 555
ความคิดเห็นที่ : 119

kampuju

01/07/2014 20:49:00
0
รับทราบครับผม
ความคิดเห็นที่ : 120

นายมั่นคง

01/07/2014 21:29:27
4,282
แวะไปได้ตลอดเวลาเลยนะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 121

หลุยส์ munkonggadget

02/07/2014 01:42:26
1,057
ตอนนี้ DEMO มีให้ลองที่สาขาเรือธงครับ เเวะเข้ามาลองได้ทุกวันเลยครับ
ส่วนโปรผ่อนมีบัตร กสิกรไทย และ กรุงศรีครับ
ความคิดเห็นที่ : 122

kampuju

02/07/2014 17:00:47
0
ขอบคุณคุณหลุยส์ มากๆครับจะเข้าไปแน่นอนครับ
ความคิดเห็นที่ : 123

สน

19/07/2014 15:27:45
ขออนุญาตครับ พอดีว่า Chord Hugo ชาร์ตไฟไม่เข้าใคร เสียบฟังกับคอม ฟังไปเรื่อยๆแบตหมดทั้งๆที่เสียบชาร์จอยู่ครับ ลองย้ายไปเสียบปลั๊กไฟที่อื่นๆในบ้านแล้วก็ยังไม่ชาร์จครับ ไม่ทราบจะพอมีวิธีเช็คเบื้องต้นอย่างไรดีครับ หรือต้องเอาไปให้ทางร้านเช็คได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 124

Furch

19/07/2014 23:33:00
เป็นคล้ายๆผมครับ เหมือนว่าจะต้องเปิด HUGO นะครับตอนชาร์จ แรกๆผมซื้อมาก็เป็นต้องถอดสายเสียบใหม่ แต่ตอนหลังๆรู้สึกว่าไม่เป็นละครับ สังเกตุว่าตอนเปิดไฟขาวๆสว่างๆมันจะติด
ความคิดเห็นที่ : 125

นายมั่นคง

20/07/2014 10:39:30
4,282
เดี๋ยวให้หลุยส์มาแนะนำให้ทราบนะครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 126

หลุยส์ munkonggadget

20/07/2014 10:48:43
1,057
จัดการให้เรียบร้อบเเล้วครับ เป็นที่อเเดปเตอร์ครับ ก็เลยเปลี่ยนอันใหม่ให้ครับ
ส่วนตัว Hugo นั้นใช้งานได้ปกติครับ
ความคิดเห็นที่ : 127

นายมั่นคง

22/07/2014 21:28:53
4,282
เดี๋ยวจะมีรีวิวจากหมูหวานเกี่ยวกับ Hugo และ IPhone ให้ทราบกันนะครับ เป็นการเล่นเพลง Hires ด้วย Iphone กับ Hugo ซึ่งผ่าน App ของ Onkyo HF Player ซึ่งเล่นได้ทั้งทางฝั่ง android ด้วย

รออ่านเน้อๆๆๆ 555
ความคิดเห็นที่ : 128

RockDragon

01/09/2014 08:58:50
2,893



ป๊าาาาาดดดดดดดดด.... ทำไมมันดำปี๊อย่างนี้ละครับเฮียยยยย... 555

http://www.custom-cable.co.uk/chord-hugo-black-edition.html
ความคิดเห็นที่ : 129

simseng

01/09/2014 10:52:24
6
เห็นแล้วกิเลสพุ่งปรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 130

นายมั่นคง

01/09/2014 21:47:53
4,282
555 สงสัยเจ้าหมอนี่มันคงรับจ้างชุบอโนไดซ์แหง๋ๆๆ แต่ไม่เห็นราคาเลยครับน้าชา 555
ความคิดเห็นที่ : 131

Art

04/09/2014 01:11:46
เทียบกะ qb9 ที่ส่วนต่างเกือบ 2 หมื่นกับลำโพงใหญ่
มีสาระที่ต่างกันมากไหมครับ
ความคิดเห็นที่ : 132

Blue

12/09/2014 00:55:13
0
รบกวนสอบถามครับ

ถ้าใช้กับ Notebook ต่อตรงกับ Hugo จะสามารถขับ LCD-X ได้ดีไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ความคิดเห็นที่ : 133

นายมั่นคง

12/09/2014 13:12:47
4,282
ขับได้สบายๆๆๆครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 134

Blue

13/09/2014 16:04:39
0
ขอบคุณมากครับเฮีย

ถ้าขับสบายได้สบายๆ อย่างเฮียว่า

จะได้ไม่ต้องจัด Bakoon 01 ละครับ
ความคิดเห็นที่ : 135

RockDragon

18/09/2014 23:58:19
2,893



เฮียต้องสั่งเอาเข้ามาขายด้วยนะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 136
ความคิดเห็นที่ : 137

RockDragon

19/09/2014 00:05:20
2,893



ด้านหลังมียางยืดไว้รัดเพลเยอร์ติดมาพร้อมเลยครับ ^^
ความคิดเห็นที่ : 138

SkuLLo

19/09/2014 11:50:39
1
เดินหิ้วฟังเลยสิแบบนี้ :D
ความคิดเห็นที่ : 139

Uthen

19/09/2014 14:40:54
17
ผมว่ามันเกิดมาเพื่อ iphone 6+ นะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 140

หลุยส์ munkonggadget

19/09/2014 16:03:49
1,057
กระเป๋าสั่งไปเเล้วครับ ของอาจจะมาช่วงต้นเดือนหน้าครับ
ความคิดเห็นที่ : 141

Man in Black

19/09/2014 16:31:32
7
สิริราคาใบเท่าไหร่ครับจะได้แอบไปจองไว้เลย
ความคิดเห็นที่ : 142

หลุยส์ munkonggadget

19/09/2014 19:55:38
1,057
อาจจะประมาณ 6000 + - นิดหน่อยครับ
ความคิดเห็นที่ : 143

นายมั่นคง

19/09/2014 21:25:26
4,282
รูปที่ 135 มันโดนใจจริงๆๆครับน้าชา 555
ความคิดเห็นที่ : 144

RockDragon

19/09/2014 21:44:19
2,893
แต่ผมกลัวว่าตัวขายจริงจะไม่ได้สีน้ำตาลอ่อนแบบนี้ออกมาซิครับเฮีย T.T
ความคิดเห็นที่ : 145

Somphon

22/09/2014 02:04:11
0
ขอจองกระเป๋าครับ มาแล้วเมล์มาบอกด้วยนะครับ บางทีไม่ได้เข้าเวบ
ความคิดเห็นที่ : 146

papzi

02/10/2014 08:14:43
0
มีโปรแพ็คคู่ hugo+ซองไหมคับ พอดีกะลังจะถอยhugo
ความคิดเห็นที่ : 147

papzi

07/10/2014 22:50:23
0
hugo เสียงดี ถูกใจมากเลยครับ ซองหนังมาเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะครับ

ปรึกษาด้วยครับ คือผมอยากอัพหูฟังเอามาใช้กะ hugo มองๆอยู่ว่าเป็น he560+cardas จะเข้าคู่กันไหมครับ ถ้าเอาไปฟัง vocal audiophile ชอบไปโทนสว่างๆ เสียงหวานๆ อิ่มๆ หรือว่ามีอันอื่นแนะนำไหมครับ Fullzise inear ได้หมดครับ

พอดีอยู่ต่างจังหวัด ลำบากในเรื่องไปลองฟังเองอ่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 148

หลุยส์ munkonggadget

07/10/2014 23:48:50
1,057
he560+cardas เล่นกับ Hugo ได้ดีเลยครับ
เพราะ Cardas นั้นจะช่วยในเรื่องเนื้อเสียงร้องที่มีมวลอิ่ม นุ่มนวล และให้อิมเมจเสียงร้องที่เด่นมากๆ ประกอบกับซาวด์สเตจที่กว้าง เเละความโปร่งของ HE560 ถือว่าลงตัวมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 149

TMY168

08/10/2014 13:20:56
3
ไป Nordost Heimdall 2 เหนือกว่า Cardas Clear ครับ โปร่ง รายละเอียดดีมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 150

papzi

16/10/2014 12:33:42
0
ขอบคุนคับพี่ทอมมี่ ไม่ผิดหวังจริงๆ HE560+ Heimdall2 ถึงจะยังไม่พ้นเบิร์น แต่ก็เริ่มเห็นแววแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ : 151

papzi

16/10/2014 12:39:17
0
แล้วตอนนี้มีสาย usb - micro usb ที่ใช้ต่อ hugo ดีๆบ้างรึเปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 152

หมูหวาน

16/10/2014 18:59:40
573
@papzi
ผมจำได้ว่าที่เจ้าหลุยส์มีสายของ DHC อยู่นะครับ ลองโทรถามเจ้าหลุยส์ที่เรือธงได้เลยจ้าา
ความคิดเห็นที่ : 153

หมูหวาน

16/10/2014 19:14:18
573



DAC ของแบรนด์ Chord Electronic กวาดรางวัลจากเวบรีวิวเครื่องเสียงระดับโลก WHAT HI-FI มาถึง 2 รุ่นครับ

- Chord Chordette QuteEX Best DAC £700-£1,000
"Chord has achieved some rave reviews for its latest DACs, and the QuteEX is another one to add the list."
Best DAC £1,000+.
http://www.whathifi.com/chord/qute-ex/review

- Chord Hugo Best DAC £1,000+
"This jewel-like DAC may be pricey, but once you've heard it you'll be completely smitten."
http://www.whathifi.com/chord-electronics/hugo/review
ความคิดเห็นที่ : 154

RockDragon

11/12/2014 21:01:45
2,893
อากาศเริ่มหนาวเย็นอย่างนี้
พระกาฬ Hugo ก็ต้องใส่เสื้อหนังกันหน่อยละคร้าบบบบบ ... 555 ^^






ส่วนคู่ขาก็จะไม่มีคำว่าถูกทอดทิ้งอย่างแน่นอนจ้าาาาา ^^




ความคิดเห็นที่ : 155

หลุยส์ munkonggadget

11/12/2014 21:52:55
1,057
เคสหนังของไทยน่าจะเข้ามาในสัปดาห์นี้ละครับ
ไว้เดียวมีของเข้ามาเเล้วจะรีบเเจ้งอีกทีครับ
ความคิดเห็นที่ : 156

Excalibur_no5

21/01/2015 00:46:53
0
สอบถามคุณหลุยส์ Chord Hugo ต่อกะ AK 240 ขับ Abyss ไหวไหมครับ อยากได้ Portable headphone amp. เดินทางบ่อย
ความคิดเห็นที่ : 157

หมูหวาน

21/01/2015 01:08:34
573
Chord Hugo สามารถขับ Abyss ได้สบายๆครับ เพราะจริงๆแล้วมันขับง่ายกว่าตะกูล Hifiman ซะอีก
ซึ่งตอนอยู่ที่ร้านผมลองฟังเจ้า Chord Hugo จับกับ HE-560 และ Audeze LCD-3 ทั้งสองตัวเล่นได้สบายๆจ้าา
ความคิดเห็นที่ : 158

Excalibur_no5

21/01/2015 09:56:18
0
เสียงของ Abysss ยังคงเอกลักษณ์เดิมใช่ไหมครับ ขอบคุณคุณหมูหวานครับ
ความคิดเห็นที่ : 159

หลุยส์ munkonggadget

21/01/2015 12:13:07
1,057



ใช่ครับ Hugo นั้นจะให้ซาวด์ที่ออแนวกลางๆ ค่อนไปทางสว่างนิดๆครับ
ไม่เปลี่ยนคาแรคเตอร์หูฟังมากเท่าไหร่ครับ

และตอนนี้ Hugo มีสีดำเข้ามาด้วยครับ โทนสีเข้ากับ Abyss เลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 160

RockDragon

21/01/2015 12:28:50
2,893



@ Excalibur_no5

ลองอ่านรีวิว Hugo + Abyss 1266 ในลิ้งนี้ดูครับ ^^

http://www.kitguru.net/site-news/highlights/zardon/abyss-1266-headphone-review/4/
ความคิดเห็นที่ : 161

Excalibur_no5

21/01/2015 19:35:08
0
พอตัดสินใจได้แล้ว ขอคำแนะนำ interconnect input cable AK 240 กะ Chord Hugo และ Out put adapter แบบ Balance เข้า Abyss ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำในการตัดสินใจครับคุณหลุยส์
ความคิดเห็นที่ : 162

หลุยส์ munkonggadget

21/01/2015 23:14:09
1,057



interconnect จะเป็นสาย optical ของ moon audio รุ่น silver dragon ครับทำมาสำหรับใช้กับ
AK240 โดยเฉพาะเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 163

Man in Black

21/01/2015 23:51:59
7
interconnect silverdragon optical ราคาเท่าไหร่ครับนี่ มีของหรือเปล่า
ความคิดเห็นที่ : 164

1059405

07/09/2016 16:30:08
0
สอบถามครับ hugo ตัวนี้
สามารถต่อได้กับทั้งคอมบ้าน และต่อออกสัญญาณดิติตอลจาก ipad และมือถือ android ได้ใช่มั้ยครับ?
และมันมี true line out เพื่อต่อเข้าแอมป์ได้ใช่มั้ยครับ?

ข้อสุดท้าย สำคัญสุด ตอนนี้ขายราคาเท่าไหร่ และมีให้ผ่อน 0% มั้ยครับ?

ขอบคุณครับ
"รีวิวพระกาฬประสานโน้ต "Chord Hugo" Portable Hires Audio DAC"